Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 (Chân trời sáng tạo) -Tuần 27 - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Thu Huyền
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 (Chân trời sáng tạo) -Tuần 27 - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Thu Huyền", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_mi_thuat_lop_4_chan_troi_sang_tao_tuan_27_nam_hoc_20.docx
Nội dung text: Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 (Chân trời sáng tạo) -Tuần 27 - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Thu Huyền
- _TUẦN 27_ Ngày: 27/3/2024. Lớp: 4C. Tiết: 4 Ngày: 28/3/2024. Lớp: 4B. Tiết: 2 Ngày: 28/3/2024. Lớp: 4A. Tiết: 3 Chủ đề: CUỘC SỐNG QUANH EM Bài 2: HOẠT CẢNH VỚI NHÂN VẬT 3D (Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Nêu được cách biến đổi hình khối cơ bản để tạo dáng nhân vật và cảnh vật. - Tạo được hoạt cảnh và hoạt động của con người bằng đất nặn. - Chỉ ra được sự biến thể của hình, khối cơ bản để mô phỏng đối tượng. - Chia sẻ được cảm nhận về vẻ đẹp và ý nghĩa của những hoạt đọng vì cộng đồng. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: 1. Đối với giáo viên. - Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV. - Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có). 2. Đối với học sinh. - SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: - GV dẫn dắt vấn đề: A. KHÁM PHÁ. - Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm. * HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá hình khối nhân vật bằng đất nặn. Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. * Hoạt động khởi động. - GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt. - Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu. - Nêu được cách biến đổi hình khối cơ - HS cảm nhận, ghi nhớ. bản để tạo dáng nhân vật và cảnh vật. - Tạo được hoạt cảnh và hoạt động của con người bằng đất nặn. * Nhiệm vụ của GV. - Tổ chức cho HS quan sát hình trong - HS quan sát hình trong SGK Mĩ thuật SGK Mĩ thuật 4, thảo luận và chỉ ra 4, thảo luận và chỉ ra hoạt động của
- hoạt động của nhân vật và các hình nhân vật. khối tạo nhân vật. * Gợi ý cách tổ chức.( Thẻ 14: Suy nghĩ, thảo luận nhóm- chia sẻ) - Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 58 - HS quan sát hình ở trang 58 trong trong SGK Mĩ thuật 4, SGK. - Đặt câu hỏi gợi ý để HS suy nghĩ, - HS suy nghĩ, thảo luận trả lời câu hỏi. thảo luận về hoạt động của nhân vật và các hình khối tạo nên nhân vật. * Câu hỏi gợi mở. + Các nhân vật đang thể hiện hoạt + HS trả lời câu hỏi. động gì trong hình? + Các nhân vật đó được tạo nên bỡi + HS trả lời. những hình khối nào? + Hình khối nào được lặp lại trên + HS trả lời. nhân vật? + Những màu sắc nào được lựa chọn + HS trả lời. tạo hình các bộ phận của nhân vật ? * GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết - HS lắng nghe, ghi nhớ. cách nêu được cách biến đổi hình khối cơ bản để tạo dáng nhân vật và cảnh vật ở hoạt động 1. B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG: - Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ năng. * HOẠT ĐỘNG 2: Các bước tạo dáng nhân vật bằng đất nặn. Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. * Nhiệm vụ của GV. - Hướng dẫn HS quan sát hình minh - HS tìm hiểu và ghi nhớ. họa trong SGK Mĩ thuật 4, để nhận biết các bước tạo dáng nhân vật từ các hình khối cơ bản bằng đất nặn. * Gợi ý cách tổ chức. - Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 59 - HS quan sát hình ở trang 59 trong trong SGK Mĩ thuật 4, SGK. - Nêu câu hỏi gợi ý cho HS thảo luận - HS thảo luận. để nhận biết các bước tạo dáng nhân vật từ các hình khối cơ bản bằng đất nặn. - HS nhắc lại và ghi nhớ.
- - Hướng dẫn bằng thao tác mẫu hoặc gợi ý từng bước để HS quan sát, ghi nhớ. - Gợi ý để HS nhắc lại và ghi nhớ - Khuyến khích HS nhắc lại và ghi nhớ các bước tạo dáng nhân vật bằng đất nặn. + HS trả lời câu hỏi. * Câu hỏi gợi mở. + Cách tạo dáng nhân vật bằng đất + HS trả lời. nặn gồm những bước nào? + Cần nặn những khối cơ bản nào để + HS trả lời. tạo các bộ phận của nhân vật? + Để tạo hình nhân vật cần gắn kết + HS trả lời. các bộ phận như thế nào? + Nên trang trí thêm những chi tiết, đặc điểm gì để hoàn thiện nhân vật ? - HS ghi nhớ. * Tóm tắt để HS ghi nhớ. - Từ các hình khối cơ bản có thể biến - HS lắng nghe, ghi nhớ. đổi để tạo dáng hoạt động của nhân vật. * GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết cách quan sát hình minh họa trong SGK Mĩ thuật 4, để nhận biết các bước tạo dáng nhân vật từ các hình khối cơ - HS ghi nhớ. bản bằng đất nặn ở hoạt động 2. * Củng cố, dặn dò. - HS chuẩn bị tiết sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC (Nếu có) ... ... ... ... DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN Lê Thị Thu Hằng Phạm Thị Thu Huyền

