Giáo án Mầm non - Chủ điểm lớn: Quê hương đất nước. Bác Hồ - Chủ điểm nhỏ 1: Quê hương yêu quý - Năm học 2024-2025 - Trần Thị Thu Hà

pdf 38 trang Ngọc Trâm 11/10/2025 100
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Mầm non - Chủ điểm lớn: Quê hương đất nước. Bác Hồ - Chủ điểm nhỏ 1: Quê hương yêu quý - Năm học 2024-2025 - Trần Thị Thu Hà", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_mam_non_chu_diem_lon_que_huong_dat_nuoc_bac_ho_chu_d.pdf

Nội dung text: Giáo án Mầm non - Chủ điểm lớn: Quê hương đất nước. Bác Hồ - Chủ điểm nhỏ 1: Quê hương yêu quý - Năm học 2024-2025 - Trần Thị Thu Hà

  1. Chủ điểm lớn: Quê hương đất nước - Bác Hồ Chủ điểm nhỏ 1: Quê hương yêu quý Thời gian: Tuần 31: Nhánh 1 (từ ngày 21 đến ngày 26 tháng 04 năm 2025) A. HOẠT ĐỘNG ĐẦU TUẦN 1. Thể dục sáng Tập theo bài hát: Quê hương tươi đẹp: Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Đưa hai tay lên cao, ra trước sang 2 bên; Bụng: Quay người sang 2 bên. Chân: Đưa chân ra các phía, khuỵu gối. Bật: Bật tiến lùi. (MT: 1) TCDG: Lộn cầu vồng. I Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ 5T: Thực hiện đúng thuần thục các động tác của bài tập theo nhạc bài hát: Quê hương tươi đẹp.Trẻ chơi tốt trò chơi - Trẻ 4T: Thực hiện đúng các động tác của bài tập theo nhạc bài hát Quê hương tươi đẹp.Trẻ biết chơi trò chơi theo hướng dẫn của cô - Trẻ 3T: Thực hiện các động tác của bài tập theo nhạc bài hát Quê hương tươi đẹp.Trẻ biết chơi trò chơi theo khả năng 2. Kỹ năng: - Trẻ 5T: Thực hiện đúng thuần thục cách xếp hàng, thực hiện đúng và đều các động tác tay, chân, bụng, bật. Trẻ chơi tốt trò chơi - Trẻ 4T: Thực hiện đúng cách xếp hàng, thực hiện đúng các động tác tay, chân, bụng, bật. Trẻ chơi trò chơi theo hướng dẫn của cô - Trẻ 2+3T: Thực hiện được cách xếp hàng, thực hiện được các động tác tay, chân, bụng, bật. Trẻ chơi trò chơi theo khả năng 3. Thái độ: - GD: Tham gia thể dục thể thao. II. Chuẩn bị: - Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng, an toàn. Nhạc Quê hương tươi đẹp III. Tiến hành. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ * HĐ1: Giới thiệu bài - Muốn gia đình mình có sức khẻo tốt để tham gia các hoạt động trong ngày. Chúng ta cùng ra - Trẻ đi ra cùng cô sân tập thể dục sáng nào. * HĐ2: Phát triển bài. + Khởi động: - Cô cho trẻ xếp đội hình và di chuyển đội hình đi theo vòng tròn - đi thường- đi bằng gót chân - Trẻ khởi động - đi thường - đi bằng mũi chân - đi thường - đi nghiêng bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường - dừng lại, chuyển đội hình thành 2 hàng ngang. - Trẻ chú ý. + Trọng động:
  2. 2 - Cô tập hướng dẫn trẻ tập theo lời bài hát: Quê - Trẻ tập 2 lần x8 nhịp hương tươi đẹp. - Trẻ tập 2 lần x8 nhịp - Tập theo nhịp đếm: - Trẻ tập 2 lần x8 nhịp + Hô hấp: Hít vào thở ra. - Trẻ tập 2lần x8 nhịp + Tay: Đưa hai tay sang ngang gập khửu - Trẻ tập 2 lần x8 nhịp +Chân: Đưa chân ra các phía gập gối; + Bụng: Quay người sang 2 bên. - Trẻ nghe luật chơi, cách + Bật 1: Bật tách khép chân chơi * Trò chơi dân gian: Lộn cầu vồng Nêu cách chơi, luật chơi - Trẻ chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 đến 3 lần - Cô tổ chức cho trẻ chơi: 2- 3 lần. + Hồi tĩnh: - Trẻ đi lại nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân - Trẻ đi quanh sân. * HĐ3: Kết thúc bài - Cô nhận xét chung, tuyên dương trẻ. - Cho trẻ đi nhẹ nhàng về chỗ ngồi. Trò chơi học tập: Đoán tên địa danh I, Mục đích - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ. II, Chuẩn bị: Tranh ảnh II, Cách chơi. - Cô cho trẻ quan sát hình ảnh. Cho trẻ nói đặc điểm bức tranh và đoán xem đó là địa danh nào của nước ta. Trò chơi vận động Chuyền bóng I, Mục đích. - Rèn cho trẻ kỹ năng vận động. II, Luật chơi: Ai làm rơi bóng phải ra ngoài 1 lần chơi. III, Cách chơi. - Cho trẻ đứng thành vòng tròn. Cứ 10 trẻ thì có 1 trẻ cầm bóng. Khi cô hô “ bắt đầu” thì trẻ đầu tiên sẽ chuyền bóng cho bạn bên cạnh, lần lượt theo chiều kim đồng hồ. vừa chuyền bóng vừa hát theo nhịp: Không có cách Mà bóng biết bay Không có chân .................... Xem ai tài, ai khéo Cùng đua nào. - Khi trẻ đã chơi thành thạo sẽ chia làm 2 hoặc 3 nhóm.
  3. 3 Trò chơi dân gian Nu na nu nống I, Mục đích: Phát triển ngôn ngữ và ghi nhớ. II, Cách chơi: - Cho trẻ đặt tay lên gối và đọc đồng dao Nu na nu nống Đánh trống phất cờ Mở cuộc thi đua Chân ai sạch sẽ Gót đỏ hồng hào Không bẩn tí nào Được và đánh trống. - Khi đọc câu cuối đến bạn nào thì bạn đó đổi vai chơi cho bạn khác. HOẠT ĐỘNG GÓC - PV: Cửa hàng bán đồ lưu niệm. (MT: 18, 17) - XD: Bản làng em, lăng bác...(MT:14) - TH: Vẽ, tô màu, xé dán tranh về chủ đề quê hương đất nước Bác Hồ (MT: 13, 11) - SC: Xem tranh, sách báo và làm sách về chủ đề (MT: 13, 11) - ÂN: Hát múa các bài về chủ đề quê hương đất nước Bác Hồ - HT: Học đọc chữ cái, chữ số theo thẻ chữ cái, số. - TN: Lau lá cây. Tưới nước cho cây(MT: 20) ********************************************* Thứ 2 ngày 21 tháng 04 năm 2025 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) Tập theo bài hát: Quê hương tươi đẹp: Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Đưa hai tay lên cao, ra trước sang 2 bên; Bụng: Quay người sang 2 bên. Chân: Đưa chân ra các phía, khuỵu gối. Bật: Bật tiến lùi. (MT: 1) TC: Lộn cầu vồng. 2. Làm quen tiếng việt LQT: Thôn Trung Hồ, xã Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 5t: Trẻ biết nghe hiểu, nói rõ ràng mạch lạc (MT: 2) các từ làm quen: Thôn Trung Hồ, xã Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát biết đặt câu với từ. Biết chơi trò chơi (EL: 18) - Trẻ 4t: Trẻ biết nói các từ làm quen: Thôn Trung Hồ, xã Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát theo hướng dẫn của cô, biết đặt câu với từ theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi (EL: 18) - Trẻ 2- 3t: Trẻ biết nói các từ làm quen: Thôn Trung Hồ, xã Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo cô và bạn (EL: 18) 2. Kĩ năng:
  4. 4 - Trẻ 5t: Trẻ nói được đúng, rõ ràng về các các từ làm quen: Thôn Trung Hồ, xã Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát trẻ đặt được câu. Chơi được tốt trò chơi - Trẻ 4t: Trẻ nói được các từ làm quen: Thôn Trung Hồ, xã Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát trẻ đặt được câu theo hướng dẫn của cô. Chơi được trò chơi. - Trẻ 2- 3t: Trẻ nói được các từ làm quen: Thôn Trung Hồ, xã Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát theo khả năng. Chơi được trò chơi. 3. Thái độ: Giáo dục trẻ biết yêu quê hương nơi mình sinh ra. II. Chuẩn bị: Hình ảnh: Thôn Trung Hồ, xã Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài Cô và trẻ hát bài: Quê hương tươi đẹp Trẻ 2-5T hát cùng cô - Dẫn dắt trẻ vào bài Hoạt động 2: Phát triển bài a. LQVT 1: Thôn Trung Hồ Làm mẫu - Cô chỉ lên bức tranh và hỏi trẻ: Đây là đâu? Trẻ chú ý lắng nghe - Cô giới thiệu và cho trẻ nói mẫu từ: Thôn Trung Trẻ 5T trả lời Hồ: 3 lần Thực hành Trẻ 4T nói - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Thôn Trung Hồ - Cô cho trẻ nói cùng cô. Trẻ 3T nói - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. Lớp, tổ nhóm, cá nhân nói - Bây giờ các bé hãy đặt câu với từ: Thôn Trung Hồ Trẻ 5T đặt câu + Còn bạn nào đặt câu khác nữa nào? - Cho trẻ nói câu các bạn vừa đặt. b. LQVT: xã Trung Lèng Hồ, huyện Bát Xát Trẻ thực hiện - Cô cho trẻ làm quen tương tự GD: Giáo dục trẻ biết yêu quê hương nơi mình Trẻ chú ý lắng nghe sinh ra * Củng cố Trò chơi: Sách chữ cái (EL: 18) Trẻ chơi trò chơi - Cô giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung 3. Thể dục VĐCB: Đi và đập bắt bóng.
  5. 5 TCVĐ: Tung bóng vào rổ I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 5T: Trẻ thực hiện đúng thuần thục các động tác của bài tập thể dục,biết tên vận động, biết phối hợp tay – mắt trong vận động khi thực hiện vận động Đi và đập bắt bóng (MT: 4), biết chơi trò chơi. - Trẻ 4T: Trẻ thực hiện đúng đầy đủ các động tác của bài tập thể dục theo hiệu lệnh, biết phối hợp tay – mắt trong vận động khi thực hiện vận động Đi và đập bắt bóng theo hướng dẫn, biết chơi trò chơi. - Trẻ 2-3T: Trẻ biết, tên vận động, biết phối hợp tay – mắt trong vận động khi thực hiện vận động Đi và đập bắt bóng tại chỗ theo sự giúp đỡ của cô, biết chơi trò chơi. Thực hiện đủ các vận động trong bài thể dục theo khả năng 2. Kỹ năng: - Trẻ 5T: Trẻ thực hiện được đúng thuần thục các động tác của bài tập thể dục, nói được tên vận động, biết phối hợp tay – mắt trong vận động khi thực hiện vận động Đi và đập bắt bóng, chơi được trò chơi. - Trẻ 4T: Trẻ thực hiện được đúng đầy đủ các động tác của bài tập thể dục theo hiệu lệnh, biết phối hợp tay – mắt trong vận động khi thực hiện vận động Đi và đập bắt bóng theo hướng dẫn, chơi được trò chơi. - Trẻ 2-3T: Trẻ nói được tên vận động, Đi và đập bắt bóng theo sự giúp đỡ của cô, chơi được trò chơi. Thực hiện đủ các vận động trong bài thể dục theo khả năng 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tập thể dục. Trẻ biết tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh. II. Chuẩn bị. - Trang phục gọn gàng. Tâm thế thoải mái khi tham gia vận động. - Bóng III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài - Muốn có cơ thể khỏe mạnh chúng mình phải làm gì ? - Trẻ trả lời. - Vậy hôm nay cô và cả lớp sẽ cùng tập thể dục nhé. HĐ2: Phát triển bài * Khởi động - Cho trẻ đi thành vòng tròn kết hợp các kiểu - Trẻ đi kết hợp với các kiểu đi: đi thường, đi bằng mũi bàn chân, gót chân, đi đi thường, đi nhanh, chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm, đi thường. - Trẻ xếp 3 hàng ngang. - Trẻ về đội hình 3 hàng ngang * Bài tập phát triển chung Tập theo lời bài hát: “Quê hương tươi đẹp”: Tay: Đưa ra phía trước sang ngang. - Trẻ tập 2 lần x 8 nhịp
  6. 6 Bụng: Đứng cúi về trước. - Trẻ tập 2 lần x 8 nhịp Chân: Khuỵu gối. - Trẻ tập3 lần x 8 nhịp Bật: Bật đưa chân sang ngang - Trẻ tập 2 lần x 8 nhịp * Vận động cơ bản: Đi và đập bắt bóng - Trẻ về đội hình 2 hàng dọc - Cô mời 1 trẻ lên thực hiện mẫu lần 1: Nói tên - Trẻ về đội hình 2 hàng bài tập dọc. - Cô thực hiện lại: Cô cầm bóng bằng 2 tay đập - Trẻ chú ý bóng xuống sàn, chân bước lên một bước cô đập thẳng xuống dưới sàn cách mũi chân 20-30 cm, khi bóng nảy lên bắt bóng bằng 2 tay và tiếp tục bước tiếp đập bóng xuống sàn và bắt bóng 5 – 7 lần đi và đập bóng sau đó cô đi về cuối hàng đứng. - Cô và bạn vừa thực hiện xong vận động gì? - Trẻ 5T trả lời - Cô mời 2 đội thực hiện vận động nhiều lần - 2 đội thực hiện. + Trẻ thực hiện. Theo đội, thi đua giữa các đội. - Trẻ thực hiện. Cô động viên khuyến khích trẻ, cô sửa sai cho + Trẻ thực hiện: Theo đội, trẻ. thi đua giữa các đội. - Lớp mình vừa tập vận động gì? - Trẻ nhắc lại. - Cô sửa sai sai cho trẻ. * TCVĐ: Tung bóng vào rổ - Trẻ nêu cách chơi, luật chơi - Trẻ lắng nghe - Cho trẻ chơi - Trẻ chơi - Cô chú ý quan sát trẻ chơi. * Hồi tĩnh: Cô cho trẻ đi nhẹ nhành 2 vòng - Trẻ đi nhẹ nhàng quanh quanh sân. sân - GD chăm chỉ tập thể dục nâng cao sức khỏe - Trẻ nghe HĐ3: Kết thúc bài. - Cô nhận xét chung, tuyên dương trẻ. - Trẻ ra chơi 4. Hoạt động góc - PV: Cửa hàng bán đồ lưu niệm. (MT: 18, 17) - XD: Bản làng em, lăng bác...(MT:14) - TH: Vẽ, tô màu, xé dán tranh về chủ đề quê hương đất nước Bác Hồ (MT: 13, 11) 5. Hoạt động ngoài trời: HĐCCĐ: Vẽ váy H’Mông bằng phấn trên sân TCDG: Rồng rắn lên mây Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu. 1.Kiến thức:
  7. 7 - Trẻ 5T: Biết vẽ váy H’Mông bằng phấn trên sân. biết chơi trò chơi. Trẻ biết trả lời câu hỏi của cô. - Trẻ 4T: Biết vẽ váy H’Mông bằng phấn trên sân. biết chơi trò chơi. Trẻ biết trả lời câu hỏi của cô theo hướng dẫn - Trẻ 2-3T: Biết vẽ váy H’Mông bằng phấn trên sân. biết chơi trò chơi. Trẻ biết trả lời câu hỏi của cô theo khả năng 2.Kĩ năng: - Trẻ 5T: Vẽ được váy H’Mông bằng phấn trên sân trên sân. Chơi tốt trò chơi. Trả lời được câu hỏi của cô. - Trẻ 4T: Vẽ được váy H’Mông bằng phấn trên sân trên sân. Chơi được trò chơi. Trả lời được câu hỏi của cô theo hướng dẫn - Trẻ 2-3T: Vẽ được váy H’Mông bằng phấn trên sân trên sân. Chơi được trò chơi. Trả lời được câu hỏi của cô theo khả năng 3.Thái độ: - Trẻ biết giữ gìn sản phẩm mình tạo ra II. Chuẩn bị: - Sân bãi sạch sẽ, phấn III. Tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ * HĐ1: HĐCCĐ: Vẽ váy H’Mông bằng phấn trên sân. - Cô cho trẻ ra sân và hát bài: Quê hương tươi đẹp - Trẻ ra sân quan sát. - Tuần này các con học chủ đề gì? Trẻ kể - Chủ đề QHĐN đúng không nào? - Con hãy kể về thôn Trung Hồ của mình nào? - Trẻ 5T trả lời. - Ở thôn mình có những dân tộc nào? - Trẻ 3T trả lời. - Các con có muốn vẽ váy H’Mông không nào? - Trẻ 5T trả lời. - Hôm nay cô cho các con vẽ váy H’Mông nhé. * Trẻ thực hiện - Cho trẻ vẽ - Cô nhận xét sau khi trẻ vẽ - Cô bao quát trẻ vẽ, hướng dẫn gợi ý một số trẻ - Trẻ vẽ yếu + GD: giữ gìn sản phẩm của mình - Trẻ nghe * HĐ2: TCDG: Rồng rắn lên mây - Cô nêu luật chơi, cách chơi - Trẻ nghe. - Cô cho trẻ chơi. - Trẻ chơi. * HĐ3: Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi theo ý thích - Cô nhận xét chung và cho trẻ ra chơi - Trẻ chơi theo ý thích. B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. TC: Thi xem đội nào nhanh I. Mục đích yêu cầu.
  8. 8 1. Kiến thức - Trẻ 5T: Thông qua trò chơi trẻ biết Đi và đập bắt bóng, biết chơi trò chơi - Trẻ 4T: Thông qua trò chơi trẻ biết Đi và đập bắt bóng, biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2-3T: Thông qua trò chơi trẻ biết Đi và đập bắt bóng, biết chơi trò chơi theo khả năng. 2. Kỹ năng - Trẻ 5T: Thông qua trò chơi trẻ được Đi và đập bắt bóng chơi được trò chơi. - Trẻ 4T: Thông qua trò chơi trẻ được Tung và đập bắt bóng tại chỗ chơi được trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2-3T: Thông qua trò chơi trẻ được Đi và đập bắt bóng chơi được trò chơi theo khả năng. 3. Thái độ - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. II. Chuẩn bị - Sân chơi rộng sạch sẽ. III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ * Trò chơi: Đội nào nhanh + Cách chơi: Cô chia lớp làm hai đội khi có - Trẻ lắng nghe hiệu lệnh thì hai đội sẽ Đi và đập bắt bóng đội nào về đích nhiều nhất đội đấy sẽ dành chiến thắng + Luật chơi: Đội nào thua sẽ hát tặng cả lớp một - Trẻ chơi bài hát. + Cô tổ chức cho trẻ chơi 2. Chơi theo ý thích. - Tổ chức cho trẻ chơi - Cô bao quát trẻ chơi 3. Nêu gương cuối ngày. - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét bạn ngoan chưa ngoan - Cô nhận xét chung khen ngợi nhắc nhở trẻ chưa ngoan. Động viên khuyến khích trẻ ******************************************* Thứ 3 ngày 22 tháng 04 năm 2025 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) Tập theo bài hát: Quê hương tươi đẹp: Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Đưa hai tay lên cao, ra trước sang 2 bên; Bụng: Quay người sang 2 bên. Chân: Đưa chân ra các phía, khuỵu gối. Bật: Bật tiến lùi. (MT: 1) TC: Lộn cầu vồng.
  9. 9 2. Làm quen tiếng việt: LQT: Nấm hương, măng, nấm linh chi I. Mục đích yêu cầu:v 1. Kiến thức: - Trẻ 5t: Trẻ biết nghe hiểu, nói rõ ràng mạch lạc (MT: 2) các từ làm quen: Nấm hương, măng, nấm linh chi biết đặt câu với từ. Biết chơi trò chơi. - Trẻ 4t: Trẻ biết nói các từ làm quen: Nấm hương, măng, nấm linh chi theo hướng dẫn của cô, biết đặt câu với từ theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi - Trẻ 2- 3t: Trẻ biết nói các từ làm quen: Nấm hương, măng, nấm linh chi theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo cô và bạn 2. Kĩ năng: - Trẻ 5t: Trẻ nói được đúng, rõ ràng về các các từ làm quen: Nấm hương, măng, nấm linh chi trẻ đặt được câu.Chơi được tốt trò chơi - Trẻ 4t: Trẻ nói được các từ làm quen: Nấm hương, măng, nấm linh chi trẻ đặt được câu theo hướng dẫn của cô. Chơi được trò chơi. - Trẻ 2- 3t: Trẻ nói được các từ làm quen: Nấm hương, măng, nấm linh chi theo khả năng. Chơi được trò chơi. 3. Thái độ: Giáo dục trẻ biết yêu quê hương nơi mình sinh ra I. Chuẩn bị: Cốc nước có từ: Nấm hương, măng, nấm linh chi III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề Trẻ hát cùng cô - Hôm nay cô giới thiệu với các bạn một số từ mới: Trẻ 5T trả lời Hoạt động 2: Phát triển bài a. LQVT: Nấm hương Trẻ chú ý lắng nghe Làm mẫu Trẻ 4T nói + Bạn nào cho cô biết đây là gì? - Cô giới thiệu và cho trẻ nói mẫu từ: Nấm hương: 3 lần Trẻ 3T nói Thực hành - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Nấm hương. Trẻ 4T nói - Cô cho trẻ nói cùng cô. - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. Lớp, tổ nhóm, cá nhân nói - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. - Bây giờ các bé hãy đặt câu với từ: Nấm hương Trẻ 5T đặt câu + Còn bạn nào đặt câu khác nữa nào? - Cho trẻ nói câu các bạn vừa đặt. b. LQVT: Măng, nấm linh chi
  10. 10 *Tương tự cô cho trẻ làm quen với các từ: Măng, nấm linh chi - GD: trẻ biết yêu quê hương nơi mình sinh ra * Củng cố Trẻ chú ý lắng nghe Trò chơi: “Bạn nào nhanh” - Cô giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Trẻ chơi trò chơi - Nhận xét chung Hoạt động 3: Kết thúc bài - Cô nhận xét chung 3. Âm nhạc: DH: Quê hương tươi đẹp NH: Múa với bạn Tây Nguyên TCÂN: Vũ điệu ném pao I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 5 tuổi: Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, nội dung bài hát, biết nhận ra giai điệu bài hát, hát đúng giai điệu bài hát (MT: 4) Cảm nhận giai điệu vui nhộn, vui tươi các bài hát của các vùng miền, và giai điệu êm dịu nhẹ nhàng của dân ca Việt Nam, biết chơi trò chơi “Nhảy theo điệu nhạc”. - Trẻ 4 tuổi: Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, nhận ra giai điệu bài hát, hát đúng giai điệu bài hát. Cảm nhận giai điệu vui nhộn, vui tươi các bài hát của các vùng miền, và giai điệu êm dịu nhẹ nhàng của dân ca Việt Nam biết chơi trò chơi “Nhảy theo điệu nhạc” theo hướng dẫn. - Trẻ 2+3 tuổi: Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, biết hát bài hát .Cảm nhận giai điệu vui nhộn, vui tươi các bài hát của các vùng miền, và giai điệu êm dịu nhẹ nhàng của dân ca Việt Nam theo khả năng, biết chơi trò chơi “Nhảy theo điệu nhạc” theo khả năng 2. Kỹ năng: - Trẻ 5 tuổi: Trẻ nói được tên bài hát, tên tác giả, nội dung bài hát, nhận ra được giai điệu bài hát, hát đúng giai điệu bài hát. Chơi tốt trò chơi “Nhảy theo điệu nhạc” - Trẻ 4 tuổi: Trẻ nói được tên bài hát, tên tác giả, nhận ra được giai điệu bài hát, hát đúng giai điệu bài hát. Chơi trò chơi “Nhảy theo điệu nhạc” theo hướng dẫn. - Trẻ 2+3 tuổi: Trẻ nói được tên bài hát, tên tác giả, hát được bài hát theo khả năng, Chơi được trò chơi “Nhảy theo điệu nhạc” theo khả năng 3. Thái độ: - GD trẻ ngoan, có ý thức trong giờ học. Trẻ biết yêu quê hương đất nước nơi mình sinh ra II. Chuẩn bị: - Máy tính, tivi, loa, mic - Trang phục biểu diễn dân tộc
  11. 11 - Sân khấu cho trẻ biểu diễn ( Bóng bay, Rèm...) - Nhạc bài hát: Quê hương tươi đẹp, múa với bạn Tây Nguyên - Nhạc 1 số bài hát trong chủ đề để trẻ chơi trò chơi. III. Tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Lắng nghe, lắng nghe Nghe gì? Nghe gì? - Con nhìn xem cô có tranh gì? - Đây là tỉnh nào? Trẻ chú ý lắng nghe - Cô cho trẻ quan sát tranh về nơi trẻ sống, trò chuyện về chủ đề. 2. Hoạt động 2: Phát triển bài a. DH: “Quê hương tươi đẹp” - Trước tiên chúng mình sẽ cùng lắng nghe một Trẻ 5T trả lời đoạn nhạc và đoán xem đây là bài hát gì? Trẻ trò chuyện cùng cô * Cô hát mẫu - Lần 1 không nhạc - Lần 2 kết hợp nhạc - Các con vừa nghe bài hát gì? Trẻ 5T trả lời - Bài hát Quê hương tươi đẹp là làn điệu dân ca của dân tộc nào? ( Dân ca Nùng) Trẻ chú ý - Bài hát nói về điều gì? - Bài hát có giai điệu vui tươi, rộn ràng, nói về các quê hương tươi đẹp với cánh đồng xanh, núi rừng hùng vĩ thiết tha tình quê hương. * Trẻ thực hiện: Trẻ hát cùng cô - Cho cả lớp hát cùng cô 3 lần. - Cô mời luân phiên 3 tổ. Trẻ chú ý - Nhóm, cá nhân vận động. - Cô động viên, khuyến khích trẻ. Cô chú ý sửa sai Trẻ thực hiện cùng cô cho trẻ. =GD trẻ: Trẻ biết yêu quê hương đất nước nơi mình sinh ra b. Nghe hát: “Múa với bạn Tây Nguyên”. - Cô giới thiệu bài hát “Múa với bạn Tây Nguyên” Trẻ chú ý lắng nghe của nhạc sĩ Phạm Tuyên. - Cô hát lần 1: Giới thiệu tên bài hát, tên tác giả. Trẻ hưởng ứng cùng - Cô hát lần 2: Giảng nội dung: Bài hát nói về các cô bạn đang múa hát vui vẻ cùng các bạn Tây Nguyên và luôn là những người bạn thân thiết, đoàn kết để xứng đáng là những cháu ngoan của Bác Hồ. - Lần 3: Bật nhạc, cho trẻ hưởng ứng cùng cô. Trẻ chú ý c. TCÂN: “Vũ điệu ném pao”. Trẻ chơi trò chơi - Cô giới thiệu trò chơi, phổ biến LC - CC.
  12. 12 - Tổ chức chơi 2 - 3 lần. Trẻ chú ý - Nhận xét quá trình chơi của trẻ. 3. Hoạt động 3: Kết thúc bài. - Nhận xét chung: khen ngợi, động viên trẻ. 4. Hoạt động góc - PV: Cửa hàng bán đồ lưu niệm. (MT: 18, 17) - XD: Bản làng em, lăng bác...(MT:14) - HT: Học đọc chữ cái, chữ số theo thẻ chữ cái, số. - TN: Lau lá cây. Tưới nước cho cây(MT: 20) 5. Hoạt động ngài trời HĐCCĐ: Quan sát thời tiết TCDG: Lộn cầu vồng Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ 5T: Biết nói về hiện tượng thời tiết trong ngày. Trẻ biết chơi trò chơi - Trẻ 4T: Biết nói về hiện tượng thời tiết trong ngày. Trẻ biết chơi trò chơi theo hướng dẫn - Trẻ 2-3T: Biết nói về hiện tượng thời tiết trong ngày. Trẻ biết chơi trò chơi theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ 5T: Nói được về hiện tượng thời tiết trong ngày. Trẻ chơi được trò chơi - Trẻ 4T: Nói được về hiện tượng thời tiết trong ngày. Trẻ chơi được trò chơi theo hướng dẫn5 - Trẻ 2-3T: Nói được về hiện tượng thời tiết trong ngày. Trẻ chơi được trò chơi theo khả năng. 3. Thái độ: - GD: Trẻ tham gia hoạt động tích cực, trẻ biết về hiện tượng thời tiết trong ngày II. Chuẩn bị: - Sân bằng phẳng rộng rãi, sạch sẽ III. Tiến hành. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ1:HĐCCC: Quan sát thời tiết - Cô cho trẻ đi ra ngoài sân. - Trẻ ra sân - Các bé hãy cùng cô quan sát thời tiết ngày hôm nay nhé - Các bé thấy thời tiết hôm nay thế nào? - Trẻ trả lời - Bầu trời như thế nào? - Trẻ trả lời - Ông mặt trời như thế nào? - Trẻ trả lời - Trên bầu trời có mây không? - Không khí có trong lành không nhỉ? - Trẻ trả lời
  13. 13 HĐ2: TCDG: Lộn cầu vồng - Trẻ trả lời - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. - Nhận xét quá trình chơi - Trẻ chơi HĐ3: Chơi theo ý thích - Trẻ chơi theo ý thích của mình. - Cô bao quát trẻ chơi nhắc nhở trẻ. - Trẻ chơi theo ý thích B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Đóng băng I. Mục đích yêu cầu 1.Kiến thức: - Trẻ 5T: Biết hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát “Quê hương tươi đẹp” Thông qua trò chơi “Đóng băng” ( EL: 23 ). - Trẻ 4T: Biết hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát “Quê hương tươi đẹp” Thông qua trò chơi “Đóng băng” Thông qua trò chơi “Đóng băng” ( EL: 23 ) theo hướng dẫn. - Trẻ 2-3T: Biết hát đúng giai điệu, lời ca và thể hiện sắc thái, tình cảm của bài hát “Quê hương tươi đẹp” Thông qua trò chơi “Đóng băng” Thông qua trò chơi “Đóng băng” ( EL: 23 ) theo khả năng. 2.Kỹ năng: - Trẻ 5T: Hát được đúng theo nhạc bài hát “Quê hương tươi đẹp” Thông qua trò chơi “Đóng băng”. - Trẻ 4T: Hát được đúng theo nhạc bài hát “Quê hương tươi đẹp” Thông qua trò chơi “Đóng băng” theo hướng dẫn. - Trẻ 2-3T: Hát được đúng theo nhạc bài hát “Quê hương tươi đẹp” Thông qua trò chơi “Đóng băng” theo khả năng. 3.Thái độ: - Trẻ hứng thú, tích cực với hoạt động. II. Chuẩn bị: - Nhạc bài hát: “Quê hương tươi đẹp”. III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ1 : Giới thiệu trò chơi - Trẻ lắng nghe. - Cô giới thiệu tên trò chơi “ Đóng băng” - Trẻ lắng nghe. - Cách chơi: Cô cho trẻ đứng vòng tròn, vừa hát vừa múa theo nhạc bài hát : Quê hương tươi đẹp. Khi nhạc dừng trẻ và cô phải đứng im ở tư thế đó. - Luật chơi: Ai làm đúng sẽ được cô và bạn khen. HĐ2 : Tổ chức cho trẻ chơi - Tổ chức cho chơi, cô nhận xét. - Trẻ chơi. - Cô nhận xét chung, khuyến khích trẻ. - Trẻ lắng nghe. 2.Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ chơi. - Cô nhắc nhở trẻ không chơi ở khu vực nguy hiểm.
  14. 14 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. ***************************************** Thứ 4 ngày 23 tháng 04 năm 2025 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) Tập theo bài hát: Quê hương tươi đẹp: Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Đưa hai tay lên cao, ra trước sang 2 bên; Bụng: Quay người sang 2 bên. Chân: Đưa chân ra các phía, khuỵu gối. Bật: Bật tiến lùi. (MT: 1) TC: Lộn cầu vồng. 2. Làm quen tiếng việt: LQT: Thác Rồng, thảo quả, ruộng bậc thang. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: -Trẻ 5t: Trẻ biết nghe hiểu, nói rõ ràng mạch lạc (MT: 2) các từ làm quen: Thác Rồng, thảo quả, ruộng bậc thang biết đặt câu với từ. Biết chơi trò chơi (EL: 24) - Trẻ 4t: Trẻ biết nói các từ làm quen: Thác Rồng, thảo quả, ruộng bậc thang theo hướng dẫn của cô, biết đặt câu với từ theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi (EL: 24) theo hướng dẫn - Trẻ 2- 3t: Trẻ biết nói các từ làm quen: Thác Rồng, thảo quả, ruộng bậc thang theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo cô và bạn (EL: 24) 2. Kĩ năng: - Trẻ 5t: Trẻ nói được đúng, rõ ràng về các các từ làm quen: Thác Rồng, thảo quả, ruộng bậc thang trẻ đặt được câu.Chơi được tốt trò chơi - Trẻ 4t: Trẻ nói được các từ làm quen: Thác Rồng, thảo quả, ruộng bậc thang trẻ đặt được câu theo hướng dẫn của cô. Chơi được trò chơi. - Trẻ 2- 3t: Trẻ nói được các từ làm quen: Thác Rồng, thảo quả, ruộng bậc thang theo khả năng. Chơi được trò chơi. 3. Thái độ: Giáo dục trẻ biết yêu quê hương nơi mình sinh ra. II. Chuẩn bị - Hình ảnh: Thác Rồng, thảo quả, ruộng bậc thang III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cho trẻ nghe: Quê hương tươi đẹp Trẻ hát cùng cô - Dẫn dắt trẻ vào bài Hoạt động 2: Phát triển bài a. LQVT 1: Thác Rồng Làm mẫu - Cô chỉ hình ảnh và hỏi trẻ: Đây là địa danh nào? Trẻ chú ý lắng nghe
  15. 15 - Cô giới thiệu và cho trẻ nói mẫu từ : Thác Rồng 3 Trẻ 5T trả lời lần Thực hành - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Thác Rồng Trẻ 4T nói - Cô cho trẻ nói cùng cô. Trẻ 3T nói - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. Lớp, tổ nhóm, cá nhân - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. nói - Bây giờ các bé hãy đặt câu với từ: Thác Rồng Trẻ đặt câu + Còn bạn nào đặt câu khác nữa nào? - Cho trẻ nói câu các bạn vừa đặt. Trẻ thực hiện b. LQVT: Thảo quả, ruộng bậc thang - Cô cho trẻ làm quen tương tự GD: Giáo dục trẻ biết yêu quê hương nơi mình sinh ra Trẻ chú ý lắng nghe * Củng cố Trò chơi: Hãy làm theo tôi (EL: 24) - Cô giới thiệu trò chơ - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ Trẻ chơi trò chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung 3. Chữ cái: Ôn chữ cái o, ô, ơ I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 5 tuổi: Trẻ nhận biết, phân biệt, phát âm đúng chữ cái o, ô, ơ thông qua các trò chơi; nhận biết chữ o, ô, ơ trong tiếng và từ trọn vẹn thể hiện nội dung chủ đề. Trẻ biết cách chơi, luật chơi của các trò chơi với chữ cái o, ô, ơ. Trẻ nhận dạng được chữ cái o, ô, ơ trong bảng chữ cái tiếng việt (MT: 17) Biết chơi trò chơi. - Trẻ 4 tuổi: Trẻ nhận biết, phân biệt, phát âm chữ cái o, ô, ơ thông qua các trò chơi; nhận biết chữ o, ô, ơ trong tiếng và từ trọn vẹn thể hiện nội dung chủ đề. Trẻ biết cách chơi, luật chơi của các trò chơi với chữ cái o, ô, ơ theo hướng dẫn. Trẻ nhận dạng được chữ cái o, ô, ơ trong bảng chữ cái tiếng việt theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2, 3 tuổi: Trẻ phát âm đúng chữ cái o, ô, ơ thông qua các trò chơi theo khả năng. Trẻ nhận dạng được chữ cái o, ô, ơ trong bảng chữ cái tiếng việt theo theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo khả năng. 2.Kỹ năng: - Trẻ 5 tuổi: Trẻ nhận biết được và phát âm đúng chữ cái o, ô, ơ. Nhận ra chữ o, ô, ơ trong từ trọn vẹn thông qua trò chơi. Nói được đặc điểm, phân biệt được chữ cái o, ô, ơ Chơi tốt trò chơi. - Trẻ 4 tuổi: Trẻ nhận biết, phát âm đúng chữ cái o, ô, ơ theo cô. Trẻ chơi được trò chơi theo hướng dẫn.
  16. 16 - Trẻ 2, 3 tuổi: Trẻ nhận biết, phát âm đúng chữ cái o, ô, ơ theo khả năng. Trẻ chơi được trò chơi theo khả năng. 3. Thái độ: - Trẻ tích cực tham gia hoạt động II.Chuẩn bị: 1. Đồ dùng của cô - Tivi, máy vi tính có các slide trò chơi “ Ô chữ sắc màu” - Tranh hướng dẫn tập tô. Quân xúc sắc, chữ o, ô, ơ in thường, viết thường - Lô tô các đồ dùng của bé có tên chứa chữ cái o, ô, ơ váy hoa, khăn mặt, áo len, quần âu... - Nhạc bài: Quê hương tươi đẹp 2. Đồ dùng của trẻ: - Mỗi trẻ có 01 rổ có chứa chữ cái o, ô, ơ - Vở bé làm quen với chữ cái, bút chì - Bàn, ghế đủ cho trẻ. - Hoa, lá gắn chữ o, ô, ơ để chơi trò chơi III. Tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu bài. - Cô giới thiệu chương trình: “Sân chơi chữ cái” do lớp 5 tuổi Trung Hồ tổ chức. - Cô tổ chức cho cả lớp hát và vận động bài “ Quê hương tươi đẹp”; đặt câu hỏi trò chuyện với trẻ về Trẻ thực hiện nội dung bài hát và giáo dục trẻ yêu quê hương. - Cô giới thiệu 2 hộp quà và cho trẻ mở ra xem bên trong có gì. - Cô giới thiệu chủ đề của sân chơi chữ cái : “Những trò chơi với chữ cái o, ô, ơ” HĐ 2: Phát triển bài. a,Trò chơi 1: "Ô chữ sắc màu..” * Cách chơi: Cô giới thiệu và cho trẻ quan sát các ô và các chữ cái trên mỗi ô trên màn hình máy chiếu. - Lần 1: Trẻ quan sát trên màn hình, cô cho trẻ nhắm mắt lại. khi mở mắt ra chữ cái nào biến mất thì trẻ phát âm chữ cái đó. - Lần 2: Chữ cái nào đổi màu, chữ nào chuyển động trẻ tìm và giơ thẻ chữ cái đó lên. Lắng nghe - Cô nêu đặc điểm chữ, trẻ tìm chữ giơ lên phát âm. ( Cô động viên, khích lệ trẻ .) b,Trò chơi 2: "Vui cùng xúc sắc” Trẻ chơi - Cô đóng vai anh xúc xắc xuất hiện chào các bạn đưa ra tên trò chơi . * Cách chơi: Cho trẻ lấy quân lô tô về đồ dùng có từ chứa chữ o, ô, ơ và về ngồi thành 3 nhóm. Khi Anh quay một vòng, mặt trước của quân xúc sắc
  17. 17 có chữ cái nào thì trẻ chọn quân lô tô có từ chứa Lắng nghe chữ cái đó giơ lên và phát âm. ( Cho trẻ chơi 1-2 lần) - Sau mỗi lần chơi cô quan sát, động viên, khuyến khích trẻ. Trẻ chơi c,Trò chơi 3: “Bé ngoan, bé khéo” * Cô giới thiệu chữ o, ô, ơ viết thường cho trẻ quan sát: Các con cùng quan sát xem cô tô các nét của chữ o, ô, ơ như thế nào nhé. Cô giới thiệu và hướng dẫn trẻ cách tô chữ o, ô, ơ viết thường. Lắng nghe - Cô cho trẻ về 4 nhóm, cô hỏi trẻ quan sát trang vở của mình ... - Cô hướng dẫn trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút; cô tổ chức cho trẻ thi đua giữa các nhóm. - Trong khi trẻ thực hiện cô bao quát sửa tư thế ngồi, cầm bút cho trẻ. (Nếu trẻ chưa tô hết chữ cô gợi ý cho trẻ tô vào các Trẻ thực hiện hoạt động sau) - Cô chọn 3- 4 bài tô đẹp hoàn chỉnh giới thiệu với cả lớp. d, Trò chơi 4: " Đua ngựa tìm lá cho hoa" - Cô giới thiệu ngoài các phương tiện đi trên đường bộ như ô tô, xe đạp, xe máy còn có 1 phương tiện rất đặc biệt đi trên đường bộ, các con có biết đó là phương tiện gì không. À đó là những chú ngựa đấy, những chú ngựa thường đi trên Lắng nghe những con đường gập ghềnh để chở người và hàng hóa.. - Cô giới thiệu tên trò chơi: “Đua ngựa tìm lá cho hoa” * Cách chơi: Mỗi bạn sẽ tìm cho mình bông hoa gắn chữ a, ă hoặc â sau đó xếp về 3 hàng dọc. - Cô hỏi trẻ tên chữ cái mà trẻ chọn giơ lên phát âm. Lắng nghe - Các bạn làm động tác đua ngựa và lên tìm những chiếc lá có cùng chữ cái gắn trên bông hoa sau đó xếp về 2 hàng ngang.( Trẻ chơi trên nền nhạc bài hát: “Trên đường ngựa ta phi nhanh. - Cô kiểm tra kết quả và cho trẻ phát âm tên chữ cái... Cô động viên khen ngợi trẻ HĐ3: Kết thúc bài.
  18. 18 - Cô nhận xét chung. Động viên khen ngợi khuyến khích trẻ. Nhắc nhở những trẻ chưa chú ý, học chưa tốt lần sau cố gắng. 4. Hoạt động góc - PV: Cửa hàng bán đồ lưu niệm. (MT: 18, 17) - XD: Bản làng em, lăng bác...(MT:14) - ÂN: Hát múa các bài về chủ đề quê hương đất nước Bác Hồ - TN: Lau lá cây. Tưới nước cho cây(MT: 20) 5. Hoạt động ngoài trời: HĐCCĐ: Giải câu đồ về chủ đề TCDG: Dung dăng dung dẻ Chơi theo ý thích I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 5T: Biết giải các câu đố mà cô đưa ra về chủ đề quê hương đất nước Bác Hồ. Biết chơi trò chơi - Trẻ 4T: Biết giải các câu đố mà cô đưa ra về chủ đề quê hương đất nước Bác Hồ. Biết chơi trò chơi theo hướng dẫn - Trẻ 2-3T: Biết giải các câu đố mà cô đưa ra về chủ đề quê hương đất nước Bác Hồ. Biết chơi trò chơi theo khả năng 2. Kỹ năng - Trẻ 5T: Giải được các câu đố mà cô đưa ra về chủ đề quê hương đất nước Bác Hồ. Chơi tốt trò chơi - Trẻ 4T: Giải được các câu đố mà cô đưa ra về chủ đề quê hương đất nước Bác Hồ. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn - Trẻ 2-3T: Giải được các câu đố mà cô đưa ra về chủ đề quê hương đất nước Bác Hồ. Chơi được trò chơi theo khả năng. 3. Giáo dục - Trẻ yêu quý quê hương II. Chuẩn bị: - Sân chơi bằng phẳng, sạch sẽ. - Các câu đố về chủ đề quê hương đất nước Bác Hồ III. Tiến hành: Hoạt đông của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: HĐCCĐ: Giải câu đố về chủ đề. Trẻ chú ý - Cô giới thiệu nội dung bài học và cho trẻ ra ngoài sân.
  19. 19 - Cô đưa ra các câu đố về quê hương đất nước Bác Hồ: Trẻ chú ý lắng nghe Lá gì nền màu đỏ Giữa có ngôi sao vàng Trên khắp nước Việt Nam Trẻ trả lời Luôn tung bay trước gió ? Câu trả lời: (Lá cờ) Hồ gì ở giữa thủ đô Nước xanh biêng biếc, tháp Rùa soi nghiêng? (Hồ Hoàn Kiếm) Cái gì nho nhỏ Trẻ chú ý lắng nghe Hạt nó nuôi người Chín vàng nơi nơi Dân làng đi gặt Trẻ trả lời Đáp án: Cây lúa - Cho trẻ giải các câu đố theo hướng dẫn và gợi ý. - GD trẻ yêu quý quê hương 2. Hoạt động 2: TCDG: Dung dăng dung dẻ - Cô phổ biến luật chơi, cách chơi cho trẻ. Trẻ chú ý lắng nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. Trẻ chơi trò chơi - Cô động viên khuyến khích trẻ chơi - Nhận xét quá trình chơi 3. Hoạt động 3: Chơi theo ý thích - Cô giới hạn khu vực chơi cho trẻ Trẻ chú ý - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi. Trẻ chơi theo ý thích - Nhận xét chung. B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Bát canh chữ cái. (EL: 15) I. Mục đích yêu cầu 1.Kiến thức: - Trẻ 5T: Nhận biết và phát âm đúng chữ cái o, ô, ơ thông qua trò chơi: “Bát canh chữ cái” . (EL: 15) - Trẻ 4T: Nhận biết và phát âm đúng chữ cái o, ô, ơ thông qua trò chơi: “Bát canh chữ cái” theo hướng dẫn. (EL: 15) - Trẻ 2-3T: Nhận biết và phát âm đúng chữ cái o, ô, ơ thông qua trò chơi: “Bát canh chữ cái” theo khả năng. (EL: 15) 2.Kỹ năng: - Trẻ 5T: Nói được chữ cái và tô được các chữ cái o, ô, ơ thông qua trò chơi: Bát canh chữ cái (EL: 15)
  20. 20 - Trẻ 4T: Nói được chữ cái và tô được các chữ cái o, ô, ơ thông qua trò chơi: Bát canh chữ cái theo hướng dẫn(EL: 15) - Trẻ 2-3T: Nói được chữ cái và tô được các chữ cái o, ô, ơ thông qua trò chơi: Bát canh chữ cái theo khả năng (EL: 15) 3.Thái độ:- Trẻ hứng thú tham gia trò chơi II. Chuẩn bị : - Bát, chữ cái III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu trò chơi: - Cách chơi: Các cháu hãy nhìn đây cô có - Trẻ lắng nghe cô một bát canh, đó là bát canh chữ cái, các con cùng nếm xem bát canh có ngon không? Cô giả vờ khuấy cho thêm gia vị. Bây giờ các con nhắm mắt lại và lấy tay cầm một thẻ chữ cái lên và mở mắt. Sau đó đọc chữ cái à mình vừa tìm được. - Chơi vui vẻ hứng thú - Luật chơi: Bạn nào nói đúng thì được - Trẻ lắng nghe thưởng 1 tràng pháo tay. HĐ 2: Tổ chức cho trẻ chơi - Cô cho cả lớp cùng chơi - Cô động viên khuyến khích 2.Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ chơi. - Cô nhắc nhở trẻ không chơi ở khu vực nguy hiểm. 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. ****************************************** Thứ 5 ngày 24 tháng 04 năm 2025 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) Tập theo bài hát: Quê hương tươi đẹp: Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Đưa hai tay lên cao, ra trước sang 2 bên; Bụng: Quay người sang 2 bên. Chân: Đưa chân ra các phía, khuỵu gối. Bật: Bật tiến lùi. (MT: 1) TC: Lộn cầu vồng. 2. Làm quen tiếng việt LQT: Thủy điện, nhà sàn, núi cao. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: