Kiểm tra chung giữa kì 1 Ngữ văn Lớp 8 - Phòng GD&ĐT Lai Vung (Có hướng dẫn chấm)

Câu 1:  Đoạn trích trên được trích từ văn bản nào? 
A. Tức nước vỡ bờ B. Lão Hạc C. Trong lòng mẹ D. Tôi đi học 
Câu 2:  Tác giả của đoạn trích trên là ai? 
A. Nguyên Hồng. B. Ngô Tất Tố C. Thanh Tịnh D. Nam Cao 
Câu 3:  Đoạn trích được viết theo thể loại nào? 
A. Tiểu thuyết B. Hồi kí C. Truyện ngắn D. Bút ký 
Câu 4:  Nhân vật tôi trong đoạn trích là ai? 
A. Chị Dậu B. Bé Hồng C. Lão Hạc D. Ông giáo
pdf 7 trang Sỹ Ðan 03/04/2023 2560
Bạn đang xem tài liệu "Kiểm tra chung giữa kì 1 Ngữ văn Lớp 8 - Phòng GD&ĐT Lai Vung (Có hướng dẫn chấm)", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pdfkiem_tra_chung_giua_ki_1_ngu_van_lop_8_phong_gddt_lai_vung_c.pdf

Nội dung text: Kiểm tra chung giữa kì 1 Ngữ văn Lớp 8 - Phòng GD&ĐT Lai Vung (Có hướng dẫn chấm)

  1. PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ 1 - LỚP 7 HUYỆN LAI VUNG NĂM HỌC 2018 - 2019 HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA MÔN: NGỮ VĂN – Lớp 8 Ngày kiểm tra: 27/10/2018 Hướng dẫn chấm gồm có: 02 trang A. HƯỚNG DẪN CHUNG 1) Nếu học sinh làm bài không theo cách nêu trong đáp án nhưng đúng, chính xác, chặt chẽ thì cho đủ số điểm của câu đó. 2) Việc chi tiết hóa (nếu có) thang điểm trong hướng dẫn chấm phải bảo đảm không làm sai lệch hướng dẫn chấm và phải được thống nhất thực hiện trong tổ chấm. B. ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM I. TRẮC NGHIỆM (4,0 điểm – mỗi câu đúng 0,25 điểm) Mã đề 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 169 C A B B C A A C D A D D B B C D 245 A C A B B B D C A C D B A C D D II. TỰ LUẬN (6,0 điểm) NỘI DUNG ĐIỂM a) Đảm bảo cấu trúc của bài văn tự sự kết hợp miêu tả và biểu cảm: Có đủ các phần mở bài, thân bài, kết bài. Mở bài giới thiệu được vấn đề, 0,25 thân bài triển khai được vấn đề, kết bài kết luận được vấn đề. b) Xác định đúng đề tài tự sự, không lạc đề: Viết bài văn tự sự về một kỉ 0,25 niệm tuổi thơ. c) Triển khai đảm bảo đúng yêu cầu bài văn tự sự: - Giới thiệu được một kỉ niệm đáng nhớ. 0,5 - Ấn tượng của em về kỉ niệm đó. - Miêu tả vài nét về đối tượng làm nên kỉ niệm với em. 0,5 - Tập trung kể về kỉ niệm ấy. + Kỉ niệm ấy diễn ra khi nào, ở đâu (thời gian, hoàn cảnh, địa diểm ). 3,0 + Diễn biến chính của câu chuyện, sự việc nổi bật (mở đầu, diễn biến, kết quả). - Cảm nhận của em qua câu chuyện. 0,5