Giáo án Mầm non Lớp Nhà trẻ - Chủ điểm lớn: Quê hương đất nước. Bác Hồ - Chủ điểm nhỏ: Quê hương yêu quý - Năm học 2024-2025 - Đỗ Thị Kim Anh
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Nhà trẻ - Chủ điểm lớn: Quê hương đất nước. Bác Hồ - Chủ điểm nhỏ: Quê hương yêu quý - Năm học 2024-2025 - Đỗ Thị Kim Anh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_mam_non_lop_nha_tre_chu_diem_lon_que_huong_dat_nuoc.pdf
Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Nhà trẻ - Chủ điểm lớn: Quê hương đất nước. Bác Hồ - Chủ điểm nhỏ: Quê hương yêu quý - Năm học 2024-2025 - Đỗ Thị Kim Anh
- CHỦ ĐỀ LỚN: QUÊ HƯƠNG- ĐẤT NƯỚC- BÁC HỒ CHỦ ĐỀ NHỎ: Quê hương yêu quý Tuần 33. Nhánh 1. Từ ngày (5/5 đến ngày 9/5/2025) HOẠT ĐỘNG CHUNG CẢ TUẦN 1. THỂ DỤC SÁNG Tên bài: Tập theo bài hát: Quê hương tươi đẹp: Hô hấp: Hít vào, thở ra; Tay: Bắt chéo 2 tay trước ngực. Bụng: Quay sang trái, sang phải Chân: Bước lên phía trước, bước sang ngang. Bật: Bật về các phía . TCVĐ: Mèo đuổi chuột. I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ thực hiện đủ, đúng các động tác trong bài tập thể dục theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi theo cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết thực hiện đúng các động tác trong bài tập thể dục theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo cô. 2. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ thực hiện được đủ, đúng các động tác trong bài tập thể dục: Hít thở, tay, bụng, chân, bật. Chơi được trò chơi theo cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ thực hiện được đủ các động tác trong bài tập thể dục: Hít thở, tay, bụng, chân, bật theo khả năng. Chơi được trò chơi theo cô. 3. Thái độ: - Trẻ yêu thích tập thể dục, chăm tập TDTT để rèn luyện và nâng cao sức khỏe. II. Chuẩn bị: - Sân rộng bằng phẳng, sạch sẽ, quần áo cô và trẻ gọn gàng. III. Tiến hành Hoạt động cả giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cô giới thiệu nội dung buổi học. - Trẻ chú ý - Cho trẻ xếp hàng ra ngoài sân. - Trẻ ra sân, xếp hàng 2. Hoạt động 2: Phát triển bài a. Khởi động: - Cô cho trẻ ra sân xếp hàng, làm đoàn tàu đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi chạy: Đi thường => đi - Làm đoàn tàu đi vòng nhanh => đi thường => đi gót chân => đi thường tròn, đi chạy các kiểu => đi mũi chân => chạy chậm => chạy nhanh => chạy chậm => đi thường. - Về đội hình 2 hàng ngang dãn cách đều. b. Trọng động. * Bài tập phát triển chung: Tên bài: Tập theo bài hát: Quê hương tươi đẹp: - Cho trẻ tập 3 - 4 lần
- 2 - Hô hấp: Hít vào, thở ra - Tập 2 lần x 4 nhịp Tay: Bắt chéo 2 tay trước ngực. - Tập 2 lần x 4 nhịp Bụng: Quay sang trái, sang phải - Tập 2 lần x 4 nhịp Chân: Bước lên phía trước, bước sang ngang. - Tập 2 lần x 4 nhịp Bật: Bật về các phía - Cô cho trẻ tập theo nhịp đếm và hướng dẫn - Cô bao quát sửa sai cho trẻ, động viên khuyến - Trẻ nghe khích trẻ tập. * TCVĐ: Mèo đuổi chuột - Cô giới thiệu trò chơi - Trẻ lắng nghe - Cô phổ biến LC-CC - Trẻ chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần - Cô bao quát trẻ chơi. c. Hồi tĩnh: - Đi lại nhẹ nhàng. - Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sân 3. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Trẻ chú ý lắng nghe - Nhận xét chung 2. TRÒ CHƠI CÓ LUẬT TRÒ CHƠI HỌC TẬP: ĐOÁN XEM AI ĐANG VÀO I. Mục đích yêu cầu: - Rèn luyện trí nhớ của trẻ. Phát triển khả năng quan sát của trẻ. II. Chuẩn bị: Khăn bịt mắt cho 1, 2 trẻ. III.Tiến hành: - Cô nêu luật chơi, cách chơi * Luật chơi: Đoán đúng ai đang vào. * Cách chơi: Chọn 5-7 trẻ cho ra ngoài, các trẻ còn lại đứng thành vòng tròn. Chọn một trẻ đứng vào giữa vòng tròn, cho trẻ đó quan sát đúng thứ tự bạn đó trong vòng tròn. Sau đó bịt mắt lại. Cô chỉ định 2-3 trẻ trong số những trẻ đang đứng ngoài, đi thật nhẹ nhàng rồi đứng vào vòng, cô hô xong rồi. Trẻ đứng ở giũa mở mắt ra quan sát vòng tròn và nói tên bạn mới đứng vào. Nếu trẻ đó nói đúng thì trẻ bị nói tên sẽ bị bịt mắt và trò chơi tiếp tục. Nếu nói không đúng trẻ đó sẽ phải bịt mắt một lần nữa. Tổ chức cho trẻ chơi - Trẻ chơi 4 – 5 lần cô sửa sai, động viên trẻ chơi. TRÒ CHƠI DÂN GIAN: LỘN CẦU VỒNG I. Mục đích yêu cầu: - Phát triển ngôn ngữ, vận động theo nhịp điệu cho trẻ. II. Cách chơi: - Cho hai trẻ đứng đới diện nhau nắm tay nhau, đung đưa tay theo nhịp bài thơ: Lộn cầu vồng Nước trong nước chảy ..
- 3 Hai chị em ta Cùng lộng cầu vồng Đến câu cuối giơ tay lên cao, 2 trẻ cùng chui qua tay và lộn ngược úp lưng vào nha. Tiếp tục chơi như vậy và lộn trở lại như ban đầu - Cho trẻ chơi 3 – 4 lần. TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: CƯỠI NGỰA I. Mục đích, yêu cầu: - Phát triển khả năng vận động cho trẻ II. Tiến hành - Luật chơi: Hướng dẫn trẻ vận động với sự phối hợp động tác cho nhịp nhàng. - Cách chơi: Cô cho cả lớp cùng chơi, đứng tự do khi cô nói chuẩn bị lên ngựa, trẻ làm động tác lên ngựa. Khi cô nói ngựa phi, trẻ sẽ để 2 tay ra trước đồng thời chân nhảy lên giả làm động tác ngựa phi. Ngựa phi nhanh trẻ sẽ làm nhanh hơn. - Tổ chức cho trẻ chơi. 5. HOẠT ĐỘNG GÓC - GPV: Cửa hàng bán hàng lưu niệm - GXD: Xây bản làng em - GTH: Vẽ, tô màu cắt dán, xếp hình về chủ đề. - Góc sách: Xem tranh ảnh về chủ đề chủ điểm. - GTN: Chăm sóc cây xanh. - GVĐ: Thựchiện nhu cầu vận động của bản thân. - GÂN: Hát các bài hát trong chủ điểm. ********************************************* CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG TUẦN Thứ 2, ngày 6 tháng 5 năm 2025 A. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. THỂ DỤC SÁNG (Thực hiện như hoạt động đầu tuần) Tên bài: Tập theo bài hát: Quê hương tươi đẹp: Hô hấp: Hít vào, thở ra; Tay: Bắt chéo 2 tay trước ngực. Bụng: Quay sang trái, sang phải Chân: Bước lên phía trước, bước sang ngang. Bật: Bật về các phía . TCVĐ: Mèo đuổi chuột. 2. LÀM QUEN TIẾNG VIỆT LQVT: Xã Trung Lèng Hồ; Ủy ban xã; Nhà văn hóa. (EL 33) I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Xã Trung Lèng Hồ; Ủy ban xã; Nhà văn hóa theo cô, biết phát triển từ thành câu theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Xã Trung Lèng Hồ; Ủy ban xã; Nhà văn hóa theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo cô. 2. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được đúng các từ: Xã Trung Lèng Hồ; Ủy ban xã; Nhà văn hóatheo cô, biết đặt câu theo khả năng. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn.
- 4 - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được các từ: Xã Trung Lèng Hồ; Ủy ban xã; Nhà văn hóa theo cô. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn. 3. Thái độ: - Trẻ chú ý II. Chuẩn bị: - Hình ảnh: Xã Trung Lèng Hồ; Ủy ban xã; Nhà văn hóa III. Tiến hành Hoạt động cả giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Trò chuyện về chủ đề và dẫn dắt trẻ vào bài 2. Hoạt động 2: Phát triển bài - Trẻ trò chuyện * Làm quen từ: Xã Trung Lèng Hồ + Làm mẫu: - Cho trẻ quan sát hình ảnh “Xã Trung Lèng Hồ” và hỏi: + Đây là gì? - Trẻ trả lời - Cô nói mẫu từ: Xã Trung Lèng Hồ (3 lần) - Trẻ lắng nghe - Cô mời 1-2 trẻ khá nói - Trẻ nói mẫu + Thực hành: - Cho trẻ nói theo hình thức: Lớp, Cá nhân. - Từng trẻ nói - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. + Đặt câu: - Trẻ đặt câu - Cô gợi ý: Xã Trung Lèng Hồ * Làm quen từ: Ủy ban xã; Nhà văn hóa - Trẻ thực hiện. - Cô hướng dẫn tương tự * Giáo dục: Trẻ yêu quý quê hương - Trẻ lắng nghe * Củng cố. - Trò chơi: Bắt lấy và nói (EL 33) + Cô giới thiệu trò chơi, Cô phổ biến LC-CC + Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần - Trẻ chú ý lắng nghe Hoạt động 3: Kết thúc bài - Trẻ chơi trò chơi - Nhận xét chung - Trẻ nghe 3.MTXQ TRÒ CHUYỆN VỀ QUÊ HƯƠNG TRUNG LÈNG HỒ CỦA BÉ I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết một vài nét đặc trưng của quê hương Trung Lèng theo hướng dẫn của cô, biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết một vài nét đặc trưng của quê hương Trung Lèng theo khả năng, biết chơi trò chơi theo khả năng. 2. Kỹ năng. - Trẻ 3 tuổi: Trẻ kể được 1 số đặc điểm nổi bật về quê hương Trung Lèng Hồ theo hướng dẫn của cô. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn.
- 5 - Trẻ 2 tuổi: Trẻ kể được 1 số đặc điểm nổi bật về quê hương Trung Lèng Hồ theo khả năng. Chơi được trò chơi theo khả năng. 3.Thái độ: Giáo dục trẻ quý trọng và giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. II. Chuẩn bị - Tranh: Ruộng bậc thang, thác rồng, thủy điện, núi, ngày hội cầu tào, tết, trang phục dân tộc H’mông. - Nhạc bài hát: Quê hương tươi đẹp. III. Tiến hành Hoạt động cả giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài - Cô cho cả lớp hát bài “Quê hương tươi đẹp” và gợi hỏi trẻ: - Trẻ hát. + Cả lớp vừa hát bài gì? Bài hát nói về điều gì? - Trẻ trả lời. - Hôm nay chúng mình cùng tìm hểu về 1 số bản sắc đặc trưng của quê hương chúng mình nhé! HĐ2: Phát triển bài. * Tìm hiểu về các danh lam thắng cảnh ở xã Trung Lèng Hồ. - Quan sát tranh: Ruộng bậc thang. - Trẻ quan sát. + Đây là hình ảnh gì? - Trẻ trả lời. + Nhà các con có ruộng bậc thang này không? - Trẻ trả lời. + Ruộng bậc thang vào mùa nào đây? - Trẻ trả lời + Lúa chín vàng trên ruộng bậc thang có đẹp không? - Trẻ trả lời. + Cho trẻ nói theo nhiều hình thức: Ruộng bậc thang. - Trẻ nói - Quan sát tranh: Thác rồng. - Trẻ quan sát + Đố các con biết đây là hình ảnh gì? - Trẻ trả lời + Thác rồng này ở thôn nào của xã Trung Lèng Hồ? - Trẻ trả lời + Thác rồng có đẹp không? - Trẻ trả lời. -> Cô chốt: Ruộng bậc thang, thác rồng là - Trẻ quan sát những cảnh đẹp đặc trưng của xã Trung Lèng - Trẻ trả lời. Hồ quê hương nơi các con sinh sống rất đẹp - Trẻ trả lời đúng không nào! * Tìm hiểu về 1 số lễ hội truyền thống của dân tộc H’mông trên xã Trung Lèng Hồ. - Cô cho trẻ quan tranh: Lễ hội gầu tào. - Trẻ quan sát + Mọi người trong hình ảnh đang làm gì? - Trẻ trả lời + Đây là lễ hội gì? - Trẻ trả lời + Lễ hội gầu tào được tổ chức vào thời gian nào của năm? - Trẻ trả lời + Mọi người tham gia lễ hội làm gì? - Trẻ trả lời
- 6 + Ý nghĩa của lễ hội gầu tào là gì? - Trẻ trả lời -> Cô chốt: Lễ hội gầu tào là lễ hội truyền thống của dân tộc H’mông, mỗi khi xuân về, mọi người đi chơi, đi hội và chơi các trò chơi - Trẻ lắng nghe truyền thống để đón 1 năm mới. *Tìm hiểu về bản sắc dân tộc H’mông trên xã Trung Lèng Hồ. - Quan sát tranh: Trang phục dân tộc H’mông. - Trẻ quan sát + Bộ trang phục trong bức tranh là của dân tộc nào? - Trẻ trả lời + Các con là dân tộc gì? - Trẻ trả lời + Dân tộc H’mông con gái mặc trang phục gì? - Trẻ trả lời + Dân tộc H’mông con trai mặc trang phục gì? - Trẻ trả lời + Những bộ trang phục này được làm bằng cách nào? - Trẻ trả lời - Quan sát tranh: Cái khèn. - Trẻ quan sát + Đây là gì ? - Trẻ trả lời. + Cái khèn này dùng để làm gì? - Trẻ trả lời + Khi nào thì chúng ta sử dụng khèn? - Trẻ trả lời. -> Cô chốt: Những bộ váy xúng xính của các bạn gái hay những bộ áo của các bạn nam dân - Trẻ lắng nghe tộc H’mông và khèn.. đều là những bản sắc văn hóa riêng của dân tộc H ‘mông rất đẹp, các con hãy giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc mình nhé ! * Mở rộng. - Cô giới thiệu tới trẻ về trang phục, lễ hội của - Trẻ lắng nghe 1 số dân tộc khác như: Dân tộc tày, dân tộc giáy * Củng cố. -TC1: Xếp tranh. + Cách chơi: Cô chia lớp làm 3 đội, các đội sẽ - Trẻ lắng nghe tìm các mảnh ghép nhỏ để ghép thành 1 bức tranh hoàn chỉnh, trong thời gian là 1 bản nhạc. + Luật chơi: Đội nào ghép đúng và nhanh sẽ - Trẻ chơi chiến thắng. + Tổ chức cho trẻ chơi. - Trẻ lắng nghe HĐ3: Kết thúc bài. - Cô nhận xét chung và cho trẻ ra chơi. 4. HOẠT ĐỘNG GÓC - GPV: Cửa hàng bán hàng lưu niệm - GXD: Xây Bản làng em - GTH: Vẽ, tô màu cắt dán, xếp hình về chủ đề.
- 7 5. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI HĐCCĐ: Trò chuyện về quê hương em. TCDG: Ô ăn quan Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên các thôn bản của xã Trung Lèng Hồ theo sự hướng dẫn của cô. Biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên các thôn bản của xã Trung Lèng Hồ theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo khả năng. 2. Kĩ năng - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên các thôn bản của xã Trung Lèng Hồ theo hướng dẫn của cô, chơi được trò chơi theo cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được tên các thôn bản của xã Trung Lèng Hồ theo khả năng, chơi được trò chơi theo cô. 3. Giáo dục: Trẻ hứng thú với hoạt động. chơi vui vẻ, đoàn kết. II. Chuẩn bị: - Phấn. Sân chơi bằng phẳng, sạch sẽ III. Tiến hành Hoạt động cả giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: HĐCCĐ: Trò chuyện về quê hương em - Trẻ hưởng ứng cùng cô đi - Trò chuyện với trẻ về chủ đề và đi ra ngoài sân ra ngoài sân với nhạc “Quê hương tươi đẹp” - Xã chúng mình đang sống tên gì? + Thôn nhà con đang ở tên là gì? - Trẻ trả lời. Ngoài ra xã Trung Lèng Hồ còn thôn bản nào? - Cô gợi ý cho trẻ, nhận xét trẻ. - Trẻ trả lời 2. Hoạt động 2: TCDG: Ô ăn quan - Cô giới thiệu trò chơi - Trẻ lắng nghe - Nêu LC, CC. - Trẻ chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. - Cô động viên khuyến khích trẻ chơi 3. Hoạt động 3: Chơi theo ý thích - Cô giới hạn khu vực chơi cho trẻ - Trẻ chú ý - Cho trẻ chơi theo ý thích - Trẻ chơi theo ý thích. - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi - Trẻ nghe - Cô nhận xét chung B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1.TRÒ CHƠI: Tô màu quả thảo quả I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3t: Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, biết tô màu quả thảo quả thông qua trò chơi theo hướng dẫn.
- 8 - Trẻ 2t: Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, biết tô màu quả thảo quả thông qua trò chơi theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ 3t: Trẻ nói được tên gọi, tô màu được quả thảo quả thông qua trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2t: Trẻ nói được tên gọi, tô màu được quả thảo quả thông qua trò chơi theo khả năng. 3. Thái độ: Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm, giữ gìn đồ dùng, mặc trang phục phù hợp với thời tiết II. Chuẩn bị - Không gian lớp rộng rãi, thảo quả, Màu nước III. Tiến hành Hoạt động cả giáo viên Hoạt động của trẻ - Cô giới thiệu trò chơi “Tô màu quả thảo quả” + Cô phổ biến LC - CC cho trẻ: - Trẻ chú ý lắng nghe + LC: Nhóm nào tô nhanh nhất đẹp sẽ được khen + Cách chơi: Cô cho trẻ chơi từng nhóm chia làm 4 nhóm nhiệm vụ của các nhóm sẽ tô màu quả thảo quả + Tổ chức cho trẻ chơi. - Trẻ chơi trò chơi - Nhận xét chung, động viên, tuyên dương trẻ. - Trẻ chú ý lắng nghe 2. CHƠI THEO Ý THÍCH - Cô cho trẻ chơi các trò chơi mà trẻ thích. - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi. 3. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan. - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan. - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. - Vệ sinh trả trẻ. ****************************************** Thứ 3, ngày 6 tháng 5 năm 2025 A. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. THỂ DỤC SÁNG: Tên bài: Tập theo bài hát: Quê hương tươi đẹp: Hô hấp: Hít vào, thở ra; Tay: Bắt chéo 2 tay trước ngực. Bụng: Quay sang trái, sang phải Chân: Bước lên phía trước, bước sang ngang. Bật: Bật về các phía . TCVĐ: Mèo đuổi chuột.. 2. LÀM QUEN TIẾNG VIỆT LQVT: Thảo quả; Nấm hương; Ngô (EL 34) I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức:
- 9 - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Thảo quả; Nấm hương; Ngô theo cô, biết phát triển từ thành câu theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo hướng dẫn - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Thảo quả; Nấm hương; Ngô theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo cô 2. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được đúng các từ: Thảo quả; Nấm hương; Ngô theo cô, biết đặt câu theo khả năng. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được các từ: Thảo quả; Nấm hương; Ngô theo cô. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn. 3. Thái độ: Giáo dục trẻ chơi đoàn kết với nhau. II. Chuẩn bị: Hình ảnh: Thảo quả; Nấm hương; Ngô. III. Tiến hành Hoạt động cả giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Trò chuyện với trẻ về chủ đề, chủ điểm và dẫn - Trẻ nghe dắt trẻ vào bài. 2. Hoạt động 2: Phát triển bài * Làm quen từ: Thảo quả +Làm mẫu: - Cho trẻ quan sát hình ảnh và hỏi: Hình ảnh gì vậy các con? - Trẻ trả lời - Cô nói mẫu từ: Thảo quả (3 lần) - Trẻ lắng nghe - Trẻ nói - Cô mời 1-2 trẻ khá nói. + Thực hành: - Cho trẻ nói theo các hình thức: Tập thể, nhóm, - Lớp, tổ nhóm, cá nhân nói cá nhân. - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. + Đặt câu: - Trẻ đặt câu - Cô gợi ý trẻ: Đây là quả thảo quả. - Cho trẻ nói lại câu theo: Lớp, cá nhân. * Làm quen từ: Nấm hương; Ngô - Trẻ thực hiện tương tự. - Cô hướng dẫn tương tự. * Giáo dục: Trẻ tích cực tham gia hoạt động. * Củng cố: Trò chơi: Hãy làm theo tôi (EL 34) - Trẻ chú ý lắng nghe - Cô giới thiệu trò chơi, nêu luật chơi và cách - Trẻ chơi trò chơi chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần Hoạt động 3: Kết thúc bài - Trẻ nghe - Nhận xét chung
- 10 3. TH. Vẽ ngọn núi (YT) I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết vẽ và di màu, không chườm ra ngoài đường viền hình vẽ theo hướng dẫn của cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết di màu theo hình vẽ theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ vẽ và tô được màu không chườm ra ngoài ngọn núi theo hướng dẫn của cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ cầm được bút vẽ ngọn núi và tô màu theo khả năng của trẻ. 3. Thái độ - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. II. Chuẩn bị: - Giấy A4, màu sáp, tranh mẫu của cô. - Bảng. III. Tiến hành Hoạt động cả giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài - Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề chủ điểm dẫn dắt - Trẻ trò chuyện với cô. trẻ vào bài. 2. Phát triển bài * Cô giới thiệu về bức tranh mẫu: Vẽ ngọn núi. - Đố các bạn biết đây là tranh vẽ gì? - Trẻ trả lời. - Ngọn núi này có màu gì? - Trẻ trả lời. - Ngọn núi này được vẽ bằng nét gì? - Trẻ trả lời. - Có mấy ngọn núi? - Trẻ trả lời. - Nền của bức tranh này tô màu gì? - Trẻ trả lời. - Các con có thấy ngọn núi này đẹp không? - Trẻ trả lời. - Hôm nay chúng mình sẽ thực hiện vẽ ngọn núi nhé! * Cô thực hiện vẽ ngọn núi. - Vâng ạ! - Để có thể thực hiện vẽ được ngọn núi đẹp các con cùng quan sát xem cô vẽ như nào nhé! - Đầu tiên cô chọn bút màu đen để vẽ viền, cô vẽ 1 - Trẻ quan sát và lắng nghe. đường vòng cung lớn nối liền với 1 vòng cung nhỏ hơn tạo thành 2 ngọn núi. Chú ý vẽ ở giữa bức tranh. Sau khi cô vẽ xong cô chọn bút màu xanh tô ngọn núi, cô tô đều màu và không chườm ra ngoài. Khi tô ngọn núi xong cô chọn màu vàng tô nền cho bức tranh. Vậy là cô đã hoàn thành vẽ ngọn núi rồi! - Các con thấy bức tranh có đẹp không? * Cho trẻ thực hiện vẽ ngọn núi.
