Giáo án Mầm non Lớp Nhà trẻ - Chủ điểm lớn: Gia đình - Chủ điểm nhỏ: Ngôi nhà của bé - Năm học 2024-2025 - Lương Hoàng Chang

pdf 30 trang Ngọc Trâm 11/10/2025 180
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Nhà trẻ - Chủ điểm lớn: Gia đình - Chủ điểm nhỏ: Ngôi nhà của bé - Năm học 2024-2025 - Lương Hoàng Chang", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_mam_non_lop_nha_tre_chu_diem_lon_gia_dinh_chu_diem_n.pdf

Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Nhà trẻ - Chủ điểm lớn: Gia đình - Chủ điểm nhỏ: Ngôi nhà của bé - Năm học 2024-2025 - Lương Hoàng Chang

  1. C CHỦ ĐỀ LỚN: GIA ĐÌNH CHỦ ĐỀ NHỎ: NGÔI NHÀ CỦA BÉ Thời gian: Tuần 8: Nhánh 1: Từ ngày 04 đến ngày 08 tháng 11 năm 2024 I. HOẠT ĐỘNG CẢ TUẦN 1. Thể dục sáng - Tập theo nhịp đếm: Hô hấp: Gà gáy. Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên. Bụng: Quay sang trái, sang phải. Chân: Bước lên phía trước, bước sang ngang. Bật: Bật trước sau. TC: Mèo đuổi chuột. I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ thực hiện đủ các động tác trong bài tập thể dục theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi theo cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết thực hiện các động tác trong bài tập thể dục theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo cô. 2. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ thực hiện được các động tác trong bài tập thể dục: Hít thở, tay, bụng, chân, bật. Chơi được trò chơi theo cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ thực hiện được các động tác trong bài tập thể dục: Hít thở, tay, bụng, chân, bật theo khả năng. Chơi được trò chơi theo cô. 3. Thái độ: - Trẻ yêu thích tập thể dục, chăm tập TDTT để rèn luyện và nâng cao sức khỏe. II. Chuẩn bị: - Sân rộng bằng phẳng, sạch sẽ, quần áo cô và trẻ gọn gàng. III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cô giới thiệu nội dung buổi học. - Trẻ chú ý - Cho trẻ xếp hàng ra ngoài sân. - Trẻ ra sân, xếp hàng 2. Hoạt động 2: Phát triển bài a. Khởi động: - Cô cho trẻ ra sân xếp hàng, đi vòng tròn kết hợp các kiểu đi, chạy: Đi thường => đi nhanh => đi - Trẻ thực hiện thường => đi mũi chân => đi thường => đi gót chân => đi thường => chạy nhanh => chạy chậm => đi thường. - Về đội hình 3 hàng ngang dãn cách đều. b. Trọng động. * Bài tập phát triển chung: - Cho trẻ tập 2 - 3 lần
  2. 2 - Hô hấp: Gà gáy. - Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên. - Tập 2 lần x 4 nhịp - Bụng: Quay sang trái, sang phải. - Tập 2 lần x 4 nhịp - Chân: Bước lên phía trước - Tập 2 lần x 4 nhịp - Bật: Bật trước sau. - Tập 2 lần x 4 nhịp - Cô cho trẻ tập theo nhịp đếm và hướng dẫn - Cô bao quát sửa sai cho trẻ, động viên khuyến khích trẻ tập. - Trẻ nghe * TCVĐ: Mèo đuổi chuột. - Cô giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến LC-CC - Trẻ lắng nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần - Trẻ chơi - Cô bao quát trẻ chơi. c. Hồi tĩnh: - Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sân - Đi lại nhẹ nhàng. 3. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung - Trẻ chú ý lắng nghe 2. Trò chơi vận động: Tung bóng vào rổ I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên trò chơi, biết ném bóng vào rổ theo hướng dẫn của cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên trò chơi, biết ném bóng vào rổ theo khả năng 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên trò chơi, ném được bóng vào rổ theo hướng dẫn của cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được tên trò chơi, ném được bóng vào rổ theo khả năng. 3. Thái độ: - Trẻ chơi hứng thú II. Chuẩn bị: - Rổ bóng nhựa, rổ. III. Tiến hành: - Cô giới thiệu tên trò chơi: Ném bóng vào rổ. - Luật chơi: Đội nào ném được nhiều bóng vào rổ nhất sẽ chiến thắng. - Cách chơi: Chia lớp thành 3 đội, lần lượt các thành viên trong đội sẽ đi theo đường thẳng về phía trước trước và cầm lấy 1 quả bóng ném vào trong rổ của đội mình. Sau đó chạy về cuối hàng đứng. Bạn tiếp theo sẽ lên thực hiện. Các đội có thời gian là 1 bản nhạc, kết thúc bản nhạc là kết thúc thời gian. - Tổ chức cho trẻ chơi.
