Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 (Chân trời sáng tạo) -Tuần 11 - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Thu Huyền
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 (Chân trời sáng tạo) -Tuần 11 - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Thu Huyền", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_mi_thuat_lop_4_chan_troi_sang_tao_tuan_11_nam_hoc_20.docx
Nội dung text: Giáo án Mĩ thuật Lớp 4 (Chân trời sáng tạo) -Tuần 11 - Năm học 2023-2024 - Phạm Thị Thu Huyền
- _TUẦN 11_ Ngày: 15/11/2023. Lớp: 4C. Tiết: 4 Ngày: 16/11/2023. Lớp: 4B. Tiết: 2 Ngày: 16/11/2023. Lớp: 4A. Tiết: 3 Chủ đề: THẾ GIỚI TỰ NHIÊN Bài 1: SẢN PHẨM MĨ THUẬT VỚI CÁC LỚP CẢNH (Thời lượng 2 tiết – Học tiết 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Trình bày được cách phối hợp chấm, nét màu và kĩ năng: cắt, dán, xếp gắn hình, khối biến thể tạo sản phẩm mĩ thuật. - Tạo được sản phẩm 2D, 3D về đề tài thiên nhiên. - Chỉ ra được quá trình tạo sản phẩm, không gian xa gần và vẻ đẹp của thiên nhiên trong sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật. - Chia sẻ được trách nhiệm của mỗi cá nhân với môi trường sống. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: 1. Đối với giáo viên. - Kế hoạch dạy học, Giáo án, SGK, SGV. - Máy tính trình chiếu PowerPoint (nếu có). 2. Đối với học sinh. - SGK. Giấy, bút, tẩy, màu vẽ. ĐDHT cá nhân. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: - GV dẫn dắt vấn đề: A. KHÁM PHÁ. - Bài học có thể được bắt đầu bằng cách: quan sát thực tế, tranh, ảnh, sản phẩm mĩ thuật hay trải nghiệm. * HOẠT ĐỘNG 1: Khám phá những lớp cảnh trong sản phẩm mĩ thuật. Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. * Hoạt động khởi động. - GV cho HS sinh hoạt đầu giờ. - HS sinh hoạt. - Tổ chức cho HS chơi trò chơi. * Mục tiêu. - Nêu được cách sắp xếp các lớp hình - HS cảm nhận, ghi nhớ. tạo không gian trong sản phẩm mĩ thuật. - Tạo được sản phẩm mĩ thuật với các lớp cảnh từ gần đến xa. * Nhiệm vụ của GV. - HS quan sát hình trong SGK Mĩ thuật
- - Tổ chức cho HS quan sát hình trong 4. SGK Mĩ thuật 4, và hình do GV chuẩn bị để khám phá về sản phẩm mĩ thuật với các lớp cảnh. - Đặt câu hỏi gợi mở để HS suy nghĩ, - HS suy nghĩ, thảo luận và chia sẻ về thảo luận và chia sẻ về khung cảnh khung cảnh được thể hiện. được thể hiện, các lớp hình trong sản phẩm và hình thức tạo sản phẩm đó. * Gợi ý cách tổ chức. ( Thẻ 14 : Suy nghĩ, trao đổi nhóm và chia sẻ ) - Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 26 - HS quan sát hình ở trang 26 trong trong SGK Mĩ thuật 4, đặt câu hỏi gợi SGK Mĩ thuật 4, trả lời câu hỏi. ý để HS nhận ra * Câu hỏi gợi mở. + Khung cảnh được thể hiện trong sản + HS trả lời câu hỏi. phẩm mĩ thuật là gì? + Hình ảnh ở các lớp cảnh xa, gần, + HS trả lời. trung gian là gì? + Theo em, hình thức tạo sản phẩm đó + HS trả lời. là gì? * GV chốt: Vậy là chúng ta đã biết nêu - HS ghi nhớ. cách sắp xếp các lớp hình tạo không gian trong sản phẩm mĩ thuật, tạo được sản phẩm mĩ thuật với các lớp cảnh từ gần đến xa ở hoạt động 1. B. KIẾN TẠO KIẾN THỨC, KĨ NĂNG: - Quan sát, trải nghiệm và tìm hiểu cách thực hiện để rút ra kiến thức, kĩ năng. * HOẠT ĐỘNG 2: Các bước tạo sản phẩm mĩ thuật với những lớp cảnh xa, gần. Hoạt động của giáo viên. Hoạt động của học sinh. * Nhiệm vụ của GV. - Hướng dẫn HS quan sát, tìm hiểu và - HS quan sát, tìm hiểu. ghi nhớ các bước tạo sản phẩm mĩ thuật với những lớp cảnh xa, gần. * Gợi ý cách tổ chức. ( Thẻ 14 : Suy nghĩ, trao đổi nhóm và chia sẻ ) - Yêu cầu HS quan sát hình ở trang 27 - HS quan sát hình ở trang 27 trong trong SGK Mĩ thuật 4, và chỉ ra các SGK Mĩ thuật 4,
- bước tạo sản phẩm mĩ thuật với những lớp cảnh xa, gần. - Nêu câu hởi gợi mở để HS thảo luận, - HS thảo luận, chia sẻ về sản phẩm mĩ chia sẻ về sản phẩm mĩ thuật với các thuật. lớp cảnh. - Gợi ý để HS nhắc lại và ghi nhớ các - HS nhắc lại và ghi nhớ các bước tạo bước tạo sản phẩm mĩ thuật với các lớp sản phẩm mĩ thuật. cảnh xa, gần. * Câu hỏi gợi mở: + Cần bao nhiêu bước để tạo sản + HS trả lời câu hỏi. phẩm mĩ thuật với các lớp cảnh xa, gần? + HS trả lời. + Vẽ hình cho lớp cảnh ở gần được thể hiện ở bước thứ mấy? + HS trả lời. + Khung cảnh xa nhất được vẽ ở mặt giấy nào? * Tóm tắt để HS ghi nhớ. - HS lắng nghe, ghi nhớ. - Kết hợp hình vẽ các lớp cảnh xa, gần có thể tạo được chiều sâu không gian trong sản phẩm mĩ thuật. * GV chốt: Vậy là chúng ta biết cách - HS ghi nhớ. quan sát, tìm hiểu và ghi nhớ các bước tạo sản phẩm mĩ thuật với những lớp cảnh xa, gần ở hoạt động 2. * Củng cố, dặn dò. - HS chuẩn bị tiết sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC (Nếu có) ... ... ... ... DUYỆT CỦA TỔ TRƯỞNG NGƯỜI SOẠN Lê Thị Thu Hằng Phạm Thị Thu Huyền

