Giáo án Mầm non Lớp Nhà trẻ - Chủ đề lớn: Giao thông - Chủ đề nhỏ: Phương tiện giao thông đường bộ - Năm học 2024-2025 - Đỗ Thị Kim Anh

pdf 31 trang Ngọc Trâm 11/10/2025 160
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Nhà trẻ - Chủ đề lớn: Giao thông - Chủ đề nhỏ: Phương tiện giao thông đường bộ - Năm học 2024-2025 - Đỗ Thị Kim Anh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • pdfgiao_an_mam_non_lop_nha_tre_chu_de_lon_giao_thong_chu_de_nho.pdf

Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Nhà trẻ - Chủ đề lớn: Giao thông - Chủ đề nhỏ: Phương tiện giao thông đường bộ - Năm học 2024-2025 - Đỗ Thị Kim Anh

  1. C CHỦ ĐỀ LỚN: GIAO THÔNG CHỦ ĐỀ NHỎ: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ Thời gian: Tuần 25. Nhánh 2: Thực hiện từ ngày 10/3/2025 đến ngày 14/3/2025. HOẠT ĐỘNG CHUNG CẢ TUẦN 1. THỂ DỤC SÁNG - Hô hấp: Hít vào, thở ra; Tay: Đưa hai tay lên cao. Bụng: Quay sang trái, sang phảiChân: Bước lên phía trước. Bật: Bật về các phía. TCVĐ: Đèn tín hiệu giao thông ( Thực hiện như tuần 24) 2. TRÒ CHƠI CÓ LUẬT TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: TÀU HOẢ I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức Trẻ biết luật chơi, cách chơi trò chơi “Tàu hoả”. 2. Kỹ năng: - Trẻ thực hiện được yêu cầu của cô thông qua trò chơi “Tàu hoả”. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú vào hoạt động. II. Chuẩn bị: - Lớp học sạch sẽ, phấn. III. Tiến hành. * Cô phổ biến cách chơi. - Luật chơi: + Trẻ phải xuất phát và ngừng lại theo đúng hiệu lệnh. Ai không thực hiện đúng phải ra ngoài không chơi 1 vòng. - Cách chơi: + Người hướng dẫn vạch 2 đường thẳng song song với nhau hoặc sử dụng hàng gạch lót nền làm vạch. + Cho trẻ xếp thành hàng dọc, tay đặt lên vai nhau làm đoàn tàu hỏa đi trong 2 đường thẳng song song(hoặc đi theo hàng gạch lót nền). + Khi người hướng dẫn giơ cờ xanh, trẻ di chuyển làm thành đoàn tàu, miệng kêu : “xình, xịch”. + Khi người hướng dẫn nói: “Tàu lên dốc” thì tất cả phải đi bằng gót chân và miệng kêu : “tu tu” + Khi người hướng dẫn nói: “Tàu xuống dốc” thì tất cả phải đi bằng mũi chân và miệng kêu : “tu tu”. + Cô tổ chức cho trẻ chơi. 3. TRÒ CHƠI HỌC TẬP: GẮN NHỮNG CHẤM TRÒN VÀO ĐỒ DÙNG I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức:. - Trẻ 2 - 3 tuổi: Trẻ biết gắn chấm tròn vào đồ dùng ngắn hơn hoặc dài hơn theo yêu cầu của cô.
  2. 2 2. Kỹ năng: - Trẻ 2 - 3 tuổi: Trẻ thực hiện được gắn chấm tròn vào đồ dùng ngắn hơn hoặc dài hơn theo yêu cầu của cô. 3. Thái độ: - Trẻ tham gia chơi hứng thú, đoàn kết. II. Chuẩn bị. - Chấm tròn, bảng, các đồ dùng dài hơn hoặc ngắn hơn. III. Tiến hành. * Cô giới thiệu trò chơi và nêu cách chơi, luật chơi: - Luật chơi: Đội nào gắn đúng và nhiều thì chiến thắng. - Cách chơi: Cô chia lớp làm 4 đội, đội 1, 2 gắn chấm tròn màu đỏ vào đồ vật dài hơn, đội 3, 4 gắn chấm tròn màu xanh vào đồ vật ngắn hơn. Các đội có thời gian là 3 phút, nên các đội cần thực hiện thật nhanh và chính xác nhé! - Tổ chức cho trẻ chơi, cô động viên khuyến khích trẻ chơi. 4. TRÒ CHƠI DÂN GIAN: RỒNG RẮN LÊN MÂY I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 2 – 3 tuổi: Trẻ hiểu luật chơi và cách chơi của trò chơi: “Rồng rắn lên mây” 2. Kỹ năng: - Trẻ 2 – 3 tuổi: Trẻ chơi được trò chơi “Rồng rắn lên mây” theo khả năng. 3. Thái độ: Trẻ tập trung chú ý. II. Chuẩn bị. - Sân chơi sạch sẽ. III. Tiến hành. - Cô nêu luật chơi, cách chơi. + Cách chơi:1 trẻ đóng vai "ông chủ" và ngồi một chỗ. Những trẻ còn lại nối đuôi nhau thành hàng dài, đi vòng vèo trong sân, vừa đi vừa đọc: 'Rồng rắn lên mây Có cái cây lúc lắc Có cái nhà điểm binh Có ông chủ ở nhà không?" Khi đọc đến câu "Có ông chủ ở nhà không?" trẻ d ừng lại trước mặt "ông chủ" có thể trả lời "có hoặc không". Nếu "ông chủ" trả lời "không" trẻ sẽ di tiếp, vừa đi vừa đọc những câu trên. Nếu "ông chủ" trả lời "có" cả nhóm trả lời những câu hỏi xin của "ông chủ". Ông chủ: Cho xin khúc đầu? Cả nhóm: Những xương cùng xẩu Ông chủ: Cho xin khúc giữa? Cả nhóm: Chả có gì ngon Ông chủ: Cho xin khúc đuôi? Cả nhóm: Tha hồ mà đuổi.
  3. 3 + Sau câu "Tha hồ mà đuổi", "ông chủ" chạy đuổi bắt cho được "khúc đuôi" (người cuối cùng) còn cả nhóm sẽ chạy tránh, người đứng đầu nhóm dang hai tay che chở cho cả nhóm không bị bắt. + Luật chơi: Nếu trẻ làm "ông chủ" bắt được "khúc đuôi" thỉ trẻ đổi vai và chơi lại từ đầu. - Cho trẻ chơi 3-4 lần. - Trẻ chơi cô động viên khuyến khích trẻ chơi. 5. HOẠT ĐỘNG GÓC - PV: Bán hàng, gia đình. - XD: Xây bến xe, - TH: Vẽ tô màu xé dán về chủ đề. - ST: Xem tranh, sách báo về chủ điểm. - ÂN: Hát múa các bài về chủ đề - TN: Lau lá cây - HT: Đọc số, học các hình và màu sắc. ********************************************* CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG TUẦN Thứ 2, ngày 10 tháng 3 năm 2025 A. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. THỂ DỤC SÁNG (Thực hiện như hoạt động đầu tuần) - Hô hấp: Hít vào, thở ra; Tay: Đưa hai tay lên cao. Bụng: Quay sang trái, sang phảiChân: Bước lên phía trước. Bật: Bật về các phía. TCVĐ: Đèn tín hiệu giao thông ( Thực hiện như tuần 24) 2. LÀM QUEN TIẾNG VIỆT LQVT: Ô tô, xe máy, xe đạp. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Ô tô, xe máy, xe đạp theo cô, biết phát triển từ thành câu theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Bắt bóng và nói” theo hướng dẫn. (EL 24). - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Ô tô, xe máy, xe đạp theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Bắt bóng và nói” theo khả năng. 2. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được đúng các từ: Ô tô, xe máy, xe đạp theo cô, biết đặt câu theo khả năng. Chơi được trò chơi “Bắt bóng và nói” theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được các từ: Ô tô, xe máy, xe đạp theo cô. Chơi được trò chơi “Bắt bóng và nói” theo hướng dẫn. 3. Thái độ: Trẻ chú ý II. Chuẩn bị: Hình ảnh: Ô tô, xe máy, xe đạp. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Trò chuyện về chủ đề và dẫn dắt trẻ vào bài
  4. 4 2. Hoạt động 2: Phát triển bài - Trẻ trò chuyện * Làm quen từ: Xe máy + Làm mẫu: - Cho trẻ quan sát hình ảnh “Xe máy” và hỏi: + Đây là xe gì? - Cô nói mẫu từ: Xe máy (3 lần) - Trẻ trả lời - Cô mời 1-2 trẻ khá nói - Trẻ lắng nghe + Thực hành: - Trẻ nói mẫu - Cho trẻ nói theo hình thức: Lớp, Cá nhân. - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. - Từng trẻ nói + Đặt câu: - Cô gợi ý: Xe máy có mấy bánh? - Trẻ đặt câu * Làm quen từ: Xe đạp, ô tô. - Cô hướng dẫn tương tự - Trẻ thực hiện. * Giáo dục: Trẻ không ra đường chơi, khi đi có người lớn đi cùng, đảm bảo an toàn khi đi xe. - Trẻ lắng nghe * Củng cố. - Trò chơi: Bắt bóng và nói. + Cô giới thiệu trò chơi + Cô phổ biến LC-CC cho trẻ - Trẻ chú ý lắng nghe + Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần - Trẻ chơi trò chơi Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung - Trẻ nghe 3. MTXQ: Trò chuyện về một số phương tiện giao thông đường bộ I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên, đặc điểm, công dụng của 1 số phương tiện giao thông đường bộ theo gợi ý, biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên của 1 số phương tiện giao thông đường bộ theo khả năng, biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. 2. Kỹ năng. - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói tên, đặc điểm, công dụng của 1 số phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt theo gợi ý của cô, chơi được trò chơi. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói tên của 1 số phương tiện giao thông đường bộ theo khả năng, chơi được trò chơi theo cô. 3.Thái độ. Giáo dục: Trẻ chăm ngoan, học giỏi, nghe lời bố mẹ. II. Chuẩn bị - Hình ảnh, video: Xe máy, xe tải. - Video về PTGT đường bộ.
