Giáo án Mầm non Lớp Nhà trẻ - Chủ điểm lớn: Động vật - Chủ điểm nhỏ: Một số loài chim và côn trùng - Năm học 2024-2025 - Lương Hoàng Chang

pdf 29 trang Ngọc Trâm 11/10/2025 100
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Nhà trẻ - Chủ điểm lớn: Động vật - Chủ điểm nhỏ: Một số loài chim và côn trùng - Năm học 2024-2025 - Lương Hoàng Chang", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_mam_non_lop_nha_tre_chu_diem_lon_dong_vat_chu_diem_n.pdf

Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Nhà trẻ - Chủ điểm lớn: Động vật - Chủ điểm nhỏ: Một số loài chim và côn trùng - Năm học 2024-2025 - Lương Hoàng Chang

  1. CHỦ ĐỀ LỚN: ĐỘNG VẬT CHỦ ĐỀ NHỎ: MỘT SỐ LOÀI CHIM VÀ CÔN TRÙNG Thời gian Tuần 18: Thực hiện từ ngày 13/01 đến ngày 17/01/2025. HOẠT ĐỘNG CHUNG CẢ TUẦN 1. THỂ DỤC SÁNG (Thực hiện như nhánh 1) - Hô hấp: Gà gáy - Tay: Hai tay đưa sang ngang, gập khửu tay - Bụng: Quay người sang 2 bên - Chân: Hai tay chống hông, co 1 chân. - Bật: Bật tách khép chân * TCVĐ: Mèo đuổi chuột 2. TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: MÈO ĐUỔI CHUỘT I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên trò chơi, biết cách chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột” theo hướng dẫn của cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên trò chơi, biết cách chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột” theo khả năng 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên trò chơi, chơi được trò chơi “Mèo đuổi chuột” theo hướng dẫn của cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được tên trò chơi, chơi được trò chơi “Mèo đuổi chuột” theo khả năng 3. Thái độ: - Trẻ chơi đoàn kết. II. Chuẩn bị: - Sân chơi sạch sẽ, khăn bịt mắt. III. Tiến hành: - Cô giới thiệu tên trò chơi: Mèo đuổi chuột + Luật chơi: Chuột chạy lối nào thì mèo cũng phải chạy theo hướng đó. Khi nào mèo bắt được chuột là mèo thắng cuộc. + Cách chơi: Hai trẻ đóng làm mèo và chuột đứng vào giữa vòng tròn, những trẻ còn lại nắm tay nhau, giơ lên cao thành một vòng tròn để tạo lối cho mèo và chuột chạy qua. Chuột đứng cách mèo một khoảng tùy theo vòng tròn lớn hay nhỏ. Người điều khiển ra hiệu lệnh cho mèo bắt đầu đuổi theo chuột thì chuột chạy và mèo đuổi theo. Chuột chạy vào vòng tròn rồi lại chạy ra ngoài qua khoảng trống giữa 2 trẻ. Chuột chạy theo lối nào thì chuột phải chạy theo lối đó. Khi chạy chuột kêu “chít chít” và mèo kêu “meo meo”. Những trẻ đứng thành vòng tròn cùng hát lời đồng dao:
  2. “Chuột nhắt chít chít Mèo con meo meo Chẳng chạy được đâu Mèo con nhanh chân Tóm ngay chuột nhắt Chít chít chít chít” Khi nào mèo bắt được chuột là thằng cuộc, trò chơi lại tiếp tục với 2 trẻ khác. - Tổ chức cho trẻ chơi. 3. TRÒ CHƠI HỌC TẬP: TÌM ĐÚNG SỐ I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên trò chơi “Tìm đúng số”, nhận biết số 3 và đếm đến 3 thông qua trò chơi theo hướng dẫn của cô (EM 2) - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên trò chơi “Tìm đúng số”, nhận biết số 3 và đếm đến 3 thông qua trò chơi theo khả năng 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên trò chơi “Tìm đúng số”, đếm được đối tượng trong phạm vi 3 theo gợi ý của cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được tên trò chơi “Tìm đúng số”, đếm được đối tượng trong phạm vi 3 theo khả năng 3. Thái độ: - Trẻ chơi đoàn kết II. Chuẩn bị: - Phấn, thẻ số to 1-3 III. Tiến hành: - Cô phổ biến tên trò chơi, luật chơi cách chơi - Luật chơi: Khi hát yêu cầu tìm mấy chấm tròn thì trẻ mới nhảy vào ô có số lượng chấm tròn đó. Trẻ nào nhảy vào chưa đúng số chấm tròn hoặc không tìm được chấm tròn đứng sẽ mất 1 lượt chơi. - Cách chơi: + Cô vẽ 10 thẻ có chấm tròn cỡ lớn lên nền gạch như sau: 5 thẻ có 1 chấm tròn và 5 thẻ có 2 chấm tròn. Cô vẽ các chấm tròn đủ to để cho 1 trẻ đứng. + Nói với trẻ rằng các cháu sẽ chơi một trò chơi giống như trò chơi “ghép chấm tròn” và bây giờ chúng mình sẽ chơi đứng đúng vào thẻ. Chúng mình sẽ nhảy theo câu hát. Trong khi hát cô đọc 1 số bất kỳ như (Số 1, 2, 3) thì trẻ cần tìm thẻ châm tròn trên sàn nhà có số lượng dấu chấm đúng với số cô vừa nói và đứng vào 1 chấm tròn trên thẻ. Vì số lượng chấm tròn có hạn nên trẻ phải chú ý lắng nghe và nhanh chóng tìm chấm tròn để đứng lên. + Dạy trẻ câu hát: Chúng ta sẽ tìm 1 chấm tròn, chúng ta sẽ tìm 1 chấm tròn.
  3. 4. TRÒ CHƠI DÂN GIAN: THẢ ĐỈA BA BA I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên trò chơi, biết cách chơi trò chơi “Thả đỉa ba ba” theo hướng dẫn của cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên trò chơi, biết cách chơi trò chơi “Thả đỉa ba ba” theo khả năng 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên trò chơi, chơi được trò chơi “Thả đỉa ba ba” theo hướng dẫn của cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được tên trò chơi, chơi được trò chơi “Thả đỉa ba ba” theo khả năng 3. Thái độ: - Trẻ chơi đoàn kết. II. Chuẩn bị: - Sân chơi sạch sẽ III. Tiến hành: - Cô giới thiệu tên trò chơi: Thả đỉa ba ba - Cách chơi: Chọn một trẻ làm đỉa (sẽ ở dưới giả là có nước), các trẻ khác làm người đi chợ, khi đi qua khu vực dưới nước của đỉa sẽ bị đỉa bắt, bạn nào chạy nhanh lên được bờ sẽ thoát, ai bị bắt sẽ làm đỉa. - Luật chơi: Trẻ làm đỉa phải bắt trẻ lội qua nước, ai bị bắt phải làm đỉa, nếu trẻ đã chạy được lên bờ thì không được bắt nữa. - Tổ chức cho trẻ chơi 5. HOẠT ĐỘNG GÓC - PV: Bác sĩ thú y - XD: Xây trang trại chăn nuôi - TH: Vẽ, tô, nặn các con vật. - ST: Xem tranh truyện về các con vật. - ÂN: Hát múa các bài về chủ đề. - TN: Tưới cây, lau lá. - HT: Học đọc các chữ số theo thẻ số, tranh truyện. ************************************************ CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG TUẦN Thứ 2 ngày 13 tháng 01 năm 2024 A. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. THỂ DỤC SÁNG (Thực hiện như nhánh 1) - Hô hấp: Gà gáy - Tay: Hai tay đưa sang ngang, gập khửu tay - Bụng: Quay người sang 2 bên - Chân: Hai tay chống hông, co 1 chân. - Bật: Bật tách khép chân. TCVĐ: Mèo đuổi chuột
  4. 2. LÀM QUEN TIẾNG VIỆT LQVT: Chim cu, chim sẻ, chim én I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Chim cu, chim sẻ, chim én theo cô, biết phát triển từ thành câu theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Bắt bóng và nói” theo hướng dẫn. (EL 24). - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Chim cu, chim sẻ, chim én theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Bắt bóng và nói” theo cô theo khả năng 2. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được đúng các từ: Chim cu, chim sẻ, chim én theo cô, biết đặt câu theo khả năng. Chơi được trò chơi “Bắt bóng và nói” theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được các từ: Chim cu, chim sẻ, chim én theo cô. Chơi được trò chơi “Bắt bóng và nói” theo hướng dẫn theo khả năng 3. Thái độ: Giáo dục trẻ luôn quý trọng nghe lời cô giáo. II. Chuẩn bị: Video, hình ảnh: Chim cu, chim sẻ, chim én III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cô trò chuyện về chủ đề và dẫn dắt trẻ vào bài. - Trẻ trò chuyện 2. Hoạt động 2: Phát triển bài * Làm quen từ: Chim cu + Làm mẫu: - Cho trẻ quan sát hình ảnh chim cu và hỏi: Đấy là con cá gì? - Trẻ trả lời - Cô nói mẫu từ: Chim cu (3 lần) - Cô mời 1-2 trẻ khá nói. - Trẻ quan sát + Thực hành: - Trẻ lắng nghe - Cho trẻ nói theo các hình thức: Tập thể-nhóm- - Trẻ nói mẫu cá nhân - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. - Từng trẻ nói + Đặt câu: - Cô gợi ý: Con chim cu sống ở đâu? - Trẻ đặt câu * Làm quen từ: Chim sẻ, chim én - Cô hướng dẫn tương tự - Trẻ thực hiện. * Giáo dục: Trẻ yêu quý động vật. * Củng cố. - Trẻ lắng nghe - Trò chơi: Bắt bóng và nói. + Cô giới thiệu trò chơi + Cô phổ biến LC-CC cho trẻ - Trẻ chú ý lắng nghe + Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần - Trẻ chơi trò chơi 3. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung - Trẻ nghe
  5. 3. Toán Tách gộp trong phạm vi 3 I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tách gộp trong phạm vi 3 thành hai phần và đọc kết quả. Biết chơi trò chơi cùng làm sách (EM4) - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tách gộp trong phạm vi 3 thành hai phần và đọc kết quả theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo khả năng 2. Kĩ năng: - Trẻ 3T: Trẻ tách gộp được trong phạm vi 3 và đọc được kết quả, chơi được trò chơi. - Trẻ 2T: Trẻ tách gộp được trong phạm vi 3 và đọc được kết quả theo hướng dẫn của cô, chơi được trò chơi theo khả năng 3. Giáo dục: - GD trẻ chú ý học bài. II. Chuẩn bị: Hình ảnh một số con côn trùng, thẻ số từ 1-3 III. Hướng dẫn thực hiện: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. HĐ1: Giới thiệu bài. - Cô cho trẻ hát bài cá vàng bơi và trò chuyện dẫn dắt - Trẻ hát và trò chuyện. trẻ vào bài. 2. HĐ2: Phát triển bài. * Ôn đếm đến 3, nhận biết số 3. - Cho trẻ xem hình ảnh mộ sô con côn trùng - Trẻ quan sát. - Các con thấy có những gì? - Có mấy con nhện? (Trẻ đếm 1 -2 -3) - Trẻ trả lời - Có mấy con ong? (Trẻ đếm 1 -2 -3) - Trẻ trả lời - Có mấy con bướm? (Trẻ đếm 1 -2 -3) - Trẻ trả lời - Cho 2 -3 trẻ lên tìm những vật có số lượng là 3 mà cô đã đặt xung quanh lớp. - Trẻ thực hiện. * Tách, gộp 2 nhóm đối tượng. + Chia tách mẫu: - Cô đưa lần lượt 3 chiếc áo cộc tay (cho trẻ đếm và chọn thẻ số tương ứng). Từ 3 chiếc áo cô tách thành 2 - Trẻ quan sát và lắng nhóm bằng cách sau: nghe. - Cô tách một phần có 1 con bướm, 1 phần có 2 con bướm (cho trẻ đếm từng nhóm, đặt thẻ số). - Gộp hai phần lại với nhau ta được tất cả mấy con bướm? (Trẻ đếm và đặt thẻ số). - Cô vừa tách nhóm có 3 con bướm thành 2 phần theo cách ( tách 1 và 2 ). Cô cũng gộp 2 phần nhỏ vừa tách - Trẻ lắng nghe. thành nhóm có 3 con bướm ( gộp 1 và 2 ). + Trẻ thực hiện. - Trẻ lắng nghe. - Cô phát rổ cho trẻ. - Trẻ quan sát.
