Giáo án Mầm non - Chủ điểm lớn: Trường Mầm non - Chủ điểm nhỏ: Trường Mầm non Trung Lèng Hồ của bé - Năm học 2024-2025 - Lý Thị Thắm
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Mầm non - Chủ điểm lớn: Trường Mầm non - Chủ điểm nhỏ: Trường Mầm non Trung Lèng Hồ của bé - Năm học 2024-2025 - Lý Thị Thắm", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_mam_non_chu_diem_lon_truong_mam_non_chu_diem_nho_tru.pdf
Nội dung text: Giáo án Mầm non - Chủ điểm lớn: Trường Mầm non - Chủ điểm nhỏ: Trường Mầm non Trung Lèng Hồ của bé - Năm học 2024-2025 - Lý Thị Thắm
- Chủ điểm lớn: Trường Mầm non Chủ điểm nhỏ: Trường MN Trung Lèng Hồ của bé Thời gian: Tuần 01: (Từ ngày 23/9/2024 đến ngày 27/9/2024) A. Hoạt động cả tuần: 1. Thể dục sáng: - Tập theo nhạc bài hát “Trường chúng cháu đây là trường mầm non”: Hô hấp: Hít vào thở ra; Tay: Đưa hai tay lên cao, ra trước sang 2 bên; Chân: Đưa chân ra các phía; Bụng: Quay người sang 2 bên. Bật: Bật tiến lùi. Trò chơi: Lộn cầu vồng. (CS: 29) I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - 5T: Trẻ thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục theo nhịp bản nhạc/bài hát Trường chúng cháu đây là trương mầm non. CS: 29. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp.Trẻ biết chơi trò chơi - 4T: Trẻ thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục theo nhịp bản nhạc/bài hát Trường chúng cháu đây là trương mầm non. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp.Trẻ biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. - 2-3T: Trẻ thực hiện đúng, thuần thục các động tác của bài thể dục theo nhịp bản nhạc/bài hát Trường chúng cháu đây là trương mầm non. Bắt đầu và kết thúc động tác đúng nhịp.Trẻ biết chơi trò chơi theo khả năng. 2. Kỹ năng: - 5T: Trẻ thực hiện đúng cách xếp hàng, thực hiện đúng và đều các động tác tay, chân, bụng, bật. Trẻ chơi tốt trò chơi - 4T: Trẻ thực hiện đúng cách xếp hàng, thực hiện đúng và đều các động tác tay, chân, bụng, bật. Trẻ chơi tốt trò chơi theo hướng dẫn. - 2-3T: Trẻ thực hiện đúng cách xếp hàng, thực hiện đúng và đều các động tác tay, chân, bụng, bật. Trẻ chơi tốt trò chơi theo khả năng. 3. Thái độ: - GD: Tham gia thể dục thể thao. II. Chuẩn bị: - Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng, an toàn. III. Tiến hành. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * HĐ1: Giới thiệu bài - Muốn chúng mình có sức khẻo tốt để tham gia các hoạt động trong ngày. Chúng ta cùng ra sân tập thể - Trẻ đi ra cùng cô dục sáng nào. * HĐ2: Phát triển bài. + Khởi động: - Cô cho trẻ xếp đội hình và di chuyển đội hình đi theo vòng tròn - đi thường- đi bằng gót chân - đi - Trẻ khởi động thường - đi bằng mũi chân - đi thường - đi nghiêng bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường - dừng lại, chuyển đội hình thành 2 hàng ngang. 1
- + Trọng động: - Cô tập hướng dẫn trẻ tập với nhịp đếm: - Trẻ chú ý. Tập theo nhịp đếm: Hô hấp: Hít vào thở ra. - Trẻ tập 3 lần x8 nhịp Tay: Đưa hai tay lên cao, ra trước sang 2 bên - Trẻ tập 2 lần x8 nhịp Chân: Đưa chân ra các phía - Trẻ tập 2 lần x8 nhịp Bụng: Quay người sang 2 bên. - Trẻ tập 2lần x8 nhịp Bật: Bật tiến lùi - Trẻ tập 2 lần x8 nhịp * TC: Lộn cầu vồng. - Cô nói tên trò chơi - Trẻ nghe luật chơi, cách - Trẻ nói luật chơi, cách chơi. chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi: 2- 3 lần. + Hồi tĩnh: - Trẻ đi lại nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân * HĐ3: Kết thúc bài -Trẻ đi quanh sân. - Cô nhận xét chung, tuyên dương trẻ. 2. Trò chơi học tập: Gắn tranh I. Mục đích yêu cầu: - Củng cố hiểu biết của trẻ - Trẻ biết các hoạt động trong lớp học. II. Chuẩn bị: - 4 tranh về hình ảnh về trường mầm non. III. Tiến hành: Hoạt động cô Hoạt động cô *HĐ 1: Giới thiệu trò chơi - Trẻ nghe - Cách chơi: Cô chia trẻ ra làm 4 nhóm và mỗi nhóm có 1 bức tranh về các hoạt động diễn ra trong lớp học, các bạn sẽ cùng nhau ghép thành một bức tranh hoàn chỉnh. - Luật chơi: Kết thúc trò chơi đội nào gắn được nhiều đội đó thắng cuộc *HĐ 2: Tổ chức chơi - Cô cho trẻ chơi 2-3 lần - Trẻ chơi 3. Trò chơi vận động “ném còn” I. Mục đích yêu cầu - Trẻ được thực hiện tính nhanh nhậy - Hình thành khả năng phối hợp vận động tay, chân II. Chuẩn bị - Sân chơi rộng, thoáng mát, quả còn III. Cách chơi Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Cách chơi : Cho trẻ đứng thành hàng dọc và - Trẻ nghe khi có hiệu lệnh các bạn sẽ cùng nhau làm động 2
