Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 (Chân trời sáng tạo) -Tuần 29 - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Thu Huyền
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 (Chân trời sáng tạo) -Tuần 29 - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Thu Huyền", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_mi_thuat_lop_4_chan_troi_sang_tao_tuan_29_nam_hoc_20.docx
Nội dung text: Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 (Chân trời sáng tạo) -Tuần 29 - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Thu Huyền
- _TUẦN 29_ Ngày: 10/4/2024. Lớp: 4C. Tiết: 4 Ngày: 11/4/2024. Lớp: 4B. Tiết: 2 Ngày: 11/4/2024. Lớp: 4A. Tiết: 3 Chủ đề: CUỘC SỐNG QUANH EM Bài 3: TRANH VẼ HOẠT ĐỘNG VÌ CỘNG ĐỒNG (Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Nêu được cách vẽ tranh về hoạt động xã hội của con người. - Vẽ được bức tranh về hoạt động vì cộng đồng. - Chỉ ra được sư hài hòa của các yếu tố tạo hình trong tranh. - Chia sẻ được cảm nhận về giá trị và ý nghĩa của các hoạt động vì cộng đồng trong cuộc sống. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: 1. Đối với giáo viên. - Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV. - Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có). 2. Đối với học sinh. - SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: - GV dẫn dắt vấn đề: A. KHÁM PHÁ. - Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm. * HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá các hoạt động vì cộng đồng. Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. * Hoạt động khởi động. - GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt. - Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu. - Nêu được cách vẽ tranh về hoạt động - HS cảm nhận, ghi nhớ. xã hội của con người. - Vẽ được bức tranh về hoạt động vì cộng đồng. * Nhiệm vụ của GV. - Tổ chức cho HS quan sát hình trong - HS quan sát hình trong SGK Mĩ thuật SGK Mĩ thuật 4, thảo luận và chia sẻ 4, thảo luận và chia sẻ.
- về các hoạt động vì cộng đồng. * Gợi ý cách tổ chức. ( Thẻ 14: Suy nghĩ, thảo luận nhóm- chia sẻ) - Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 62 - HS quan sát hình ở trang 62 trong trong SGK Mĩ thuật 4, và chỉ ra các SGK. hoạt động vì cộng đồng thể hiện trong hình. - Giới thiệu thêm hình ảnh hoặc Video, - HS hình dung và phát huy lĩnh hội. Clip ngắn về các hoạt động vì cộng đồng do GV chuẩn bị để HS nhận biết thêm về các hoạt động vì cộng đồng. - Gợi mở để HS chia sẻ thêm về hoạt - HS chia sẻ thêm. động mà các em biết. * Câu hỏi gợi mở. + Hoạt động được thể hiện trong mỗi + HS trả lời câu hỏi. hình là gì? + Các hoạt động đó có ý nghĩa như thế + HS trả lời. nào? + Em có biết hoặc đã tham gia hoạt + HS trả lời. động vì cộng đồng nào khác ? * GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết - HS lắng nghe, ghi nhớ. cách nêu được cách vẽ tranh về hoạt động xã hội của con người ở hoạt động 1. B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG: - Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ năng. * HOẠT ĐỘNG 2: Các bước vẽ tranh về hoạt động cộng đồng. Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. * Nhiệm vụ của GV. - Hướng dẫn HS quan sát hình minh - HS tìm hiểu và ghi nhớ. họa trong SGK Mĩ thuật 4, và chỉ ra các bước vẽ tranh về hoạt động cộng đồng. * Gợi ý cách tổ chức. - HS quan sát hình. - Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 63 trong SGK Mĩ thuật 4, - HS thảo luận để nhận biết các bước - Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận để vẽ tranh. nhận biết các bước vẽ tranh về hoạt
- động cộng đồng. - HS quan sát, ghi nhớ. - Hướng dẫn bằng thao tác mẫu hoặc gợi ý từng bước để HS quan sát, ghi - HS nhắc lại và ghi nhớ các bước vẽ nhớ. tranh. - Khuyến khích HS nhắc lại và ghi nhớ các bước vẽ tranh về hoạt động cộng đồng. + HS trả lời câu hỏi. * Câu hỏi gợi mở. + HS trả lời. + Hoạt động được thể hiện hình là gì? + HS trả lời. + Các nhân vật chính đang làm gì? + Cách vẽ màu trong tranh được thể + HS trả lời. hiện như thế nào? + Tranh vẽ về hoạt động vì cộng vì cộng đồng gồm những bước nào ? - HS lắng nghe, ghi nhớ. * Tóm tắt để HS ghi nhớ. - Két hợp hài hòa đậm – nhạt – nóng – lạnh, hình dáng hoạt động của nhân vật với cảnh vật phù hợp có thể diễn tả - HS ghi nhớ. được nội dung đề tài trong tranh. * GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết cách vẽ được bức tranh về hoạt động vì - HS ghi nhớ. cộng đồng ở hoạt động 2. * Củng cố, dặn dò. - HS chuẩn bị tiết sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC (Nếu có) ... ... ... ... DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN Lê Thị Thu Hằng Phạm Thị Thu Huyền

