Tóm tắt Sáng kiến kinh nghiệm Các biện pháp giúp học sinh thực hiện thành thạo các phép tính nhân và chia trong chương trình Lớp 3

  1. Thực trạng trước khi có sáng kiến:

- Sang chương trình lớp 3, các em mới được làm quen với dạng bài đặt tính nhân và chia nên trong những bài đầu tiên các em tiếp thu còn bỡ ngỡ. Những học sinh còn hạn chế còn rất lúng túng khi làm. 

- Tính toán không cẩn thận hoặc tự tin vào khả năng tính toán của bản thân rồi tính với tốc độ nhanh. Bên cạnh đó một số học sinh chưa có ý thức kiểm tra lại kết quả sau khi đặt tính. Vẫn có trường hợp các em biết cách làm nhưng vội vàng, hấp tấp, muốn đơn giản hóa vấn đề, làm tính nhân và chia thành thạo tuy nhiên có thể nhầm lần khi thực hiện nhân có nhớ thì lại không thêm nhớ vào lượt nhân sau đó. 

- Một số học sinh chưa nắm vững bảng nhân và chia, các em chưa biết liên kết giữa mối quan hệ của phép nhân và chia. Phần lớn đây là các em học còn hạn chế, tiếp thu bài chậm nhưng vẫn có cố gắng. Bên cạnh đó vẫn còn học sinh làm bài sai do không biết cách làm một bài đặt tính phải thực hiện qua các bước như thế nào? 

doc 5 trang Sỹ Ðan 03/04/2023 2160
Bạn đang xem tài liệu "Tóm tắt Sáng kiến kinh nghiệm Các biện pháp giúp học sinh thực hiện thành thạo các phép tính nhân và chia trong chương trình Lớp 3", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • doctom_tat_sang_kien_kinh_nghiem_cac_bien_phap_giup_hoc_sinh_th.doc