Giáo án Mầm non Lớp Nhà trẻ - Chủ đề lớn: Thực vật - Chủ đề nhỏ: Một số loại quả - Năm học 2024-2025 - Lương Hoàng Chang
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Nhà trẻ - Chủ đề lớn: Thực vật - Chủ đề nhỏ: Một số loại quả - Năm học 2024-2025 - Lương Hoàng Chang", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_mam_non_lop_nha_tre_chu_de_lon_thuc_vat_chu_de_nho_m.pdf
Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Nhà trẻ - Chủ đề lớn: Thực vật - Chủ đề nhỏ: Một số loại quả - Năm học 2024-2025 - Lương Hoàng Chang
- CHỦ ĐỀ LỚN: THỰC VẬT CHỦ ĐỀ NHỎ: MỘT SỐ LOẠI QUẢ Thời gian: Tuần 22. Nhánh 4. Thực hiện từ ngày 17 đến ngày 21/02/2025 HOẠT ĐỘNG CHUNG CẢ TUẦN 1. THỂ DỤC SÁNG (Thực hiện như nhánh 1) - Hô hấp: Hít vào, thở ra; - Tay: Đưa hai tay lên cao. - Bụng: Quay sang trái, sang phải - Chân: Bước lên phía trước - Bật: Bật về các phía * TCVĐ: Cây cao cỏ thấp. 2. TRÒ CHƠI CÓ LUẬT TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: AI NHANH HƠN I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ biết 1 số loại cây khác nhau thông qua trò chơi. 2. Kỹ năng: - Trẻ nói được màu sắc tên của 1 số loại cây thông qua trò chơi theo hướng dẫn. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú vào hoạt động. II. Chuẩn bị: - Lô tô về các loại cây xanh, rau, củ quả. - 3-5 vòng thể dục cỡ 50-70 cm. III. Tiến hành. * Cô phổ biến cách chơi. - Luật chơi: Trẻ nào chọn sai cây không đúng biểu tượng sẽ phải chọn lại và nhả lò cò 1 vòng. - Cách chơi: Đặt 3 hoặc 5 vòng tròn ở nhiều vị trí trong lớp. Mỗi vòng có kí hiệu về các loại cây khác nhau. Cho trẻ chọn 1 lô tô cây xanh bất kỳ và đi theo vòng tròn bài nhạc, khi cô có hiệu lệnh “Tìm cây” thì trẻ sẽ chạy về nơi có biểu tượng cây giống với cây trên lô tô trẻ chọn. - Cho trẻ chơi 3 - 4 lần. - Trẻ chơi cô động viên khuyến khích trẻ chơi. - Cô bao quát, động viên trẻ chơi. 3. TRÒ CHƠI HỌC TẬP: CHỌN HOA I. Mục đích - yêu cầu: - Trẻ biết chọn ra được hoa quả theo đúng yêu cầu của cô - Tạo cho trẻ niềm vui sự thoải mái sau giờ học - GD: chăm sóc các loài hoa II. Chuẩn bị: - Lô tô các loài hoa
- III. Tiến hành: * Cô phổ biến cách chơi. - Luật chơi: Trong thời gian 1 bản nhạc đội nào chọn được nhiều, đúng nhất sẽ giành chiến thắng. - Cách chơi: Cô chia lớp ra làm ba đội, gọi đại diện 3 đội. Đội 1: chọn hoa màu đỏ, đội 2: chọn hoa màu vàng, đội 3: chọn hoa màu tím theo yêu cầu của cô. - Cho trẻ chơi 3 - 4 lần. - Trẻ chơi cô động viên khuyến khích trẻ chơi. - Cô bao quát, động viên trẻ chơi. 4. TRÒ CHƠI DÂN GIAN: RỒNG RẮN LÊN MÂY I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ hiểu luật chơi và cách chơi của trò chơi: “Rồng rắn lên mây” 2. Kỹ năng: - Trẻ chơi được trò chơi “Rồng rắn lên mây” theo khả năng. 3. Thái độ: Trẻ tập trung chú ý. II. Chuẩn bị. - Sân chơi sạch sẽ. III. Tiến hành. - Cô nêu luật chơi, cách chơi. + Cách chơi:1 trẻ đóng vai "ông chủ" và ngồi một chỗ. Những trẻ còn lại nối đuôi nhau thành hàng dài, đi vòng vèo trong sân, vừa đi vừa đọc: 'Rồng rắn lên mây Có cái cây lúc lắc Có cái nhà điểm binh Có ông chủ ở nhà không?" Khi đọc đến câu "Có ông chủ ở nhà không?" trẻ d ừng lại trước mặt "ông chủ" có thể trả lời "có hoặc không". Nếu "ông chủ" trả lời "không" trẻ sẽ di tiếp, vừa đi vừa đọc những câu trên. Nếu "ông chủ" trả lời "có" cả nhóm trả lời những câu hỏi xin của "ông chủ". Ông chủ: Cho xin khúc đầu? Cả nhóm: Những xương cùng xẩu Ông chủ: Cho xin khúc giữa? Cả nhóm: Chả có gì ngon Ông chủ: Cho xin khúc đuôi? Cả nhóm: Tha hồ mà đuổi. + Sau câu "Tha hồ mà đuổi", "ông chủ" chạy đuổi bắt cho được "khúc đuôi" (người cuối cùng) còn cả nhóm sẽ chạy tránh, người đứng đầu nhóm dang hai tay che chở cho cả nhóm không bị bắt. + Luật chơi: Nếu trẻ làm "ông chủ" bắt được "khúc đuôi" thỉ trẻ đổi vai và chơi lại từ đầu. - Cho trẻ chơi 3-4 lần. - Trẻ chơi cô động viên khuyến khích trẻ chơi
- 5. HOẠT ĐỘNG GÓC - PV: Bán hàng - XD: Xây vườn hoa, rau, củ, quả. - TH: Vẽ, tô màu cắt dán, xếp hình, nặn các loại hoa, quả, . - ST: Xem tranh ảnh về chủ đề chủ điểm. - TN: Chăm sóc cây xanh. - ÂN: Hát các bài hát trong chủ điểm. - HT: Đọc số, học các hình và màu sắc. CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG TUẦN Thứ 2 ngày 17 tháng 02 năm 2025 A. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. THỂ DỤC SÁNG (Thực hiện như hoạt động tuần 20) - Hô hấp: Hít vào, thở ra; - Tay: Đưa hai tay lên cao. - Bụng: Quay sang trái, sang phải - Chân: Bước lên phía trước - Bật: Bật về các phía * TCVĐ: Cây cao cỏ thấp. 2. LÀM QUEN TIẾNG VIỆT LQVT: Hoa hồng, hoa mai, hoa cúc I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Hoa hồng, hoa mai, hoa cúc theo cô, biết phát triển từ thành câu theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Bắt bóng và nói” theo hướng dẫn. (EL 33). - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Hoa hồng, hoa mai, hoa cúc theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Bắt bóng và nói” theo cô. 2. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được đúng các từ: Hoa hồng, hoa mai, hoa cúc theo cô, biết đặt câu theo khả năng. Chơi được trò chơi “Bắt bóng và nói” theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được các từ: Hoa hồng, hoa mai, hoa cúc theo cô. Chơi được trò chơi “Bắt bóng và nói” theo hướng dẫn. 3. Thái độ: - Trẻ chú ý II. Chuẩn bị: - Video, hình ảnh: Hoa hồng, hoa mai, hoa cúc III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Giới thiệu chủ điểm “Một số loại hoa” và dẫn dắt vào bài - Trẻ trò chuyện 2. Hoạt động 2: Phát triển bài
- * Làm quen từ: Hoa hồng + Làm mẫu: - Cô chiếu hình ảnh hoa hồng và hỏi trẻ: Bạn nào giỏi cho cô biết đây là hoa gì? - Trẻ trả lời - Cô nói mẫu từ: Hoa hồng (3 lần). - Trẻ lắng nghe - Cô mời 1-2 trẻ khá nói - Trẻ nói mẫu + Thực hành: - Cho trẻ nói theo hình thức: Lớp, Cá nhân. - Từng trẻ nói - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. + Đặt câu: - Cô gợi ý: Đây là hoa hồng. - Trẻ đặt câu * Làm quen từ: Hoa mai, hoa cúc - Cô hướng dẫn tương tự - Trẻ thực hiện. * Giáo dục: Chăm ngoan học giỏi, nghe lời bố mẹ và cô giáo, không hái hoa, ngắt lá - Trẻ lắng nghe * Củng cố. - Trò chơi: Bắt bóng và nói. + Cô giới thiệu trò chơi + Cô phổ biến LC-CC cho trẻ - Trẻ chú ý lắng nghe + Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần - Trẻ chơi trò chơi 3. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung - Trẻ nghe 3. TOÁN Tách gộp trong phạm vi 4 I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tách gộp trong phạm vi 4 thành hai phần: 1-3 và 2-2. và đọc kết quả. Biết chơi trò chơi cùng làm sách (EM4) - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tách gộp trong phạm vi 4 thành hai phần và đọc kết quả theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo khả năng 2. Kĩ năng: - Trẻ 3T: Trẻ tách gộp được trong phạm vi 4 và đọc được kết quả, chơi được trò chơi. - Trẻ 2T: Trẻ tách gộp được trong phạm vi 4 và đọc được kết quả theo hướng dẫn của cô, chơi được trò chơi theo khả năng 3. Giáo dục: - GD trẻ chú ý học bài. II. Chuẩn bị: Hình ảnh một số loại hoa, thẻ số từ 1-4 III. Hướng dẫn thực hiện: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. HĐ1: Giới thiệu bài. - Cô cho trẻ hát bài màu hoa và trò chuyện dẫn dắt trẻ - Trẻ hát và trò chuyện. vào bài. 2. HĐ2: Phát triển bài.
- * Ôn đếm đến 4, nhận biết số 4. - Cho trẻ xem hình ảnh mộ sô loại hoa - Trẻ quan sát. - Các con thấy có những hoa gì? - Có mấy bông hoa hồng? (Trẻ đếm 1 -2 -3 -4) - Trẻ trả lời - Có mấy bông hoa sen? (Trẻ đếm 1 -2 -3 -4) - Trẻ trả lời - Có mấy bông hoa cúc? (Trẻ đếm 1 -2 -3- 4) - Trẻ trả lời - Cho 2 -3 trẻ lên tìm những loại hoa, đồ vật, đồ chơi có số lượng là 4 mà cô đã đặt xung quanh lớp. - Trẻ thực hiện. * Tách, gộp 2 nhóm đối tượng. + Chia tách mẫu: - Cô đưa lần lượt 4 bông hoa hồng (cho trẻ đếm và chọn thẻ số tương ứng). Từ 4 bông hoa cô tách thành - Trẻ quan sát và lắng 2 nhóm bằng cách sau: nghe. Cách 1: 1-3 Cô tách một phần có 1 bông hoa, 1 phần có 3 bông hoa (cho trẻ đếm từng nhóm, đặt thẻ số). - Gộp hai phần lại với nhau ta được tất cả mấy bông hoa? (Trẻ đếm và đặt thẻ số). - Cô vừa tách nhóm có 4 bông hoa thành 2 phần theo - Trẻ lắng nghe. cách ( tách 1 và 3 ). Cô cũng gộp 2 phần nhỏ vừa tách thành nhóm có 4 bông hoa ( gộp 1 và 3 ). - Trẻ lắng nghe. Cách 2: 2-2 - Trẻ quan sát. Ngoài ra cô còn một cách tách khác nữa là tách 4 bông hoa ra thành hai phần bằng nhau mỗi phần có 2 - Trẻ đọc. bông hoa (cho trẻ đếm từng nhóm, đặt thẻ số). - Gộp hai phần lại với nhau ta được tất cả mấy bông - Trẻ thực hiện. hoa? (Trẻ đếm và đặt thẻ số). - Cô vừa tách nhóm có 4 bông hoa thành 2 phần theo - Trẻ thực hiện. cách ( tách 2 và 2 ). Cô cũng gộp 2 phần nhỏ vừa tách thành nhóm có 4 bông hoa ( gộp 2 và 2 ). - Trẻ thực hiện. + Trẻ thực hiện. - Cô phát rổ cho trẻ. - Trẻ thực hiện. - Cho trẻ đưa tất cả số hoa trong rổ ra ( Đếm và đặt thẻ tương ứng) - Trẻ trả lời. - Tách số hoa thành 2 phần theo yêu cầu của cô. (trẻ thực hiện trước cô củng cố sau). - Tách nhóm, tách nhóm ! - Các con tách một phần có 1 bông hoa, phần còn lại còn mấy bông hoa? (Một phần 2, phần còn lại là mấy?) - Nếu gộp lại thì được mấy bông hoa? - Trẻ trả lời. - Cô kiểm tra kết quả của trẻ, động viên, khuyến khích trẻ thực hiện. - Trẻ trả lời. - Vừa rồi các con đã được tách gộp trong phạm vi 4 rồi Bây giờ các con hãy tập trung suy nghĩ thật nhanh
- để trả lời câu hỏi của cô nhé! + Có mấy cách tách nhóm 4 bông hoa thành 2 phần?(Có 2 cách tách). + Có mấy cách gộp 2 phần thành nhóm có 4 bông - Trẻ lắng nghe. hoa? (Có 2 cách gộp). * Luyện tập: - Trò chơi: Cùng làm sách + Cách chơi: Cô chia trẻ thành 3 đội. Trẻ làm một quyển sách đếm bằng cách dán ảnh, lô tô các loài hoa vào trong đó ghép các số với tranh tương ứng lại với nhau + LC: Trẻ làm sai cô sẽ gợi ý cho trẻ sửa lại cho đúng. Bạn nào sai sẽ hát 1 bài. - Cho trẻ chơi. + Cô bao quát khuyến khích trẻ chơi. - Cô kiểm tra kết quả từng đội, nhận xét, tuyên dương động viên trẻ. - Trẻ chơi 3. HĐ3: Kết thúc: - Cô nhận xét chung và cho trẻ ra chơi. 4. HOẠT ĐỘNG GÓC PV: Bán hàng. XD: Xây vườn hoa, rau, củ, quả. TH: Vẽ, tô màu cắt dán, xếp hình, nặn các loại hoa, quả, . ST: Xem tranh ảnh về chủ đề chủ điểm. TN: Chăm sóc cây xanh. ÂN: Hát các bài hát trong chủ điểm. HT: Đọc số, học các hình và màu sắc. 5. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI HĐCCĐ: Quan sát cây xanh quanh sân trường TCVĐ: Kéo co Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên 1 số cây xanh theo gợi ý của cô. Biết chơi trò chơi theo cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên 1 số cây xanh theo gợi ý của cô. Biết chơi trò chơi theo khả năng 2. Kỹ năng : - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên 1 số cây xanh theo gợi ý của cô. Chơi được trò chơi theo cô và bạn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được tên 1 số cây xanh theo gợi ý của cô. Chơi được trò chơi theo khả năng 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. II. Chuẩn bị.
- - Dây kéo co. III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: HĐCCĐ: Quan sát cây xanh quanh trường - Cô cho trẻ đi ra sân và trò chuyện. - Trẻ thực hiện - Các con thấy sân trường có những loại cây nào? - Trẻ trả lời * Quan sát cây thông: - Đây là cây gì? - Trẻ trả lời - Cho trẻ nói: Cây thông - Trẻ nói - Cây thông có thân như nào? - Trẻ trả lời - Lá cây thông có đặc điểm gì? * Quan sát cây hoa giấy. - Đây là cây gì? - Trẻ trả lời - Cho trẻ nói: Cây hoa giấy - Trẻ nói - Cây hoa giấy có lá to hay nhỏ? - Trẻ trả lời - Cây hoa giấy này có hoa màu gì? => GD: Trẻ chăm sóc cây xanh để có bóng mát, hoa - Trẻ nghe đẹp làm đẹp cho trường lớp. 2. Hoạt động 2: TCVĐ: Kéo co. - Cô phổ biến luật chơi, cách chơi cho trẻ - Trẻ nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi. - Trẻ chơi trò chơi - Cô động viên khuyến khích trẻ chơi 3. Hoạt động 3: Chơi tự do - Cô cho trẻ chơi theo ý thích trên sân - Trẻ chơi - Cô chú ý bao quát, hướng dẫn trẻ khi chơi. - Nhận xét chung - Trẻ lắng nghe B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Ghép chấm tròn I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên trò chơi “ghép chấm tròn” biết ghép chấm tròn với số lượng là 4 thông qua trò chơi. (EM 32) - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên trò chơi “ghép chấm tròn” biết ghép chấm tròn với số lượng là 4 thông qua trò chơi theo khả năng 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên trò chơi, ghép được chấm tròn trong phạm vi 4 thông qua trò chơi. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được tên trò chơi, ghép được chấm tròn trong phạm vi 4 thông qua trò chơi theo khả năng 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú vào hoạt động
- II. Chuẩn bị: - Lớp học sạch sẽ thoáng mát. - Thẻ chấm tròn, sỏi, đá. III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ - Cô giới thiệu trò chơi “Ghép chấm tròn”. - Trẻ chú ý lắng nghe + Cô phổ biến LC - CC cho trẻ: + LC: Trẻ nào ghép đúng số đá vào số chấm tròn và nói đúng số lượng sẽ được khen ngợi. + Cách chơi: Phát cho trẻ vài thẻ chấm tròn và 1 vài viên đá, chỉ cho trẻ cách đặt viên đá lên chấm tròn và đếm số chấm tròn trên mỗi thẻ. + Tổ chức cho trẻ chơi. - Trẻ chơi trò chơi + Cô bao quát trẻ chơi. - Nhận xét chung, động viên, tuyên dương trẻ. - Trẻ chú ý lắng nghe 2. CHƠI THEO Ý THÍCH - Cô cho trẻ chơi các trò chơi mà trẻ thích. - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi. 3. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan. - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan. - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. Vệ sinh trả trẻ. Thứ 3, ngày 18 tháng 02 năm 2025 A. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. THỂ DỤC SÁNG: (Thực hiện như đầu tuần) - Hô hấp: Hít vào, thở ra; - Tay: Đưa hai tay lên cao. - Bụng: Quay sang trái, sang phải - Chân: Bước lên phía trước - Bật: Bật về các phía * TCVĐ: Cây cao cỏ thấp. 2. LÀM QUEN TIẾNG VIỆT LQVT: Hoa đào, hoa lan, hoa huệ. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Hoa đào, hoa lan, hoa huệ theo cô, biết phát triển từ thành câu theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Ai đoán giỏi” (EL 26) theo hướng dẫn - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Hoa đào, hoa lan, hoa huệ theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Ai đoán giỏi” theo cô.
- 2. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được đúng các từ: Hoa đào, hoa lan, hoa huệ theo cô, biết đặt câu theo khả năng. Chơi được trò chơi “Ai đoán giỏi” theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được các từ: Hoa đào, hoa lan, hoa huệ theo cô. Chơi được trò chơi “Ai đoán giỏi” theo khả năng 3. Thái độ: Giáo dục trẻ chơi đoàn kết. II. Chuẩn bị: Hình ảnh: Hoa đào, hoa lan, hoa huệ III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Trò chuyện với trẻ về chủ đề và dẫn dắt trẻ vào bài. - Trẻ nghe 2. Hoạt động 2: Phát triển bài * Làm quen từ: Hoa đào + Làm mẫu: - Cô cho trẻ xem hình ảnh và hỏi trẻ? Đây là hoa gì? - Trẻ chú ý - Cô nói mẫu từ: Hoa đào (3 lần) - Trẻ lắng nghe - Cô mời 1-2 trẻ khá nói. - Trẻ nói + Thực hành: - Cho trẻ nói theo các hình thức: Tập thể-nhóm-cá - Lớp, tổ nhóm, cá nhân nhân nói - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. + Đặt câu: - Cô gợi ý: Đây là hoa đào - Trẻ đặt câu * Làm quen từ: Hoa lan, hoa huệ - Cô hướng dẫn tương tự - Trẻ thực hiện tương * Giáo dục: tự. - Trẻ biết yêu quý và bảo vệ các con vật - Trẻ chú ý lắng nghe * Củng cố: - Trò chơi: Ai đoán giỏi - Cô phổ biến: + Luật chơi: Bạn nào đoán đúng sẽ được cả lớp khen - Trẻ lắng nghe ngợi, bạn nào đoán chưa đúng sẽ được sự giúp đỡ của cả lớp. + Cách chơi: Cô đưa ra các hình ảnh Chim sâu, chim gõ kiến, chim sáo trẻ sẽ đoán đó là hình ảnh con gì? Bạn nào đoán giỏi sẽ được khen ngợi. + Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. - Trẻ chơi trò chơi 3. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung - Trẻ nghe
- 3. TH VẼ BÔNG HOA (YT) I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 3T: Trẻ biết sử dụng các nét vẽ khác nhau: nét cong, nét tròn, nét xiên, nét thẳng theo ý thích để vẽ bông hoa, biết tư thế ngồi cách cầm bút - Trẻ 2T: Trẻ biết sử dụng các nét vẽ khác nhau: nét cong, nét tròn, nét xiên, nét thẳng theo ý thích để vẽ bông hoa theo khả năng, biết tư thế ngồi cách cầm bút theo khả năng 2. Kỹ năng - Trẻ 3T: Trẻ vẽ được bông hoa theo ý thích, nói được tư thế ngồi cách cầm bút - Trẻ 2T Trẻ vẽ được bông hoa theo ý thích theo khả năng, nói được tư thế ngồi cách cầm bút theo khả năng 3. Thái độ - Trẻ tích cực tham gia hoạt động II. Chuẩn bị - Màu nước, vở tạo hình đủ cho trẻ, khăn lau tay, rổ III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cô và trẻ hát bài “Màu hoa” - Trẻ hát + Chúng mình vừa hát bài hát gì? + Bài hát nói về điều gì? - Bài hát nói về rất nhiều loaioj hoa nhiều màu sắc - Trẻ trò chuyện Hôm nay chúng mình sẽ cùng nhau vẽ thật nhiều bông hoa đẹp nhé 2. Phát triển bài * Quan sát tranh + Tranh 1: Tranh có hoa vàng. + Tranh 2: Tranh hoa đỏ + Tranh 3: Tranh có hoa nhiều màu - trẻ quan sát Hỏi trẻ: Các con có nhận xét gì về bức tranh? Tranh 1 có hoa màu gì? Tranh 2 có hoa màu gi? Tranh 3 có hoa màu gì? - trẻ trả lời - Con thích bức tranh nào? * Hỏi ý tưởng trẻ: - Con muốn vẽ bông hoa màu gì? - Con sẽ làm như thế nào? - Cô nhắc lại chính xác để trẻ ghi nhớ - Trẻ trả lời * Trẻ thực hiện: - Cô phát đồ dùng cho trẻ. - Trong quá trình trẻ thực hiện, cô bao quát chung, hướng dẫn, gợi ý trẻ còn lúng túng. Cô chú ý sửa tư Trẻ thực hiện
- thế ngồi, cách cầm bút, tô màu đều, không chờm ra ngoài hay cách nhúng ngón tay vào màu nước. * Trưng bày sản phẩm: - Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm - Trẻ trưng bày sản phẩm - Cô cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình của bạn và nhận xét bài của mình - Hỏi trẻ thích sản phẩm của ai? của bạn - Vì sao con thích? - Trả lời - Cô nhận xét chung tuyên dương khuyến khích trẻ 3. Kết thúc : - Trẻ cất sản phẩm - Cô nhận xét chung, động viên khen trẻ. 4. HOẠT ĐỘNG GÓC - PV: Bán hàng; - XD: Xây vườn hoa, rau, củ, quả. - TH: Vẽ, tô màu cắt dán, xếp hình, nặn các loại hoa, quả, . - ST: Xem tranh ảnh về chủ đề chủ điểm. - HT: Đọc số, học các hình và màu sắc. 5. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI HĐCCĐ: Giải câu đố về chủ đề thực vật TCVĐ: Cáo và thỏ Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên và đặc điểm nổi bật của 1 số loại hoa thông qua các câu đố về chủ đề. Biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên và đặc điểm nổi bật của 1 số loại hoa thông qua các câu đố về chủ đề. Biết chơi trò chơi theo khả năng 2. Kĩ năng - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nhận dạng được đặc điểm và nói được tên của 1 số loại hoa thông qua các câu đố về chủ đề, chơi được trò chơi theo cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nhận dạng được đặc điểm và nói được tên của 1 số loại hoa thông qua các câu đố về chủ đề, chơi được trò chơi theo khả năng 3. Giáo dục - Trẻ yêu yêu quý, chăm sóc, bảo vệ cây xanh, hoa. II. Chuẩn bị: Câu đố III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. HĐ1: HĐCCĐ: Giải câu đố về chủ đề động vật. - Trò chuyện với trẻ về chủ đề chủ điểm. - Trẻ ra sân và trò chuyện - Cô có 1 số câu đố rất hay về một số loại hoa bây giờ chúng mình cùng giải đố xem nhé! Bạn nào trả lời đúng sẽ được cả lớp khen ngợi! - Câu đố 1:
- “Hương thơm tỏa sớm mai Trắng, hồng nhung nhiều loại - Trẻ lắng nghe Là hoa gì?” => Đáp án: Hoa hồng - Trẻ trả lời - Câu đố 2: - Trẻ lắng nghe “Hoa gì nho nhỏ Cánh màu hồng tươi - Trẻ trả lời Hề thấy hoa cười - Trẻ lắng nghe Đúng là Tết đến?” => Đáp án: Hoa đào. - Câu đố 3 : “Hoa gì màu đỏ Cánh mượt như nhung - Trẻ trả lời Chú gà thoáng trông Tưởng mào mình đấy?” - Trẻ lắng nghe => Đáp án: Hoa mào gà. - GD trẻ chăm ngoan học giỏi, biết bảo vệ, không hái hoa bẻ cành - Trẻ lắng nghe 2. Hoạt động 2: TCVĐ: Cáo và thỏ. - Trẻ chơi - Cô phổ biến luật chơi, cách chơi cho trẻ - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. - Cô động viên khuyến khích trẻ. - Trẻ chơi theo ý thích 3. Hoạt động 3: Chơi theo ý thích - Trẻ nghe - Cho trẻ chơi theo ý thích - Nhận xét chung. B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Họa sĩ nhí I. Mục tiêu giáo dục 1. Kiến thức - Trẻ 3 tuổi: Thông qua trò chơi trẻ biết tô màu bông hoa theo ý thích, biết chơi trò chơi - Trẻ 2 tuổi: Thông qua trò chơi trẻ biết tô màu bông hoa theo ý thích theo khả năng, biết chơi trò chơi theo cô và bạn 2. Kỹ năng. - Trẻ 3 tuổi: Thông qua trò chơi trẻ tô được màu bông hoa theo ý thích, chơi được trò chơi theo hướng dẫn của cô - Trẻ 2 tuổi: Thông qua trò chơi trẻ tô được bông hoa theo khả năng, chơi được trò chơi theo khả năng 3. Thái độ: Trẻ hứng thú tham gia hoạt động.
- II. Chuẩn bị: Tranh bông hoa, bút màu. III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ Cô giới thiệu LC và CC - Luật chơi: Thời gian là một bản nhạc, bạn nào - Trẻ lắng nghe tô màu bông hoa đẹp sẽ giành chiến thắng. - Cách chơi: Cô chia lớp làm ba tổ, mỗi bạn một tờ giấy a4 in sẵn hình bông hoa, 1 hộp màu, tổ nào nhiều bạn tô màu nhanh và đẹp nhất sẽ thắng và được khen. - Trẻ chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi. Cô bao quát trẻ chơi. 2. CHƠI THEO Ý THÍCH - Cho trẻ chơi theo ý thích - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi 3. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY - Cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Trẻ nhận xét ban ngoan, bạn chưa ngoan - Cô nhận xét chung: khen ngợi bạn ngoan, nhắc nhở bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng - Vệ sinh trả trẻ Thứ 4, ngày 19 tháng 02 năm 2024 A. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. THỂ DỤC SÁNG: (Thực hiện như đầu tuần ) - Hô hấp: Hít vào, thở ra; - Tay: Đưa hai tay lên cao. - Bụng: Quay sang trái, sang phải - Chân: Bước lên phía trước - Bật: Bật về các phía * TCVĐ: Cây cao cỏ thấp. 2. LÀM QUEN TIẾNG VIỆT LQVT: Hoa thược dược, hoa đông tiền, hoa ly I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Hoa thược dược, hoa đông tiền, hoa ly theo cô, biết phát triển từ thành câu theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Đi quanh vòng tròn” theo hướng dẫn (EL 4) - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Hoa thược dược, hoa đông tiền, hoa ly theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Đi quanh vòng tròn” theo cô
- - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được đúng các từ: Hoa thược dược, hoa đông tiền, hoa ly theo cô, biết đặt câu theo khả năng. Chơi được trò chơi “Đi quanh vòng tròn” theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được các từ: Hoa thược dược, hoa đông tiền, hoa ly theo cô. Chơi được trò chơi “Đi quanh vòng tròn” theo khả năng. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ chơi đoàn kết với nhau. II. Chuẩn bị: - Hình ảnh: Hoa thược dược, hoa đông tiền, hoa ly III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Trò chuyện với trẻ về chủ đề, chủ điểm và dẫn - Trẻ nghe dắt trẻ vào bài. 2. Hoạt động 2: Phát triển bài * Làm quen từ: Hoa thược dược + Làm mẫu: - Cho trẻ quan sát hình ảnh quả bí đỏ và hỏi: Có - Trẻ trả lời bạn nào biết đây là hoa gì không? - Trẻ trả lời - Cô nói mẫu từ: Hoa thược dược (3 lần) - Trẻ lắng nghe - Cô mời 1-2 trẻ khá nói. - Trẻ nói + Thực hành: - Cho trẻ nói theo các hình thức: Tập thể, nhóm, - Lớp, tổ nhóm, cá nhân nói cá nhân. - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. + Đặt câu: - Trẻ đặt câu - Cô gợi ý trẻ: Đây là hoa thược dược? - Cho trẻ nói lại câu theo: Lớp, cá nhân. * Làm quen từ: Hoa đông tiền, hoa ly - Trẻ thực hiện tương tự. - Cô hướng dẫn tương tự. * Giáo dục: Trẻ chơi đoàn kết, không hái hoa bẻ cành. * Củng cố: Trò chơi: Đi quanh vòng tròn - Trẻ chú ý lắng nghe - Cô giới thiệu trò chơi, nêu luật chơi và cách chơi. - Trẻ chơi trò chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần 3. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Trẻ nghe - Nhận xét chung 3. VH DTĐT: Mùa xuân I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên bài thơ “Mùa xuân”, tên tác giả Dương Khâu Luông, nội dung bài thơ, đọc thuộc bài thơ thơ theo gợi ý của cô. Biết chơi trò chơi theo hướng dẫn.
- - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên bài thơ “Mùa xuân”, tên tác giả Dương Khâu Luông, đọc bài thơ thơ theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. 2. Kỹ năng - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên bài thơ “Mùa xuân”, tên tác giả Dương Khâu Luông, tên tác giả hiểu được nội dung bài thơ, đọc được bài thơ theo gợi ý của cô. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được tên bài thơ “Mùa xuân”, tên tác giả Dương Khâu Luông, tên tác giả đọc được bài thơ theo khả năng. Chơi được trò chơi theo cô. 3. Thái độ - GD trẻ biết thời tiết mùa xuân, mùa xuân cây cối đâm chời nảy lộc, chào mừng năm mới bé thêm 1 tuổi phải chăm ngoan, học giỏi. II. Chuẩn bị: - Nhạc bài hát: Mùa xuân của em. III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài. - Cho trẻ nghe hát bài “Mùa xuân của em” và trò - Trẻ nghe hát và trò chuyện vào bài. chuyện 2. Hoạt động 2: Phát triển bài. * Đọc thơ cho trẻ nghe: Mùa xuân - Cô đọc lần 1: Đọc diễn cảm. - Trẻ lắng nghe + Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ “Mùa xuân” của tác giả Dương Khâu Luông. - Lần 2: Cô đọc diễn cảm kết hợp cử chỉ điệu bộ. - Trẻ lắng nghe + Giảng nội dung: Bài thơ nói về “Mùa xuân” đấy. Mùa xuân có chồi non nảy lộc, có bông hoa nở xoe tròn trên cây, thời tiết thì nắng ấm, có chim én bay theo đàn - Lần 3: Cô đọc diễn cảm cho trẻ nghe * Đàm thoại hiểu nội dung. Các con vừa được nghe bài thơ gì? - Trẻ lắng nghe - Bài thơ của tác giả nào? - Bài thơ nói về mùa nào trong năm? - Trẻ trả lời - Khi mùa xuân đến hoa lá như thế nào ? - Trẻ trả lời “Mùa xuân gọi dậy chồi non - Trẻ trả lời Gọi bông hoa nở xoe tròn trên cây” - Trẻ trả lời - Thời tiết của mùa Xuân như thế nào ? - Trẻ trả lời “Gọi cơn nắng ấm tràn đầy” - Những chú chim Sáo đã làm gì khi mùa Xuân - Trẻ nghe đến ? “Gọi con Sáo vỗ cánh bay tìm đàn” - Trẻ trả lời - Mùa Xuân còn gọi loài chim nào bay sang ? “Gọi cho con Én bay sang” - Trẻ nghe - Khi mùa Xuân đến những cơn gió như thế nào?
- “Gọi cơn gió thoảng mơ màng tiếng xuân” GD : Mùa Xuân là mùa đẹp nhất trong năm, là mùa cây cối đâm chồi, nảy lộc, tram hoa đua nở - Trẻ chú ý lắng nghe vì vậy các con phải biết yêu thích không khí ấm áp và cảnh vật của mùa Xuân. * Dạy trẻ đọc thơ: - Cô cho trẻ đọc thơ theo cô 3-4 lần - Tổ nhóm cá nhân - Cô bao quát, sửa sai cho trẻ - Trẻ đọc - Cô cho trẻ đọc lại 1 lần * Củng cố: Trò chơi “Ai đọc thơ hay nhất” - Cô giới thiệu trò chơi. - Luật chơi: Bạn đọc thơ thuộc nhất, hay nhất sẽ chiến thắng. - Cách chơi: Các bạn sẽ đọc bài thơ “Mùa xuân”, - Trẻ nghe tìm ra 1 bạn đọc hay nhất, thuộc nhất, diễn cảm nhất. - Cho trẻ chơi - Trẻ chơi trò chơi - Cô bao quát trẻ 3. Hoạt động 3: Kết thúc bài. - Nhận xét chung, động viên, khen ngợi trẻ. 4. HOẠT ĐỘNG GÓC - PV: Bán hàng - XD: Xây vườn hoa, rau, củ, quả. - TH: Vẽ, tô màu cắt dán, xếp hình, nặn các loại hoa, quả, . - ST: Xem tranh ảnh về chủ đề chủ điểm. - HT: Đọc số, học các hình và màu sắc. 5. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI HĐCCĐ: Vẽ tự do trên sân TCDG: Dung dăng dung dẻ. Chơi tự do I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết cầm phấn vẽ tự do trên sân theo sự hướng dẫn của cô. Biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết cầm phấn vẽ tự do trên sân theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo khả năng. 2. Kĩ năng - Trẻ 3 tuổi: Trẻ cầm được phấn vẽ những gì bé thích trên sân, nói được mình vẽ gì theo hướng dẫn của cô, chơi được trò chơi theo cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ cầm được phấn vẽ những gì bé thích trên sân theo khả năng, chơi được trò chơi theo cô. 3. Giáo dục - Trẻ hứng thú với hoạt động. chơi vui vẻ, đoàn kết. II. Chuẩn bị:
- - Phấn - Sân chơi bằng phẳng, sạch sẽ III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. HĐ1: HĐCCĐ: Vẽ tự do bằng phấn trên sân. - Cô hát bài: Màu hoa. - Trẻ hưởng ứng - Các con học ở lớp nào? - Trẻ trả lời - Đây là gì? (Viên phấn) - Trẻ trả lời - Các con cầm phấn bằng tay nào? - Trẻ trả lời - Bây giờ các con sẽ cùng nhau vẽ đồ chơi mà các con thích nhé! - Trẻ trả lời - Cô bao quát trẻ - Nhận xét sau khi trẻ vẽ. - Trẻ thực hiện vẽ tự do 2. Hoạt động 2: TCDG: Dung dăng dung dẻ. - Cô phổ biến luật chơi, cách chơi cho trẻ - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. - Cô động viên khuyến khích trẻ chơi - Trẻ nghe - Nhận xét quá trình chơi - Trẻ chơi 3. Hoạt động 3: Chơi tự do - Cô giới hạn khu vực chơi cho trẻ - Trẻ chơi theo ý thích - Cho trẻ chơi theo ý thích - Nhận xét chung. - Trẻ nghe B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Ghép tranh I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên và biết ghép tranh mùa xuân thông qua trò chơi “Ghép tranh” theo hướng dẫn - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết chơi trò chơi “Ghép tranh” cùng các bạn theo khả năng 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên và ghép được tranh thông qua trò chơi “Ghép tranh” theo hướng dẫn - Trẻ 2 tuổi: Trẻ chơi được trò chơi “Ghép tranh” cùng cô và các bạn theo khả năng 3. Thái độ: Trẻ hứng thú vào hoạt động. II. Chuẩn bị: Tranh con bướm III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ - Cô giới thiệu trò chơi “Ghép tranh ”. + Cô phổ biến LC - CC cho trẻ: + LC: Đội nào ghép đúng nhất, nhanh nhất sẽ chiến - Trẻ chú ý lắng nghe thắng.
- + CC: Chia lớp làm 3 đội, mỗi đội xếp hàng lần lượt từng bạn vượt qua chướng ngại vật lên phía trước tìm mảnh ghép bức tranh mùa xuân. Các đội có thời gian là 1 bản nhạc, hết nhạc các đội sẽ dừng lại. + Tổ chức cho trẻ chơi. - Trẻ chơi trò chơi + Cô bao quát trẻ chơi. - Trẻ chú ý lắng nghe - Nhận xét chung, động viên, tuyên dương trẻ. 2. Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi các trò chơi, đồ chơi mà trẻ thích. - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi. 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan. - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan. - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. - Vệ sinh trả trẻ. Thứ 5, ngày 20 tháng 02 năm 2025 A. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. THỂ DỤC SÁNG: (Thực hiện như đầu tuần) - Hô hấp: Hít vào, thở ra; - Tay: Đưa hai tay lên cao. - Bụng: Quay sang trái, sang phải - Chân: Bước lên phía trước - Bật: Bật về các phía * TCVĐ: Cây cao cỏ thấp. 2. LÀM QUEN TIẾNG VIỆT LQVT: Hoa hướng dương, hoa loa kèn, hoa sen I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Hoa hướng dương, hoa loa kèn, hoa sen theo cô, biết phát triển từ thành câu theo khả năng. Biết chơi trò chơi ai đoán giỏi (EL 38) theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Hoa hướng dương, hoa loa kèn, hoa sen theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo cô. 2. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được đúng các từ: Hoa hướng dương, hoa loa kèn, hoa sen theo cô, biết đặt câu theo khả năng. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được các từ: Hoa hướng dương, hoa loa kèn, hoa sen theo cô. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn. 3. Thái độ: - Trẻ chú ý, chơi đoàn kết. II. Chuẩn bị:
- - Hình ảnh, video: Hoa hướng dương, hoa loa kèn, hoa sen III. Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Trò chuyện với trẻ về chủ đề chủ điểm và dẫn - Trẻ hát và trò chuyện dắt trẻ vào bài. 2. Hoạt động 2: Phát triển bài * Làm quen từ: Hoa hướng dương + Làm mẫu: - Cho trẻ quan sát hình ảnh rau đay và hỏi: Đố các con biết đây là hoa gì? - Trẻ trả lời - Cô nói mẫu từ: Hoa hướng dương (3 lần) - Trẻ nói - Cô mời 1-2 trẻ khá nói + Thực hành: - Cho trẻ nói theo các hình thức: Tập thể, nhóm, - Lớp, tổ nhóm, cá nhân nói cá nhân. - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. + Đặt câu: - Cô gợi ý: Đây là hoa hướng dương. - Trẻ trả lời - Cho trẻ nói câu theo: Lớp, cá nhân. - Trẻ nói * Làm quen từ: Hoa loa kèn, hoa sen - Trẻ thực hiện tương tự - Trẻ thực hiện tương tự. * Giáo dục: Trẻ biết chăm sóc hoa, cây xanh. * Củng cố: Trò chơi: Ai đoán giỏi. - Cô giới thiệu trò chơi - Trẻ chú ý lắng nghe - Cô nêu luật chơi, cách chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần - Trẻ chơi trò chơi 3. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung - Trẻ nghe 3. KNXH. CHĂM SÓC CÂY XANH I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết chăm sóc, bảo vệ cây xanh theo hướng dẫn của cô, biết tô màu bức tranh có hành động đúng. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết chăm sóc, bảo vệ cây xanh theo khả năng, biết tô màu bức tranh có hành động đúng theo cô hướng dẫn. 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được những hành động đúng để bảo vệ và chăm sóc cây xanh, tô được màu bức tranh có hành động đúng. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được những hành động đúng để bảo vệ và chăm sóc cây xanh theo khả năng, tô được màu bức tranh có hành động đúng theo cô theo khả năng. 3. Thái độ: - Giáo dục: Trẻ biết chăm sóc,bảo vệ cây xanh. II. Chuẩn bị:
- - Video, hình ảnh chăm sóc cây xanh của các bạn nhỏ. III. Tiến hành. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. HĐ1. Giới thiệu bài: - Cho trẻ nghe hát bài: Em yêu cây xanh và trò - Trẻ hưởng ứng và trò chuyện dẫn dắt trẻ vào bài. chuyện 2. HĐ2: Phát triển bài - Cô cho trẻ quan sát video các bạn nhỏ chăm sóc cây xanh và trò chuyện. - Trẻ quan sát - Bạn nhỏ trong đoạn video các con vừa quan sát đang làm công việc gì? - Trẻ trả lời - Các bạn trồng cây để làm gì? - Trẻ trả lời - Cho trẻ quan sát hình ảnh các bạn nhỏ tưới cây, nhặt cỏ. - Trẻ quan sát + Khi chăm sóc cây thì các con cần làm những gì? - Trẻ trả lời - Trẻ quan sát hình ảnh bạn nhỏ có hành động bẻ cây, phá cây. - Trẻ quan sát + Bạn nhỏ trong tranh có hành động đúng hay sai? Vì sao? - Trẻ trả lời + Các con phải làm gì khi nhìn thấy bạn bẻ cây, bẻ cành như vậy? - Trẻ trả lời => Cô chốt: Bác Hồ luôn dạy chúng mình phải biết chăm sóc cây xanh, tuổi nhỏ làm việc nhỏ, hàng ngày tưới nước, nhặt cỏ, không bẻ cây bẻ cảnh, để - Trẻ lắng nghe cho cây sống tốt sau này cây làm đẹp, làm bóng mát cho chúng mình chơi đấy. * Giáo dục: Trẻ phải biết vâng lời, biết chăm sóc cây xanh, khi nhìn thấy bạn có hành động phá hoại - Trẻ lắng nghe cây thì báo với người lớn và bảo bạn không được làm như vậy. * Cho trẻ thực hiện trên sách: - Cô phát cho trẻ sách Bé với 5 điều Bác Hồ dạy và hướng dẫn trẻ thực hiện tô màu vào bức tranh có hành động đúng. - Trẻ thực hiện 3. HĐ3: Kết thúc bài - Cô nhận xét chung và cho trẻ vào lớp. - Trẻ lắng nghe 4. HOẠT ĐỘNG GÓC - PV: Bán hàng - XD: Xây vườn hoa, rau, củ, quả. - ST: Xem tranh ảnh về chủ đề chủ điểm. - TN: Chăm sóc cây xanh. - HT: Đọc số, học các hình và màu sắc. 5. Hoạt động ngoài trời HĐCCĐ: Dạo chơi và hát các bài hát trong chủ đề. TCVĐ: Mèo đuổi chuột

