SKKN Một số biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi của Liên đội Tiểu học Thanh Xuân Nam

Những quy định chung của Luật Giáo Dục đã nêu: “Mục tiêu giáo dục là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, có tri thức, sức khỏe, thẩm mĩ và nghề nghiệp, trung thành với lí tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực của người công dân, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Chính vì vậy, trong giáo dục hiện hành, bên cạnh các hoạt động dạy học trên lớp thì trường Tiểu học luôn coi trọng các hoạt động ngoài giờ lên lớp, đây là môi trường giúp học sinh hình thành và phát triển nhân cách một cách toàn diện và một trong những hoạt động được chú ý nhiều nhất đó là công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Đội TNTP Hồ Chí Minh ngày càng trưởng thành và lớn mạnh, dần dần trở thành một tổ chức được toàn thể thiếu nhi Việt Nam yêu mến. Để có được kết quả đó ngoài sự quan tâm của Đảng, của nhà nước thì điều quan trọng hơn cả chính là sự đổi mới về nội dung và hình thức một cách đa dạng, phong phú, và sáng tạo; Đổi mới về hình thức sao cho phù hợp với nhu cầu, nguyện vọng và đặc điểm tâm sinh lý của trẻ; Đổi mới về nội dung để đào tạo, định hướng cho các em phát triển toàn diện, trở thành cháu ngoan Bác Hồ, và xa hơn là trở thành những Đoàn viên ưu tú, những công dân tốt cho Tổ quốc. nói cách khác là hoạt động tổ chức các hội thi, các phong trào

Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, hay thi đua trong trường học là hoạt động trọng tâm sau hoạt động giảng dạy, không thể thiếu được ở tất cả các trường học . Đây là hoạt động thiết thực, có tính giáo dục toàn diện về “Đức, Trí, Thể, Mỹ”cho học sinh nói chung và bậc học tiểu học nói riêng. 
 

pdf 27 trang Đào Bích 27/12/2023 3460
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "SKKN Một số biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi của Liên đội Tiểu học Thanh Xuân Nam", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pdfskkn_mot_so_bien_phap_nang_cao_chat_luong_hoat_dong_doi_va_p.pdf

Nội dung text: SKKN Một số biện pháp nâng cao chất lượng hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi của Liên đội Tiểu học Thanh Xuân Nam

  1. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG ĐỘI VÀ PHONG TRÀO THIẾU NHI CỦA LIÊN ĐỘI TIỂU HỌC THANH XUÂN NAM Nguyên tắc đảm bảo tính lãng mạn, gây hứng thú mang màu sắc vui chơi trong các hoạt động Đội. Nguyên tắc đảm bảo tính hệ thống, liên tục trong các hoạt động Đội. - Hệ thống tổ chức của Đội TNTP Hồ Chí Minh ở trường tiểu học Hệ thống tổ chức của Đội bao gồm các cấp từ: phân đội, chi đội, liên đội. Trên liên đội là hội đồng đội các cấp từ phường xã đến trung ương do BCH Đoàn cùng cấp lập ra để thực hiện nhiệm vụ trực tiếp phụ trách Đội. - Nội dung công tác của Đội TNTP Hồ Chí Minh + Giáo dục chính trị tư tưởng và đạo đức. + Giáo dục ý thức trách nhiệm trong học tập văn hóa, khoa học kĩ thuật. + Giáo dục lao động kĩ thuật tổng hợp và hướng nghiệp. + Giáo dục về sức khỏe, vệ sinh. + Giáo dục thẩm mĩ. + Giáo dục tinh thần đoàn kết hữu nghị