Giáo án Mầm non Lớp Mầm - Chủ điểm lớn: Thế giới động vật - Chủ điểm nhỏ: Con vật sống dưới nước - Năm học 2024-2025 - Nguyễn Thị Thùy Linh
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Mầm - Chủ điểm lớn: Thế giới động vật - Chủ điểm nhỏ: Con vật sống dưới nước - Năm học 2024-2025 - Nguyễn Thị Thùy Linh", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_mam_non_lop_mam_chu_diem_lon_the_gioi_dong_vat_chu_d.pdf
Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Mầm - Chủ điểm lớn: Thế giới động vật - Chủ điểm nhỏ: Con vật sống dưới nước - Năm học 2024-2025 - Nguyễn Thị Thùy Linh
- CHỦ ĐỀ LỚN: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT CHỦ ĐỀ NHỎ: ĐỘNG VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC Thời gian: Tuần 16: Nhánh 03 (Từ ngày 30/12 đến ngày 03/01 năm 2025) Chức năng: Cô A: Nguyễn Thị Thùy Linh; Cô B: Hoàng Thị Hà A. HOẠT ĐỘNG ĐẦU TUẦN 1. Thể dục sáng: - Tập theo nhịp đếm: Hô hấp: Gà gáy. Tay: Hai tay đưa sang ngang, gập khửu tay. Chân: Hai tay chống hông, co 1 chân. Bụng: Quay người sang 2 bên. Bật: Bật tách khép chân. TC: Thỏ và nai 1. Trò chơi học tập: Tìm nhà cho con vật I. Mục đích: - Giúp trẻ nhận ra nơi ở của một số con vật, qua đó trẻ biết cách chăm sóc con vật cho phù hợp. II. Chuẩn bị: - Tranh vẽ các con vật. - Tranh vẽ nơi ở của các con vật. III. Tiến hành - Treo tranh vẽ nơi ở của các con vật. - Chia trẻ thành 2 đội (mỗi đội 3-5 trẻ). Khi có hiệu lệnh, từng trẻ ở mỗi nhóm cầm tranh con vật chạy đến gắn vào bên cạnh các bức tranh vẽ nơi ở của con vật đó. Trẻ thứ nhất chơi xong, trẻ thứu hai tiếp tục. - Thời gian chơi là một bản nhạc, đội nào gắn đúng, nhiều tranh hơn sẽ thắng. 2. Trò chơi vận động: Chim cú I. Mục đích: - Phát triển kĩ năng vận động cơ bản: chạy, đứng giữ thăng bằng. - Phát triển khả năng vận động nhanh nhẹn. II. Chuẩn bị: - Sân bãi rộng. - Vẽ sẵn trên sân một số hình tròn. III. Tiến hành - Vẽ hình tổ của các chú chim cú (hình tròn) trên sân để chơi tại đó. Tất cả sẽ đóng thành các chú chuột con, bọ con, bướm con và đứng rải rác khắp sân chơi. - Theo hiệu lệnh của cô “ban đêm”, tất cả trẻ phải dừng lại tại chỗ và giữ nguyên tư thế đang đứng. Lúc này, chim cú ngủ dậy, bay ra từ tổ, ai động đậy sẽ bị đưa vào tổ của cú. - Khi có hiệu lệnh “ban ngày”, chim cú lại đi ngủ. Còn các chú chuột con, bọ con, bướm con lại bắt đầu hoạt động lại. - Trò chơi lặp lại với những trẻ chưa được chơi. 3. Trò chơi dân gian: Chi chi chành chành
- 2 I. Mục đích - Phát triển ngôn ngữ và rèn luyện phản xạ nhanh cho trẻ. II. Chuẩn bị - Sân chơi bằng phẳng, sạch sẽ. III. Tiến hành - CC: Trong một nhóm chơi (khoảng 5-6 trẻ), một trẻ xòe bàn tay ra để các trẻ khác đặt ngón trỏ vào. Trẻ vừa đọc bài đồng dao vừa đặt ngón trỏ vào lòng bàn tay của trẻ làm cái. Đến tiếng “ập” của câu cuối cùng thì trẻ làm cái nắm chặt bàn tay lại và tất cả phải rút ngón tay của mình thật nhanh. - LC: Trẻ nào rút tay chậm bị nắm ngón tay lại là thua cuộc và thay trẻ “làm cái” xòe tay để các trẻ khác chơi tiếp. 4 . Hoạt động góc - GPV: Bác sĩ thú y, gia đình - GXD: Xây ao cá - GTH: Vẽ, tô, nặn