Giáo án Mầm non Lớp Nhà trẻ - Chủ điểm lớn: Trường Mầm non - Chủ điểm nhỏ: Bé vui tết Trung thu - Năm học 2024-2025 - Đỗ Thị Kim Anh

pdf 41 trang Ngọc Trâm 11/10/2025 160
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Nhà trẻ - Chủ điểm lớn: Trường Mầm non - Chủ điểm nhỏ: Bé vui tết Trung thu - Năm học 2024-2025 - Đỗ Thị Kim Anh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_mam_non_lop_nha_tre_chu_diem_lon_truong_mam_non_chu.pdf

Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Nhà trẻ - Chủ điểm lớn: Trường Mầm non - Chủ điểm nhỏ: Bé vui tết Trung thu - Năm học 2024-2025 - Đỗ Thị Kim Anh

  1. CHỦ ĐỀ LỚN: TRƯỜNG MẦM NON CHỦ ĐỀ NHỎ: BÉ VUI TẾT TRUNG THU Thời gian: Từ ngày 16 tháng 9 đến ngày 20 tháng 9 năm 2024 I. HOẠT ĐỘNG CẢ TUẦN 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như tuần 1) - Tập theo lời bài hát: “Trường của chúng cháu là trường mầm non” Hô hấp: Gà gáy; Tay: Đưa tay xang ngang, ra phía trước. Bụng: Nghiêng người sang 2 bên. Chân: Khụy gối. Bật: Bật tiến lùi. TC: Kéo co. 2. Trò chơi vận động: Mèo đuổi chuột I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên trò chơi, biết chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột” theo hướng dẫn của cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên trò chơi, biết chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột” theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên trò chơi, chơi được trò chơi mèo đuổi chuột theo hướng dẫn của cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được tên trò chơi, chơi được trò chơi mèo đuổi chuột theo khả năng. 3. Thái độ: Trẻ chơi đoàn kết. II. Chuẩn bị: Sân chơi thoáng mát, sạch sẽ. III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu trò chơi - Cách chơi: Giáo viên hướng dẫn cho trẻ xếp - Trẻ chú ý thànhh vòng tròn rộng và giơ tay cao để làm hang. Chọn ra hai bạn, một bạn làm mèo, một bạn làm chuột. Ban đầu để mèo và chuột đứng cách nhau một khoảng 2m. Khi nghe hiệu lệnh “đuổi bắt” thì chuột lo chạy luồn lách qua các ngách hang để trốn mèo. Mèo phải nhanh chân rượt đuổi và chạm tay vào chuột để bắt. - Luật chơi: Chuột chạy, mèo đuổi bắt. Nếu chuột chạy được 3 vòng mà mèo chưa bắt được là mèo thua cuộc. - Trẻ chơi 2. Hoạt động 2: Tổ chức chơi - Trẻ chú ý - Cô cho trẻ chơi 2-3 lần - Nhận xét chung
  2. 2 3. Trò chơi học tập: Miêu tả dồ vật I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên trò chơi “Miêu tả đồ vật”, biết thông tin về các đồ chơi trong trường theo hướng dẫn của cô. (EL 1) - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên trò chơi “Miêu tả đồ vật”, biết thông tin về các đồ chơi theo khả năng. (EL 1) 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên trò chơi “Miêu tả đồ vật”, nói được với bạn về 1 số đặc điểm nổi bật của cầu trượt, đu quay theo gợi ý của cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được tên trò chơi “Miêu tả đồ vật”, nói được với bạn về 1 số đặc điểm nổi bật của cầu trượt, đu quay theo khả năng. 3. Thái độ: - Trẻ chú ý, học tích cực. II. Chuẩn bị: - Vật thật: Cầu trượt, đu quay. III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu trò chơi - Cách chơi: Cô sẽ mô tả đặc điểm nhận dạng của chiếc cầu trượt và cái xích đu. Thông qua mô tả trẻ - Trẻ chú ý sẽ đoán cô đang mô tả đồ chơi gì? Và nói tên đồ chơi đó. + Mô tả cầu trượt: Cái gì mà khi ta đi lên thì đi bằng chân, nhưng khi đi xuống thì lại đi bằng mông. Vậy đó là cái gì? + Mô tả đu quay: Bạn ngồi vòng quanh Tôi quay vòng quanh Đuổi nhau ngày tháng Không bắt được nhau Đó là gì? + Cô cho trẻ mô tả lại. - Luật chơi: Bạn nào trả lời nhanh và đúng sẽ được khen. - Trẻ chơi 2. Hoạt động 2: Tổ chức chơi - Trẻ chú ý - Cô cho trẻ chơi 2-3 lần - Nhận xét chung
  3. 3 4. Trò chơi dân gian: Lộn cầu vồng I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên trò chơi, luật chơi và cách chơi trò chơi lộn cầu vồng theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên trò chơi, luật chơi và cách chơi trò chơi lộn cầu vồng theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên trò chơi, luật chơi và cách chơi trò chơi lộn cầu vồng theo cô và bạn - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được tên trò chơi, luật chơi và cách chơi trò chơi lộn cầu vồng theo khả năng 3. Thái độ: Trẻ chơi đoàn kết II. Chuẩn bị: Sân chơi sạch sẽ III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu trò chơi - Cách chơi: - Cô cho 2 trẻ quay mặt vào nhau - Trẻ chú ý cầm tay nhau và cùng đọc bài đồng dao vừa vung tay sang hai bên theo nhịp bài đồng dao: “Lộn cầu vồng” “Lộn cầu vồng Nước trong nước chảy Có cô mười bảy Có chị mười ba Hai chị em ta/Ra lộn cầu vồng” Đến câu cuối cùng thì các con sẽ lộn nhé. - Trẻ chơi 2. Hoạt động 2: Tổ chức chơi - Trẻ chú ý - Cô cho trẻ chơi 2-3 lần - Nhận xét chung 5. Hoạt động góc: PV: Dạy học, XD: Xây trường MN của bé, TH: Tô vẽ tranh ảnh về các đồ dùng đồ chơi, ST: Xem tranh ảnh, gọi tên các đồ dùng đồ chơi trong trường MN, TN: Chăm sóc cây xanh, vườn hoa của lớp, ÂN: Hát múa các bài hát về chủ đề, HT: Đọc chữ số theo thẻ số. ======================================== Thứ 2 ngày 16 tháng 9 năm 2024. A. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần)
  4. 4 - Tập theo lời bài hát: “Trường của chúng cháu là trường mầm non” Hô hấp: Gà gáy; Tay: Đưa tay sang ngang, ra phía trước, lên cao. Bụng: Nghiêng người sang 2 bên. Chân: Khụy gối. Bật: Bật tiến lùi. TC: Kéo co. 2. Làm quen Tiếng Việt LQVT: Bánh kẹo, bánh nướng, bánh dẻo I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Bánh kẹo, bánh nướng, bánh dẻo theo cô, biết đặt câu với các từ theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi “Bắt lấy và nói” (EL 33) theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Bánh kẹo, bánh nướng, bánh dẻo theo cô, biết đặt câu với các từ theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Bắt lấy và nói” (EL 33) theo khả năng. 2. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được đúng các từ: Bánh kẹo, bánh nướng, bánh dẻo theo cô, đặt được câu với các từ theo hướng dẫn. Chơi được trò chơi “Bắt lấy và nói” theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được các từ: Bánh kẹo, bánh nướng, bánh dẻo theo cô, đặt được câu với các từ theo khả năng. Chơi được trò chơi “Bắt lấy và nói” theo khả năng. 3. Thái độ: - Trẻ học tích cực II. Chuẩn bị : - Hình ảnh: Bánh kẹo, bánh nướng, bánh dẻo. III. Tiến hành. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Hôm nay cô sẽ giới thiệu với các bé chủ điểm “Bé vui Tết trung thu”. Trong chủ điểm này có - Trẻ nghe và trò chuyện rất nhiều từ mới chúng mình cô tìm hiểu nhé 2. Hoạt động 2: Phát triển bài * Làm quen từ: Bánh kẹo + Làm mẫu: - Cho trẻ quan sát hình ảnh bánh kẹo ngày tết - Trẻ quan sát trung thu và hỏi. - Trẻ trả lời + Các con vừa được quan sát cái gì? - Trẻ lắng nghe - Cô nói mẫu từ: Bánh kẹo (3 lần) - Trẻ nói - Cô mời 1-2 trẻ khá nói + Thực hành: - Cho trẻ nói theo các hình thức: Tập thể, nhóm - Lớp, tổ nhóm, cá nhân nói cá nhân. - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. - Trẻ lắng nghe + Bạn nào giỏi hãy đặt câu cho cô với từ bánh kẹo nào
  5. 5 - Còn bạn nào có câu khác - Cho trẻ nói câu bạn vừa đặt * Làm quen từ: Bánh nướng, bánh dẻo - Cô hướng dẫn tương tự - Trẻ thực hiện tương tự. * Giáo dục: Trẻ chơi đoàn kết, không khóc nhè, biết chào cô và các bạn. - Trẻ chú ý lắng nghe * Củng cố: - Trò chơi: Bắt lấy và nói. + Cô phổ biến cách chơi: Trên tay cô là 1 quả - Trẻ lắng nghe bóng cô sẽ lăn bóng cho 1 bạn bất kỳ bạn nào được cô lăn bóng sẽ nói tên các hoạt động diễn ra trong ngày Tết trung thu sau đó lại lăn cho 1 bạn khác bạn đó tiếp tục thực hiện như vậy + Luật chơi: Bạn nào nói đúng nhiều nhất sẽ được khen + Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. - Trẻ chơi trò chơi Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung - Trẻ nghe 3. MTXQ. Trò chuyện về ngày tết Trung thu. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết một số hoạt động diễn ra trong ngày Tết Trung thu. Biết một số loại bánh kẹo, hoa quả trong ngày Tết Trung thu. Biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết một số hoạt động diễn ra trong ngày Tết Trung thu. Biết một số loại bánh kẹo, hoa quả trong ngày Tết Trung thu. Biết chơi trò chơi theo khả năng. 2. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được một số hoạt động diễn ra trong ngày Tết Trung thu. Nói được tên một số loại bánh kẹo, hoa quả trong ngày Tết Trung thu. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được một số hoạt động diễn ra trong ngày Tết Trung thu. Nói được tên một số loại bánh kẹo, hoa quả trong ngày Tết Trung thu. Chơi chơi trò chơi theo khả năng. 3. Thái độ: Trẻ tích cực tham gia hoạt động II. Chuẩn bị: Hình ảnh về các bạn rước đèn, múa sư tử. Mâm ngũ quả - Giáo án PP III. Tiến hành. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài Cô cho trẻ hát bài hát “Chiếc đèn ông sao” - Trẻ hát + Các con vừa hát bài hát gì?