- 11 - Các con có thể vẽ 1 ngọn núi hoặc 2, 3 ngọn núi đều được và tô màu theo ý thích của mình nhé! - Khi vẽ tranh chúng mình phải ngồi như thế nào? - Trẻ trả lời (Ngồi thẳng lưng, đầu hơi cúi). - Bây giờ chúng mình cùng thực hiện vẽ ngọn núi nhé! - Trẻ lắng nghe - Cho trẻ thực hiện vẽ ngọn núi theo ý thích. - Trẻ thực hiện. - Cô bao quát và hướng dẫn trẻ thực hiện. * Trưng bày sản phẩm. - Cô cho trẻ lên treo tranh và nhận xét. + Cô mời 1-2 trẻ lên nhận xét về bức tranh của mình và nhận xét bức tranh nào đẹp nhất? - Trẻ nhận xét. + Cô nhận xét chung, động viên khích lệ trẻ? 3: Kết thúc bài - Trẻ lắng nghe. - Cô nhận xét về buổi học và cho trẻ ra chơi. 4. HOẠT ĐỘNG GÓC. - GPV: Cửa hàng bán hàng lưu niệm - GXD: Xây bản làng em - Góc sách: Xem tranh ảnh về chủ đề chủ điểm. - GTN: Chăm sóc cây xanh. 5. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI HĐCCĐ: Quan sát thời tiết TCVĐ: Cướp cờ Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết đặc điểm thời tiết trong ngày. Biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết đặc điểm thời tiết trong ngày. Biết chơi trò chơi theo khả năng 2. Kĩ năng - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết được đặc điểm thời tiết trong ngày, chơi được trò chơi theo hướng dẫn - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết được đặc điểm thời trong ngày, chơi được trò chơi theo khả năng 3. Giáo dục: Trẻ tham gia hoạt đông hứng thú. II. Chuẩn bị: Sân bằng phẳng sạch sẽ. III. Tiến hành Hoạt động cả giáo viên Hoạt động của trẻ 1. HĐ1: HĐCCĐ: Quan sát thời tiết - Trò chuyện với trẻ về chủ đề chủ điểm và đi ra sân. - Trẻ ra sân và trò chuyện
- 12 + Hôm nay chúng mình thấy thời tiết ntn? + Bầu trời như thế nào nhỉ? + Thời tiết này mặc quần áo gì?, . - Trẻ trả lời - Cô và trẻ trò chuyện, - Cô giáo dục trẻ: Mặc trang phục phù hợp với - Trẻ lắng nghe thời tiết 2. Hoạt động 2: TCVĐ: Cướp cờ - Trẻ lắng nghe - Cô nêu CC- LC - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. - Trẻ lắng nghe - Cô động viên khuyến khích trẻ. - Trẻ chơi 3. Hoạt động 3: Chơi theo ý thích - Cô giới hạn khu vực chơi cho trẻ - Cho trẻ chơi theo ý thích - Trẻ chơi theo ý thích - Nhận xét chung. - Trẻ nghe B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU * TRÒ CHƠI: Bé làm họa sĩ I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 3t: Trẻ biết vẽ và di màu, không chườm ra ngoài đường viền hình vẽ thông qua trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2t: Trẻ biết vẽ và di màu, không chườm ra ngoài đường viền hình vẽ thông qua trò chơi theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ 3t: Trẻ vẽ và tô được màu không chườm ra ngoài ngọn núi thông qua trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2t: Trẻ vẽ và tô được màu không chườm ra ngoài ngọn núi thông qua trò chơi theo khả năng. 3. Thái độ: Trẻ hứng thú vào hoạt động. II. Chuẩn bị: - Lớp học sạch sẽ thoáng mát. Màu III. TiẾn hành Hoạt động cả giáo viên Hoạt động của trẻ - Cô giới thiệu trò chơi “Bé làm họa sĩ”. - Trẻ chú ý lắng nghe + Cách chơi: Cô chia lớp làm 3 đội nhiệm vụ của 3 đội sẽ sẽ bức tranh ngọn núi theo ý thích + Luật chơi: Đội nào vẽ đẹp tô màu đẹp sẽ được khen + Tổ chức cho trẻ chơi. + Cô bao quát trẻ chơi. - Trẻ chơi trò chơi - Nhận xét chung, động viên, tuyên dương trẻ. - Trẻ chú ý lắng nghe 2. CHƠI THEO Ý THÍCH - Cô cho trẻ chơi các trò chơi, đồ chơi mà trẻ thích. - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi.
