Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 (Chân trời sáng tạo) -Tuần 15 - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Thu Huyền

docx 3 trang Ngọc Trâm 09/10/2025 100
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 (Chân trời sáng tạo) -Tuần 15 - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Thu Huyền", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_mi_thuat_lop_4_chan_troi_sang_tao_tuan_15_nam_hoc_20.docx

Nội dung text: Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 (Chân trời sáng tạo) -Tuần 15 - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Thu Huyền

  1. _TUẦN 15_ Ngày: 13/12/2023. Lớp: 4C. Tiết: 4 Ngày: 14/12/2023. Lớp: 4B. Tiết: 2 Ngày: 14/12/2023. Lớp: 4A. Tiết: 3 Chủ đề: THẾ GIỚI TỰ NHIÊN Bài 3: TẠO HÌNH ĐỘNG VẬT TỪ VẬT LIỆU ĐÃ QUA SỬ DỤNG (Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Nêu được cách biến đổi hình khối của vật liệu đã qua sử dụng tạo sảm phẩm mĩ thuật. - Tạo đợc mô hình động vật từ các đồ vật liệu đã qua sử dụng. - Chỉ ra được vẻ đẹp của các dạng hình khối trong sản phẩm mĩ thuật. - Chia sẻ được giá trị của đồ vật liệu đã qua sử dụng và có ý thức tuyên truyền để bảo tồn các loài động vật quý hiếm. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: 1. Đối với giáo viên. - Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV. - Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có). 2. Đối với học sinh. - SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: - GV dẫn dắt vấn đề: A. KHÁM PHÁ. - Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm. * HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá vật liệu và tạo hình của con vật. Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. * Hoạt động khởi động. - GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt. - Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu. - Nêu được cách biến đổi hình của các - HS cảm nhận, ghi nhớ. vật liệu đã qua sử dụng tạo sản phẩm mĩ thuật. - Tạo được mô hình động vật từ các vật liệu đã qua sử dụng. * Nhiệm vụ của GV.
  2. - Tổ chức cho HS quan sát hình trong - HS quan sát hình trong SGK Mĩ thuật SGK Mĩ thuật 4, và sản phẩm mẫu, 4, thảo luận và chia sẻ về tên con vật, vật liệu và cách tạo hình con vật. * Gợi ý cách tổ chức. (Thẻ 14: suy nghĩ, thảo luận nhóm_chia sẻ) - Yêu cầu HS quan sát hình trong SGK - HS quan sát hình. Mĩ thuật 4, và sản phẩm mẫu do GV chuẩn bị. - Nêu câu hỏi gợi mở cho HS thảo - HS thảo luận, chia sẻ về tên con vật. luận, chia sẻ về tên con vật, hình khối có trong mô hình con vật, vật liệu và cách tạo hình con vật. * Câu hỏi gợi mở. + Tên của con vật trong hình là gì? + HS trả lời câu hỏi. + Những hình khối nào có trong mô + HS trả lời. hình con vật? + Vật liệu nào tạo nên con vật đó? + HS trả lời. + Theo em, con vật được tạo nên bằng + HS trả lời. cách nào? + Theo em, có thể tạo hình con vật + HS trả lời. bằng những vật liệu nào khác ? * Tóm tắt để HS ghi nhớ. - Kết hợp hình khối các vật liệu đãqua - HS lắng nghe, ghi nhớ. sử dụng có thể tạo được hình con vật. * GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết - HS ghi nhớ. cách nêu được cách biến đổi hình của các vật liệu đã qua sử dụng tạo sản phẩm mĩ thuật, tạo được mô hình động vật từ các vật liệu đã qua sử dụng ở hoạt động 1. B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG: - Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ năng. * HOẠT ĐỘNG 2: Các bước tạo hình con vật từ vật liệu đã qua sử dụng. Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. * Nhiệm vụ của GV. - Hướng dẫn HS quan sát hình minh - HS tìm hiểu và ghi nhớ. họa trong SGK Mĩ thuật 4, tìm hiểu và
  3. chỉ ra các bước tạo hình con vật từ vật liệu đã qua sử dụng. * Gợi ý cách tổ chức. (Thẻ 14: suy nghĩ, thảo luận nhóm_chia sẻ) - Yêu cầu HS quan sát hình minh họa ở - HS quan sát hình minh họa ở trang 35 trang 35 trong SGK Mĩ thuật 4, trong SGK Mĩ thuật 4, - Nêu câu hỏi gợi ý để HS thảo luận, - HS thảo luận. chỉ ra các bước tạo hình con vật từ vật liệu đã qua sử dụng. - Gợi ý để HS nhắc lại và ghi nhớ và - HS nhắc lại và ghi nhớ. ghi nhớ các bước tạo hình con vật. * Câu hỏi gợi mở: + Nêu các bước tạo hình con vật từ vật + HS ghi nhớ. liệu đã qua sử dụng. + Lắp ghép vật liệu để tạo hình con vật + HS trả lời câu hỏi. được thể hiện ở bước nào? + Bước tiếp theo sau khi lắp ghép các + HS trả lời. vật liệu là gì ? * GV chốt: Vậy là chúng ta biết cách - HS lắng nghe, ghi nhớ. quan sát hình minh họa trong SGK Mĩ thuật 4, tìm hiểu và chỉ ra các bước tạo hình con vật từ vật liệu đã qua sử dụng ở hoạt động 2. * Củng cố, dặn dò. - HS chuẩn bị tiết sau. - HS ghi nhớ. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC (Nếu có) ... ... ... ... DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN Lê Thị Thu Hằng Phạm Thị Thu Huyền