  6. 6 - Ngày rằm tháng 8 là ngày tết trung thu của các bạn thiếu niên nhi đồng trên khắp mọi miền đất nước - Hôm nay cô cháu mình cùng trò chuyện về ngày tết trung thu Hoạt động 2: Phát triển bài - Trẻ quan sát - Cô cho trẻ quan sát một số hình ảnh đón trung thu Hỏi trẻ: - Trẻ 3t trả lời + Các bạn trong hình ảnh đang làm gì? + Các con nhìn thấy các bạn đón trung thu có những gì? + Mọi người thường tổ chức trung thu vào lúc nào? Vì sao? - Trẻ 2t trả lời + Trung thu các con sẽ được gặp ai? + Các con có thích Tết trung thu không? - Trẻ lắng nghe -> Cô chốt: Tết trung thu là Tết của các bạn thiếu nhi, và trung thu các bạn nhỏ còn được phá cỗ, xem múa sư tử, cùng nhau rước đèn, múa hát..... và rất nhiều các hoạt động văn nghệ khác nữa. - Trung thu đến các con thích được làm gì? Được tặng - Trẻ 3t trả lời quà gì? - Các con xem cô có những gì này? - Trẻ 2t trả lời - Cho trẻ nói: Mâm ngũ quả - Trẻ nói - Gồm những quả gì? - Trẻ trả lời - Cho trẻ kể Củng cố: Trò chơi * Trò chơi 1: Tô tranh - Cô chia cho mỗi bạn một tờ giấy có vẽ một hình ảnh - Trẻ lắng nghe cho trẻ tô màu + Cô hỏi trẻ xem trẻ nhận được bức tranh có hình ảnh gì? + Cho trẻ thực hiện * Trò chơi 2: Phân loại tranh - Trẻ lắng nghe - Cô có hai cái bảng lớn, trong thời gian nhạc, trẻ sẽ phân loại tranh của mình “Tranh có nội dung liên quan đến Tết trung thu”, “Tranh có nội dung khác” - Sau khi trẻ phân loại xong, cô nhận xét kiểm tra kết - Trẻ thực hiện quả cho trẻ gọi tên những hình ảnh đúng. * Hoạt động 3: Kết thúc bài - Trẻ lắng nghe - Cô nhận xét chung và cho trẻ ra chơi 4. Hoạt động góc. PV: Dạy học XD: Xây trường MN của bé TH: Tô vẽ tranh ảnh về các đồ dùng đồ chơi TN: Chăm sóc cây xanh, vườn hoa của lớp
  7. 7 GIỚI THIỆU CHỦ ĐỀ I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết nhận vai chơi, chơi theo nhóm, thể hiện thái độ, tình cảm và hành động của vai chơi. Trẻ thể hiện đúng vai chơi của mình, lấy và cất đồ chơi nhẹ nhàng, cất đồ chơi gọn gàng theo hướng dẫn của cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết thao tác chơi đồ chơi cùng bạn, lấy và cất đồ chơi nhẹ nhàng, cất đồ chơi cùng bạn. 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ thể hiện được vai chơi của mình, lấy và cất đồ chơi nhẹ nhàng, gọn gàng. Biết liên kết giữa các nhóm chơi, tích cực giao tiếp với bạn theo gợi ý của cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ chơi được đồ chơi với bạn, lấy và cất đồ chơi nhẹ nhàng, gọn gàng theo bạn. 3. Thái độ : - Trẻ chơi hứng thú với đồ chơi biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. - Giáo dục trẻ chơi đoàn kết và biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. II. Chuẩn bị - Đồ dùng đồ chơi đủ cho các góc chơi . - Đồ chơi góc phân vai: Bàn ghế, đồ chơi bán hàng, đồ chơi gia đình. - Đồ chơi góc xây dựng: Hình khối, hàng rào, gạch, cây xanh, mô hình trường mầm non, cây hoa, rau, con vật. - Đồ chơi góc tạo hình: Tranh tô đồ dùng đồ chơi. - Đồ chơi góc thiên nhiên: Bình tưới nước, cây hoa, cây cảnh. - Đồ chơi góc sách truyện: Sách chuyện về trường mầm non - Đồ chơi góc âm nhạc: Loa, trống cơm, xắc xô, mic, phách tre, xoong loan. - Đồ chơi góc học tập: Thẻ số 1 - 5. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài - Thỏ Trắng xin chào tất cả các bạn! - Nhà Thỏ trắng có rất nhiều đồ chơi hay và đẹp đấy! Các bạn cùng đến nhà Thỏ trắng chơi nhé! - Trẻ hưởng ứng. - Đến nhà Thỏ trắng hơi xa nên chúng mình vừa đi vừa hát bài “Vui đến trường” để mọi người vui hơn nhé! - Trẻ vừa đi vừa hát - Đến nhà Thỏ trắng rồi! Các bạn thấy nhà Thỏ trắng có nhiều đồ chơi chưa này! Thỏ trắng đố - Trẻ trả lời các bạn biết những đồ chơi này là của chủ đề nào? (Chủ đề trường mầm non). - Vậy chúng mình cùng lên ý tưởng chơi với những đồ chơi này thôi! HĐ2: Phát triển bài a)Thỏa thuận trước khi chơi.