các con vật. - GST: Xem tranh truyện về các con vật. - GÂN: Hát múa các bài về chủ đề. - GHT: Học đọc các chữ số theo thẻ số, tranh truyện. - GTN: Tưới cây, lau lá. ************************************ Thứ 2, ngày 30 tháng 12 năm 2024 HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. Thể dục sáng ( Thực hiện như hoạt động đầu tuần ) Hô hấp: Gà gáy. Tay: Hai tay đưa sang ngang, gập khửu tay. Chân: Hai tay chống hông, co 1 chân. Bụng: Quay người sang 2 bên. Bật: Bật tách khép chân. TC: Thỏ và nai 2. Làm quen tiếng việt LQVT: Cá vàng, cá rô phi, cá chép I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - 4t: Trẻ biết nói và hiểu nghĩa các từ làm quen: Cá vàng, cá rô phi, cá chép. Biết đặt câu với các từ. Biết chơi trò chơi. - 3t: Trẻ biết nói các từ làm quen: Cá vàng, cá rô phi, cá chép theo hướng dẫn của cô. Biết đặt câu với các từ thoe gợi ý của cô. Biết chơi trò chơi. 2. Kĩ năng: - 4t: Trẻ nói và hiểu nghĩa được các từ làm quen: Cá vàng, cá rô phi, cá chép, trẻ đặt được câu theo hướng dẫn của cô. Chơi được trò chơi. - 3t: Trẻ nói được các từ làm quen: Cá vàng, cá rô phi, cá chép, trẻ đặt được câu theo khả năng. Chơi được trò chơi. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ yêu quý bảo vệ các loài động vật. II. Chuẩn bị: - Hình ảnh từ làm quen
- 3 III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Bạn nào cho cô biết chủ đề chúng ta học chủ đề Trẻ thích thú gì? - Trong chủ đề này cô sẽ giới thiệu cho chúng ta một số từ mới chúng mình cùng quan sát nhé? Hoạt động 2: Phát triển bài a. LQVT: Cá vàng Làm mẫu - Các bạn hát cùng cô cùng cô chơi 1 trò chơi nhỏ nhé: “Trời tối trời sáng” Trẻ quan sát - Cô có hình ảnh gì? - Cô giới thiệu và cho trẻ nói mẫu từ: Cá vàng 3 Trẻ chú ý lắng nghe lần Thực hành - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Cá vàng - Cô cho trẻ nói cùng cô. Trẻ nói - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. Lớp, tổ nhóm, cá nhân - Bây giờ các bé hãy đặt câu với từ: Cá vàng nói - Cho trẻ nói câu các bạn vừa đặt. b. LQVT: Cá rô phi, cá chép - Cô cho trẻ làm quen tương tự GD: Giáo dục trẻ yêu quý bảo vệ các con vật. * Củng cố Trò chơi: “Ai đoán giỏi” - Cô giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ Trẻ chú ý lắng nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Trẻ chơi trò chơi Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung 3. MTXQ Đề tài: Trò chuyện về một số con vật sống dưới nước I. Mục đích yêu cầu 1 Kiến thức - 4T: Trẻ biết tên gọi, đặc điểm, môi trường sống, thức ăn của các con vật sống dưới nước, biết so sánh điểm giống và khác nhau của 1 số vật sốg dưới nước. Biết chơi trò chơi. - 3T: Trẻ biết tên gọi, đặc điểm nổi bật của 1 số con vật sống dưới nước. Biết chơi trò chơi theo hướng dẫn. 2. Kỹ năng:
- 4 - 4T: Nói được tên gọi, đặc điểm, môi trường sống, thức ăn của 1 số con vật sống dưới nước, so sánh được điểm giống và khác nhau của 1 số vật sống dưới nước theo gợi ý của cô. Chơi được trò chơi. - 3T: Nói được tên gọi, đặc điểm nổi bật của 1 số con vật sống dưới nước. Chơi được trò chơi theo hướng dẫn. 3. Thái độ: GD trẻ biết yêu quý, chăm sóc các con vật sống dưới nước II.Chuẩn bị: - Tranh ảnh một số con vật sống dưới nước: Con cá vàng, cá voi, cá rô phi, con cua, con tôm, con ốc,.... III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cô cùng trẻ vận động theo nhạc hát bài: Cá vàng bơi Trẻ hát - các con vừa vận động hát bài hát nói về con gì? Trẻ trả lời - Con cá sống ở đâu? - ở dưới nước còn có rất nhiều các con vật khác hôm nay Trẻ chú ý cô con mình cùng tìm hiểu nhé. Hoạt động 2: Tìm hiểu một số con vật sống dưới nước * Quan sát con cá “Con gì có vẩy có vây Trẻ lắng nghe Không sống trên cạn mà bơi dưới hồ” + Trên màn hình cô có hình ảnh gì đây? Trẻ trả lời + Bạn nào có nhận xét về con cá Trẻ trả lời + Con cá có những đặc điểm gì? Trẻ trả lời + Con cá gồm mấy phần + Đó là những phần nào? Trẻ trả lời - Cho trẻ đọc phần đầu, phần thân, phần đuôi. + Phần đầu gồm những bộ phận nào? Trẻ trả lời + Phần thân có gì? Phần đuôi? + Thế con cá sống ở đâu? Cá ăn gì? Trẻ trả lời -> Đây là hình ảnh của con cá, con cá gồm 3 phần, phần đầu, phần thân, phần đuôi, ở phần đầu có mắt, miệng, Trẻ chú ý mang, phần thân có vây, có vấy, phần đuôi có 1 cái đuôi. + Cô đố các con cá bơi bằng gì? Trẻ trả lời + cá bơi bằng đuôi thở bằng mang, cá là động vật sống dưới + Các con đã được ăn cá bao giờ chưa? Trẻ trả lời + Đó là những món nào nhiều? à đúng rồi, cá được chế biến rất nhiều món ăn ngon đấy các con ạ, cô cho các con xem một số món ăn được chế Trẻ chú ý biến từ cá nhé. Giáo dục: ăn cá rất là ngon và bổ, có rất nhiều chất đạm, khi ăn phải có người lớn lấy cho, cá có rất nhiều xương, Trẻ lắng nghe
- 5 các con phải biết nhả xương ra, không cẩn thận sẽ bị hóc xương đấy các con ạ. * Quan sát con tôm Chân gần đầu Râu gần mắt Trẻ lắng nghe Lưng còng co cắp Mà bơi rất tài Đó là con gì? + Cô có hình ảnh con gì đây? Trẻ chú ý + Con có nhận xét gì về con tôm? + Con tôm có những đặc điểm gì? Trẻ trả lời + Tôm có phần nào nhiều? Đó là những phần nào Cho trẻ đọc từng phần + Ở phần đầu có những gì? Trẻ trả lời + Thân tôm như thế nào? Đuôi tôm như thế nào? + Tôm sống ở đâu? Tôm ăn gì? Trẻ trả lời => Đây là hình ảnh con tôm, tôm có 3 phần đầu, thân, đuôi. Phần đầu có mắt, râu, nhiều chân dài, phần thân có Trẻ chú ý từng đốt và lưng còng và nhiều chân ngắn, và đuôi ngắn. Tôm sống ở dưới nước + Các con đã được ăn tôm bao giờ chưa? Trẻ trả lời + Đó là những món nào => Tôm được chế biến thành rất nhiều món ăn các con nhìn lên màn hình đây là các món ăn được chế biến từ tôm. Tôm kho thịt .Thịt tôm có chứa nhiều chất đạm và Trẻ chú ý can xi giúp xương chúng ta cứng cáp và cơ thể chúng ta phát triển khỏe mạnh. * Quan sát hình ảnh con cua Cô đọc câu đố Con gì tám cẳng hai càng Chẳng đi mà lại bò ngang suốt đời Trẻ lắng nghe Đó là con gì? Cho trẻ xem hình ảnh con cua + Đây là hình ảnh con gì? Trẻ trả lời Cho trẻ đọc + Các con có nhận xét gì về con cua? Trẻ trả lời + Con cua có những đặc điểm gì? + Càng cua dùng để làm gì? Mai cua như thế nào? Trẻ trả lời + Con cua ăn gì? Cua là con vật sống ở đâu? Trẻ trả lời + Cua ăn gì? => Cua là con vật sống ở dưới nước cua khác với con vật khác là vận động bò ngang hai càng lớn của cua dùng để gấp kẹp thức ăn đưa vào miệng và còn là vũ khí tự bảo Trẻ chú ý vệ tấn công kẻ thù. Mỗi lần lớn lên của cua phải lột mai cứng ở ngoài lúc đó mai cua rất mềm cua nấp ở trong
- 6 hang để tránh kẻ thù xem khi dó cua nhịn đói đến khi mai Trẻ chú ý cua cứng trở lại khỏe mạnh mới tiếp tục bò ra ngoài để tìm thức ăn. + Các con đã được ăn cua bao giờ chưa? Đó là món nào Trẻ trả lời -Cho trẻ xem hình ảnh những món ăn được chế biến từ cua. Thịt cua chứa nhiều chất can xi cua được chế biến Trẻ lắng nghe thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng, mùa hè ăn canh cua rất mát. - Ngoài những con vật cô vừa giới thiệu ra con còn biết Trẻ chú ý những con vật nào sống ở dưới nước nữa - Cho trẻ xem hình ảnh các con vật Trẻ quan sát * Giáo dục: Để những con vật này được sống chúng mình phải biết bảo vệ không được đánh bắt bừa bãi giữ cho nguồn nước Trẻ chú ý không bị ô nhiễm. Nhưng bên cạnh có một số người không ý thức vứt rác bừa bãi. - Có một số người còn thải nước thải ra sông suối Những hành vi đó đã gây ra hậu quả cá chết hàng loạt Trò chơi * Trò chơi : Chọn con vật Cô mời 1-2 trẻ lên chơi trên máy tính Trẻ chú ý - Nhận xét, tuyên dương - Trẻ chơi, cô bao quát, động viên trẻ Trẻ chơi - Nhận xét, tuyên dương Trò chơi: Thi xem đội nào nhanh - Luât chơi: Mỗi bạn chỉ được gắn 1 tranh. - Cách chơi: Cô chia lớp mình thành 2 đội khi có hiệu lệnh bắt đầu thì bạn đầu tiên đi theo đường hẹp và gắn 1 Trẻ chú ý tranh lô tô lên bảng sau thời gian 2 phút đội nào gắn được nhiều tranh đội đó thắng cuộc. Cho trẻ chơi 2-3 lần Trẻ chơi Cô quan sát và kiểm tra nhận xét 2 đội chơi. * Kết thúc - Cho trẻ hát : cá vàng bơi đi ra ngoài 4, Hoạt động góc Góc phân vai: Bác sỹ thú Góc xây dựng: Xây trang trại chắn nuôi Góc âm nhạc: Hát múa các bài hát về chủ đề động vật Góc tạo hình: Tô vẽ màu tranh các con vật Góc học tập: Học chữ cái chữ số Góc sách truyện: Xem tranh, sách báo về các con vật Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh, vườn hoa của lớp 5. Hoạt động ngoài trời
- 7 HĐCCĐ: Quan sát thời tiết TCVĐ: Hãy làm theo tôi Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - 4T: Trẻ biết về hiện tượng thời tiết trong ngày theo gợi ý của cô. Trẻ biết chơi trò chơi “Hãy làm theo tôi” (EL 25). - 3T: Trẻ biết về hiện tượng thời tiết trong ngày theo khả năng của trẻ. Trẻ biết chơi trò chơi “Hãy làm theo tôi” (EL 25). 2. Kỹ năng: - 4T: Trẻ nhận biết được hiện tượng thời tiết trong ngày và biết cách ăn mặc phù hợp với thời tiết theo gợi ý của cô. Trẻ chơi được trò chơi - 3T: Trẻ nhận biết được hiện tượng thời tiết trong ngày và biết cách ăn mặc phù hợp với thời tiết theo khả năng của trẻ. Trẻ chơi được trò chơi 3. Thái độ: - GD: Trẻ tham gia hoạt động tích cực II. Chuẩn bị: - Sân bằng phẳng rộng rãi, sạch sẽ III. Tiến hành. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: HĐCCĐ: Quan sát thời tiết - Cô cho trẻ đi ra ngoài sân. - Trẻ ra sân - Các bé hãy cùng cô quan sát thời tiết ngày hôm nay nhé - Các bé thấy thời tiết hôm nay thế nào? - Trẻ trả lời - Bầu trời như thế nào? - Trẻ trả lời - Trên bầu trời có mây không? - Không khí có trong lành không nhỉ? => Cô chốt lại thời tiết trong ngày - Với thời tiết như thế này thì chúng ta nên mặc trang - Trẻ trả lời phục như thế nào? - Các con ơi thời tiết đã chuyển sang mùa đông rồi trời lạnh các con đi học phải mặc áo khoác, đi tất ấm - Trẻ lắng nghe vào nhé. Nếu không mặc ấm chúng ta sẽ bị ốm đấy. HĐ2: TCVĐ: Hãy làm theo tôi - Cô nêu luật chơi, cách chơi. - Trẻ chơi - Trẻ chơi - Cô bao quát trẻ HĐ3: Chơi theo ý thích: - Trẻ chơi theo ý thích của mình. - Trẻ chơi theo ý thích B. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Ghép tranh. 1. Trò chơi: Tả đúng đoán tài
- 8 1. Kiến thức: - 4T: Thông qua trò chơi “Tả đúng đoán tài” (EL01) trẻ biết một số động vật sống dưới nước và 1 số đặc điểm nổi bật. - 3T: Thông qua trò chơi “Tả đúng đoán tài” (EL01) trẻ biết một số động vật sống dưới nước theo gợi ý của cô. 2. Kỹ năng: - 4T: Thông qua trò chơi “Tả đúng đoán tài” trẻ nói được một số động vật sống dưới nước qua câu hỏi của cô. - 3T: Thông qua trò chơi “Tả đúng đoán tài” trẻ nói được một số động vật sống dưới nước theo gợi ý. 3. Thái độ: - Trẻ tích cực tham gia trò chơi. II. Chuẩn bị: Lớp học sạch sẽ III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu trò chơi: - Cô giới thiệu tên trò chơi, nêu cách chơi luật chơi - Trẻ lắng nghe cô + CC: Cô sẽ hỏi trẻ tả 1 con vật sống dưới nước, sau đó trẻ sẽ nói tên con vật đó ra + LC: Ai thực hiện đúng sẽ được cô và bạn khen. HĐ 2: Tổ chức cho trẻ chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Chơi vui vẻ hứng thú - Cô bao quát giúp đỡ trẻ 2. Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ chơi. - Cô nhắc nhở trẻ không chơi ở khu vực nguy hiểm. 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. ************************************** Thứ 3, ngày 31 tháng 12 năm 2024 HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. Thể dục sáng ( Thực hiện như hoạt động đầu tuần ) - Tập theo nhịp đếm: Hô hấp: Gà gáy. Tay: Hai tay đưa sang ngang, gập khửu tay. Chân: Hai tay chống hông, co 1 chân. Bụng: Quay người sang 2 bên. Bật: Bật tách khép chân. TC: Thỏ và nai 2. LÀM QUEN TIẾNG VIỆT: LQVT: Con cua, con tôm, con ốc I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức:
- 9 - 4t: Trẻ biết nói và hiểu nghĩa các từ làm quen: Con cua, con tôm, con ốc theo hướng dẫn của cô. Biết đặt câu với các từ. Biết chơi trò chơi - 3t: Trẻ biết nói và hiểu nghĩa các từ làm quen: Con cua, con tôm, con ốc, biết đặt câu với các từ theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo cô và bạn 2. Kĩ năng: - 4t: Trẻ nói, hiểu nghĩa được các từ làm quen: Con cua, con tôm, con ốc, trẻ đặt được câu theo hướng dẫn của cô. Chơi được trò chơi. - 3t: Trẻ nói được các từ làm quen: Con cua, con tôm, con ốc, trẻ đặt được câu theo khả năng. Chơi được trò chơi theo cô và bạn 3. Thái độ: Trẻ tích cực tham gia hoạt động. II. Chuẩn bị: Hình ảnh làm quen III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Các con ơi tuần này chúng mình đang học chủ đề Trẻ thích thú gì? - À