  5. 5 III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: Giới thiệu bài - Cô cho trẻ quan sát video các phương tiện giao - Trẻ hát. thông đường bộ và trò chuyện dẫn dắt trẻ vào bài. HĐ2: Phát triển bài. - Trẻ trả lời. * Tìm hiểu về 1 số PTGT đường bộ. - Tìm hiểu về xe máy: + Cho trẻ quan sát hình ảnh xe máy và trò chuyện. - Trẻ quan sát. + Đây là xe gì? - Trẻ trả lời. + Xe máy: Cho trẻ nói với nhiều hình thức. + Xe máy có màu gì? - Trẻ nói + Bạn nào nói về các bộ phận của xe máy cho cả lớp nghe nào? (Phần đầu xe, thân xe và bánh xe) - Trẻ trả lời. + Các con đếm xem xe máy có mấy bánh? - Trẻ trả lời + Bánh xe có dạng hình gì? - Trẻ trả lời + Xe máy chạy bằng gì? - Trẻ trả lời. + Cho trẻ nghe tiếng còi xe và hỏi: Tiếng xe máy kêu như nào? - Trẻ trả lời. + Xe máy dùng để làm gì? - Trẻ trả lời. + Xe máy là phương tiện giao thông đường gì? - Trẻ trả lời. + Khi đi xe máy các con phải đội gì? - Trẻ trả lời. -> Cô chốt: Đây là xe máy là PTGT đường bộ, chiếc xe có màu đỏ, gồm có phần đầu xe, thân xe và bánh xe. Xe máy chạy bằng xăng, dùng - Trẻ lắng nghe để chở người, chở đồ. Khi đi xe máy với người lớn các con phải bám chặt và đội mũ bảo hiểm, không trêu đùa khi đi xe nhé! - Tìm hiểu về xe ô tô tải: + Cho trẻ quan sát video, hình ảnh ô tô tải và trò chuyện. + Các con vừa quan sát xe gì? - Trẻ trả lời. + Xe ô tô tải: Cho trẻ nói với nhiều hình thức khác nhau. - Trẻ nói + Chiếc ô tô tải có màu gì? - Trẻ trả lời + Bạn nào nhận xét về đặc điểm chiếc xe nào? (Phần đầu, phần thùng xe và bánh xe) - Trẻ trả lời + Các con đếm xem ô tô tải này có mấy bánh? - Trẻ trả lời + Ô tô tải dùng để làm gì? - Trẻ trả lời + Xe ô tô tải là PTGT đường gì? - Trẻ trả lời
  6. 6 -> Cô chốt: Đây là xe ô tô tải, là PTGT đường - Trẻ lắng nghe bộ, xe dùng để chở hàng, chở đất cát * Mở rộng. - Các con vừa được tìm hiểu về những PTGT - Trẻ trả lời nào? - Trẻ quan sát - Cho trẻ quan sát video 1 số phương tiện giao thông đường bộ - Trẻ lắng nghe * GD: Khi đi đường phải đi bên tay phải, đi xe máy không được trêu đùa, phải bám lấy người lớn và đội mũ bảo hiểm. * Ôn luyện củng cố: - TC1: Chiếc hộp kỳ diệu. + Cách chơi: Cô có 1 chiếc hộp và các con sẽ - Trẻ lắng nghe chơi chuyền bóng, bóng kết thúc bài hát đến tay ai thì bạn đó sẽ lên bốc 1 tranh bất kỳ trong hộp mà không được nhìn, bỏ ra và nói đó là xe gì, nói đúng sẽ nhận được phần quà đó. + Luật chơi: Bạn nào trả lời đúng sẽ nhận được chính phần quà bạn nói được. - Trẻ chơi + Cô tổ chức cho trẻ chơi. - TC2: Đội nào nhanh hơn. + Cách chơi: Chia lớp làm 2 đội, hai đội xếp hàng lần lượt từng bạn sẽ bật qua suối nhỏ đi về phía trước tìm phương tiện giao thông đường bộ và đường sắt gắn lên bảng của đội mình. Thực - Trẻ lắng nghe hiện xong quay về hàng đập tay và bạn đầu hàng bạn đó sẽ lên thực hiện và về cuối hàng đứng. Các đội có thời gian là 1 bản nhạc. + Luật chơi: Các đội phải bật qua suối nhỏ, đội nào tìm được nhiều PTGT đường bộ và đường sắt nhất trong thời gian nhanh nhất sẽ giành chiến thắng. - Trẻ chơi + Tổ chức cho trẻ chơi. HĐ3: Kết thúc bài - Trẻ lắng nghe - Cô nhận xét chung và cho trẻ ra chơi. 4. HOẠT ĐỘNG GÓC - PV: Bán hàng, gia đình. - XD: Xây bến xe, - TH: Vẽ tô màu xé dán về chủ đề. - ST: Xem tranh, sách báo về chủ điểm. 5. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI HĐCCĐ: Quan sát xe máy TCVĐ: Đèn tín hiệu giao thông Chơi theo ý thích
  7. 7 I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên, màu sắc, đặc điểm của xe máy, tác dụng của xe theo gợi ý của cô. Biết chơi trò chơi theo cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên, màu sắc, đặc điểm nổi bật của xe máy, tác dụng của xe theo gợi ý của cô. Biết chơi trò chơi theo khả năng 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên, đặc điểm của xe máy theo gợi ý của cô. Chơi được trò chơi theo cô và bạn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được tên, đặc điểm nổi bật của xe máy theo gợi ý của cô. Chơi được trò chơi theo khả năng 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động. II. Chuẩn bị. - Sân chơi sạch sẽ, thoáng mát. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: HĐCCĐ: Quan sát xe máy. - Cô cho trẻ đi ra sân và trò chuyện. - Trẻ thực hiện - Quan sát xe máy. + Đây là xe gì? - Trẻ trả lời + Cho trẻ nói: Xe máy - Trẻ nói + Xe máy có màu gì? - Trẻ trả lời + Các con đếm xem xe máy có mấy bánh? - Trẻ trả lời + Xe máy dùng để làm gì? - Trẻ trả lời + Khi đi xe các con phải như thế nào? - Trẻ trả lời => GD: Đi xe phải đội mũ bảo hiểm, không đi ra đường chơi rất nguy hiểm. - Trẻ nghe 2. Hoạt động 2: TCVĐ: Đèn tín hiệu giao thông. - Cô phổ biến luật chơi, cách chơi cho trẻ - Trẻ nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi. - Trẻ chơi trò chơi - Cô động viên khuyến khích trẻ chơi 3. Hoạt động 3: Chơi tự do - Cô cho trẻ chơi theo ý thích trên sân - Trẻ chơi - Cô chú ý bao quát, hướng dẫn trẻ khi chơi. - Nhận xét chung - Trẻ lắng nghe B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. TRÒ CHƠI: ĐỘI NÀO NHANH I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên 1 số PTGT đường bộ thông qua trò chơi “Đội nào nhanh” theo ý thích
  8. 8 - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên 1 số PTGT đường bộ thông qua trò chơi “Đội nào nhanh” theo khả năng 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ kể tên được 1 số PTGT đường bộ thông qua trò chơi “Đội nào nhanh” theo ý thích - Trẻ 2 tuổi: Trẻ kể tên được 1 số PTGT đường bộ thông qua trò chơi “Đội nào nhanh”theo khả năng 3. Thái độ: Trẻ hứng thú, chơi đoàn kết II. Chuẩn bị: Lô tô xe máy, xe đạp, ô tô con, ô tô tải. III. Tiến hành. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Cô giới thiệu trò chơi: Đội nào nhanh. - Cô phổ biến CC cho trẻ: + CC: Cô cho trẻ làm 2 ddooijtrer sẽ phải lấy các phương tiện - Trẻ chú ý lắng nghe giao thông đường bộ dán lên bảng của đội mình đội nào nhanh và dán được nhiều hơn đội đáy sẽ giành chiên thắng. - Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi. - Trẻ chơi trò chơi - Nhận xét chung: Động viên, tuyên dương trẻ. - Trẻ chú ý lắng nghe 2. CHƠI THEO Ý THÍCH - Cô cho trẻ chơi các trò chơi mà trẻ thích. - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi. 3. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan. - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan. - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. Vệ sinh trả trẻ. ****************************************** Thứ 3, ngày 11 tháng 3 năm 2025 A. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. THỂ DỤC SÁNG: - Hô hấp: Hít vào, thở ra; Tay: Đưa hai tay lên cao. Bụng: Quay sang trái, sang phảiChân: Bước lên phía trước. Bật: Bật về các phía. TCVĐ: Đèn tín hiệu giao thông ( Thực hiện như tuần 24) 2. LÀM QUEN TIẾNG VIỆT LQVT: Xe lu, máy xúc, xe cần cẩu. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Xe lu, máy xúc, xe cần cẩu theo cô, biết phát triển từ thành câu theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Ai đoán giỏi” theo hướng dẫn. (EL 26).
  9. 9 - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Xe lu, máy xúc, xe cần cẩu theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Ai đoán giỏi” theo cô. 2. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được đúng các từ: Xe lu, máy xúc, xe cần cẩu theo cô, biết đặt câu theo khả năng. Chơi được trò chơi “Ai đoán giỏi” theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được các từ: Xe lu, máy xúc, xe cần cẩu theo cô. Chơi được trò chơi “Ai đoán giỏi” theo hướng dẫn. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ chơi đoàn kết. II. Chuẩn bị : Hình ảnh: Xe lu, máy xúc, xe cần cẩu. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cô cho trẻ Chơi trò chơi dấu tay và dẫn dắt trẻ vào - Trẻ nghe và trò bài. chuyện 2. Hoạt động 2: Phát triển bài - Trẻ chú ý * Làm quen từ: Xe lu. + Làm mẫu: - Cho trẻ quan sát hình ảnh xe tải và hỏi: Đây là xe gì? - Cô nói mẫu từ: Xe lu (3 lần) - Trẻ trả lời - Cô mời 1-2 trẻ khá nói. - Trẻ lắng nghe + Thực hành: - Trẻ nói - Cho trẻ nói theo các hình thức: Tập thể-nhóm-cá nhân - Lớp, tổ nhóm, cá nhân - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. nói + Đặt câu: - Cô gợi ý: Xe lu có màu gì? * Làm quen từ: Máy xúc, xe cần cẩu - Trẻ đặt câu - Cô hướng dẫn tương tự * Giáo dục: - Trẻ thực hiện tương - Trẻ chăm ngoan, học giỏi. tự. * Củng cố: - Trò chơi: Ai đoán giỏi. - Trẻ chú ý lắng nghe - Cô phổ biến: + Luật chơi: Bạn nào đoán đúng sẽ được cả lớp khen ngợi, bạn nào đoán chưa đúng sẽ được sự giúp đỡ của cả lớp. + Cách chơi: Cô đưa ra các hình ảnh có từ làm quen - Trẻ lắng nghe Trẻ sẽ đoán đó là hình ảnh gì? Bạn nào đoán giỏi sẽ được khen ngợi. + Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. - Trẻ chơi trò chơi Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung - Trẻ nghe
  10. 10 3. ÂM NHẠC. DVĐ: EM ĐI QUA NGÃ TƯ ĐƯỜNG PHỐ NGHE HÁT: BẠN ƠI CÓ BIẾT TCAN: ĐI THEO NHỊP ĐIỆU I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết múa theo bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố” theo cô. Hưởng ứng giai điệu bài hát “Bạn ơi có biết” và biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết múa theo bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố” theo cô. Hưởng ứng giai điệu bài hát “Bạn ơi có biết” và biết chơi trò chơi theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ múa được theo cô các động tác múa của bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố”, thể hiện cử chỉ, điệu bộ với bài hát “Bạn ơi có biết”. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ múa theo khả năng bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố”, thể hiện cử chỉ, điệu bộ với bài hát “Bạn ơi có biết”. Chơi được trò chơi theo cô. 3. Thái độ: Giáo dục: Giáo dục trẻ ngồi yên khi đi trên thuyền, không đùa nghịch II. Chuẩn bị: - Nhạc bài hát: Em đi qua ngã tư đường phố, Bạn ơi có biết, - Mũ âm nhạc. III. Tiến hành. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1. Giới thiệu bài: - Giới thiệu vận động múa “Em đi qua ngã tư - Trẻ chú ý đường phố” HĐ2: Phát triển bài * Dạy vận động: Em đi qua ngã tư đường phố - Cho trẻ hát và vận động lần 1 kết hợp nhạc - Trẻ hát - Cho cả lớp vận động lần 2 phân tích động tác Cô vỗ tay theo bài hát (Trên cô vỗ tay sân thì cô mở - Trẻ thực hiện trường thì cô vô tay cứ như vậy cho đến hết bài) - Cho trẻ thực hiện vận động theo các hình thức: Cả lớp, nhóm, cá nhân - Các con vừa được thực hiện vận động gì? - Trẻ lắng nghe - Các con có cảm nhận như thế nào về giai điệu của bài hát này? - Với giai điệu nhịp nhàng, đều đặn, vui tươi của bài - Trẻ lắng nghe hát “Em đi qua ngã tư đường phố” mà thay đổi sang phong cách nhạc mới, nhạc hiện đại nhanh hơn, sôi động hơn thì sẽ như thế nào nhỉ?
  11. 11 - Cho trẻ nghe và cảm nhận về giai điệu của bản nhạc có tiết tấu nhanh, sôi động. - Cô và trẻ hát và vận động trên nền nhạc sôi động. - Trẻ hưởng ứng * Nghe hát: Bạn ơi có biết - Cô giới thiệu tên bài hát, của nhạc sĩ Hoàng Văn - Trẻ lắng nghe Yến - Cô hát lần 1+ GT tên BH, tác giả: - Cô hát lần 2 + Giảng ND: Bài hát nói về rất nhiều - Trẻ hát PTGT ô tô, xe máy bon bon trên đường bộ, thuyền bè ngược xuôi trôi dòng sông nước, bầu trời trong xanh có máy bay bay lượn, tàu biển lướt sóng đấy. - Trẻ lắng nghe - Các đội vừa được nghe bài hát gì? - Trẻ chơi - Cô hát lần 3 trẻ hưởng ứng cùng cô. - Phần thứ 3 của chương trình: Tài năng của bé. * Trò chơi: Đi theo nhịp điệu - Trẻ lắng nghe - Cô giới thiệu trò chơi, nêu luật chơi và cách chơi. - Tổ chức cho trẻ chơi + Cô bao quát hướng dẫn trẻ chơi. HĐ3: Kết thúc bài - Cô nhận xét chung 4. HOẠT ĐỘNG GÓC - PV: Bán hàng và gia đình; - XD: Xây bến xe - ÂN: Hát múa các bài về chủ đề - TN: Lau lá cây - HT: Đọc số, học các hình và màu sắc. 5. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI HĐCCĐ: Giải câu đố về 1 số PTGT đường bộ TCVĐ: Ô tô và chim sẻ Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên 1 số PTGT đường bộ thông qua các câu đố về chủ đề. Biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên 1 số PTGT đường bộ thông qua các câu đố về chủ đề. Biết chơi trò chơi theo khả năng 2. Kĩ năng - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nhận dạng được đặc điểm của 1 số PTGT đường bộ thông qua các câu đố về chủ đề, chơi được trò chơi theo hướng dẫn - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nhận dạng được đặc điểm của 1 số PTGT đường bộ thông qua các câu đố về chủ đề, chơi được trò chơi theo khả năng
  12. 12 3. Giáo dục - Trẻ đi bên phải đường, không đi ra ngoài đường chơi, ra ngoài phải có người lớn đi cùng. II. Chuẩn bị: - Câu đố. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. HĐ1: HĐCCĐ: Giải câu đố về 1 số PTGT đường bộ - Trò chuyện với trẻ về chủ đề chủ điểm và đi ra - Trẻ ra sân và trò chuyện sân. - Câu đố 1: “Xe gì hai bánh Đạp chạy bon bon Chuông kêu kính coong Đứng yên thì đổ” Là xe gì? => Đáp án: Xe đạp - Câu đố 2: - Trẻ trả lời “Xe gì màu trắng Có chữ thập xinh Đèn màu nhấp nháy Chạy nhanh trên đường” Là xe gì? => Đáp án: Xe cứu thương - Trẻ lắng nghe - Câu đố 3 : “Trên thân nhiều đốt - Trẻ trả lời Trong ruột nhiều con Chạy như rắn trườn Thở ra toàn khói” Là gì? - Trẻ lắng nghe => Đáp án: Tàu hoả - GD: Trẻ chăm ngoan học giỏi. 2. Hoạt động 2: TCVĐ: Ô tô và chim sẻ - Cách chơi: Chọn 1 – 2 bạn đóng vai làm người lái - Trẻ trả lời ô tô. Cô đưa cho mỗi bạn 1 vòng thể dục giẳ làm vô lăng, xoay xoay giả làm động tác lái ô tô. - Trẻ lắng nghe + Những bạn còn lại đóng làm chim sẻ. + Các con chim sẻ phải nhảy kiếm ăn trên mặt - Trẻ lắng nghe đường, vừa nhảy vừa giả cúi xuống mổ thóc ăn. + Người lái ô tô sẽ kêu bim bim và chạy tới con đường. Khi nghe thấy tiếng ô tô các chú chim sẻ phải nhanh sang 2 bên vỉa hè hoặc về tổ cửa mình. Xe đi qua các chú chim lại bay đến mổ thóc. + Luật chơi: Các chú chim sẻ chú ý bay không được va vào nhau. Chú chim sẻ nào không bay nhanh lên
  13. 13 vỉa hè bị ô tô va phải thì chú chim sẻ đó sẽ phải - Trẻ chơi nhảy lò cò. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. - Cô động viên khuyến khích trẻ. 3. Hoạt động 3: Chơi theo ý thích - Cô giới hạn khu vực chơi cho trẻ - Trẻ chơi theo ý thích - Cho trẻ chơi theo ý thích - Trẻ nghe - Nhận xét chung. B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU Trò chơi : Ai đang hát. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố” thông qua trò chơi “Ai đang hát” theo hướng dẫn - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tên bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố” thông qua trò chơi “Ai đang hát” theo khả năng 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố” thông qua trò chơi “Ai đang hát” theo hướng dẫn - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được tên bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố” thông qua trò chơi “Ai đang hát” theo khả năng 3. Thái độ: Trẻ hứng thú, chơi đoàn kết II. Chuẩn bị: Nhạc bài hát “Em đi qua ngã tư đường phố” Mũ chóp III. Tiến hành. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Cô giới thiệu trò chơi: Ai đang hát. - Cô phổ biến CC cho trẻ: - Trẻ chú ý lắng nghe + CC: Cô mời 1 trẻ lên đội mũ chóp và gọi 1 bạn ở dưới bất kì hát, khi bạn hát xong cô hỏi bạn đội mũ bạn nào vừa hát xong - Cô tổ chức cho trẻ chơi trò chơi. - Trẻ chơi trò chơi - Nhận xét chung: Động viên, tuyên dương trẻ. - Trẻ chú ý lắng nghe 2. CHƠI THEO Ý THÍCH - Cô cho trẻ chơi các trò chơi, đồ chơi mà trẻ thích. - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi. 3. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan. - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan. - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. - Vệ sinh trả trẻ.
  14. 14 Thứ 4 ngày 12 tháng 3 năm 2025 A. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. THỂ DỤC SÁNG: - Hô hấp: Hít vào, thở ra; Tay: Đưa hai tay lên cao. Bụng: Quay sang trái, sang phảiChân: Bước lên phía trước. Bật: Bật về các phía. TCVĐ: Đèn tín hiệu giao thông ( Thực hiện như tuần 24) 2. LÀM QUEN TIẾNG VIỆT LQVT: Xe tải, xe khách, xe buýt I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Xe tải, xe khách, xe buýt theo cô, biết phát triển từ thành câu theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Đi quanh vòng tròn” theo hướng dẫn (EL 4) - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Xe tải, xe khách, xe buýt theo khả năng. Biết chơi trò chơi “Đi quanh vòng tròn” theo cô 2. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được đúng các từ: Xe tải, xe khách, xe buýt theo cô, biết đặt câu theo khả năng. Chơi được trò chơi “Đi quanh vòng tròn” theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được các từ: Xe tải, xe khách, xe buýt theo cô. Chơi được trò chơi “Đi quanh vòng tròn” theo hướng dẫn. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ chơi đoàn kết với nhau. II. Chuẩn bị: - Hình ảnh: Xe tải, xe khách, xe buýt. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Trò chuyện với trẻ về chủ đề, chủ điểm và dẫn - Trẻ nghe dắt trẻ vào bài. 2. Hoạt động 2: Phát triển bài * Làm quen từ: Xe tải + Làm mẫu: - Cho trẻ quan sát hình ảnh và hỏi: Đây là xe gì các con? - Trẻ trả lời - Cô nói mẫu từ: Xe tải (3 lần) - Trẻ lắng nghe - Cô mời 1-2 trẻ khá nói. - Trẻ nói + Thực hành: - Cho trẻ nói theo các hình thức: Tập thể, nhóm, cá nhân. - Lớp, tổ nhóm, cá nhân nói - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. + Đặt câu: - Cô gợi ý trẻ: Xe tải dùng để làm gì? - Trẻ đặt câu - Cho trẻ nói lại câu theo: Lớp, cá nhân.
  15. 15 * Làm quen từ: Xe khách, xe buýt - Cô hướng dẫn tương tự. - Trẻ thực hiện tương tự. * Giáo dục: Trẻ ngoan ngoãn, nghe lời bố mẹ, lễ phép. * Củng cố: Trò chơi: Đi quanh vòng tròn - Cô giới thiệu trò chơi, nêu luật chơi và cách chơi. - Trẻ chú ý lắng nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần - Trẻ chơi trò chơi Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung - Trẻ nghe 3. Văn học KTTN: Gấu con đi xe đạp 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết lắng nghe cô kể truyện, biết tên câu chuyện, nhân vật, hiểu nội dung câu chuyện theo hướng dẫn của cô - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết lắng nghe cô kể truyện, biết tên câu chuyện, nhân vật, hiểu nội dung câu chuyện theo khả năng 2. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên truyện, nhân vật, nói được nội dung truyện theo hướng dẫn - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được tên truyện, nhân vật, nói được nội dung truyện theo khả năng. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ biết chập hành nghiêm các quy định giao thông như: Đi về phía bên phải, đi đúng làn đường, chú ý quan sát, không phóng nhanh, vượt ẩu... - Trẻ có quyền lựa chọn nhóm chơi và bày tỏ ý kiến của mình khi tham gia các hoạt động II. Chuẩn bị - Slide nội dung câu chuyện: “Gấu con đi xe đạp”. - Hình ảnh các nhân vật, mô hình rối câu chuyện, “Gấu con đi xe đạp” - Hệ thống các câu hỏi đàm thoại theo nội dung câu chuyện: - Nhạc bài: “Đi xe đạp”, “Vui giao thông”, “An toàn giao thông khi đi xe đạp”, “Wheels on the Bus” - Nhạc nền kể truyện. - Tranh các nhân vật để trẻ chơi và thảo luận nhóm giải quyết tình huống III. Tiến hành. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài - Cho trẻ vận động bài hát Đi xe đạp - Trẻ vận động - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát - Trẻ trò chuyện cùng cô - Cô có một câu chuyện rất hay nói về bạn Gấu đi xe - Trẻ lắng nghe đạp và để biết được điều gì xảy ra với bạn Gấu khi đi
  16. 16 xe đạp, các con hãy nhẹ nhàng ngồi xuống nghe cô kể câu chuyện “Gấu con đi xe đạp” của tác giả Đặng Thu Quỳnh 2. Hoạt động 2: Phát triển bài: Kể chuyện cho trẻ nghe: “Gấu con đi xe đạp” * Cô kể lần 1: Cô kể diễn cảm kết hợp cử chỉ điệu bộ (kể trên nhạc nền kể chuyện) - Trẻ lắng nghe Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì? - Do ai sáng tác? - Trẻ trả lời - Trong câu chuyện có những nhân vật nào? - Cô tóm tắt nội dung câu chuyện: Trong câu chuyện - Trẻ trả lời bạn Gấu con xin phép mẹ đạp xe đi chơi, mẹ dặn phải - Trẻ lắng nghe đi cẩn thận nhưng Gấu con lại quên lời mẹ dặn nên đã gây tai nạn cho mọi người và cho chính mình nữa. Sau khi được mọi người giúp đỡ Gấu con đã nhận ra lỗi và xin lỗi mọi người. - Câu chuyện “Gấu con đi xe đạp” không chỉ có nội dung hay mà còn có những hình ảnh minh họa rất là - Trẻ lắng nghe đẹp sau đây cô xin mời các bạn cùng đến gặp các nhân vật đó nhé. - Cho trẻ đi trên nền nhạc bài hát về an toàn giao thông - Trẻ vận động * Cô kể lần 2: Cô kể chuyện kết hợp video minh họa nội dung câu chuyện. - Trẻ lắng nghe - Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì? - Trong câu chuyện có những nhân vật nào? - Gấu mẹ đã dặn Gấu con điều gì? - Trẻ trả lời + Cô kể:“Một buổi sáng . huýt sáo với vẻ khoái chí” - Khi thấy Khỉ con Gấu con đã làm gì? - Trẻ lắng nghe - Chúng mình cùng bắt chước tiếng chuông xe đạp nào “Kính coong, kính coong”. - Trẻ trả lời - Điều gì đã xảy ra khi bạn Khỉ gặp bạn Gấu con? + Cô kể:“Nhìn thấy Khỉ....hoa quả đổ hết ra đường” - Nếu là Gấu con, con sẽ đi như thế nào? + Cô kể: “Một lát sau... Xoẹt” - Trẻ lắng nghe - Chuyện gì đã xảy ra với bạn Cún Bông? + Cô kể: “Xe của Gấu con...ngã lăn ra đường” - Bạn Gấu con đã đi như thế nào khi gặp đoạn đường - Gấu con quệt vào chiếc vòng? túi làm Cún bông ngã
  17. 17 - Gấu con đi như thế thì chuyện gì đã xảy ra? - Trẻ lắng nghe + Cô kể: “Khi đến đoạn đường vòng....đồ chơi rơi - Trẻ trả lời tung tóe” - Chuyện gì đã xảy ra với bạn Gấu con khi gặp bác Ngựa? - Trẻ lắng nghe - Bác Ngựa đã nói gì với Gấu con? - Khi nghe Bác Ngựa nói và được các bạn sửa xe giúp - Trẻ trả lời Gấu con cảm thấy thế nào? Vì sao? + Cô kể: “Chợt Gấu con” đến hết - Qua câu chuyện các con học được điều gì? => Giáo dục: Khi tham gia giao thông chúng mình phải chấp hành nghiêm các quy định giao thông như: - Trẻ lắng nghe Đi về phía bên phải, đi đúng làn đường, chú ý quan - Trẻ trả lời sát, không phóng nhanh, vượt ẩu. Các con còn nhỏ - Trẻ lắng nghe chúng mình không được đi xe đạp ra ngoài đường mà chỉ đi xe đạp trong khu vui chơi dành cho trẻ em. Khi đi xe đạp các con nhớ đội mũ bảo hiểm và có người lớn hướng dẫn. - Câu chuyện thật hay và ý nghĩa đấy. Để giúp bạn Gấu con tham gia giao thông an toàn thì chúng mình sẽ làm gì? - Ngay bây giờ cô thưởng cho chúng mình vở rối - Trẻ lắng nghe mang tên “Gấu con đi xe đạp”. Chúng mình hãy lên xe bus để cùng thưởng thức vở rối nào! - Cho trẻ vận động bài hát “Wheels on the Bus” Cô kể lần 3: Cô kể truyện trên sân khấu rối. - Cô kể truyện trên sân khấu rối. - Trẻ vận động - Các con vừa xem vở rối gì? - An toàn giao thông luôn được mọi người, mọi nhà - Trẻ xem vở rối quan tâm và cô mong rằng khi tham gia giao thông - Trẻ trả lời chúng mình hãy chấp hành quy định giao thông vì - Trẻ lắng nghe “An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi nhà” 3: Hoạt động 3: Kết thúc: - Và ngay bây giờ chúng mình cùng nhau tham gia giao thông an toàn nhé - Trẻ vận động - Cô và trẻ vận động bài “Vui giao thông” 4. HOẠT ĐỘNG GÓC. - PV: Bán hàng và gia đình; - XD: Xây bến xe; - TH: Vẽ tô màu xé dán về chủ đề;
  18. 18 - ST: Xem tranh ảnh về chủ đề chủ điểm; - TN: Lau lá cây, chơi với cát, sỏi; 5. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI HĐCCĐ: Quan sát thời tiết TCVĐ: Xe vào bến Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nhận biết hiện tượng nắng hoặc mưa cửa thời tiết trong ngày theo gợi của cô. Biết chơi trò chơi. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nhận biết hiện tượng nắng hoặc mưa cửa thời tiết trong ngày theo gợi của cô. Biết chơi trò chơi theo khả năng 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được trời nắng hoặc mưa của thời tiết trong ngày theo gợi ý của cô. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được trời nắng hoặc mưa của thời tiết trong ngày theo gợi ý của cô. Chơi được trò chơi theo khả năng 3. Thái độ: - Giáo dục: Trẻ mặc áo khoác khi trời lạnh, trời mua che ô, đi dép đeo tất khi đi học. II. Chuẩn bị: Sân chơi bằng phẳng, sạch sẽ. III. Tiến hành Hoạt đông của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Quan sát thời tiết trong ngày - Cô cho nghe hát bài: Trời nắng, trời mưa - Trẻ chú ý lắng nghe - Cô vừa hát bài hát gì? - Trẻ trả lời - Trong bài hát nhác tới hiện tượng gì? - Trẻ trả lời. - Hôm nay trời nắng hay mưa? - Trẻ trả lời - Cô cho trẻ nói hiện tượng thời tiết của ngày. - Trẻ nói - GD: Trời nắng đi học phải đội mũ, che ô, trời mưa khi đi học phải che ô, đeo ủng, che ô, mặc áo - Trẻ lắng nghe mưa để không bị ốm. 2. Hoạt động 2: TCVĐ: Xe vào bến - Cách chơi: Phát cho mỗi trẻ 1 cái vòng thể dục với nhiều màu sắc khác nhau, đong vai làm người lái ô tô. + Cô cho trẻ chạy tự do trong lớp, vừa chạy vừa quay vô lăng và nói “Bim bim” + Khi cô nói “Ô tô chuẩn bị về bến” thì lúc này cô - Trẻ lắng nghe đưa hiệu lệnh màu cờ nào thì ô tô đó sẽ chạy về bến màu đó. + Ô tô có vô lăng màu cờ theo hiệu lệnh của cô sẽ chạy về bến màu mà cô yêu cầu, còn các ô tô màu khác vẫn chạy bình thường.
  19. 19 - Luật chơi: Trẻ nào nhầm bến phải ra ngoài 1 lần chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. - Cô động viên khuyến khích trẻ chơi 3. Hoạt động 3: Chơi tự do - Trẻ chơi - Cô giới hạn khu vực chơi cho trẻ - Cho trẻ chơi theo ý thích - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi - Trẻ chú ý - Cô nhận xét chung - Trẻ chơi theo ý thích. - Trẻ nghe B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. TRÒ CHƠI: HỘP KỂ CHUYỆN I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tìm tranh minh hoạ cho câu chuyện “Gấu con đi xe đạp” theo hướng dẫn của cô. (EL 5) - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết tìm tranh minh hoạ cho câu chuyện “Gấu con đi xe đạp” theo khả năng. (EL 5) 2. Kỹ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ sắp xếp được tranh theo nội dung câu chuyện “Gấu con đi xe đạp” theo hướng dẫn của cô. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ sắp xếp được tranh theo nội dung câu chuyện “Gấu con đi xe đạp” theo khả năng 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú vào hoạt động. II. Chuẩn bị: - 1 cái hộp. - Tranh minh hoạ câu chuyện “Gấu con đi xe đạp” - Giấy, bút. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ - Cô giới thiệu trò chơi “Hộp kể chuyện”. + Cô phổ biến cách chơi cho trẻ: + CC: 1. Cô sẽ kể câu chuyện “Gấu con đi xe đạp” cho cả lớp nghe, khi đọc cô sẽ giơ từng tranh lên liên quan đến nội - Trẻ chú ý lắng nghe dung của câu chuyện và các con hãy chú ý lắng nghe và quan sát. 2. Cô giới thiệu cô có chiếc hộp và có các bức tranh của câu chuyện trong hộp cô sẽ bỏ ra dải trên bàn. Khi cô đọc đến nội dung nào thì cô sẽ mời 1 bạn lên chọn lấy
  20. 20 1 bức tranh có liên quan đến phần nội dung mà cô đọc và gắn lên bảng. Cứ như vậy đến khi hết câu chuyện. - Luật chơi: Bạn nào chọn đúng sẽ được cả lớp khen ngợi. + Tổ chức cho trẻ chơi. - Trẻ chơi trò chơi + Cô bao quát trẻ chơi. - Nhận xét chung, động viên, tuyên dương trẻ. - Trẻ chú ý lắng nghe 2. CHƠI THEO Ý THÍCH - Cho trẻ chơi theo ý thích - Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi 3. NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY - Cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Trẻ nhận xét ban ngoan, bạn chưa ngoan - Cô nhận xét chung: khen ngợi bạn ngoan, nhắc nhở bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng - Vệ sinh trả trẻ. *************************************** Thứ 5, ngày 13 tháng 3 năm 2025 A. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. THỂ DỤC SÁNG: - Hô hấp: Hít vào, thở ra; Tay: Đưa hai tay lên cao. Bụng: Quay sang trái, sang phảiChân: Bước lên phía trước. Bật: Bật về các phía. TCVĐ: Đèn tín hiệu giao thông ( Thực hiện như tuần 24) 2. LÀM QUEN TIẾNG VIỆT LQVT: Xe cứu hỏa, xe cấp cứu, xe công an. I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Xe cứu hỏa, xe cấp cứu, xe công an theo cô, biết phát triển từ thành câu theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ biết nói các từ: Xe cứu hỏa, xe cấp cứu, xe công an theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo cô. 2. Kĩ năng: - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được đúng các từ: Xe cứu hỏa, xe cấp cứu, xe công an theo cô, biết đặt câu theo khả năng. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn. - Trẻ 2 tuổi: Trẻ nói được các từ: Xe cứu hỏa, xe cấp cứu, xe công an theo cô. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn. 3. Thái độ: - Trẻ chú ý, chơi đoàn kết. II. Chuẩn bị: - Hình ảnh: Xe cứu hỏa, xe cấp cứu, xe công an