  8. 8 - Thỏ trắng có 1 ý kiến đó là chơi 1 trò chơi, qua trò chơi này các bạn sẽ nói về ý tưởng chơi của mình nhé! - Trò chơi: Chuyền bóng. + Cách chơi: Các bạn chú ý nghe nhạc và chuyền quả bóng đến bạn bên cạnh, nhạc bắt - Trẻ lắng nghe đầu nổi lên thì bắt đầu chuyền, khi nhạc kết thúc, bóng chuyền đến tay bạn nào thì bạn đó sẽ đứng lên nói về ý tưởng chơi của mình hôm nay nhé! + Cho trẻ chơi: Cô gợi ý trẻ chơi ở những góc nào. - Trẻ chơi - Góc xây dựng: Xây trường MN của bé + Mời bạn nói về ý tưởng chơi của mình nào? (Tớ sẽ chơi ở góc xây dựng: Xây trường MN - Trẻ nói về ý tưởng của bé + Bạn sẽ phải cần những ai để xây được trường mầm non của bé?(Kỹ sư trưởng và các chú công - Trẻ trả lời nhân). - Công việc của bác kỹ sư là gì? - Để xây lên ngôi trường đẹp mà bác kỹ sư thiết - Trẻ trả lời kế phải nhờ đến ai? - Bác thợ xây cần đến những đồ dùng gì để xây trường học? - Trẻ trả lời - Cần những vật liệu gì? - Cô gọi 2- 3 trẻ kể VLXD, dụng cụ xây dựng - Trẻ trả lời (VD: Bác dùng bàn xoa để làm gì? xô để đựng gì? khi xây phải chú ý gì?) - Bạn nào thích chơi ở góc xây dựng? (Trẻ nhận góc chơi) - Trẻ nhận góc chơi. * Góc phân vai: Dạy học - Góc phân vai hôm nay chúng mình sẽ chơi trò chơi gì? - Trẻ trả lời - Trò chơi: Lớp học. + Trong lớp học có những ai? + Cô giáo làm những công việc gì? - Trẻ trả lời + Khi dạy học thì thái độ của cô như thế nào? - Trẻ trả lời + Thái độ của học sinh như thế nào? - Trẻ trả lời + Các con ạ! khi đến lớp gặp cô giáo chúng - Trẻ trả lời mình phải làm gì? Con chào như thế nào? + Cô hỏi trẻ nào thích đóng vai cô giáo, học - Trẻ trả lời sinh? - Trẻ trả lời - Trò chơi: Gia đình. + Trong trò chơi gia đình thì có những ai?
  9. 9 + Bố làm công việc gì? - Trẻ trả lời + Mẹ làm công việc gì? - Trẻ trả lời + Con làm gì? - Trẻ trả lời + Bạn nào thích chơi ở trò chơi gia đình? - Trẻ trả lời * Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh, vườn hoa của lớp. - Các con ơi. Để có trường đẹp chúng mình phải làm công việc gì? - Trẻ trả lời - Cần có những dụng cụ gì? - Trẻ trả lời - Để giúp cây xanh luôn xanh tốt các con sẽ làm gì? - Trẻ trả lời - Bạn nào thích chăm sóc cây xanh nào? - Cho trẻ nhận góc chơi. - Trẻ trả lời * Góc sách truyện: Xem tranh ảnh, gọi tên các đồ dùng đồ chơi trong trường MN - Ở góc sách chuyện hôm nay các con xem sách về chủ đề gì? - Trẻ trả lời - Các con dở sách như thế nào? - Khi về góc chơi các con có tranh giành đồ chơi - Trẻ trả lời của nhau không? - Cô cho trẻ nhận góc chơi. - Trẻ trả lời * Góc tạo hình: Tô vẽ tranh ảnh về các đồ dùng đồ chơi - Đối với góc tạo hình hôm nay các con sẽ làm gì? - Trẻ trả lời - Con hãy kể tên các đồ dùng học tập của lớp nào? - Trẻ trả lời - Với bức tranh này con sẽ tô như nào ? - Trẻ nhận vai chơi: Bạn nào thích làm hoạ sĩ - Trẻ trả lời nào? - Trẻ trả lời * Góc âm nhạc: Hát múa các bài hát về chủ đề - Trong chủ đề này chúng mình được hát những bài nào? - Trẻ trả lời - Các bạn định hát bài hát gì? - Góc âm nhạc có những dụng cụ nào? - Trẻ trả lời - Các bạn hát và múa như nào? - Trẻ trả lời - Cô cho trẻ nhận vai chơi. - Trẻ trả lời * Góc học tập: Đọc chữ số theo thẻ số - Góc học tập hôm nay các con sẽ làm gì? - Xếp chữ số như thế nào? - Trẻ trả lời - Trẻ nhận vai chơi: Bạn nào thích chơi với những chữ số nào? - Trẻ trả lời * Giáo dục:
  10. 10 - Khi lấy đồ chơi chúng mình phải lấy đồ chơi - Trẻ trả lời như thế nào? - Trong khi chơi có được tranh giành đồ chơi - Trẻ trả lời của bạn không? - Chúng mình phải chơi với nhau như nào? - Trẻ trả lời - Sau khi chơi xong chúng mình phải làm gì? b) Quá trình chơi. - Cô cho trẻ nhận góc chơi và lấy biểu tượng về - Trẻ thực hiện góc chơi của mình. - Cô bao quát hướng dẫn, gợi ý trẻ nhận vai chơi và hiểu rõ hơn về công việc của từng vai chơi, tác dụng của từng đồ chơi. - Cô đóng vai chơi cùng trẻ để trẻ biết cách chơi và chơi tốt hơn. - Góc phân vai: + Tôi chào các bạn? - Trẻ chơi + Các bạn đang học gì vậy? + Công việc của cô là làm gì? - Góc xây dựng: Cô đến và gợi ý trẻ phân vai chơi và cách chơi. * Nhận xét sau khi chơi. - Cô đến từng góc chơi để nhận xét, cô gọi trẻ trong nhóm chơi đó nhận xét vai chơi của mình, của bạn chơi tốt hay chưa? Vì sao? - Trẻ nhận xét và lắng nghe - Cô nhận xét chung động viên khuyến khích trẻ giờ sau chơi tốt hơn. - Cô mời các bạn ở các góc đến thăm quan góc - Trẻ tham quan các góc chơi xây dựng. - Mời bác kỹ sư trưởng giới thiệu về công trình - Trẻ giới thiệu của mình? - Trẻ nhận xét và lắng nghe - Mời các trẻ khác nhận xét và cô nhận xét chung. HĐ3: Kết thúc bài - Cô cho trẻ hát bài trường chúng chúng cháu là trường mầm non và cất đồ chơi. - Trẻ hát và cất đồ chơi 5. Hoạt động ngoài trời HĐCCĐ: Hát múa các bài hát trong chủ đề TCDG: Kéo cưa lừa xẻ Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ 3t: Biết tên bài hát, biết hát múa các bài hát trong chủ đề theo hướng dẫn, biết chơi trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ”.
  11. 11 - Trẻ 2t: Biết tên bài hát, biết hát múa các bài hát trong chủ đề theo khả năng, biết chơi trò chơi “Kéo cưa lừa xẻ” theo khả năng 2. Kỹ năng: - Trẻ 3t: Trẻ nói được tên bài hát, hát múa được các bài hát trong chủ đề theo hướng. Chơi được trò chơi. - Trẻ 2t: Trẻ nói được tên bài hát, hát múa được các bài hát trong chủ đề theo khả năng. Chơi được trò chơi khả năng 3. Thái độ: GD: Trẻ ngoan đoàn kết với các bạn. II. Chuẩn bị: Nhạc bài hát: Trường chúng cháu là trường mầm non, cháu lên ba. III. Tiến hành Hoạt động cuả cô Hoạt động của trẻ HĐ1: HĐCCĐ: Hát, múa các bài hát trong chủ đề - Cô cho trẻ ra ngoài sân - Trẻ đi ra ngoài sân. - Các bé ơi chúng ta đang học chủ đề gì? - Trẻ 3t trả lời. - Hôm nay cô và các bé sẽ cùng nhau hát múa các - Trẻ 2t nhắc lại. bài hát trong chủ đề này nhé - Các con muốn hát bài hát gì? + Trẻ hát, múa bài “Trường chúng cháu là trường mầm non” - Trẻ hát, múa - Chúng mình vừa hát múa bài hát gì? - Trẻ 2 trả lời - Trong bài hát nhắc đến ai? - Trẻ 3t trả lời - Chúng mình còn muốn hát múa bài hát nào nữa nhì? + Trẻ hát bài “Cháu đi mẫu giáo” - Trẻ hát múa - Cô cho trẻ hát múa các bài hát trong chủ đề - Trong khi trẻ hát múa cô động viên và giúp đỡ trẻ yếu - Cô nhận xét trẻ HĐ2: TCDG: Kéo cưa lừa xẻ - Cô nêu tên trò chơi - Trẻ nêu luật chơi, cách chơi. - Trẻ chơi, Cô bao quát trẻ - Trẻ chơi HĐ3: Chơi theo ý thích - Trẻ chơi theo ý thích của mình - Cô bao quát trẻ chơi nhắc nhở trẻ - Trẻ chơi theo ý thích B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi:Ai đoán giỏi I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 3T: Thông qua trò chơi ai đoán giỏi (EL: 38), trẻ biết một số hoạt động diễn ra trong ngày Tết Trung thu. Biết một số loại bánh kẹo, hoa quả trong ngày Tết Trung thu theo hướng dẫn.
  12. 12 - Trẻ 2T: Thông qua trò chơi trẻ biết một số hoạt động diễn ra trong ngày Tết Trung thu. Biết một số loại bánh kẹo, hoa quả trong ngày Tết Trung thu theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ 3T: Thông qua trò chơi trẻ nói được một số hoạt động diễn ra trong ngày Tết Trung thu, một số loại bánh kẹo, hoa quả trong ngày Tết Trung thu theo hướng dẫn. - Trẻ 2T: Thông qua trò chơi trẻ nói được một số hoạt động diễn ra trong ngày Tết Trung thu, một số loại bánh kẹo, hoa quả trong ngày Tết Trung thu theo khả năng. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia trò chơi. II. Chuẩn bị - 1 số hình ảnh về ngày tết trung thu. III. Tiến hành. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu trò chơi: Ai đoán giỏi - Cách chơi: Chúng ta sẽ chơi trò chơi có tên là “Ai đoán giỏi”. Cô có rất nhiều hình ảnh về tết trung - Trẻ nghe thu ở đây, chúng mình cùng chú ý khi cô đưa hình gì lên thì các bạn sẽ giơ tay và đoán xem đó là hình ảnh gì + Luật chơi: Bạn nào đoán giỏi nhất sẽ được khen HĐ 2: Tổ chức cho trẻ chơi - Cho trẻ chơi theo cả lớp - Cô động viên khuyến khích trẻ - Trẻ chơi 2. Chơi theo ý thích. - Cô cho trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ chơi. - Cô nhắc nhở trẻ không chơi ở khu vực nguy hiểm. 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan trong ngày - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. - Động viên cả lớp cùng cố gắng. - Vệ sinh trả trẻ. * Đánh giá trẻ hàng ngày: Tình trạng sức khỏe: . Trạng thái cảm xúc, hành vi: . Kiến thức - kỹ năng: . . ***********************************
  13. 13 Thứ 3 ngày 17 tháng 9 năm 2024. A. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) - Tập theo lời bài hát: “Trường của chúng cháu là trường mầm non” Hô hấp: Gà gáy; Tay: Đưa tay sang ngang, ra phía trước, lên cao. Bụng: Nghiêng người sang 2 bên. Chân: Khụy gối. Bật: Bật tiến lùi. TC: Kéo co. 2. Làm quen tiếng việt LQVT: Tết trung thu, đèn ông sao, đèn hoa sen. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Tết trung thu, đèn ông sao, đèn hoa sen theo cô, biết đặt câu với các từ theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi “Ai đoán giỏi” (EL 38) theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Tết trung thu, đèn ông sao, đèn hoa sen theo cô, biết đặt câu với các từ theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Ai đoán giỏi” (EL 38) theo khả năng. 2. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được đúng các từ: Tết trung thu, đèn ông sao, đèn hoa sen theo cô, đặt được câu với các từ theo hướng dẫn. Chơi được trò chơi “Ai đoán giỏi” theo hướng dẫn. - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được các từ: Tết trung thu, đèn ông sao, đèn hoa sen theo cô, đặt được câu với các từ theo khả năng. Chơi được trò chơi “Ai đoán giỏi” theo khả năng. 3. Thái độ: - Trẻ học tích cực tham gia hoạt động II. Chuẩn bị : - Hình ảnh: Tết trung thu, đèn ông sao, đèn hoa sen. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Các bé ơi chúng mình cùng quan sát lên đây xem cô có gì nào - Trẻ nghe và trò chuyện 2. Hoạt động 2: Phát triển bài * Làm quen từ: Tết trung thu + Làm mẫu: - Cho trẻ quan sát hình ảnh tết trung thu và hỏi. + Cô có hình ảnh về cái gì đây? - Trẻ quan sát - Cô nói mẫu từ: Tết trung thu (3 lần) - Trẻ trả lời - Cô mời 1-2 trẻ khá nói - Trẻ lắng nghe + Thực hành: - Trẻ nói - Cho trẻ nói theo các hình thức: Tập thể, nhóm cá nhân. - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. - Lớp, tổ nhóm, cá nhân nói
  14. 14 + Bạn nào giỏi hãy đặt câu cho cô với từ tết trung - Trẻ lắng nghe thu nào - Còn bạn nào có câu khác - Cho trẻ nói câu bạn vừa đặt * Làm quen từ: Đèn ông sao, đèn hoa sen. - Trẻ thực hiện tương tự. - Cô hướng dẫn tương tự - Trẻ chú ý lắng nghe * Giáo dục: Trẻ chơi đoàn kết, không tranh giành đồ chơi của nhau * Củng cố: - Trẻ lắng nghe - Trò chơi: Ai đoán giỏi. + Cô phổ biến cách chơi: Cô có rất nhiều hình ảnh về tết trung thu ở đây, chúng mình cùng chú ý khi cô đưa hình gì lên thì các bạn sẽ giơ tay và đoán xem đó là gì + Luật chơi: Bạn nào đoán giỏi nhất sẽ được khen - Trẻ chơi trò chơi + Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Trẻ nghe - Nhận xét chung 3. Tạo hình. Làm đèn lồng trung thu (EDP) 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên gọi, cấu tạo, công dụng của một chiếc đèn lồng. Biết các nguyên vật liệu tạo ra chiếc đèn lồng. (S-Khoa học) - Sử dụng số đếm, và sắp xếp theo quy tắc (M-Toán) - Trẻ biết sử dụng các đồ dùng, dụng cụ như: Keo, băng dính, dây buộc. (T-công nghệ) - Trẻ biết cắt, xâu hạt, luồn dây, buộc dây, dán các nguyên vật liệu thành hình đèn lồng (E-Kỹ thuật) - Vẽ thiết kế đèn lồng. Trang trí chiếc đèn lồng (A-Nghệ thuật) 2. Kỹ năng - Trẻ quan sát, thảo luận và chia sẻ với nhau về đặc điểm của đèn lồng. (S-Khoa học) - Lựa chọn các nguyên liệu để thiết kế chiếc đèn lồng - Phác thảo đèn lồng bằng các nét ngang, nét thẳng, nét cong tròn (E-Kỹ thuật) 3. Thái độ - Trẻ tích cực tham gia vào hoạt động, chủ động phối hợp với bạn trong nhóm để thực hiện hoạt động, giữ gìn sản phẩm của nhóm. Mong muốn được chia sẻ với bạn về cách tạo ra dụng cụ âm nhạc có phát ra âm thanh. II. Chuẩn bị 1. Đồ dùng của cô - Hình ảnh đèn trung thu với các nguyên vật liệu khác nhau.
  15. 15 2. Đồ dùng của trẻ - Kéo, dây dù, dây len, dây cước, dây thừng nhỏ, băng dính, giấy màu, cành cây khô - Giấy màu, chai nhựa, nắp chai, ống hút, thước đo, các nguyên vật liệu tự nhiên, đồ dùng trang trí khác. - Bút chì, bút dạ, bút màu. - 3 cái bàn, 3 tấm bìa catton. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Thu hút - Trẻ hát và vận động - Cho trẻ vận động theo bài hát: “Chiếc đèn ông sao” Và cô làm ảo thuật cho trẻ đoán bên trong chiếc hộp - Trẻ 3 tuổi trả lời là cái gì? - Đó là cái gì vậy? Mà lại phát ánh sáng? - Đã bạn nào nhìn thấy chiếc đèn lồng bao giờ chưa? Làm từ nguyên vật liệu gì? (Cô hỏi đặc điểm của chiếc đèn lồng mà trẻ đã được - Trẻ lắng nghe nhìn thấy?) -> Có rất nhiều loại đèn lồng khác nhau. Mỗi loại được làm từ các nguyên vật liệu khác nhau, và có hình dạng, kích thước khác nhau. Nhưng chúng đều có 2 phần chính là tay cầm, khung đèn lồng - Cô cũng muốn có những chiếc đèn lồng để trang trí lớp học đón tết trung thu đấy. Vậy bây giờ phải làm thế nào? - Hôm nay chúng mình sẽ cùng nhau làm ra những chiếc đèn lồng để trang trí lớp học của mình nhé! * Các con lưu ý khi làm đèn lồng phải đáp ứng được các yêu cầu sau: - Trẻ về nhóm + Có đủ 2 phần: Phần tay cầm và khung đèn lồng + Phải cầm để sử dụng được 3 Bước 2: Tưởng tượng - Trẻ 2-3 tuổi trả lời - Các con hãy suy nghĩ xem có những cách nào để tạo ra chiếc đèn lồng? - Trẻ 3T trả lời - Các con định làm đèn lồng như thế nào? Bằng chất liệu gì? Khung đèn làm bằng gì? con sẽ chọn loại nguyên vật liệu gì để làm phần tay cầm? - Làm thế nào để gắn được các vật lên khung đèn lồng? * Bước 3: Lên kế hoạch (Thiết kế) -Trẻ thảo luận - Bây giờ các con hãy cùng nhau về nhóm bàn bạc, thảo luận và đưa ra ý tưởng rồi vẽ thiết kế lên giấy nhé.
  16. 16 - Quá trình trẻ vẽ giáo viên bao quát có thể gợi ý trẻ thể hiện ý tưởng hoặc giúp đỡ trẻ vẽ chi tiết khó (nếu cần). - Sau khi trẻ hoàn thiện xong bản thiết kế thì cô cho trẻ lên chọn nguyên vật liệu. - Trong quá trình trẻ chọn nguyên liệu, cô gợi ý cho -Trẻ trả lời. trẻ: + Với bản vẽ thiết kế cái đèn lồng của nhóm mình như này thì các con lựa chọn khung đèn từ nguyên liệu nào? + Con lựa chọn nguyên vật nào để gắn lên dây chuông? Giáo dục: Cô nhắc lại về quy tắc an toàn khi sử dụng dụng cụ trong quá trình thực hiện. * Bước 4: Thực hiện (Chế tạo sản phẩm) - Trẻ về nhóm - Cô cho các nhóm về thực hiện làm ra chiếc đèn lồng - Khi trẻ về thực hiện cô bao quát và đến từng nhóm hỗ trợ trẻ khi cần thiết - Cô hướng dẫn trẻ thử nghiệm và điều chỉnh phù hợp. * Bước 5: Trưng bày sản phẩm. - Trẻ mang sản phẩm lên - Cô mời các nhóm lên trưng bày sản phẩm. trưng bày + Cô mời đại diện của từng nhóm lên thuyết trình, chia sẻ về quá trình làm chiếc đèn lồng của nhóm mình. - Trước tiên nhóm con đã làm được gì? Và đã lựa chọn những nguyên liệu nào để làm đèn lồng - Chiếc đèn lồng có chắc chắn không? - Giáo viên hỏi: Nếu được làm lại có muốn thay đổi điều gì không? - Trẻ lắng nghe => Cô nhận xét: Buổi học hôm nay các con đã cùng chế tạo ra được những chiếc đèn lồng rất đẹp bằng những nguyên vật liệu khác nhau: lon nước, giấy màu, chai nhựa, lõi giấy...đó đều là những nguyên vật liệu phế thải rất dễ kiếm tìm xung quanh chúng ta. Khi chúng mình sử dụng những nguyên vật liệu này để làm thành những đồ dùng, đồ chơi sẽ giúp phần bảo vệ môi trường xanh-sạch –đẹp đấy. Cô rất vui vì các con đã giúp cô làm ra những chiếc đèn lồng xinh xắn để trang trí lớp học. 4. Hoạt động góc. PV: Dạy học XD: Xây trường MN của bé TH: Tô vẽ tranh ảnh về các đồ dùng đồ chơi TN: Chăm sóc cây xanh, vườn hoa của lớp ÂN: Hát múa các bài hát về chủ đề
  17. 17 5. Hoạt động ngoài trời HĐCCĐ: Xếp hình đèn ông sao bằng sỏi, đá. TCVĐ: Dung dăng dung dẻ Chơi theo ý thích. I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết hình dạng chiếc đèn ông sao, biết xếp các viên sỏi lại với nhau tạo thành hình đèn ông sao theo hướng dẫn của cô. Biết chơi trò chơi theo cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết hình dạng chiếc đèn ông sao, biết xếp các viên sỏi lại với nhau tạo thành hình đèn ông sao theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo khả năng. 2. Kỹ năng : - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên đèn ông sao, xếp được các viên sỏi tạo thành hình đèn ông sao theo gợi ý của cô. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được tên đèn ông sao, xếp được các viên sỏi tạo thành hình đèn ông sao theo khả năng. Chơi được trò chơi theo khả năng 3. Thái độ: Giáo dục: Chơi xong rửa tay sạch sẽ, cất đồ chơi gọn gàng. II. Chuẩn bị: - Sỏi, hình ảnh chiếc đèn ông sao. - Nhạc bài hát: Chiếc đèn ông sao III. Tiến hành Hoạt động cuả cô Hoạt động của trẻ HĐ1: HĐCCĐ: Xếp hình đèn ông sao bằng sỏi, đá - Cô cho nghe hát bài: Chiếc đèn ông sao và trò - Trẻ đi ra ngoài sân. chuyện. - Bài hát nhắc đến đèn gì? - Trẻ 3t trả lời. - Cô cho trẻ quan sát hình ảnh chiếc đèn ông sao. + Đây là cái gì? - Trẻ 2t trả lời. + Đèn ông sao có mấy cánh nào? - Cho trẻ quan sát sỏi: Đây là gì? - Hôm nay các bạn sẽ dùng viên sỏi xếp thành hình đèn ông sao thật đẹp để đón trung Thu nhé! - Cho trẻ thực hiện và cô quan sát hướng dẫn trẻ - Trẻ lắng nghe thực hiện. - GD: Chơi xong rửa tay sạch sẽ, cất đồ chơi gọn gàng. - Trẻ chú ý HĐ2: TCDG: Dung dăng dung dẻ. - Cô nêu tên trò chơi - Trẻ chơi - Trẻ nêu luật chơi, cách chơi. - Trẻ chơi, Cô bao quát trẻ - Trẻ chơi theo ý thích HĐ3: Chơi theo ý thích - Trẻ chơi theo ý thích của mình - Cô bao quát trẻ chơi nhắc nhở trẻ
  18. 18 B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Lao động vệ sinh: - Cô chia lớp thành 5 nhóm, cử nhóm trưởng. - Trưởng nhóm hướng dẫn bạn trong cùng nhóm. - Trẻ dùng khăn ướt lau sạch giá góc, sắp xếp lại đồ chơi ngăn nắp, gọn gàng. - Trẻ thực hiện, cô bao quát, giúp đỡ trẻ. - Nhận xét chung, khen động viên trẻ. 2. Chơi theo ý thích. - Cô cho trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ chơi. - Cô nhắc nhở trẻ không chơi ở khu vực nguy hiểm. 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan trong ngày - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. - Động viên cả lớp cùng cố gắng. - Vệ sinh trả trẻ. * Đánh giá trẻ hàng ngày: Tình trạng sức khỏe: . Trạng thái cảm xúc, hành vi: . Kiến thức - kỹ năng: . . ******************************** Thứ 4 ngày 18 tháng 9 năm 2024. A. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. Thể dục sáng: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) - Tập theo lời bài hát: “Trường của chúng cháu là trường mầm non” Hô hấp: Gà gáy; Tay: Đưa tay sang ngang, ra phía trước, lên cao. Bụng: Nghiêng người sang 2 bên. Chân: Khụy gối. Bật: Bật tiến lùi. TC: Kéo co. 2. Làm quen tiếng việt LQVT: Chị Hằng, chú Cuội, cây đa I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Chị Hằng, chú Cuội, cây đa theo cô, biết đặt câu với các từ theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi “Miêu tả đồ vật” (EL 1) theo hướng dẫn.
  19. 19 - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Chị Hằng, chú Cuội, cây đa theo cô, biết đặt câu với các từ theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Miêu tả đồ vật” theo khả năng. 2. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được đúng các từ: Chị Hằng, chú Cuội, cây đa theo cô, đặt được câu với các từ theo hướng dẫn. Chơi được trò chơi “Miêu tả đồ vật” theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được các từ: Chị Hằng, chú Cuội, cây đa theo cô, đặt được câu với các từ theo khả năng. Chơi được trò chơi “Miêu tả đồ vật” theo khả năng. 3. Thái độ: - Trẻ học tích cực II. Chuẩn bị : - Hình ảnh: Chị Hằng, chú Cuội, cây đa. III. Tiến hành. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Các bé ơi chúng mình đang học chủ đề gì? - Với chủ đề hôm nay cô sẽ giới thiệu với các con - Trẻ nghe và trò chuyện 1 số từ mới chúng mình cùng chú ý lên đây nào 2. Hoạt động 2: Phát triển bài * Làm quen từ: Chị hằng + Làm mẫu: - Cho trẻ quan sát hình ảnh chị Hằng và hỏi. - Trẻ quan sát + Các con vừa được quan sát hình ảnh gì? - Trẻ trả lời - Cô nói mẫu từ: Chị Hằng (3 lần) - Trẻ lắng nghe - Cô mời 1-2 trẻ khá nói - Trẻ nói + Thực hành: - Cho trẻ nói theo các hình thức: Tập thể, nhóm - Lớp, tổ nhóm, cá nhân nói cá nhân. - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. - Trẻ lắng nghe + Bạn nào giỏi hãy đặt câu cho cô với từ chị Hằng nào - Còn bạn nào có câu khác - Cho trẻ nói câu bạn vừa đặt * Làm quen từ: Chú Cuội, cây đa. - Cô hướng dẫn tương tự - Trẻ thực hiện tương tự. * Giáo dục: Trẻ chơi đoàn kết, không khóc nhè, biết chào cô và các bạn. - Trẻ chú ý lắng nghe * Củng cố: - Trò chơi: Miêu tả đồ vật. + Cô phổ biến cách chơi: Cô sẽ mô tả 1 số đồ, đồ - Trẻ lắng nghe chơi trong các hoạt động của ngày tết trung thu, nhiệm vụ của các bé là sẽ đoán xem cô đang nói đến đồ dùng đồ chơi nào
  20. 20 + Luật chơi: Bạn nào giỏi đoán được nhiều nhất - Trẻ chơi trò chơi sẽ được khen + Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. - Trẻ nghe Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung 3. ÂN: DVĐ: Đêm trung thu NH: Chiếc đèn ông sao TC: Đóng băng (EL32) I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết múa theo bài hát “Đêm trung thu” theo cô, hưởng ứng và thể hiện tình cảm với bài hát “Chiếc đèn ông sao” biết chơi trò chơi theo hướng dẫn (EL32). - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết múa bài hát “Đêm trung thu” theo khả năng, hưởng ứng bài hát “Chiếc đèn ông sao” biết chơi trò chơi theo cô (EL32). 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ múa được theo cô các động tác múa của bài hát “Đêm trung thu”, thể hiện cử chỉ, điệu bộ với bài hát “Chiếc đèn ông sao”. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ múa theo khả năng bài hát “Đêm trung thu”, thể hiện cử chỉ, điệu bộ với bài hát “Chiếc đèn ông sao”. Chơi được trò chơi theo cô. 3. Thái độ - Trẻ ngoan ngoãn nghe lời ông bà bố mẹ, yêu quý mọi người trong gia đình. II. Chuẩn bị: - Nhạc bài hát: Đêm trung thu, chiếc đèn ông sao. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cô cho trẻ quan sát hình ảnh hoạt động tết trung thu - Trẻ lắng nghe và trò chuyện vào bài. - Có 1 bài hát rất hay đó là “Đêm trung thu” hôm nay chúng mình cùng học múa bài hát này để chuẩn bị cho ngày tết trung thu nhé! HĐ2: Phát triển bài * Dạy vận động múa: Đêm trung thu - Trước tiên các con cùng lắng nghe bài hát: Đêm - Trẻ lắng nghe trung thu nhé! - Bạn nào nhắc lại tên bài hát là gì nào? - Trẻ trả lời - Bây giờ để múa được thật đẹp các con cùng quan sát cô múa nhé! - Cô múa mẫu bài múa. - Trẻ quan sát - Các con thấy bài múa có hay không? - Trẻ trả lời