Quốc tế. - Công tác kiểm tra của Đội Kiểm tra toàn diện các mặt công tác của Đội, việc thi hành Điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh, nghị quyết, chương trình công tác của Đội Kiểm tra tổ chức Đội, cán bộ Đội và đội viên khi có dấu hiệu vi phạm Điều lệ Đội TNTP Hồ Chí Minh. - Kiểm tra việc thi hành kỉ luật của cơ sở Đội và đội viên. - Tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo và việc thi hành kỉ luật đối với đội viên, cán bộ Đội và tổ chức Đội. Kiểm tra việc quản lí, sử dụng tài chính của Đội. - Khen thưởng và kỉ luật Việc xem xét khen thưởng được thực hiện theo quy chế thi đua khen thưởng của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn khóa IX và Tiêu chí đánh giá xếp loại thi đua, khen thưởng hàng năm do Hội đồng Đội Trung ương hướng dẫn. 6/25
  2. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG ĐỘI VÀ PHONG TRÀO THIẾU NHI CỦA LIÊN ĐỘI TIỂU HỌC THANH XUÂN NAM II. Thực trạng các hoạt động Đội của Liên đội : Những thuận lợi và khó khăn của công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong nhà trường. 1. Thuận lợi : - Tổng phụ trách là một giáo viên trẻ, năng động, nhiệt tình, có năng khiếu về cả hội họa lẫn âm nhạc. - Ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm các lớp cũng như các ban ngành, các tổ chức chính trị quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phong trào phát triển. - Đội viên chăm ngoan, nhiều tập thể đang nỗ lực để đạt nhiều thành tích cao trong hoạt động phong trào Đội. - Đội ngũ các giáo viên phụ trách luôn kịp thời trong việc cập nhật thông tin và phương hướng giải quyết các nhiệm vụ được giao đến chi đội mình, cùng với sự nhiệt tình của BCH Liên, Chi đội và toàn thể đội viên trong Liên đội. - Ban giám hiệu nhà trường luôn tạo điều kiện thuận lợi về thời gian, hỗ trợ cơ sở vật chất, kinh phí, trang thiết bị phục vụ cho các hội thi, các hoạt động công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi trong nhà trường. - Các đội viên, thiếu niên nhi đồng nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào công tác Đội. - Các giáo viên chủ nhiệm là những giáo viên phụ trách luôn quan tâm đến các hoạt động công tác Đội, các phong trào và các hội thi. - Nhiều năm liền Liên đội đã đạt được và giữ vững danh hiệu Liên đội mạnh xuất sắc cấp quận và thành phố. 2. Khó khăn: - Đội ngũ các giáo viên phụ trách Chi, phụ trách Sao nhiệt tình nhưng công tác giảng dạy trên lớp và công tác chủ nhiệm khá bận rộn, khiến cho các giáo viên không có thời gian quan tâm nhiều đến các phong trào công tác đội. Chính vì vậy mà việc truyền đạt và tổ chức các hoạt động trong công tác Đội chưa thật đầy đủ, dẫn đến hiệu quả các hoạt động Đội chưa cao. - Nhiều bậc phụ huynh còn e ngại khi cho con tham gia vào các hoạt động đội nên chưa tạo điều kiện để thuận lợi để con em mình tham gia. 8/25
  3. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG ĐỘI VÀ PHONG TRÀO THIẾU NHI CỦA LIÊN ĐỘI TIỂU HỌC THANH XUÂN NAM Các em học sinh đa phần phải học 2 buổi nên cũng khó tham gia vào các hoạt động Đội – Sao và Phong trào thiếu nhi do nhà trường tổ chức. Một số học sinh có hoàn cảnh khó khăn, phụ huynh học sinh phải đi làm ăn xa , ít quan tâm đến con em nên hoạt động Đội ít được chú trọng. Tổng phụ trách Đội còn trẻ, ít kinh nghiệm. Một số giáo viên chủ nhiệm chưa ý thức được trách nhiệm của mình với công tác Đội, cứ nghĩ việc tổ chức hoạt động Đội là phần việc của tổng phụ trách nên chất lượng Đội của một số chi đội còn thấp. Kinh phí hoạt động của Đội còn ít, 18.000 đồng/1 năm/ 1 học sinh. Xây dựng mối liên hệ chặt chẽ giữa các lực lượng giáo dục trong và ngoài nhà trường, giữa gia đình – nhà trường – xã hội để tạo môi trường giáo dục thống nhất, tận dụng những điều kiện thuận lọi nhất đẩy mạnh công tác và phong trào thiếu nhi trong nhà trường. Trong năm học 2016 – 2017 Liên đội trường tiểu học Thanh Xuân Nam đã có thành tích trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi Thủ đô. Tuy nhiên, Liên đội phải thừa nhận rằng thực chất của các hoạt động Đội của trường đều được tổ chức và nhìn chung các hoạt động ấy đều đạt kết quả tốt. Song thực tế mà nói thì chất lượng, hiệu quả của các hoạt động, các hội thi trong Liên đội vẫn chưa cao, chưa được như ý mong muốn của người làm công tác Đội. 3. Nguyên nhân của thực trạng: - Công tác chuẩn bị chưa thật tốt, thiếu tính đồng bộ. - Công tác vận động, phối hợp các lực lượng xã hội tham gia vào cuộc giúp đỡ Liên đội không được thường xuyên, thiếu chặt chẽ, sức thuyết phục, lôi cuốn còn hạn chế. - Đội ngũ phụ trách Chi, đã triển khai thực hiện kế hoạch theo yêu cầu song còn chưa chủ động, thiếu tính sáng tạo, thiếu động lực phấn đấu, thi đua. - Nguồn kinh phí của Đội hạn hẹp. Chủ yếu từ nguồn hỗ trợ từ quỹ công tác đội trong nhà trường. - Cha mẹ học sinh chưa thật sự tạo điều kiện về thời gian cho con em tham gia vào các hoạt động ngoại khóa ngoài giờ học. 10/25
  4. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG ĐỘI VÀ PHONG TRÀO THIẾU NHI CỦA LIÊN ĐỘI TIỂU HỌC THANH XUÂN NAM 5. Nhiệm vụ cụ thể: Như chúng ta đã biết, nhân tố xây dựng một Liên đội vững mạnh và thực hiện tốt các hoạt động của Liên đội đó chính là những đội viên ưu tú của Ban chỉ huy Liên đội.Tuy nhiên, các đội viên ở tuổi thiếu niên chưa có kinh nghiệm trong cuộc sống, học tập và rèn luyện còn nhận thức theo cảm tính.Vì vậy các em cần có sự hướng dẫn, giúp đỡ của người lớn nói chung và các thầy cô Tổng phụ trách, các thầy cô giáo chủ nhiệm, phụ trách chi nói riêng. Bên cạnh đó là sự chỉ đạo và hỗ trợ kinh phí của nhà trường. Trước tình hình đó, vào đầu năm học, dưới sự hướng dẫn của Hội đồng đội quận Thanh Xuân. Sự chỉ đạo trực tiếp của Ban giám hiệu nhà trường, tôi đã tiến hành xây dựng Chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017- 2018. Làm tốt công tác tham mưu với Ban giám hiệu; lựa chọn Đội viên đứng vào hàng ngũ của Ban chỉ huy Liên đội, chú trọng đến khả năng hoạt động Đội của từng em, làm sao các em vừa có đủ năng lực hoạt động vừa được sự tín nhiệm của đội viên để điều khiển hoạt động của Liên đội. Thực hiện vai trò tự quản của Liên đội dưới sự hướng dẫn của Tổng phụ trách và các thầy cô phụ trách Chi, Sao. 6. Xây dựng kế hoạch: Sau khi xây dựng Chương trình Công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2017- 2018, tôi lại lên kế hoạch tổ chức các hội thi thông qua việc bám sát vào kế hoạch hoạt động ngoại khóa trong suốt năm học theo chủ điểm từng tháng, dựa theo kế hoạch tổng thể, các hội thi, cuộc thi của Hội đồng đội và phòng Giáo dục quận Thanh Xuân tổ chức. Trong các hội thi, cuộc thi, thì bản thân tôi phải chủ động từ mọi phía thông qua Ban phụ trách thiếu nhi của nhà trường, tham mưu với Ban giám hiệu về kế hoạch tổ chức hội thi, cuộc thi; lập bảng kinh phí dự trù. Khi được sự đồng ý, tán thành của Ban phụ trách thiếu nhi nhà trường, Ban giám hiệu thì tôi bắt đầu tuyên truyền sâu rộng đến phụ huynh học sinh, toàn thể cộng đồng về ý nghĩa của hội thi, tính thiết thực và mức độ giáo dục thông qua hội thi. Chuẩn bị mọi cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ cho hội thi, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong chi đoàn, nhắc nhở thời gian thực hiện và thời gian hoàn thành. Triển khai đôn đốc tập luyện, kiểm tra tiến độ thực hiện của các chi đội, lớp sao, tiến hành duyệt chương trình cho thật chu đáo theo kế hoạch. Kịp thời chấn chỉnh, uốn nắn, 12/25
  5. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG ĐỘI VÀ PHONG TRÀO THIẾU NHI CỦA LIÊN ĐỘI TIỂU HỌC THANH XUÂN NAM Tổng phụ trách theo dõi, nhận xét, đánh giá cụ thể theo từng kế hoạch đã đề ra. Kịp thời tuyên dương, khuyến khích các tập thể, cá nhân làm tốt, nhắc nhở khi thực hiện chưa tốt Chú ý nêu những tấm gương tốt, điển hình trong các hoạt động, chỉ ra những việc cần phải nhân rộng, học tập và phát huy. Ngoài ra, tiêu chí để đạt danh hiệu Liên đội vững mạnh toàn diện phải đạt được một số yêu cầu thực hiện trong nhà trường mà không thể không chú trọng đó là các hoạt động và phong trào mang tính thường xuyên của Liên đội: 8. Công tác khác: a. Công tác tuyên truyền Măng non: Thành lập đội tuyên truyền Măng non với những đội viên, nhi đồng có giọng đọc trôi chảy, lưu loát và diễn cảm.Thông qua các bài tuyên truyền măng non giới thiệu sách, báo, giới thiệu về ý nghĩa lịch sử của các ngày lễ lớn như ngày giải phóng Thủ đô 10/10, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày Thành Lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12, ngày Thành lập Đảng 3/2, ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 v v. Tuyên truyền về phòng chống các bệnh học đường và các bệnh dịch theo các mùa. Các học sinh là những đội viên có năng khiếu về biên tập tin luôn tích cực sáng tạo trong việc viết tin sưu tầm các bài viết hay, ý nghĩa để phát thanh. Hướng dẫn các em thu thập một số mẩu tin hoạt động, tổ trưởng biên tập lại và nộp cho Tổng phụ trách, cộng thêm tài liệu tuyên truyền các ngày lễ lớn viết thành bài theo từng chủ điểm của từng tháng. Tổ chức tuyên truyền bằng hai cách: + Tổng phụ trách tuyên truyền trước lễ Chào cờ hàng tuần. + Đội phát thanh tuyên truyền qua loa phát thanh vào các buổi thứ 3, thứ 5 hàng tuần. Trong học kì I vừa qua công tác này diễn ra một cách tự giác, thường xuyên và có hiệu quả. b. Công tác lao động, chăm sóc cây xanh,công trình măng non. Công tác vệ sinh lớp học, sân trường thường xuyên được thực hiện tốt nhờ việc phân công cụ thể lịch lao động đến các chi đội ngay từ đầu năm và đã đạt hiệu 14/25
  6. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG ĐỘI VÀ PHONG TRÀO THIẾU NHI CỦA LIÊN ĐỘI TIỂU HỌC THANH XUÂN NAM chủ điểm được trải ra theo t diễn ra hàng ngày, hàng tuần và đọng lại ở lại các hoạt động trong ngày kỷ niệm lịch sử. Các hoạt động được sắp xếp theo một hệ thống, hoạt động này kế tiếp tạo tiền đề cho hoạt động kia. Tất cả các hoạt động đều hướng tới sự hình thành ở học sinh những tư tưởng, tình cảm, hành động đã được xác định trong nội dung của từng chủ điểm. 9. Một số vấn đề cần chú ý thực hiện tốt trong hoạt động Đội: a) Đối với giáo viên TPT : - Chủ động lập kế hoạch hoạt động, kế hoạch tổ chức các hội thi theo chủ điểm. - Tham mưu kịp thời với Ban giám hiệu nhà trường, chi đoàn trường; phối hợp với các bậc phụ huynh cùng thực hiện nhiệm vụ. - Thường xuyên kiện toàn, hướng dẫn các Chi đội, lớp nhi đồng cập nhật thông tin, hệ thống hồ sơ, sổ sách Đội, Sao. - Triển khai chương trình phụ trách tâm huyết tài năng, thắp sáng ước mơ và theo dõi thực hiện. - Thực hiên chương trình phát thanh Măng non theo tháng, chủ điểm. - Thực hiện tốt phong trào "Kế hoạch nhỏ", “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” trong trường học. - Thực hiện chế độ báo cáo thu, chi tài chính của Đội. - Thường xuyên bồi dưỡng nhận thức về Đảng, Đoàn - Đội, khoa học, lịch sử- địa lí và kiến thức xã hội cho đội viên- nhi đồng thông qua hoạt động ngoại khóa. b) Đối với giáo viên phụ trách chi – phụ trách lớp nhi đồng: Để thực hiên tốt các nhiệm vụ và đạt kết quả cao thì người giáo viên phụ trách ở tiểu học cần xác định nhiệm vụ trọng tâm sau: Người giáo viên tiểu học là người giáo viên tổng thể toàn diện ở mọi lĩnh vực, người chịu trách nhiệm về toàn bộ kế hoạch dạy học và giáo dục của một lớp ở tiểu học, mục tiêu của bậc tiểu học mới coi trọng việc phát triển nhiều mặt của học sinh. Vì vậy giáo viên tiểu học có trách nhiệm to lớn trong việc tổ chức, hướng dẫn các em tham gia các hoạt động ngoài giờ lên lớp và kết hợp giáo dục đạo đức cho các em. Học sinh tiểu học đến trường để học cách sống, học cách học. Học cách 16/25
  7. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG ĐỘI VÀ PHONG TRÀO THIẾU NHI CỦA LIÊN ĐỘI TIỂU HỌC THANH XUÂN NAM - Các kế hoạch từ Hội đồng Đội và Phòng Giáo dục thì Ban giám hiệu nhà trường xử lí rồi giao cho Tổng phụ trách triển khai thực hiện. - TPT Đội phối hợp chặt chẽ với đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp, các giáo viên phụ trách chi. Giao nhiệm vụ cụ thể cho từng chi Đội, từng lớp và theo dõi, đôn đốc việc thực hiện. Phối hợp với Đoàn thanh niên và một số lực lượng tổ chức khác cùng phối hợp tổ chức thực hiện. - TPT Đội thường xuyên tham mưu xin ý kiến, phối kết hợp với Ban giám hiệu nhà trường, hội phụ huynh học sinh, cùng với giáo viên phụ trách lớp, BCH Liên - Chi đội để nắm bắt tình hình thường xuyên, có kế hoạch triển khai thực hiện, theo dõi, đôn đốc trực tiếp đến từng đối tượng học sinh, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, bàn biện pháp khắc phục. Gặp trường hợp học sinh có hoàn cảnh khó khăn, TPT cùng phối hợp với các đồng chí giáo viên phụ trách, hội phụ huynh bắt tay vào việc giúp đỡ các em, tạo cho các em có nếp sống khoa học tích cực tham gia các hoạt động của Liên đội.Quan tâm đến đời sống của các em và tặng quà cho các em trong dịp lễ tết. Ngoài ra tôi còn mạnh dạn đề xuất với Ban giám hiệu đổi mới các hoạt động sinh hoạt tập thể bằng các bài nhảy dân vũ sôi động để học sinh hứng thú,yêu thích và học tập có hiệu quả. Liên đội có nhiệm vụ theo dõi và đánh giá vào các buổi chào cờ,các buổi sinh hoạt tập thể, kịp thời tuyên dương các nhóm thực hiện tốt nhiệm vụ. 18/25
  8. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG ĐỘI VÀ PHONG TRÀO THIẾU NHI CỦA LIÊN ĐỘI TIỂU HỌC THANH XUÂN NAM - Hội đồng Đội các cấp cần phải phối hợp chặt chẽ với phòng giáo dục, mở các lớp đào tạo và bồi dưỡng BCH Đội có tính chất quy mô, nâng cao kĩ năng hoạt động Đội, kĩ năng nghiệp vụ, kĩ năng tổ chức các trò chơi, nhảy dân vũ cho giáo viên làm Tổng phụ trách đội với thời gian phù hợp. - Nên tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các Tổng phụ trách của các Quận, Huyện để Tổng phụ trách có điều kiện học hỏi lẫn nhau và rút ra kinh nghiệm cho bản thân. - Cần có giải pháp trong việc triển khai xây dựng nguồn quỹ Đội ( vì quỹ Đội chỉ xây dựng từ nguồn đóng góp 18.000 đồng/ 1 học sinh/ 1 năm là rất hạn chế) Trên đây là bản sáng kiến kinh nghiệm của Liên đội tiểu học Thanh Xuân Nam, đề tài được thực hiện trong thời gian có hạn, nên chắc chắn không tránh khỏi những hạn chế và thiếu sót. Do đó, tôi rất kính mong sự đóng góp ý kiến bổ sung của các đồng nghiệp, của các cấp lãnh đạo, áp dụng phát huy những việc làm thiết thực có tác dụng giáo dục đạo đức cho học sinh để thực hiện được mục tiêu đã đề ra. Tôi xin trân trọng cảm ơn! Thanh Xuân, ngày 15 tháng 03 năm 2018 Người viết Đinh Ngọc Anh 20/25
  9. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG ĐỘI VÀ PHONG TRÀO THIẾU NHI CỦA LIÊN ĐỘI TIỂU HỌC THANH XUÂN NAM Các em học sinh được tham gia các trò chơi dân gian và hiện đại trong Lễ hội bánh chưng Các em học sinh tích cực tham gia phong trào từ thiện Tình nguyện mùa Đông do Hội Đồng Đội quận Thanh Xuân phát động Các em học sinh nữ Tham gia giải bóng rổ cúp Milo 22/25
  10. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG ĐỘI VÀ PHONG TRÀO THIẾU NHI CỦA LIÊN ĐỘI TIỂU HỌC THANH XUÂN NAM Các em được tham gia trải nghiệm làm đầu bếp, làm bác sĩ tại trang trại giáo dục Erahouse Các em được trải nghiệm đóng vai các chú bộ đội tập luyện trên thao trường và những người lính cứu hỏa dũng cảm. Tham gia ngày hội Con Rồng cháu tiên tìm hiểu về lịch sử dân tộc Việt Nam 24/25
  11. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG HOẠT ĐỘNG ĐỘI VÀ PHONG TRÀO THIẾU NHI CỦA LIÊN ĐỘI TIỂU HỌC THANH XUÂN NAM Danh mục từ viết tắt - Tổng phụ trách : TPT - Thiếu niên tiền phong : TNTP - Ban chỉ huy : BCH - Thanh niên cộng sản : TNCS - Hoạt động ngoài giờ lên lớp : HĐNGLL 26/25