Sáng kiến kinh nghiệm Phát triển kĩ năng nói tiếng Anh cho học sinh Lớp 3
I. CƠ SỞ NGHIÊN CỨU.
1. Cơ sở lý luận:
- Ngày nay chúng ta đang sống trong xã hội phát triển, với xu hướng hội nhập, quốc tế hóa. Hầu như trong mọi lĩnh vực chúng ta đều phải sử dụng đến ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh. Bên cạnh các hoạt động về công việc kinh doanh, tiếng Anh còn được sử dụng giao tiếp với các dân tộc trên thế giới, giúp mọi người hiểu nhau hơn, sát lại gần nhau hơn qua các hoạt động giao lưu, kết bạn, du học....
- Hiểu được điều này, với trách nhiệm của người giáo viên, tôi luôn cố gắng soan ra những cách thức dạy đơn giản, dễ hiểu gây ấn tượng sâu sắc để các em có thể tiếp thu triệt để bài học và kích thích sự say mê, ham học hỏi, đó là nguồn lực mạnh mẽ thôi thúc các em trong học tập.
- Học sinh tiểu học ở địa phương con yếu cả bốn kĩ năng nghe, nói, đọc, viết. Nhất là các em ngại nói tiếng Anh trong giờ học do nhiều nguyên nhân khác nhau như: tâm lý ngượng ngùng, dè dặt ngại các bạn cười khi mình nói sai; do lớp học đông, giáo viên ít có thời gian rèn luyện kĩ năng cho mỗi học sinh. Tổ chức luyện nói tốt sẽ giúp khắc phục những hạn chế trên.
-Thông qua thực hành nói, học sinh tiếp thu kiến thức một cách chủ động, khắc phục được sự ức chế khi trong lớp
File đính kèm:
- sang_kien_kinh_nghiem_phat_trien_ki_nang_noi_tieng_anh_cho_h.pdf