- tác chuẩn bị ném còn chân trước chân sau giả làm động tác ném còn. Sau khi thực hiện cho trẻ đổi tay. - Trẻ chơi - Cô cho trẻ chơi 2-3 lần 4. Trò chơi dân gian: Xỉa cá mè I. Mục đích yêu cầu: - Tạo cho trẻ niềm vui sự thoải mái sau giờ học - Biết cách chơi, trò chơi dân gian - Trẻ nhanh nhẹn trong khi chơi II. Chuẩn bị: - Không gian trong lớp học rộng rãi. III.Hướng dẫn thực hiện: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu trò chơi: - Cô giới thiệu tên trò chơi - Trẻ lắng nghe - Cách chơi: Người chơi sẽ đứng hoặc ngồi thành một vòng tròn và quay mặt vào trong, hai tay xòe ra trước mặt và đọc bài đồng dao. Người làm “cái” sẽ đứng ở giữa vòng tròn, vừa đi sẽ vừa hát bài đồng dao cùng các bạn, cùng lúc đó sẽ đập tay vào tay của những người chơi, theo nhịp của bài đồng - Chơi vui vẻ hứng thú dao. Cho đến khi tiếng “rửa” cuối cùng rơi vào tay ai thì người đó thua, bắt buộc phải ra khỏi vòng tròn. Người thua sẽ bị phạt, hình thức phạt như thế nào thì sẽ do tập thể bên thắng ra đề, có thể là hát, múa, nhảy lò cò HĐ 2: Tổ chức cho trẻ chơi - Cho trẻ chơi 2-3 lần - Cô động viên khuyến khích trẻ 5. Hoạt động góc - Góc phân vai: Dạy học. (Cs 94, 74) - Góc xây dựng: Trường mầm non của bé. (Cs 96) - Góc tạo hình: Vẽ tô màu tranh trường mầm non. (Cs: 62) - Góc sách truyện: Xem tranh ảnh về chủ đề trường mầm non. - Góc học tập: Học chữ cái, chữ số. - Góc Thiên nhiên: Lau lá cây (Cs: 59) - Góc âm nhạc: Hát múa các bài hát về chủ đề trường MN 3
- Thứ hai ngày 23 tháng 9 năm 2024 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) Tập theo nhịp đếm: Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Đưa hai tay lên cao, ra trước sang 2 bên; Chân: Đưa chân ra các phía; Bụng: Quay người sang 2 bên. Bật: Bật tiến lùi. (Cs: 29) TC: Lộn cầu vồng 2. Làm quen tiếng việt: LQT: Lớp học, phòng kho, nhà bếp I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 5t: Trẻ biết nói rõ ràng, hiểu nghĩa các từ làm quen: Lớp học, phòng kho, nhà bếp. (Cs: 108) Trẻ biết đặt câu với các từ. Biết chơi trò chơi. - Trẻ 4t: Trẻ biết nói, hiểu nghĩa các từ làm quen: Lớp học, phòng kho, nhà bếp trẻ biết đặt câu với các từ theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi. - Trẻ 2-3t: Trẻ biết nói theo khả năng, hiểu nghĩa các từ làm quen: Lớp học, phòng kho, nhà bếp theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi. 2. Kĩ năng: - Trẻ 5t: Trẻ nói được đúng, rõ ràng về các từ làm quen: Lớp học, phòng kho, nhà bếp, trẻ đặt được câu với các từ. Chơi được tốt trò chơi - Trẻ 4t: Trẻ nói được các từ làm quen: Lớp học, phòng kho, nhà bếp, trẻ đặt được câu với các từ theo hướng dẫn. Chơi được trò chơi. - Trẻ 2-3t: Trẻ nói được theo khả năng các từ làm quen: Lớp học, phòng kho, nhà bếp theo hướng dẫn Chơi được trò chơi. 3. Thái độ: GD: Trẻ tích cực tham gia hoạt động. II. Chuẩn bị: Hình ảnh: Lớp học, phòng kho, nhà bếp. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài Cô và trẻ trò chuyện về chủ đề dẫn dắt vào bài Trẻ đọc thơ cùng cô Hoạt động 2: Phát triển bài a. LQVT 1: Lớp học. Trẻ 5 tuổi trả lời Làm mẫu - Các bạn cùng cô chơi 1 trò chơi nhỏ nhé: “Trời Trẻ chú ý lắng nghe tối trời sáng” Trẻ nói - Cô có hình ảnh gì? - Cô giới thiệu và cho trẻ nói mẫu từ: Đây là lớp học: 3 lần Trẻ 3 +4 tuổi nói Thực hành - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Đây là lớp học Lớp, tổ nhóm, cá nhân - Cô cho trẻ nói cùng cô. nói - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. Trẻ 5 tuổi đặt câu 4
- - Bây giờ các bé hãy đặt câu với từ: Lớp học. + Còn bạn nào đặt câu khác nữa nào? - Cho trẻ nói câu các bạn vừa đặt. b. LQVT 2: Phòng kho - Cô cho trẻ làm quen tương tự Trẻ thực hiện c. LQVT 2: Nhà bếp - Cô cho trẻ làm quen tương tự GD: Trẻ tích cực tham gia hoạt động * Củng cố Trò chơi: “Tôi nhìn thấy” (EL:2) - Cô giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ Trẻ chú ý lắng nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Trẻ chơi trò chơi Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung 3. MTXQ Trò chuyện về ngày khai giảng I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 5 tuổi: Trẻ biết trò chuyện về ngày khai giảng, biết ngày khai giảng là ngày mùng 5/9 bắt đầu một năm học mới, biết các hoạt động diễn ra trong ngày khai giảng. Thích khám phá các sự vật, hiện tượng xung quanh. Biết chơi trò chơi “Bắt lấy và nói” (Cs 212 ). (EL 33) - Trẻ 4 tuổi: Trẻ biết trò chuyện về ngày