Sáng kiến kinh nghiệm Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, hình thành đội ngũ lao động có tri thức, có tay nghề, có năng lực thực hành, tự chủ, năng động, sáng tạo

Như chúng ta đều biết: Hiếu học là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Từ ngàn xưa, ông cha ta đã coi trọng sự nghiệp giáo dục trong đời sống xã hội, trong sự phát triển của đất nước, luôn coi giáo dục có quan hệ đến việc hệ trọng của quốc gia, đến an, nguy, thịnh, suy của dân tộc. Các thế hệ cha ông đi trước cho rằng việc “ Quốc kế dân sinh” phải lấy giáo dục làm đầu. Sự giàu mạnh của đất nước không tách rời khỏi giáo dục. Chăm lo cho giáo dục là chăm lo cho con người, mà con người là nhân tố quyết định đến sự phát triển của xã hội.

Sức mạnh của một quốc gia, một dân tộc chính là trình độ dân trí. Chính vì vậy, sau khi đất nước vừa độc lập, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã quan tâm và bắt tay ngay vào việc: “Diệt giặc dốt” vì Người biết: “Một dân tộc dốt là một dân tộc yếu”. Người cũng đã từng dạy: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây - Vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Trồng cây đem lại màu xanh cho đất nước, “trồng người” đem lại hạnh phúc cho xã hội. Chăm lo sự nghiệp “trồng người”, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài là trách nhiệm của toàn xã hội, song ngành giáo dục bao giờ cũng giữ vai trò trọng yếu. Trong thời đại ngày nay, khi mà khoa học và công nghệ phát triển như vũ bão thì một quốc gia muốn hoà nhập vào cộng đồng quốc tế, ngoài những yếu tố khác, quốc gia ấy phải có nền giáo dục phát triển.

pdf 23 trang Đào Bích 27/12/2023 3420
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Sáng kiến kinh nghiệm Nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, hình thành đội ngũ lao động có tri thức, có tay nghề, có năng lực thực hành, tự chủ, năng động, sáng tạo", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pdfsang_kien_kinh_nghiem_nang_cao_dan_tri_dao_tao_nhan_luc_boi.pdf