  6. - Cho trẻ đưa tất cả số bướm trong rổ ra ( Đếm và đặt thẻ tương ứng) - Trẻ đọc. - Tách số bướm thành 2 phần theo yêu cầu của cô. (trẻ thực hiện trước cô củng cố sau). - Trẻ thực hiện. - Tách nhóm, tách nhóm ! - Các con tách một phần có 1 con bướm, phần còn lại - Trẻ thực hiện. còn mấy con? - Nếu gộp lại thì được mấy con bướm? - Trẻ thực hiện. - Cô kiểm tra kết quả của trẻ, động viên, khuyến khích trẻ thực hiện. - Trẻ thực hiện. - Vừa rồi các con đã được tách gộp trong phạm vi 3 rồi Bây giờ các con hãy tập trung suy nghĩ thật nhanh - Trẻ trả lời. để trả lời câu hỏi của cô nhé! + Có mấy cách tách nhóm 3 con bướm thành 2 phần?(Có 1 cách tách). + Có mấy cách gộp 2 phần thành nhóm có 3 cái áo? (Có 1 cách gộp). * Luyện tập: - Trò chơi: Cùng làm sách - Trẻ trả lời. + Cách chơi: Cô chia trẻ thành 3 đội. Trẻ làm một quyển sách đếm bằng cách dán ảnh, lô tô các con côn - Trẻ trả lời. trùng vào trong đó ghép các số với tranh tương ứng lại với nhau + LC: Trẻ làm sai cô sẽ gợi ý cho trẻ sửa lại cho đúng. Bạn nào sai sẽ hát 1 bài. - Cho trẻ chơi. + Cô bao quát khuyến khích trẻ chơi. - Trẻ lắng nghe. - Cô kiểm tra kết quả từng đội, nhận xét, tuyên dương động viên trẻ. 3. HĐ3: Kết thúc: - Cô nhận xét chung và cho trẻ ra chơi. 4. Hoạt động góc Góc PV: Bác sĩ thú y. Góc XD: Xây trang trại chăn nuôi. Góc TH: Vẽ, tô, nặn các con vật. Góc HT: Học đọc các chữ số theo thẻ số, tranh truyện Góc ST: Xem tranh truyện về các con vật 5. Hoạt động ngoài trời HĐCCĐ: Quan sát vườn hoa. TCDG: Dung dăng dung dẻ Chơi theo ý thích. I. Mục đích, yêu cầu. Kiến thức - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết đặc điểm những cây hoa ở trường mầm non, trẻ biết chơi trò chơi.
  7. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết được những cây hoa và màu sắc cây hoa ở trường mầm non. Biết chơi trò chơi cùng cô và các bạn theo khả năng Kĩ năng - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên, đặc điểm 1 số loại hoa ở trường và chơi được tốt trò chơi. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được 1 số đặc điểm, màu sắc của 1 số loại hoa trong sân trường theo cô và các bạn theo khả năng Thái độ - Trẻ hứng thú với hoạt động. Trẻ biết chăm sóc, không hái hoa bẻ cành. II. Chuẩn bị - Sân sạch sẽ, vườn hoa. III. Hướng dẫn thực hiện: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. HĐ1: HĐCCĐ: Quan sát vườn hoa - Cô cho trẻ vừa nghe hát bài màu hoa vừa ra ngoài sân. - Trẻ nghe hát và ra - Cô hỏi trẻ: Hôm nay các con thấy thời tiết như thế nào? chơi. - Ở đây có rất nhiều hoa đẹp đúng không nào? - Bạn nào giỏi hãy kể cho cô giáo nghe những loại hoa mà - Trẻ trả lời con thấy trong sân trường này nào? - Bạn nào giỏi hơn nữa hãy cho cô biết hoa có màu gì? ( 4 tuổi ) - Trẻ trả lời. + GD: Các con nhớ giữ gìn vệ sinh trong trường và chăm sóc hoa, không hái hoa, bẻ cành nhé! 2. HĐ2: TCDG: Dung dăng dung dẻ. - Trẻ kể. - Cô nêu cách chơi của trò chơi cho trẻ nắm được - Trẻ lắng nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi 3 - 4 lần - Cô nhận xét và cho trẻ chơi theo ý thích. - Trẻ thực hiện chơi. 3. HĐ3: Chơi theo ý thích: - Trẻ chơi theo ý - Cô cho trẻ chơi theo ý thích thích B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Cùng làm sách I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Thông qua trò chơi “Cùng làm sách” (EM4) trẻ nhận biết số 3, tách gộp theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Thông qua trò chơi “Cùng làm sách” (EM4) trẻ nhận biết số 3, tách gộp theo hướng dẫn theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Thông qua trò chơi “Cùng làm sách” (EM4) trẻ nhận biết số 3, tách gộp theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Thông qua trò chơi “Cùng làm sách” trẻ nhận biết số 3, tách gộp theo hướng dẫn theo khả năng. 3. Thái độ: Trẻ chơi đoàn kết
  8. II. Chuẩn bị: - Một số hình ảnh các con côn trùng, thẻ số III. Tiến hành. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. HĐ 1: Giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến tên trò chơi, luật chơi cách chơi - Trẻ lắng nghe - Luật chơi: Mỗi nhóm sẽ làm một quyển sách, nhóm nào làm đúng sẽ được khen - Cách chơi: Cô chuẩn bị 1 số hình ảnh: các con côn trùng, thẻ số 1, 2, 3 cô cho trẻ chọn hình ảnh - Trẻ chơi trò chơi dán vào sách và gắn thẻ số tương ứng - Trẻ chú ý lắng nghe 2. HĐ 2: Tổ chức cho trẻ chơi. - Nhận xét chung: Động viên, tuyên dương trẻ. 2. Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi các trò chơi mà trẻ thích. - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi. 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan. - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan. - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. Vệ sinh trả trẻ. Thứ 3, ngày 14 tháng 01 năm 2025 A. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. THỂ DỤC SÁNG: (Thực hiện như đầu tuần) - Hô hấp: Gà gáy - Tay: Hai tay đưa sang ngang, gập khửu tay - Bụng: Quay người sang 2 bên - Chân: Hai tay chống hông, co 1 chân. - Bật: Bật tách khép chân * TCVĐ: Mèo đuổi chuột 2. LÀM QUEN TIẾNG VIỆT LQVT: Chim sâu, chim gõ kiến, chim sáo. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Chim sâu, chim gõ kiến, chim sáo theo cô, biết phát triển từ thành câu theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Ai đoán giỏi” theo hướng dẫn (EL 26). - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Chim sâu, chim gõ kiến, chim sáo theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Ai đoán giỏi” theo cô.
  9. 2. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được đúng các từ: Chim sâu, chim gõ kiến, chim sáo theo cô, biết đặt câu theo khả năng. Chơi được trò chơi “Ai đoán giỏi” theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được các từ: Chim sâu, chim gõ kiến, chim sáo theo cô. Chơi được trò chơi “Ai đoán giỏi” theo khả năng 3. Thái độ: Giáo dục trẻ chơi đoàn kết. II. Chuẩn bị: Hình ảnh: Chim sâu, chim gõ kiến, chim sáo III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Trò chuyện với trẻ về chủ đề và dẫn dắt trẻ vào bài. - Trẻ nghe 2. Hoạt động 2: Phát triển bài * Làm quen từ: Chim sâu + Làm mẫu: - Cô cho trẻ xem hình ảnh và hỏi trẻ? Đây là con gì? - Trẻ chú ý - Cô nói mẫu từ: Chim sâu (3 lần) - Trẻ lắng nghe - Cô mời 1-2 trẻ khá nói. - Trẻ nói + Thực hành: - Cho trẻ nói theo các hình thức: Tập thể-nhóm-cá - Lớp, tổ nhóm, cá nhân nhân nói - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. + Đặt câu: - Cô gợi ý: Đây là con chim sâu - Trẻ đặt câu * Làm quen từ: Chim gõ kiến, chim sáo - Cô hướng dẫn tương tự - Trẻ thực hiện tương * Giáo dục: tự. - Trẻ biết yêu quý và bảo vệ các con vật - Trẻ chú ý lắng nghe * Củng cố: - Trò chơi: Ai đoán giỏi - Cô phổ biến: + Luật chơi: Bạn nào đoán đúng sẽ được cả lớp khen - Trẻ lắng nghe ngợi, bạn nào đoán chưa đúng sẽ được sự giúp đỡ của cả lớp. + Cách chơi: Cô đưa ra các hình ảnh Chim sâu, chim gõ kiến, chim sáo trẻ sẽ đoán đó là hình ảnh con gì? Bạn nào đoán giỏi sẽ được khen ngợi. + Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. - Trẻ chơi trò chơi 3. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung - Trẻ nghe
  10. 3. Tạo hình. Nặn con giun (M) I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết được đặc điểm, hình dạng, màu sắc của con giun theo hướng dẫn của cô. Trẻ biết nặn theo hướng dẫn của cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết được đặc điểm, hình dạng, màu sắc của con giun theo hướng dẫn của cô theo khả năng. Trẻ nặn theo khả năng. 2. Kĩ năng - Trẻ 3 tuổi: Trẻ có kỹ năng lăn tròn, lăn dọc theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ có kỹ năng lăn tròn, lăn dọc theo hướng dẫn theo khả năng. 3. Thái độ - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của bạn và của mình. II. Chuẩn bị. - Đất nặn, bảng, khăn lau tay III. Tiến hành. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Gây hứng thú - Cô cho trẻ xem vi deo lợi ích của con giun. - Trẻ quan sát - Mình vừa quan sát video con gì nhỉ các bạn? - Trẻ trò chuyện * GD: Giun là một loài côn trùng. Giun giúp cho đất đai được tơi xốp hơn, để cây trồng của chúng ta được tốt hơn. Ngoài ra giun còn là nguồn thức ăn để nuôi một số con vật như gà, vịt đấy. 2. Hoạt động 2: Phát triển bài - Trẻ nghe Dạy trẻ nặn con giun * Quan sát mẫu: + Con giun - Cô đã nặn một con giun rồi đấy, chúng mình cùng quan sát. - Cô đưa con giun ra: Đây là con gì? Con giun màu - Trẻ quan sát gì? - Muốn nặn con giun cô dùng kỹ năng gì để nặn? - Trẻ trả lời. Cô KQ: Cô cầm đất nặn bằng tay phải, bóp đất cho - Trẻ trả lời. đất thật mềm dẻo, cô chia đất làm nhiều phần, đặt một phần đất xuống bảng, tay trái cô giữ bảng, cô dùng lòng bàn tay phải lăn dọc đất.
  11. - Mở rộng: Ngoài ra chúng mình còn muốn nặn con - Trẻ trả lời gì nữa không * Hỏi ý tưởng trẻ - Trẻ thực hiện - Cho trẻ suy nghĩ xem trẻ nặn con giun màu gì - Con sẽ nặn như thế nào ( Con dùng kỹ năng gì để nặn) - Trẻ quan sát và nói * Trẻ thực hiện - Cô nhắc trẻ cách ngồi, chia đất, cách nặn, cô bao quát lớp, gợi ý cách làm cho những trẻ còn lúng - Trẻ nghe túng và động viên khuyến khích trẻ thực hiện. 3. Hoạt động 3: Kết thúc Trưng bày sản phẩm, nhận xét sản phẩm - Cho trẻ tự nhận xét sản phẩm của mình, của bạn - Hỏi trẻ cách thực hiện, kỹ năng sử dụng HĐ3: - Cô nhận xét chung: Động viên trẻ nặn sáng tạo nhắc nhở những trẻ còn chậm giờ học sau cố gắng 4. HOẠT ĐỘNG GÓC - PV: Bác sĩ thú y - XD: Xây trang trại chăn nuôi - TH: Vẽ, tô, nặn các con vật. - ST: Xem tranh truyện về các con vật. - ÂN: Hát múa các bài về chủ đề. 5. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI HĐCCĐ: Giải câu đố về chủ đề động vật TCVĐ: Cáo và thỏ Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên và đặc điểm nổi bật của 1 số con côn trùng thông qua các câu đố về chủ đề. Biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên và đặc điểm nổi bật của 1 số con côn trùng thông qua các câu đố về chủ đề. Biết chơi trò chơi theo khả năng 2. Kĩ năng - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nhận dạng được đặc điểm và nói được tên của 1 số con côn trùng thông qua các câu đố về chủ đề, chơi được trò chơi theo cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nhận dạng được đặc điểm và nói được tên của 1 số con côn trùng thông qua các câu đố về chủ đề, chơi được trò chơi theo khả năng 3. Giáo dục
  12. - Trẻ yêu yêu quý các con vật II. Chuẩn bị: Câu đố III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. HĐ1: HĐCCĐ: Giải câu đố về chủ đề động vật. - Trò chuyện với trẻ về chủ đề chủ điểm. - Trẻ ra sân và trò chuyện - Cô có 1 số câu đố rất hay về một số koaij côn trùng bây giờ chúng mình cùng giải đố xem nhé! Bạn nào trả lời đúng sẽ được cả lớp khen ngợi! - Câu đố 1: “Sắc màu đẹp mắt bay nhảy tung tăng, Tìm hoa thụ phấn vui vẻ thong dong Là con gì?” - Trẻ lắng nghe => Đáp án: Con bướm - Câu đố 2: - Trẻ trả lời “Cánh tôi rất mỏng, Tên gọi hai lần, - Trẻ lắng nghe Bay vừa tôi báo trời râm, Bay cao trời nắng, thấp dần trời mưa - Trẻ trả lời Là con gì?” => Đáp án: Con chuồn chuồn. - Trẻ lắng nghe - Câu đố 3 : “Con gì thích các loài hoa Ở đâu hoa nở dù xa cũng tìm Cùng nhau cần mẫn ngày đêm Làm ra mật ngọt lặng im tặng người?” - Trẻ trả lời => Đáp án: Con ong. - GD trẻ chăm ngoan học giỏi, biết bảo về các loài - Trẻ lắng nghe vật và tránh xa những con vật nguy hiểm 2. Hoạt động 2: TCVĐ: Cáo và thỏ. - Cô phổ biến luật chơi, cách chơi cho trẻ - Trẻ lắng nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. - Trẻ chơi - Cô động viên khuyến khích trẻ. 3. Hoạt động 3: Chơi theo ý thích - Cho trẻ chơi theo ý thích - Trẻ chơi theo ý thích - Nhận xét chung. - Trẻ nghe B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Họa sĩ nhí I. Mục tiêu giáo dục 1. Kiến thức - Trẻ 3 tuổi: Thông qua trò chơi trẻ biết tô màu một số loại côn trùng theo ý thích, biết chơi trò chơi
  13. - Trẻ 2 tuổi: Thông qua trò chơi trẻ biết tô màu một số loại côn trùng theo ý thích theo khả năng, biết chơi trò chơi theo cô và bạn 2. Kỹ năng. - Trẻ 3 tuổi: Thông qua trò chơi trẻ tô được màu một số loại côn trùng theo ý thích, chơi được trò chơi theo hướng dẫn của cô - Trẻ 2 tuổi: Thông qua trò chơi trẻ tô được một số loại côn trùng theo khả năng, chơi được trò chơi theo khả năng 3. Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. II. Chuẩn bị: Tranh một số loại côn trùng , bút màu. III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Cô giới thiệu LC và CC - Luật chơi: Thời gian là một bản nhạc, bạn nào - Trẻ lắng nghe tô màu một số loại côn trùng đẹp sẽ giành chiến thắng. - Cách chơi: Cô chia lớp làm ba tổ, mỗi bạn một tờ giấy a4 in sẵn hình một số loại côn trùng 1 hộp màu, tổ nào nhiều bạn tô màu nhanh và đẹp - Trẻ chơi nhất sẽ thắng và được khen. - Cô tổ chức cho trẻ chơi. Cô bao quát trẻ chơi. 2. CHƠI THEO Ý THÍCH - Cho trẻ chơi theo ý thích - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi 3. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY - Cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Trẻ nhận xét ban ngoan, bạn chưa ngoan - Cô nhận xét chung: khen ngợi bạn ngoan, nhắc nhở bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng - Vệ sinh trả trẻ Thứ 4 ngày 15 tháng 1 năm 2025 A. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. THỂ DỤC SÁNG: (Thực hiện như đầu tuần) - Hô hấp: Gà gáy - Tay: Hai tay đưa sang ngang, gập khửu tay - Bụng: Quay người sang 2 bên - Chân: Hai tay chống hông, co 1 chân. - Bật: Bật tách khép chân * TCVĐ: Mèo đuổi chuột
  14. 2. LÀM QUEN TIẾNG VIỆT LQVT: Chim ngũ sắc, chim chích bông, chim chào mào I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Chim ngũ sắc, chim chích bông, chim chào mào theo cô, biết phát triển từ thành câu theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Búp bê nói” theo hướng dẫn. (EL 30) - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Chim ngũ sắc, chim chích bông, chim chào mào theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Búp bê nói” theo cô. 2. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được đúng các từ: Chim ngũ sắc, chim chích bông, chim chào mào theo cô, biết đặt câu theo khả năng. Chơi được trò chơi “Búp bê nói” theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được các từ: Chim ngũ sắc, chim chích bông, chim chào mào theo cô. Chơi được trò chơi “Búp bê nói” theo khả năng 3. Thái độ: Giáo dục trẻ chơi đoàn kết với nhau. II. Chuẩn bị: - Hình ảnh: Chim ngũ sắc, chim chích bông, chim chào mào. III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Trò chuyện với trẻ và dẫn dắt vào bài. - Trẻ trò chuyện 2. Hoạt động 2: Phát triển bài * Làm quen từ: Chim ngũ sắc + Làm mẫu: - Cho trẻ quan sát hình ảnh cái bay và hỏi: Đây - Trẻ trả lời là gì? - Cô nói mẫu từ: Chim ngũ sắc (3 lần) - Trẻ lắng nghe - Cô mời 1-2 trẻ khá nói. - Trẻ nói + Thực hành: - Cho trẻ nói theo các hình thức: Tập thể, nhóm, - Lớp, tổ nhóm, cá nhân nói cá nhân. - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. + Đặt câu: - Cô gợi ý trẻ: Đây là con chim ngũ săc? - Trẻ đặt câu - Cho trẻ nói lại câu theo: Lớp, tổ, cá nhân. * Làm quen từ: Chim chích bông, chim chào mào - Trẻ thực hiện tương tự. - Cô hướng dẫn tương tự. * Giáo dục: Trẻ chơi đoàn kết.
  15. * Củng cố: Trò chơi: Búp bê nói - Cô giới thiệu trò chơi. - Trẻ chú ý lắng nghe - Cách chơi: Cho trẻ đứng thành vòng tròn và nói: Chúng ta sẽ chơi 1 trò chơi rất vui là “Búp bê nói”. + Ở trò chơi này cô sẽ nói các con làm 1 điều gì đó, nhưng chỉ khi cô bắt đầu bằng câu “Búp bê nói” thì các con mới làm theo nhé! - Trẻ chơi trò chơi + Nói: Búp bê nói – Đây là con gì? (Chim chích bông) (Chim chào mào) trẻ sẽ nói 1 trong 2 từ cô - Trẻ nghe yêu cầu. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần 3. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung 3. MTXQ Trò chuyện làm quen 1 số loại côn trùng. ( Con bướm, con ong, con chuồn chuồn) I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nhận biết, phân biệt đặc điểm, tên gọi của con bướm, con ong, con chuồn chuồn. Trả lời tốt các câu hỏi của cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nhận biết, phân biệt đặc điểm, tên gọi, của con bướm, con ong, con chuồn chuồn theo khả năng. Trả lời một số các câu hỏi theo gợi ý của cô theo khả năng. 2. Kỹ năng - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được đặc điểm, tên gọi của một số con côn trùng - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được đặc điểm, tên gọi của một số con côn trùng theo khả năng. 3. Thái độ: - Trẻ biết yêu quý, bảo vệ các con vật. Tránh xa con vật hung dữ II. Chuẩn bị: - Tranh ảnh một số con vật: Con bướm, con ong, con chuồn chuồn - Tranh lô tô các con côn trùng. III. Cách tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. HĐ1: Giới thiệu bài - Cô cho trẻ vận động cùng cô bài hát “” Trẻ kể - Chúng mình vừa hát bài gì ? - Bài hát nhắc đến những con vật gì? - Hôm nay cô và chúng mình sẽ cùng tìm hiểu về - Trẻ hát 1 lần một số con côn trùng nhé! 2. HĐ 2: Phát triển bài - Bài hát nói về chú voi con
  16. * Quan sát đàm thoại: - Cô cho trẻ quan sát tranh các con côn trùng + Nhóm 1: Con bướm. - Trẻ quan sát - Bức tranh của đội con là con gì? - Con thấy con bướm thật chưa? - Con bướm bay bằng gì? ( cánh) - Bướm có mấy cánh? (4 cánh) - Trẻ trả lời - Cánh bươm có đẹp không? - Con bướm có ích lợi gì? (Thụ phấn cho hoa) => Bướm là một loài côn trùng. Bướm có 4 cánh nhiều màu sắc và có chân nhiều đốt để bám được trên các bông hoa hút mật, thức ăn của bướm chủ yếu là mật hoa. Bướm là loài đẻ trứng, chúng đẻ trứng trên những chiếc lá hoặc bông hoa. Bướm là một loài công trùng có ích chúng giúp đỡ cho việc thụ phấn cho các loại hoa. - trẻ trả lời + Nhóm 2: Con ong. - Nhóm 2 có tranh con gì nhỉ? - Có nhà bạn nào nuôi ong mật không? - Có bạn nào bị ong đốt chưa - Cô co bài hát nói về những chú ong đấy chúng - Trẻ nghe mình cùng lắng nghe nhé “Chị ong nâu và em bé” - Chúng mình thấy chị ong trong bài hát có chăm chỉ không? - Trẻ trả lời theo gợi ý của cô - => Ong là một loài côn trùng, ong có các bộ phận là cánh, đầu, vòi, thân, chân, đuôi. Thức ăn của ong là mật hoa, phấn hoa... nó rất chăm chỉ nhưng nguy hiểm vì ong có thể đốt rất đau đấy. Chúng mình không được đến gần nhé. Nhưng loài ong cũng rất có lợi chúng tạo ra mật ong phục vụ - Trẻ lắng nghe và trả lời cho con người, ngoài ra chúng cũng giúp cho quá trình thụ phấn cho các loại hoa đấy. + Nhóm 3: Con chuồn chuồn “Chuồn chuồn bay thấp thì mưa - Lắng trả lời Bay cao thì nắng, bay vừa thì dâm” - Cô cho trẻ xem hình ảnh con chuồn chuồn - Các bạn thấy con chuồn chuồn bao giờ chưa? - Các bạn có thích con chuông chuồn ko? => Chuồn chuồn là loại côn trùng có ích, giúp chúng ta dự báo thời tiết đấy. Chuồn chuồn có đầu, thân, đuôi, cánh. Chuồn chuồn ăn muỗi , - Lắng nghe ruồi, sâu để sống. => Giáo dục trẻ: Các côn trùng không chỉ giúp cho hệ sinh thái phong phú đâu mà còn có nhiều lợi ích như giúp hoa thụ phấn, đất đai tơi xốp,
  17. cung cấp mật ong...vì vậy chúng mình phải biết bảo vệ các con côn trùng. Và tránh xa những con vật nguy hiểm. * Mở rộng: - Ngoài các con côn trùng mà cô và các bạn vừa cùng nhau tìm hiểu ra còn có rất nhiều các con vật nữa cô và chúng mình cùng tìm hiểu nhé. Cô cho trẻ quan sát tranh - Cô và chúng mình vừa cùng tìm hiểu thêm những con vật gì? * Trò chơi: Con gì biến mất - Cô nói cách chơi: Ở trên bảng cô có những bức tranh về ong, con bướm, con chuồn chuồn, ... nhiệm vụ của các bé là khi cô nói “trời tối rồi” các bé sẽ nói “đi ngủ thôi” khi cô nói “trời sáng rồi” các bé nói “ò ó o” và hãy nói xem con gì biến - Trẻ chơi 2-3 lần mất trên bảng. -LC: Sau khi trò chơi kết thúc bạn nào đoán đúng nhiều sẽ được khen. Bạn nào đoán sai sẽ hát một bài - Trẻ đọc cùng cô - Tổ chức cho trẻ chơi 3. HĐ 3: Kết thúc bài - Cô cho trẻ đọc thơ: Hổ trong vườn thú 4. Hoạt động góc. - PV: Bác sĩ thú y - XD: Xây trang trại chăn nuôi - ÂN: Hát múa các bài về chủ đề. - TN: Tưới cây, lau lá. - HT: Học đọc các chữ số theo thẻ số, tranh truyện. 5. Hoạt động ngoài trời HĐCCĐ: Quan sát vườn rau TCDG: Thả đỉa ba ba Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên 1 số loại rau và 1 số món ăn từ rau theo gợi ý của cô. Biết chơi trò chơi theo cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên 1 số loại rau và 1 số món ăn từ rau theo gợi ý của cô. Biết chơi trò chơi theo khả năng 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên 1 số loại rau và kể tên 1 số món ăn từ rau theo gợi ý của cô. Chơi được trò chơi theo cô và bạn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được tên 1 số loại rau và kể tên 1 số món ăn từ rau theo gợi ý của cô. Chơi được trò chơi theo khả năng 3. Thái độ:
  18. - GD: Trẻ ăn nhiều rau cung cấp vitamin cho cơ thể cao lớn. II. Chuẩn bị. - Vườn rau xanh. III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: HĐCCĐ: Quan sát vườn rau. - Cô cho trẻ đi ra sân và trò chuyện. - Trẻ thực hiện - Các con có thích ăn rau không? - Trẻ trả lời - Hôm nay chúng mình cùng đi tham quan vườn rau nhé! - Trẻ trả lời - Các con biết những loại rau nào? - Trẻ trả lời * Quan sát rau cải: - Đây là rau gì? - Trẻ trả lời - Cho trẻ nói: Rau cải (Lớp, cá nhân) - Trẻ nói - Rau cải được nấu thành món gì? - Trẻ trả lời * Quan sát rau bắp cải: - Đây là rau gì? - Trẻ trả lời - Cho trẻ nói: Rau bắp cải (Lớp, cá nhân) - Trẻ nói - Rau bắp cải được nấu thành món gì hàng ngày? - Trẻ trả lời => GD: Các con phải ăn thật nhiều loại rau để cho da đẹp, cho lớn nhanh nhé! - Trẻ nghe 2. Hoạt động 2: TCVĐ: Mèo đuổi chuột - Cô phổ biến luật chơi, cách chơi cho trẻ - Trẻ nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi. - Trẻ chơi trò chơi - Cô động viên khuyến khích trẻ chơi 3. Hoạt động 3: Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi theo ý thích trên sân - Trẻ chơi - Nhận xét chung - Trẻ lắng nghe B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Ghép tranh I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên và biết ghép tranh con bướm thông qua trò chơi “Ghép tranh” theo hướng dẫn - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết chơi trò chơi “Ghép tranh” cùng các bạn theo khả năng 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên và ghép được tranh thông qua trò chơi “Ghép tranh” theo hướng dẫn - Trẻ 2 tuổi: Trẻ chơi được trò chơi “Ghép tranh” cùng cô và các bạn theo khả năng 3. Thái độ:
  19. Trẻ hứng thú vào hoạt động. II. Chuẩn bị: Tranh con bướm III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ - Cô giới thiệu trò chơi “Ghép tranh ”. + Cô phổ biến LC - CC cho trẻ: + LC: Đội nào ghép đúng nhất, nhanh nhất sẽ chiến - Trẻ chú ý lắng nghe thắng. + CC: Chia lớp làm 3 đội, mỗi đội xếp hàng lần lượt từng bạn vượt qua chướng ngại vật lên phía trước tìm mảnh ghép con bướm. Các đội có thời gian là 1 bản nhạc, hết nhạc các đội sẽ dừng lại. + Tổ chức cho trẻ chơi. + Cô bao quát trẻ chơi. - Trẻ chơi trò chơi - Nhận xét chung, động viên, tuyên dương trẻ. - Trẻ chú ý lắng nghe 2. Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi các trò chơi, đồ chơi mà trẻ thích. - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi. 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan. - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan. - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. - Vệ sinh trả trẻ. Thứ 5, ngày 16 tháng 01 năm 2025 A. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. Thể dục sáNG: (Thực hiện như đầu tuần) - Hô hấp: Gà gáy; - Tay: Co và duỗi tay; - Bụng: Quay sang trái, sang phải; - Chân: Bước lên phía trước, bước sang ngang. - Bật: Bật tách khép chân. * TCVĐ: Mèo đuổi chuột 2. Làm quen tiếng việt LQVT: Con chuồn chuồn, con bướm, con sâu I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Con chuồn chuồn, con bướm, con sâu theo cô, biết phát triển từ thành câu theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Ai đoán giỏi” (EL 38) theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Con chuồn chuồn, con bướm, con sâu theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Ai đoán giỏi” theo cô khả năng
  20. 2. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được đúng các từ: Con chuồn chuồn, con bướm, con sâu theo cô, biết đặt câu theo khả năng. Chơi được trò chơi “Ai đoán giỏi” theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được các từ: Con chuồn chuồn, con bướm, con sâu theo cô. Chơi được trò chơi “Ai đoán giỏi” theo khả năng. 3. Thái độ: - Giáo dục: Đến lớp chào cô và các bạn. II. Chuẩn bị: - Hình ảnh: Con chuồn chuồn, con bướm, con sâu III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Đàm thoại về chủ đề dẫn dắt vào bài - Trẻ nghe 2. Hoạt động 2: Phát triển bài * Làm quen từ: Con chuồn chuồn. + Làm mẫu: - Cho trẻ quan sát hình ảnh hỏi: Đây là gì? - Trẻ trả lời - Cô nói mẫu từ: Con chuồn chuồn (3 lần) - Trẻ nghe - Cô mời 1-2 trẻ khá nói - Trẻ nói + Thực hành: - Cho trẻ nói theo các hình thức: Tập thể, nhóm, cá nhân. - Lớp, tổ nhóm, cá nhân nói - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. + Đặt câu: - Cô gợi ý” Đây là con chuồn chuồn? - Cho trẻ nói câu theo: Lớp, cá nhân. - Trẻ trả lời * Làm quen từ: Con bướm, con sâu - Trẻ nói - Trẻ thực hiện tương tự - Trẻ thực hiện tương tự. * Giáo dục: Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cá nhân * Củng cố: Trò chơi: Ai đoán giỏi. - Trẻ chú ý lắng nghe - Cô phổ biến LC-CC cho trẻ - Trẻ chơi trò chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần 3. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Trẻ nghe - Nhận xét chung 3. Kỹ năng xã hội Tập thể dục giữ gìn sức khoẻ I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tập thể dục để giữ gìn sức khỏe, biết tô màu bức tranh bạn biết tập thể dục. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tập thể dục để giữ gìn sức khỏe, biết tô màu bức tranh bạn biết tập thể dục theo hướng dẫn của cô theo khả năng 2. Kỹ năng: