Bài giảng Tập làm văn Lớp 5 - Tuần 29: Tập viết đoạn đối thoại - Trường Tiểu học Phan Đình Giót

1/ Đọc lại một trong hai phần sau đây của truyện Một vụ đắm tàu:

a/ Phần 1: Từ đầu đến gỡ chiếc khăn đỏ trên mái tóc băng cho bạn

 Có thể đặt tên phần này là Làm quen hoặc Giu-li-ét-ta

b/  Phần 2: Từ Cơn bão dữ dội bất ngờ nổi lên đến hết.                   

Có thể đặt tên phần này là Cơn bão hoặc Ma-ri-ô.

ppt 13 trang Đào Bích 29/12/2023 220
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Tập làm văn Lớp 5 - Tuần 29: Tập viết đoạn đối thoại - Trường Tiểu học Phan Đình Giót", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pptbai_giang_tap_lam_van_lop_5_tuan_29_tap_viet_doan_doi_thoai.ppt

Nội dung text: Bài giảng Tập làm văn Lớp 5 - Tuần 29: Tập viết đoạn đối thoại - Trường Tiểu học Phan Đình Giót

  1. Tập viết đoạn đối thoại 2/ Em hãy cùng các bạn trong nhóm viết tiếp một số lời đối thoại để chuyển một trong hai phần nói trên thành màn kịch theo gợi ý sau: ( SGK trang 114, 115 ) Màn 2: Ma-ri-ô Nhân vật: Cảnh trí: . Gợi ý lời đối thoại: .
  2. Tập viết đoạn đối thoại Caàn löu yù khi vieát lôøi kòch Nhân vật Tính cách Viết lời kịch Ma- ri- ô Mạnh mẽ, cao thượng, Thể hiện là người mạnh kín đáo mẽ, cao thượng, kín đáo. Dịu dàng, nhân hậu, Giu- li– et- ta ân cần, quan tâm đến Thể hiện là người tốt bụng,dịu bạn bè hiền, quan tâm đến bạn bè.
  3. Tập viết đoạn đối thoại Tiêu chí đánh giá: - Đã xác định đúng lời thoại của các nhân vật chưa? - Lời thoại của các nhân vật có bám sát nội dung phần gợi ý không ? - Các tình tiết, diễn biến của màn kịch đã được sắp xếp hợp lí chưa? - Lời thoại đã thể hiện được tính cách của các nhân vật chưa ?
  4. Tập viết đoạn đối thoại Ghi nhớ Khi chuyển một câu chuyện thành kịch đoạn đối thoại, cần bám sát nội dung truyện và thực hiện các bước sau: - Chọn truyện hoặc đoạn truyện. - Xác định các nhân vật. - Xác định cảnh trí, thời gian, không gian mà câu chuyện diễn ra. - Xác định tình tiết, diễn biến của các tình tiết trong truyện. - Xác định các lời thoại của nhân vật.