  3. 3 3. Trò chơi học tâp: Nhớ dãy số I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên trò chơi “Nhớ dãy số”, biết đếm, nhận dạng chữ số 1 - 2 theo hướng dẫn (EM 11) - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên trò chơi “Nhớ dãy số”, biết đếm, nhận dạng chữ số 1 - 2 theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên trò chơi “Nhớ dãy số”, trẻ nhận ra chữ số 1 - 2 và đếm được số lượng từ 1 - 2 theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được tên trò chơi “Nhớ dãy số”, trẻ nhận ra chữ số 1 - 2 và đếm được số lượng từ 1 - 2 theo theo khả năng. 3. Thái độ: - Trẻ chơi đoàn kết II. Chuẩn bị: - Thẻ số 1, 2. - Lô tô đồ dùng gia đình số lượng 2. III. Tiến hành: - Cô phổ biến tên trò chơi, luật chơi cách chơi - Luật chơi: Bạn nào nói đúng, thực hiện đúng sẽ được cả lớp khen ngợi. - Cách chơi: Cho trẻ ngồi vòng tròn và nói: Hôm nay chúng mình sẽ chơi trò chơi về số. Các con sẽ quan sát những con số mà cô đưa ra và nhớ số đó là số mấy? Cô đưa ra từng con số và trẻ sẽ trả lời đó là số mấy? và nhặt lấy thẻ số của mình giơ lên. - Tổ chức cho trẻ chơi. 4. Trò chơi dân gian: Thả đỉa ba ba I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên trò chơi “Thả đỉa ba ba”, biết cách chơi và biết đọc bài đồng dao theo cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên trò chơi “Thả đỉa ba ba”, biết cách chơi và biết đọc bài đồng dao theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên trò chơi “Thả đỉa ba ba”, chơi được trò chơi theo cô và các bạn theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được tên trò chơi “Thả đỉa ba ba”, chơi được trò chơi theo cô và các bạn theo khả năng. 3. Thái độ: - Trẻ chơi đoàn kết. II. Chuẩn bị: - Sân chơi sạch sẽ III. Tiến hành: - Cô giới thiệu tên trò chơi, nêu cách chơi.
  4. 4 - Cách chơi: Bắt đầu trò chơi, tất cả chơi đứng thành vòng tròn quay mặt vào trong. Chọn một người chơi là quản trò ban đầu, đứng ở giữa vòng. - Quản trò bắt nhịp bài hát đồng dao “ Thả đỉa ba ba Chớ bắt đàn bà ”. Mỗi tiếng trong bài hát người quản trò sẽ lấy tay chỉ vào một bạn, bắt đầu tiếng thứ nhất chỉ vào mình, tiếng thứ hai chỉ người trước mặt, rồi lần lượt đến các người chơi bên cạnh. - Khi kết thúc bài hát, nếu chữ “đỉa” cuối cùng rơi vào bạn nào thì bạn đó phải đứng lại “ao” làm đỉa. Khi dứt câu, những người chơi khác cũng chạy nhanh lên “bờ, nếu người nào chậm chân bị “đỉa” bám ở dưới “ao” thì phải xuống “ao” làm đỉa, còn người làm “đỉa” lại được lên bờ. - Khi đã ổn định vị trí trên bờ, người chơi bắt đầu tìm cách lội qua sông, vừa lội vừa hát: “Đỉa ra xa tha hồ tắm mát”. Đỉa phải chạy đuổi bắt người qua sông. Nếu chạm được vào ai (bạn chưa lên bờ) thì người đó sẽ phải làm “đỉa” thay, trò chơi lại tiếp tục với một “ đỉa mới”. "Thả đỉa ba ba Chớ bắt đàn bà Phải tội đàn ông Cơm trắng như bông Gạo tiền như nước Đổ mắm đổ muối Đổ chuối hạt tiêu Đổ niêu nước chè Đổ phải nhà nào Nhà đó phải chịu đỉa" - Tổ chức cho trẻ chơi. 5. Hoạt động góc PV: Bán hàng, gia đình. XD: Xây ngôi nhà của bé. ÂN: Hát múa các bài hát trong chủ đề gia đình. ST: Xem truyện tranh về chủ đề. HT: Học đọc các chữ số theo thẻ số, xếp lô tô chủ đề gia đình. TN: Chăm sóc cây xanh, vườn hoa của lớp. TH: Tô màu tranh ảnh về chủ đề gia đình. Thứ 2 ngày 04 tháng 11 năm 2024 A. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. Thể dục sáng (Thực hiện như hoạt động cả tuần ) - Tập theo nhịp đếm: Hô hấp: Gà gáy. Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên. Chân: Bước lên phía trước, bước sang ngang.
  5. 5 Bụng: Quay sang trái, sang phải. Bật: Bật trước sau. TC: Mèo đuổi chuột. 2. Làm quen tiếng việt LQVT: Nhà sàn, nhà xây, nhà gỗ I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Nhà sàn, nhà xây, nhà gỗ theo cô, biết phát triển từ thành câu theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Bắt bóng và nói” theo hướng dẫn. (EL 33). - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Nhà sàn, nhà xây, nhà gỗ theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Bắt bóng và nói” theo cô. 2. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được đúng các từ: Nhà sàn, nhà xây, nhà gỗ theo cô, biết đặt câu theo khả năng. Chơi được trò chơi “Bắt bóng và nói” theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được các từ: Nhà sàn, nhà xây, nhà gỗ theo cô. Chơi được trò chơi “Bắt bóng và nói” theo hướng dẫn. 3. Thái độ: Giáo dục trẻ biết chào hỏi lễ phép II. Chuẩn bị: - Hình ảnh: Nhà sàn, nhà xây, nhà gỗ. III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cô trò chuyện về chủ đề và dẫn dắt trẻ vào bài. - Trẻ trò chuyện - Tuần này cô sẽ giới thiệu với các con chủ đề “Gia đình” chúng mình cùng cô tìm hiểu nhé 2. Hoạt động 2: Phát triển bài * Làm quen từ: Nhà sàn + Làm mẫu: - Cô cho trẻ xem hình ảnh và hỏi: Đây nhà là gì? - Cô nói mẫu từ: Nhà sàn (3 lần). - Trẻ trả lời - Cô mời 1-2 trẻ khá nói - Trẻ lắng nghe + Thực hành: - Trẻ nói mẫu - Cho trẻ nói theo hình thức: Lớp, Cá nhân. - Từng trẻ nói - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. + Đặt câu: - Cô gợi ý: Đây là nhà sàn? - Trẻ đặt câu * Làm quen từ: Nhà xây, nhà gỗ - Cô hướng dẫn tương tự - Trẻ thực hiện. * Giáo dục: Trẻ biết giữ gìn vệ sinh thân thể. - Trẻ lắng nghe
  6. 6 * Củng cố. Trò chơi: Bắt bóng và nói. + Cô giới thiệu trò chơi + Cô phổ biến LC-CC cho trẻ - Trẻ chú ý lắng nghe + Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần - Trẻ chơi trò chơi 3. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung - Trẻ nghe 3. MTXQ: Tìm hiểu về ngôi nhà thân yêu của bé. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 3t: Trẻ biết giới thiệu về ngôi nhà của mình, biết một số đặc điểm của các kiểu nhà: Nhà xây, nhà sàn, nhà gỗ theo hướng dẫn, biết trả lời câu hỏi của cô. Biết chơi trò chơi cùng cô và các bạn. - Trẻ 2t: Trẻ biết giới thiệu về ngôi nhà của mình, biết một số đặc điểm của các kiểu nhà: Nhà xây, nhà sàn, nhà gỗ theo khả năng, biết trả lời câu hỏi của cô. Biết chơi trò theo khả năng. 2. Kỹ Năng: - Trẻ 3t: Trẻ giới thiệu được ngôi nhà của mình, nói được đặc điểm của các kiểu nhà: Nhà sàn, nhà gỗ, nhà xây, trả lời được câu hỏi của cô theo hướng dẫn. Chơi được trò chơi theo cô và bạn. - Trẻ 2t: Trẻ giới thiệu được ngôi nhà của mình, nói được đặc điểm của các kiểu nhà: Nhà sàn, nhà gỗ, nhà xây, trả lời được câu hỏi của cô theo khả năng. Chơi được trò chơi theo khả năng 3. Thái độ: - GD trẻ yêu quý ngôi nhà của mình, có ý thức giữ gìn vệ sinh cho ngôi nhà của mình sạch sẽ. II. Chuẩn bị: - Hình ảnh các kiểu nhà: Nhà sàn, nhà xây, nhà gỗ. - Nhạc bài hát: Nhà của tôi III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cô cho trẻ nhún nhảy theo bài hát “Nhà của tôi”. - Trẻ nhún nhảy theo - Các con ơi chúng mình vừa được nghe bài hát gì? bài hát. - Trong bài hát nhắc về gì? - Trẻ trả lời. * Chúng mình vừa được nghe bài hát “ Nhà của tôi”, trong bài hát có nhắc đên ngôi nhà đấy. Ai trong lớp - Trẻ chú ý. mình cũng có 1 ngôi nhà đúng không. Và hôm nay cô sẽ cùng các con trò chuyện về ngôi nhà của mình nhé!
  7. 7 2. Hoạt động 2: Phát triển bài A, Cho trẻ giới thiệu ngôi nhà của mình. - Trẻ giới thiệu về - Ai có thể đứng lên và giới thiệu cho cô và các bạn ngôi nhà của mình. về ngôi nhà của chúng mình nào? + Nhà con là nhà kiểu gì?(nhà gỗ,nhà xây, hay - Trẻ trả lời sàn ). + Nhà con có mấy phòng? Đó là những phòng nào? - Trẻ trả lời + Có mấy cửa ra vào? Và mấy cửa sổ? + Xung quanh nhà có những gì? => Các con ạ! Mỗi ai trong chúng ta đều được sống - Trẻ chú ý hạnh phúc trong ngôi nhà của mình. Ở đó các con được mọi người trong gia đình quan tâm, thương yêu, chăm sóc, dạy dỗ các con lên người. - Các con có yêu quý ngôi nhà của mình không? - Trẻ trả lời - Các con phải làm gì để chăm sóc ngôi nhà của mình? => Cô giáo dục trẻ không vứt rác bừa bãi,không vẽ - Trẻ chú ý bẩn lên tường,biết giúp đỡ bố mẹ những công việc nhỏ như: quét nhà, nhặt rau, b, Trò chuyện về một số kiểu nhà. * Nhà gỗ. - Cô đố chúng mình hình ảnh gì đây? - Trẻ trả lời - Đây là nhà gỗ đấy các con ạ. Đa số nhà của chúng mình là nhà gỗ đúng không? - Chúng mình cùng nhìn xem đây là gì? (Mái nhà) - Trẻ trả lời - Mái nhà được lợp bằng gì đây? (Bằng ngói) - Còn đây? (Cửa ra vào) - Trẻ trả lời - Chúng mình cùng nhìn xem bên cạnh cửa ra vào còn có cửa gì nữa? (Cửa sổ) - Trẻ trả lời - Ngôi nhà chúng mình đang quan sát được làm bằng gì các con? - Cô nhận xét và khái quát lại. * Tương tự tìm hiểu về : nhà sàn, nhà xây. - Trẻ chú ý * Củng cố: Trò chơi: Về đúng nhà - Cô giới thiệu tên trò chơi - Trẻ lắng nghe - Nêu cách chơi, luật chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi. Bao quát động viên trẻ. - Trẻ chơi
  8. 8 3. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Cô khen ngợi, động viên trẻ. - Nhận xét chung - Cô cho trẻ ra chơi - Trẻ chú ý 4. Hoạt động góc. PV: Bán hàng, gia đình. XD: Xây ngôi nhà của bé. ST: Xem truyện tranh về chủ đề. HT: Học đọc các chữ số theo thẻ số, xếp lô tô chủ đề gia đình. TH: Tô màu tranh ảnh về chủ đề gia đình. 5. Hoạt động ngoài trời HĐCCĐ: Vẽ ngôi nhà bằng phấn trên sân TCDG: Thả đỉa ba ba. Chơi tự do I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 3t: Biết vẽ ngôi nhà bằng phấn trên sân theo hướng dẫn của cô, biết chơi trò chơi thả đỉa ba ba - Trẻ 2t: Biết vẽ ngôi nhà bằng phấn trên sân theo khả năng, biết chơi trò chơi thả đỉa ba ba theo khả năng 2. Kỹ năng: - Trẻ 3t: Trẻ vẽ được ngôi nhà bằng phấn trên sân. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn - Trẻ 2t: Trẻ vẽ được ngôi nhà bằng phấn trên sân theo khả năng. Chơi được trò chơi theo khả năng 3. Thái độ: - Trẻ thích thú với hoạt động. II. Chuẩn bị: - Khu vực sân sạch sẽ, phấn III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. HĐ1: HĐCCĐ: Vẽ ngôi nhà bằng phấn trên sân - Trẻ đi ra ngoài sân. - Cô cho trẻ ra ngoài sân - Trẻ trả lời. - Các bé ơi chúng ta đang học chủ đề gì? - Ngôi nhà chúng mình đang sống được làm bằng gì?? - Trẻ lắng nghe - Hôm nay cô và các con sẽ cùng nhau ngôi nhà bằng phấn trên sân nhé. - Trẻ vẽ - Cô cho trẻ vẽ
  9. 9 - Trong khi trẻ vẽ cô động viên và giúp đỡ trẻ yếu - Cô nhận xét trẻ vẽ 2. HĐ2: TCDG: Thả đỉa ba ba - Cô nêu tên trò chơi - Trẻ lắng nghe - Trẻ nêu luật chơi, cách chơi. - Trẻ chơi - Trẻ chơi, Cô bao quát trẻ 3. HĐ3: Chơi theo ý thích - Trẻ chơi theo ý thích của mình - Trẻ chơi theo ý thích - Cô bao quát trẻ chơi nhắc nhở trẻ B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Đội nào nhanh I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Biết các kiểu nhà: Nhà gỗ, nhà xây, nhà sàn.., biết giới thiệu về ngôi nhà của mình thông qua trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Biết các kiểu nhà: Nhà gỗ, nhà xây, nhà sàn.., biết giới thiệu về ngôi nhà của mình thông qua trò chơi theo khả năng. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ chọn được các kiểu nhà: Nhà gỗ, nhà xây, nhà sàn.., biết giới thiệu về ngôi nhà của mình thông qua trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ chọn được các kiểu nhà: Nhà gỗ, nhà xây, nhà sàn.., biết giới thiệu về ngôi nhà của mình thông qua trò chơi theo khả năng. 3. Thái độ: - GD: Trẻ tích cực tham gia hoạt động. II. Chuẩn bị: - Lô tô các kiểu nhà: Nhà gỗ, nhà xây, nhà sàn. Rổ đựng, bảng. III. Tiến hành: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. HĐ 1: Giới thiệu trò chơi: - Cô giới thiệu tên trò chơi - Trẻ lắng nghe cô - Cách chơi: Cô chia lớp làm 3 đội. Từng thành viên của mỗi đội sẽ lên và tìm lô tô các ngôi nhà và gắn lên bảng đội mình. - Luật chơi: Trong thời gian 1 bản nhạc đội nào chọn được nhiều sẽ được cô và các bạn khen 2. HĐ 2: Tổ chức cho trẻ chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi. - Cô nhận xét sau khi trẻ chơi. - Cô động viên khuyến khích trẻ. - Chơi vui vẻ hứng thú 2. Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi các trò chơi mà trẻ thích. - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi.
  10. 10 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan. - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan. - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. Vệ sinh trả trẻ. Thứ 3 ngày 05 tháng 11 năm 2024 A. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. Thể dục sáng (Thực hiện như hoạt động cả tuần ) - Tập theo nhịp đếm: Hô hấp: Gà gáy. Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên. Bụng: Quay sang trái, sang phải. Chân: Bước lên phía trước, bước sang ngang. Bật: Bật trước sau. TC: Mèo đuổi chuột. 2. Làm quen tiếng việt LQVT: Nhà bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Nhà bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh, biết phát triển từ thành câu theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Ai đoán giỏi” (EL 38) theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Nhà bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Ai đoán giỏi” theo cô khả năng. 2. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được đúng các từ: Nhà bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh theo cô, biết đặt câu theo khả năng. Chơi được trò chơi “Ai đoán giỏi” theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được các từ: Nhà bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh theo cô. Chơi được trò chơi “Ai đoán giỏi” theo khả năng 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ chơi đoàn kết. - Trẻ tích cực tham gia hoạt động II. Chuẩn bị : - Hình ảnh: Nhà bếp. Phòng ngủ. Nhà vệ sinh III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Trò chuyện với trẻ về chủ đề, chủ điểm - Trẻ nghe - Đàm thoại dẫn dắt vào bài - Trẻ chú ý 2. Hoạt động 2: Phát triển bài * Làm quen từ: Nhà bếp + Làm mẫu: - Cô cho trẻ xem hình ảnh và hỏi:
  11. 11 + Đây là gì? - Trẻ trả lời - Cô nói mẫu từ: Nhà bếp (3 lần) - Trẻ lắng nghe - Cô mời 1-2 trẻ khá nói. - Trẻ nói + Thực hành: - Cho trẻ nói theo các hình thức: Tập thể-nhóm-cá - Lớp, tổ nhóm, cá nhân nhân nói - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. + Đặt câu: - Cô gợi ý: Đây là nhà bếp gì? - Trẻ đặt câu * Làm quen từ: Phòng ngủ, nhà vệ sinh - Cô hướng dẫn tương tự - Trẻ thực hiện tương * Giáo dục: tự. - Trẻ biết giữ gìn sạch sẽ ngôi nhà của mình - Trẻ chú ý lắng nghe * Củng cố: Trò chơi: Ai đoán giỏi. - Cô phổ biến: + Luật chơi: Bạn nào đoán đúng sẽ được cả lớp khen ngợi, bạn nào đoán chưa đúng sẽ được sự giúp đỡ của - Trẻ lắng nghe cả lớp. + Cách chơi: Cô sẽ chỉ vào các loại nhà, trẻ sẽ đoán tên nhà đó là gì + Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. - Trẻ chơi trò chơi 3. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung - Trẻ nghe - Tuyên dương trẻ - Trẻ ra chơi 3. VH: DTĐT: Lấy tăm cho bà I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên, biết đọc bài thơ biết nội dung bài thơ theo gợi ý của cô. Biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết đọc bài thơ theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. 2. Kỹ năng - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên bài thơ, đọc được bài thơ, nói được nội dung bài thơ theo cô. Chơi được trò chơi theo cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ đọc được bài thơ theo khả năng, chơi được trò chơi theo cô. 3. Thái độ - GD trẻ biết giữ gìn vệ sinh và bảo vệ đôi mắt của mình. II. Chuẩn bị: - Hình ảnh minh họa bài thơ: Lấy tăm cho bà. III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài. - Trò chuyện với trẻ và dẫn dắt vào bài
  12. 12 2. Hoạt động 2: Phát triển bài. - Trẻ chơi và trò chuyện * Dạy trẻ đọc thơ: Lấy tăm cho bà với cô - Cô đọc lần 1: Đọc diễn cảm. + Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ “Lấy tăm cho bà” của tác giả Định Hải. - Trẻ lắng nghe - Lần 2: Cô đọc diễn cảm kết hợp cử chỉ điệu bộ. + Giảng nội dung: Bài thơ “Lấy tăm cho bà” nói về cô giáo trong bài thơ đã dạy bạn nhỏ rằng khi ăn cơm xong, nhớ lấy tăm, lấy nước cho bà có như - Trẻ lắng nghe vậy mới là cháu ngoan - Lần 3: Cô đọc diễn cảm cho trẻ nghe * Đàm thoại hiểu nội dung. - Trẻ lắng nghe Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? - Bài thơ do ai sáng tác? - Trẻ trả lời - Bài thơ nói về điều gì? (Tình cảm của bạn nhỏ - Trẻ trả lời biết nghe lời cô giáo khi về nhà biết giúp đỡ, yêu - Trẻ trả lời quí bà) - Cô dạy con điều gì? Trích thơ: “Cô giáo dạy cháu về nhà .tăm” - Trẻ trả lời - Nhưng bạn có được lấy tăm cho bà không? Vì - Trẻ nghe sao vậy? Trích thơ: “Nhưng bà ..cho bà” - Bạn nhỏ đã làm gì cho bà? - Câu thơ nào thể hiện điều đó? - Việc làm của bạn đã làm cho không khí cả nhà thế nào? - Qua bài thơ tác giả Định Hải muốn nhắn nhủ tới các con điều gì? - Trẻnghe - Giáo dục trẻ: Biết nghe lời cô giáo, biết yêu thương mọi người trong gia đình, biết giúp đỡ mọi người những việc vừa sức. * Dạy trẻ đọc thơ: - Cô cho trẻ đọc thơ theo cô 3-4 lần - Tổ nhóm cá nhân - Cô bao quát, sửa sai cho trẻ - Trẻ đọc - Cô cho trẻ đọc lại 1 lần * Củng cố: Trò chơi “Ai đọc thơ hay nhất” - Cô giới thiệu trò chơi.
  13. 13 - Luật chơi: Bạn đọc thơ thuộc nhất, hay nhất sẽ chiến thắng. - Trẻ nghe - Cách chơi: Các bạn sẽ đọc bài thơ “Lấy tăm cho bà”, tìm ra 1 bạn đọc hay nhất, thuộc nhất, diễn cảm nhất. - Cho trẻ chơi - Cô bao quát trẻ - Trẻ chơi trò chơi 3. Hoạt động 3: Kết thúc bài. - Nhận xét chung, động viên, khen ngợi trẻ. - Trẻ chú ý lắng nghe 4. Hoạt động góc. PV: Bán hàng, gia đình. XD: Xây ngôi nhà của bé. HT: Học đọc các chữ số theo thẻ số, xếp lô tô chủ đề gia đình. TN: Chăm sóc cây xanh, vườn hoa của lớp. TH: Tô màu tranh ảnh về chủ đề gia đình. 5. Hoạt động ngoài trời HĐCCĐ: Hát, múa các bài hát trong chủ đề. TCVĐ: Chuyền bóng. Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 3 tuổi: Biết tên bài hát, biết hát múa các bài hát trong chủ đề theo hướng dẫn của cô. Biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Biết tên bài hát, biết hát múa các bài hát trong chủ đề theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo khả năng. 2. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên bài hát, hát múa được các bài hát trong chủ đề. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được tên bài hát, hát múa được các bài hát trong chủ đề. Chơi được trò chơi theo khả năng 3. Thái độ: - Trẻ đến trường biết chào cô và các bạn, ngoan ngoãn, nghe lời cô giáo và bố mẹ, ông bà. II. Chuẩn bị: - Nhạc bài hát: Cháu yêu bà, chiếc khăn tay III. Tiến hành. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: HĐCCĐ: Hát, múa các bài hát trong chủ đề - Cô cho trẻ ra ngoài sân - Trẻ lắng nghe - Các bé ơi chúng ta đang học chủ đề gì? - Trẻ trả lời - Hôm nay cô và các bé sẽ cùng nhau hát múa các bài hát trong chủ đề này nhé - Trẻ lắng nghe
  14. 14 - Các con muốn hát bài hát gì? + Trẻ hát, múa bài - Trẻ trả hát, múa “Chiếc khăn tay”, “Múa cho mẹ xem” - Chúng mình vừa hát múa bài hát gì? - Trong bài hát nhắc đến ai? - Chúng mình còn muốn hát múa bài hát nào nữa nhì? + Trẻ hát, múa bài “Cháu yêu bà” - Cô cho trẻ hát múa các bài hát trong chủ đề - Trong khi trẻ hát múa cô động viên và giúp đỡ trẻ yếu - Trẻ lắng nghe - Cô nhận xét trẻ 2. Hoạt động 2: TCVĐ: Chuyền bóng - Trẻ nghe - Cô phổ biến luật chơi, cách chơi cho trẻ - Trẻ chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi. - Cô động viên khuyến khích trẻ chơi 3. Hoạt động 3: Chơi tự do - Cô cho trẻ chơi theo ý thích trên sân - Cô chú ý bao quát, hướng dẫn trẻ khi chơi. - Nhận xét chung - Trẻ chơi theo ý thích B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Ghép tranh I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên và nhớ lời bài thơ “Lấy tăm cho bà” và biết ghép tranh bài thơ thông qua trò chơi “Ghép tranh” theo hướng dẫn - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết chơi trò chơi “Ghép tranh” cùng các bạn theo khả năng 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên bài thơ, đọc được bài thơ và ghép được tranh thông qua trò chơi “Ghép tranh” theo hướng dẫn - Trẻ 2 tuổi: Trẻ chơi được trò chơi “Ghép tranh” cùng cô và các bạn theo khả năng 3. Thái độ: Trẻ hứng thú vào hoạt động. II. Chuẩn bị: Tranh rời bài thơ: Lấy tăm cho bà; bảng quay. III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ - Cô giới thiệu trò chơi “Ghép tên theo bài thơ”. + Cô phổ biến LC - CC cho trẻ: + LC: Đội nào ghép đúng nhất, nhanh nhất sẽ chiến - Trẻ chú ý lắng nghe thắng. + CC: Chia lớp làm 3 đội, mỗi đội xếp hàng lần lượt từng bạn vượt qua chướng ngại vật lên phía trước tìm mảnh ghép cho bài thơ “Lấy tăm cho bà”.
  15. 15 Các đội có thời gian là 1 bản nhạc, hết nhạc các đội sẽ dừng lại. + Tổ chức cho trẻ chơi. + Cô bao quát trẻ chơi. - Trẻ chơi trò chơi - Nhận xét chung, động viên, tuyên dương trẻ. - Trẻ chú ý lắng nghe 2. Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi các trò chơi, đồ chơi mà trẻ thích. - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi. 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan. - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan. - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. - Vệ sinh trả trẻ. Thứ 4 ngày 06 tháng 11 năm 2024 A. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. Thể dục sáng (Thực hiện như hoạt động cả tuần ) - Tập theo nhịp đếm: Hô hấp: Gà gáy. Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên. Chân: Bước lên phía trước, bước sang ngang. Bụng: Quay sang trái, sang phải. Bật: Bật trước sau. TC: Mèo đuổi chuột. 2. Làm quen tiếng việt LQVT: Nhà 1 tầng, nhà 2 tầng, nhà cấp 4. I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Nhà 1 tầng, nhà 2 tầng, nhà cấp 4 theo cô, biết phát triển từ thành câu theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Ai nhanh hơn” theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Nhà 1 tầng, nhà 2 tầng, nhà cấp 4 theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Ai nhanh hơn” theo cô. 2. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được đúng các từ: Nhà 1 tầng, nhà 2 tầng, nhà cấp 4 theo cô, biết đặt câu theo khả năng. Chơi được trò chơi “Ai nhanh hơn” theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được các từ: Nhà 1 tầng, nhà 2 tầng, nhà cấp 4 theo cô. Chơi được trò chơi “Ai nhanh hơn” theo hướng dẫn. 3. Thái độ: Giáo dục trẻ chơi đoàn kết với nhau. II. Chuẩn bị: Hình ảnh: Nhà 1 tầng, nhà 2 tầng, nhà cấp 4 III. Tiến hành
  16. 16 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Đàm thoại về chủ đề dẫn dắt vào bài - Trẻ nghe 2. Hoạt động 2: Phát triển bài * Làm quen từ: Nhà 1 tầng. + Làm mẫu: - Cô cho trẻ xem hình ảnh và hỏi: Đây là gì? - Cô nói mẫu từ: Nhà 1 tầng (3 lần) - Trẻ trả lời - Cô mời 1-2 trẻ khá nói. - Trẻ lắng nghe + Thực hành: - Trẻ nói - Cho trẻ nói theo các hình thức: Tập thể, nhóm, cá nhân. - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. - Lớp, tổ nhóm, cá nhân nói + Đặt câu: - Cô gợi ý trẻ: Đây là nhà 1 tầng? - Cho trẻ nói lại câu theo: Lớp, cá nhân. - Trẻ đặt câu * Làm quen từ: Nhà 2 tầng, nhà cấp 4 - Cô hướng dẫn tương tự. - Trẻ thực hiện tương tự. * Giáo dục: Trẻ chơi đoàn kết, biết giữ gìn vệ sinh thân thể * Củng cố: Trò chơi: Ai nhanh hơn - Cô giới thiệu trò chơi. - Trẻ chú ý lắng nghe - Luật chơi: Bạn nào thực hiện chưa đúng yêu cầu sẽ mất 1 lượt chơi. - Cách chơi: Cho trẻ đi vòng tròn theo nhạc bài hát “Cả nhà thương nhau”, khi có hiệu lệnh của cô cô sẽ nhảy vào ô có các ngôi nhà. Sau đó trò chơi tiếp tục. - Trẻ chơi trò chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần 3. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Trẻ nghe - Nhận xét chung 3. ÂN: DH: Cả nhà thương nhau NH: Cho con TC: Tai ai tinh I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên bài hát, biết hát theo giai điệu bài hát “Cả nhà thương nhau” và hưởng ứng bài hát “Cho con” cùng cô. Biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên bài hát, biết hát theo khả năng bài “Cả nhà thương nhau” và hưởng ứng bài hát “Cho con” cùng cô. Biết chơi trò chơi theo khả năng. 2. Kĩ năng:
  17. 17 - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên bài hát, hát đúng lời ca, hát rõ lời bài hát “Cả nhà thương nhau”, hưởng ứng được theo cô bài hát “Cho con” chơi được trò chơi chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được tên bài hát, hát được theo khả năng bài hát hát “Cả nhà thương nhau”, hưởng ứng được theo cô bài hát “Cho con” chơi được trò chơi theo khả năng. 3. Thái độ: GD trẻ yêu thích âm nhạc. II. Chuẩn bị: - Nhạc bài hát: Cả nhà thương nhau, cho con - Dụng cũ đệm nhạc: Phách tre, xắc xô, trống cơm III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Trò chuyện về trường mầm non và dẫn dắt trẻ vào - Trẻ chơi và trả lời bài. 2. Hoạt động 2: Phát triển bài a. Dạy hát: Cả nhà thương nhau (Phan Văn Minh) * Cô hát mẫu: - Lần 1: Cô hát không có nhạc. - Trẻ nghe + Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả. - Lần 2: Cô hát kết hợp nhạc. - Trẻ nghe + Giảng nội dung: Bài hát nói về tình cảm gia đình dù đi xa nhưng vẫn nhớ về nhau, nhớ về mái ấm gia đình mình ở đó có tình yêu của mẹ tình thương của cha dành cho con đấy các con ạ. - Lần 3: Cô hát và trẻ hưởng ứng. - Trẻ nghe * Đàm thoại hiểu nội dung: - Cô vừa hát cho lớp mình nghe bài hát gì? - Trẻ trả lời - Bài hát nói về điều gì? - Trẻ trả lời * Dạy trẻ hát: - Cô cho trẻ hát theo nhiều hình thức khác nhau: - Lớp hát, tổ, nhóm, cá Tập thể, tổ, nhóm, cá nhân. nhân hát. - Cô chú ý bao quát trẻ - Cô cho trẻ nhắc lại tên bài hát, tác giả. b. Nghe hát: Chỉ có một trên đời (Trương Quang Lục) - Lần 1: Cô hát giới thiệu tên bài hát, tên tác giả - Trẻ lắng nghe
  18. 18 - Lần 2: Giảng nội dung: Mẹ như mặt trời luôn sưởi - Trẻ lắng nghe ấm cho con, mẹ nâng niu chăm sóc con từng bữa ăn giấc ngủ. Để tỏ lòng biết ơn mẹ các con phải chăm ngoan học giỏi các con đã nhớ chưa nào. - Trẻ hưởng ứng - Lần 3: Mời trẻ hưởng ứng c. Trò chơi: Ai nhanh nhất - Trẻ lắng nghe - Cô nêu luật chơi và cách chơi + Cách chơi: Trên đây cô có các vòng tròn khác nhau, cô sẽ mời số bạn lên chơi nhiều hơn số vòng, các con vừa đi quanh vòng tròn vừa hát một bài hát do cô yêu cầu, khi nào có tín hiệu cô lắc xăc-xô thì các con phải nhảy thật nhanh vào những chiếc vòng. Bạn nào không nhanh chân nhảy được vào vòng thì bạn đó là người cuộc. + Luật chơi: Mỗi chiếc vòng chỉ một bạn được nhảy - Trẻ chơi vào, bạn nào thua cuộc phải nhảy lò cò. - Cho trẻ chơi. - Trẻ lắng nghe - Cô bao quát trẻ 3. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung 4. Hoạt động góc. PV: Bán hàng, gia đình. XD: Xây ngôi nhà của bé. HT: Học đọc các chữ số theo thẻ số, xếp lô tô chủ đề gia đình. TH: Tô màu tranh ảnh về chủ đề gia đình. 5. Hoạt động ngoài trời HĐCCĐ: Quan sát hoa trên sân trường TCVĐ: Ồ sao bé không lắc Chơi tự do I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên gọi, màu sắc của một số loại hoa trên sân trường theo cô. Biết chơi trò chơi “Ồ sao bé không lắc” theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên một số loại hoa trên sân trường theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Ồ sao bé không lắc” theo khả năng 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên gọi, màu sắc của một số loại hoa trên sân trường theo gợi ý của cô. Chơi được trò chơi “Ồ sao bé không lắc” theo hướng dẫn.
  19. 19 - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được tên một số loại hoa trên sân trường theo khả năng. Chơi được trò chơi “Ồ sao bé không lắc” theo khả năng. 3. Thái độ: GD trẻ biết giữ gìn bảo vệ chăm sóc vườn hoa. II. Chuẩn bị - Sân chơi bằng phẳng, địa điểm quan sát vườn hoa của trường III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: HĐCCĐ: Quan sát hoa trên sân trường. - Trẻ nghe - Cô hát cho trẻ nghe bài: “Hoa trường em” và đi ra - Trẻ trả lời sân. - Trẻ nói - Trên sân trường có những loại hoa nào? - Trẻ trả lời - Cô cho trẻ nói: Hoa cúc, sen cạn, hoa . - Hoa đỗ khuyên có màu gì? - Trẻ trả lời - Ngoài các loại hoa cô giới thiệu thì còn có loại hoa gì nữa? - Trẻ trả lời - Giáo dục: Các con có được ngắt hoa, ngắt lá không? + Các con không được ngắt hoa, ngắt lá, để hoa tô - Trẻ lắng nghe đẹp cho trường chúng mình nhé! 2. Hoạt động 2: TCVĐ: Ồ sao bé không lắc. - Cô phổ biến luật chơi, cách chơi cho trẻ - Trẻ lắng nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi. - Trẻ chơi trò chơi - Cô động viên khuyến khích trẻ chơi 3. Hoạt động 3: Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi theo ý thích trên sân - Trẻ chơi theo ý thích. - Cô chú ý bao quát, hướng dẫn trẻ khi chơi. - Nhận xét chung - Trẻ lắng nghe. B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Đóng băng I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Thông qua trò chơi “Đóng băng” trẻ biết hát bài hát “Cà nhà thương nhau”, biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. (EL 32). - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết chơi trò chơi “Đóng băng” theo khả năng 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ giữ được thăng bằng cơ thể, tạo dáng thông qua trò chơi “Đóng băng” theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ chơi được trò chơi “Đóng băng” theo khả năng.
  20. 20 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú vào hoạt động. II. Chuẩn bị: - Âm nhạc: Cà nhà thương nhau. III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ - Cô giới thiệu trò chơi “Đóng băng”. + Cô phổ biến LC - CC cho trẻ: - Trẻ chú ý lắng nghe + LC: Khi nhạc dừng, bạn nào không dừng lại sẽ bị mất 1 lượt chơi. + CC: Cô sẽ mở một đoạn nhạc bài hát “Cà nhà thương nhau” và chúng ta sẽ nhảy múa hát theo bản nhạc và khi cô nói “Đóng băng” và nhạc dừng thì các bạn sẽ dừng lại, đứng yên giữ nguyên tư thế đang nhảy múa, trong vòng 5 giây. Sau đó nhạc lên các bạn lại tiếp tục hát múa nhảy. + Tổ chức cho trẻ chơi. - Trẻ chơi trò chơi + Cô bao quát trẻ chơi. - Nhận xét chung, động viên, tuyên dương trẻ. - Trẻ chú ý lắng nghe 2. Chơi theo ý thích - Cho trẻ chơi theo ý thích - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi 3. Nêu gương cuối ngày - Cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Trẻ nhận xét ban ngoan, bạn chưa ngoan - Cô nhận xét chung: khen ngợi bạn ngoan, nhắc nhở bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng Thứ 5 ngày 6 tháng 11 năm 2024 A. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. Thể dục sáng (Thực hiện như hoạt động cả tuần ) - Tập theo nhịp đếm: Hô hấp: Gà gáy. Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên. Chân: Bước lên phía trước, bước sang ngang. Bụng: Quay sang trái, sang phải. Bật: Bật trước sau. TC: Mèo đuổi chuột.