khai giảng, biết ngày khai giảng là ngày mùng 5/9 bắt đầu một năm học mới, biết một số hoạt động diễn ra trong ngày khai giảng theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi “Bắt lấy và nói” theo hướng dẫn (EL 33) - Trẻ 2-3 tuổi: Trẻ biết trò chuyện về ngày khai giảng, biết một số hoạt động diễn ra trong ngày khai giảng theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi “Bắt lấy và nói” theo hướng dẫn (EL 33) 2. Kĩ năng - Trẻ 5 tuổi: Trẻ nói được ngày khai giảng là ngày bắt đầu một năm học mới, kể được các hoạt động diễn ra trong ngày khai giảng. Thích khám phá các sự vật, hiện tượng xung quanh. Chơi được trò chơi - Trẻ 4 tuổi: Trẻ nói được ngày khai giảng là ngày bắt đầu một năm học mới, kể được một số hoạt động diễn ra trong ngày khai giảng theo hướng dẫn. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2-3 tuổi: Trẻ nói được ngày khai giảng là ngày bắt đầu một năm học mới, kể được một số hoạt động diễn ra trong ngày khai giảng theo hướng dẫn. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn. 3. Thái đô: - GD trẻ yêu quý trường lớp, cô giáo và bạn bè 5
- II. Chuẩn bị - Hình ảnh về các hoạt động của ngày khai giảng của bé: Bố mẹ đưa bé đi khai giảng; Các hoạt động của ngày khai giảng. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ: Giới thiệu bài - Cho trẻ hát bài trường chúng chau là trường mầm non - Con vừa hát bài gì? - Trẻ hát - Con có thích đến trường không? - Vậy ngày đầu tiên đến trường gọi là ngày gì? - Trẻ 5 tuổi trả lời HĐ: Phát triển bài * Trò chuyện về ngày khai giảng + Cô cho trẻ quan sát hình ảnh: Bố mẹ đưa bé đi khai giảng. Cô giới thiệu hình ảnh. - Ai có nhận xét về hình ảnh này? - 2-3 trẻ 5 tuổi nhận xét - Các bạn nhỏ đang làm gì? - Trẻ trả lời - Các bạn nhỏ ngồi như thế nào? - Trẻ trả lời - Các bạn nhỏ mặc quần áo thế nào? - Con có thích khai giảng không? - Các bạn nhỏ cầm gì trên tay? + Cô cho trẻ quan sát hình ảnh: Mít tinh, chào cờ Cô hỏi tương tự. - Trẻ quan sát => Cô chốt lại: Ngày khai giảng mùng 5/9 ngày bắt đầu năm học mới. Các con sẽ được bố mẹ đưa -Trẻ nghe đi khai giảng và có các hoạt động như: Múa hát, chào cờ... *GD: Trẻ yêu quý trường lớp cô giáo và các bạn - Trẻ 4 tuổi trả lời * Trò chơi củng cố: + TC1: Tranh gì biến mất - Cô nêu LC - CC - Trẻ lắng nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Trẻ chơi - Cô bao quát giúp đỡ trẻ. + TC2: Bắt lấy và nói. (EL 33) - Cô nêu LC - CC - Trẻ lắng nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Trẻ chơi H§3 : Kết thúc bài - Cô nhận xét trẻ tuyên dương và động viên trẻ - Trẻ lắng nghe 4. Hoạt động góc - Góc phân vai: Dạy học. (Cs 94, 74) - Góc xây dựng: Trường mầm non của bé. (Cs 96) - Góc tạo hình: Vẽ tô màu tranh trường mầm non. (Cs: 62) 6
- - Góc sách truyện: Xem tranh ảnh về chủ đề trường mầm non. - Góc học tập: Học chữ cái, chữ số. 5. Hoạt động ngoài trời: HĐCCĐ: Trò chuyện về trường mầm non TCDG: Dung dăng dung dẻ Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - 5T: Trẻ biết đặc điểm tên gọi của trường mầm non, biết chơi trò chơi dung dăng dung dẻ. - 4T: Trẻ biết đặc điểm tên gọi của trường mầm non theo gợi ý của cô, biết chơi trò chơi dung dăng dung dẻ theo hướng dẫn - 2-3T: Trẻ biết đặc điểm nổi bật về trường mầm non theo khả năng, biết chơi trò chơi dung dăng dung dẻ theo khả năng 2. Kỹ năng: - 5T: Trẻ nói được tên gọi đặc diểm về trường mầm non, chơi được trò chơi dung dăng dung dẻ. - 4T: Trẻ nói được tên gọi đặc diểm về trường mầm non theo gợi ý của cô, chơi được trò chơi dung dăng dung dẻ. - 2-3T: Trẻ nói được tên gọi đặc diểm nổi bật của trường mầm non theo khả năng, chơi được trò chơi dung dăng dung dẻ theo khả năng. 3. Thái độ: GD: Trẻ ngoan nghe lời thầy cô II. Chuẩn bị: - Sân rộng sạch sẽ. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: HĐCCĐ: Trò chuyện về trường mầm non - Cô cho trẻ ra ngoài sân và dạo quanh sân trường - Các bé ơi chúng đang học ở đâu? - Trẻ đi ra ngoài sân. - À chúng ta đang học tại ngôi trường mầm non phải - Trẻ trả lời. không - Các bé hãy cùng kể cho cô nghe ngôi trường mầm - Trẻ trả lời. non các bé học có đặc điểm gì nhỉ? - Bên ngoài có những gì? - Trẻ trả lời - Bên trong lớp thì có gì? - Khi chúng ta đi học trường mầm non các bé được - Trẻ trả lời học những gì? => Ở trường mầm non có đồ dùng đồ chơi ngoài - Trẻ lắng nghe trời trong lớp thì có những đồ dùng học tập đến trường mầm non các bé được học các môn học mà các bé thích => GD: Trẻ yêu quý ngôi trường , yêu quý thầy cô giáo 7
- HĐ2: TCDG: Dung dăng dung dẻ. - Cô nêu tên trò chơi - Trẻ chơi - Trẻ nêu luật chơi, cách chơi. - Trẻ chơi, Cô bao quát trẻ - Trẻ chơi tự do HĐ3: Chơi theo ý thích - Trẻ chơi theo ý thích của mình - Cô bao quát trẻ chơi nhắc nhở trẻ HOẠT ĐỘNG CHIỀU Trò chơi: Cái gì trong hộp I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 5T: Biết gọi tên các hoạt động trong ngày khai giảng qua các bức tranh thông qua trò chơi “Cái gì trong hộp” (EL: 3). Biết chơi tốt trò chơi. - Trẻ 4T: Biết gọi tên các hoạt động trong ngày khai giảng thông qua trò chơi “Cái gì trong hộp” (EL: 3). Biết chơi trò chơi theo hướng dẫn - Trẻ 2-3T: Biết gọi tên các hoạt động trong ngày khai giảng thông qua trò chơi “Cái gì trong hộp” (EL: 3). Biết chơi trò chơi theo khả năng 2. Kỹ năng: - Trẻ 5T: Gọi được tên các hoạt động trong ngày khai giảng thông qua trò chơi. Chơi tốt trò chơi. - Trẻ 4T: Gọi được tên các hoạt động trong ngày khai giảng thông qua trò chơi. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2-3T: Gọi được tên các hoạt động trong ngày khai giảng thông qua trò chơi. Chơi được trò chơi theo khả năng. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú, tích cực tham gia trò chơi, chơi vui vẻ, đoàn kết. II. Chuẩn bị: - 1 cái hộp rỗng. - Hình ảnh mít tinh, phát biểu, trẻ hát, trẻ múa... III. Tiến hành. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Cô giới thiệu và cho trẻ quan sát các hoạt động Trẻ thực hiện tròn ngày khai giảng chuẩn bị sẵn. Cho trẻ gọi tên và nói 1 số đặc điểm nổi bật. Trẻ chú ý - Cô giới thiệu trò chơi “Cái gì trong hộp” - Cô phổ biến LC, CC cho trẻ: Cô đặt hình ảnh các hoạt động trong ngày khai giảng vào trong Trẻ chú ý lắng nghe hộp. Nhiệm vụ của chúng mình sẽ cho tay vào hộp, sờ đồ vật trong hộp và nói cho cả lớp nghe xem đồ vật đó có đặc điểm gì nhé! Sau khi các Trẻ chơi trò chơi con đã sờ xong thì hãy nói xem đó là gì nhé! Trẻ chú ý 8
- - Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi. Cô bao quát trẻ chơi. - Nhận xét chung: Động viên, tuyên dương trẻ. 2. Chơi theo ý thích - Trẻ chơi những trò chơi trẻ thích - Cô bao quát trẻ 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. - Vệ sinh trả trẻ Nhận xét cuối ngày Tổng số trẻ có mặt: . Tổng số trẻ vắng mặt: Tình trạng sức khỏe Trạng thái cảm xúc, hành vi thái độ: .. Kiến thức, kĩ năng . ******************************* Thứ ba ngày 24 tháng 9 năm 2024 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) Tập theo nhịp đếm: Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Đưa hai tay lên cao, ra trước sang 2 bên; Chân: Đưa chân ra các phía; Bụng: Quay người sang 2 bên. Bật: Bật tiến lùi. (CS: 29) TC: Lộn cầu vồng. 2. Làm quen tiếng việt: LQT: Cô Thắm, cô Kiều Anh, Bạn Tiến I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 5t: Trẻ biết nói rõ ràng, hiểu nghĩa các từ làm quen: Cô Thắm, cô Kiều Anh, bạn Tiến. CS: 108. Trẻ biết đặt câu với các từ. Biết chơi trò chơi. - Trẻ 4t: Trẻ biết nói, hiểu nghĩa các từ làm quen: Cô Thắm, cô Kiều Anh, bạn Tiến, trẻ biết đặt câu với các từ theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi. - Trẻ 2-3t: Trẻ biết nói, hiểu nghĩa các từ làm quen: Cô Thắm, cô Kiều Anh, bạn Tiến theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi. 2. Kĩ năng: - Trẻ 5t: Trẻ nói được đúng, rõ ràng về các từ làm quen: Cô Thắm, cô Kiều Anh, bạn Tiến, trẻ đặt được câu với các từ. Chơi được tốt trò chơi 9
- - Trẻ 4t: Trẻ nói được các từ làm quen: Cô Thắm, cô Kiều Anh, bạn Tiến, trẻ đặt được câu với các từ theo hướng dẫn. Chơi được trò chơi. - Trẻ 2-3t: Trẻ nói được các từ làm quen: Cô Thắm, cô Kiều Anh, bạn Tiến, theo khả năng. Chơi được trò chơi. 3. Thái độ: GD: Trẻ tích cực tham gia hoạt động II. Chuẩn bị: Hình ảnh: Cô Thắm, cô Kiều Anh, Bạn Tiến. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài Cô và trẻ trò chuyện về chủ đề dẫn dắt vào bài Trẻ đọc thơ cùng cô Hoạt động 2: Phát triển bài a. LQVT 1: Cô Thắm Trẻ trả lời Làm mẫu - Các bạn cùng cô chơi 1 trò chơi nhỏ nhé: “Trời Trẻ chú ý lắng nghe tối trời sáng” Trẻ nói - Cô có hình ảnh gì? - Cô giới thiệu và cho trẻ nói mẫu từ: Đây là cô Thắm: 3 lần Trẻ nói Thực hành - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Đây là cô Thắm Lớp, tổ nhóm, cá nhân - Cô cho trẻ nói cùng cô. nói - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. Trẻ đặt câu - Bây giờ các bé hãy đặt câu với từ: Cô Thắm + Còn bạn nào đặt câu khác nữa nào? - Cho trẻ nói câu các bạn vừa đặt. b. LQVT 2: Cô Kiều Anh - Cô cho trẻ làm quen tương tự Trẻ thực hiện c. LQVT 3: Bạn Tiến - Cô cho trẻ làm quen tương tự GD: Trẻ tích cực tham gia hoạt động * Củng cố Trò chơi: “Bắt lấy và nói” (EL:32) - Cô giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ Trẻ chú ý lắng nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Trẻ chơi trò chơi Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung 3. Văn Học Dạy trẻ đọc thơ: Gà học chữ I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: 10
- - Trẻ 5 tuổi: Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả và hiểu nội dung bài thơ (CS: 142) Trả lời được các câu hỏi của cô, học thuộc bài thơ. Biết chơi trò chơi - Trẻ 4 tuổi: Trẻ biết được tên bài thơ, tên tác giả. Trả lời được một số câu hỏi của cô theo hướng dẫn. Học thuộc thơ bài thơ. Biết chơi trò chơi theo hướng dẫn - Trẻ 2-3 tuổi: Trẻ biết được tên bài thơ, tên tác giả. Trả lời được một số câu hỏi của cô theo khả năng. Học thuộc thơ bài thơ. Biết chơi trò chơi theo khả năng 2. Kỹ năng: - Trẻ 5 tuổi: Trẻ nói được tên bài thơ, tên tác giả và nội dung bài thơ. Trẻ đọc được cả bài thơ, đọc được lưu loát thuộc từng câu thơ. Trả lời tốt các câu hỏi của cô. Chơi được trò chơi - Trẻ 4 tuổi: Trẻ nói được tên bài thơ, tên tác giả. Trẻ đọc được thuộc cả bài thơ. Trả lời được một số câu hỏi của cô Chơi được trò chơi theo hướng dẫn - Trẻ 2-3 tuổi: Trẻ nói được tên bài thơ, tên tác giả. Trẻ đọc được thuộc cả bài thơ. Trả lời được một số câu hỏi của cô theo khả năng. Chơi được trò chơi theo khả năng. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ: Chăm chỉ đi học, yêu trường mến lớp. II. Chuẩn bị: - Tranh ảnh minh họa nội dung bài thơ. III. Tiến hành Hoạt đông của cô Hoạt động của trẻ 1HĐ1: Giới thiệu bài - Cô và trẻ trò chuyện về bài hát dẫn dắt vào bài. Trẻ lắng nghe và trò 2HĐ2: Phát triển bài chuyện cùng cô *Cô đọc cho trẻ nghe - Cô đọc lần 1: Cô nói tên bài thơ, tên tác giả - Cô đọc lần 2: Cô kết hợp với tranh minh họa. Trẻ chú ý Giảng nội dung: Bài thơ nói về chú gà trống đi học thì đọc to rõ ràng, còn gà mái thì không biết đọc chỉ muốn tìm ổ rơm nằm. Trẻ chú ý - Cô đọc lần 3: + Cô vừa đọc cho chúng mình nghe bài thơ gì? Trẻ 5 tuổi trả lời + Của tác giả nào? Trẻ trả lời * Đàm thoại - Nội dung bài thơ nói về điều gì? - Ngày đầu đến lớp cô dạy gì? Trẻ 4 tuổi trả lời - Chú gà trống tỏ ra như nào? - Gà mái thì thế nào? - Khi cô dạy môn tập viết thì thế nào? Trẻ 2+3 tuổi trả lời - Mái mơ to ra làm sao? => Giáo dục trẻ phải biết chăm chỉ học bài. * Dạy trẻ đọc thơ - Cho cả lớp đọc 2-3 lần - Cho trẻ đọc theo các hình thức đan xen nhau. 11
- - Cô bao quát, sửa sai cho trẻ kịp thời. Trẻ đọc thơ theo các * Củng cố: Trò chơi đọc theo hiệu lệnh. hình thức xen kẽ - Cô phổ biến LC-CC nhau - Tổ chức cho trẻ chơi - Cô nhận xét 3HĐ3: Kết thúc Trẻ chơi trò chơi - Cô nhận xét chung. Trẻ chú ý 4. Hoạt động góc - Góc phân vai: Dạy học. (Cs 94, 74) - Góc xây dựng: Trường mầm non của bé. (Cs 96) - Góc tạo hình: Vẽ tô màu tranh trường mầm non. (Cs: 62) - Góc sách truyện: Xem tranh ảnh về chủ đề trường mầm non. - Góc học tập: Học chữ cái, chữ số. 5. Hoạt động ngoài trời: HĐCCĐ: Giải câu đồ về chủ đề TCVĐ: Kéo co Chơi theo ý thích I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - 5 tuổi: Trẻ biết giải các câu đố mà cô đưa ra về chủ đề trường mầm non. Biết chơi trò chơi “Kéo co”. - 4 tuổi: Trẻ biết giải các câu đố mà cô đưa ra về chủ đề trường mầm non theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi “Kéo co”. - 2- 3 tuổi: Trẻ biết giải các câu đố mà cô đưa ra về chủ đề trường mầm non theo hướng dẫn và theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Kéo co” theo hướng dẫn. 2. Kỹ năng - 5 tuổi: Trẻ giải được các câu đố mà cô đưa ra về chủ đề trường mầm non. Chơi tốt trò chơi “Kéo co”. - 4 tuổi: Trẻ giải được được các câu đố mà cô đưa ra về chủ đề trường mầm non theo hướng dẫn. Chơi được trò chơi “Kéo co”. - 2-3 tuổi: Trẻ giải được được các câu đố mà cô đưa ra về chủ đề trường mầm non theo hướng dẫn và theo khả năng. Chơi được trò chơi “Kéo co”. theo hướng dẫn. 3. Giáo dục - Trẻ có ý thức giữ gìn đồ dùng, đồ chơi trong lớp. Lấy và cất đồ dùng, đồ chơi gọn gàng, đúng nơi quy định. - Trẻ hứng thú với hoạt động. Chơi vui vẻ, đoàn kết. II. Chuẩn bị: - Sân chơi bằng phẳng, sạch sẽ. - Các câu đố về chủ đề trường mầm non. 12
- III. Tiến hành: Hoạt đông của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: HĐCCĐ: Giải câu đố về chủ đề. - Cô giới thiệu nội dung bài học và cho trẻ ra ngoài Trẻ chú ý sân. - Cô đưa ra các câu đố về các đồ dùng, đồ chơi: Bụng đựng đầy những chữ Chứa bao nhiêu chuyên lạ Mẹ đọc cho bé nghe Trẻ chú ý lắng nghe Bé nhìn tranh mải mê Ước gì mau biết chữ Cái gì đấy bé nhỉ? Trẻ trả lời (Quyển sách) Bạn ngồi vòng quanh Tôi quay vòng quanh Trẻ chú ý lắng nghe Đuổi nhau ngày tháng Không bắt được nhau Là gì đoán mau? Trẻ trả lời (Đu quay) Em họ nhà quả Nhưng chẳng để ăn Trẻ chú ý lắng nghe Để đá, để lăn Để chuyền, để ném? Trẻ trả lời Là quả gì? (Quả bóng) Hộp gì chứa đủ các màu Vẽ hoa, vẽ bướm, vẽ bầu trời xanh Trẻ chú ý lắng nghe Cùng trẻ tô thắm lá cành Cùng trẻ, cùng bạn học hành thêm ngoan Là cái gì? Trẻ trả lời (Hộp bút chì màu) - Cho trẻ giải các câu đố theo hướng dẫn và gợi ý. - GD trẻ có ý thức giữ gìn đồ dùng đồ chơi trong Trẻ chú ý lớp. 2. Hoạt động 2: TCVĐ: “Kéo co”. - Cô phổ biến luật chơi, cách chơi cho trẻ. Trẻ chú ý lắng nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. Trẻ chơi trò chơi - Cô động viên khuyến khích trẻ chơi - Nhận xét quá trình chơi 3. Hoạt động 3: Chơi theo ý thích - Cô giới hạn khu vực chơi cho trẻ Trẻ chú ý - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi. Trẻ chơi theo ý thích - Nhận xét chung. 13
- HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Bắt lấy và nói (EL: 33) I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 5t: Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả, biết đọc bài thơ thông qua trò chơi bắt lấy và nói (EL: 33). - Trẻ 4t: Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả, biết đọc bài thơ thông qua trò chơi bắt lấy và nói (EL: 33) theo hướng dẫn. - Trẻ 2-3t: Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả, biết đọc bài thơ thông qua trò chơi bắt lấy và nói (EL: 33). theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ 5t: Trẻ nói được tên bài thơ, tên tác giả, biết đọc bài thơ thông qua trò chơi bắt lấy và nói (EL: 33). - Trẻ 4t: Trẻ nói được tên bài thơ, tên tác giả, biết đọc bài thơ thông qua trò chơi bắt lấy và nói (EL: 33) theo hướng dẫn. - Trẻ 2-3t: Trẻ nói được tên bài thơ, tên tác giả, biết đọc bài thơ thông qua trò chơi bắt lấy và nói (EL: 33) theo khả năng. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia trò chơi II. Chuẩn bị - Bóng nhựa III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu trò chơi: - Cô giới thiệu tên trò chơi - Trẻ lắng nghe cô - Cách chơi: Nói các con hãy đứng thành vòng tròn, cô có 1 quả bóng và sẽ ném cho 1 bạn như thế này, rất nhẹ thôi, thực hiện động tác ném bóng cho trẻ hoặc lăn bóng nếu trẻ ngồi trên sàn. - Nói bạn nào được cô ném bóng sẽ đọc bài thơ cô dạy. - Chơi vui vẻ hứng thú - Sau đó nói sau khi cháu nói xong cháu lại ném bóng nhẹ nhàng cho bạn khác, bạn nào nhân được bóng thì sẽ đọc được bài thơ, cứ tiếp tục cho mỗi bạn đọc ít nhất 1 lần. HĐ 2: Tổ chức cho trẻ chơi - Cô cho cả lớp cùng chơi - Cô động viên khuyến khích trẻ 2. Chơi theo ý thích - Trẻ chơi những trò chơi trẻ thích - Cô bao quát trẻ 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan 14
- - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. - Vệ sinh trả trẻ Nhận xét cuối ngày Tổng số trẻ có mặt: . Tổng số trẻ vắng mặt: Tình trạng sức khỏe Trạng thái cảm xúc, hành vi thái độ: .. Kiến thức, kĩ năng . ********************************* Thứ tư ngày 25 tháng 9 năm 2024 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) Tập theo nhịp đếm: Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Đưa hai tay lên cao, ra trước sang 2 bên; Chân: Đưa chân ra các phía; Bụng: Quay người sang 2 bên. Bật: Bật tiến lùi. (CS: 29) TC: Lộn cầu vồng. 2. Làm quen tiếng việt: LQT: Cầu trượt, bập bênh, nhà bóng I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 5t: Trẻ biết nói rõ ràng, hiểu nghĩa các từ làm quen: Cầu trượt, bập bênh, nhà bóng. (Cs: 108) Trẻ biết đặt câu với các từ. Biết chơi trò chơi. - Trẻ 4t: Trẻ biết nói, hiểu nghĩa các từ làm quen: Cầu trượt, bập bênh, nhà bóng trẻ biết đặt câu với các từ theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi. - Trẻ 2-3t: Trẻ biết nói theo khả năng, hiểu nghĩa các từ làm quen: Cầu trượt, bập bênh, nhà bóng, theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi. 2. Kĩ năng: - Trẻ 5t: Trẻ nói được đúng, rõ ràng về các từ làm quen: Cầu trượt, bập bênh, nhà bóng, trẻ đặt được câu với các từ. Chơi được tốt trò chơi - Trẻ 4t: Trẻ nói được các từ làm quen: Cầu trượt, bập bênh, nhà bóng, trẻ đặt được câu với các từ theo hướng dẫn. Chơi được trò chơi. - Trẻ 2-3t: Trẻ nói được theo khả năng các từ làm quen: Cầu trượt, bập bênh, nhà bóng theo hướng dẫn Chơi được trò chơi. 3. Thái độ: GD: Trẻ tích cực tham gia hoạt động. II. Chuẩn bị: Hình ảnh: Cầu trượt, bập bênh, nhà bóng III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài Cô và trẻ trò chuyện về chủ đề dẫn dắt vào bài Trẻ đọc thơ cùng cô Hoạt động 2: Phát triển bài 15
- a. LQVT 1: Lớp học. Trẻ 5 tuổi trả lời Làm mẫu - Các bạn cùng cô chơi 1 trò chơi nhỏ nhé: “Trời Trẻ chú ý lắng nghe tối trời sáng” Trẻ nói - Cô có hình ảnh gì? - Cô giới thiệu và cho trẻ nói mẫu từ: Cầu trượt: 3 lần Trẻ 3 +4 tuổi nói Thực hành - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Cầu trượt Lớp, tổ nhóm, cá nhân - Cô cho trẻ nói cùng cô. nói - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. Trẻ 5 tuổi đặt câu - Bây giờ các bé hãy đặt câu với từ: Cầu trượt + Còn bạn nào đặt câu khác nữa nào? - Cho trẻ nói câu các bạn vừa đặt. b. LQVT 2: Bập bênh - Cô cho trẻ làm quen tương tự Trẻ thực hiện c. LQVT 2: Nhà bóng - Cô cho trẻ làm quen tương tự GD: Trẻ tích cực tham gia hoạt động * Củng cố Trò chơi: “Tôi nhìn thấy” (EL:2) - Cô giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ Trẻ chú ý lắng nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Trẻ chơi trò chơi Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung 3. Tạo hình Vẽ trường mầm non (ý thích) I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: -Trẻ 5t: Biết phối hợp các kĩ năng vẽ các nét cơ bản: nét xiên, nét thẳng, nét cong tròn và biết tô màu để tạo thành bức tranh trường mầm non mà trẻ thích có màu sắc hài hoà, bố cục cân đối. (CS: 220). Biết nhận xét sản phẩm tạo hình nói được y tưởng trong tạo hình (CS: 224, 164) -Trẻ 4t: Biết phối hợp các kĩ năng vẽ: nét xiên, nét thẳng, nét cong tròn và biết tô màu để tạo thành bức tranh trường mầm non mà trẻ thích theo hướng dẫn. - Trẻ 2- 3t: Trẻ biết vẽ các nét thẳng, xiên, nét cong tròn tạo thành bức tranh đơn giản theo khả năng. 2. Kỹ năng: -Trẻ 5t: Trẻ phối hợp được các kĩ năng vẽ: nét xiên, nét thẳng, nét cong tròn và tô được màu để tạo thành bức tranh trường mầm non mà trẻ thích có màu sắc hài hoà, bố cục cân đối. Nói được ý tưởng và nhận xét được sản phẩm 16
- -Trẻ 4t: Trẻ phối hợp được các kĩ năng vẽ: nét xiên, nét thẳng, nét cong tròn và biết tô màu để tạo thành bức tranh trường mầm non mà trẻ thích, nhận xét được sản phẩm theo hướng dẫn. - Trẻ 2-3t: Trẻ vẽ các nét thẳng, xiên, nét cong tròn tạo thành bức tranh đơn giản khả năng 3. Thái độ: Trẻ thích được đến lớp học II. Chuẩn bị: - Vở tạo hình trẻ 5- 6 tuổi, trẻ 4- 5 tuổi, trẻ 3- 4 tuổi. - Bút màu, bàn ghế đủ cho trẻ III. Tiến hành. Hoạt động cô Hoạt động trẻ HĐ1: Gới thiệu bài - Cô cho trẻ hát bài: Trường chúng cháu là trường - Trẻ nghe. mầm non. - Trò chuyện về bài hát và đẫn dắt vào bài HĐ2: Phát triển bài: Đàm thoại ý tưởng: - Cô cho trẻ quan sát 8 bức tranh về trường mầm - Trẻ 5 tuổi trả lời. non khác nhau. - Trò chuyện về các bức tranh - Bạn thích vẽ trường mầm non như thế nào? - Để vẽ đươc trường mầm non con vẽ bằng các Trẻ nêu ý tưởng nét gì? - Còn mái trường con vẽ nét gì? - Bạn định tô màu gì cho tường trường mầm non? - Con tô màu gì ? - Con còn vẽ thêm gì nữa cho bức tranh trường - Trẻ 4 tuổi trả lời mầm non thêm đẹp? - Cô gọi 7- 8 trẻ nêu ý tưởng của mình - Cô ngợi ý cho trẻ yếu nêu ý tưởng - Muốn tô cho trường đẹp các con phải tô như thế nào? Trẻ thực hiện: - Cô cho trẻ nhắc lại cách vẽ, cách cầm bút, tư thế ngồi. - Trẻ vẽ - Cho trẻ vẽ - Cô đến bên trẻ hỏi trẻ ý tưởng vẽ ? Tô màu như thế nào? - Cô quan sát gợi ý trẻ vẽ - Gợi ý trẻ chưa vẽ tốt - Động viên khuyến khích trẻ Trương bày sản phẩm: - Trưng bày, nhận xét - Các bạn hãy mang bài của mình lên trưng bày nào - Trẻ 5 tuổi nhận xét 17
- - Bạn nào có nhận xét gì bài của các bạn? Bạn - Trẻ nghe thích bài vẽ của bạn nào? Vì sao? Bạn vẽ như thế nào?Tô có chườm ra ngoài không? - Cô cho 4- 6 trẻ nhận xét - Trẻ lắng nghe - Cô nhận xét bài của các bạn và khen trẻ HĐ3: Kết thúc - Cô nhận xét chung 4. Hoạt động góc - Góc phân vai: Dạy học. (Cs 94, 74) - Góc xây dựng: Trường mầm non của bé. (Cs 96) - Góc tạo hình: Vẽ tô màu tranh trường mầm non. (Cs: 62) - Góc sách truyện: Xem tranh ảnh về chủ đề trường mầm non. - Góc học tập: Học chữ cái, chữ số. 5. Hoạt động ngài trời HĐCCĐ: Xếp hình trường mầm non bằng sỏi đá trên sân TCVĐ: Hãy làm theo tôi (EL: 34) Chơi theo ý thích I. Mục đích, yêu cầu 1.Kiến thức: - Trẻ 5T: Biết xếp hình trường mầm non bằng sỏi đá trên sân, biết chơi tốt trò chơi (EL: 34). Biết trả lời câu hỏi của cô. - Trẻ 4T: Biết xếp hình trường mầm non bằng sỏi đá trên sân, biết chơi trò chơi (EL: 34). Biết trả lời câu hỏi của cô theo hướng dẫn. - Trẻ 2-3T: Biết xếp hình trường mầm non bằng sỏi đá trên sân, biết chơi trò chơi (EL: 34). Biết trả lời câu hỏi của cô theo khả năng. 2.Kĩ năng - Trẻ 5T: Xếp được hình trường mầm non bằng sỏi đá trên sân, chơi được tốt trò chơi. Trả lời được câu hỏi của cô. - Trẻ 4T: Xếp được hình trường mầm non bằng sỏi đá trên sân, chơi được trò chơi. Trả lời được câu hỏi của cô. - Trẻ 2-3T: Xếp được hình trường mầm non bằng sỏi đá trên sân, chơi được trò chơi. Trả lời được câu hỏi của cô. 3.Thái độ - Trẻ biết hứng thú tham gia. II. Chuẩn bị: - Sân sạch sẽ, an toàn. - Sỏi đá. 18
- III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * HĐ1: HĐCCĐ: Xếp hình trường mầm non bằng sỏi đá trên sân. - Cô cho trẻ vừa ra sân, vừa trò chuyện về chủ đề chủ - Trẻ đi ra ngoài sân điểm. và trò chuyện cùng - Cô cho trẻ hát bài “Trường chúng cháu là trường cô. mầm non”. - Trẻ 5T trả lời. - Các con hãy kể về trường mầm non mà các con biết? - Hôm nay, cô sẽ cùng các xếp trường mầm non bằng sỏi đá trên sân nhé. - Trẻ 4T trả lời. - Các con sẽ dùng gì để xếp hình trường mầm non? - Trẻ 5T trả lời - Con sẽ xếp như thế nào? - Trẻ 4T trả lời - Cô phát hột hạt và cho trẻ thực hiện xếp. - Cô nhận xét trẻ xếp. - Trẻ thực hiện. * Giáo dục trẻ biết yêu quý trường mầm non * HĐ2: TCVĐ: Hãy làm theo tôi (EL: 34) - Cô nêu lại cách chơi, luật chơi của trò chơi. - Cô cho trẻ chơi 3 lần. - Trẻ nghe. - Cô bao quát trẻ chơi. - Trẻ chơi - Cô nhận xét trẻ. * HĐ3: Chơi theo ý thích - Trẻ chơi theo ý - Cho trẻ chơi theo ý thích của mình thích. - Cô bao quát trẻ chơi. HOẠT ĐỘNG CHIỀU Trò chơi: Bé khéo tay I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức: -Trẻ 5t: Biết phối hợp các kĩ năng vẽ: nét xiên, nét thẳng, nét cong tròn và biết tô màu để tạo thành bức tranh trường mầm non mà trẻ thích thông qua trò chơi. -Trẻ 4t: Biết phối hợp các kĩ năng vẽ: nét xiên, nét thẳng, nét cong tròn và biết tô màu để tạo thành bức tranh trường mầm non mà trẻ thích thông qua trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2-3t: Trẻ biết vẽ các nét thẳng, xiên, ngang tạo thành bức tranh đơn giản theo khả năng. 2. Kỹ năng: -Trẻ 5t: Trẻ phối hợp được các kĩ năng vẽ: nét xiên, nét thẳng, nét cong tròn và tô được màu để tạo thành bức tranh trường mầm non mà trẻ thích thông qua trò chơi. -Trẻ 4t: Trẻ phối hợp được các kĩ năng vẽ: nét xiên, nét thẳng, nét cong tròn và biết tô màu để tạo thành bức tranh trường mầm non mà trẻ thích thông qua trò chơi theo hướng dẫn. 19
- -Trẻ 2-3t: Trẻ phối hợp được các kĩ năng vẽ: nét xiên, nét thẳng, nét cong tròn và biết tô màu để tạo thành bức tranh trường mầm non mà trẻ thích thông qua trò chơi theo khả năng. 3.Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia trò chơi II. Chuẩn bị - Một số bức tranh để trẻ tham khảo, giấy A4, bút màu, bàn ghế III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu trò chơi: - Cô giới thiệu tên trò chơi - Trẻ lắng nghe cô - Cách chơi: Cô cho trẻ chơi theo hình thức nhóm cùng chơi, các nhóm sẽ vẽ trường mầm non theo ý thích và giới thiệu về tác phẩm của đội mình - Luật chơi: Đội nào nhanh và vẽ đẹp nhất sẽ giành chiến thắng và được cả lớp khen. HĐ 2: Tổ chức cho trẻ chơi - Cô cho cả lớp cùng chơi - Chơi vui vẻ hứng thú - Cô động viên khuyến khích trẻ 2. Chơi theo ý thích - Trẻ chơi những trò chơi trẻ thích - Cô bao quát trẻ 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. - Vệ sinh trả trẻ Nhận xét cuối ngày Tổng số trẻ có mặt: . Tổng số trẻ vắng mặt: Tình trạng sức khỏe Trạng thái cảm xúc, hành vi thái độ: .. Kiến thức, kĩ năng . ******************************************** Thứ năm, ngày 26 tháng 9 năm 2024 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) Tập theo nhịp đếm: Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Đưa hai tay lên cao, ra trước sang 2 bên; Chân: Đưa chân ra các phía; Bụng: Quay người sang 2 bên. Bật: Bật tiến lùi. (CS: 29) TC: Lộn cầu vồng. 20

