Giáo án Mầm non - Chủ đề lớn: Giao thông - Chủ điểm nhỏ: Phương tiện giao thông đường bộ và ngày 8/3 - Năm học 2024-2025 - Trần Thị Thu Hà

pdf 36 trang Ngọc Trâm 11/10/2025 140
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Mầm non - Chủ đề lớn: Giao thông - Chủ điểm nhỏ: Phương tiện giao thông đường bộ và ngày 8/3 - Năm học 2024-2025 - Trần Thị Thu Hà", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_mam_non_chu_de_lon_giao_thong_chu_diem_nho_phuong_ti.pdf

Nội dung text: Giáo án Mầm non - Chủ đề lớn: Giao thông - Chủ điểm nhỏ: Phương tiện giao thông đường bộ và ngày 8/3 - Năm học 2024-2025 - Trần Thị Thu Hà

  1. Chủ đề lớn: Giao thông Chủ đề nhỏ: PTGT đường bộ và ngày 8/3 Thời gian: Tuần 24. Từ ngày 3 tháng 03 đến ngày 7 tháng 03 năm 2025 A. HOẠT ĐỘNG ĐẦU TUẦN 1. Thể dục sáng Tập theo lời bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố”: Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Hai tay lên cao sang ngang hạ xuống. Chân: Khụy gối. Bụng: Nghiêng người sang 2 bên. Bật: Bật tách khép chân. Trò chơi: Ta xi (MT: 1). I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức: - Trẻ 5T: Thực hiện đúng thuần thục các động tác của bài tập theo nhạc bài hát: Em đi qua ngã tư đường phố .Trẻ chơi tốt trò chơi - Trẻ 4T: Thực hiện đúng các động tác của bài tập theo nhạc bài hát Em đi qua ngã tư đường phố.Trẻ biết chơi trò chơi theo hướng dẫn của cô - Trẻ 3T: Thực hiện các động tác của bài tập theo nhạc bài hát Em đi qua ngã tư đường phố .Trẻ biết chơi trò chơi theo khả năng 2. Kỹ năng: - Trẻ 5T: Thực hiện đúng thuần thục cách xếp hàng, thực hiện đúng và đều các động tác tay, chân, bụng, bật. Trẻ chơi tốt trò chơi - Trẻ 4T: Thực hiện đúng cách xếp hàng, thực hiện đúng các động tác tay, chân, bụng, bật. Trẻ chơi trò chơi theo hướng dẫn của cô - Trẻ 2+3T: Thực hiện được cách xếp hàng, thực hiện được các động tác tay, chân, bụng, bật. Trẻ chơi trò chơi theo khả năng 3. Thái độ: - GD: Trẻ yêu thích thể dục thể thao II. Chuẩn bị: - Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng, an toàn. III. Tiến hành. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ * HĐ1: Giới thiệu bài - Để có sức khỏe tốt cho buổi học hàng ngày, chúng ta cùng ra sân tập thể dục sáng nào. - Trẻ đi ra cùng cô * HĐ2: Phát triển bài. + Khởi động: - Cô cho trẻ xếp đội hình và di chuyển đội hình đi theo vòng tròn - đi thường- đi bằng gót chân - đi thường - đi bằng mũi chân - đi thường - đi nghiêng - Trẻ khởi động bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường - dừng lại, chuyển đội hình thành 2 hàng ngang. + Trọng động: - Trẻ chú ý.
  2. - Cô tập hướng dẫn trẻ tập theo lời bài hát: “Em đi - Trẻ tập 4 lần x8 nhịp qua ngã tư đường phố”: - Trẻ tập 2 lần x8 nhịp Hô hấp: Hít vào thở ra. - Trẻ tập 2lần x8 nhịp Tay: Hai tay lên cao sang ngang hạ xuống. - Trẻ tập 2lần x8 nhịp Chân: Khụy gối. Bụng: Nghiêng người sang 2 bên. Bật: Bật tách khép chân. Trò chơi: Ta xi - Trẻ nghe luật chơi, cách - Cô nói tên trò chơi chơi - Trẻ nói luật chơi, cách chơi. - Trẻ chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi: 3- 3 lần. + Hồi tĩnh: - Trẻ đi quanh sân. - Trẻ đi lại nhẹ nhàng 2 vòng quanh sân * HĐ3: Kết thúc bài - Trẻ lắng nghe - Cô nhận xét chung, tuyên dương trẻ. - Cho trẻ đi nhẹ nhàng về chỗ ngồi. 1. Trò chơi vận động Xe về bến 1. Mục đích - Giúp trẻ phân loại thành thạo 1 số phương tiện giao thông - Rèn luyện phản xạ nhanh, nhạy cho trẻ 2. Chuẩn bị - Một số lô tô về phương tiện giao thông - 3 bến xe có gắn các phương tiện giao thông lần lượt: Xe máy, ô tô, xe đạp 3. Luật chơi - Khi có tín hiệu “Xe về bến” bạn nào về đúng bến xe mình sẽ được khen 4. Cách chơi - Cô cho cả lớp cùng chơi. Cô phát cho mỗi trẻ trẻ lô tô 1 phương tiện giao thông. Cô giới thiệu 3 bến xe. Cho trẻ đi vòng tròn hát các bài hát về chủ đề khi có hiệu lệnh “Xe về bến” các bạn có lô tô loại xe nào sẽ về bến của loại xe đó. 2.Trò chơi dân gian Dung dăng dung dẻ. 1. Mục đích yêu cầu - Phát triển ngôn ngữ, vận động theo nhịp điệu cho trẻ. 2. Cách chơi: - Cho hai trẻ đứng thành vòng tròn nắm tay nhau, đung đưa tay theo nhịp bài thơ: Dung dăng dung dẻ Bắt trẻ di chơi Đến ngõ nhà trời ..
  3. Xì xà xì xụp Ngồi thụp xuống đây Đến câu cuối tất cả trẻ cùng ngồi xuống - Cho trẻ chơi 3 – 4 lần. 3. Trò chơi học tập Đèn tín hiệu giao thông I. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết các loại đèn tín hiệu giao thông. - Biết đi đúng theo luật lệ giao thông II. Chuẩn bị - Địa điềm sân bằng phẳng III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu trò chơi: - Cô giới thiệu tên trò chơi - Trẻ lắng nghe cô - Cách chơi: Cô và cả lớp cùng chơi. Đưa 2 tay ra trước mặt, khi cô nói đèn xanh các bạn sẽ quay tay nhanh và nói “Đi nhanh” khi cô nói “Đèn vàng” chúng mình sẽ quay tay chậm hơn, - Trẻ lắng nghe khi cô nói “Đèn đỏ” cả lớp sẽ dừng lại - Luật chơi: Bạn nào đi không đúng theo đèn tín hiệu sẽ bị ra ngoài 1 lần chơi. HĐ 2: Tổ chức cho trẻ chơi - Cho trẻ chơi 2-3 lần - Chơi vui vẻ hứng thú - Cô động viên khuyến khích trẻ - Trẻ lắng nghe 3. Hoạt động góc: - PV: Cửa hàng bán hoa, quả, các loại rau ( MT: 18, 19) - XD: Xây vườn hoa của bé (MT: 6) - ÂN: Hát múa các bài về chủ điểm - HT: Học đọc chữ cái, chữ số theo thẻ số, tranh truyện. - SC: Xem truyện tranh, kể chuyện theo tranh về chủ điểm. - TH: Tô màu theo tranh- dán tranh ảnh về các loại hoa, quả, rau; - TN: Chăm sóc cây xanh, vườn hoa của lớp (MT: 20) ***************************** Thứ 2 ngày 03 tháng 03 năm 2025 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) Tập theo lời bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố”: Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Hai tay lên cao sang ngang hạ xuống. Chân: Khụy gối. Bụng: Nghiêng người sang 2 bên. Bật: Bật tách khép chân. Trò chơi: Ta xi (MT: 1).
  4. 2. Làm quen tiếng việt LQT: Xe ô tô, xe máy, xe đạp I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 5t: Trẻ biết nghe hiểu, nói rõ ràng mạch lạc (MT: 2) các từ làm quen: Xe ô tô, xe máy, xe đạp. biết đặt câu với từ. Biết chơi trò chơi. (EL: 1) - Trẻ 4t: Trẻ biết nói các từ làm quen: Xe ô tô, xe máy, xe đạp theo hướng dẫn của cô, biết đặt câu với từ theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi (EL: 1) - Trẻ 2- 3t: Trẻ biết nói các từ làm quen: Xe ô tô, xe máy, xe đạp theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo cô và bạn (EL: 1) 2. Kĩ năng: - Trẻ 5t: Trẻ nói được đúng, rõ ràng về các các từ làm quen: Xe ô tô, xe máy, xe đạp trẻ đặt được câu. Chơi được tốt trò chơi - Trẻ 4t: Trẻ nói được các từ làm quen: Xe ô tô, xe máy, xe đạp trẻ đặt được câu theo hướng dẫn của cô. Chơi được trò chơi. - Trẻ 2- 3t: Trẻ nói được các từ làm quen: Xe ô tô, xe máy, xe đạp theo khả năng. Chơi được trò chơi. 3. Thái độ: Giáo dục trẻ biết công dụng của các loại PTGT đường bộ. II. Chuẩn bị: Hình ảnh: Xe ô tô, xe máy, xe đạp III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài Cô và trẻ hát bài: Em tập lái ô tô Trẻ 2-5T hát cùng cô - Dẫn dắt trẻ vào bài Hoạt động 2: Phát triển bài a. LQVT 1: Xe ô tô Làm mẫu - Cô chỉ lên bức tranh và hỏi trẻ: Đây là xe gì? Trẻ chú ý lắng nghe - Cô giới thiệu và cho trẻ nói mẫu từ: Xe ô tô: 3 lần Trẻ 5T trả lời Thực hành - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Xe ô tô Trẻ 4T nói - Cô cho trẻ nói cùng cô. - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. Trẻ 3T nói - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. - Bây giờ các bé hãy đặt câu với từ: Xe ô tô Lớp, tổ nhóm, cá nhân + Còn bạn nào đặt câu khác nữa nào? nói - Cho trẻ nói câu các bạn vừa đặt. b. LQVT: Xe máy, xe đạp Trẻ 5T đặt câu - Cô cho trẻ làm quen tương tự
  5. GD: Giáo dục trẻ biết công dụng của các loại PTGT đường bộ Trẻ thực hiện * Củng cố Trò chơi: Tả đúng đoán tài (EL: 1) - Cô giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ Trẻ chú ý lắng nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Hoạt động 3: Kết thúc bài Trẻ chơi trò chơi - Nhận xét chung 3. MTXQ: Tìm hiểu về PTGT đường bộ I.Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức. - Trẻ 5T: Biết tên gọi, đặc điểm nổi bật, cấu tạo bên ngoài, công dụng, của một số PTGT đường bộ (MT: 2,5). Trẻ biết phân loại một số PTGT đường bộ. Biết tuân thủ luật lệ giao thông. Biết chơi tốt trò chơi. - Trẻ 4T: Biết tên gọi, đặc điểm nổi bật, cấu tạo bên ngoài, công dụng, của một số PTGT đường bộ. Trẻ biết phân loại các PTGT đường bộ theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2-3T: Biết tên gọi, đặc điểm nổi bật, cấu tạo bên ngoài, công dụng, của một số PTGT đường bộ. Biết chơi trò chơi theo khả năng. 2. Kỹ năng. - Trẻ 5T: Nói được tên gọi, đặc điểm nổi bật, cấu tạo bên ngoài, công dụng, của một số PTGT đường bộ. Phân loại được một số PTGT đường bộ . Nói được một số luật lệ giao thông. Chơi được tốt trò chơi. - Trẻ 4T: Nói được tên gọi, đặc điểm nổi bật, cấu tạo bên ngoài, công dụng, của một số PTGT đường bộ. Phân loại được một số PTGT đường bộ theo hướng dẫn. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2-3T: Nói được tên gọi, đặc điểm nổi bật, cấu tạo bên ngoài, công dụng, của một số PTGT đường bộ.. Chơi được trò chơi theo khả năng. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú, tích cực với hoạt động. - Giáo dục trẻ có ý thức chấp hành một số quy định giao thông đường bộ: Người đi bộ đi trên vỉa hè hoặc sát lề đường bên phải. Khi gặp đèn đỏ phải dừng lại, người ngồi trên xe phải đội mủ bảo hiểm II. Chuẩn bị: * Đồ dùng của cô: - Slide về các loại PTGT đường bộ . - Băng nhạc, Tivi, đầu đĩa DVD * Đồ dùng của trẻ: - Đồ chơi PTGT đường bộ - 2 tấm bảng đa năng III. Tiến hành
  6. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài. - Lớp hát bài: "Em tập lái ô tô" Trẻ hát cùng cô - Trong bài hát nhắc đến phương tiện gì? - Vậy xe ô tô là phương tiện giao thông đường gì? Trẻ 5T trả lời - Ngoài ra các con còn biết phương tiện nào thuộc Trẻ 4T trả lời phương tiện giao thông đường bộ nữa? Trẻ 5T trả lời - Cô tặng cho chúng mình mỗi nhóm một hộp quà đấy, Chúng mình hãy cùng ngồi về nhóm của chúng mình để nhận quà nào! Trẻ lắng nghe - Những phương tiện giao thông giúp chúng ta đi lại dễ dàng từ nơi này đến nơi khác. Vậy hôm nay cô sẽ cùng các con tìm hiểu về các loại phương tiện giao thông đường bộ nhé! 2. Hoạt động 2: Phát triển bài *Tìm hiểu khám phá. - Chúng mình hãy cùng quan sát đặc điểm của những loại phương tiện giao thông mà cô tặng cho nhóm mình nhé! Trẻ quan sát - Để hiểu rõ hơn về đặc điểm của những phương tiện giao thông này. Cô và chúng mình sẽ cùng nhau tìm hiểu từng phương tiện một nhé! a, Xe đạp: - Cô đọc câu đố (Cô đố, cô đố): “Xe gì hai bánh Đạp chạy bon bon Chuông kêu kính coong Đứng yên thì đổ” - Đó là xe gì? Trẻ 4T trả lời - Nhìn xem cô có hình ảnh gì đây? - Xe đạp gồm có những bộ phận nào? Trẻ 5T trả lời - Xe đạp dùng để làm gì? Trẻ 5T nhận xét - Xe đạp chạy nhanh hay chạy chậm? - Tại sao xe đạp lại chạy chậm? - Ngoài chiếc xe đạp các con vừa thấy cô còn có 1 số loại xe đạp khác các con cùng xem nhé. Trẻ Trẻ quan sát xem hình ảnh mở rộng về các loại xe đạp. - Xe đạp thuộc phương tiện giao thông đường nào? Trẻ 4T trả lời b, Xe máy - Nhìn xem cô có hình ảnh gì? Trẻ 3-5Ttrả lời. - Xe máy có những phần nào? Trẻ 5T trả lời
  7. - Xe máy là phương tiện giao thông đường nào? Trẻ 5T trả lời - Các con ơi, vậy xe máy dùng để làm gì? Trẻ 5T trả lời - Xe máy chở được mấy người? Trẻ 5T trả lời - Khi ngồi trên xe máy thì mọi người phải thực hiện những qui định gì? Trẻ 5T trả lời - Nó nhờ vào cái gì để chạy? Trẻ 5T trả lời - Tiếng còi của xe máy kêu như thế nào? Trẻ 5T trả lời - Ngoài ra cô cũng có thêm 1 số hình ảnh các loại xe máy khác đấy. + So sánh xe đạp, xe máy. - Xe đạp và xe máy có điểm gì khác nhau? Trẻ 5T trả lời - Điểm gì gống nhau? Trẻ 5T trả lời - Cô khái quát: + Khác nhau: Xe đạp sử dụng sức người đạp để chạy. Xe máy sử dụng động cơ để chạy và khi Trẻ lắng nghe. ngồi trên xe máy phải đội mũ bảo hiểm, chỉ trở 2 người. +Giống nhau: Đều là phương tiện giao thông đường bộ và dùng để trở người và chở hàng. c, Xe ô tô - Các con hãy cùng nghe xem đây là tiếng kêu của xe gì nhé! Trẻ chú ý lắng nghe - Chúng mình cùng quan sát xem xe ô tô có những đặc điểm gì nhé! - Ô tô con có đặc điểm như thế nào? Trẻ 5T trả lời - Thuộc phương tiện giao thông đường nào? Trẻ 5T trả lời - Ô tô con dùng để làm gì? Trẻ 5T trả lời - Ô tô con nhờ vào cái gì để chạy? Trẻ 5T trả lời c, Ô tô tải: - Ngoài ô tô con ra cô còn một loại ô tô khác nữa các con cùng xem nhé ( Xem hình ảnh ô tô tải và đọc tên xe). Trẻ 5T trả lời - Xe ô tô tải có đặc điểm gì bạn nào biết? Trẻ 5T trả lời - Còi của ô tô kêu như thế nào? - Ô tô chạy nhanh hay chạy chậm? Trẻ 4T trả lời - Người lái ô tô gọi là gì? - Bác tài xế khi lái xe phải thực hiện qui định gì? + Cho trẻ so sánh ô tô con và ô tô tải. - Xe ô tô con và ô tô tải có đặc điểm giống nhau? Trẻ 5T trả lời - Khác nhau điểm nào? Trẻ 5T trả lời - Hôm nay cô và các con vừa tìm hiểu về các phương tiện giao thông đường nào? Trẻ 4T trả lời
  8. - Ngoài xe đạp, xe máy, ô tô thuộc phương tiện giao thông đường bộ, con hãy kể cho cô và các Trẻ chú ý lắng nghe bạn biết một số phương tiện giao thông đường bộ mà con biết? Trẻ 3T trả lời (Trẻ xem hình ảnh mở rộng các ptgt đường bộ) - Vậy khi đi trên các phương tiện này các con phải đi như thế nào? Trẻ 5T trả lời - Khi đến ngã tư đường thì con đi như thế nào? Trẻ 4T trả lời - Khi đi bộ thì các con đi như thế nào? Trẻ 5T trả lời - Khi đi qua ngã tư đường phố muốn qua đường thì các con đi như thế nào? Trẻ 3T trả lời - Các con ơi chúng mình hãy cùng đứng lên và hát vang bài hát: Bạn ơi có biết nhé! Trẻ lắng nghe 3. Trò chơi luyện tập *Trò chơi 1: “ Giải câu đố” - Cô phổ biến luật chơi, cách chơi: Trẻ chơi - Cô đọc câu đố - trẻ đoán tên PTGT đường bộ *Trò chơi 2: “ Thi xem tổ nào nhanh” - Cô chia trẻ làm hai đội thi nhanh lên gắn PTGT đường bộ trên bảng. Đội nào gắn được nhiều Trẻ chơi PTGT đường bộ đội đó chiến thắng. 3. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung trẻ ngoan và chưa ngoan - Cô cho trẻ hát bài “Em đi qua ngã tư đường phố” và cho trẻ ra chơi. Trẻ thực hiện 4. Hoạt động góc - PV: Cửa hàng bán hoa, quả, các loại rau ( MT: 18, 19) - XD: Xây vườn hoa của bé (MT: 6) - ÂN: Hát múa các bài về chủ điểm 5. Hoạt động ngoài trời: HĐCCĐ: Vẽ ô tô con bằng phấn trên sân TCDG: Dung dăng dung dẻ Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu. 1.Kiến thức: - Trẻ 5T: Biết vẽ ô tô con bằng phấn trên sân. biết chơi trò chơi. Trẻ biết trả lời câu hỏi của cô. - Trẻ 4T: Biết vẽ ô tô con bằng phấn trên sân. biết chơi trò chơi. Trẻ biết trả lời câu hỏi của cô theo hướng dẫn
  9. - Trẻ 2-3T: Biết vẽ ô tô con bằng phấn trên sân. biết chơi trò chơi. Trẻ biết trả lời câu hỏi của cô theo khả năng 2.Kĩ năng: - Trẻ 5T: Vẽ được ô tô con bằng phấn trên sân trên sân. Chơi tốt trò chơi. Trả lời được câu hỏi của cô. - Trẻ 4T: Vẽ được ô tô con bằng phấn trên sân trên sân. Chơi được trò chơi. Trả lời được câu hỏi của cô theo hướng dẫn - Trẻ 2-3T: Vẽ được ô tô con bằng phấn trên sân trên sân. Chơi được trò chơi. Trả lời được câu hỏi của cô theo khả năng 3.Thái độ: - Trẻ biết giữ gìn sản phẩm mình tạo ra II. Chuẩn bị: - Sân bãi sạch sẽ, phấn III. Tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ * HĐ1: HĐCCĐ: Vẽ ô tô con bằng phấn trên sân. - Cô cho trẻ ra sân và hát bài: Em tập lái ô tô - Trẻ ra sân quan sát. - Tuần này các con học chủ đề gì? Trẻ kể - Chủ đề PTGT đường bộ đúng không nào? - Gồm có những PTGT nào nào? - Trẻ 5T trả lời. - Các con có muốn vẽ ô tô con không nào? - Trẻ 3T trả lời. - Hôm nay cô cho các con vẽ ô tô con nhé. - Trẻ 5T trả lời. * Trẻ thực hiện - Cho trẻ vẽ - Trẻ vẽ - Cô nhận xét sau khi trẻ vẽ - Cô bao quát trẻ vẽ, hướng dẫn gợi ý một số trẻ yếu - Trẻ nghe + GD: giữ gìn sản phẩm của mình - Trẻ nghe. * HĐ2: TCDG: Dung dăng dung dẻ - Cô nêu luật chơi, cách chơi - Trẻ chơi. - Cô cho trẻ chơi. * HĐ3: Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi theo ý thích - Cô nhận xét chung và cho trẻ ra chơi - Trẻ chơi theo ý thích. B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Ai đoán giỏi. I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 5T: Biết tên gọi đặc điểm các loại PTGT đường bộ thông qua trò chơi.
  10. - Trẻ 4T: Biết tên gọi đặc điểm các loại PTGT đường bộ thông qua trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2-3T: Biết tên gọi đặc điểm các loại PTGT đường bộ thông qua trò chơi theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ 5T: Nói được tên gọi đặc điểm các loại PTGT đường bộ thông qua trò chơi. - Trẻ 4T: Nói được tên gọi đặc điểm các loại PTGT đường bộ thông qua trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2-3T: Nói được tên gọi đặc điểm các loại PTGT đường bộ thông qua trò chơi theo khả năng. 3. Thái độ - Trẻ tích cực tham gia trò chơi II. Chuẩn bị: - Hình ảnh các loại PTGT đường bộ III. Tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu trò chơi: - Cô giới thiệu tên trò chơi: Ai đoán giỏi - Trẻ lắng nghe - Cách chơi: Cho trẻ ngồi thành hình chữ u. Cô chiếu slie về các loại PTGT đường bộ Trẻ thực hiện cùng cô cho trẻ đoán tên PTGT đường bộ đó và nêu đặc điểm của PTGT đường bộ - Luật chơi: Bạn nào đoán đúng sẽ được thưởng. HĐ2: Tổ chức cho trẻ chơi - Chơi vui vẻ hứng thú - Cô tổ chức cho trẻ chơi. - Cô nhận xét sau khi trẻ chơi. - Cô động viên khuyến khích trẻ. 2. Chơi theo ý thích. - Tổ chức cho trẻ chơi - Cô bao quát trẻ chơi 3. Nêu gương cuối ngày. - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét bạn ngoan chưa ngoan - Cô nhận xét chung khen ngợi nhắc nhở trẻ chưa ngoan. Động viên khuyến khích trẻ
  11. Thứ 3 ngày 4 tháng 03 năm 2025 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) Tập theo lời bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố”: Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Hai tay lên cao sang ngang hạ xuống. Chân: Khụy gối. Bụng: Nghiêng người sang 2 bên. Bật: Bật tách khép chân. Trò chơi: Ta xi (MT: 1). 2. Làm quen tiếng việt: LQT: Xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe cảnh sát. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: -Trẻ 5t: Trẻ biết nghe hiểu, nói rõ ràng mạch lạc (MT: 2) các từ làm quen: Xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe cảnh sát biết đặt câu với từ. Biết chơi trò chơi (EL: 2) - Trẻ 4t: Trẻ biết nói các từ làm quen: Xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe cảnh sát theo hướng dẫn của cô, biết đặt câu với từ theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi (EL: 2) theo hướng dẫn - Trẻ 2- 3t: Trẻ biết nói các từ làm quen: Xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe cảnh sát theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo cô và bạn (EL: 2) 2. Kĩ năng: - Trẻ 5t: Trẻ nói được đúng, rõ ràng về các các từ làm quen: Xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe cảnh sát trẻ đặt được câu.Chơi được tốt trò chơi - Trẻ 4t: Trẻ nói được các từ làm quen: Xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe cảnh sát trẻ đặt được câu theo hướng dẫn của cô. Chơi được trò chơi. - Trẻ 2- 3t: Trẻ nói được các từ làm quen: Xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe cảnh sát theo khả năng. Chơi được trò chơi. 3. Thái độ: Giáo dục trẻ biết công dụng của các loại PTGT đường bộ - Hình ảnh: Xe cứu hỏa, xe cứu thương, xe cảnh sát III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cho trẻ nghe: Em tập lái ô tô Trẻ hát cùng cô - Dẫn dắt trẻ vào bài Hoạt động 2: Phát triển bài a. LQVT 1: Xe cứu hỏa Làm mẫu - Cô chỉ hình ảnh và hỏi trẻ: Đây là xe gì? Trẻ chú ý lắng nghe - Cô giới thiệu và cho trẻ nói mẫu từ : Xe cứu hỏa 3 Trẻ 5T trả lời lần Thực hành Trẻ 4T nói - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Xe cứu hỏa - Cô cho trẻ nói cùng cô. Trẻ 3T nói - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói.
  12. - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. Lớp, tổ nhóm, cá nhân - Bây giờ các bé hãy đặt câu với từ: Xe cứu hỏa nói + Còn bạn nào đặt câu khác nữa nào? - Cho trẻ nói câu các bạn vừa đặt. Trẻ đặt câu b. LQVT: Xe cứu thương, xe cảnh sát - Cô cho trẻ làm quen tương tự GD: Giáo dục trẻ biết công dụng của các loại PTGT Trẻ thực hiện đường bộ * Củng cố Trò chơi: Tôi nhìn thấy (EL: 2) - Cô giới thiệu trò chơ Trẻ chú ý lắng nghe - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Trẻ chơi trò chơi Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung 3. Chữ chữ cái Tập tô chữ chữ cái g, y. I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 5T: Trẻ nhận biết chữ cái g, y. Biết phát âm chữ chữ cái g, y. Biết tìm và tô chữ cái g, y trong các từ dưới hình vẽ. Trẻ biết tìm và nối từ có chữ cái g, y với chữ cái g, y. Trẻ biết cách tô chữ g, y theo chiều từ trên xuống dưới, từ trái sang phải trùng khít với đường viền mờ. (MT: 18) - Trẻ 4T: Trẻ biết tìm g, y trong hình vẽ và tô màu tranh. Biết tìm nét chữ trong hình và tô đồ nét, biết tô nét trong chữ in rỗng, tô màu chữ cái g, y theo khả năng và theo ý thích. - Trẻ 2+3T: Trẻ biết tô màu chữ g, y in rỗng, tìm và tô đồ nét chấm mờ có dạng nét chữ cái g, y,biết tô màu tranh kín, không chờm màu ra ngoài. 2. Kỹ năng: - Trẻ 5T: Trẻ nhận biết được chữ cái g, y. Phát âm đúng chữ cái g, y tìm và tô chữ cái g,y trong các từ dưới hình vẽ. Tô được chữ cái g, y theo hướng dẫn - Trẻ 4T: Trẻ giải tìm g, y trong hình vẽ và tô màu tranh. Biết tìm nét chữ trong hình và tô đồ nét, biết tô nét trong chữ in rỗng, tô màu chữ cái g, y theo khả năng và theo ý thích. - Trẻ 2+3T: Trẻ tô màu chữ g, y in rỗng, tìm và tô đồ nét chấm mờ có dạng nét chữ cái g, y, biết tô màu tranh kín, không chờm màu ra ngoài - Rèn kỹ năng cầm bút, kỹ năng tô màu, tô chữ cho trẻ. Rèn sự khéo léo cho trẻ. 3. Thái độ: Trẻ có y thức trong giờ học, biết tuân thủ luật giao thông II. Chuẩn bị:
  13. - Đồ dùng của cô:Tranh dạy tập tô, bút màu, bút chì. - Đồ dùng của trẻ: Vở tập tô theo từng độ tuổi, bút màu, bút chì trẻ 5 tuổi. - Giá treo sản phẩm. III. Tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài - Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề, chủ điểm. - Trẻ trò chuyện cùng cô. HĐ2: Phát triển bài * Tập tô chữ “g”. - Cô cho trẻ quan sát tranh. - Đây có tranh vẽ gì? - Trẻ quan sát và phát âm. - Bạn nào có nhận xét về bức tranh này? - Ở phía trên bên phải có chữ gì mà chúng ta đã được học? - Trẻ quan sát - Cô cho tổ, nhóm cá nhân cùng phát âm: “g” - Trẻ trả lời. - Tiếp theo cô cho trẻ xem tranh và tô màu hình - Trẻ trả lời. tròn có chữ “g”. - Bức tranh này vẽ gì? - Trẻ trả lời - Cô cho trẻ đọc câu trong tranh - Trẻ phát âm - Cô cho trẻ nối hình vẽ có chữ cái “g” với ô chữ cái “g” - Trẻ đọc - Cô hướng dẫn trẻ cách cầm bút, chọn màu tô để tô hình vẽ, đồ chữ chữ cái “g” theo dấu chấm - Trẻ 5 thực hiện mờ. - Trẻ trả lời. - Hướng dẫn trẻ 5 tuổi tô chữ chấm mờ. - Trẻ đọc + Tô chữ chấm mờ. + Đầu tiên cô cầm bút bằng 3 đầu ngón tay, ngồi thẳng lưng, đầu hơi cúi. Cô đặt bút vào nét - Trẻ lắng nghe và quán sát chấm mờ từ nét khuyết trên tô từ dưới lên, từ trái sang phải; nét móc tô từ trên xuống dưới trái sang phải, khi tô thì tô theo đường nối liền để - Trẻ lắng nghe tạo thành chữ “y”. -> Tương tự như vậy cô hướng dẫn trẻ tô chữ “y”. * Giáo dục: Trẻ cầm bút bằng tay phải, ngồi - Trẻ thực hiện tương tự. thẳng lưng, chăm chỉ luyện tập viết chữ. * Trẻ thực hiện: - Trẻ lắng nghe - Cô phát vở tập tô và bút chì cho trẻ - Cô hỏi lại trẻ về bồ câuch tô màu tranh, cách cầm bút tô chữ in mờ. - Cho trẻ nhắc lại cách cầm ngồi tô và cầm bút. - Trẻ trả lời. - Trẻ thực hiện tập tô. - Trẻ trả lời.
  14. - Cô bao quát trẻ tô giúp trẻ hoàn thành bài của - Trẻ thực hiện mình - Cho trẻ lên trưng bày bài của mình và nhận xét về bài của trẻ. - Trẻ nhận xét 3: Kết thúc: - Cho trẻ cất vở đúng nơi qui định và cho trẻ ra chơi. - Trẻ ra sân chơi. 4. Hoạt động góc: - PV: Cửa hàng bán hoa, quả, các loại rau ( MT: 18, 19) - XD: Xây vườn hoa của bé (MT: 6) - TH: Tô màu theo tranh- dán tranh ảnh về các loại hoa, quả, rau. ; - TN: Chăm sóc cây xanh, vườn hoa của lớp (MT: 20) 5. Hoạt động ngoài trời HĐCCĐ: Quan sát xe máy TCVĐ: Ném bóng vào rổ Chơi theo ý thích I. Mục đích, yêu cầu. 1.Kiến thức -Trẻ 5T: Biết tên gọi, đặc điểm của xe máy. Trẻ biết chơi trò chơi. Biết trả lời câu hỏi của cô. -Trẻ 4T: Biết tên gọi, đặc điểm của xe máy. Trẻ biết chơi trò chơi. Biết trả lời câu hỏi của cô theo hướng dẫn. -Trẻ 2-3T: Biết tên gọi, đặc điểm của xe máy. Trẻ biết chơi trò chơi. Biết trả lời câu hỏi của cô theo khả năng. 2.Kĩ năng - Trẻ 5T: Nói được tên gọi, đặc điểm xe máy. Trẻ chơi tốt trò chơi. Trả lời được câu hỏi của cô. - Trẻ 4T: Nói được tên gọi, đặc điểm xe máy. Trẻ chơi được trò chơi. Trả lời được câu hỏi của cô theo hướng dẫn. - Trẻ 2-3T: Nói được tên gọi, đặc điểm xe máy. Trẻ chơi được trò chơi. Trả lời được câu hỏi của cô theo khả năng. 3.Thái độ - Trẻ có y thức trong giờ học, biết tuân thủ luật giao thông khi ngồi trên xe máy II. Chuẩn bị. - Sân sạch sẽ, xe máy, bóng, rổ III. Tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ * HĐ1: HĐCCĐ: Quan sát xe máy - Trẻ ra sân quan sát.
  15. - Cô cho trẻ ra sân và hát bài: Em đi qua ngã tư - Trẻ 5T trả lời đường phố - Cô hỏi trẻ: Các con vừa hát bài hát nhắc đến - Trẻ 5T trả lời PTGT nào? - Đây là PTGT gì? - Trẻ nghe - Cho trẻ nói: Xe máy. - Xe máy có màu gì? - Trẻ nghe. - Xe máy có đặc điểm gì? - Đầu xe có gì? - Bánh xe như thế nào? - Trẻ chơi. - Nhà các con có xe máy không? - Trẻ nghe. - GD: Trẻ , biết tuân thủ luật giao thông khi ngồi trên xe máy - Trẻ chơi theo ý thích. * HĐ2: Trò chơi vận động: Ném bóng vào rổ - Cô nêu luật chơi-cách chơi: - Cô cho trẻ chơi. - Cô nhận xét trẻ trong hoạt động. * HĐ3: Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi theo ý thích B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Ghép hình chữ cái (EL: 39) I. Mục đích yêu cầu Kiến thức: - Trẻ 5T: Trẻ nhận biết và phát âm đúng, chính xác chữ cái g, y thông qua trò chơi: Ghép hình chữ cái (EL: 39) - Trẻ 4T: Trẻ nhận biết và phát âm đúng, chính xác chữ cái g, y thông qua trò chơi: Ghép hình chữ cái (EL: 39)theo hướng dẫn của cô. - Trẻ 2-3T: Trẻ nhận biết và phát âm đúng, chính xác chữ cái g, y thông qua trò chơi: Ghép hình chữ cái (EL: 39)theo khả năng. Kỹ năng: - Trẻ 5T: Trẻ ghép được hình chữ chữ cái và phát âm được đúng chính xác chữ chữ cái g, y thông qua trò chơi. - Trẻ 4T: Trẻ ghép được hình chữ cái và phát âm được đúng chính xác chữ cái g, y thông qua trò chơi theo hướng dẫn của cô. - Trẻ 2-3T: Trẻ ghép được hình chữ cái và phát âm được đúng chính xác chữ cái g, y thông qua trò chơi theo khả năng. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia trò chơi II. Chuẩn bị - các ô chữ dưới nền có chứa chữ cái: g, y III. Tiến hành
  16. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu trò chơi: - Cô giới thiệu tên trò chơi - Trẻ lắng nghe cô - cách chơi: Cô chia lớp làm 3 đội mỗi đội ghép hình 1 chữ cái, đội nào nhanh nhất và đẹp sẽ dành chiến thắng. - Luật chơi: Thời gian là một bài hát HĐ 2: Tổ chức cho trẻ chơi - Cô cho cả lớp cùng chơi - Chơi vui vẻ hứng thú - Cô động viên khuyến khích trẻ 2. Chơi theo ý thích - Trẻ chơi những trò chơi trẻ thích - Cô bao quát trẻ 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. - Vệ sinh trả trẻ ************************************ Thứ 4 ngày 5 tháng 03 năm 2025 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) Tập theo lời bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố”: Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Hai tay lên cao sang ngang hạ xuống. Chân: Khụy gối. Bụng: Nghiêng người sang 2 bên. Bật: Bật tách khép chân. Trò chơi: Ta xi (MT: 1). 2. Làm quen tiếng việt: LQT: Xe tải, xe khách, xe đầu kéo. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 5t: Trẻ biết nghe hiểu, nói rõ ràng mạch lạc (MT: 2) các từ làm quen: Xe tải, xe khách, xe đầu kéo biết đặt câu với từ. Biết chơi trò chơi. - Trẻ 4t: Trẻ biết nói các từ làm quen: Xe tải, xe khách, xe đầu kéo theo hướng dẫn của cô, biết đặt câu với từ theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi - Trẻ 2- 3t: Trẻ biết nói các từ làm quen: Xe tải, xe khách, xe đầu kéo theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo cô và bạn 2. Kĩ năng:
  17. - Trẻ 5t: Trẻ nói được đúng, rõ ràng về các các từ làm quen: Xe tải, xe khách, xe đầu kéo trẻ đặt được câu.Chơi được tốt trò chơi - Trẻ 4t: Trẻ nói được các từ làm quen: Xe tải, xe khách, xe đầu kéo trẻ đặt được câu theo hướng dẫn của cô. Chơi được trò chơi. - Trẻ 2- 3t: Trẻ nói được các từ làm quen: Xe tải, xe khách, xe đầu kéo theo khả năng. Chơi được trò chơi. 3. Thái độ: Giáo dục trẻ công dụng của các loại PTGT đường bộ. I. Chuẩn bị: Hình ảnh có từ làm quen: Xe tải, xe khách, xe đầu kéo III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề Trẻ hát cùng cô - Hôm nay cô giới thiệu với các bạn một số từ mới: Trẻ 5T trả lời Hoạt động 2: Phát triển bài a. LQVT: Xe tải Trẻ chú ý lắng nghe Làm mẫu Trẻ 4T nói + Bạn nào cho cô biết đây là bức tranh gì? - Cô giới thiệu và cho trẻ nói mẫu từ: Xe tải: 3 lần Trẻ 3T nói Thực hành - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Xe tải. Trẻ 4T nói - Cô cho trẻ nói cùng cô. - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. Lớp, tổ nhóm, cá nhân nói - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. - Bây giờ các bé hãy đặt câu với từ: Xe tải Trẻ 5T đặt câu + Còn bạn nào đặt câu khác nữa nào? - Cho trẻ nói câu các bạn vừa đặt. b. LQVT: Xe khách, xe đầu kéo *Tương tự cô cho trẻ làm quen với các từ: Xe khách, xe đầu ké - Giáo dục trẻ công dụng của các loại PTGT đường bộ. * Củng cố Trò chơi: “Bạn nào nhanh” - Cô giới thiệu trò chơi Trẻ chú ý lắng nghe - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ Trẻ chơi trò chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. - Nhận xét chung Hoạt động 3: Kết thúc bài
  18. - Cô nhận xét chung 3. Toán Chắp ghép các hình học để tạo thành các hình mới I.Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: -Trẻ 5t: Trẻ biết tên các hình học: hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật. Trẻ biết chắp ghép các hình học với nhau tạo ra hình mới theo ý thích và theo yêu cầu của cô (MT: 31). Biết chơi trò chơi. -Trẻ 4t: Trẻ biết tên các hình học: hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật. Trẻ biết chắp ghép các hình học với nhau tạo ra hình mới theo ý thích và theo yêu cầu của cô theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi theo hướng dẫn - Trẻ 2- 3t: Trẻ biết tên các hình học: hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật. Trẻ biết chắp ghép các hình học với nhau tạo ra hình mới theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo khả năng. 2. Kỹ năng: -Trẻ 5t: Trẻ sáng tạo chắp ghép được các hình học với nhau tạo thành hình mới. Chơi tốt trò chơi -Trẻ 4t: Trẻ sáng tạo chắp ghép các hình học với nhau tạo thành hình mới. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2-3t: Trẻ sáng tạo chắp ghép các hình học với nhau tạo thành hình mới. Chơi được trò chơi theo khả năng 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động và biết ứng dụng vào trong thực tế hàng ngày. II. Chuẩn bị: - Bài giảng điện tử - Rổ đồ dùng cho trẻ gồm: hình vuông hình tròn, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật kích cỡ và màu sắc khác nhau. - Bảng cho trẻ xếp hình. - Các hình học cắt bằng xốp: hình vuông hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật có kích cỡ màu sắc khác nhau - Bảng quay. - Nhạc bài hát: Hình dạng III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu bài - Chào mừng các bạn đến với chương trình “Bé vui học toán”. Trẻ trò chuyện - Để giờ học của chúng mình được vui hơn cô cháu mình hát bài hình dạng. HĐ 2: Phát triển bài.
  19. 1.Ôn nhận biết, gọi tên hình vuông, hình tròn, hình tam giác, hình chữ nhật. - Trước khi vào chương trình cô mời cả lớp chia làm 2 đội. - Chương trình tặng cho mỗi đội chơi 1 hộp quà . Các đội lắng nghe câu đố, cùng nhau thảo luận khi nghe hiệu lệnh các bạn nhanh tay tìm hình và giơ lên nhé, 2 đội chơi đã sẵn sàng chơi chưa? Trẻ 5T trả lời - Câu đố: Hình gì lăn được Lăn ngược lăn xuôi Bé hãy cùng cô Lắng nghe Đoán hình này nhé + Hình gì vậy? Trẻ 4T trả lời + Các đội chơi nhanh tay chọn cho chương trình hình gì có 4 cạnh bằng nhau. Các đội nhanh tay tìm cho mình nào. Lắng nghe - Các đội chơi cùng lắng nghe câu đố: Tôi có 3 cạnh Trông giống mái nhà Mời bạn đoán xem Lắng nghe Tôi là hình gì ? Trẻ 3T trả lời Thưởng cho các đội chơi 1 trang pháo tay - Câu đố tiếp theo: Có 2 cạnh dài Và 2 cạnh ngắn Lắng nghe Xinh xắn làm sao Bạn đoán xem nào Hình gì đó nhỉ + Cả 3 đội chơi rất giỏi 1 tràng pháo tay thưởng cho 3 đội chơi nào. - Ngoài ra chương trình tặng cho mỗi bạn một rổ đồ dùng. Xin mời các bạn nhẹ nhàng lên lấy rổ đồ dùng cho mình nhé. - Các bạn có đủ rổ chưa? Trẻ 5T trả lời - Các bạn cùng chơi trò chơi nhé. - Tìm hình, tìm hình + Lần 1 tìm hình theo yêu cầu + Lần 2 tìm hình theo đặc điểm Trẻ thực hiện - Trải qua phần chơi “Bé đoán tên hình” các bạn rất giỏi thưởng cho các bạn 1 tràng pháo tay. 2. Dạy trẻ biết chắp ghép các hình học tạo ra hình mới . + Chắp ghép các hình học với nhau theo ý thích
  20. Bây giờ chúng ta đến với phần chơi thứ hai: phần Lắng nghe chơi “Bé thông minh” - Phần chơi này các bé chắp ghép các hình học với nhau tạo thành hình mới nhé. - Vậy chúng mình thử suy nghĩ và đoán xem từ những hình học này ghép với nhau có thể tạo thành hình gì? Trẻ 5T trả lời - Vừa rồi các bạn đưa ra rất nhiều ý kiến để xem có đúng không rồi cùng nhau thực hiện nhé. Cô quan sát hướng dẫn giúp đỡ trẻ thực hiện - Chắp ghép theo yêu cầu: Lắng nghe + Cô có 2 hình tam giác bây giờ cô sẽ thực hiện chắp ghép 2 hình tam giác lại với nhau => Cô được một hình mới đó là hình vuông. (cô quan sát trẻ làm cho cả lớp nói, mời 4-5 trẻ nói) + Chắp gép 2 hình vuông =>Được một hình mới là hình chữ nhật Lắng nghe + Chắp ghép hai cạnh dài của hình chữ nhật =>Được một hình mới là hình vuông. Chắp ghép hai cạnh ngắn của hình chữ nhật =>Được một hình mới là một hình chữ nhật dài hơn. + Chắp ghép hai hình tròn =>Được một hình mới là một hình thật là đặc biệt. - Chắp ghép theo ý thích: + Vừa rồi cô và các con đã được chắp ghép theo yêu cầu rồi. Bây giờ chúng mình sẽ tự chắp ghép để tạo nên nhiều hình mới nhé + Các bạn ghép được hình gì vậy? Trẻ 5T trả lời + Con ghép hình chữ nhật lớn từ những hình gì? + Con chắp ghép hình người từ những hình gì? Trẻ 3T trả lời + Bạn nào ghép được hình người giống như bạn. Còn bạn nào ghép được hình gì? Trẻ 5T trả lời + Con dùng những hình gì để ghép hình ngôi nhà vậy? Trẻ 5T trả lời + Ngoài hình người và hình nhà bạn nào ghép được hình khác nữa? Trẻ 5T trả lời + Con dùng những hình gì để ghép thành quả vậy? Trẻ 5T trả lời + Cô cho trẻ ghép theo ý thích 2 lần và hỏi trẻ các ghép cô động viên trẻ sau mỗi lần ghép. - Vừa rồi các bé rất thông minh vượt qua phần Lắng nghe chơi thứ 2 của chương trình thưởng cho các bạn 1