Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 (Chân trời sáng tạo) -Tuần 33 - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Thu Huyền
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 (Chân trời sáng tạo) -Tuần 33 - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Thu Huyền", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_mi_thuat_lop_4_chan_troi_sang_tao_tuan_33_nam_hoc_20.docx
Nội dung text: Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 (Chân trời sáng tạo) -Tuần 33 - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Thu Huyền
- _TUẦN 33_ Ngày: 8/5/2024. Lớp: 4C. Tiết: 4 Ngày: 9/5/2024. Lớp: 4B. Tiết: 2 Ngày: 9/5/2024. Lớp: 4A. Tiết: 3 Chủ đề: ĐỒ DÙNG HỮU ÍCH Bài 2: HÌNH IN VỚI GIẤY GÓI QUÀ (Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Nêu được cách tạo hình và in theo nguyên lí lặp lại tạo SPMT. - Tạo được nền trang trí giấy gói quà với hình in từ rau, củ, quả. - Chỉ ra được nguyên lí lặp lại và mật độ của hình in trong SPMT. - Chia sẻ được vẻ đẹp thẩm mĩ và những ứng dụng của nền trang trí trong cuộc sống. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: 1. Đối với giáo viên. - Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV. - Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có). 2. Đối với học sinh. - SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: - GV dẫn dắt vấn đề: A. KHÁM PHÁ. - Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm. * HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá khuôn in và hình in. Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. * Hoạt động khởi động. - GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt. - Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu. - Nêu được cách tạo hình và in theo - HS cảm nhận, ghi nhớ. nguyên lí lặp lại tạo SPMT. - Tạo được nền trang trí giấy gói quà với hình in từ rau, củ, quả. * Nhiệm vụ của GV. - Tổ chức cho HS quan sát hình trong - HS quan sát hình trong SGK Mĩ thuật SGK Mĩ thuật 4, để nhận biết một số 4,
- hình thức khuôn in làm từ rau, củ, quả và hình in được tạo ra từ các khuôn in đó. * Gợi ý cách tổ chức. (Thẻ 14: suy nghĩ, thảo luận nhóm_chia sẻ) - HS quan sát hình ở trong SGK Mĩ - Yêu cầu HS quan sát khuôn in được thuật 4, hình cắt của rau, củ, quả để tạo ra từ các hình cắt của rau, củ, quả thảo luận và phân tích. để thảo luận và phân tích về; + Vật liệu tạo khuôn in. + Cách thức tạo khuôn in. + Màu sắc, kĩ thuật của các hình in. * Câu hỏi gợi mở. + HS trả lời câu hỏi. + Hình in được tạo ra từ những vật liệu gì? + HS trả lời. + Làm thế nào để các vật liệu đó trở thành khuôn in? + HS trả lời. + Màu sắc của hình in được tạo ra bằng cách nào? + HS trả lời. + Mỗi khuôn có thể in những màu khác nhau được không ? - HS lắng nghe, ghi nhớ. * GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết cách tạo hình khuôn in và hình in theo nguyên lí lặp lại tạo SPMT ở hoạt động 1. B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG: - Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ năng. * HOẠT ĐỘNG 2: Các bước tạo nền trang trí từ hình in. Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. * Nhiệm vụ của GV. - Hướng dẫn HS quan sát, thảo luận và - HS tìm hiểu và ghi nhớ. chỉ ra các bước tạo nền trang trí bằng hình thức in theo nguyên lí lặp lại. * Gợi ý cách tổ chức. - Yêu cầu HS quan sát hình minh họa ở - HS quan sát hình minh họa ở trang 71 trang 71 trong SGK Mĩ thuật 4, thảo trong SGK Mĩ thuật 4, luận phân tích và chỉ ra các bước tạo nền trang trí bằng hình thức in theo
- nguyên lí lặp lại. - Nêu câu hỏi gợi mở để HS thảo luận - HS thảo luận, phân tích và chỉ ra các chia sẻ về các bước tạo hình và trang bước tạo nền trang trí bằng hình thức trí đồ gia dụng. in theo nguyên lí lặp lại. - Gợi ý để HS nhắc lại và ghi nhớ kiến - HS nhắc lại và ghi nhớ. thức của bài học trươc khi hoạt động thực hành. * Câu hỏi gợi mở. + Để tạo nền trang trí cần bao nhiêu + HS trả lời câu hỏi. bước? + Các hình in được lặp lại như thế + HS trả lời. nào? + HS trả lời. + Bước tạo khuôn in là bước thứ mấy? + HS trả lời. + Nguyên lí nào được áp dụng để tạo nên trang trí ? * Tóm tắt để HS ghi nhớ. - HS ghi nhớ. - Sắp xếp các hình in theo nguyên lí lặp lại với mật độ phù hợp có thể tạo được nền trang trí. - HS lắng nghe, ghi nhớ. * GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết cách quan sát, thảo luận và chỉ ra các bước tạo nền trang trí bằng hình thức in theo nguyên lí lặp lại ở hoạt động 2. * Củng cố, dặn dò. - HS ghi nhớ. - HS chuẩn bị tiết sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC (Nếu có) ... ... ... ... DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN Lê Thị Thu Hằng Phạm Thị Thu Huyền

