Giáo án Mầm non Lớp Lá - Lĩnh vực: Phát triển thể chất - Đề tài: Bò kết hợp trèo qua ghế dài 1,5m x 30cm
CÁCH TIẾN HÀNH:
Cách tiến hành
1/ Khởi động
Trẻ hát và vận động bài “ Cháu thương chú bộ đội”
Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp đi các kiểu: đi kiểng chân-> đi thường-> đi gót chân-> đi thường-> đi khom lưng-> đi dậm chân-> chạy chậm-> chạy nhanh-> nhanh hơn-> chạy chậm-> về đội hình dọc-> hàng ngang tập hợp BTPTC.
2/ Trọng động.
a/ Bài tập phát triển chung
- Tay 4: Tay gập trước ngực, quay cẳng tay và đưa ngang. ( 2 lần x 8 nhịp)
- Bụng 2: Đứng quay người sang 2 bên, tay chống hông. ( 2 lần x 8 nhịp)
- Bật 4: Bật luân phiên chân trước, chân sau. ( 4 lần x 8 nhịp)
b/ Vận động cơ bản
- Cô làm mẫu lần 1: Không giải thích.
- Cô làm mẫu lần 2: Cô đứng trước vạch chuẩn người cúi xuống 2 tay chạm đất, mông nâng lên cao, chân phải đưa ra trước, chân trái đưa ra sau để lấy đà và chạy về trước.
File đính kèm:
- giao_an_mam_non_lop_la_linh_vuc_phat_trien_the_chat_de_tai_b.docx
Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Lá - Lĩnh vực: Phát triển thể chất - Đề tài: Bò kết hợp trèo qua ghế dài 1,5m x 30cm
- Lĩnh vực phát triển nhận thức Đề tài: Một số nghề phổ biến nơi trẻ sống Tiến hành: 1/ Ổn định - Cô và cháu cùng hát “ cháu yêu cô chú công nhân” - Bài hát nói về ai? - Công việc của chú công nhân là làm gì? - Trong cuộc sống của chúng ta có rất nhiều ngành nghề khác nhau, hôm nay cô và các bạn sẽ tìm hiều một số nghề phổ biến với chúng ta nhé! 2/ Nội dung chính * Thơ may - Các bạn ơi, quần áo chúng ta mặc do ai may? - Con nhìn xem tranh vẽ gì? - Nghề may đồ cho chúng ta mặc được gọi là nghề gì? - Dụng cụ của nghề thợ may là gì? - Theo con, sản phẩm của nghề thợ may là gì? Chúng ta đã được cô thợ may tặng quần áo mới rồi bây giờ mình cùng đi chơi nhé! * Thợ mộc Dẫn các bé đến máy và xem video về nghề thợ mộc. - Tương tự gợi hỏi trẻ trả lời như nghề thợ may. + Các bạn ơi, các bạn có mua được những cái bàn, cái ghế đẹp không? * Thợ làm bánh - Các bạn có nghe thấy mùi thơm không? Đó là mùi thơm của bánh. Các bạn có cảm thấy muốn ăn bánh giống cô không. Bây giờ cô và các bạn cùng đến tiệm bánh của nghề làm bánh nhé! - Tương tự cô đặt câu hỏi gợi trẻ trả lời như các nghề trên. * Mở rộng: Con hãy kể một số nghề phổ biến tại địa phương nơi con sống. - Nghề đan lục bình: Gợi hỏi trẻ trả lời tương tự như trên - Nghề nông ( trồng xoài): Gợi hỏi trẻ tượng tự như trên 3. Trò chơi. * Trò chơi 1: Ai đoán giỏi - Chia lớp thành 3 đội cô lần lượt chỉ từng trang trên bảng, đội nào giơ tay trước sẽ giành quyền trả lời. Tranh vẽ các nghề phổ biến ở địa phương? * Trò chơi 2 : Ai nhanh hơn. - Chia lớp thành 3, cho trẻ phân loại các dụng cụ theo các nghề. Sau khi trẻ phân loại xong trò chuyện với trẻ, nhóm dụng cụ này thuộc nghề gì? - Tiến hành chơi. - Cô nhận xét, tuyên dương trẻ, giáo dục trẻ giữ vệ sinh chung 3/ Kết thúc - Hôm nay cô và các bạn vừa học những gì? - Đó là các nghề gì? - Cho trẻ thu dọn đồ chơi và ra sân
- - Cô và lớp đọc thơ: Bé làm bao nhiêu nghề. + Trong bài thơ nhắc đến những nghề gì? + Ngoài ra con còn biết những nghề gì? Yêu quý và tôn trọng các nghề - Cô cũng biết 1 câu chuyện nói về một nghề rất cao quý, các bạn có muốn biết đó là nghề gì không. Vậu giờ các bạn hãy lắng nghe câu chuyện nhé. 2. Nội dung chính: - Cô kể chuyện lần 1:bằng điệu bộ nét mặt cử chỉ điệu bộ câu chuyện kể về Bác sĩ chim mở một bệnh viện để chữa bệnh cho các con vật sống trong rừng. Các bác sĩ chim đã tận tình chữa khỏi cho trâu, tê giác, cá sấu từ đó bệnh viện trở nên nổi tiếng - Cô kể chuyện lần 2: Trình chiếu trên máy tính. Cô cho trẻ đọc tựa bài trên máy tính tìm những chữ cái đã học. - Cô kể lần 3: Mô hình + trích dẫn: * Đoạn 1: Từ “Những con chim tiếp nhận bệnh nhân” - Những chú chim quyết định gì? - Các bác sĩ chim mặc đồ gì? - Cô chào mào được giao nhiệm vụ gì? Giải thích từ: bệnh viện từ thiện là nơi khám chữa bệnh miễn phí. * Đoạn 2: “Từ sáng sớm tâm trạng thật thoải mái” - Trâu đã kể bệnh như thế nào nè? - Bác sĩ Cò căn dặn gì? Giải thích từ: da liễu có nghĩa là những bệnh về da. * Đoạn 3: Bệnh nhân tiếp theo sung sướng - Tê giác nói như thế nào? - Chim bắt ve đã làm gì nè? * Đoạn 4: Sau đó nổi tiếng - Cá sấu bị bệnh gì nè các bạn? - Sau khi chữa bệnh xong Cá sấu đã nói gì? - Chim sáo dặn Cá sấu những gì? * Giải thích từ: Gặm nhấm là ăn từ từ, liên tục - Cô kể lại câu chuyện lần 3 * Đàm thoại - Câu chuyện tên là gì? - Trong câu chuyện có những ai? - Các chú chim đã quyết định điều gì? Con có suy nghĩ gì về quyết định đó - Những con vật bị bệnh gì?