Giáo án Mầm non Lớp Nhà trẻ - Kế hoạch hoạt động một ngày của bé

Cách tiến hành

a. Khởi động: Đi, đi các kiêu chân chạy nhẹ nhàng theo cô, chuyển đội  hình tập thể dục. 

b. Trọng động

* Bài tập phát triển chung (Gà Gáy)

- Tay, vai: “Gà vỗ cánh” Tư thế chuẩn bị đứng tự nhiên. Đưa 2 tay sang ngang, hạ cánh xuống (2 lần 8 nhịp) 

- Bụng lườn: “Gà mổ thóc” Tư thế chuẩn bị đứng tự nhiên. Cúi người xuống làm gà mổ thóc, 2 tay gõ vào đầu gối  nói “Tốc! tốc! tốc!” đứng thẳng người lên (1 lần 8 nhịp )

- Chân: “Gà bới đất” Tư thế chuẩn bị đứng tự nhiên, 2 tay chống hông. Dậm chân tại chỗ, nói “Gà bới đất” (1 lần 8 nhịp)

          - Hôm trước cô dạy các con bài tập gì với bóng?

          - Hôm nay cô sẽ dạy thêm một vận động nữa cũng chơi với bóng. Vận động “Tung bóng xa lên phía trước”

          * Vận động cơ bản: Tung bóng xa lên phía trước

          - Cô làm mẫu lần 1: Không giải thích

- Cô làm mẫu lần 2: Đứng tự nhiên, cầm bóng bằng hai tay, sau có cô hất thật mạnh cho bóng xa lên phía trước, sau đó đến nhặt bóng về. 

- Cô làm mẫu lẩn 3.

- Con vừa xem cô làm gì?

-  Cô thực hiện như thế nào?

doc 15 trang Sỹ Ðan 29/03/2023 7740
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Nhà trẻ - Kế hoạch hoạt động một ngày của bé", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docgiao_an_mam_non_lop_nha_tre_ke_hoach_hoat_dong_mot_ngay_cua.doc

Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Nhà trẻ - Kế hoạch hoạt động một ngày của bé

  1. * Hoạt động học: Lĩnh vực phát triển nhận thức Đề tài: NHỮNG CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG * Cách tiến hành a. Cho trẻ quan sát tranh - Cô có tranh gì đây? - Con voi như thế nào? - Bạn nào có ý kiến khác? - Gấu và voi là con vật sống ở đâu? * Hôm nay cô và các con cùng trò chuyện về “Những con vật sống trong rừng” nhé! b. Cho trẻ nhận biết quan sát các con vật * Cho trẻ xem tranh con gấu cùng nhau chia sẻ - Đây là con vật nào? Lông màu gì? 6
  2. - Cách chơi: Cô để thú rừng bằng nhựa trong mô hình con voi, con hổ, con gấu cho trẻ quan sát sau đó cho trẻ nhắm mắt lại, cô sẽ cất đi 1 con rồi cho trẻ mở mắt ra nói đúng tên con vừa biến mất. - Con vật đó là con vật nào? Có mấy chân? * Củng cố - Hôm nay cô cháu mình trò chuyện về điều gì? - Gồm có những con gì? - Khi vào vườn thú thì các con phải như thế nào? * Kết thúc - Cô ngợi khen, động viên trẻ - Hát bài: “Ta đi vào rừng xanh” 8
  3. đi!". Thỏ dắt tay mời bác gấu vào nhà .Thỏ con đốt lửa để bác gấu sưởi ấm. Lửa cháy bập bùng , ấm áp quá .Một lúc sau bác gấu đã khô người . Bác gấu nói : - Thỏ ngoan quá. Bác cám ơn nhiều. * Cách tiến hành 1. Cô cho trẻ xem tranh trời mưa - Cô có tranh gì đây? - Gặp trời mưa con làm gì? - Có một câu truyện cũng nói về trời mưa các con vật cùng nahu tìm chỗ trốn, để biết truyện kể như thế nào các con hãy lắng nghe cô kể truyện “Thỏ ngoan” nhé! - Cho trẻ nhắc lại tên truyện; 2. Kể truyện “Thỏ ngoan” + Cô kể lần 1: Bằng lời diễn cảm; - Tóm nội dung: Câu chuyện nói về chú thỏ rất ngoan biết giúp bác gấu trong lúc gặp khó khăn, còn cáo thì từ chối không cho bác gấu trú nhờ lúc trời mưa; + Cô kể lần 2: Xem tranh minh họa * Trích dẫn và giải thích từ khó (Có tranh) - Đoạn đầu: “Bác gấu vào đâu” Nói về bác Gấu đang đi giũa rừng thì trời mưa ào ào bác gấu tìm chỗ trú mưa nhưng cáo từ chối không cho bác gấu trú nhờ. - Đoạn cuối: “Bác Gấu cảm ơn cháu” Nói về bác Gấu bị Cáo không cho vào nhà trời vẫn còn mưa ào ào Bác đã bị ướt và Bác vẫn đi đến nhà Thỏ và Thỏ đã nhanh chân chạy ra mở cửa, dắt bác Gấu vào nhà đốt lữa sưởi ấm cho bác Gấu, bác Gấu khen Thỏ ngoan quá; - Từ khó: Mưa ào ào: Mưa rất to; - Luyện đọc từ khó: Rừng, trời, mưa ào ào, sưởi, sáng; * Chơi: Giả làm dáng đi của Gấu, Thỏ; * Đàm thoại (Có tranh) + Các con vừa nghe cô kể truyện gì? + Bác gấu đến gõ cửa nhà cáo, cáo từ chối bác gấu như thế nào? + Thế rồi điều gì xảy ra với bác gấu? Thỏ làm gì để bác gấu vào nhà? - Nếu là con thì các con làm gì khi bác Gấu gõ cữa? 10
  4. Hoạt động học: LV phát triển tình cảm kỹ năng xã hội và thẫm mỹ Đề tài: TÔ MÀU CON VOI * Cách tiến hành a. Gợi kinh nghiệm có sẵn - Cô có tranh gì đây? - Con voi như thế nào? - Bạn nào có ý kiến khác? - Hôm nay hướng dẫn cho các con tô màu con voi nhé! - Cho trẻ nhắc lại tên bài * Chơi: “Con voi” b. Quan sát phản hồi - Cô cho trẻ quan sát tranh mẫu - Tranh gì đây các con? - Con quan sát con voi như thế nào hãy chia sẻ cho cô và các bạn nhé! - Hãy đếm chân voi cùng cô c. Hình thành khái niệm + Nhắc lại kỹ năng tô: Muốn có con voi màu vàng như của cô thì phải tô màu, khi tô màu cầm bút bằng tay phải, cầm bằng 3 đầu ngón tay, ngồi thẳng lưng, đầu hơi cúi, tô màu từ trên xuống, tô từ trái sang phải; - Làm động tác mô phỏng tô màu; - Chơi: “Năm ngón tay đẹp” Cử động các ngón tay, bàn tay d. Thử nghiệm tích cực + Cô và trẻ cùng thực hiện: Cô cho trẻ lấy giấy và bút ra cùng thực hiện với cô. Cầm bút bằng tay phải tay, cầm bằng 3 đầu ngón tay, tay trái giữ giấy, nào cô cháu mình cùng con voi đi chơi, đi rồi về, đi rồi về, đi hết cả con voi 12