- 13 3. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan. - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan. - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. - Vệ sinh trả trẻ. **************************************** Thứ 4 ngày 7 tháng 5 năm 2025 A. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. THỂ DỤC SÁNG (Thực hiện như hoạt động đầu tuần) Tên bài: Tập theo bài hát: Quê hương tươi đẹp: Hô hấp: Hít vào, thở ra; Tay: Bắt chéo 2 tay trước ngực. Bụng: Quay sang trái, sang phải Chân: Bước lên phía trước, bước sang ngang. Bật: Bật về các phía . TCVĐ: Mèo đuổi chuột. 2. LÀM QUEN TIẾNG VIỆT LQVT: Ruộng bậc thang; Đồi núi; Thác rồng I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Ruộng bậc thang; Đồi núi; Thác rồng theo cô, biết phát triển từ thành câu theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Ruộng bậc thang; Đồi núi; Thác rồng theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo cô. 2. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được đúng các từ: Ruộng bậc thang; Đồi núi; Thác rồng theo cô, biết đặt câu theo khả năng. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được các từ: Ruộng bậc thang; Đồi núi; Thác rồng theo cô. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ chơi đoàn kết. II. Chuẩn bị : - Hình ảnh: Ruộng bậc thang; Đồi núi; Thác rồng. III. Tiến hành Hoạt động cả giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cô cho trẻ Chơi trò chơi dấu tay và dẫn dắt trẻ vào - Trẻ nghe và trò chuyện bài. - Trẻ chú ý 2. Hoạt động 2: Phát triển bài * Làm quen từ: Ruộng bậc thang. + Làm mẫu: - Cho trẻ quan sát hình ảnh và hỏi: Đây là gì? - Cô nói mẫu từ: Ruộng bậc thang (3 lần) - Trẻ trả lời - Cô mời 1-2 trẻ khá nói. - Trẻ lắng nghe + Thực hành: - Trẻ nói
- 14 - Cho trẻ nói theo các hình thức: Tập thể-nhóm-cá nhân - Lớp, tổ nhóm, cá nhân - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. nói + Đặt câu: - Cô gợi ý: Ruộng bậc thang rất đẹp * Làm quen từ: Đồi núi; Thác rồng. - Trẻ đặt câu - Cô hướng dẫn tương tự * Giáo dục: - Trẻ thực hiện tương tự. - Trẻ chăm ngoan, học giỏi. * Củng cố: - Trẻ chú ý lắng nghe - Trò chơi: Tranh gì biến mất? - Trẻ lắng nghE - Cô phổ biến CC-LC + Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. - Trẻ chơi trò chơi Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung - Trẻ nghe 3. VH. DTĐT: Về quê I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả: “Về quê”, biết nội dung bài thơ, biết đọc thơ theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả: “ Về quê”, biết nội dung bài thơ, biết đọc thơ theo khả năng. 2. Kỹ năng. - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên bài thơ, tên tác giả: “Về quê”, nói được nội dung, đọc được bài thơ theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được tên bài thơ, tên tác giả: “Về quê”, nói được nội dung, đọc được bài thơ theo khả năng. 3. Thái độ. - Trẻ hứng thú học, biết yêu quý quê hương. II. Chuẩn bị - Tranh minh họa câu chuyện: “ Về quê” III. Tiến hành Hoạt động cả giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài - Cô trò chuyện về chủ đề - Trẻ hưởng ứng . Đàm thoại dẫn dắt vào bài. HĐ2: Phát triển bài. * Cô đọc thơ cho trẻ nghe: - Trẻ lắng nghe - Cô đọc lần 1: Không tranh. + Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ “ Về quê” - Trẻ lắng nghe đấy . - Cô đọc lần 2: Kết hợp với tranh minh họa.
- 15 - Giảng nội dung: Bài thơ nói về một bạn - Trẻ lắng nghe nhỏ nghỉ hè về quê thăm ông bà, bạn được đi lên rẫy, được thả diều, câu cá, tắm sông bạn ấy rất là thích.Và bạn rất là yêu quý quê hương của mình. Để hiểu rõ hơn nội dung bài thơ thì bây giờ chúng mình cùng hướng lên màn hình nghe cô đọc một lần nữa nhé. - Cô đọc lần 3. *Trích dẫn đàm thoại: - Trong bài thơ bạn nhỏ được đi đâu? - Trẻ trả lời. - Khi về quê bạn nhỏ được làm gì? - Trẻ trả lời. => Nghỉ hè bé về quê thăm ông bà, được lên rẫy, thả diều, câu cá, tắm sông bạn nhỏ rất là vui sướng - Câu thơ nào nói lên điều đó ? - Trẻ trả lời “ Nghỉ hè bé lại thăm quê - Trẻ lắng nghe ......... Thả diều, câu cá...sướng không chi bằng” - Trẻ lắng nghe - Giải thích từ khó: “rẫy” có nghĩa là đất trồng trọt ở vùng rừng núi - Bạn ngắm trăng - Buổi tối bạn nhỏ làm gì? - Kể chuyện chị Hằng - Ông đã kể chuyện gì cho bạn nhỏ nghe? - Bà rang đậu lạc - Trong lúc ông kể chuyện cho bé nghe thì bà đã làm gì? - Trẻ lắng nghe => Khi đêm đến bạn nhỏ cùng ông ngồi ngắm trăng và thường được ông kể chuyện chị Hằng ngày xưa - Yêu mến quê hương “ Đêm về ngồi ngắm ông trăng ................................. Mời ông bà, bé say sưa chuyện trò” - Tình cảm của chúng mình đối với quê hương như thế nào? => Ai sinh ra cũng có quê hương của mình, - Trẻ lắng nghe quê hương là nơi chôn rau cắt rốn, là nơi các con sinh ra và lớn lên nên dù có đi đâu về đâu các con cũng phải nhớ về quê hương của chúng mình các con nhớ chưa? Và các con nhớ là phải chăm ngoan học giỏi vâng lời ông bà cha mẹ để sau này lớn lên chở thành người có ích cho quê hương * Dạy trẻ đọc thơ: - Trẻ đọc thơ. - Cô cho cả lớp đọc bài thơ (3 lần) - Đọc thơ dưới nhiều hình - Cô cho từng tổ đọc thơ thức. - Cô cho cá nhân trẻ đọc - Trẻ đọc thơ
- 16 - Cô chú ý sửa sai phát âm, giúp đỡ trẻ - Cô nhận xét HĐ3: Kết thúc bài - Trẻ chú ý - Cô nhận xét chung và cho trẻ ra chơi. 4. HOẠT ĐỘNG GÓC - GPV: Cửa hàng bán hàng lưu niệm - GXD: Xây bản làng em - GTN: Chăm sóc cây xanh. - GVĐ: Thựchiện nhu cầu vận động của bản thân. 5. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI HĐCCĐ: Quan sát vườn hoa TCVĐ: Mèo đuổi chuột Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ 3t: Trẻ biết tên gọi, 1 số đặc điểm của 1 số loại hoa theo hướng dẫn. Trẻ biết chơi được trò chơi - Trẻ 2t: Trẻ biết tên gọi, 1 số đặc điểm của 1 số loại hoa theo khả năng. Trẻ biết chơi trò chơi theo cô và các bạn 2. Kỹ năng: - Trẻ 3t: Trẻ nói được tên gọi, biết được 1 số đặc điểm của 1 số loại hoa theo hướng dẫn. Trẻ chơi được trò chơi - Trẻ 2t: Trẻ nói được tên gọi, biết được 1 số đặc điểm của 1 số loại hoa theo khả năng. Trẻ chơi được trò chơi theo cô và các bạn 3. Thái độ: - GD: Trẻ tham gia hoạt động tích cực, trẻ đoàn kết với bạn bè II. Chuẩn bị: Sân bằng phẳng rộng rãi, sạch sẽ, sỏi đá III. Tiến hành. Hoạt động cả giáo viên Hoạt động của trẻ HĐ1: HĐCCĐ: Quan sát vườn hoa - Cô cho trẻ nghe hát bài hát “Màu hoa” cùng cô đi ra ngoài sân. - Trẻ ra sân - Chúng mình vừa hát bài gì? - Hôm nay cô và các bạn sẽ cùng nhau đi thăm - Trẻ trả lời quan vườn hoa nhé! - Trẻ trả lời - Con biết những hoa gì? - Hoa xác pháo có màu gì?( Cô gợi ý) - Lá của nó màu gì? - Trẻ 3t trả lời - Con còn biết hoa gì nữa?,.... - Cô và trẻ cùng trò chuyện - Trẻ thực hiện - Cô giúp đỡ trẻ HĐ2: TCVĐ: Mèo đuổi chuột - Cô nêu luật chơi, cách chơi. - Trẻ lắng nghe - Trẻ chơi - Trẻ chơi
- 17 - Cô bao quát trẻ HĐ3: Chơi theo ý thích: - Trẻ chơi theo ý thích của mình. Trẻ chơi theo ý thích - Cô bao quát trẻ chơi nhắc nhở trẻ. B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU * TRÒ CHƠI: Bắt lấy và đọc thơ (EL 33) I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 3t: Trẻ biết tên câu chuyện, nội dung câu chuyện thông qua trò chơi “Bắt lấy và đọc thơ (EL 33)” theo hướng dẫn. - Trẻ 2t: Trẻ biết tên câu chuyện, nội dung câu chuyện thông qua trò chơi “Bắt lấy và đọc thơ (EL 33)” theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ 3t: Trẻ biết được tên câu chuyện, nội dung câu chuyện thông qua trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2t: Trẻ biết được tên câu chuyện, nội dung câu chuyện thông qua trò chơi theo khả năng. 3. Thái độ: Trẻ hứng thú vào hoạt động. II. Chuẩn bị: - Lớp học sạch sẽ thoáng mát. Bóng III. Tiến hành Hoạt động cả giáo viên Hoạt động của trẻ - Cô giới thiệu trò chơi “Bắt lấy và đọc thơ (EL 33)”. - Trẻ chú ý lắng nghe + Cách chơi: Cô cho trẻ ngồi thành chữ u, cô chuẩn bị 1 quả bóng, cô lăn quả bóng tới bạn nào thì bạn đó nhanh tay bắt lấy bóng và đọc bài thơ “Về quê” + Luật chơi: Bạn nào đọc thuộc sẽ được khen. + Tổ chức cho trẻ chơi. - Trẻ chơi trò chơi + Cô bao quát trẻ chơi. - Nhận xét chung, động viên, tuyên dương trẻ. - Trẻ chú ý lắng nghe 2. CHƠI THEO Ý THÍCH - Cho trẻ chơi theo ý thích - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi 3. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY - Cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Trẻ nhận xét ban ngoan, bạn chưa ngoan - Cô nhận xét chung: khen ngợi bạn ngoan, nhắc nhở bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng - Vệ sinh trả trẻ.
- 18 Thứ 5, ngày 8 tháng 5 năm 2025 A. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. THỂ DỤC SÁNG (Thực hiện như hoạt động đầu tuần) Tên bài: Tập theo bài hát: Quê hương tươi đẹp: Hô hấp: Hít vào, thở ra; Tay: Bắt chéo 2 tay trước ngực. Bụng: Quay sang trái, sang phải Chân: Bước lên phía trước, bước sang ngang. Bật: Bật về các phía. TCVĐ: Mèo đuổi chuột. 2. LÀM QUEN TIẾNG VIỆT LQVT: Thổ cẩm; Váy mông; Áo mông . (EL 46) I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Thổ cẩm; Váy mông; Áo mông theo cô, biết phát triển từ thành câu theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Câu hỏi của ngày” (EL 46) theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Thổ cẩm; Váy mông; Áo mông theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Câu hỏi của ngày” theo cô. 2. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được đúng các từ: Thổ cẩm; Váy mông; Áo mông lại theo cô, biết đặt câu theo khả năng. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được các từ: Thổ cẩm; Váy mông; Áo mông theo cô. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn. 3. Thái độ: - Trẻ chú ý, chơi đoàn kết. II. Chuẩn bị: - Hình ảnh: Thổ cẩm; Váy mông; Áo mông III. Tiến hành Hoạt động cả giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Trò chuyện với trẻ về chủ đề chủ điểm và dẫn - Trẻ hát và trò chuyện dắt trẻ vào bài. 2. Hoạt động 2: Phát triển bài * Làm quen từ: Thổ cẩm + Làm mẫu: - Cho trẻ quan sát hình ảnh Sạt lở và hỏi: Đố các con biết đây là ai? - Trẻ trả lời - Cô nói mẫu từ: Thổ cẩm(3 lần) - Trẻ nói - Cô mời 1-2 trẻ khá nói + Thực hành: - Cho trẻ nói theo các hình thức: Tập thể, nhóm, - Lớp, tổ nhóm, cá nhân nói cá nhân. - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. + Đặt câu: - Cô gợi ý: Thổ cẩm rất đẹp - Trẻ trả lời
- 19 - Cho trẻ nói câu theo: Lớp, cá nhân. - Trẻ nói * Làm quen từ: Váy mông; Áo mông . - Trẻ thực hiện tương tự - Trẻ thực hiện tương tự. * Giáo dục: Trẻ chăm ngoan học giỏi, lễ phép với mọi người. * Củng cố: Trò chơi: Câu hỏi trong ngày (El 46). - Trẻ chú ý lắng nghe - Cô giới thiệu trò chơi - Cô nêu luật chơi, cách chơi - Trẻ chơi trò chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần Hoạt động 3: Kết thúc bài - Trẻ nghe - Nhận xét chung 3. PTVĐ VĐCB: Bật về phía trước TCVĐ: Chuyền bóng I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên vận động, biết thực hiện vận động “Bật về phía trước” thông qua các trò chơi theo hướng dẫn của cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên vận động, biết thực hiện vận động “Bật về phía trước” thông qua các trò chơi theo khả năng. 2. Kỹ năng - Trẻ 3 tuổi: Trẻ thực hiện được vận động “Bật về phía trước” thông qua các trò chơi theo hướng dẫn của cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ thực hiện được theo khả năng vận động “Bật về phía trước” thông qua các trò chơi. 3. Giáo dục - Giáo dục trẻ: Chăm chỉ vận động tập thể dục cho sức khoẻ tốt. II.Chuẩn bị: - Xắc xô, bóng III. Tiến hành Hoạt động cả giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cho trẻ ra sân và trò chuyện dẫn dắt trẻ vào bài. - Trẻ chú ý 2. Hoạt động 2: Phát triển bài - Trẻ ra sân, xếp hàng a. Khởi động: - Cô cho trẻ ra sân xếp hàng, làm đoàn tàu đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi chạy: Đi thường => đi nhanh => đi thường => đi gót chân => đi - Làm đoàn tàu đi vòng thường => Đi mũi chân => đi thường => chạy tròn, đi chạy các kiểu chậm => chạy nhanh => chạy chậm => đi thường. - Về đội hình 2 hàng ngang dãn cách đều. b. Trọng động. * Bài tập phát triển chung:
- 20 - Tay: Đưa hai tay lên cao. - Tập 2 lần x 4 nhịp - Bụng: Quay sang trái, sang phải - Tập 2 lần x 4 nhịp - Chân: Bước lên phía trước - Tập 3 lần x 4 nhịp - Bật: Bật về các phía - Tập 2 lần x 4 nhịp - Cô cho trẻ tập theo nhịp đếm và hướng dẫn - Cô bao quát sửa sai cho trẻ, động viên khuyến khích trẻ tập. * VĐCB: Bật về phía trước. - Cô thực hiện lầ 1vận động và hỏi trẻ. - Trẻ quan sát - Cô vừa thực hiện vận động gì? - Trẻ trả lời - Cho trẻ nói: Bật về phía trước - Trẻ nói - Cô thực hiện lần 2. Giải thích Từ đầu hàng cô đi đến đứng trước vạch xuất phát - Trẻ quan sát 2 tay chống hông, mắt nhìn thẳng, khi có hiệu - Trẻ lắng nghe lệnh “Bật” 2 chân cô khuỵu xuống bật tiến về phía trước và tiếp đất bằng 2 mũi bàn chân. Bật đến vạch đích cô nhẹ nhàng đi về cuối hàng. - Cô vừa thực hiện xong vận động gì - Trẻ 2-3 tuổi trả lời - Cô mời 2 – 3 trẻ lên làm mẫu - Trẻ thực hiện + Trẻ thực hiện. - Cả lớp thực hiện 2 – 3 lần - Khi trẻ thực hiện cô sửa sai cho trẻ, nhắc trẻ không dẫm lên vạch, khen động viên trẻ làm đúng thao tác và hiệu lệnh. - Cô tổ chức 2 tổ thi đua nhau. - Mời trẻ vận động chưa đạt lên vận động - Trẻ thực hiện (Cô động viên khen trẻ và hướng dẫn khi trẻ lúng túng) - Hôm nay các con được vận động bài tập gì? - Trẻ 3 tuổi trả lời - Tập xong các con có thấy cơ thể như thế nào? - Vậy hàng ngày các con nhớ thường xuyên tập thể dục để có cơ thể khỏe mạnh để các con thông minh học giỏi nhé... * Trò chơi vận động: Chuyền bóng - Cách chơi: Chia lớp làm 2 đội, mỗi đội xếp hàng - Trẻ lắng nghe dọc thực hiện chuyền bóng qua đầu. Khi có hiệu lệnh bắt đầu thì bạn đầu hàng của đội sẽ lấy bóng đưa qua đầu cho bạn phía sau. Bạn cuối cùng nhận được bóng sẽ thả bóng xuống rổ. Cứ chuyền như vậy cho đến hết thời gian xem đội nào được nhiều bóng hơn. - Luật chơi: Đội nào chuyền được nhiều bóng nhất sẽ giành chiến thắng. - Trẻ chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi.

