Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 (Chân trời sáng tạo) -Tuần 7 - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Thu Huyền
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 (Chân trời sáng tạo) -Tuần 7 - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Thu Huyền", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_mi_thuat_lop_4_chan_troi_sang_tao_tuan_7_nam_hoc_202.docx
Nội dung text: Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 (Chân trời sáng tạo) -Tuần 7 - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Thu Huyền
- _TUẦN 7_ Ngày: 18/10/2023. Lớp: 4C. Tiết: 4 Ngày: 19/10/2023. Lớp: 4B. Tiết: 2 Ngày: 19/10/2023. Lớp: 4A. Tiết: 3 Chủ đề: NGÔI TRƯỜNG HẠNH PHÚC Bài 2: KHÔNG GIAN TRONG THƯ VIỆN (Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Nêu được cách vẽ nhân vật trong không gian nội thất. - Tạo được bức tranh thể hiện hoạt động trong thư viện. - Chỉ ra được mật độ của chấm, nét, màu và không gian trong bài vẽ. - Nêu được ý nghĩa và giá trị của thư viện trong học tập.. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: 1. Đối với giáo viên. - Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV. - Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có). 2. Đối với học sinh. - SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: - GV dẫn dắt vấn đề: A. KHÁM PHÁ. - Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm. * HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá không gian thư viện trường học. Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. * Hoạt động khởi động. - GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt. - Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu. - Nêu được cách vẽ nhân vật trong - HS cảm nhận, ghi nhớ. không gian nội thất. - Vẽ được bức tranh thể hiện hoạt động trong thư viện. * Nhiệm vụ của GV. - Tổ chức cho HS quan sát về không - HS quan sát về không gian thư viện gian thư viện trong trường học và yêu trong trường học và thảo luận. cầu HS thảo luận để nhận biết những cảnh vật thiết bị thường có, cách sắp xếp
- các đồ vật và các hoạt động của thư viện trường học. * Gợi ý cách tổ chức. ( Thẻ 14 : Suy nghĩ, trao đổi nhóm và chia sẻ ) - Yêu cầu HS xem ảnh trong SGK Mĩ - HS xem ảnh trong SGK Mĩ thuật 4, thuật 4, giới thiệu về bức ảnh đặt các câu hỏi gợi ý để các em khám phá về những cảnh vật, thiết bị trong thư viện, về cách sắp xếp các đồ vật trong thư viện. - Cho HS xem thêm một số ảnh hoặc Video Clip ghi lại các hoạt động diễn ra trong thư viện do GV chuẩn bị để các em nhận biết các hoạt động chính diễn ra ở đây. * Câu hỏi gợi mở: + Thư viện trong hình có những đồ + HS trả lời câu hỏi. dùng, thiết bị gì? + Các đồ dùng, thiết bị được sắp xếp + HS trả lời. như thế nào? + Không gian thư viện trường em như + HS trả lời. thế nào? * GV chốt: Vậy là chúng ta đã quan sát - HS lắng nghe, ghi nhớ. và nêu được cách vẽ nhân vật trong không gian nội thất ở hoạt động 1. B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG: - Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ năng. * HOẠT ĐỘNG 2: Các bước vẽ tranh về một thư viện. Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. * Nhiệm vụ của GV. - Hướng dẫn HS quan sát hình trong - HS tìm hiểu và ghi nhớ. SGK Mĩ thuật 4, tìm hiểu và nhận biết các bước vẽ tranh về một thư viện. * Gợi ý cách tổ chức. ( Thẻ 14 : Suy nghĩ, trao đổi nhóm và chia sẻ ) - HS quan sát hình ở trang 19 trong - Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 19 SGK Mĩ thuật 4, trong SGK Mĩ thuật 4, - HS thảo luận. - Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận và chỉ ra các bước vẽ tranh về một không gian của thư viện.
- + Bước 1: Phát họa thể hiện hình ảnh + HS thực hiện bước 1. hoạt động của nhân vật trong thư viện. + Bước 2: Vẽ đồ vật và khung cảnh + HS thực hiện bước 2. trong thư viện. + Bước 3: Vẽ màu hoàn thiện sản phẩm. + HS thực hiện bước 3. - Gợi ý để HS nhắc lại và ghi nhớ các bước các bước vẽ tranh về một thư viện. * Câu hỏi gợi mở: + Không gian trong thư viện có những + HS trả lời câu hỏi. gì? + Hình ảnh nào nên vẽ trước? + HS trả lời. + Nên vẽ thêm gì để làm rõ nội dung + HS trả lời. bức tranh? + Để hoàn thiện bức tranh thì cần làm + HS trả lời. gì ? * Tóm tắt để HS ghi nhớ. - Kết hợp hài hòa mật độ của chấm, nét - HS ghi nhớ. và màu nóng, màu lạnh có thể tạo được bức tranh sinh động về không gian thư viện. * GV chốt: Vậy là chúng ta biết cách - HS lắng nghe, ghi nhớ. tìm hiểu và nhận biết cách vẽ các bước vẽ tranh về một thư viện ở hoạt động 2. * Củng cố, dặn dò. - HS chuẩn bị tiết sau. - HS ghi nhớ. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC (Nếu có) ... ... . ... ... DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN Lê Thị Thu Hằng Phạm Thị Thu Huyền

