Sáng kiến kinh nghiệm Rèn kĩ năng sống cho học sinh Lớp 3 thông qua các tiết sinh hoạt tập thể

- Ở Việt Nam, để thực hiện nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện thế hệ trẻ, đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế và nhu cầu phát triển của người học. Giáo dục phổ thông đã và đang từng bước đổi mới theo theo bốn trụ cột của thế kỉ XXI, mà thực chất là cách tiếp cận kĩ năng sống, đó là: Học để biết, Học để làm, Học để tự khẳng định mìnhHọc để chung sống. Phương pháp giáo dục cũng đang đổi mới theo hướng trang bị kiến thức cần thiết cho các em học sinh, phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của người học, phù hợp với từng lớp học, tăng cường khả năng làm việc theo nhóm, vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú học tập cho học sinh.

- Giáo dục kĩ năng sống trong các môn học ở tiểu học nhằm đạt mục tiêu trang bị cho học sinh những kiến thức, giá trị, thái độ và kĩ năng phù hợp; tạo cơ hội thuận lợi cho học sinh sử dụng quyền và bổn phận của mình và phát triển toàn bộ về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức. Giáo dục kĩ năng sống trong các môn học ở lớp 3 được tập trung chủ yếu ở 3 môn học: Tiếng việt, Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội.

- Bộ Giáo dục - Đào tạo đưa nội dung giáo dục kĩ năng sống lồng ghép vào các môn học ở bậc tiểu học. Đây là chủ trương cần thiết và đúng đắn. Tuy nhiên, để giáo dục kĩ năng sống cho học sinh đạt hiệu quả đòi hỏi nhiều yếu tố.

doc 5 trang Đào Bích 25/12/2023 1040
Bạn đang xem tài liệu "Sáng kiến kinh nghiệm Rèn kĩ năng sống cho học sinh Lớp 3 thông qua các tiết sinh hoạt tập thể", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docsang_kien_kinh_nghiem_ren_ki_nang_song_cho_hoc_sinh_lop_3_th.doc