Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 (Chân trời sáng tạo) -Tuần 13 - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Thu Huyền

docx 3 trang Ngọc Trâm 09/10/2025 100
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 (Chân trời sáng tạo) -Tuần 13 - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Thu Huyền", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_mi_thuat_lop_4_chan_troi_sang_tao_tuan_13_nam_hoc_20.docx

Nội dung text: Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 (Chân trời sáng tạo) -Tuần 13 - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Thu Huyền

  1. _TUẦN 13_ Ngày: 29/11/2023. Lớp: 4C. Tiết: 4 Ngày: 30/11/2023. Lớp: 4B. Tiết: 2 Ngày: 30/11/2023. Lớp: 4A. Tiết: 3 Chủ đề: THẾ GIỚI TỰ NHIÊN Bài 2: TRANH CHẤM MÀU (Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. MỤC TIÊU: - Nêu được cách vẽ tranh bằng các chấm màu. - Vẽ được bức tranh bằng các chấm màu. - Chỉ ra được mật độ khác nhau của các chấm trong tranh và trong sản phẩm mĩ thuật. - Chia sẻ được cảm nhận về nét đẹp của tranh chấm và tính kiên trì, cẩn thận trong sáng tạo nghệ thuật. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: 1. Đối với giáo viên. - Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV. - Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có). 2. Đối với học sinh. - SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: - GV dẫn dắt vấn đề: A. KHÁM PHÁ. - Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm. * HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá các hình thức chấm màu. Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. * Hoạt động khởi động. - GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt. - Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu. - Nêu được cách vẽ tranh bằng các - HS cảm nhận, ghi nhớ. chấm màu. - Vẽ được bức tranh bằng các chấm màu. * Nhiệm vụ của GV. - Tổ chức cho HS quan sát hình trong - HS quan sát hình trong SGK Mĩ thuật
  2. SGK Mĩ thuật 4, hình minh họa do GV 4, chuẩn bị và trải nghiệm với các hình thức chấm màu. * Gợi ý cách tổ chức. (Thẻ 27: Nói ra suy nghĩ của mình) - Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 30 - HS quan sát hình ở trang 30 trong trong SGK Mĩ thuật 4, minh họa do SGK Mĩ thuật 4, minh họa do GV GV chuẩn bị. chuẩn bị. - Nêu câu hỏi gợi mở để HS chỉ ra các - HS chỉ ra các hình thức chấm màu. hình thức chấm màu: chấm to – nhỏ, chấm màu – thưa, chấm sen kẽ. - Tổ chức cho HS trải nghiệm với các - HS phát huy lĩnh hội. hình thức chấm màu. * Câu hỏi gợi mở. + Có bao nhiêu hình thức chấm màu + HS trả lời câu hỏi. thể hiện ở hình minh họa. + Em sẽ chấm kết hợp màu như thế + HS trả lời. nào để tạo được màu thứ cấp là cam, xanh lục, tím? + Em cón biết cách chấm màu nàu + HS trả lời. khác ? * GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết - HS lắng nghe, ghi nhớ. cách khám phá các hình thức chấm màu ở hoạt động 1. B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG: - Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ năng. * HOẠT ĐỘNG 2: Các bước vẽ tranh chấm màu. Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. * Nhiệm vụ của GV. - Hướng dẫn HS quan sát hình minh - HS tìm hiểu và ghi nhớ. họa trong SGK Mĩ thuật 4, tìm hiểu và ghi nhớ các bước vẽ tranh chấm màu. * Gợi ý cách tổ chức. (Thẻ 14: suy nghĩ, thảo luận nhóm đôi- chia sẻ) - Yêu cầu HS quan sát hình minh họa ở - HS quan sát hình minh họa ở trang 31 trang 31 trong SGK Mĩ thuật 4, trong SGK Mĩ thuật 4, - Nêu câu hỏi gợi mở để HS thảo luận - HS thảo luận và chỉ ra các bước vẽ và chỉ ra các bước vẽ tranh với các tranh với các chấm màu.
  3. chấm màu. * Câu hỏi gợi mở. + Để vẽ tranh chấm màu thì cần bao + HS trả lời câu hỏi. nhiêu bước? + Nêu các bước vẽ tranh chấm màu? + HS trả lời. + Chấm màu tạo hình có cảnh vật + HS trả lời. được thực hiện ở bước nào ? * Tóm tắt để HS ghi nhớ. - Vẽ bằng cách chấm màu có thể tạo - HS ghi nhớ. được hình, đậm nhạt và hòa sắc trong tranh. * GV chốt: Vậy là chúng ta biết cách - HS lắng nghe, ghi nhớ. tìm hiểu và ghi nhớ các bước vẽ tranh chấm màu ở hoạt động 2. * Củng cố, dặn dò. - HS chuẩn bị tiết sau. - HS ghi nhớ. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC (Nếu có) ... ... ... ... DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN Lê Thị Thu Hằng Phạm Thị Thu Huyền