Giáo án Mầm non Lớp Nhà trẻ - Chủ điểm lớn: Động vật - Chủ điểm nhỏ: Một số con vật sống trong rừng - Năm học 2024-2025 - Lương Hoàng Chang
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Nhà trẻ - Chủ điểm lớn: Động vật - Chủ điểm nhỏ: Một số con vật sống trong rừng - Năm học 2024-2025 - Lương Hoàng Chang", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_mam_non_lop_nha_tre_chu_diem_lon_dong_vat_chu_diem_n.pdf
Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Nhà trẻ - Chủ điểm lớn: Động vật - Chủ điểm nhỏ: Một số con vật sống trong rừng - Năm học 2024-2025 - Lương Hoàng Chang
- CHỦ ĐỀ LỚN: ĐỘNG VẬT CHỦ ĐỀ NHỎ: Một số con vật sống trong rừng Thời gian: Thực hiện từ ngày 30/12/2024 đến ngày 03/01/2025. HOẠT ĐỘNG CHUNG CẢ TUẦN 1. THỂ DỤC SÁNG (Thực hiện như nhánh 1) - Hô hấp: Gà gáy - Tay: Hai tay đưa sang ngang, gập khửu tay - Bụng: Quay người sang 2 bên - Chân: Hai tay chống hông, co 1 chân. - Bật: Bật tách khép chân * TCVĐ: Mèo đuổi chuột 2. TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: MÈO ĐUỔI CHUỘT I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên trò chơi, biết cách chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột” theo hướng dẫn của cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên trò chơi, biết cách chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột” theo khả năng 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên trò chơi, chơi được trò chơi “Mèo đuổi chuột” theo hướng dẫn của cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được tên trò chơi, chơi được trò chơi “Mèo đuổi chuột” theo khả năng 3. Thái độ: - Trẻ chơi đoàn kết. II. Chuẩn bị: - Sân chơi sạch sẽ, khăn bịt mắt. III. Tiến hành: - Cô giới thiệu tên trò chơi: Mèo đuổi chuột + Luật chơi: Chuột chạy lối nào thì mèo cũng phải chạy theo hướng đó. Khi nào mèo bắt được chuột là mèo thắng cuộc. + Cách chơi: Hai trẻ đóng làm mèo và chuột đứng vào giữa vòng tròn, những trẻ còn lại nắm tay nhau, giơ lên cao thành một vòng tròn để tạo lối cho mèo và chuột chạy qua. Chuột đứng cách mèo một khoảng tùy theo vòng tròn lớn hay nhỏ. Người điều khiển ra hiệu lệnh cho mèo bắt đầu đuổi theo chuột thì chuột chạy và mèo đuổi theo. Chuột chạy vào vòng tròn rồi lại chạy ra ngoài qua khoảng trống giữa 2 trẻ. Chuột chạy theo lối nào thì chuột phải chạy theo lối đó. Khi chạy chuột kêu “chít chít” và mèo kêu “meo meo”. Những trẻ đứng thành vòng tròn cùng hát lời đồng dao: “Chuột nhắt chít chít Mèo con meo meo Chẳng chạy được đâu Mèo con nhanh chân Tóm ngay chuột nhắt
- Chít chít chít chít” Khi nào mèo bắt được chuột là thằng cuộc, trò chơi lại tiếp tục với 2 trẻ khác. - Tổ chức cho trẻ chơi. 3. TRÒ CHƠI HỌC TẬP: TÌM ĐÚNG SỐ I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên trò chơi “Tìm đúng số”, nhận biết số 3 và đếm đến 3 thông qua trò chơi theo hướng dẫn của cô (EM 2) - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên trò chơi “Tìm đúng số”, nhận biết số 3 và đếm đến 3 thông qua trò chơi theo khả năng 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên trò chơi “Tìm đúng số”, đếm được đối tượng trong phạm vi 3 theo gợi ý của cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được tên trò chơi “Tìm đúng số”, đếm được đối tượng trong phạm vi 3 theo khả năng 3. Thái độ: - Trẻ chơi đoàn kết II. Chuẩn bị: - Phấn, thẻ số to 1-3 III. Tiến hành: - Cô phổ biến tên trò chơi, luật chơi cách chơi - Luật chơi: Khi hát yêu cầu tìm mấy chấm tròn thì trẻ mới nhảy vào ô có số lượng chấm tròn đó. Trẻ nào nhảy vào chưa đúng số chấm tròn hoặc không tìm được chấm tròn đứng sẽ mất 1 lượt chơi. - Cách chơi: + Cô vẽ 10 thẻ có chấm tròn cỡ lớn lên nền gạch như sau: 5 thẻ có 1 chấm tròn và 5 thẻ có 2 chấm tròn. Cô vẽ các chấm tròn đủ to để cho 1 trẻ đứng. + Nói với trẻ rằng các cháu sẽ chơi một trò chơi giống như trò chơi “ghép chấm tròn” và bây giờ chúng mình sẽ chơi đứng đúng vào thẻ. Chúng mình sẽ nhảy theo câu hát. Trong khi hát cô đọc 1 số bất kỳ như (Số 1, 2, 3) thì trẻ cần tìm thẻ châm tròn trên sàn nhà có số lượng dấu chấm đúng với số cô vừa nói và đứng vào 1 chấm tròn trên thẻ. Vì số lượng chấm tròn có hạn nên trẻ phải chú ý lắng nghe và nhanh chóng tìm chấm tròn để đứng lên. + Dạy trẻ câu hát: Chúng ta sẽ tìm 1 chấm tròn, chúng ta sẽ tìm 1 chấm tròn. - Tổ chức cho trẻ chơi. 4. TRÒ CHƠI DÂN GIAN: THẢ ĐỈA BA BA I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên trò chơi, biết cách chơi trò chơi “Thả đỉa ba ba” theo hướng dẫn của cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên trò chơi, biết cách chơi trò chơi “Thả đỉa ba ba” theo khả năng 2. Kỹ năng:
- - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên trò chơi, chơi được trò chơi “Thả đỉa ba ba” theo hướng dẫn của cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được tên trò chơi, chơi được trò chơi “Thả đỉa ba ba” theo khả năng 3. Thái độ: - Trẻ chơi đoàn kết. II. Chuẩn bị: - Sân chơi sạch sẽ III. Tiến hành: - Cô giới thiệu tên trò chơi: Thả đỉa ba ba - Cách chơi: Chọn một trẻ làm đỉa (sẽ ở dưới giả là có nước), các trẻ khác làm người đi chợ, khi đi qua khu vực dưới nước của đỉa sẽ bị đỉa bắt, bạn nào chạy nhanh lên được bờ sẽ thoát, ai bị bắt sẽ làm đỉa. - Luật chơi: Trẻ làm đỉa phải bắt trẻ lội qua nước, ai bị bắt phải làm đỉa, nếu trẻ đã chạy được lên bờ thì không được bắt nữa. - Tổ chức cho trẻ chơi 5. HOẠT ĐỘNG GÓC - PV: Bác sĩ thú y - XD: Xây trang trại chăn nuôi - TH: Vẽ, tô, nặn các con vật. - ST: Xem tranh truyện về các con vật. - ÂN: Hát múa các bài về chủ đề. - TN: Tưới cây, lau lá. - HT: Học đọc các chữ số theo thẻ số, tranh truyện. ************************************************ CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG TUẦN Thứ 2 ngày 30 tháng 12 năm 2024 A. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. THỂ DỤC SÁNG (Thực hiện như nhánh 1) - Hô hấp: Gà gáy - Tay: Hai tay đưa sang ngang, gập khửu tay - Bụng: Quay người sang 2 bên - Chân: Hai tay chống hông, co 1 chân. - Bật: Bật tách khép chân * TCVĐ: Mèo đuổi chuột 2. LÀM QUEN TIẾNG VIỆT LQVT: Con hổ, con khỉ, con gấu I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Con hổ, con khỉ, con gấu theo cô, biết phát triển từ thành câu theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Bắt bóng và nói” theo hướng dẫn. (EL 24).
- - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Con hổ, con khỉ, con gấu theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Bắt bóng và nói” theo cô theo khả năng 2. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được đúng các từ: Con hổ, con khỉ, con gấu theo cô, biết đặt câu theo khả năng. Chơi được trò chơi “Bắt bóng và nói” theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được các từ: Con hổ, con khỉ, con gấu theo cô. Chơi được trò chơi “Bắt bóng và nói” theo hướng dẫn theo khả năng 3. Thái độ: Giáo dục trẻ luôn quý trọng nghe lời cô giáo. II. Chuẩn bị: Video, hình ảnh: Con hổ, con khỉ, con gấu III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cô trò chuyện về chủ đề và dẫn dắt trẻ vào bài. - Trẻ trò chuyện 2. Hoạt động 2: Phát triển bài * Làm quen từ: Con Hổ + Làm mẫu: - Cho trẻ quan sát hình ảnh Con Hổ và hỏi: Đấy là con cá gì? - Trẻ trả lời - Cô nói mẫu từ: Con Hổ (3 lần) - Cô mời 1-2 trẻ khá nói. - Trẻ quan sát + Thực hành: - Trẻ lắng nghe - Cho trẻ nói theo các hình thức: Tập thể-nhóm- - Trẻ nói mẫu cá nhân - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. - Từng trẻ nói + Đặt câu: - Cô gợi ý: Con Hổ sống ở đâu? - Trẻ đặt câu * Làm quen từ: Con khỉ, con gấu - Cô hướng dẫn tương tự - Trẻ thực hiện. * Giáo dục: Trẻ yêu quý động vật. * Củng cố. - Trẻ lắng nghe - Trò chơi: Bắt bóng và nói. + Cô giới thiệu trò chơi + Cô phổ biến LC-CC cho trẻ - Trẻ chú ý lắng nghe + Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần - Trẻ chơi trò chơi 3. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung - Trẻ nghe 3. MTXQ (5E) Trò chuyện làm quen 1 số con vật sống trong rừng. ( Con voi, con gấu, con khỉ, con hổ) I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - S: Trẻ biết tên gọi, đặc điểm nổi bật của những con vật sống trong rừng: Con voi, con gấu, con khỉ, con hổ. - E: Trẻ biết tô màu cho bức tranh các con vật sống trong rừng - A: Biết màu sắc của các con vật, biết tô màu phù hợp cho các con vật.
- - M: Nhận biết được đặc điểm của các con vật 2. Kĩ năng: - S: Trẻ nói được tên, đặc điểm nổi bật của các con vật thông qua việc quan sát. - E: Trẻ biết cầm bút xáp màu tô được bức tranh các con vật. - A: Nói được màu sắc của các con vật - M: Nói được đặc điểm của các con vật 3. Thái độ: - Trẻ biết yêu quý, bảo vệ các con vật sống trong rừng. Tránh xa con vật hung dữ II. Chuẩn bị: - Tranh ảnh một số con vật sống trong rừng: Con voi, con gấu, con khỉ, con hổ - Bút xáp màu, tranh các con vật cho trẻ tô màu III. Cách tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Thu hút Chúng mình cùng hát bài hát: Chú voi con ở bản Trẻ kể đôn nhé? - Chúng mình vừa hát bài gì ? - Bài hát nhắc đến những con vật gì ? - Trẻ hát 1 lần 2. Hoạt động 2: Khám phá - Cho trẻ về ngồi vào nhóm của mình - Bài hát nói về chú voi con - Cô mời đại diện các nhóm lên lấy đồ dùng về cho nhóm mình nào. - Các con có thể quan sát xem nhóm mình có - Trẻ quan sát những đồ dùng gì - Cô quan sát và lắng nghe trẻ tương tác trao đổi với nhau, cô đặt câu hỏi gợi mở để trẻ trả lời. + Nhóm con tìm hiểu về con vật gì? - Trẻ trả lời + Con vật này sống ở đâu? 3. Hoạt động 3: Giải thích, chia sẻ - Cô cho trẻ quan sát tranh các con vật sống trong rừng Cô đến từng nhóm gợi ý trẻ. - Cô mời đại diện nhóm lên trình bày. + Nhóm 1: Con Voi. - Bức tranh của đội con có con vật gì? - trẻ trả lời - Con voi sống ở đâu? - Bạn nào có nhận xét gì về chân voi, vòi voi? - Ngà voi có màu gì? - Cô đố các bé biết thức ăn của voi là gì? - Con voi có ích lợi gì? - Trẻ nghe => Con Voi là động vật sống ở trong rừng. Có 1 cái vòi, có 4 chân, có đuôi, có đôi tai to Và hai chiếc ngà màu trắng. Voi thường ăn cỏ, - Trẻ trả lời theo gợi ý của cô mía, cây chuối, các loại hoa quả. Voi cung cấp
- sức kéo, phục vụ du lịch. + Nhóm 2: Con khỉ - Cô đố cả lớp: “Con gì sống trong rừng hay nhảy nhót leo trèo và rất thích ăn chuối?” - Trẻ lắng nghe và trả lời - Con khỉ có đặc điểm gì? - Con khỉ sống ở đâu? - Bạn nào giỏi cho cô biết thức ăn của khỉ là gì? - Lắng trả lời - Con khỉ có ích lợi gì? - Con khỉ là động vật có ích hay có hại? - Vì khỉ là động vật có ích nên chúng mình phải làm gì? => Con khỉ là động vật sống trong rừng, con khỉ rất thích leo trèo, khỉ có đầu, thân, hai tay hai chân, đuôi, khỉ thích ăn chuối và các loại quả. Khỉ - Lắng nghe còn có thể làm xiếc, ngoài ra trong rừng chúng còn giúp bắt sâu bọ côn trùng, và giúp làm phát tán các loại hạt giống cây rừng. - Nhóm 1 và hai chúng ta đã tìm hiểu về Voi và Khỉ đây cũng chính là hai loài động vật ăn cỏ. + Nhóm 3: Con Gấu. - Nhóm 2 có tranh con vật gì nhỉ? - Bạn nào giỏi cho cô biết thức ăn của gấu là gì? - Gấu sống ở đâu? - Chúng ta có nên đến gần con gấu không? => Gấu là động vật sống trong rừng, thức ăn của Gấu rất đa dạng như các loại rau, quả, thịt, cá, mật ong... nó là loài động vật ăn thịt, Gấu rất to lớn và nguy hiểm vì vậy chúng ta không được đến gần khi thấy Gấu các bạn nhớ chưa + Nhóm 4: Con hổ - Con hãy nói về bức tranh của đội mình nào? - Hổ sống ở đâu? - Con hổ có đặc điểm như thế nào? - Bạn nào giỏi cho cô biết thức ăn của hổ là gì? - Trẻ chơi 2-3 lần =>Con Hổ là động vật sống trong rừng, hổ là loài ăn thịt nó có khả năng tấn công rất mạnh mẽ là loài động vật nguy hiểm. Hổ có đầu, thân, 4 chân, đuôi. Thân hổ có những sọc đen, cam xen lẫn. - Trẻ đọc cùng cô => Giáo dục trẻ: Các con vật sống trong rừng không chỉ giúp cho hệ sinh thái phong phú đâu mà còn có nhiều lợi ích như làm thuốc chữa bệnh, sức kéo, làm xiếc...vì vậy chúng mình phải biết yêu quý, bảo vệ các con vật sống trong rừng. Và
- tránh xa những con vật nguy hiểm nhé. * Mở rộng: - Ngoài các con vật sống trong rừng mà cô và các bạn vừa cùng nhau tìm hiểu ra còn có rất nhiều các con vật nữa cô và chúng mình cùng tìm hiểu - Trẻ nghe nhé. Cô cho trẻ quan sát tranh - Cô và chúng mình vừa cùng tìm hiểu thêm những con vật gì? 4. Hoạt động 4: Áp dụng/mở rộng - Hôm nay, các con đã cùng cô tìm hiểu một số con vật sống trong rừng - Cô muốn cho chúng mình chơi 1 trò chơi. Đó là - Trẻ nghe và chơi trò chơi trò chơi: Ai khéo tay - Cô nói cách chơi: Ở trên bảng cô có những bức tranh về con voi, con gấu, con hổ, con khỉ nhiệm vụ của các bé là tô màu cho các bưc tranh sao cho thật đẹp -LC: Sau khi trò chơi kết thúc bạn nào tô nhanh mà đẹp sẽ được khen. Bạn nào chưa tô xong sẽ tô tiếp sau - Tổ chức cho trẻ chơi 3. HĐ 3: Kết thúc bài - Cô cho trẻ hát bài đố bạn - Trẻ hát 4. Hoạt động góc Góc PV: Bác sĩ thú y. Góc XD: Xây trang trại chăn nuôi. Góc TH: Vẽ, tô, nặn các con vật. Góc HT: Học đọc các chữ số theo thẻ số, tranh truyện Góc ST: Xem tranh truyện về các con vật 5. Hoạt động ngoài trời HĐCCĐ: Quan sát vườn hoa. TCDG: Dung dăng dung dẻ Chơi theo ý thích. I. Mục đích, yêu cầu. Kiến thức - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết đặc điểm những cây hoa ở trường mầm non, trẻ biết chơi trò chơi. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết được những cây hoa và màu sắc cây hoa ở trường mầm non. Biết chơi trò chơi cùng cô và các bạn theo khả năng Kĩ năng - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên, đặc điểm 1 số loại hoa ở trường và chơi được tốt trò chơi. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được 1 số đặc điểm, màu sắc của 1 số loại hoa trong sân trường theo cô và các bạn theo khả năng
- Thái độ - Trẻ hứng thú với hoạt động. Trẻ biết chăm sóc, không hái hoa bẻ cành. II. Chuẩn bị - Sân sạch sẽ, vườn hoa. III. Hướng dẫn thực hiện: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. HĐ1: HĐCCĐ: Quan sát vườn hoa - Cô cho trẻ vừa nghe hát bài màu hoa vừa ra ngoài sân. - Trẻ nghe hát và ra - Cô hỏi trẻ: Hôm nay các con thấy thời tiết như thế nào? chơi. - Ở đây có rất nhiều hoa đẹp đúng không nào? - Bạn nào giỏi hãy kể cho cô giáo nghe những loại hoa mà - Trẻ trả lời con thấy trong sân trường này nào? - Bạn nào giỏi hơn nữa hãy cho cô biết hoa có màu gì? ( 4 tuổi ) - Trẻ trả lời. + GD: Các con nhớ giữ gìn vệ sinh trong trường và chăm sóc hoa, không hái hoa, bẻ cành nhé! 2. HĐ2: TCDG: Dung dăng dung dẻ. - Trẻ kể. - Cô nêu cách chơi của trò chơi cho trẻ nắm được - Trẻ lắng nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi 3 - 4 lần - Cô nhận xét và cho trẻ chơi theo ý thích. 3. HĐ3: Chơi theo ý thích: - Cô cho trẻ chơi theo ý thích - Trẻ thực hiện chơi. - Trẻ chơi theo ý thích B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Ai đoán gỏi I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Thông qua trò chơi “Ai đoán giỏi” (EL 26) trẻ nhận biết các con vật sống trong rừng theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Thông qua trò chơi “Ai đoán giỏi” trẻ nhận biết các con vật sống trong rừng theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Thông qua trò chơi “Ai đoán giỏi” (EL 26) trẻ nhận biết các con vật sống trong rừng theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Thông qua trò chơi “Ai đoán giỏi” trẻ nhận biết các con vật sống trong rừng theo khả năng. 3. Thái độ: Trẻ chơi đoàn kết II. Chuẩn bị: - Một số hình ảnh các con vật sống trong rừng III. Tiến hành. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. HĐ 1: Giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến tên trò chơi, luật chơi cách chơi
- - Luật chơi: Mỗi bạn được giơ tay đoán 1 lần, - Trẻ lắng nghe bạn nào đoán đúng sẽ có thưởng. - Cách chơi: Cô chuẩn bị 1 số hình ảnh: các con vật sống trong rừng Cô sẽ giơ hình ảnh lên và hỏi trẻ cái đây là con gì - Trẻ chơi trò chơi 2. HĐ 2: Tổ chức cho trẻ chơi. - Trẻ chú ý lắng nghe - Nhận xét chung: Động viên, tuyên dương trẻ. 2. Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi các trò chơi mà trẻ thích. - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi. 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan. - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan. - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. Vệ sinh trả trẻ. Thứ 3, ngày 31 tháng 12 năm 2024 A. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. THỂ DỤC SÁNG: (Thực hiện như đầu tuần) - Hô hấp: Gà gáy - Tay: Hai tay đưa sang ngang, gập khửu tay - Bụng: Quay người sang 2 bên - Chân: Hai tay chống hông, co 1 chân. - Bật: Bật tách khép chân * TCVĐ: Mèo đuổi chuột 2. LÀM QUEN TIẾNG VIỆT LQVT: Con sư tử, con báo, con chó sói. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Con sư tử, con báo, con chó sói theo cô, biết phát triển từ thành câu theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Ai đoán giỏi” theo hướng dẫn (EL 26). - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Con sư tử, con báo, con chó sói theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Ai đoán giỏi” theo cô. 2. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được đúng các từ: Con sư tử, con báo, con chó sói theo cô, biết đặt câu theo khả năng. Chơi được trò chơi “Ai đoán giỏi” theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được các từ: Con sư tử, con báo, con chó sói theo cô. Chơi được trò chơi “Ai đoán giỏi” theo khả năng
- 3. Thái độ: Giáo dục trẻ chơi đoàn kết. II. Chuẩn bị: Hình ảnh: Con sư tử, con báo, con chó sói. III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Trò chuyện với trẻ về chủ đề và dẫn dắt trẻ vào bài. - Trẻ nghe 2. Hoạt động 2: Phát triển bài * Làm quen từ: Con sư tử + Làm mẫu: - Cô cho trẻ xem hình ảnh và hỏi trẻ? Đây là con gì? - Trẻ chú ý - Cô nói mẫu từ: Con sư tử (3 lần) - Trẻ lắng nghe - Cô mời 1-2 trẻ khá nói. - Trẻ nói + Thực hành: - Cho trẻ nói theo các hình thức: Tập thể-nhóm-cá - Lớp, tổ nhóm, cá nhân nhân nói - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. + Đặt câu: - Cô gợi ý: Đây là con Sư tử - Trẻ đặt câu * Làm quen từ: Con báo, con chó sói - Cô hướng dẫn tương tự - Trẻ thực hiện tương * Giáo dục: tự. - Trẻ biết yêu quý và bảo vệ các con vật - Trẻ chú ý lắng nghe * Củng cố: - Trò chơi: Ai đoán giỏi. - Cô phổ biến: + Luật chơi: Bạn nào đoán đúng sẽ được cả lớp khen - Trẻ lắng nghe ngợi, bạn nào đoán chưa đúng sẽ được sự giúp đỡ của cả lớp. + Cách chơi: Cô đưa ra các hình ảnh Con sư tử, con báo, con chó sói trẻ sẽ đoán đó là hình ảnh con gì? Bạn nào đoán giỏi sẽ được khen ngợi. + Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. - Trẻ chơi trò chơi 3. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung - Trẻ nghe 3 ÂM NHẠC DVĐ: Đố bạn NH: Chú voi con ở bản đôn TCÂN: Tai ai tinh I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức:
- + Trẻ 3 tuổi: Trẻ hát và vận động theo bài hát và hiểu được nội dung bài hát. Trẻ biết chơi trò chơi + Trẻ 2 tuổi: Trẻ hát và vận động theo bài hát và hiểu được nội dung bài hát theo khả năng. Trẻ biết chơi trò chơi theo khả năng 2. Kỹ năng: + Trẻ 3 tuổi: Trẻ vận động được theo lời bài hát. Trẻ chơi được trò chơi. + Trẻ 2 tuổi: Trẻ vận động theo lời bài hát theo khả năng, chơi trò chơi theo khả năng 3. Thái độ: + Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động. II. Chuẩn bị : - Lớp học rộng rãi, chiếu đủ cho trẻ. - Nơ tay đủ cho trẻ, Mũ chóp kín. III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Gây hứng thú. - Cho trẻ đọc bài thơ “Thỏ trắng” và đàm thoại: + Các con vừa đọc bài thơi gì? Bài thơ nói về con gì? - Trẻ lắng nghe + hôm nay cô có một bài hát cũng nói về các con vật đấy - Trẻ trả lời chúng mình hãy vận động cùng cô nhé 2. Hoạt động 2: Dạy hát và vận động bài: “Đố bạn”. Trước tiên các con cùng lắng nghe bài hát Đố bạn nhé! - Bạn nào nhắc lại tên bài hát là gì nào? - Do ai sáng tác? * Cô làm mẫu + Bây giờ để vận động được thật đẹp các con cùng - Trẻ nghe quan sát cô nhé! - Lần 1: Cô múa mẫu bài múa. - Các con thấy bài múa có hay không? - Trẻ trả lời - Lần 2: Cô múa kết hợp phân tích động tác + Động tác 1: “Trèo cây .con gì?”: tay, chân làm động tác như chạy tại chỗ. + Động tác 2: “Đầu đội hai cái ná .sao.”: Hai tay đưa lên đầu làm như hai chiếc ná + Động tác 3: “Hai tai ..voi to.”: Vòng xoè ra đặt trên - Trẻ quan sát đầu vẫy vẫy như hai tai voi. + Động tác 4: “Trông xem kìa thế kia”: Một tay đưa lên mắt như đang nhìn xa + Động tác 5: “Phục phịch ..Gấu đen.” Hai tay vung chân dậm làm như đag đi - Trẻ thực hiện:
- + Bây giờ cô mời 3 bạn lên múa cùng cô cho các bạn quan sát nào? (Cô nhận xét, động viên khích lệ trẻ) + Cho trẻ múa cùng cô với các hình thức: Tập thể (2-3 lần), nhóm, cá nhân. Trẻ thực hiện (Chú ý sửa sai, động viên khích lệ trẻ) * Nghe hát “Chú voi con ở bản đôn”. - Cô giới thiệu qua nội dung bài hát và tác giả sáng tác. - Cô hát cho trẻ nghe trọn vẹn bài hát lần 1. - Lần 2 cô hát kết hợp làm điệu bộ minh hoạ và gợi hỏi trẻ: + Cô vừa hát bài hát gì? do ai sáng tác? + Nội dung bài hát nói về ai?.... - Giáo dục trẻ biết yêu thương, bảo vệ các con vật, biết - Trẻ lắng nghe tránh xa các con vật nguy hiểm. * TCÂN “Đoán tên bạn hát”. - Trẻ trả lời - Cô giới thiệu tên trò chơi và nêu cách chơi, luật chơi cho trẻ. - Trẻ nghe - Tổ chức cho trẻ chơi 4 - 5 lần. - Trẻ chơi trò chơi - Trong quá trình trẻ chơi cô động viên, khuyến khích trẻ. 3. Hoạt động 3: Kết thúc: - Trẻ vận động cùng - Cả lớp đứng dậy hát và vận động cùng cô cô 4. HOẠT ĐỘNG GÓC - PV: Bác sĩ thú y - XD: Xây trang trại chăn nuôi - TH: Vẽ, tô, nặn các con vật. - ST: Xem tranh truyện về các con vật. - ÂN: Hát múa các bài về chủ đề. 5. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI HĐCCĐ: Giải câu đố về chủ đề động vật TCVĐ: Cáo và thỏ Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên và đặc điểm nổi bật của 1 số con vật sống dưới nước thông qua các câu đố về chủ đề. Biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên và đặc điểm nổi bật của 1 số con vật sống dưới nước thông qua các câu đố về chủ đề. Biết chơi trò chơi theo khả năng 2. Kĩ năng - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nhận dạng được đặc điểm và nói được tên của 1 số con vật sống dưới nước thông qua các câu đố về chủ đề, chơi được trò chơi theo cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nhận dạng được đặc điểm và nói được tên của 1 số con vật sống dưới nước thông qua các câu đố về chủ đề, chơi được trò chơi theo khả năng
- 3. Giáo dục - Trẻ yêu yêu quý các con vật II. Chuẩn bị: Câu đố. III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. HĐ1: HĐCCĐ: Giải câu đố về chủ đề động vật. - Trò chuyện với trẻ về chủ đề chủ điểm. - Trẻ ra sân và trò chuyện - Cô có 1 số câu đố rất hay về các con vật sống dưới nước, bây giờ chúng mình cùng giải đố xem nhé! Bạn nào trả lời đúng sẽ được cả lớp khen ngợi! - Câu đố 1: “Cá gì mà chẳng có mang - Trẻ lắng nghe Đuôi to, bụng lớn, mồm càng khiếp ghê?” => Đáp án: Cá Sấu - Trẻ trả lời - Câu đố 2: - Trẻ lắng nghe “Con gì sống trong hang Hai càng, tám cẳng, bò ngang suốt đời” - Trẻ trả lời => Đáp án: Con cua. - Câu đố 3 : - Trẻ lắng nghe “Chân gần đầu Râu gần mắt Lưng còng co quắp Mà bơi rất tài - Trẻ trả lời Là con gì?” => Đáp án: Con tôm. - Trẻ lắng nghe - GD trẻ chăm ngoan học giỏi, ăn nhiểu hải sản để có nhiều chát đạm cho cơ thể khỏe mạnh. 2. Hoạt động 2: TCVĐ: Cáo và thỏ. - Trẻ lắng nghe - Cô phổ biến luật chơi, cách chơi cho trẻ - Trẻ chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. - Cô động viên khuyến khích trẻ. 3. Hoạt động 3: Chơi theo ý thích - Trẻ chơi theo ý thích - Cho trẻ chơi theo ý thích - Trẻ nghe - Nhận xét chung. B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Tiếng hát ở đâu I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức:
- - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên trò chơi, biết đoán tên bạn hát, biết hát bài hát “Cá vàng bơi” thông qua trò chơi. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên trò chơi, biết đoán tên bạn hát, biết hát bài hát “Cá vàng bơi” thông qua trò chơi theo khả năng 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên trò chơi, đoán được bạn hát và hát được bài hát “Cá vàng bơi” theo hướng dẫn của cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được tên trò chơi, đoán được bạn hát và hát được bài hát “Cá vàng bơi” theo khả năng 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú vào hoạt động. II. Chuẩn bị: - Mũ, khăn bịt mắt. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Cô giới thiệu trò chơi “Tiếng hát ở đâu”. + Cô phổ biến cách chơi cho trẻ: + CC: Cô mời 1 trẻ lên đứng giữa lớp và dùng khăn bịt mắt lại. Sau đó cô sẽ chỉ định 1 bạn bất kỳ sẽ hát bài “Cá vàng bơi”. Trẻ được bịt mắt sẽ lắng nghe xem - Trẻ chú ý lắng bạn nào hát và bạn hát ở đâu, sẽ lấy tay chỉ về hướng nghe có bạn vừa hát và gọi tên bạn hát. + Luật chơi: Bạn bịt mắt chỉ chưa đúng hướng sẽ lắng nghe lại và đoán lại không quá 2 lần, hết 2 lần bạn vẫn chưa đoán đúng sẽ mất 1 lượt chơi. Bạn bịt mắt đoán đúng hướng và nói đúng tên thì bạn được hát gọi tên sẽ lên bịt mắt và tiếp tục trò chơi. - Trẻ chơi trò chơi + Tổ chức cho trẻ chơi. + Cô bao quát trẻ chơi. - Trẻ chú ý lắng - Nhận xét chung, động viên, tuyên dương trẻ. nghe 2. CHƠI THEO Ý THÍCH - Cho trẻ chơi theo ý thích - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi 3. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY - Cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Trẻ nhận xét ban ngoan, bạn chưa ngoan - Cô nhận xét chung: khen ngợi bạn ngoan, nhắc nhở bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng - Vệ sinh trả trẻ Thứ 4 ngày 01 tháng 12 năm 2025 Nghỉ tết dương lịch Thứ 5, ngày 02 tháng 12 năm 2025 A. HOẠT ĐỘNG SÁNG
- 1. Thể dục sáNG: (Thực hiện như đầu tuần) - Hô hấp: Gà gáy; - Tay: Co và duỗi tay; - Bụng: Quay sang trái, sang phải; - Chân: Bước lên phía trước, bước sang ngang. - Bật: Bật tách khép chân. * TCVĐ: Mèo đuổi chuột 2. Làm quen tiếng việt LQVT: Con thỏ, con voi, con dê. I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Con thỏ, con voi con dê theo cô, biết phát triển từ thành câu theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Ai đoán giỏi” (EL 38) theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Con thỏ, con voi con dê theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Ai đoán giỏi” theo cô khả năng 2. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được đúng các từ: Con thỏ, con voi con dê theo cô, biết đặt câu theo khả năng. Chơi được trò chơi “Ai đoán giỏi” theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được các từ: Con thỏ, con voi con dê theo cô. Chơi được trò chơi “Ai đoán giỏi” theo khả năng. 3. Thái độ: - Giáo dục: Đến lớp chào cô và các bạn. II. Chuẩn bị: - Hình ảnh: Con thỏ, con voi, con dê III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Đàm thoại về chủ đề dẫn dắt vào bài - Trẻ nghe 2. Hoạt động 2: Phát triển bài * Làm quen từ: Con thỏ. + Làm mẫu: - Cho trẻ quan sát hình ảnh hỏi: Đây là gì? - Trẻ trả lời - Cô nói mẫu từ: Con thỏ (3 lần) - Trẻ nghe - Cô mời 1-2 trẻ khá nói - Trẻ nói + Thực hành: - Cho trẻ nói theo các hình thức: Tập thể, nhóm, cá nhân. - Lớp, tổ nhóm, cá nhân nói - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. + Đặt câu: - Cô gợi ý” Đây là con thỏ? - Cho trẻ nói câu theo: Lớp, cá nhân. - Trẻ trả lời * Làm quen từ: Con voi, con dê - Trẻ nói - Trẻ thực hiện tương tự - Trẻ thực hiện tương tự.
- * Giáo dục: Trẻ biết giữ gìn vệ sinh cá nhân * Củng cố: Trò chơi: Ai đoán giỏi. - Trẻ chú ý lắng nghe - Cô phổ biến LC-CC cho trẻ - Trẻ chơi trò chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần 3. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Trẻ nghe - Nhận xét chung 3. Kỹ năng xã hội Chơi với bạn trong nhóm chơi I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết chơi với bạn trong nhóm chơi, là không tranh giành đồ chơi của nhau, biết nối và tô màu tranh có hành động đúng sai trong các bức tranh. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết chơi với bạn trong nhóm chơi, là không tranh giành đồ chơi của nhau, biết nối và tô màu tranh có hành động đúng sai trong các bức tranh theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ 3T: Trẻ chơi được với bạn trong nhóm chơi, là không được tranh giành đồ chơi của nhau, nối và tô màu được tranh có hành động đúng sai trong các bức tranh. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ chơi được với bạn trong nhóm chơi, là không tranh giành đồ chơi của nhau, nối và tô màu được tranh có hành động đúng sai trong các bức tranh theo khả năng. 3. Thái độ: - GD trẻ chơi với nhau đoàn kết, thu dọn đồ chơi gọn gàng sau khi chơi xong để đồ chơi đúng nơi quy định. II. Chuẩn bị: - Tình huống cho trẻ thực hành. III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. HĐ1: Giới thiệu bài - Trò chuyện với trẻ về các đồ dùng, đồ chơi Trẻ trả lời trong lớp. - Cô dẫn trẻ đến từng góc để đồ. Hướng dẫn trẻ Trẻ lắng nghe cách sắp xếp đồ dùng, đồ chơi trong lớp. - Cho trẻ quan sát hình ảnh thực hiện sắp xếp Trẻ chú ý quan sát đồ dùng, đồ chơi trong lớp. 2. HĐ2: Phát triển bài: * Dạy trẻ kỹ năng xã hội: Chơi với bạn trong Trẻ 3, 4 tuổi thực hiện nhóm chơi. + Cô hướng dẫn làm mẫu Trẻ trả lời.
- - Bây giờ chúng mình cùng quan sát một đoạn vi deo, hình ảnh nói về bạn nhỏ chơi với bạn Trẻ trả lời. trong nhóm chơi như thế nào nhé - Cô hỏi trẻ Trẻ chú ý lắng nghe và + Bạn nhỏ trong vi deo có ngoan không? quan sát cô hướng dẫn + bạn có tranh dành đồ chơi không? + Chúng mình chơi cùng nhau có tranh dành đồ Trẻ thực hiện chơi không? => Khi chơi cùng nhau trong nhóm chơi chúng mình phải cùng nhau chơi, chia sẻ đồ chơi với nhau, không tranh dành đồ chơi như vậy mới là em bé ngoan. * Trẻ thực hiện Trẻ thực hiện - Cô cho trẻ thực hiện tô nối các bức tranh có hành động đúng sai, một nhóm là biết chia sẻ đồ chơi cho bạn. Còn một nhón không biết chia sẻ và tranh giành đồ chơi của nhau. Bây giờ cô mời đại diện hai đội lên thực hiện nối các bức tranh có hành động đúng với mặt cười. Nối hành động sai với mặt buồn. Trẻ đọc và ra chơi. 3. HĐ3: Kết thúc bài - Cho trẻ đọc bài thơ: Tay ngoan rồi ra chơi 4. Hoạt động góc - PV: Bác sĩ thú y - XD: Xây trang trại chăn nuôi - ST: Xem tranh truyện về các con vật. - ÂN: Hát múa các bài về chủ đề. - TN: Tưới cây, lau lá. 5. Hoạt động ngoài trời HĐCCĐ: Dạo chơi và hát các bài hát trong chủ đề. TCVĐ: Mèo đuổi chuột Chơi tự do. I. Mục đích yêu cầu 1, Kiến thức - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết đi dạo chơi và biết hát về các bài hát trong CĐ. Và biết chơi trò chơi - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết đi dạo chơi và biết hát về các bài hát trong CĐ.Và biết chơi trò chơi theo khả năng 2. Kỹ năng - Trẻ 3 tuổi: Trẻ hát được các bài hát trong chủ điểm, chơi được trò chơi
- - Trẻ 2 tuổi: Trẻ hát được các bài hát trong chủ điểm, và chơi được trò chơi theo khả năng. 3. Giáo dục - GD trẻ yêu thích ca hát, yêu quý bảo vệ các các con vật sống trong rừng II.Chuẩn bị: - Địa điểm sân chơi quan sát III. Hướng dẫn thực hiện: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: HĐCCĐ: Dạo chơi và hát các bài hát trong chủ đề: - Cô trò chuyện cùng trẻ về mục đích của buổi Trẻ trò chuyện dạo chơi. - Cô hỏi trẻ trong rừng có những con vật gì? Trẻ quan sát - Vậy chúng mình có biết bài hát nào nói về các con vật đó không Trẻ 3, 4 tuổi trả lời - Cho trẻ vừa đi vừa hát các bài hát. Đố bạn - Cô giáo dục trẻ yêu thích ca hát yêu quý bảo Trẻ 4T trả lời vệ các con vật sống trong rừng. 2. Hoạt động 2: TCVĐ: Mèo đuổi chuột Trẻ đi và hát - Cô nêu luật chơi và cách chơi. - Cho trẻ chơi 2-3 lần Trẻ lắng nghe - Cô bao quát trẻ trong khi chơi. 3. Hoạt động 3: Chơi tự do - Cho trẻ lấy đồ chơi và chơi tự do Trẻ chơi 2-3 lần - Cô chú ý quan sát trẻ chơi Trẻ chơi tự do - Nhắc trẻ cất dọn đồ chơi Trẻ cất đồ chơi B. Hoạt động chiều 1. VH: DTĐT: Thỏ Trắng I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên, biết đọc bài thơ biết nội dung bài thơ theo gợi ý của cô. Biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết đọc bài thơ theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. 2. Kỹ năng - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên bài thơ, đọc được bài thơ, nói được nội dung bài thơ theo cô. Chơi được trò chơi theo cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ đọc được bài thơ theo khả năng, chơi được trò chơi theo cô. 3. Thái độ - GD trẻ biết yêu quý các con vật II. Chuẩn bị: - Hình ảnh minh họa bài thơ: Thỏ trắng.
- III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài. - Cô cho trẻ xem video về con thỏ - Trẻ chơi và trò chuyện - Các con vừa xem video con gì nhỉ? với cô - Cô có một bài thơ cũng nói về con thỏ đấy, hôm nay cô và chúng mình sẽ cùng đọc bài thơ nhé 2. Hoạt động 2: Phát triển bài. - Trẻ lắng nghe * Dạy trẻ đọc thơ: Thỏ trắng - Cô đọc lần 1: Đọc diễn cảm. + Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ “Thỏ Trắng” - Trẻ lắng nghe - Lần 2: Cô đọc diễn cảm kết hợp cử chỉ điệu bộ. + Giảng nội dung: Bài thơ “Thỏ trắng” nói về một chú thỏ có bộ lông trắng, hai tai dài, đôi mắt hồng - Trẻ lắng nghe và cái đuôi ngắn tẹo - Lần 3: Cô cho trẻ nghe video đọc thơ - Trẻ trả lời * Đàm thoại hiểu nội dung. - Trẻ trả lời Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? - Trẻ trả lời - Bài thơ nói về điều gì? (nói về một chú thỏ có bộ lông trắng, hai tai dài, đôi mắt hồng và cái đuôi ngắn tẹo) - Trẻ trả lời - Chú thỏ có mắt màu gì? - Trẻ nghe - Lông màu gì? Trích thơ: “Mắt đỏ hồng Lông trắng muốt” - Tai chú thỏ như thế nào? - Đuôi chú thỏ có đặc điểm gì? Trích thơ: “ Tai dài dài Đuôi ngắn tẹo” - Chú Thỏ đã ôm cái gì chạy đi chơi nhỉ các bạn? - Trẻnghe Trích thơ: “Ôm cà rốt Chạy đi chơi Thỏ trắng ơi Ngoan ngoan nhé” - Giáo dục trẻ yêu quý các con vật * Dạy trẻ đọc thơ: - Cô cho trẻ đọc thơ theo cô 3-4 lần - Trẻ đọc - Tổ nhóm cá nhân
- - Cô bao quát, sửa sai cho trẻ - Cô cho trẻ đọc lại 1 lần * Củng cố: Trò chơi “Ai đọc thơ hay nhất” - Cô giới thiệu trò chơi. - Trẻ nghe - Luật chơi: Bạn đọc thơ thuộc nhất, hay nhất sẽ chiến thắng. - Cách chơi: Các bạn sẽ đọc bài thơ “Thỏ trắng”, tìm ra 1 bạn đọc hay nhất, thuộc nhất, diễn cảm nhất. - Trẻ chơi trò chơi - Cho trẻ chơi - Cô bao quát trẻ - Trẻ chú ý lắng nghe 3. Hoạt động 3: Kết thúc bài. - Nhận xét chung, động viên, khen ngợi trẻ. 2. CHƠI THEO Ý THÍCH - Cho trẻ chơi theo ý thích - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi 3. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY - Cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Trẻ nhận xét ban ngoan, bạn chưa ngoan - Cô nhận xét chung: khen ngợi bạn ngoan, nhắc nhở bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng - Vệ sinh trả trẻ Thứ 6 ngày 03 tháng 01 năm 2024 A. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. THỂ DỤC SÁNG (Thực hiện như đầu tuần) - Hô hấp: Gà gáy - Tay: Hai tay đưa sang ngang, gập khửu tay - Bụng: Quay người sang 2 bên - Chân: Hai tay chống hông, co 1 chân. - Bật: Bật tách khép chân * TCVĐ: Mèo đuổi chuột 2. Làm quen tiếng việt: Ôn từ: Con voi, Con hổ, Con khỉ I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết nói các từ đã học trong tuần và phát triển thành câu theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Bắt bóng và nói” (EL 33) theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết nói các từ đã học trong tuần theo khả năng, biết chơi trò chơi “Bắt bóng và nói” theo khả năng 2. Kỹ năng:

