Giáo án Mầm non - Chủ đề lớn: Thực vật - Chủ đề nhỏ: Một số loài hoa - Năm học 2024-2025 - Sùng Thị Mai Xua
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Mầm non - Chủ đề lớn: Thực vật - Chủ đề nhỏ: Một số loài hoa - Năm học 2024-2025 - Sùng Thị Mai Xua", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_mam_non_chu_de_lon_thuc_vat_chu_de_nho_mot_so_loai_h.doc
Nội dung text: Giáo án Mầm non - Chủ đề lớn: Thực vật - Chủ đề nhỏ: Một số loài hoa - Năm học 2024-2025 - Sùng Thị Mai Xua
- CHỦ ĐỀ LỚN: THỰC VẬT CHỦ ĐỀ NHỎ: Tuần 19. Một số loại hoa Thực hiện (Từ 20/01 – 23/01/2025) GV: Sùng Thị Mai Xua – Nguyễn Thị Hạnh A/ THỂ DỤC SÁNG -Hô hấp: Thở ra hít vào. -Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên (kết hợp với vẫy bàn tay, quay cổ tay, kiễng chân). -Lưng, bụng, lườn: Cúi người về phía trước. -Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. -Bật: Bật tại chỗ. Tập theo lời ca: “Hoa trường em”. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức - Trẻ 5 tuổi: Trẻ thực hiện đúng, đầy đủ, nhịp nhàng các động tác trong bài thể dục theo nhịp đếm. - Trẻ 4 tuổi: Trẻ thực hiện đúng, đầy đủ, nhịp nhàng các động tác trong bài thể dục. - Trẻ 2,3 tuổi: Trẻ thực hiện đủ các động tác trong bài tập thể dục theo hướng dẫn. 2. Kĩ năng - Trẻ 5 tuổi: Trẻ tập đúng, nhịp nhàng các động tác theo hiệu lệnh. - Trẻ 4 tuổi: Trẻ chú ý quan sát và tập đúng 2các động tác theo hiệu lệnh. - Trẻ 2,3 tuổi: Trẻ tập được theo cô và các bạn. 3. Thái độ - Trẻ có ý thức thường xuyên tập thể dục sáng để có một cơ thể khỏe mạnh, đầu tóc, ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ. II. Chuẩn bị: - Sắc xô, băng nhạc bài “Đoàn tàu nhỏ xíu” - Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. - Quần áo, đầu tóc trẻ gọn III. Tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cô trò chuyện với trẻ về chủ điểm. Hoạt động 2: Phát triển bài. * Khởi động: - Cho trẻ xếp hàng đi thành đoàn tàu, vừa đi vừa hát Trẻ vừa đi vừa hát làm theo “Đoàn tàu nhỏ xíu”. cho trẻ đi chạy kết hợp các chân: hiệu lệnh của cô. tàu lên dốc- tàu xuống dốc- đi thường- chạy chậm- chạy nhanh- tàu về ga * Trọng động: * Bài tập phát triển chung: - Hô hấp: Thở ra hít vào. - Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên Trẻ tập bài PTC 1
- (kết hợp với vẫy bàn tay, quay cổ tay, kiễng chân). - Lưng, bụng, lườn: Cúi người về phía trước. - Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. - Bật: Bật tại chỗ. Tập theo lời ca: “Hoa trường em”. - Mỗi động tác tập 4 lần x 8 nhịp. Cô sửa sai cho trẻ. Trẻ chơi TC - TC: Nhảy vào nhảy ra - Cô nêu cc- lc tổ chức cho trẻ chơi Trẻ đi nhẹ nhàng * Hồi tĩnh: - Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1 -2 vòng Trẻ lắng nghe Hoạt động 3: Kết thúc bài - Cô nhận xét trẻ học B/ HOẠT ĐỘNG GÓC PV: Gia đình-bán hàng, XD: Xây vườn hoa mùa xuân HT: Nối số NT : + TH: Vẽ, tô màu tranh về chủ đề ; + ÂN: Hát múa bài hát về chủ đề ST: Xem tranh ảnh, lô tô về chủ đề ; TN: Chăm sóc cây hoa C/ TRÒ CHƠI CÓ LUẬT *Trò chơi học tập: Hoa nào, quả ấy I/ Mục đích yêu cầu - Phát triển khả năng nghe, khả năng quan sát. - Giúp trẻ nhận biết chọn đúng loại hoa nào, quả ấy II/ Chuẩn bị - 4 đến 5 bộ lô tô hoa quả( Có thể vẽ trên bìa cứng) mỗi bộ có một loại hoa quả khác nhau. VD: hoa bưởi, quả bưởi, hoa chanh - quả chanh . III/ Hướng dẫn thực hiện - Luật chơi: Xếp đúng hoa nào, quả ấy - Cách chơi: Phát cho mỗi cháu một bộ lô tô hoa và quả. Sau đó cho các cháu chọn hoa nào thì để vào quả ấy. Thi xem ai chọn nhanh và xếp đúng. * Trò chơi vận động: Chồng nụ chồng hoa I/ Mục đích yêu cầu - Phát triển vận động, phản ứng nhanh. II/ Hướng dẫn thực hiện Cho 4 trẻ chơi 1 nhóm: 2 trẻ làm nhiệm vụ nhảy, 2 trẻ ngồi đối diện nhau, 2 chân duỗi thẳng chạm vào bàn chân của nhau, Bàn chân của cháu B trồng lên các ngón chân của cháu A. 2 trẻ nhảy qua rồi lại về. Sauk hi cả 4 chân trồng lên nhau thì cháu A lại nắm tay để lên các ngón chân của cháu B làm nụ để 2 trẻ nhảy qua rồi lại về. sau đó xòe cả bàn tay làm hoa. Các cháu nhảy không qua hoặc chạm vào tay bạn thì phải ngồi thay bạn. Nếu không bị chạm thì bạn ngồi phải cõng bạn nhảy 1 vòng và đổi vai 2
- *Trò chơi dân gian: Bỏ lá I/ Mục đích yêu cầu Phát triển cơ bắp, phản xạ nhanh. II/ Chuẩn bị 1 cành lá, 1 mũ chóp kín. III/ Hướng dẫn thực hiện Cô cho trẻ ngồi thành vòng tròn, cô chỉ định 1 trẻ sẽ chạy xung quanh vòng tròn, tay cầm cành lá và sẽ đặt sau lưng 1 bạn bất kì. Một bạn khác đội mũ chóp kín che mắt sẽ đi tìm lá. Cô quy định: "Khi nào cả lớp hát nhỏ, bạn đội mũ đi tìm lá. Khi cả lớp hát to, nơi đó có giấu lá, bạn đội mũ đứng lại để tìm lá. Nếu bạn chưa tìm được, cả lớp tiếp tục hát nhỏ cho đến khi bạn đến chỗ có giấu lá, cả lớp lại hát to". __________________________________________________________________ Thứ 2, ngày 20 tháng 01 năm 2025 1. Thể dục sáng: -Hô hấp: Thở ra hít vào. -Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên (kết hợp với vẫy bàn tay, quay cổ tay, kiễng chân). -Lưng, bụng, lườn: Cúi người về phía trước. -Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. -Bật: Bật tại chỗ. Tập theo lời ca: “Hoa trường em”. 2. Làm quen tiếng việt LQVT: Hoa đào, hoa mai, hoa hồng I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 5 tuổi: Trẻ biết “Hoa đào, hoa mai, hoa hồng” là các từ chỉ 1 số loại hoa. Nhận biết các từ: Hoa đào, hoa mai, hoa hồng gắn với hình ảnh. Biết phát triển từ thành câu có nghĩa. Biết tên, biết chơi trò chơi “Bắt bóng và nói (EL22) - Trẻ 4 tuổi: Trẻ biết “Hoa đào, hoa mai, hoa hồng” là các từ chỉ 1 số loại hoa. Nhận biết các từ: Hoa đào, hoa mai, hoa hồng gắn với hình ảnh. Biết phát triển từ thành câu có nghĩa. Biết tên, biết chơi trò chơi “Bắt bóng và nói (EL22) theo hướng dẫn. - Trẻ 2, 3 tuổi: Trẻ biết “Hoa đào, hoa mai, hoa hồng” là các từ chỉ 1 số loại hoa. Nhận biết các từ: Hoa đào, hoa mai, hoa hồng gắn với hình ảnh. Biết phát triển từ thành câu theo khả năng. Biết chơi trò chơi Bắt bóng và nói (EL22) theo khả năng. 2. Kĩ năng - Trẻ 5 tuổi: Trẻ nghe đúng từ, nói được rõ tiếng, chính xác các từ: “Hoa đào, hoa mai, hoa hồng ”. Nói được câu mở rộng. Chơi tốt trò chơi bắt bóng và nói (EL22) - Trẻ 4 tuổi: Trẻ nghe đúng từ, nói rõ tiếng các từ: “Hoa đào, hoa mai, hoa hồng”. Nói được câu mở rộng theo gợi ý. Chơi được trò chơi bắt bóng và nói (EL22) theo hướng dẫn - Trẻ 2,3 tuổi: Trẻ nghe đúng từ, nói rõ tiếng các từ: “Hoa đào, hoa mai, hoa hồng”. Nói được câu mở rộng theo gợi ý. Chơi được trò chơi bắt bóng và nói (EL22) theo khả năng 3
- 3. Thái độ - Trẻ hứng thú học, vui vẻ tham gia tiết học. II. Chuẩn bị - Giáo án power point III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. HĐ1: Giới thiệu bài - Cho trẻ hát bài: “Hoa trường em” - Trẻ hát - Cô dẫn dắt trẻ vào bài - Trẻ chú ý 2. HĐ2: Phát triển bài * Từ: “Hoa đào” a. Làm mẫu - Cô cho trẻ làm quen với từ: “Hoa đào” - Trẻ quan sát và lắng nghe - Cô nói mẫu 3 lần: “Hoa đào” - Cho 2 trẻ 5 tuổi nói mẫu (2 lần) - Trẻ 5 tuổi nói mẫu b. Thực hành tiếng Việt - Cho cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói nhiều lần - Trẻ nói từ làm quen theo yêu từ: “Hoa đào” cầu - Cô sửa sai, động viên trẻ - Cô cho trẻ mở rộng các từ làm quen thành câu: - Cô gợi ý khi cần thiết: “Hoa đào nở rộ” - Trẻ nói câu mở rộng theo cô - Mời trẻ đứng lên thực hiện chuỗi 3 hành động * Tương tự là quen với từ: “Hoa mai, hoa hồng” C. Củng cố: Trò chơi: Thẻ EL 22 - Bắt bóng và - Trẻ thực hiện chuỗi 3 hành nói động - Cô giới thiệu tên trò chơi. Cô phổ biến luật chơi, cách chơi: - Cách chơi : Cô cho trẻ ngồi thành vòng tròn, - Trẻ làm quen các từ còn lại cô lăn bóng cho bạn nào bạn đó sẽ nói to một trong các từ mà vừa làm quen: “Hoa đào, hoa mai, hoa hồng”, sau khi nói đúng bạn đó sẽ lăn - Trẻ chú ý lắng nghe cô phổ bóng cho bạn tiếp theo. biến luật chơi, cách chơi - Luật chơi : Bạn nào không nói được sẽ mất lượt chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 3 lần. Cô bao quát động viên trẻ - Trẻ chơi trò chơi - Nhận xét quá trình chơi của trẻ. 3. HĐ3: Kết thúc bài - Trẻ chú ý - Cô nhận xét chung, động viên, khen trẻ - Trẻ chú ý lắng nghe 3.TH: Vẽ bông hoa (M) I. Mục đích yêu cầu 1.Kiến thức 4
- - Trẻ 5 tuổi biết vẽ bông hoa bằng các bước trong vở tạo hình (nét cong tròn khép kín, nét thẳng, nét cong, nét xiên để tạo thành bông hoa ) - Trẻ biết vẽ các nét cơ bản để tạo thành bức tranh đẹp, biết tô màu đều, đẹp - Trẻ 4 tuổi biết tô màu để tạo thành bức tranh theo sự hướng dẫn của cô và theo khả năng và vẽ theo khả năng máy bay. - Trẻ 3 tuổi biết biết tô màu để tạo thành bức tranh theo khả năng. 2 Kỹ năng - Trẻ 5 tuổi sử dụng các nét vẽ đã học để vẽ được bông hoa đúng kỹ thuật theo sự hướng dẫn của cô. Gợi sự chú ý và phát triển đôi bàn tay khéo léo của trẻ, tô màu đều, đẹp, không chườm ra ngoài. - Trẻ 4 tuổi vẽ, tô màu đều, đẹp, không chườm ra ngoài theo sự hướng dẫn của cô. - Trẻ 3 tuổi tô màu đều, đẹp, không chườm ra ngoài theo khả năng. 3. Thái độ - Yêu quý các loại hoa, giữ gìn sản phẩm II. Chuẩn bị - Tranh mẫu vẽ bông hoa. - Tranh tô màu sẵn, giấy A4, keo dán III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cho trẻ hát: Hoa trường em (1 lần) - Trẻ hát cùng cô - Trò chuyện dẫn dắt vào bài. - Trò chuyện cùng cô 2. Hoạt động 2: Phát triển bài a.Quan sát, đàm thoại mẫu - Cho trẻ quan sát tranh mẫu. Treo tranh vẽ bông hoa: - Cô cho trẻ nhận xét về bức tranh mẫu - Trẻ trả lời -Tranh vẽ gì? - Trẻ 5 tuổi trả lời - Có mấy cánh hoa? - Trẻ 4 tuổi trả lời - Hoa màu gì? - Trẻ trả lời - Lá màu gì? -> Cô khái quát: Bức tranh bông hoa, có bảy cánh - Chú ý lắng nghe hoa màu vàng, và lá màu xanh b. Làm mẫu, phân tích mẫu - Đây là bức tranh vẽ bông hoa, cô vẽ bằng nét cong tròn khép kín là nhụy, các nét cong làm cánh hoa và nét dài làm cuống hoa, nét xiên ngắn làm lá - Trẻ chú ý quan sát và cô tô màu vàng cho cánh hoa, màu hồng cho nhụy lắng nghe hoa và lá cô sẽ tô màu xanh. + Bước 1: Cô vẽ nhụy hoa bằng nét cong tròn - Vâng ạ khép kín + Bước 2: Cô vẽ các cánh hoa bằng nét cong nối nhau 5
- + Bước 3: Cô vẽ nét xiên dài làm cuống hoa và vẽ nét cong, nét xiên ngắn để tạo thành chiếc lá + Bước 4: Cô tô màu cho bông hoa (Khi tô cô tô gọn gàng, không chờm màu ra ngoài, tô đều màu)) - Trẻ nói cách thực hiện ( 3 c. Trẻ thực hiện - 4 trẻ) - Các bạn sẽ vẽ bức tranh bông hoa thật đẹp giúp cô - Chú ý lắng nghe ? - Củng cố lại các bước vẽ bông hoa. - Cho trẻ thực hiện vẽ - Trẻ thực hiện - Hướng dẫn trẻ gặp khó khăn. Động viên khuyến khích trẻ sáng tạo - Trẻ trưng bày d. Trưng bày, nhận xét sản phẩm - Trẻ nhận xét bài bạn - Cho trẻ trưng bày sản phẩm lên giá trưng bày - Lắng nghe và thu dọn đồ - Chúng mình xem tranh của bạn nào vẽ đẹp? dùng - Vì sao cháu thấy đẹp? - Cô khái quát nhận xét chung, cho trẻ mang sản phẩm về góc trưng bày, thu dọn đồ dùng 3.Hoạt động 3: Kết thúc bài Chú ý lắng nghe - Cô nhận xét chung động viên khuyến khích trẻ 4. Trò chơi chuyển tiết: Hoa nào quả ấy 5. Hoạt động góc PV: Gia đình-bán hàng, XD: Xây vườn hoa mùa xuân HT: Nối số 6. Hoạt động ngoài trời: HĐCCĐ: Giải câu đố về chủ đề Trò chơi: Dung dăng dung dẻ Chơi theo ý thích I/ Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 5 tuổi biết giải các câu đố về chủ đề. Trẻ biết tên trò chơi: Bịt mắt bắt dê - Trẻ 4 tuổi biết giải các câu đố về chủ đề theo cô và các bạn. Trẻ biết tên trò chơi: Bịt mắt bắt dê - Trẻ 2,3 tuổi biết giải một số câu đố về chủ đề theo hướng dẫn của cô. Trẻ biết tên trò chơi. 2. Kỹ năng - Trẻ 5 tuổi chú ý, quan sát, ghi nhớ, trẻ giải được các câu đố về chủ đề. Trẻ nói được tên và chơi tốt trò chơi. - Trẻ 4 tuổi chú ý, quan sát, ghi nhớ, trẻ giải được các câu đố về chủ đề theo cô và các bạn. Trẻ chơi tốt trò chơi. - Trẻ 2,3 tuổi chú ý quan sát, ghi nhớ, trẻ giải được một số câu đồ về chủ đề theo hướng dẫn của cô. Trẻ chơi được trò chơi theo hướng dẫn. 3. Thái độ - Trẻ hứng thú học, đoàn kết với bạn bè khi chơi trò chơi. 6
- II/ Chuẩn bị - Sân trường sạch sẽ III/ Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1.HĐ1: Giới thiệu bài Cho trẻ ra sân chơi. Cô trò chuyện về chủ đề. 2.HĐ 2: Phát tiển bài - Trẻ ra sân, trß chuyÖn cïng c« a. HĐCCĐ: Giải các câu đố về chủ đề Lắng nghe, lắng nghe Nghe gì, nghe gì? Cô đọc câu đố về cô giáo: - Trẻ chú ý nghe cô đọc câu đố Câu 1: Hoa gì nhỏ nhỏ Cánh màu hồng tươi Hễ thấy hoa cười Đúng là Tết đến? - Trẻ trả lời Đáp án: Hoa đào - Trẻ chú ý lắng nghe Câu 2: Hoa đào ngoài Bắc Hoa gì trong Nam Cánh nhỏ màu vàng - Trẻ trả lời Cùng vui đón Tết? Đáp án: Hoa mai Câu 3: Hoa gì chỉ nở vào hè Từng chùm đỏ thắm, gọi ve hát mừng? Đáp án: Hoa phượng - Trẻ trả lời Câu 4: Hoa gì nở giữa mùa hè Trong đầm thơm mát, lá xòe che ô? Đáp án: Hoa sen Câu 5: Trẻ lắng nghe Hoa gì cánh mỏng trắng ngần Mùa xuân nở khắp núi rừng, đẹp sao? Đáp án: Hoa ban * Giáo dục trẻ chăm sóc cây hoa b. Trò chơi: Bỏ lá - Cô giới thiệu tên trò chơi. Cô nêu cách - Trẻ chú ý nghe cô nêu luật chơi chơi, luật chơi Tổ chức cho trẻ chơi 2 - 3 lần và cách chơi. ( Động viên khuyến khích trẻ chơi). Cô bao - Trẻ chơi trò chơi. quát, khuyến khích trẻ chơi. c. Chơi theo ý thích Cho trẻ chơi trò chơi trên sân trường. Cô bao - Trẻ chơi trên sân trường. quát trẻ. 3.HĐ 3: Kết thúc bài 7
- Cô nhận xét chung. - Trẻ chú ý lắng nghe HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. LQTA: Cho trẻ nghe hát bài: Bài hát về các hoại hoa bằng tiếng anh I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 5 tuổi biết nghe hát các từ về các loại hoa qua bài hát Bài hát về các hoại hoa bằng tiếng anh. - Trẻ 4 tuổi biết nghe hát các từ về các loại hoa qua bài hát Bài hát về các hoại hoa bằng tiếng anh theo khả năng. - Trẻ 2,3 tuổi biết nghe các từ về các loại hoa qua bài hát Bài hát về các hoại hoa bằng tiếng anh theo khả năng. 2. Kỹ năng - Trẻ 4,5 tuổi hát được bài hát theo video theo khả năng, nói được tên một số loại hoa bằng tiếng anh theo khả năng. - Trẻ 2,3 tuổi hát được bài hát theo video theo khả năng, theo các bạn 3. Thái độ - Trẻ tham gia học tập vui vẻ nhiệt tình. II. Chuẩn bị - Video Bài hát về các hoại hoa bằng tiếng anh III. Hướng dẫn thực hiện - Cô mở cho trẻ nghe, cô giới thiệu với trẻ về các loại hoa có nhắc đến trong bài hát. - Tổ chức cho trẻ ngồi và lắng nghe bài bài hát, hát theo bài hát theo khả năng - Cô nhận xét chung, khen ngợi trẻ 2. Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi các trò chơi theo ý thích. Cô bao quát trẻ chơi an toàn, đoàn kết - Nhận xét sau khi chơi 3. Vệ sinh – Trả trẻ Đánh giá trẻ cuối ngày * Số trẻ : ..................................................................................................................................... * Trạng thái cảm xúc : ..................................................................................................................................... * Tình trạng sức khỏe : ..................................................................................................................................... * Kiến thức, kĩ năng : ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... 8
- ..................................................................................................................................... __________________________________________________________________ Thứ 3, ngày 7 tháng 01 năm 2025 1.Thể dục sáng: Hô hấp: Thở ra hít vào. -Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên (kết hợp với vẫy bàn tay, quay cổ tay, kiễng chân). -Lưng, bụng, lườn: Cúi người về phía trước. -Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. -Bật: Bật tại chỗ. Tập theo lời ca: “Hoa trường em”. 2. Làm quen tiếng việt LQVT: Hoa cúc, hoa sen, hoa lê. I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 5 tuổi: Trẻ biết “Hoa cúc, hoa sen, hoa lê” là các từ chỉ 1 số loại hoa. Nhận biết các từ: Hoa đào, hoa mai, hoa hồng gắn với hình ảnh. Biết phát triển từ thành câu có nghĩa. Trẻ biết “Hoa cúc, hoa sen, hoa lê” là các từ chỉ 1 số loại hoa. Nhận biết các từ: Hoa đào, hoa mai, hoa hồng gắn với hình ảnh. Biết phát triển từ thành câu có nghĩa. Biết tên, biết chơi trò chơi “Bắt bóng và nói (EL22) theo hướng dẫn. - Trẻ 2, 3 tuổi: Trẻ biết quan sát tranh, biết nghe, hiểu và nhận biết các từ: “Hoa cúc, hoa sen, hoa lê” gắn với hình ảnh. Biết phát triển từ thành câu theo khả năng. Biết chơi trò chơi Bắt bóng và nói (EL22) theo khả năng. 2. Kĩ năng - Trẻ 5 tuổi: Trẻ nghe đúng từ, nói được rõ tiếng, chính xác các từ: “Hoa cúc, hoa sen, hoa lê”. Nói được câu mở rộng. Chơi tốt trò chơi bắt bóng và nói (EL22) - Trẻ 4 tuổi: Trẻ nghe đúng từ, nói rõ tiếng các từ: “Hoa cúc, hoa sen, hoa lê” . Nói được câu mở rộng theo gợi ý. Chơi được trò chơi bắt bóng và nói (EL22) theo hướng dẫn - Trẻ 2,3 tuổi: Trẻ nghe đúng từ, nói rõ tiếng các từ: “Hoa cúc, hoa sen, hoa lê”. Nói được câu mở rộng theo gợi ý. Chơi được trò chơi bắt bóng và nói (EL22) theo khả năng 3. Thái độ - Trẻ hứng thú học, vui vẻ tham gia tiết học II. Chuẩn bị - Giáo án power point III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. HĐ1: Giới thiệu bài - Cho trẻ hát bài: “Hoa trường em” - Trẻ hát - Cô dẫn dắt trẻ vào bài - Trẻ chú ý 2. HĐ2: Phát triển bài * Từ: “Hoa cúc” a. Làm mẫu 9
- - Cô cho trẻ làm quen với từ: “hoa cúc” - Trẻ quan sát và lắng nghe - Cô nói mẫu 3 lần: “hoa cúc” - Cho 2 trẻ 5 tuổi nói mẫu (2 lần) - Trẻ 5 tuổi nói mẫu b. Thực hành tiếng Việt - Cho cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói nhiều lần - Trẻ nói từ làm quen theo yêu từ: “hoa cúc” cầu - Cô sửa sai, động viên trẻ - Cô cho trẻ mở rộng các từ làm quen thành câu: - Trẻ nói câu mở rộng theo cô - Cô gợi ý khi cần thiết: “ Hoa cúc rất đẹp” - Mời trẻ đứng lên thực hiện chuỗi 3 hành động * Tương tự là quen với từ: “hoa sen, hoa lê” - Trẻ thực hiện chuỗi 3 hành C. Củng cố: Trò chơi: Bắt bóng và nói (EL 22) động - Cô giới thiệu tên trò chơi. Cô phổ biến luật chơi, cách chơi: - Trẻ làm quen các từ còn lại - Cô tổ chức cho trẻ chơi 3 lần. Cô bao quát động viên trẻ - Trẻ chú ý lắng nghe cô phổ - Nhận xét quá trình chơi của trẻ. biến luật chơi, cách chơi 3. HĐ3: Kết thúc bài - Trẻ chơi trò chơi - Cô nhận xét chung, động viên, khen trẻ - Trẻ chú ý lắng nghe 3. Âm nhạc: DH: Sắp đến tết rồi NH: Ngày tết quê em TC: Đóng băng (EL 23) I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 5 tuổi: Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, hát thuộc bài hát: sắp đến tết rồi, biết cảm nhận giai điệu và hưởng ứng bài hát “Ngày tết quê em”. Biết tên trò chơi, biết cách chơi trò chơi “Đóng băng” (EL 32). - Trẻ 4 tuổi: Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, biết hát: Sắp đến tết rồi, biết cảm nhận giai điệu vui tươi của bài hát “Ngày tết quê em”. Biết tên trò chơi, biết cách chơi trò chơi “Đóng băng”, (EL23). - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, biết hát theo khả năng, biết cảm nhận giai điệu vui tươi của bài hát “Ngày tết quê em”. Biết tên trò chơi, biết cách chơi trò chơi “Đóng băng”, (EL23). 2. Kĩ năng: - Trẻ 5 tuổi: Trẻ hát đúng lời, giai điệu bài hát sắp đến tết rồi. Vui vẻ, hưởng ứng theo nhạc bài “Ngày tết quê em”. Chơi tốt trò chơi “Đóng băng”. - Trẻ 4 tuổi: Trẻ Trẻ hát đúng lời, giai điệu bài hát sắp đến tết rồi theo cô và các bạn. Vui vẻ, hưởng ứng theo nhạc bài “Ngày tết quê em”. Chơi được trò chơi “Đóng băng” theo các bạn. - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nhớ được tên bài hát Trẻ hát đúng lời, giai điệu bài hát sắp đến tết rồi theo khả năng. Vui vẻ, hưởng ứng theo nhạc bài “Ngày tết quê em”. Chơi được trò chơi “Đóng băng” theo khả năng. 3. Thái độ 10
- - Giáo dục trẻ yêu ngày tết cổ truyền của dân tộc, lòng yêu thương kính trọng ông bà, bố mẹ. II. Chuẩn bị: - Tranh ảnh ngày tết, cành đào nhỏ. - Loa, nhạc bài hát về chủ đề thực vật: “Sắp đến tết rồi, Ngày tết quê em”, III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Các con ơi, hôm nay chúng mình xem cô mang đến cho chúng mình bức tranh gì nhé! (Cô đưa tranh hoa đào, hoa mai). Trẻ quan sát tranh và trò + Bức tranh nói về hoa gì? chuyện cùng cô. + Thế hoa đào, hoa mai thường có vào ngày gì? - À, đúng rồi vậy là còn ít thời gian nữa thôi là chúng mình đón tết nguyên đán rồi phải không nào? Trẻ lắng nghe Cô có 1 bài hát rất hay nói về 1 bạn nhỏ rất hào hứng vì sắp đến tết – tác giả Hoàng Vân đấy. Chúng mình cùng lắng nghe nhé Hoạt động 2: Phát triển bài * DH: "Sắp đến tết rồi" + Lần 1: Cô hát không nhạc thể hiện tình cảm + Cô vừa hát bài hát gì? Do ai sáng tác? + Cô hát lần 2: Kết hợp nhạc Trẻ nhắc lại tên bài hát, - Bạn nhỏ ntn khi tết đến? tác giả - Tết đến các bạn nhỏ còn được những gì? Trẻ trả lời - Còn các con thì sao? Trẻ lắng nghe * Giảng nội dung: Bài hát " Sắp đến tết rồi " nói lên niềm vui, hân hoan đón tết của bạn nhỏ vì được mẹ may cho quần áo mới, tết đến được thêm một tuổi, bạn nhỏ Trẻ đưa ra ý kiến ngoan hơn và còn biết đi thăm ông bà đấy! + Bây giờ cô mời cả lớp cùng hát bài “ Sắp đến tết rồi" cùng cô nhé ! Tổ, nhóm, cá nhân thể ( Cho trẻ hát cùng cô 2 lần ) hiện bài hát - Cho trẻ thi đua hát theo tổ - Nhóm trẻ lên hát và biểu diễn - Cá nhân trẻ lên hát - Cô cho cả lớp hát nối cùng cô một lần ( Cô chú ý sửa sai và khuyến khích trẻ hát) +Lần 3: Cho trẻ ngh ca sĩ hát * Nghe hát: "Ngày tết quê em" - Cô giới thiệu bài hát: "Ngày tết quê em" của nhạc sỹ Trẻ lắng nghe Từ Huy - Cô hát và giảng ND bài hát: Bài hát nói về không khí Trẻ lắng nghe chung của tất cả mọi người trên mọi miền đất nước 11
- đang nô nức đón chào ngày tết. - Các con thấy giai điệu của bài hát như thế nào? Trẻ trả lời Bài hát cũng được bé Bảo An thể hiện rất hay đấy, bây giờ các con cùng lắng nghe và hát theo Bảo An nhé. Cô mở nhạc cho trẻ nghe. Trẻ hưởng ứng theo bài * Chơi trò chơi : "Đóng băng" hát - Cách chơi: Cô mở 1 đoạn nhạc, chúng ta sẽ nhảy múa tự do theo bản nhạc, khi nhạc kết thúc các con sẽ đóng băng ở 1 tư thế nhất định. - Luật chơi: Kết thúc nhạc bạn nào chưa đóng băng Trẻ lắng nghe được sẽ phải hát + vỗ tay theo nhịp bài hát “Sắp đến tết rồi”. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần - Cô bao quát động viên khuyến khích trẻ Trẻ chơi trò chơi Hoạt động 3: Kết thúc bài - Cô nhận xét giờ học, động viên, ken ngợi trẻ Trẻ chú ý 4. Trò chơi chuyển tiết: Hoa nào quả ấy 5. Hoạt động góc PV: Gia đình-bán hàng, XD: Xây vườn hoa mùa xuân ÂN: Hát múa bài hát về chủ đề ST: Xem tranh ảnh, lô tô về chủ đề ; TN: Chăm sóc cây hoa 6. Hoạt động ngoài trời: HĐCCĐ: Dạo chơi hát bài hát “Sắp đến tết rồi” Trò chơi: Chồng nụ chồng hoa Chơi theo ý thích I/ Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 5 tuổi biết tên và tác giả, biết nội dung bài hát sắp đến tết rồi. Biết tên trò chơi: Chồng nụ chồng hoa. Biết chơi tự do trên sân. - Trẻ 4 tuổi biết tên và tác giả, biết nội dung bài hát sắp đến tết rồi. Biết tên trò chơi: Chồng nụ chồng hoa. Biết chơi tự do trên sân. - Trẻ 2,3 tuổi biết tên và tác giả và hát bài hát theo hướng dẫn của cô. Biết tên trò chơi: Chồng nụ chồng hoa. Biết chơi tự do trên sân theo các bạn. 2. Kỹ năng: - Trẻ 5 tuổi chú ý quan sát, ghi nhớ, nói được tên bài hát, tên tác giả, hát được bài hát sắp đến tết rồi. Trẻ chơi tốt trò chơi: Chồng nụ chồng hoa. Chơi tự do trên sân vui vẻ, đoàn kết. - Trẻ 4 tuổi chú ý quan sát, ghi nhớ, nói được tên bài hát, tên tác giả, hát được bài hát sắp đến tết rồi. Trẻ chơi tốt trò chơi: Chồng nụ chồng hoa. Chơi tự do trên sân vui vẻ, đoàn kết. 12
- - Trẻ 2,3 tuổi chú ý quan sát, ghi nhớ, nói được tên bài hát, tên tác giả, hát được bài hát sắp đến têt rồi theo cô và các bạn, chơi được trò chơi: chồng nụ chồng hoa theo sự hướng dẫn của cô. Chơi tự do trên sân. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú, tích cực tham gia vào hoạt động II/ Chuẩn bị: - Sân trường sạch sẽ, bằng phẳng... III/ Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. HĐ1: Giới thiệu chủ đề. - Giới thiệu buổi dạo chơi, trò chuyện dẫn dắt - Chú ý lắng nghe và ra sân trẻ vào bài. chơi 2. HĐ2: Phát triển bài. a, HĐCCĐ: Dạo chơi hát bài hát sắp đến têt rồi - Cô tổ chức cho trẻ đi theo vòng tròn vừa đi cô - Đi vòng tròn và chú ý lắng vừa đọc cho cả lớp hát bài hát sắp đến têt rồi nghe Hỏi trẻ: Chúng mình vừa hát bài hát có tên là gì? + Bài hát của tác giả nào? Bài hát nói về gì? - Cho trẻ vừa dạo chơi vừa hát bài hát cùng cô - Trẻ trả lời - Cô khái quát, nhận xét buổi dạo chơi của trẻ. * Giáo dục trẻ ... - Cả lớp hát theo cô b, Trò chơi: Chồng nụ chông hoa - Cô giới thiệu tên trò chơi. Cô phổ biến cách chơi. - Chú ý lắng nghe - Tổ chức cho trẻ chơi 2- 3 lần. Động viên khuyến khích trẻ chơi. - Trẻ vui chơi - Nhận xét quá trình chơi của trẻ c, Chơi theo ý thích - Trẻ chơi tự do trên sân trường - Cho trẻ chơi tự do trên sân trường. Cô bao quát trẻ. - Cô nhận xét chung, tuyên dương, khen trẻ. - Trẻ lắng nghe 3.HĐ3: Kết thúc bài. - Cô nhận xét chung, tuyên dương khen ngợi - Trẻ lắng nghe trẻ HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Đóng băng ( EL-23) I/ Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 5 tuổi biết nghe nhạc có phản xạ nhanh nhẹn, biết tên và biết chơi trò chơi. - Trẻ 4 tuổi biết nghe nhạc có phản xạ nhanh nhẹn, biết tên và biết chơi trò chơi theo cô và các bạn. - Trẻ 3 tuổi biết tên và biết chơi trò chơi theo khả năng. 13
- 2. Kỹ năng - Trẻ 5 tuổi chơi tốt trò chơi. - Trẻ 4 tuổi chơi được trò chơi theo cô và các bạn. - Trẻ 3 tuổi chơi được trò chơi theo khả năng. 3. Thái độ - Giáo dục trẻ biết yêu quý các thành viên trong gia đình II/ Chuẩn bị: - Những bài hát về gia đình. - Cô giới thiệu trò chơi. Cô nêu cách chơi và luật chơi. - Chúng ta sẽ chơi một trò chơi có tên là “Đóng băng”. Cô sẽ mở một đoạn nhạc và chúng ta cùng nhảy múa theo bản nhạc nhưng khi nhạc dừng và cô nói “Đóng băng”, các cháu phải dừng lại trong tư thế này”. Làm mẫu tư thế. - Mở nhạc lên trong một vài phút để cho trẻ nhảy. Sau đó dừng nhạc và nói: “Đóng băng!”, trẻ phải đóng băng với tư thế được chỉ dẫn trước đó. - Nói: “Bây giờ, trong lần dừng nhạc tiếp theo các cháu phải đóng băng như thế này”. Làm mẫu một tư thế khác. - Chơi nhạc trong khoảng một hoặc hai phút sau đó dừng lại. Trẻ sẽ đóng băng với một tư thế mới. - Nhận xét cách trẻ bị đóng băng. 2. Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi các trò chơi mà trẻ thích. Cô bao quát, khuyến khích trẻ chơi. - Cô nhận xét quá trình chơi của trẻ. 3. Vệ sinh – Trả trẻ Đánh giá trẻ cuối ngày * Số trẻ : ..................................................................................................................................... * Trạng thái cảm xúc : ..................................................................................................................................... * Tình trạng sức khỏe : ..................................................................................................................................... * Kiến thức, kĩ năng : ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... Thứ 4 ngày 22 tháng 1 năm 2025 1.Thể dục sáng: Hô hấp: Thở ra hít vào. -Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên (kết hợp với vẫy bàn tay, quay cổ tay, kiễng chân). -Lưng, bụng, lườn: Cúi người về phía trước. -Chân: Đưa ra phía trước, đưa sang ngang, đưa về phía sau. 14
- -Bật: Bật tại chỗ. Tập theo lời ca: “Hoa trường em”. 2. Làm quen tiếng việt LQVT: Hoa ly, cẩm tú cầu, hoa rum I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 5 tuổi: Trẻ biết “Hoa ly, cẩm tú cầu, hoa rum” là các từ chỉ1 số loại hoa. Nhận biết các từ: Hoa ly, cẩm tú cầu, hoa rum gắn với hình ảnh. Biết phát triển từ thành câu có nghĩa. Biết tên, biết chơi trò chơi truyền tin - Trẻ 4 tuổi: Trẻ biết “Hoa ly, cẩm tú cầu, hoa rum” là các từ chỉ1 số loại hoa. Nhận biết các từ: Hoa ly, cẩm tú cầu, hoa rum gắn với hình ảnh. Biết phát triển từ thành câu có nghĩa. Biết tên, biết chơi trò chơi truyền tin theo hướng dẫn. - Trẻ 2, 3 tuổi: Trẻ biết “Hoa ly, cẩm tú cầu, hoa rum” là các từ chỉ1 số loại hoa. Nhận biết các từ: Hoa ly, cẩm tú cầu, hoa rum gắn với hình ảnh. Biết chơi trò chơi theo khả năng 2. Kĩ năng - Trẻ 5 tuổi: Trẻ nghe đúng từ, nói được rõ tiếng, chính xác các từ: “ Hoa ly, cẩm tú cầu, hoa rum”. Nói được câu mở rộng. Chơi tốt trò chơi truyền tin - Trẻ 4 tuổi: Trẻ nghe đúng từ, nói rõ tiếng các từ: “Hoa ly, cẩm tú cầu, hoa rum”. Nói được câu mở rộng theo gợi ý. Chơi được trò chơi truyền tin theo hướng dẫn - Trẻ 2,3 tuổi: Trẻ nghe đúng từ, nói rõ tiếng các từ: “Hoa ly, cẩm tú cầu, hoa rum”. Nói được câu mở rộng theo cô. Chơi được trò chơi truyền tin theo khả năng 3. Thái độ - Trẻ hứng thú học, vui vẻ tham gia tiết học - Giáo án power point III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. HĐ1: Giới thiệu bài - Cô cùng trẻ trò chuyện dẫn dắt trẻ vào bài - Trẻ chú ý lằn nghe, trò chuyện 2. HĐ2: Phát triển bài cùng cô * Từ: “Hoa ly” a. Làm mẫu - Cô cho trẻ làm quen với từ: “Hoa ly” - Trẻ quan sát và lắng nghe - Cô nói mẫu 3 lần: “Hoa ly” - Cho 2 trẻ 5 tuổi nói mẫu (2 lần) - Trẻ 5 tuổi nói mẫu b. Thực hành tiếng Việt - Cho cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói nhiều lần - Trẻ nói từ làm quen theo yêu từ: “hoa ly” cầu - Cô sửa sai, động viên trẻ - Cô cho trẻ mở rộng các từ làm quen thành câu: - Trẻ nói câu mở rộng theo cô - Gợi ý khi cần. VD: Hoa ly rất thơm - Mời trẻ thực hiện chuỗi 3 hành động - Trẻ thực hiện chuỗi 3 hành * Tương tự LQ Từ: “cẩm tú cầu, hoa rum” động c. Củng cố: Trò chơi: Truyền tin - Trẻ làm quen các từ còn lại 15
- - Cô giới thiệu tên trò chơi. Cô phổ biến luật chơi, cách chơi: - Cô tổ chức cho trẻ chơi 3 lần. Cô bao quát - Trẻ chú ý lắng nghe cô phổ động viên trẻ biến luật chơi, cách chơi - Nhận xét quá trình chơi của trẻ. - Trẻ chơi trò chơi 3. HĐ3: Kết thúc bài - Trẻ chú ý - Cô nhận xét chung, động viên, khen trẻ - Trẻ chú ý lắng nghe 3. LQVT: Phát hiện quy tắc sắp xếp và sắp xếp theo quy tắc I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 5 tuổi biết so sánh và phát hiện, nhận biết một số quy tắc sắp xếp theo quy tắc.1-1, 1-1-1, 1-2-1. Biết tên và biết chơi trò chơi. - Trẻ 4 tuổi biết so sánh và phát hiện, nhận biết một số quy tắc sắp xếp theo quy tắc.1-1, 1-1-1, 1-2-1theo cô và các bạn. Biết chơi trò chơi theo cô và các bạn - Trẻ 3 tuổi biết so sánh và phát hiện, nhận biết một số quy tắc sắp xếp theo quy tắc.1-1, 1-1-1, 1-2-1 theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo khả năng. 2. Kỹ năng - Trẻ 5 tuổi nhận biết được 1 số quy tắc sắp xếp và sắp xếp theo quy tắc. Chơi được trò chơi - Trẻ 4 tuổi nhận biết được 1 số quy tắc sắp xếp và sắp xếp theo quy tắc theo cô và các bạn.Chơi được trò chơi theo cô và các bạn - Trẻ 3 tuổi nhận biết được 1 số quy tắc sắp xếp và sắp xếp theo quy tắc theo khả năng. Chơi được trò chơi theo khả năng 3. Thái độ - Giáo dục trẻ biết giữ gìn các đồ dùng, đồ chơi. II/ Chuẩn bị: 1. Đồ dùng của cô - Các loto kích thước to bông hoa đào, loto bông hoa mận - Loto kích thước to lá, hoa, quả 2. Đồ dùng của trẻ - Rổ đồ dùng cho trẻ gồm loto bé: + Hoa đào, hoa mận + Loto lá, hoa, quả - Bảng cho trẻ xếp hình. - Bảng quay. - Nhạc bài hát: Hoa trường em III/ Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 16
- 1.HĐ1: Giới thiệu bài - Chào mừng các bạn đến với chương trình “Bé vui - Hát cùng cô học toán”. - Trò chuyện cùng cô - Để giờ học của chúng mình được vui hơn cô cháu mình hát bài hát hoa trường em. - Trò chuyện về nội dung bài hát, dẫn dắt vào bài 2. Hoạt động 2: Phát triển bài Ôn sắp xếp theo quy tắc 2 đối tượng - Cô cho trẻ quan sát ô có đối tượng xếp theo quy tắc -Trẻ quan sát 1-1, 1-2 * Quy tắc sắp xếp 1 - 1. + Cô cho xuất hiện: 1 bông hoa đào - 1 bông hoa mận. Cô hỏi trẻ và Cô cho trẻ đọc - Cho trẻ nhận xét: -Trẻ trả lời + Trong ô có những thứ gì? - Bông hoa đào xếp trước + Cái nào xếp trước cái nào xếp sau? ạ, bông hoa mận xếp sau ạ + Mấy bông hoa đào, rồi lại đến mấy bông hoa mận? - Một hoa đào sau đến 1 - KL: Trong ô thứ nhất có 1 bông hoa đào và 1 bông hoa mận ạ hoa mận cứ 1 bông hoa đào và 1 bông hoa mận, 1 bông hoa đào và 1 bông hoa mận. Đây là cách sắp xếp theo quy tắc 1-1. * Quy tắc sắp xếp 1 - 2. + Cô cho xuất hiện: 1 bông hoa hồng- 2 bông hoa cúc, Trẻ quan sát cô hỏi trẻ và cho trẻ đọc - Giới thiệu tương tự 1 bông hoa hồng- 2 bông hoa cúc. - KL: Ô thứ 1 1 bông hoa hồng- 2 bông hoa cúc. Cứ 1 bông hoa hồng- 2 bông hoa cúc, 1 bông hoa hồng- 2 -Trẻ lắng nghe bông hoa cúc. Đây là sắp xếp theo quy tắc 1 - 2. * Dạy trẻ săp xếp theo quy tắc 1-1-1 - Cô cho trẻ quan sát trêm màn hình cô sắp xếp mẫu 1 -Trẻ quan sát lá cây, 1 bông hoa, 1 quả. - 3 loại + Cô vừa xếp mấy loại? + Trong một chu kỳ sắp xếp có mấy lá, mấy hoa, mấy quả. - Có 1 ạ 17
- + Lá, hoa, quả được xếp theo thứ tự nào? - 1-1-1 - Cho trẻ đọc theo dãy đến hết. - KL: Cô xếp 3 đối tượng là lá, hoa, quả cứ 1 lá, 1 hoa rồi đến 1 quả . - Vậy + Lá, hoa, quả, được xếp theo quy tắc 1 - 1 - 1. - Cô hỏi lại: Cô xếp + Lá, hoa, quả theo quy tắc nào? -1-1-1 ạ * Dạy trẻ săp xếp theo quy tắc 1- 2 - 1 - Cô cho xuất hiện trên màn hình 1 lá, 2 hoa, 1 quả Trẻ quan sát - Cô cho trẻ quan sát và đếm số lượng có bao nhiêu lá, hoa, quả. Cô giới thiệu cách sắp xết theo quy tắc 1-2-1 - Cô cho xuất hiện 1 lá, 2 hoa, 1 quả -Trẻ quan sát và đếm số - Cô cho trẻ quan sát cách cô sắp xếp theo quy tắc 1- lượng 2-1 - Cô khái quát lại hai cách sắp xếp * Luyện Tập sắp xếp theo quy tắc 1-1-1, 1-2-1 và sao chép lại - Cô nói “gió thổi, gió thổi” “thổi gì, thổi gì” gió thổi những chiếc rổ từ phía sáu ra phía trước Trẻ quan sát - Cô tiến hành cho trẻ luyện tập theo quy tắc 1-1-1, 1- 2-1 - Cô cho trẻ luyện tập 2-3 lần. - Trò chơi 1: Thi xem đội nào nhanh. -Trẻ chơi + Cách chơi: Chia trẻ làm 2 đội, chơi theo luật tiếp sức. Trên bảng của mỗi đội cô đã xếp mẫu 1 chu kỳ theo 1 quy tắc, nhiệm vụ của các đội sẽ phải tìm đồ dùng để xếp các chu kỳ tiếp theo, theo quy tắc cô xếp mẫu. Sau thời gian là một bản nhạc, đội nào xếp được đúng và nhiều chu kỳ nhất là đội chiến thắng. -Trẻ lắng nghe luật chơi + Luật chơi: mỗi bạn lên chỉ được lấy 1 đồ dùng gắn cách chơi trẻ chơi vào. - Trẻ chơi xong cô kiểm tra kết quả và động viên trẻ. - Trò chơi 2: Ai khéo nhất + Cách chơi. Cô chia trẻ ra làm 3 đội chơi đội mỗi đội -Trẻ lắng nghe luật chơi 18
- có nhiệm vụ xếp hoa theo dây mẫu của cô theo quy cách chơi trẻ chơi tắc trong thời gian một bản nhạc nếu đội nào khéo xếp được nhiều dây hoa nhất mà đúng theo quy tắc đội đó chiến thắng + Luật chơi. Đội nào xếp được ít theo quy tắc đội đó sẽ bị thua cuộc 3. Hoạt động 3: Kết thúc bài: - Cô nhận xét chung, cho trẻ cất đồ dùng, đồ chơi. Trẻ lắng nghe, cất đồ chơi 4. Trò chơi chuyển tiết: Hoa nào quả ấy 5. Hoạt động góc PV: Gia đình-bán hàng, XD: Xây vườn hoa mùa xuân HT: Nối số NT : + TH: Vẽ, tô màu tranh về chủ đề ; TN: Chăm sóc cây hoa 6. Hoạt động ngoài trời HĐCCĐ: Xếp hình bông hoa bằng hột hạt trên sân TC: Bỏ lá Chơi theo ý thích. I/ Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 5 tuổi biết phát âm, biết xếp hình bông hoa bằng hột hạt trên sân. Trẻ biết tên trò chơi, biết chơi trò chơi. - Trẻ 4 tuổi biết phát âm, xếp hình bông hoa bằng hột hạt trên sân dưới sự hướng dẫn của cô. Trẻ biết tên trò chơi, biết chơi trò chơi theo cô. - Trẻ 2,3 tuổi biết phát âm, xếp hình bông hoa bằng hột hạt trên theo khả năng. Trẻ biết tên trò chơi, biết chơi trò chơi theo khả năng 2. Kỹ năng - Trẻ 5 tuổi xếp được hình bông hoa bằng hột hạt trên sân. Trẻ nói được tên trò chơi, chơi tốt trò chơi. - Trẻ 4 tuổi xếp được hình bông hoa bằng hột hạt trên sân dưới sự hướng dẫn của cô. Trẻ nói được tên trò chơi, chơi được trò chơi theo các bạn. - Trẻ 2,3 tuổi xếp được hình bông hoa bằng hột hạt trên sân theo khả năng. Trẻ chơi được trò chơi theo khả năng. 3. Thái độ - Trẻ hứng thú học, vui vẻ, đoàn kết với bạn bè khi chơi trò chơi. II/ Chuẩn bị - Sân chơi sạch sẽ, hột, hạt III/ Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 19
- 1. HĐ1: Giới thiệu bài Trò chuyện về chủ đề, dẫn dắt vào bài. Cho - Trẻ trò chuyện, ra sân chơi trẻ ra sân chơi. cùng cô 2. HĐ2: Phát triển bài a. HĐCCĐ: “ Xếp hình bông hoa bằng hột hạt trên sân” - Cô xếp bông hoa bằng hột hạt cho trẻ quan - Trẻ chú ý quan sát sát - Cô vừa xếp được gì ? Cho trẻ phát âm. - Trẻ trả lời - Cô xếp bằng hạt gì? - Cô cho trẻ nhắc lại cách xếp. - Trẻ 5 tuổi nhắc lại cách xếp. Cô phát hột hạt cho trẻ xếp. Cô bao quát, Trẻ thực hiện xếp. hướng dẫn khi trẻ cần. Cô nhận xét, tuyên dương khen trẻ b. Trò chơi: Bỏ lá - Cô giới thiệu tên trò chơi. Cô phổ biến cách - Trẻ chú ý nghe cô nêu luật chơi chơi, cho trẻ chơi 2- 3 lần. và cách chơi. Cô bao quát, khuyến khích trẻ chơi. Cô nhận - Trẻ chơi trò chơi. xét quá trình chơi của trẻ. c. Chơi tự do - Cô cho trẻ chơi. Cô bao quát trẻ chơi. - Cô nhận xét trẻ chơi. - Trẻ vui chơi. 3. HĐ3: Kết thúc bài Cô nhận xét chung, chuyển hoặt động - Trẻ chú ý lắng nghe HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Cho trẻ tập các vũ điệu tập thể - Cô cho trẻ tập các bài vũ điệu tập thể: Vũ điệu Hà Nhì, baby shark, khu sự gà ma, - Cô bao quát, nhận xét, khuyến khích trẻ 2. Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi các trò chơi mà trẻ thích. Cô bao quát, khuyến khích trẻ chơi. - Cô nhận xét quá trình chơi của trẻ. 3. Vệ sinh – Trả trẻ Đánh giá trẻ cuối ngày * Số trẻ : ..................................................................................................................................... * Trạng thái cảm xúc : ..................................................................................................................................... * Tình trạng sức khỏe : ..................................................................................................................................... * Kiến thức, kĩ năng : ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... 20

