Giáo án Mầm non - Chủ điểm lớn: Quê hương đất nước. Bác Hồ - Chủ điểm nhỏ 3: Bác Hồ kính yêu - Năm học 2024-2025 - Trần Thị Thu Hà

pdf 31 trang Ngọc Trâm 11/10/2025 60
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Mầm non - Chủ điểm lớn: Quê hương đất nước. Bác Hồ - Chủ điểm nhỏ 3: Bác Hồ kính yêu - Năm học 2024-2025 - Trần Thị Thu Hà", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_mam_non_chu_diem_lon_que_huong_dat_nuoc_bac_ho_chu_d.pdf

Nội dung text: Giáo án Mầm non - Chủ điểm lớn: Quê hương đất nước. Bác Hồ - Chủ điểm nhỏ 3: Bác Hồ kính yêu - Năm học 2024-2025 - Trần Thị Thu Hà

  1. Chủ điểm lớn: Quê hương đất nước - Bác Hồ Chủ điểm nhỏ 3: Bác Hồ kính yêu Thời gian: Tuần 33: Nhánh 3 (từ ngày 05 đến ngày 9 tháng 05 năm 2025) A. HOẠT ĐỘNG ĐẦU TUẦN 1. Thể dục sáng Tập theo bài hát: Quê hương tươi đẹp: Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Đưa hai tay lên cao, ra trước sang 2 bên; Bụng: Quay người sang 2 bên. Chân: Đưa chân ra các phía, khuỵu gối. Bật: Bật tiến lùi. (MT: 1) TC: Lộn cầu vồng. Trò chơi học tập: Đoán tên địa danh I, Mục đích - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ. II, Chuẩn bị: Tranh ảnh II, Cách chơi. - Cô cho trẻ quan sát hình ảnh. Cho trẻ nói đặc điểm bức tranh và đoán xem đó là địa danh nào của nước ta. Trò chơi vận động Chuyền bóng I, Mục đích. - Rèn cho trẻ kỹ năng vận động. II, Luật chơi: Ai làm rơi bóng phải ra ngoài 1 lần chơi. III, Cách chơi. - Cho trẻ đứng thành vòng tròn. Cứ 10 trẻ thì có 1 trẻ cầm bóng. Khi cô hô “ bắt đầu” thì trẻ đầu tiên sẽ chuyền bóng cho bạn bên cạnh, lần lượt theo chiều kim đồng hồ. vừa chuyền bóng vừa hát theo nhịp: Không có cách Mà bóng biết bay Không có chân .................... Xem ai tài, ai khéo Cùng đua nào. - Khi trẻ đã chơi thành thạo sẽ chia làm 2 hoặc 3 nhóm. Trò chơi dân gian Nu na nu nống I, Mục đích: Phát triển ngôn ngữ và ghi nhớ. II, Cách chơi: - Cho trẻ đặt tay lên gối và đọc đồng dao Nu na nu nống Đánh trống phất cờ Mở cuộc thi đua Chân ai sạch sẽ Gót đỏ hồng hào
  2. 2 Không bẩn tí nào Được và đánh trống. - Khi đọc câu cuối đến bạn nào thì bạn đó đổi vai chơi cho bạn khác. HOẠT ĐỘNG GÓC - PV: Cửa hàng bán đồ lưu niệm. (MT: 18, 17) - XD: Bản làng em, lăng bác...(MT:14) - TH: Vẽ, tô màu, xé dán tranh về chủ đề QHĐN - Bác Hồ (MT: 13, 11) - SC: Xem tranh, sách báo và làm sách về chủ đề (MT: 13, 11) - ÂN: Hát múa các bài về chủ đề quê hương đất nước Bác Hồ - HT: Học đọc chữ cái, chữ số theo thẻ chữ cái, số. - TN: Lau lá cây. Tưới nước cho cây(MT:20) ********************************************* Thứ 2 ngày 5 tháng 05 năm 2025 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) Tập theo bài hát: Quê hương tươi đẹp: Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Đưa hai tay lên cao, ra trước sang 2 bên; Bụng: Quay người sang 2 bên. Chân: Đưa chân ra các phía, khuỵu gối. Bật: Bật tiến lùi. (MT: 1) TC: Lộn cầu vồng. 2. Làm quen tiếng việt LQT: Bác Hồ, nhà sàn, hang Pác Bó I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 5t: Trẻ biết nghe hiểu, nói rõ ràng mạch lạc (MT: 2) các từ làm quen: Bác Hồ, nhà sàn, hang Pác Bó biết đặt câu với từ. Biết chơi trò chơi (EL: 1) - Trẻ 4t: Trẻ biết nói các từ làm quen: Bác Hồ, nhà sàn, hang Pác Bó theo hướng dẫn của cô, biết đặt câu với từ theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi (EL: 1) - Trẻ 2- 3t: Trẻ biết nói các từ làm quen: Bác Hồ, nhà sàn, hang Pác Bó theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo cô và bạn (EL: 1) 2. Kĩ năng: - Trẻ 5t: Trẻ nói được đúng, rõ ràng về các các từ làm quen: Bác Hồ, nhà sàn, hang Pác Bó trẻ đặt được câu. Chơi được tốt trò chơi - Trẻ 4t: Trẻ nói được các từ làm quen: Bác Hồ, nhà sàn, hang Pác Bó trẻ đặt được câu theo hướng dẫn của cô. Chơi được trò chơi. - Trẻ 2- 3t: Trẻ nói được các từ làm quen: Bác Hồ, nhà sàn, hang Pác Bó theo khả năng. Chơi được trò chơi. 3. Thái độ: Giáo dục trẻ biết yêu quê hương đất nước, yêu quý nhớ ơn Bác Hồ. II. Chuẩn bị: Hình ảnh: Bác Hồ, nhà sàn, hang Pác Bó III. Tiến hành
  3. 3 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài Cô và trẻ hát bài: Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh Trẻ 2-5T hát cùng cô - Dẫn dắt trẻ vào bài Hoạt động 2: Phát triển bài a. LQVT 1: Bác Hồ Làm mẫu - Cô chỉ lên bức tranh và hỏi trẻ: Đây là ai? Trẻ chú ý lắng nghe - Cô giới thiệu và cho trẻ nói mẫu từ: Bác Hồ: 3 Trẻ 5T trả lời lần Thực hành Trẻ 4T nói - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Bác Hồ - Cô cho trẻ nói cùng cô. Trẻ 3T nói - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. Lớp, tổ nhóm, cá nhân nói - Bây giờ các bé hãy đặt câu với từ: Bác Hồ + Còn bạn nào đặt câu khác nữa nào? Trẻ 5T đặt câu - Cho trẻ nói câu các bạn vừa đặt. b. LQVT: nhà sàn, hang Pác Bó - Cô cho trẻ làm quen tương tự Trẻ thực hiện GD: Giáo dục trẻ biết yêu quê hương đất nước, yêu quý nhớ ơn Bác Hồ Trẻ chú ý lắng nghe * Củng cố Trò chơi: Tả đúng, đoán tài (EL: 1) - Cô giới thiệu trò chơi Trẻ chơi trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung 3. Thể dục VĐCB: Trườn kết hợp trèo qua ghế dài 1,5m x 30cm. TCVĐ: Mèo đuổi chuột I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 5T: Trẻ thực hiện đúng thuần thục các động tác của bài tập thể dục, biết tên vận động, biết phối hợp tay – mắt trong vận động khi thực hiện vận động Trườn kết hợp trèo qua ghế dài 1,5m x 30cm (MT: 5), biết chơi trò chơi. - Trẻ 4T: Trẻ thực hiện đúng đầy đủ các động tác của bài tập thể dục theo hiệu lệnh, biết phối hợp tay – mắt trong vận động khi thực hiện vận động Trườn kết hợp trèo qua ghế dài 1,2m x 30cm theo hướng dẫn, biết chơi trò chơi. - Trẻ 2-3T: Trẻ biết, tên vận động, biết phối hợp tay – mắt trong vận động khi thực hiện vận động Trườn kết hợp trèo qua ghế dài 1m x 30cm theo sự giúp đỡ
  4. 4 của cô, biết chơi trò chơi. Thực hiện đủ các vận động trong bài thể dục theo khả năng 2. Kỹ năng: - Trẻ 5T: Trẻ thực hiện được đúng thuần thục các động tác của bài tập thể dục, nói được tên vận động, biết phối hợp tay – mắt trong vận động khi thực hiện vận động Trườn kết hợp trèo qua ghế dài 1,5m x 30cm chơi được trò chơi. - Trẻ 4T: Trẻ thực hiện được đúng đầy đủ các động tác của bài tập thể dục theo hiệu lệnh, biết phối hợp tay – mắt trong vận động khi thực hiện vận động Trườn kết hợp trèo qua ghế dài 1,2m x 30cm theo hướng dẫn, chơi được trò chơi. - Trẻ 2-3T: Trẻ nói được tên vận động, Trườn kết hợp trèo qua ghế dài 1m x 30cm theo sự giúp đỡ của cô, chơi được trò chơi. Thực hiện đủ các vận động trong bài thể dục theo khả năng 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tập thể dục. Trẻ biết tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh. II. Chuẩn bị. - Trang phục gọn gàng. Tâm thế thoải mái khi tham gia vận động. - Bóng, ghế băng III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài - Muốn có cơ thể khỏe mạnh chúng mình phải làm gì ? - Trẻ trả lời. - Vậy hôm nay cô và cả lớp sẽ cùng tập thể dục nhé. HĐ2: Phát triển bài * Khởi động - Cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu - Trẻ đi kết hợp với các kiểu đi: đi thường, đi bằng mũi bàn chân, gót chân, đi đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường. - Trẻ xếp 3 hàng ngang. - Trẻ về đội hình 3 hàng ngang * Bài tập phát triển chung Tập theo lời bài hát: “Quê hương tươi đẹp”: Tay: Đưa ra phía trước sang ngang. - Trẻ tập 2 lần x 8 nhịp Bụng: Đứng cúi về trước. - Trẻ tập 2 lần x 8 nhịp Chân: Khuỵu gối. - Trẻ tập3 lần x 8 nhịp Bật: Bật đưa chân sang ngang - Trẻ tập 2 lần x 8 nhịp * Vận động cơ bản: Trườn kết hợp trèo qua ghế dài 1,5m x 30cm - Trẻ về đội hình 2 hàng dọc - Trẻ về đội hình 2 hàng - Cô mời 1 trẻ lên thực hiện mẫu lần 1: Nói tên dọc. bài tập - Trẻ chú ý - Cô thực hiện lại và phân tích động tác:
  5. 5 Cô nằm sấp cẳng chân và cẳng tay sát sàn. Khi có hiệu lệnh “trườn” thì tay phải cô đưa lên trước đồng thời chân trái cô đẩy lên cứ như vậy kết hợp chân nọ tay kia. Khi đến ghế thì 2 tay ôm sát ghế và từng chân 1 đưa lên ghế đồng thời ngực tỳ sát ghế, dùng lực của cánh tay đẩy người lên cao và đưa từng chân qua ghế rồi đứng thẳng lên và đi về đứng cuối hàng. - Cô và bạn vừa thực hiện xong vận động gì? - Trẻ 5T trả lời - Cô mời 2 đội thực hiện vận động nhiều lần - 2 đội thực hiện. + Trẻ thực hiện. Theo đội, thi đua giữa các đội. - Trẻ thực hiện. Cô động viên khuyến khích trẻ, cô sửa sai cho + Trẻ thực hiện: Theo đội, trẻ. thi đua giữa các đội. - Lớp mình vừa tập vận động gì? - Trẻ nhắc lại. - Cô sửa sai sai cho trẻ. * TCVĐ: Mèo đuổi chuột - Trẻ lắng nghe - Trẻ nêu cách chơi, luật chơi - Trẻ chơi - Cho trẻ chơi - Cô chú ý quan sát trẻ chơi. - Trẻ đi nhẹ nhàng quanh * Hồi tĩnh: Cô cho trẻ đi nhẹ nhành 2 vòng sân quanh sân. - Trẻ nghe - GD chăm chỉ tập thể dục nâng cao sức khỏe HĐ3: Kết thúc bài. - Trẻ ra chơi - Cô nhận xét chung, tuyên dương trẻ. 4. Hoạt động góc - PV: Cửa hàng bán đồ lưu niệm. (MT: 18, 17) - XD: Bản làng em, lăng bác...(MT:14) - TH: Vẽ, tô màu, xé dán tranh về chủ đề QHĐN - Bác Hồ (MT: 13, 11) 5. Hoạt động ngoài trời: HĐCCĐ: Vẽ nhà sàn bằng phấn trên sân TCDG: Rồng rắn lên mây Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu. 1.Kiến thức: - Trẻ 5T: Biết vẽ nhà sàn bằng phấn trên sân. biết chơi trò chơi. Trẻ biết trả lời câu hỏi của cô. - Trẻ 4T: Biết vẽ nhà sàn bằng phấn trên sân. biết chơi trò chơi. Trẻ biết trả lời câu hỏi của cô theo hướng dẫn - Trẻ 2-3T: Biết vẽ nhà sàn bằng phấn trên sân. biết chơi trò chơi. Trẻ biết trả lời câu hỏi của cô theo khả năng 2.Kĩ năng:
  6. 6 - Trẻ 5T: Vẽ được nhà sàn bằng phấn trên sân trên sân. Chơi tốt trò chơi. Trả lời được câu hỏi của cô. - Trẻ 4T: Vẽ được nhà sàn bằng phấn trên sân trên sân. Chơi được trò chơi. Trả lời được câu hỏi của cô theo hướng dẫn - Trẻ 2-3T: Vẽ được nhà sàn bằng phấn trên sân trên sân. Chơi được trò chơi. Trả lời được câu hỏi của cô theo khả năng 3.Thái độ: - Trẻ biết giữ gìn sản phẩm mình tạo ra II. Chuẩn bị: - Sân bãi sạch sẽ, phấn III. Tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ * HĐ1: HĐCCĐ: Vẽ nhà sàn bằng phấn trên sân. - Cô cho trẻ ra sân và hát bài: Quê hương tươi đẹp - Trẻ ra sân quan sát. - Tuần này các con học chủ đề gì? Trẻ kể - Chủ đề QHĐN đúng không nào? - Con hãy kể về quê hương đất nước của mình - Trẻ 5T trả lời. nào? - Trẻ 3T trả lời. - Ở đất nước mình có những kiểu nhà nào? - Trẻ 5T trả lời. - Các con có muốn vẽ nhà sàn không nào? - Hôm nay cô cho các con vẽ nhad sàn nhé. * Trẻ thực hiện - Cho trẻ vẽ - Cô nhận xét sau khi trẻ vẽ - Trẻ vẽ - Cô bao quát trẻ vẽ, hướng dẫn gợi ý một số trẻ yếu - Trẻ nghe + GD: giữ gìn sản phẩm của mình * HĐ2: TCDG: Rồng rắn lên mây - Trẻ nghe. - Cô nêu luật chơi, cách chơi - Trẻ chơi. - Cô cho trẻ chơi. * HĐ3: Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi theo ý thích - Trẻ chơi theo ý thích. - Cô nhận xét chung và cho trẻ ra chơi B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. TC: Thi xem đội nào nhanh I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức - Trẻ 5T: Thông qua trò chơi trẻ biết Trườn kết hợp chèo qua ghế dài 1,5m x 30cm, biết chơi trò chơi - Trẻ 4T: Thông qua trò chơi trẻ biết Trườn kết hợp chèo qua ghế dài 1,2m x 30cm, biết chơi trò chơi theo hướng dẫn.
  7. 7 - Trẻ 2-3T: Thông qua trò chơi trẻ biết Trườn kết hợp chèo qua ghế dài 1m x 30cm, biết chơi trò chơi theo khả năng. 2. Kỹ năng - Trẻ 5T: Thông qua trò chơi trẻ được Trườn kết hợp chèo qua ghế dài 1,5m x 30cm chơi được trò chơi. - Trẻ 4T: Thông qua trò chơi trẻ được Trườn kết hợp chèo qua ghế dài 1,2m x 30cm chơi được trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2-3T: Thông qua trò chơi trẻ được Trườn kết hợp chèo qua ghế dài 1m x 30cm chơi được trò chơi theo khả năng. 3. Thái độ - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. II. Chuẩn bị - Sân chơi rộng sạch sẽ. III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ * Trò chơi: Đội nào nhanh + Cách chơi: Cô chia lớp làm hai đội khi có - Trẻ lắng nghe hiệu lệnh thì hai đội sẽ Trườn kết hợp chèo qua ghế dài 1,5m x 30cm đội nào về đích nhiều nhất đội đấy sẽ dành chiến thắng + Luật chơi: Đội nào thua sẽ hát tặng cả lớp một - Trẻ chơi bài hát. + Cô tổ chức cho trẻ chơi 2. Chơi theo ý thích. - Tổ chức cho trẻ chơi - Cô bao quát trẻ chơi 3. Nêu gương cuối ngày. - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét bạn ngoan chưa ngoan - Cô nhận xét chung khen ngợi nhắc nhở trẻ chưa ngoan. Động viên khuyến khích trẻ ******************************************* Thứ 3 ngày 6 tháng 05 năm 2025 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) Tập theo bài hát: Quê hương tươi đẹp: Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Đưa hai tay lên cao, ra trước sang 2 bên; Bụng: Quay người sang 2 bên. Chân: Đưa chân ra các phía, khuỵu gối. Bật: Bật tiến lùi. (MT: 1) TC: Lộn cầu vồng. 2. Làm quen tiếng việt: LQT: Lăng Bác, Áo kaki, dép cao xu
  8. 8 I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 5t: Trẻ biết nghe hiểu, nói rõ ràng mạch lạc (MT: 2) các từ làm quen: Lăng Bác, Áo kaki, dép cao xu biết đặt câu với từ. Biết chơi trò chơi. - Trẻ 4t: Trẻ biết nói các từ làm quen: Lăng Bác, Áo kaki, dép cao xu theo hướng dẫn của cô, biết đặt câu với từ theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi - Trẻ 2- 3t: Trẻ biết nói các từ làm quen: Lăng Bác, Áo kaki, dép cao xu theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo cô và bạn 2. Kĩ năng: - Trẻ 5t: Trẻ nói được đúng, rõ ràng về các các từ làm quen: Lăng Bác, Áo kaki, dép cao xu trẻ đặt được câu.Chơi được tốt trò chơi - Trẻ 4t: Trẻ nói được các từ làm quen: Lăng Bác, Áo kaki, dép cao xu trẻ đặt được câu theo hướng dẫn của cô. Chơi được trò chơi. - Trẻ 2- 3t: Trẻ nói được các từ làm quen: Lăng Bác, Áo kaki, dép cao xu theo khả năng. Chơi được trò chơi. 3. Thái độ: Giáo dục trẻ biết yêu quê hương đất nước, yêu quý nhớ ơn Bác Hồ II.Chuẩn bị: Cốc nước có từ: Lăng Bác, Áo kaki, dép cao xu III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề Trẻ hát cùng cô - Hôm nay cô giới thiệu với các bạn một số từ mới: Hoạt động 2: Phát triển bài a. LQVT: Lăng Bác Làm mẫu + Bạn nào cho cô biết đây là đâu? Trẻ 5T trả lời - Cô giới thiệu và cho trẻ nói mẫu từ: Lăng Bác: 3 lần Trẻ chú ý lắng nghe Thực hành - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Lăng Bác. Trẻ 4T nói - Cô cho trẻ nói cùng cô. Trẻ 3T nói - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. Trẻ 4T nói - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. - Bây giờ các bé hãy đặt câu với từ: Lăng Bác Lớp, tổ nhóm, cá nhân nói + Còn bạn nào đặt câu khác nữa nào? - Cho trẻ nói câu các bạn vừa đặt. Trẻ 5T đặt câu b. LQVT: Áo kaki, dép cao xu *Tương tự cô cho trẻ làm quen với các từ: Áo kaki, dép cao xu
  9. 9 - GD: Giáo dục trẻ biết yêu quê hương đất nước, yêu quý nhớ ơn Bác Hồ *Củng cố Trò chơi: “Bạn nào nhanh” Trẻ chú ý lắng nghe - Cô giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Trẻ chơi trò chơi - Nhận xét chung Hoạt động 3: Kết thúc bài -Cô nhận xét chung 3. Tạo hình: Làm khung ảnh tặng Bác I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức S- Khoa học: Trẻ biết đặc điểm, công dụng của khung ảnh. Mô tả được ý tưởng thiết kế và trình bày đặc điểm, cấu tạo, hình dạng, nguyên vật liệu cần sử dụng để tạo thành khung ảnh. T- Công nghệ: Trẻ biết cách sử dụng các nguyên vật liệu, dụng cụ (giấy bìa các loại, lá cây, hoa, quả bông, cúc, hạt bí, que kem, ống hút, băng dính 2 mặt...) để thiết kế khung ảnh tặng cô. E- Kĩ thuật: Trẻ biết cách xây dựng ý tưởng thiết kế; biết cách phối hợp các kỹ năng vẽ, cắt, dán để thực hiện quy trình thiết kế tạo ra khung ảnh. A- Nghệ thuật: Trẻ biết cách vẽ trang trí để tạo ra được các khung ảnh, sắp xếp các họa tiết trang trí khung ảnh hài hòa, cân đối đảm bảo thẩm mĩ. M- Toán: Trẻ biết nhận biết và phân biệt các biểu tượng về hình chữ nhật, hình vuông; sắp xếp theo quy tắc to nhỏ, dài ngắn, ít nhiều. 2. Kỹ năng - Trẻ có kỹ năng quan sát, khám phá, tìm tòi về đặc điểm, cấu tạo, công dụng của khung ảnh (S). - Trẻ lựa chọn nguyên vật liệu phù hợp và dụng cụ để thiết kế khung ảnh tặng cô (T). - Trẻ có kĩ năng hợp tác nhóm phác thảo ý tưởng về khung ảnh và xây dựng được bản thiết kế bằng kĩ thuật vẽ. (E) - Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp, bố cục hài hòa, cân đối của khung ảnh, giới thiệu và nhận xét về bố cục của khung ảnh (A). - Trẻ xác định được hình dạng của khung ảnh và trang trí sắp xếp theo quy tắc (M). 3. Thái độ - Trẻ chăm chú, tập trung, tham gia tích cực vào hoạt động.
  10. 10 - Trẻ chủ động phối hợp với bạn để thực hiện hoạt động; cố gắng hoàn thành công việc được giao và biết giữ gìn sản phẩm; biết thực hiện các công việc trước, trong và sau khi làm. - Trẻ yêu quý, biết nghe lời, biết ơn cô giáo. II. Chuẩn bị 1. Đồ dùng của cô - Máy tính; hình ảnh các loại khung ảnh. - Ảnh các hoạt động chung của lớp (4 ảnh). - Nhạc bài hát: Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh 2. Đồ dùng của trẻ - Đồ dùng: 24 thước kẻ, 24 cái kéo. - Nguyên vật liệu: Giấy bìa, lá cây, hoa, quả bông, cúc, hạt bí, que kem, ống hút, băng dính 2 mặt; Giấy A4 màu trắng có biểu tượng của từng trẻ: 24 tờ; bút chì 24 cái; bàn ghế (8 bộ) để trẻ vẽ bản thiết kế, rổ đựng nguyên vật liệu (4 nhóm: 20 cái); lốp xe (4 cái). III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. HĐ1: Hỏi xác định vấn đề (3-5p) - Chào mừng các bé đến với giờ học STEAM ngày - Trẻ hưởng ứng với giờ học hôm nay! - Con biết trong tháng 5 này có một ngày rất đặc biệt đó là ngày gì không? À đó là ngày sinh nhật Bác Hồ - Để chào mừng ngày sinh nhật Bác chúng mình - Trẻ vận động cùng nhau vận động bài “Ai yêu nhi đồng bằng Bác Hồ Chí Minh” nhé! - Vậy để tỏ lòng kính yêu, biết ơn Bác thì chúng mình sẽ làm gì? (chăm ngoan, học giỏi, vâng lời các cô, tặng Bác món quà, bó hoa, bưu thiếp, khung - Trẻ 5t trả lời ảnh .) - Với tiết học STEAM ngày hôm nay chúng mình sẽ cùng nhau làm khung ảnh để tặng cho Bác Hồ nhé! 2. HĐ2: Tưởng tượng (5-7p) - Cho trẻ quan sát một số hình ảnh về khung ảnh + Con có nhận xét gì về chiếc khung ảnh? - Trẻ 4t trả lời + Khung ảnh được làm từ chất liệu gì? - Cho trẻ cùng đưa ra ý tưởng và tưởng tượng xem sẽ làm khung ảnh như thế nào? - Trẻ 5t trả lời - Cô đưa ra một số câu hỏi gợi mở: - Trẻ 5t trả lời + Con thích làm khung ảnh có dạng hình gì? - Trẻ 3t trả lời
  11. 11 + Làm từ những nguyên vật liệu nào? - Trẻ 4t trả lời + Con dùng gì để gắn kết chúng lại với nhau? - Trẻ 5t trả lời - Khung ảnh dùng để làm gì? (Để cho ảnh vào khung ảnh để treo). 3. HĐ3: Lập kế hoạch và thiết kế (7-10p) - Cô thấy các bạn đưa ra rất nhiều ý tưởng hay để làm khung ảnh tặng cô giáo. Bạn nào cùng ý tưởng với bạn thì cùng nhau về một nhóm để thực hiện. - Trẻ về nhóm - Cho trẻ kê bàn ghế và lấy đồ dùng về nhóm để vẽ bản thiết kế khung ảnh (Mở nhạc cho trẻ vẽ) - Cô chú ý bao quát, quan sát, giúp đỡ trẻ (Nếu có) - Trẻ thực hiện - Cô đến các nhóm để cùng trẻ thống nhất chọn 1 bản thiết kế đẹp nhất để cả nhóm cùng thực hiện làm - Trẻ cùng nhau chọn 1 bản khung ảnh. thiết kế để làm 4. HĐ4: Chế tạo (15-20p) - Sau khi trẻ thiết kế xong cô cho đại diện nhóm lên lấy đồ dùng, chọn nguyên liệu để thực hiện. (Để bản - Trẻ thực hiện thiết kế lên giá bên cạnh của nhóm mình). - Trước khi làm khung ảnh các con cần làm gì? (Lấy đồ dùng). - Trẻ 5t trả lời - Trong khi làm khung ảnh các con phải như thế nào? (Không nô đùa, nghịch kéo). - Trẻ 4t trả lời - Khi làm xong thì các con làm gì? (Cất dọn đồ dùng gọn gàng, đúng nơi quy định). - Trẻ 3t trả lời - Cô cho trẻ thực hiện theo bản thiết kế (Mở nhạc không lời cho trẻ thực hiện). - Cô quan sát, gợi ý trẻ hoàn chỉnh khung ảnh + Con đang làm gì? + Con làm khung ảnh như thế nào?.... 5. HĐ5: Trình bày và hoàn thiện sản phẩm (5-7p) - Cô cho trẻ mang khung ảnh của nhóm lên trưng bày và từng nhóm sẽ giới thiệu khung ảnh của nhóm mình. - Trẻ trưng bày sản phẩm + Các con đã làm được gì đây? - Trẻ 5t trả lời + Nhóm các con đã thiết kế như thế nào? - Trẻ 4t trả lời + Khung ảnh có cho ảnh vào được không? - Trẻ 3t trả lời - Cô nhận xét chung, động viên, khuyến khích trẻ
  12. 12 - Nếu các nhóm có thêm thời gian, thì các con có - Trẻ 5t trả lời điều chỉnh gì thêm cho sản phẩm của mình không? Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm. Cô cho trẻ mang những khung ảnh của mình đã làm - Trẻ thực hiện lồng ảnh Bác Hồ vào để trưng bày. 4. Hoạt động góc - PV: Cửa hàng bán đồ lưu niệm. (MT: 18, 17) - XD: Bản làng em, lăng bác...(MT:14) - HT: Học đọc chữ cái, chữ số theo thẻ chữ cái, số. - TN: Lau lá cây. Tưới nước cho cây(MT:20) 5. Hoạt động ngài trời HĐCCĐ: Quan sát thời tiết TC: Mảnh ghép tên (EL:10) Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ 5T: Biết nói về hiện tượng thời tiết trong ngày. Trẻ biết chơi trò chơi - Trẻ 4T: Biết nói về hiện tượng thời tiết trong ngày. Trẻ biết chơi trò chơi theo hướng dẫn - Trẻ 2-3T: Biết nói về hiện tượng thời tiết trong ngày. Trẻ biết chơi trò chơi theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ 5T: Nói được về hiện tượng thời tiết trong ngày. Trẻ chơi được trò chơi - Trẻ 4T: Nói được về hiện tượng thời tiết trong ngày. Trẻ chơi được trò chơi theo hướng dẫn - Trẻ 2-3T: Nói được về hiện tượng thời tiết trong ngày. Trẻ chơi được trò chơi theo khả năng. 3. Thái độ: - GD: Trẻ tham gia hoạt động tích cực, trẻ biết về hiện tượng thời tiết trong ngày II. Chuẩn bị: - Sân bằng phẳng rộng rãi, sạch sẽ III. Tiến hành. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ1:HĐCCC: Quan sát thời tiết - Cô cho trẻ đi ra ngoài sân. - Trẻ ra sân - Các bé hãy cùng cô quan sát thời tiết ngày hôm nay nhé - Các bé thấy thời tiết hôm nay thế nào? - Trẻ trả lời - Bầu trời như thế nào? - Trẻ trả lời - Ông mặt trời như thế nào? - Trẻ trả lời - Trên bầu trời có mây không?
  13. 13 - Không khí có trong lành không nhỉ? - Trẻ trả lời HĐ2: TC: Mảnh ghép tên (EL:10) - Trẻ trả lời - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. - Nhận xét quá trình chơi - Trẻ chơi HĐ3: Chơi theo ý thích - Trẻ chơi theo ý thích của mình. - Cô bao quát trẻ chơi nhắc nhở trẻ. - Trẻ chơi theo ý thích B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Họa sĩ nhí I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 5 tuổi: Thông qua trò chơi trẻ biết trang trí khung ảnh Bác Hồ, biết chơi trò chơi. - Trẻ 4 tuổi: Thông qua trò chơi trẻ biết trang trí khung ảnh Bác Hồ, biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2-3 tuổi: Thông qua trò chơi trẻ biết trang trí khung ảnh Bác Hồ, biết chơi trò chơi theo khả năng. 2. Kỹ năng. - Trẻ 5 tuổi: Thông qua trò chơi trẻ trang trí được khung ảnh Bác Hồ, chơi được trò chơi. - Trẻ 4 tuổi: Thông qua trò chơi trẻ trang trí được khung ảnh Bác Hồ, chơi được trò chơi theo hướng dẫn - Trẻ 2-3 tuổi: Thông qua trò chơi trẻ trang trí được khung ảnh Bác Hồ, chơi được trò chơi theo khả năng 3. Thái độ. - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. II. Chuẩn bị - Bút màu, giấy vẽ III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ - Luật chơi: Thời gian là một bản nhạc, tổ nào trang trí khung ảnh Bác Hồ đẹp sẽ dành chiến thắng. - Trẻ lắng nghe - Cách chơi: Cô chia lớp làm ba đội, mỗi đội trang trí khung ảnh Bác Hồ đẹp sẽ chiến thắng và được khen. - Cô tổ chức cho trẻ chơi. - Trẻ chơi - Cô bao quát trẻ chơi. - Cô nhận xét 2.Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ chơi. - Cô nhắc nhở trẻ không chơi ở khu vực nguy hiểm.
  14. 14 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. ********************************** Thứ 4 ngày 7 tháng 05 năm 2025 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) Tập theo bài hát: Quê hương tươi đẹp: Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Đưa hai tay lên cao, ra trước sang 2 bên; Bụng: Quay người sang 2 bên. Chân: Đưa chân ra các phía, khuỵu gối. Bật: Bật tiến lùi. (MT: 1) TC: Lộn cầu vồng. 2. Làm quen tiếng việt: LQT: Hà Nội, Ao các Bác Hồ, chiến khu Việt Bắc. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: -Trẻ 5t: Trẻ biết nghe hiểu, nói rõ ràng mạch lạc (MT: 2) các từ làm quen: Hà Nội, Ao các Bác Hồ, chiến khu Việt Bắc biết đặt câu với từ. Biết chơi trò chơi (EL: 2) - Trẻ 4t: Trẻ biết nói các từ làm quen: Hà Nội ,Ao các Bác Hồ, chiến khu Việt Bắc theo hướng dẫn của cô, biết đặt câu với từ theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi (EL: 2) theo hướng dẫn - Trẻ 2- 3t: Trẻ biết nói các từ làm quen: Hà Nội ,Ao các Bác Hồ, chiến khu Việt Bắc theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo cô và bạn (EL: 2) 2. Kĩ năng: - Trẻ 5t: Trẻ nói được đúng, rõ ràng về các các từ làm quen : Hà Nội ,Ao các Bác Hồ, chiến khu Việt Bắc trẻ đặt được câu.Chơi được tốt trò chơi - Trẻ 4t: Trẻ nói được các từ làm quen: Hà Nội ,Ao các Bác Hồ, chiến khu Việt Bắc trẻ đặt được câu theo hướng dẫn của cô. Chơi được trò chơi. - Trẻ 2- 3t: Trẻ nói được các từ làm quen: Hà Nội ,Ao các Bác Hồ, chiến khu Việt Bắc theo khả năng. Chơi được trò chơi. 3. Thái độ: Giáo dục trẻ biết yêu quê hương đất nước, Yêu quý Bác Hồ. II. Chuẩn bị - Hình ảnh: Hà Nội, Ao các Bác Hồ, chiến khu Việt Bắc III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cho trẻ nghe: Quê hương tươi đẹp Trẻ hát cùng cô - Dẫn dắt trẻ vào bài Hoạt động 2: Phát triển bài a. LQVT 1: Ao các Bác Hồ Làm mẫu - Cô chỉ hình ảnh và hỏi trẻ: Đây là địa danh nào? Trẻ chú ý lắng nghe
  15. 15 - Cô giới thiệu và cho trẻ nói mẫu từ : Hà Nội 3 lần Trẻ 5T trả lời Thực hành - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Hà Nội - Cô cho trẻ nói cùng cô. Trẻ 4T nói - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. Trẻ 3T nói - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. Lớp, tổ nhóm, cá nhân - Bây giờ các bé hãy đặt câu với từ: Hà Nội nói + Còn bạn nào đặt câu khác nữa nào? Trẻ đặt câu - Cho trẻ nói câu các bạn vừa đặt. b. LQVT: Ao cá Bác Hồ, chiến khu Việt Bắc Trẻ thực hiện - Cô cho trẻ làm quen tương tự GD: Giáo dục trẻ biết yêu quê hương đất nước, Yêu quý Bác Hồ * Củng cố Trẻ chú ý lắng nghe Trò chơi: Tôi nhìn thấy (EL: 2) - Cô giới thiệu trò chơ - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Trẻ chơi trò chơi Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung 3. KPKH: Tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu (5E) I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Khoa học: Trẻ biết Bác Hồ là vị lạnh tụ của dân tộc Việt Nam. Biết được ngày sinh, ngày mất của Bác Hồ, biết lăng Bác được đặt tại thủ đô Hà Nội. Biết được tình cảm của Bác Hồ đối với nhân dân đặc biệt là với các cháu thiếu nhi và biết được tình cảm, sự yêu mến, kính trọng, lòng biết ơn của nhân dân đối với Bác. - Công nghệ: Trẻ biết sử dụng một số nguyên vật liệu trang trí khung ảnh Bác - Kỹ thuật: Trẻ biết dùng kĩ năng dán, vẽ, nặn tạo ra các chi tiết trang trí khung ảnh Bác - Nghệ thuật: Biết cách vẽ trang trí hoa văn... để tạo ra sự sáng tạo cho khung ảnh Bác; Nhận ra vẻ đẹp của khung ảnh Bác được thiết kế, trang trí hoàn thiện; - Toán học: Trẻ nhận biết màu sắc, hình dạng 2.Kỹ năng: - Khoa học: Biết quan sát tìm tòi, đặt câu hỏi liên quan đến Bác. - Công nghệ: Trẻ biết sử dụng một số nguyên vật liệu trang trí khung ảnh Bác - Kỹ thuật: Trẻ biết dùng kĩ năng dán, vẽ, nặn tạo ra các chi tiết trang trí khung ảnh Bác - Nghệ thuật: Biết cách vẽ trang trí hoa văn... để tạo ra sự sáng tạo cho khung ảnh Bác; Nhận ra vẻ đẹp của khung ảnh Bác được thiết kế, trang trí hoàn thiện; - Toán học: Trẻ nhận biết màu sắc, hình dạng II.Chuẩn bị:
  16. 16 - Tivi, máy vi tính có các slide Ảnh Bác Hồ, Bác Hồ đang bế em bé, ảnh quê bác . - Nhạc bài: Đêm qua mơ gặp Bác Hồ III. Tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Gắn kết - Cho trẻ hát : Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ - Các con vùa hát bài hát gì ? Trẻ 5T trả lời - Trong bài hát nhắc đến cái gì ? - Bài hát nói về bạn nhỏ đã năm mơ thấy Bác Hồ râu bác dài tóc bác bạc phơ. Lắng nghe - Hôm nay cô và các con cùng tìm hiểu về Bác Hồ nhé Hoạt động 2: Khám phá Trẻ 5T trả lời Tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu Trẻ 5T trả lời - Cô chia nhóm cho trẻ tìm hiểu trò chuyện. Trẻ 5T trả lời Nhóm 1: Trò chuyện về ảnh Bác Hồ Trẻ 5T trả lời - Các con hãy nhìn xem đây là hình ảnh về ai? Các con đã nhìn thấy Bác Hồ chưa? - Bác Hồ còn sống nữa không? Trẻ 4T trả lời - Quê Bác Hồ ở đâu? - Bác Hồ tên là gì? - Khi còn sống bác thường gữi thư và quà cho các Lắng nghe cháu thiếu nhi vào ngày gì? - Không những thế bác còn lo cho các cháu từng bữa cơm từng giấc ngủ nữa đấy. Bác luôn mong cho các con ăn khoẻ chóng lớn, sau này làm việc có ích cho xã hội, cho đất nước. - Khi còn sống Bác đã lãnh đạo nhân dân ta kháng chiến dành lại độc lập tự do dân tộc và bác là người Trẻ 5T trả lời khai sinh ra nước Việt Nam. * Hình ảnh Bác Hồ và các cháu thiếu nhi + Bác đang làm gì? Bác Hồ đang bế ai? Các bạn đang làm gì? Trẻ 5T trả lời Nhóm 2: Trẻ đàm thoại về lăng Bác Hồ, nhà sàn, Trẻ 5T trả lời quê nội, quê ngoại của Bác. Trẻ 5T trả lời - Cô hỏi trẻ tương tự. + Các con đã được đi viếng lăng Bác chưa? + Lăng Bác được đặt ở đâu?... Trẻ 5T trả lời + Các con có yêu thương Bác Hồ không? Yêu Bác Hồ các con phải làm gì? - Cô chỉ vào bức tranh cho trẻ phát âm theo cá nhân, tổ ,nhóm Lắng nghe
  17. 17 - Cô giáo nói: Bác Hồ khi còn sống Bác là vị lãnh tụ cao nhất của nước ta, Bác dù bận rất nhiều công viẹc nhưng Bác rất yêu thương và quan tâm đến các cháu. Bác thường gửi quà, bánh kẹo, thư cho các cháu và luôn thăm hỏi toàn thể mọi người.Vì vậy, ai ai cũng yêu quí và kính trọng Bác Hồ - Các con nhớ học giỏi, chăm ngoan để được ra Hà i Nội viếng lăng Bác. *GD: Trẻ yêu quý Bác Hồ Hoạt động 3: Giải thích - Chia sẻ kết quả: - Cô mời đại diện từng nhóm lên trình bày kết quả lắng nghe tìm hiểu về Bác của nhóm mình. - Cô nhận xét bảng của từng nhóm: động viên, khen ngợi trẻ => Cô chốt lại: Bác tên thật là Nguyễn Sinh Cung, Tên đi học là Nguyễn Tất Thành, trong nhiều năm hoạt động cách mang Bác lấy tên là Nguyễn Ái Quốc. Sinh ngày 19/05/1890 tại xã Kim Liên - huyện Nam Đàn - Nghê An. Mất ngày 2/9/1969 lăng Bác được đặt tại thủ đô Hà Nội. Bác là vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc và thế giới. Hoạt đông 4: Củng cố áp dụng Cô đã chuẩn bị 1 trò chơi rất vui để thử tài chúng mình đấy. Các con có sẵn sàng tham gia trò chơi này cùng cô không? Trò chơi có tên là “ Ô cửa bí mật”. + Cách chơi: Trên màn hình có 6 ô cửa, nhiệm vụ của các con là chọn 1 ô cửa sau khi ô cửa mở ra các con phải nói thật nhanh tên hình ảnh mà mình nhìn thấy. Ai nói đúng và nhanh nhất sẽ là người Trẻ 5T trả lời chiến thắng. - Vừa rồi các con đã chơi trò chơi và tìm hiểu về Bác Hồ kính yêu rất sôi nổi và hào hứng. - Con có muốn trang trí cho khung ảnh Bác thêm đẹp không? - Cô đã chuẩn bị những giấy màu, bìa, tăm bông, Trẻ thực hiện hạt cườm, bông hoa, lá... Chúng mình cùng trang trí khung ảnh Bác cho đẹp nhé. + Cô cho trẻ xem Powerpoint về nguyên liệu và quy trình trang trí khung ảnh Bác. - Trẻ xem cô làm trang trí khung ảnh Bác Trẻ 5T trả lời - Cô và trẻ cùng trang trí khung ảnh Bác. Hoạt động 5: Đánh giá - Cô nhận xét giờ hoạt động.
  18. 18 - Cô hỏi trẻ nếu lần sau con được tìm hiểu thêm về Bác Hồ kính yêu con nghĩ mình sẽ làm gì khác so với hôm nay. - Chuyển hoạt động 4. Hoạt động góc - PV: Cửa hàng bán đồ lưu niệm. (MT: 18, 17) - XD: Bản làng em, lăng bác...(MT:14) - TH: Vẽ, tô màu, xé dán tranh về chủ đề QHĐN - Bác Hồ (MT: 13, 11) - SC: Xem tranh, sách báo và làm sách về chủ đề (MT: 13, 11) 5. Hoạt động ngài trời HĐCCĐ: Xếp hình ao cá Bác Hồ sỏi đá trên sân TCVĐ: Hãy làm theo tôi (EL: 24) Chơi theo ý thích I. Mục đích, yêu cầu 1.Kiến thức: - Trẻ 5T: Biết xếp hình ao cá Bác Hồ bằng sỏi đá trên sân, biết chơi tốt trò chơi (EL: 34). Biết trả lời câu hỏi của cô. - Trẻ 4T: Biết xếp hình ao cá Bác Hồ bằng sỏi đá trên sân, biết chơi trò chơi (EL: 34). Biết trả lời câu hỏi của cô theo hướng dẫn. - Trẻ 2-3T: Biết xếp hình ao cá Bác Hồ bằng sỏi đá trên sân, biết chơi trò chơi (EL: 34). Biết trả lời câu hỏi của cô theo khả năng. 2.Kĩ năng - Trẻ 5T: Xếp được hình ao cá Bác Hồ bằng sỏi đá trên sân, chơi được tốt trò chơi. Trả lời được câu hỏi của cô. - Trẻ 4T: Xếp được hình ao cá Bác Hồ bằng sỏi đá trên sân, chơi được trò chơi. Trả lời được câu hỏi của cô. - Trẻ 2-3T: Xếp được hình ao cá Bác Hồ bằng sỏi đá trên sân, chơi được trò chơi. Trả lời được câu hỏi của cô. 3.Thái độ - Giáo dục trẻ biết yêu quý quê hương đất nước, yêu Bác Hồ. II. Chuẩn bị: - Sân sạch sẽ, an toàn. Sỏi đá. III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ * HĐ1: HĐCCĐ: Xếp hình ao cá Bác Hồ bằng sỏi đá trên sân. - Cô cho trẻ vừa ra sân, vừa trò chuyện về chủ đề chủ - Trẻ đi ra ngoài sân điểm. và trò chuyện cùng - Cô cho trẻ hát bài “Đêm qua mơ gặp Bác Hồ”. cô.
  19. 19 - Các con hãy kể về mặt trời mà các con biết? - Trẻ 5T trả lời. - Hôm nay, cô sẽ cùng các xếp ao cá Bác Hồ bằng sỏi đá trên sân nhé. - Các con sẽ dùng gì để xếp hình ao cá Bác Hồ? - Trẻ 4T trả lời. - Con sẽ xếp như thế nào? - Trẻ 5T trả lời - Cô phát hột hạt và cho trẻ thực hiện xếp. - Trẻ thực hiện. - Cô nhận xét trẻ xếp. * Giáo dục: Giáo dục trẻ biết yêu quý quê hương đất nước, yêu Bác Hồ - Trẻ nghe. * HĐ2: TCVĐ: Hãy làm theo tôi (EL: 34) - Cô nêu lại cách chơi, luật chơi của trò chơi. - Cô cho trẻ chơi 3 lần. - Cô bao quát trẻ chơi. - Cô nhận xét trẻ. - Trẻ chơi * HĐ3: Chơi theo ý thích - Cho trẻ chơi theo ý thích của mình - Trẻ chơi theo ý - Cô bao quát trẻ chơi. thích. B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Làm sách theo chủ đề. (EL: 11) I. Mục đích yêu cầu 1.Kiến thức: - Trẻ 5T: Nhận biết hình ảnh, nôi dung câu chuyện về Bác Hồ thông qua trò chơi: Làm sách theo chủ đề. (EL: 11) - Trẻ 4T: Nhận biết hình ảnh, nôi dung câu chuyện về Bác Hồ thông qua trò chơi: Làm sách theo chủ đề. (EL: 11) - Trẻ 2-3T: Nhận biết hình ảnh, nôi dung câu chuyện về Bác Hồ thông qua trò chơi: Làm sách theo chủ đề. (EL: 11) 2.Kỹ năng: - Trẻ 5T: Nói được hình ảnh, nôi dung câu chuyện về Bác Hồ thông qua trò chơi: Làm sách theo chủ đề. (EL: 11) - Trẻ 4T: Nói được hình ảnh, nôi dung câu chuyện về Bác Hồ thông qua trò chơi: Làm sách theo chủ đề. (EL: 11) - Trẻ 2-3T: Nói được hình ảnh, nôi dung câu chuyện về Bác Hồ thông qua trò chơi: Làm sách theo chủ đề. (EL: 11) 3.Thái độ:- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi II. Chuẩn bị : - sách, truyện về Bác Hồ III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu trò chơi: - Cách chơi: Cô sẽ phát cho mỗi nhóm một quyển sách. Các cháu hãy xem sách cùng với bạn của mình. Sau đó, các cháu sẽ kể với bạn xem quyển sách nói về điều gì. Hãy nhìn vào
  20. 20 các bức tranh và các từ mà các cháu biết. - Trẻ lắng nghe cô Chúng sẽ giúp cháu hiểu về câu chuyện. Cho trẻ 5 phút để cùng nhau làm sách theo chủ đề. Đi xung quanh để xem trẻ có tập trung không. Đặt câu hỏi khi trẻ đang làm sách, như “Trong câu chuyện này có những nhân vật nào/hoặc có ai? Cháu nghĩ điều gì xảy ra? Mời nhóm đầu tiên lên để nói về cuốn sách trẻ vừa xem: “Các cháu có thể giơ sách lên để mọi người đều nhìn thấy được không? Các cháu có thể kể gì về quyển sách của mình?”. Nếu trẻ gặp khó khăn có thể đặt 1 vài câu hỏi gợi ý. Ví dụ: “Các cháu nghĩ quyển sách này nói về điều gì? Có nhân vật nào trong sách?”. Sau khi trẻ kể xong có thể hỏi tiếp: “Các cháu có thể chỉ một bức tranh mà các cháu thích không? Vì sao con thích bức tranh này? - Luật chơi: Bạn nào nói đúng thì được thưởng 1 tràng pháo tay. HĐ 2: Tổ chức cho trẻ chơi - Cô cho cả lớp cùng chơi - Chơi vui vẻ hứng thú - Cô động viên khuyến khích - Trẻ lắng nghe 2.Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ chơi. - Cô nhắc nhở trẻ không chơi ở khu vực nguy hiểm. 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. ****************************************** Thứ 5 ngày 8 tháng 05 năm 2025 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) Tập theo bài hát: Quê hương tươi đẹp: Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Đưa hai tay lên cao, ra trước sang 2 bên; Bụng: Quay người sang 2 bên. Chân: Đưa chân ra các phía, khuỵu gối. Bật: Bật tiến lùi. (MT: 1) TC: Lộn cầu vồng. 2. Làm quen tiếng việt LQT: Bến Nhà Rồng, Cây đa Tân Trào, Quảng trường Ba Đình. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: