Giáo án Mầm non - Chủ đề lớn: Giao thông - Chủ đề nhỏ: Phương tiện giao thông đường hàng không - Năm học 2024-2025 - Trần Thị Thu Hà
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Mầm non - Chủ đề lớn: Giao thông - Chủ đề nhỏ: Phương tiện giao thông đường hàng không - Năm học 2024-2025 - Trần Thị Thu Hà", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_mam_non_chu_de_lon_giao_thong_chu_de_nho_phuong_tien.pdf
Nội dung text: Giáo án Mầm non - Chủ đề lớn: Giao thông - Chủ đề nhỏ: Phương tiện giao thông đường hàng không - Năm học 2024-2025 - Trần Thị Thu Hà
- Chủ đề lớn: Giao thông Chủ đề nhỏ: PTGT đường hàng không Thời gian: Tuần 27. Từ ngày 24 tháng 03 đến ngày 28 tháng 03 năm 2025 A. HOẠT ĐỘNG ĐẦU TUẦN 1. Thể dục sáng Tập theo lời bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố”: Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Hai tay lên cao sang ngang hạ xuống. Chân: Khụy gối. Bụng: Nghiêng người sang 2 bên. Bật: Bật tách khép chân. Trò chơi: Ta xi (MT: 1). Thực hiện như tuần đầu 1. Trò chơi vận động Xe về bến 1. Mục đích - Giúp trẻ phân loại thành thạo 1 số phương tiện giao thông - Rèn luyện phản xạ nhanh, nhạy cho trẻ 2. Chuẩn bị - Một số lô tô về phương tiện giao thông - 3 bến xe có gắn các phương tiện giao thông lần lượt: Xe máy, ô tô, xe đạp 3. Luật chơi - Khi có tín hiệu “Xe về bến” bạn nào về đúng bến xe mình sẽ được khen 4. Cách chơi - Cô cho cả lớp cùng chơi. Cô phát cho mỗi trẻ trẻ lô tô 1 phương tiện giao thông. Cô giới thiệu 3 bến xe. Cho trẻ đi vòng tròn hát các bài hát về chủ đề khi có hiệu lệnh “Xe về bến” các bạn có lô tô loại xe nào sẽ về bến của loại xe đó. 2.Trò chơi dân gian Dung dăng dung dẻ. 1. Mục đích yêu cầu - Phát triển ngôn ngữ, vận động theo nhịp điệu cho trẻ. 2. Cách chơi: - Cho hai trẻ đứng thành vòng tròn nắm tay nhau, đung đưa tay theo nhịp bài thơ: Dung dăng dung dẻ Bắt trẻ di chơi Đến ngõ nhà trời .. Xì xà xì xụp Ngồi thụp xuống đây Đến câu cuối tất cả trẻ cùng ngồi xuống - Cho trẻ chơi 3 – 4 lần. 3. Trò chơi học tập Đèn tín hiệu giao thông I. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết các loại đèn tín hiệu giao thông.
- 2 - Biết đi đúng theo luật lệ giao thông II. Chuẩn bị - Địa điềm sân bằng phẳng III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu trò chơi: - Cô giới thiệu tên trò chơi - Trẻ lắng nghe cô - Cách chơi: Cô và cả lớp cùng chơi. Đưa 2 tay ra trước mặt, khi cô nói đèn xanh các bạn sẽ quay tay nhanh và nói “Đi nhanh” khi cô nói “Đèn vàng” chúng mình sẽ quay tay chậm hơn, - Trẻ lắng nghe khi cô nói “Đèn đỏ” cả lớp sẽ dừng lại - Luật chơi: Bạn nào đi không đúng theo đèn tín hiệu sẽ bị ra ngoài 1 lần chơi. HĐ 2: Tổ chức cho trẻ chơi - Cho trẻ chơi 2-3 lần - Chơi vui vẻ hứng thú - Cô động viên khuyến khích trẻ - Trẻ lắng nghe 3. Hoạt động góc: - Góc PV: Cửa hàng bán xe. (MT: 18, 19) - Góc XD: Xây bến xe. ( MT: 6) - Góc TH: Vẽ, tô màu cắt dán, xếp hình, nặn các PTGT - Góc ST: Làm am bum về PTGT, xem tranh ảnh về chủ đề chủ điểm. - Góc TN: Chăm sóc cây xanh (MT: 20) - Góc HT: Xếp, đếm các phương tiện giao thông - Góc ÂN: Hát, múa các bài hát về chủ đề PTGT ****************************************** Thứ 2 ngày 24 tháng 03 năm 2025 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) Tập theo lời bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố”: Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Hai tay lên cao sang ngang hạ xuống. Chân: Khụy gối. Bụng: Nghiêng người sang 2 bên. Bật: Bật tách khép chân. Trò chơi: Ta xi (MT: 1). 2. Làm quen tiếng việt LQT: Máy bay, phi công, tiếp viên I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 5t: Trẻ biết nghe hiểu, nói rõ ràng mạch lạc (MT: 2) các từ làm quen: Máy bay, phi công, tiếp viên biết đặt câu với từ. Biết chơi trò chơi. (EL: 1) - Trẻ 4t: Trẻ biết nói các từ làm quen: Máy bay, phi công, tiếp viên theo hướng dẫn của cô, biết đặt câu với từ theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi (EL: 1) - Trẻ 2- 3t: Trẻ biết nói các từ làm quen: Máy bay, phi công, tiếp viên theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo cô và bạn (EL: 1)
- 3 2. Kĩ năng: - Trẻ 5t: Trẻ nói được đúng, rõ ràng về các các từ làm quen: Máy bay, phi công, tiếp viên trẻ đặt được câu. Chơi được tốt trò chơi - Trẻ 4t: Trẻ nói được các từ làm quen: Máy bay, phi công, tiếp viên trẻ đặt được câu theo hướng dẫn của cô. Chơi được trò chơi. - Trẻ 2- 3t: Trẻ nói được các từ làm quen: Máy bay, phi công, tiếp viên theo khả năng. Chơi được trò chơi. 3. Thái độ: Giáo dục trẻ biết công dụng của các loại PTGT đường hàng không II. Chuẩn bị: Hình ảnh: Máy bay, phi công, tiếp viên. III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài Cô và trẻ hát bài: Anh phi công ơi Trẻ 2-5T hát cùng cô - Dẫn dắt trẻ vào bài Hoạt động 2: Phát triển bài a. LQVT 1: Máy bay Làm mẫu - Cô chỉ lên bức tranh và hỏi trẻ: Đây là PTGT gì? Trẻ chú ý lắng nghe - Cô giới thiệu và cho trẻ nói mẫu từ: Máy bay: 3 lần Trẻ 5T trả lời Thực hành - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Máy bay Trẻ 4T nói - Cô cho trẻ nói cùng cô. - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. Trẻ 3T nói - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. - Bây giờ các bé hãy đặt câu với từ: Máy bay Lớp, tổ nhóm, cá + Còn bạn nào đặt câu khác nữa nào? nhân nói - Cho trẻ nói câu các bạn vừa đặt. b. LQVT: Phi công, tiếp viên Trẻ 5T đặt câu - Cô cho trẻ làm quen tương tự GD: Giáo dục trẻ biết công dụng của các loại PTGT đường hàng không Trẻ thực hiện * Củng cố Trò chơi: Tả đúng, đoán tài (EL: 1) - Cô giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ Trẻ chú ý lắng nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Hoạt động 3: Kết thúc bài Trẻ chơi trò chơi - Nhận xét chung
- 4 3. Chữ chữ cái Tập tô chữ chữ cái s, x. I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 5T: Trẻ nhận biết chữ cái s, x. Biết phát âm chữ chữ cái s, x. Biết tìm và tô chữ cái s, x trong các từ dưới hình vẽ. Trẻ biết tìm và nối từ có chữ cái s, x với chữ cái s, x. Trẻ biết cách tô chữ s, x theo chiều từ trên xuống dưới, từ trái sang phải trùng khít với đường viền mờ. (MT: 18) - Trẻ 4T: Trẻ biết tìm s, x trong hình vẽ và tô màu tranh. Biết tìm nét chữ trong hình và tô đồ nét, biết tô nét trong chữ in rỗng, tô màu chữ cái s, x theo khả năng và theo ý thích. - Trẻ 2+3T: Trẻ biết tô màu chữ s, x in rỗng, tìm và tô đồ nét chấm mờ có dạng nét chữ cái s, x,biết tô màu tranh kín, không chờm màu ra ngoài. 2. Kỹ năng: - Trẻ 5T: Trẻ nhận biết được chữ cái s, x. Phát âm đúng chữ cái s, x tìm và tô chữ cái s, x trong các từ dưới hình vẽ. Tô được chữ cái s, x theo hướng dẫn - Trẻ 4T: Trẻ giải tìm s, x trong hình vẽ và tô màu tranh. Biết tìm nét chữ trong hình và tô đồ nét, biết tô nét trong chữ in rỗng, tô màu chữ cái s, x theo khả năng và theo ý thích. - Trẻ 2+3T: Trẻ tô màu chữ s, x in rỗng, tìm và tô đồ nét chấm mờ có dạng nét chữ cái s, x, biết tô màu tranh kín, không chờm màu ra ngoài - Rèn kỹ năng cầm bút, kỹ năng tô màu, tô chữ cho trẻ. Rèn sự khéo léo cho trẻ. 3. Thái độ: Trẻ có y thức trong giờ học, biết tuân thủ luật giao thông II. Chuẩn bị: - Đồ dùng của cô:Tranh dạy tập tô, bút màu, bút chì. - Đồ dùng của trẻ: Vở tập tô theo từng độ tuổi, bút màu, bút chì trẻ 5 tuổi. - Giá treo sản phẩm. III. Tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài - Trò chuyện cùng trẻ về chủ đề, chủ điểm. - Trẻ trò chuyện cùng cô. HĐ2: Phát triển bài * Tập tô chữ “s”. - Cô cho trẻ quan sát tranh. - Đây có tranh vẽ gì? - Trẻ quan sát và phát âm. - Bạn nào có nhận xét về bức tranh này? - Ở phía trên bên phải có chữ gì mà chúng ta đã được học? - Trẻ quan sát - Cô cho tổ, nhóm cá nhân cùng phát âm: “s” - Trẻ trả lời. - Tiếp theo cô cho trẻ xem tranh và tô màu hình - Trẻ trả lời. tròn có chữ “s”. - Bức tranh này vẽ gì? - Trẻ trả lời - Cô cho trẻ đọc câu trong tranh - Trẻ phát âm
- 5 - Cô cho trẻ nối hình vẽ có chữ cái “s” với ô chữ cái “s” - Trẻ đọc - Cô hướng dẫn trẻ cách cầm bút, chọn màu tô để tô hình vẽ, đồ chữ chữ cái “s” theo dấu chấm - Trẻ 5 thực hiện mờ. - Trẻ trả lời. - Hướng dẫn trẻ 5 tuổi tô chữ chấm mờ. - Trẻ đọc + Tô chữ chấm mờ. + Đầu tiên cô cầm bút bằng 3 đầu ngón tay, ngồi thẳng lưng, đầu hơi cúi. Cô đặt bút vào nét - Trẻ lắng nghe và quán sát chấm mờ từ nét khuyết trên tô từ dưới lên, từ trái sang phải; nét móc tô từ trên xuống dưới trái sang phải, khi tô thì tô theo đường nối liền để - Trẻ lắng nghe tạo thành chữ “x”. -> Tương tự như vậy cô hướng dẫn trẻ tô chữ “x”. * Giáo dục: Trẻ cầm bút bằng tay phải, ngồi - Trẻ thực hiện tương tự. thẳng lưng, chăm chỉ luyện tập viết chữ. * Trẻ thực hiện: - Trẻ lắng nghe - Cô phát vở tập tô và bút chì cho trẻ - Cô hỏi lại trẻ về bồ câuch tô màu tranh, cách cầm bút tô chữ in mờ. - Cho trẻ nhắc lại cách cầm ngồi tô và cầm bút. - Trẻ trả lời. - Trẻ thực hiện tập tô. - Trẻ trả lời. - Cô bao quát trẻ tô giúp trẻ hoàn thành bài của - Trẻ thực hiện mình - Cho trẻ lên trưng bày bài của mình và nhận xét về bài của trẻ. - Trẻ nhận xét 3: Kết thúc: - Cho trẻ cất vở đúng nơi qui định và cho trẻ ra chơi. - Trẻ ra sân chơi. 4. Hoạt động góc - Góc PV: Cửa hàng bán xe. (MT: 18, 19) - Góc XD: Xây bến xe. ( MT: 6) - Góc TH: Vẽ, tô màu cắt dán, xếp hình, nặn các PTGT. 5. Hoạt động ngoài trời: HĐCCĐ: Vẽ máy bay bằng phấn trên sân TCDG: Nu na nu nống Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu. 1.Kiến thức: - Trẻ 5T: Biết vẽ máy bay bằng phấn trên sân. biết chơi trò chơi. Trẻ biết trả lời câu hỏi của cô.
- 6 - Trẻ 4T: Biết vẽ máy bay bằng phấn trên sân. biết chơi trò chơi. Trẻ biết trả lời câu hỏi của cô theo hướng dẫn - Trẻ 2-3T: Biết máy bay bằng phấn trên sân. biết chơi trò chơi. Trẻ biết trả lời câu hỏi của cô theo khả năng 2.Kĩ năng: - Trẻ 5T: Vẽ được máy bay bằng phấn trên sân trên sân. Chơi tốt trò chơi. Trả lời được câu hỏi của cô. - Trẻ 4T: Vẽ được máy bay bằng phấn trên sân trên sân. Chơi được trò chơi. Trả lời được câu hỏi của cô theo hướng dẫn - Trẻ 2-3T: Vẽ được máy bay bằng phấn trên sân trên sân. Chơi được trò chơi. Trả lời được câu hỏi của cô theo khả năng 3.Thái độ: Trẻ biết giữ gìn sản phẩm mình tạo ra II. Chuẩn bị: - Sân bãi sạch sẽ, phấn III. Tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ * HĐ1: HĐCCĐ: Vẽ máy bay bằng phấn trên sân. - Cô cho trẻ ra sân và hát bài: Anh phi công ơi - Trẻ ra sân quan sát. - Tuần này các con học chủ đề gì? Trẻ kể - Chủ đề PTGT đường hàng không đúng không nào? - Trẻ 5T trả lời. - Gồm có những PTGT nào nào? - Trẻ 3T trả lời. - Các con có muốn vẽ máy bay không nào? - Trẻ 5T trả lời. - Hôm nay cô cho các con vẽ máy bay nhé. * Trẻ thực hiện - Trẻ vẽ - Cho trẻ vẽ - Cô nhận xét sau khi trẻ vẽ - Cô bao quát trẻ vẽ, hướng dẫn gợi ý một số trẻ - Trẻ nghe yếu - Trẻ nghe. + GD: giữ gìn sản phẩm của mình * HĐ2: TCDG: Nu na nu nống - Trẻ chơi. - Cô nêu luật chơi, cách chơi - Cô cho trẻ chơi. * HĐ3: Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi theo ý thích - Trẻ chơi theo ý thích. - Cô nhận xét chung và cho trẻ ra chơi B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Vẽ chữ (EL: 34) I. Mục đích yêu cầu Kiến thức: - Trẻ 5T: Trẻ biết cách tô chữ s, x theo chiều từ trên xuống dưới, từ trái sang phải trùng khít với đường chấm mờ thông qua trò chơi: Ai nhanh nhất
- 7 - Trẻ 4T: Trẻ biết cách tô chữ s, x theo chiều từ trên xuống dưới, từ trái sang phải trùng khít với đường chấm mờ thông qua trò chơi: Ai nhanh nhất theo hướng dẫn của cô. - Trẻ 2-3T: Trẻ biết cách tô chữ s, x theo chiều từ trên xuống dưới, từ trái sang phải trùng khít với đường chấm mờ thông qua trò chơi: Ai nhanh nhất theo khả năng. Kỹ năng: - Trẻ 5T: Trẻ tô đúng chữ cái và phát âm được đúng chính xác các chữ cái s, x thông qua trò chơi. - Trẻ 4T: Trẻ tô đúng vào ô chữ cái và phát âm được đúng các chữ cái s, x thông qua trò chơi theo hướng dẫn của cô. - Trẻ 2-3T: Trẻ tô đúng vào ô chữ cái và phát âm được đúng các chữ cái s, x thông qua trò chơi theo khả năng. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia trò chơi II. Chuẩn bị - Vở chứa chữ cái in mờ : s, x III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu trò chơi: - Cô giới thiệu tên trò chơi - Trẻ lắng nghe cô - Cách chơi: Cô chia lớp làm 3 đội mỗi đội tô 1 chữ cái, đội nào nhanh nhất và đẹp sẽ dành chiến thắng. - Luật chơi: Thời gian là một bài hát HĐ 2: Tổ chức cho trẻ chơi - Cô cho cả lớp cùng chơi - Chơi vui vẻ hứng thú - Cô động viên khuyến khích trẻ 2. Chơi theo ý thích. - Tổ chức cho trẻ chơi - Cô bao quát trẻ chơi 3. Nêu gương cuối ngày. - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét bạn ngoan chưa ngoan - Cô nhận xét chung khen ngợi nhắc nhở trẻ chưa ngoan. Động viên khuyến khích trẻ *********************************
- 8 Thứ 3 ngày 25 tháng 03 năm 2025 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) Tập theo lời bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố”: Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Hai tay lên cao sang ngang hạ xuống. Chân: Khụy gối. Bụng: Nghiêng người sang 2 bên. Bật: Bật tách khép chân. Trò chơi: Ta xi (MT: 1). 2. Làm quen tiếng việt: LQT: Khinh khí cầu, tàu vũ trụ, tàu con thoi. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 5t: Trẻ biết nghe hiểu, nói rõ ràng mạch lạc (MT: 2) các từ làm quen: Khinh khí cầu, tàu vũ trụ, tàu con thoi biết đặt câu với từ. Biết chơi trò chơi (EL: 34). - Trẻ 4t: Trẻ biết nói các từ làm quen: Khinh khí cầu, tàu vũ trụ, tàu con thoi theo hướng dẫn của cô, biết đặt câu với từ theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi (EL: 34) theo hướng dẫn. - Trẻ 2- 3t: Trẻ biết nói các từ làm quen: Khinh khí cầu, tàu vũ trụ, tàu con thoi theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo cô và bạn (EL: 34). 2. Kĩ năng: - Trẻ 5t: Trẻ nói được đúng, rõ ràng về các các từ làm quen: Khinh khí cầu, tàu vũ trụ, tàu con thoi trẻ đặt được câu.Chơi được tốt trò chơi. - Trẻ 4t: Trẻ nói được các từ làm quen: Khinh khí cầu, tàu vũ trụ, tàu con thoi trẻ đặt được câu theo hướng dẫn của cô. Chơi được trò chơi. - Trẻ 2- 3t: Trẻ nói được các từ làm quen Khinh khí cầu, tàu vũ trụ, tàu con thoi theo khả năng. Chơi được trò chơi. 3. Thái độ: Giáo dục trẻ biết công dụng của các loại PTGT đường hàng không II. Chuẩn bị - Hình ảnh: Khinh khí cầu, tàu vũ trụ, tàu con thoi III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cho trẻ nghe: Anh phi công ơi Trẻ hát cùng cô - Dẫn dắt trẻ vào bài Hoạt động 2: Phát triển bài a. LQVT 1: Khinh khí cầu Làm mẫu - Cô chỉ hình ảnh và hỏi trẻ: Đây là gì? Trẻ chú ý lắng nghe - Cô giới thiệu và cho trẻ nói mẫu từ: Khinh khí cầu 3 Trẻ 5T trả lời lần Thực hành Trẻ 4T nói - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Khinh khí cầu - Cô cho trẻ nói cùng cô. Trẻ 3T nói - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. Lớp, tổ nhóm, cá - Bây giờ các bé hãy đặt câu với từ: Khinh khí cầu nhân nói
- 9 + Còn bạn nào đặt câu khác nữa nào? - Cho trẻ nói câu các bạn vừa đặt. Trẻ đặt câu b. LQVT: Tàu vũ trụ, tàu con thoi - Cô cho trẻ làm quen tương tự GD: Giáo dục trẻ biết công dụng của các loại PTGT Trẻ thực hiện đường hàng không * Củng cố Trò chơi: Nhìn nhanh nói đúng (EL: 34) - Cô giới thiệu trò chơi Trẻ chú ý lắng nghe - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Trẻ chơi trò chơi Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung 3. KPKH: Khám phá máy bay (5E) I.Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức. * Khoa học: - Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, cấu tạo, tính chất: hình dạng, màu sắc, công dụng của máy bay - Trẻ biết lợi ích của máy bay: vận chuyển hành khách và hàng hóa với số lượng lớn di chuyển được trên quãng đường xa trong thời gian nhanh ngắn. * Công nghệ: Trẻ biết sử dụng một số đồ dùng, dụng cụ để khám phá máy bay: sờ, quan sát, lắp ghép... * Kỹ thuật: Trẻ biết các bước vận hành máy bay * Nghệ thuật: Trẻ nhận biết màu sắc * Toán: Trẻ biết cấu tạo số lượng, hình dạng bộ phận của máy bay 2. Kỹ năng. - Trẻ 5T: Nói được tên gọi, đặc điểm nổi bật, cấu tạo bên ngoài, công dụng, của một số PTGT đường hàng không. Phân loại được một số PTGT đường hàng không. Nói được quy tắc vận hành của một số PTGT đường hàng không. Chơi được tốt trò chơi. - Trẻ 4T: Nói được tên gọi, đặc điểm nổi bật, cấu tạo bên ngoài, công dụng, của một số PTGT đường hàng không. Phân loại được một số PTGT đường hàng không theo hướng dẫn. Nói được quy tắc vận hành của một số PTGT đường hàng không. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2-3T: Nói được tên gọi, đặc điểm nổi bật, cấu tạo bên ngoài, công dụng, của một số PTGT đường hàng không. Chơi được trò chơi theo khả năng. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú, tích cực với hoạt động. - Giáo dục trẻ có ý thức chấp hành một số quy định PTGT đường hàng không: Không đi gần đường sắt, khi thấy gác chắn đã đóng không được phép đi qua. II. Chuẩn bị:
- 10 * Đồ dùng của cô: - Slide về các loại PTGT đường hàng không. - Băng nhạc, Tivi, đầu đĩa DVD * Đồ dùng của trẻ: - Đồ chơi PTGT đường hàng không - 2 tấm bảng đa năng III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Gắn kết - Cô và trẻ cùng hát bài “Anh phi công ơi”. Trẻ hát cùng cô - Bài hát nói về PTGT nào? Trẻ 5T trả lời - Các con đã được đi máy bay bao giờ chưa? Trẻ 4T trả lời - Các con biết máy bay có đặc điểm như thế nào? Trẻ 5T trả lời - Và hoạt động ở đâu? - Để biết rõ hơn về đặc điểm của máy bay các con hãy cùng học bài “Tìm hiểu một số PTGT đường Trẻ lắng nghe hàng không” với cô nhé. 2. Hoạt động 2: Khám phá - Cô cho trẻ đi tham quan và chọn cho nhóm mình 1 bức tranh mang về quan sát. + Nhóm 1: Tranh máy bay Trẻ quan sát + Nhóm 2: Tranh máy bay chở người, chở hàng. + Nhóm 3: Tranh máy bay trực thăng. Trẻ 4T trả lời - Sau 2- 3 phút mời đại diện các nhóm lên giới thiệu về bức tranh nhóm mình quan sát theo các gợi ý. Trẻ 5T nhận xét Nhóm 1: Quan sát tranh máy bay. + Tổ con vừa khám phá bức tranh gì? + Máy bay gồm có những bộ phận nào? (Thân, Trẻ quan sát đầu, cánh, đuôi, cửa, lốp chức năng của từng bộ phận). Cánh giúp máy bay bay được, đuôi giúp Trẻ 4T trả lời cân bằng máy bay khi bay trên không, lốp máy Trẻ 3-5Ttrả lời. bay giúp máy bay hạ cánh, cửa để đi lên xuống Trẻ 5T trả lời máy bay, bên trong thân là nơi để người ngồi hoặc xếp hàng + Máy bay bay ở đâu? (bay trên trời) Lắng nghe + Máy bay là phương tiện giao thông đường gì? (PTGT đường hàng không) + Người lái máy bay gọi là gì? (Phi công) => Cô chính xác lại: Nhóm 2: Quan sát máy bay chở người, chở hàng. + Tổ con có bức tranh gì? (Máy bay đang chở người, chở hàng) Trẻ 5T trả lời + Trên máy bay chở người, chở hàng có gì bên Trẻ 5T trả lời trong? (có các ghế ngồi và khoang để hàng). Lắng nghe
- 11 + Khi ngồi trên máy bay thì hành khách cần phải làm gì? (Ngồi ngay ngắn, không được đùa nghịch, sử dụng điện thoại .trên máy bay) => Máy bay chuyên trở khách và hàng hoá đi lại Trẻ 5T trả lời giữa các vùng trong cả nước, giữa nước này sang nước khác. Nhóm 3: Máy bay trực thăng Lắng nghe + Tổ con tìm hiểu về máy bay trực thăng + Máy bay trực thăng có cánh phía trên máy bay, Trẻ 5T trả lời có đuôi, có thang để trèo lên máy bay, dùng để Trẻ 5T trả lời chở người và chở hàng ở những vùng có núi đồi và cứu hộ trên biển Trẻ 5T trả lời 2.2. So sánh Trẻ 5T trả lời - So sánh máy bay dân dụng vơi máy bay trực Trẻ 5T trả lời thăng. + Khác nhau: Máy bay dân dụng bay cao hơn và to hơn máy bay trực thăng có thể đi từ nước này sang nước khác chở được nhiều người và nhiều hàng hơn. Máy bay trực thăng nhỏ hơn, chở được Trẻ lắng nghe. ít hơn và không bay nhanh bay xa bằng máy bay dân dụng, bay được ở những nơi có núi và có thể dừng đỗ trên đỉnh núi khi được dọn sạch và làm phẳng + Giống nhau: Đều là máy bay, đều là PTGT đường hàng không cùng chở người hàng và chở hàng. - Cô chính xác kiến thức 2.3. Mở rộng Lắng nghe - Ngoài máy bay dân dụng và máy bay trực thăng ra các con còn biết có loại máy bay nào? => Cho trẻ kể tên cô kết hợp cho trẻ xem hình ảnh về các loại máy bay khác nhau: Máy bay quân sự, vũ trụ, khinh khí cầu. => Giáo dục: Các PTGT máy bay giúp con người đi lại, vận chuyển hàng hoá nhanh chóng. Các con Lắng nghe phải biết bảo vệ thiên nhiên để bảo vệ bầu trời trong xanh nhé. Hoạt động 3: Giải thích: Trẻ 5T trả lời - Cô mời đại diện từng nhóm lên trình bày kết quả khám phá tàu hỏa của nhóm mình. - Cô nhận xét bảng của từng nhóm: động viên, khen ngợi trẻ và cô cung cấp chính xác tên gọi các thành phần cấu tạo của tàu hỏa, cung cấp
- 12 thêm kiến thức về cấu tạo máy bay nếu trẻ chưa nêu lên được). Hoạt đông 4: áp dụng Trò chơi 1: Thi ai chọn nhanh Trẻ thực hiện - Cô cho trẻ chơi chọn lô tô theo hiệu lệnh của cô. + Chọn theo tên gọi + Chọn theo cấu tạo đặc điểm dưới mô tả của cô sau đó gọi tên. Trò chơi 2: Lái máy bay. - Bây giờ chúng mình cùng làm Phi công để chơi trò chơi “Lái máy bay” - Cô phổ biến cách chơi, luật chơi. Cách chơi: Cô ra hiệu lệnh : “Máy bay cất cánh” thì tất cả phải chạy xung quanh sân chơi, hai tay giơ sang ngang , ngiêng người sang 2 bên bắt chước máy bay liệng và kêu : “u u u”. Khi cô ra hiệu lệnh: “Máy bay hạ cánh” thì tất cả phải dừng lại ngay. _Khi trẻ chơi đã quen dùng đèn pin làm hiệu lệnh: Cô “Bật đèn” thì máy bay xuất phát, trẻ đi từ từ 2 tay giơ sang ngang. Cô “Nháy đèn”, trẻ chạy 2 tay giơ ngang, nghiêng ngươì sang 2 bên bắt chước máy bay liệng, miệng kêu: “ u u u” . Khi cô “Tắt đèn”, trẻ ngừng lại. - Cô có thể dùng mô hình đèn hiệu giao thông để ra hiệu lệnh: Khi cô giơ “Đèn xanh”, thì máy bay xuất phát, trẻ đi từ từ, 2 tay giơ sang ngang, nghiêng người sang 2 bên, bắt chước máy bay liệng, miệng kêu : “u u u”. Khi cô giơ “Đèn vàng”, trẻ đi chậm lại chuẩn bị hạ cánh. Khi cô giơ “Đèn đỏ”, trẻ phải đứng lại ngay. Luật chơi: Trẻ phải xuất phát và ngừng lại theo đúng hiệu lệnh.Ai không thực hiện đúng phải ra ngoài và không chơi 1 vòng. - Tổ chức cho trẻ chơi. - Nhận xét sau mỗi lần chơi. Hoạt động 5: Đánh giá - Cô nhận xét giờ hoạt động. - Cô hỏi trẻ nếu lần sau con được khám phá lại tàu hỏa con nghĩ mình sẽ làm gì khác so với hôm nay. - Chuyển hoạt động 4. Hoạt động góc: - Góc PV: Cửa hàng bán xe. (MT: 18, 19)
- 13 - Góc XD: Xây bến xe. ( MT: 6) - Góc ÂN: Hát, múa các bài hát về chủ đề PTGT 5. Hoạt động ngài trời HĐCCĐ: Giải câu đố về chủ đề TCVĐ: Làm theo đèn tín hiệu Chơi theo ý thích I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 5T: Biết giải câu đố về chủ đề mà cô đưa ra. Biết chơi trò chơi Làm theo đèn tín hiệu - Trẻ 4T: Biết giải câu đố về chủ đề mà cô đưa ra. Biết chơi trò chơi Làm theo đèn tín hiệu theo hướng dẫn. - Trẻ 2-3T: Biết giải câu đố về chủ đề mà cô đưa ra. Biết chơi trò chơi “Làm theo đèn tín hiệu” theo khả năng. 2.Kỹ năng - Trẻ 5T: Giải được câu đố về chủ đề mà cô đưa ra. Chơi tốt trò chơi “Làm theo đèn tín hiệu”. - Trẻ 4T: Giải được câu đố về chủ đề mà cô đưa ra. Chơi tốt trò chơi “Làm theo đèn tín hiệu” theo hướng dẫn. - Trẻ 2-3T: Giải được câu đố về chủ đề mà cô đưa ra. Chơi tốt trò chơi “Làm theo đèn tín hiệu” theo khả năng. 3.Thái độ: - Trẻ hứng thú, tích cực với hoạt động. - GD trẻ phải biết tuân thủ luật lệ giao thông II. Chuẩn bị. - Sân chơi bằng phẳng, sạch sẽ. - Các câu đố về 1 chủ đề. III. Tiến hành: Hoạt đông của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: HĐCCĐ: Giải câu đố về chủ đề - Cho trẻ đọc bài thơ “Ơi chiếc máy bay” Trẻ đọc - Bài hát nói đến phương tiện gì? Trẻ 5T trả lời - Thuyền là phương tiện giao thông đường gì? Trẻ 5T trả lời - Các con còn biết những loại phương tiện giao thông đường hàng không nào nữa? Trẻ 5T trả lời Các con ạ. Có rất nhiều PTGT khác nhau. Hôm nay cô cháu mình cùng chơi giải đố về các loại Trẻ chú ý lắng nghe PTGT xem bạn nào giỏi biết nhiều loại PTGT nhé. Cô nói “ Lắng nghe, lắng nghe” + Cô đọc câu đố về chiếc máy bay “ Cái gì bay bổng trên cao Lắng nghe Chở bao nhiêu khách ta, Tây đi về? - Đố biết đó là gì? (Máy bay) Trẻ 5T trả lời
- 14 - Chúng mình lắng nghe cô còn có câu đố gì nữa nào. “Trông xa ngỡ quả bóng to Lỡ tay ai thả lửng lơ giữa trời Trẻ chú ý lắng nghe Đưa người đi khắp đó đây Ngắm nhìn cảnh đẹp nước non tuyệt vời - Là gì? - Đó là gì? ( Khinh khí cầu) Trẻ 5T trả lời - Các con lắng nghe tiếp nhé “ Mặt đất, dưới nước, trên trời Đều đi được cả, hỏi người thứ chi?” Trẻ chú ý lắng nghe ( Tàu bay) - Đố biết đó là loại phương tiện gì? Trẻ 4T trả lời - Các phương tiện giao thông đó thường đi ở đâu? Trẻ 5T trả lời - Khi đi trên các phương tiện đó chúng mình phải như thế nào? Trẻ 5T trả lời => Cô KĐ và giáo dục trẻ: Khi ngồi trên các PTGT này chúng mình phải nghiêm chỉnh chấp hành luật Lắng nghe giao thông đường hàng không. 2. Hoạt động 2: TCVĐ “Làm theo đèn tín hiệu”. -Cô phổ biến lại luật chơi, cách chơi cho trẻ. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. Trẻ chú ý lắng nghe - Nhận xét quá trình chơi Trẻ chơi trò chơi 3.Hoạt động3: Chơi theo ý thích - Cô giới hạn khu vực chơi cho trẻ => GD trẻ phải đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, tuân thủ luật lệ giao thông. Trẻ chú ý - Cho trẻ chơi theo ý thích Trẻ chơi theo ý thích - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi. - Nhận xét chung. Trẻ chú ý B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Ai đoán giỏi. I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 5T: Biết tên gọi đặc điểm các loại PTGT đường hàng không thông qua trò chơi. - Trẻ 4T: Biết tên gọi đặc điểm các loại PTGT đường hàng không thông qua trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2-3T: Biết tên gọi đặc điểm các loại PTGT đường sắt thông qua trò chơi theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ 5T: Nói được tên gọi đặc điểm các loại PTGT đường hàng không thông qua trò chơi.
- 15 - Trẻ 4T: Nói được tên gọi đặc điểm các loại PTGT đường hàng không thông qua trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2-3T: Nói được tên gọi đặc điểm các loại PTGT đường hàng không thông qua trò chơi theo khả năng. 3. Thái độ - Trẻ tích cực tham gia trò chơi II. Chuẩn bị: - Hình ảnh các loại PTGT đường hàng không III. Tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu trò chơi: - Cô giới thiệu tên trò chơi: Ai đoán giỏi - Cách chơi: Cho trẻ ngồi thành hình chữ u. - Trẻ lắng nghe Cô chiếu slie về các loại PTGT đường hàng không cho trẻ đoán tên PTGT đường hàng Trẻ thực hiện cùng cô không đó và nêu đặc điểm của PTGT đường hàng khô - Luật chơi: Bạn nào đoán đúng sẽ được thưởng. HĐ2: Tổ chức cho trẻ chơi - Chơi vui vẻ hứng thú - Cô tổ chức cho trẻ chơi. - Cô nhận xét sau khi trẻ chơi. - Cô động viên khuyến khích trẻ. 2. Chơi theo ý thích - Trẻ chơi những trò chơi trẻ thích - Cô bao quát trẻ 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. - Vệ sinh trả trẻ ********************************* Thứ 4 ngày 26 tháng 03 năm 2025 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) Tập theo lời bài hát: “Em đi qua ngã tư đường phố”: Hô hấp: Hít vào thở ra. Tay: Hai tay lên cao sang ngang hạ xuống. Chân: Khụy gối. Bụng: Nghiêng người sang 2 bên. Bật: Bật tách khép chân. Trò chơi: Ta xi (MT: 1). 2. Làm quen tiếng việt:
- 16 LQT: Máy bay trực thăng, máy bay chiến đấu, máy bay phản lực I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 5t: Trẻ biết nghe hiểu, nói rõ ràng mạch lạc (MT: 2) các từ làm quen: Máy bay trực thăng, máy bay chiến đấu, máy bay phản lực biết đặt câu với từ. Biết chơi trò chơi. - Trẻ 4t: Trẻ biết nói các từ làm quen: Máy bay trực thăng, máy bay chiến đấu, máy bay phản lực theo hướng dẫn của cô, biết đặt câu với từ theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi - Trẻ 2- 3t: Trẻ biết nói các từ làm quen: Máy bay trực thăng, máy bay chiến đấu, máy bay phản lực theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo cô và bạn 2. Kĩ năng: - Trẻ 5t: Trẻ nói được đúng, rõ ràng về các các từ làm quen: Máy bay trực thăng máy bay chiến đấu, máy bay phản lực trẻ đặt được câu.Chơi được tốt trò chơi - Trẻ 4t: Trẻ nói được các từ làm quen: Máy bay trực thăng, máy bay chiến đấu, trẻ đặt được câu theo hướng dẫn của cô. Chơi được trò chơi. - Trẻ 2- 3t: Trẻ nói được các từ làm quen Máy bay trực thăng, máy bay chiến đấu, theo khả năng. Chơi được trò chơi. 3. Thái độ: Giáo dục trẻ công dụng của các loại PTGT đường hàng không I. Chuẩn bị: Hình ảnh có từ làm quen: Máy bay trực thăng, máy bay chiến đấu, máy bay phản lực III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề Trẻ hát cùng cô - Hôm nay cô giới thiệu với các bạn một số từ mới: Hoạt động 2: Phát triển bài a. LQVT: Máy bay trực thăng Làm mẫu + Bạn nào cho cô biết đây là bức tranh gì? Trẻ 5T trả lời - Cô giới thiệu và cho trẻ nói mẫu từ: Máy bay trực thăng: 3 lần Trẻ chú ý lắng nghe Thực hành Trẻ 4T nói - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Máy bay trực thăng. - Cô cho trẻ nói cùng cô. Trẻ 3T nói - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. Trẻ 4T nói - Bây giờ các bé hãy đặt câu với từ: Máy bay trực thăng Lớp, tổ nhóm, cá nhân nói
- 17 + Còn bạn nào đặt câu khác nữa nào? - Cho trẻ nói câu các bạn vừa đặt. Trẻ 5T đặt câu b. LQVT: máy bay chiến đấu, máy bay phản lực. *Tương tự cô cho trẻ làm quen với các từ: máy bay chiến đấu, máy bay phản lực - Giáo dục trẻ công dụng của các loại PTGT đường hàng không. * Củng cố Trò chơi: “Bạn nào nhanh” - Cô giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ Trẻ chú ý lắng nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Trẻ chơi trò chơi - Nhận xét chung Hoạt động 3: Kết thúc bài - Cô nhận xét chung 3. Tạo hình Chế tạo máy bay trực thăng (EDP) I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: S: Khoa học Trẻ biết về đặc điểm, cấu tạo của máy bay trực thăng. T: Công nghệ Trẻ xem ảnh về máy bay Vật liệu dụng cụ, thiết bị giảng dạy giảng dạy: Vật liệu, dụng cụ: giấy bìa màu, xốp nhũ, xốp màu, bóng kính, cốc giấy, cốc nhựa, tăm xiên, hạt vòng, đề can, đồ trang trí...bút chì, bút dạ, xốp dính, băng dính, kéo, ... E: Kỹ thuật Qua trình trẻ tạo ra máy bay trực thăng có đầy đủ các bộ phận. A: Nghệ thuật Vẽ thiết kế máy bay, trang trí cho máy bay trực thăng bằng các nguyên liệu. M: Toán Trẻ củng cố về số lượng độ dài, kích thước, hình học 2. Kỹ năng: - Quan sát, tìm tòi, khám phá, đặt câu hỏi liên quan đến máy bay. (S) - Lựa chọn được nguyên vật liệu, dụng cụ để thiết kế chế tạo máy bay. (T) - Xây dựng được các bước tạo ra máy bay bằng kĩ thuật đo, cắt dán trang trí... (E) - Tạo được máy bay từ các nguyên vật liệu và kĩ thuật cắt, dán, vẽ trang trí...(A) - Xác định được hình dạng, kích thước, số lượng các chi tiết của máy bay (M) 3. Thái độ: - Trẻ thích thú tham gia tích cực và phối hợp tốt cùng cô và các bạn. Thể hiện sự vui vẻ, hạnh phúc khi tạo ra được sản phẩm thành công. Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. II. Chuẩn bị - Nguyên vật liệu, dụng cụ: + Nguyên vật liệu: giấy bìa màu, cốc giấy, cốc nhựa, tăm xiên. hạt vòng, đề can, đồ trang trí...
- 18 + Dụng cụ: Bút chì, bút dạ, xốp dính, kéo, băng dính trắng, III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ 1: Hỏi xác định vấn đề và giải pháp (thời gian Trẻ hát, nhay - Cô giáo và các bạn trong lớp đang nhảy. - Anh phi công từ trong đi ra nhảy cùng các bạn. - Hỏi trẻ ngày gì mà lớp trang trí đẹp và các bạn Trẻ 5T trả lời nhỏ vui thế ? - Anh phi công nhờ các bạn nhỏ sửa chữa và làm lại cái may bay giúp anh vì anh đang trên đường mang quà đến cho các bạn nhỏ vùng cao thì máy Lắng nghe bay bị hỏng. Tình huống: Anh phi công bị hỏng may bay - Theo các con phương tiện mà Anh phi công Trẻ 5T trả lời muốn là gì? Hoạt động 2: Tưởng tượng - Các con hãy cùng nghĩ xem phương tiện nào có thể giúp Anh phi công bay trên trời để phát Trẻ 5T trả lời quà cho các bạn nhỏ nhỉ? - Trẻ đưa ra ý tưởng. - Ngày hôm nay cô và các con cùng làm những chiếc máy bay trực thăng để giúp Anh phi công Trẻ 4T trả lời nhé ? Hoạt động 3: Lên kế hoạch Trẻ 5T trả lời + Các con còn nhớ gì về máy bay trực thăng? + Cho trẻ tham khảo và tìm hiểu máy bay trực Trẻ 5T trả lời thăng? (Trên Power Point) Trẻ 5T trả lời + Máy bay trực thăng gồm những bộ phận nào? + Độ dài của các cánh máy bay như thế nào với Trẻ 5T trả lời nhau? + Kích thước của cánh quạt ở thân máy bay Lắng nghe như thế nào so Trẻ 5T trả lời với cánh quạt ở đuôi máy bay? Trẻ 5T trả lời + Máy bay trực thăng có tất cả bao nhiêu cánh? + Các con sẽ dùng nguyên vật liệu gì để làm máy Trẻ 5T trả lời bay? + Các con sẽ sử dụng nguyên liệu gì để cánh Trẻ 5T trả lời máy bay trực thăng có thể quay được? Trẻ 5T trả lời + Ví sao lại dùng dây chun? => Cô giải thích - Xác định nhiệm vụ, yêu cầu cụ thể:
- 19 Trẻ thực hiện nhiệm vụ làm máy bay trực thăng đạt các yêu Lắng nghe cầu sau: + Yêu cầu 1: Có đầy đủ các bộ phận: Thân, đuôi, cánh. + Yêu cầu 2: Cánh máy bay trực thăng quay được. + Yêu cầu 3: Chắc chắn, đẹp, sáng tạo - Tìm hiểu nguyên vật liệu dụng cụ Lắng nghe Cô giới thiệu các nguyên vật liệu và dụng cụ. - Cô đã chuẩn bị rất nhiều vật liệu : giấy bìa màu, cốc giấy, cốc nhựa, tăm xiên. hạt vòng, đề can, đồ trang trí. Bút chì, bút dạ, xốp dính, kéo, băng dính trắng - Con nghĩ mình sẽ làm gì với những nguyên liệu Trẻ 5T trả lời nhiều màu sắc này? - Cô cho trẻ kể ý tưởng thực hiện của mình Hoạt động 4: Chế tạo - Cô thấy chúng mình có rất nhiều ý tưởng và bản Lắng nghe thiết kế bây giờ các con đã sẵn sàng tạo nên những chiếc máy bay từ những nguyên liệu các Trẻ 5T trả lời con đã chọn giống như bản thiết kế chưa nào? - Cô cho trẻ thực hiện theo bản thiết kế làm may bay theo ý tưởng của mình. - Cô gợi ý trẻ các nhóm làm hoàn chỉnh máy bay Lắng nghe từ các nguyên vật liệu đã lựa chọn (Làm thân, nắp, ngoài ra có thể trang trí thêm hoa, lá lên tranh) - Cô cho trẻ thực hiện theo bản thiết kế làm máy Lắng nghe bay theo ý tưởng của mình. - Cô gợi ý trẻ các nhóm làm hoàn chỉnh - Cô giám sát và hỗ trợ trẻ trong quá trình thực hiện khi trẻ gặp khó khăn. Hoạt động 5: Trình bày và hoàn thiện sản phẩm ( 5p) - Chúng mình cùng dành 1 tràng vỗ tay để chúc mừng các nhóm đều đã hoàn thành sản phẩm của mình. Vừa rồi các nhóm đều đã làm xong máy bay dựa Lắng nghe trên ý tưởng rồi, bây giờ các nhóm sẽ cùng trưng bày sản phẩm của nhóm mình cho cô và các bạn cùng xem nào. + Xin mời ý tưởng của các bạn nhóm 1 + Xin mời ý tưởng của các bạn nhóm 2
- 20 + Xin mời ý tưởng của các bạn nhóm 3 Trẻ mang sản phâm lên (GV, trẻ lắng nghe và góp ý cho sản phẩm của các nhóm dựa trên tiêu chí đẹp, đựng được tiền) - Chúng mình vừa được nghe trình bày của các nhóm về thiết kế tranh , các nhóm đều có có sản phẩm rất đẹp và sáng tạo. + Các con thấy sản phẩm của nhóm nào đẹp nhất? Trẻ 5T trả lời + Vì sao con thấy sản phẩm của nhóm bạn đẹp? Trẻ 5T trả lời - + Vậy nhóm con đã làm sản phẩm như thế nào? (hỏi 1-2 trẻ) Trẻ 5T trả lời - Hôm nay chúng mình cảm thấy thế nào? - Chúng mình có thấy hài lòng với sản phẩm của Trẻ 5T trả lời mình không? - Chúng mình đã trải qua những hoạt động nào? Trẻ 5T trả lời - Chúng mình thích hoạt động nào nhất? - Buổi sau chúng mình muốn tham gia hoạt động nào? Trẻ thực hiện Kết thúc: Cho trẻ hát bài “Anh phi công ơi” 4. Hoạt động góc - Góc PV: Cửa hàng bán xe. (MT: 18, 19) - Góc XD: Xây bến xe. ( MT: 6) - Góc HT: Xếp, đếm các phương tiện giao thông 5. Hoạt động ngài trời HĐCCĐ: Xếp hình khinh khí cầu bằng sỏi đá trên sân TCVĐ: Hãy làm theo tôi (EL: 24) Chơi theo ý thích I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 5T: Biết xếp hình khinh khí cầu bằng sỏi đá trên sân, biết chơi tốt trò chơi (EL: 34). Biết trả lời câu hỏi của cô. - Trẻ 4T: Biết xếp hình khinh khí cầu bằng sỏi đá trên sân, biết chơi trò chơi (EL: 34). Biết trả lời câu hỏi của cô theo hướng dẫn. - Trẻ 2-3T: Biết xếp hình khinh khí cầu bằng sỏi đá trên sân, biết chơi trò chơi (EL: 34). Biết trả lời câu hỏi của cô theo khả năng. 2.Kĩ năng - Trẻ 5T: Xếp được hình khinh khí cầu bằng sỏi đá trên sân, chơi được tốt trò chơi. Trả lời được câu hỏi của cô.

