Giáo án Mầm non Lớp Lá - Lĩnh vực: Phát triển tình cảm kỹ năng xã hội - Đề tài: Bé làm bao nhiêu nghề

Cách tiến hành.

1/ Ổn định.

- Cô và trẻ cùng hát “Cháu yêu cô chú công nhân”

+ Bài hát nói về ai ?

+ Cô, Chú công nhân xây nên gì ?

+ Ngoài nghề thợ xây, thợ may các bạn còn biết những nghề gì nữa ?

+ Nghề nào cũng có ích cho xã hội nên chúng ta phải yêu quí và tôn trọng.

2. Nội dung chính:

Cô và cả lớp cùng đọc bài thơ “Bé làm bao nhiêu nghề” tác giả Yến Thảo.

- Trong bài thơ nói gì về điều gì các con ?

- Con hãy kể cho cô nghe những nghề mà con biết? 

- Ba mẹ các con nhà làm nghể gì?

- Con thấy công việc của ba mẹ mình có vất vả không? Con làm gì để có thể chia sẽ công việc với cha mẹ mình?

- Ba mẹ làm việc vật vả vậy con sẽ thể hiện tình cảm của mình với ba mẹ mình như thế nào?

-  Khi lớn lên, con thích làm nghề gì?( Cho vài trẻ lên trải nghiệm làm nghề mà trẻ thích)

- Tại sao con thích nghề đó?

- Nghề con mong muốn sẽ làm những công việc gì?

- Để làm được nghề mà mình yêu thích các con phải như thế nào?

GD: Nghề nào cũng đều cao quý và quan trọng các con muốn thực hiện được ước mơ của mình các bạn cần học giỏi ngoan ngoãn nghe lời cô.

doc 9 trang Sỹ Ðan 29/03/2023 21660
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Lá - Lĩnh vực: Phát triển tình cảm kỹ năng xã hội - Đề tài: Bé làm bao nhiêu nghề", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docgiao_an_mam_non_lop_la_linh_vuc_phat_trien_tinh_cam_ky_nang.doc

Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Lá - Lĩnh vực: Phát triển tình cảm kỹ năng xã hội - Đề tài: Bé làm bao nhiêu nghề

  1. Cách chơi: cô phát cho mỗi trẻ tờ tranh, khi nào nhạc vang lên các con nối tranh dụng cụ phù hợp nghề. * Kết thúc. - Hôm nay các con vừa trò chuyện về gì? - Các nghề có gì giống và khác nhau? - Cho trẻ thu dọn đồ dùng.
  2. - Các con phải thường xuyên đánh răng để răng không bị sâu. - Các bệnh nhân khám bệnh tại Bệnh viện chim ra về với tâm trạng như thế nào? Nó được thể hiện ở những từ gì? - Để bảo vệ cơ thể không bị những bệnh như Trâu, Cá sấu, Tê giác con sẽ làm gì? - Vậy trong lớp chúng ta bạn nào muốn lớn lên con trở thành bác sĩ? Bây giờ con sẽ làm gì để thực hiện ước mơ của mình? GD: Các bạn ơi, chúng ta hằng ngày cần phải tắm rữa sạch sẽ, đánh rang thường xuyên để bảo vệ cơ thể. Ngoài ra chúng ta cần ngoan ngoãn nghe lời cô giáo cần học giỏi, sau này lớn lên mình có thể làm những nghề mà mình thích. 3. Trò chơi 1: Thể hiện lời thoại các nhân vật các nhân vật trong chuyện. * TC2: Tô chử in mờ dưới tranh + Cách chơi: Cô phát mỗi bạn tờ tranh có những chữ in mờ dưới tranh theo yêu cầu. + Luật chơi: Trẻ tô đẹp, trùng khít nét chấm mờ. Khi bài hát vang lên là bắt đầu chơi và hết bài hát là trò chơi kết thúc. - Cho trẻ chơi Giáo dục: trẻ ngồi ngay ngắn, cầm bút bằng tay phải, tô không chòm ra ngoài. - Cho trẻ lên trưng bày sản phẩm - Cô nhận xét tuyên dương trẻ trong khi chơi * Kết thúc - Hôm nay cô kể các con nghe câu chuyện gì? - Qua câu chuyện này tác giả muốn nói với chúng ta gì? - Cho trẻ thu dọn đồ chơi và ra sân chơi NỘI DUNG CÂU TRUYỆN BÁC SĨ CHIM. Những con chim nhỏ quyết định mở một bệnh viện chữa bệnh cho các con vật trong rừng. Các bác sĩ chim mặc áo đồng phục trắng và chờ bệnh nhân đến. Cô Chim Chào Mào được giao nhiệm vụ tiếp bệnh nhân. Sáng sớm, bệnh nhân Trâu đến phòng khám và kể bệnh: – Da tôi bị ngứa kinh khủng và xin được điều trị. Chim Chào Mào gửi Trâu đến phòng chữa trị da liễu gặp bác sĩ Cò. Trâu nói với bác sĩ Cò: – Tôi có rất nhiều bọ trên người, chúng cắn tôi làm tôi rất ngứa và khó chịu. Bác sĩ Cò nhảy lên lưng Trâu tìm những con ruồi đốt Trâu. Cò mổ hết ruồi cho Trâu và căn dặn: – Bác nên thường xuyên xuống sông tắm, rồi phủ bùn lên người. Bằng cách này, bác sẽ tránh được ruồi cắn. Trâu khỏi ngứa, cảm ơn bác sĩ Cò và ra về trong tâm trạng thật thoải mái. Bệnh nhân tiếp theo là chú Tê Giác. Chim Chào Mào gửi Tê Giác đến gặp bác sĩ Chim Bắt Ve. Tê Giác kể bệnh tình của mình: