Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 (Chân trời sáng tạo) -Tuần 17 - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Thu Huyền
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 (Chân trời sáng tạo) -Tuần 17 - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Thu Huyền", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_mi_thuat_lop_4_chan_troi_sang_tao_tuan_17_nam_hoc_20.docx
Nội dung text: Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 (Chân trời sáng tạo) -Tuần 17 - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Thu Huyền
- _TUẦN 17_ Ngày: 27/12/2023. Lớp: 4C. Tiết: 4 Ngày: 28/12/2023. Lớp: 4B. Tiết: 2 Ngày: 28/12/2023. Lớp: 4A. Tiết: 3 Chủ đề: THẾ GIỚI TỰ NHIÊN Bài 4: MÔ HÌNH KHU BẢO TỒN THIÊN NHIÊN (Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Nêu được cách sắp xếp các hình cắt tạo không gian cho mô hình sản phẩm mĩ thuật. - Tạo được mô hình khu bảo tồn thiên nhiên bằng giấy bìa. - Chỉ ra được cách sắp xếp khoảng cách vị trí hình khối tạo không gian trong sản phẩm mĩ thuật - Chia sẻ được ý nghĩa của việc bảo vệ động vật quý hiếm và thiên nhiên trong cuộc sống. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: 1. Đối với giáo viên. - Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV. - Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có). 2. Đối với học sinh. - SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: - GV dẫn dắt vấn đề: A. KHÁM PHÁ. - Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm. * HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá môi trường sống của động vật hoang dã. Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. * Hoạt động khởi động. - GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt. - Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu. - Nêu được cách sắp xếp các hình cắt - HS cảm nhận, ghi nhớ. tạo không gian cho mô hình sản phẩm mĩ thuật. - Tạo được mô hình khu bảo tồn thiên nhiên bằng giấy bìa. * Nhiệm vụ của GV.
- - Tổ chức cho HS quan sát hình trong - HS quan sát hình trong SGK Mĩ thuật SGK Mĩ thuật 4, thảo luận và chia sẻ 4, thảo luận và chia sẻ. về môi trường sống của các loài động vật hoang dã và cảnh vật ở môi trường đó. * Gợi ý cách tổ chức. (Thẻ 14: suy nghĩ, thảo luận nhóm_chia sẻ) - Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 38 - HS quan sát hình ở trang 38 trong trong SGK Mĩ thuật 4, và hình ảnh về SGK Mĩ thuật 4, và hình ảnh về các các khu bảo tồn thiên nhiên do GV khu bảo tồn thiên nhiên. chuẩn bị. - Nêu câu hỏi gợi ý để HS chia sẻ về - HS trả lời câu hỏi. môi trường sống của các động vật hoang dã và cảnh vật có ở môi trường sống đó. - HS phát huy lĩnh hội. - Khuyến khích HS chia sẻ những điều mà các em biết về cuộc sống của các loài động vật hoang dã. * Câu hỏi gợi mở. + HS trả lời câu hỏi. + Các loài động vật hoang dã thường sinh sống trong môi trường nào? + HS trả lời. + Cảnh vật ở môi trường sống đó thường có những gì? + HS trả lời. + Em còn biết những địa điểm nào khác là môi trường sống động vật hoang dã ? - HS lắng nghe, ghi nhớ. * GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết cách nêu được cách sắp xếp các hình cắt tạo không gian cho mô hình sản phẩm mĩ thuật, tạo được mô hình khu bảo tồn thiên nhiên bằng giấy bìa ở hoạt động 1. B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG: - Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ năng. * HOẠT ĐỘNG 2: Các bước tạo mô hình khu bảo tồn thiên nhiên từ giấy bìa. Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. * Nhiệm vụ của GV.
- - Hướng dẫn HS quan sát hình minh - HS tìm hiểu và ghi nhớ. họa trong SGK Mĩ thuật 4, tìm hiểu và chỉ ra các bước tạo mô hình khu bảo tồn thiên nhiên từ giấy bìa. * Gợi ý cách tổ chức. (Thẻ 14: suy nghĩ, thảo luận nhóm_chia sẻ) - Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 39 - HS quan sát hình. trong SGK Mĩ thuật 4, - Nêu câu hỏi gợi mở để HS thảo luận - HS thảo luận. và chỉ ra các bước tạo mô hình khu bảo tồn thiên nhiên từ giấy bìa. - Gợi ý để HS nhắc lại và ghi nhớ các - HS nhắc lại và ghi nhớ. bước tạo mô hình khu bảo tồn thiên nhiên từ giấy bìa. * Câu hỏi gợi mở. + Nêu các bước tạo mô hình khu bảo + HS trả lời câu hỏi. tồn thiên nhiên. + Vẽ và cắt hình các cảnh vật trong + HS trả lời. khu bảo tồn được thực hiện ở bước nào? + HS trả lời. + Bước tiếp theo sau khi sắp xếp các cảnh vật là gì ? * Tóm tắt để HS ghi nhớ. - HS lắng nghe, ghi nhớ. - Sắp xếp hình cảnh vật theo các lớp xa, gần trong một không gian nhất định có thể tạo được mô hình khu bảo tồn thiên nhiên. - HS ghi nhớ. * GV chốt: Vậy là chúng ta biết cách tìm hiểu và chỉ ra các bước tạo mô hình khu bảo tồn thiên nhiên từ giấy bìa ở hoạt động 2. * Củng cố, dặn dò. - HS ghi nhớ. - HS chuẩn bị tiết sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC (Nếu có) DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN Lê Thị Thu Hằng Phạm Thị Thu Huyền