trong chủ đề này cô và các con sẽ làm quen một số từ tiếng việt mới nhé Hoạt động 2: Phát triển bài a. LQVT: Con cua Làm mẫu - Cô có hình ảnh gì? Trẻ quan sát - Cô giới thiệu và cho trẻ nói mẫu từ: Con cua: 3 lần Trẻ chú ý lắng nghe Thực hành - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Con cua Trẻ nói - Cô cho trẻ nói cùng cô. Lớp, tổ nhóm, cá nhân - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. nói - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. - Bây giờ các bé hãy đặt câu với từ: Con cua Trẻ đặt câu + Còn bạn nào đặt câu khác nữa nào? - Cho trẻ nói câu các bạn vừa đặt. b. LQVT: Con tôm, con ốc - Cô cho trẻ làm quen tương tự Trẻ chú ý lắng nghe GD: Giáo dục trẻ không lại gần và trêu đùa các con vật tránh tai nạn. * Củng cố: Trò chơi: “Bạn nào giỏi” - Cô giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ Trẻ chơi trò chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Nhận xét chung
- 10 3. Toán: Tạo nhóm, nhận biết số lượng trong phạm vi 6 I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức. - 4T: Trẻ biết đếm đến 6, biết tạo nhóm có 6 đối tượng theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi. - 3T: Trẻ biết đếm đến 6, biết tạo nhóm có 6 đối tượng theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo cô và các bạn. 2. Kỹ năng: - 4T: Trẻ đếm được các đối tượng trong phạm vi 6, tạo nhóm trong phạm vi 6, nhận biết được chữ số 4. Chơi được trò chơi. - 3T: Trẻ đếm được các đối tượng trong phạm vi 6, tạo được nhóm có 6 đối tượng theo khả năng. Chơi được trò chơi theo cô và các bạn 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ học ngoan, hứng thú tham gia vào hoạt động II. Chuẩn bị - Địa điểm tổ chức hoạt động: Trong lớp - Trang phục của cô và trẻ: Đồng phục trường - Nhạc các bài hát: Cá vàng bơi - Bảng gắn loto đủ cho trẻ, thẻ số - Powpinet hình ảnh con cá, con tôm, số 6 - Rổ đựng loto cá , loto tôm đủ cho trẻ - Dây dù, vòng thể dục, bút viết bảng, bảng xoay 2 mặt, loto con cua, cá voi, cá ngựa, con ốc, con ngao, con cá mập - Giáo án, loa, ti vi, máy tính. III. Cách tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài * Cô giới thiệu hội thi : Bé chăm học toán - Cô giới thiệu các đội thi gồm có 3 đội chơi: Đội cá Trẻ chú ý vàng, đội cua xanh và đội tôm đỏ - Giới thiệu hội thi gồm 3 phần : Tinh mắt, thông minh và ai nhanh. - Giới thiệu người dẫn chương trình và các phần quà Trẻ chú ý của chương trình. 2. Phát triển bài * Phần thi 1 : Tinh mắt *Ôn số lượng trong phạm vi 5 - Cách chơi : Cho trẻ đi tham quan mô hình trang trại của cô có các con vật có số lượng 5, 6. Trẻ đi đến quan Trẻ thực hiện
- 11 sát khi có hiệu lệnh của cô thì 3 đội gõ xắc xô thật nhanh và trả lời theo yêu cầu của cô. Trẻ chú ý - Luật chơi : Đội nào gõ xắc xô trước, đội đó giành quyền trả lời. - Cho trẻ đi quan sát và đếm Trẻ thưc hiện - Khen và tặng quà cho 2 đội. Trẻ chú ý * Phần thi 2 : Thông minh * Đếm đến 6. Tạo nhóm có 6 đối tượng. Nhận biết chữ số 6 - Luật chơi : Đội nào xếp nhanh, đúng là thắng. - Cách chơi : 3 đội quan sát và thực hiện cùng cô. - Cô cho trẻ lấy rổ đựng loto con vật cô đã chuẩn bị Trẻ lấy rổ đồ dùng - Các con ơi chúng mình cùng quan sát xem trong rổ của cô có gì? Trẻ trả lời - Các con hãy xếp số con cá ra bảng nào - Chúng mình sẽ xếp lần lượt từ trái sang phải Trẻ thực hiện ( Cô sẽ thao tác xếp số con cá trên máy tính ) Trẻ xếp - Cô bao quát kiểm tra trẻ xếp - Chúng mình cùng đếm thật to số lượng con cá trên Trẻ đếm số con cá bảng nào? Có bao nhiêu con cá? Trẻ trả lời - Các con cùng xếp tất cả số con tôm trong rổ ra bảng Trẻ xếp nào - Chúng mình hãy đếm thật to số con tôm vừa xếp Trẻ đếm nào? Chúng mình thấy số con cá và số con tôm như thế Trẻ trả lời nào với nhau? Có bằng nhau không? Trẻ trả lời -Nhóm nào nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy? Trẻ trả lời - Nhóm nào ít hơn? Ít hơn là mấy? - Vậy để số con tôm bằng với số con cá chúng mình làm như thế nào? Cô cho trẻ thêm 1 con tôm vào Trẻ thực hiện hàng xếp côn tôm - Chúng mình cùng đếm lại số con cá và số con tôm Trẻ đếm xem 2 nhóm này đã bằng nhau chưa? ( Trẻ đếm ) - À! Số con và số con tôm đã bằng nhau chưa các Trẻ trả lời con? Và đều bằng mấy? - Vậy 5 con tôm thìa thêm 1 con tôm là mấy con Trẻ trả lời tôm? - Vậy 5 thêm 1 là mấy? Trẻ trả lời - Hôm nay cô sẽ giới thiệu cho chúng mình đây là số Trẻ quan sát trên màn 6. Số 6 dùng để chỉ nhóm đối tượng có số lượng là 6 hình - Số 6 có cấu tạo gồm: 1 nét cong trái và 1 nét con tròn khép kín (cho trẻ quan sát cấu tạo trên màn hình) Trẻ chú ý - Cho trẻ nhắc lại cấu tạo số 6 Trẻ nhắc lại cấu tạo số 6
- 12 - Và đây là thẻ số 6. Các con cùng đọc số 6 với cô Trẻ đọc số 6 theo nào: Cho 3 đội số 6 theo nhiều hình thức ( Lớp, tổ, nhiều hình thức nhóm, cá nhân) ( đọc 3 lần ) - Ngoài con cá, con tôm là động vật sống ở dưới nước thì còn có những con vật khác nữa đấy! 3 đội Trẻ chú ý cùng quan sát lên màn hình và cùng đếm thật to cùng cô nào! - Cho trẻ đọc lại số 6 nhiều lần Trẻ đọc số 6 * Trò chơi 1: Bé khéo tay - Vừa rồi các con vừa được đếm đến 6, nhận biết nhóm có số lượng là 6 và nhận biết chữ số 6 rồi bây giờ chúng mình cùng đến với những trò chơi để ôn Trẻ chú ý lại số 6 nhé - Trò chơi đầu tiên mang tên: Bé khéo tay - Cô giới thiệu cách chơi và luật chơi: Cô đã chuẩn bị cho 3 đội những sợi dây dù nhiều màu sắc đấy nhiệm vụ của các con hãy tạo hình số 6 bằng sợi dây dù Trẻ lắng nghe trong thời gian nhanh nhất. Đội nào tạo hình đúng và nhanh nhất sẽ được thưởng 1 phần quà. - Các con đã rõ luật chơi và cách chơi chưa nào? - Cô cho trẻ chơi trong 1 bản nhạc Trẻ chơi - Cô bao quát giúp đỡ trẻ chơi – cô nhận xét kết quả * Trò chơi: Đội nào nhanh nhất - Các con ơi chúng mình có muốn vận động một chút Trẻ trả lời không? - À! Cô lại mang đến cho chúng mình 1 trò chơi rất Trẻ chú ý thú vị đó là trò chơi Đội nào nhanh nhất - Các chơi và luật chơi như sau: 3 đội sẽ phải tay chống hông nhảy qua 5 chiếc vòng thể dục tiến đến chiếc bảng cô đã gắn các hình ảnh con vật có số Trẻ lắng nghe lượng trong phạm vi 6. Bạn đầu hàng khi nhảy qua 5 Trẻ chú ý chiếc vòng sẽ phải đếm thật nhanh và chính xác số lượng con vật và nối vào chữ số tương ứng. Khi nối xong sẽ chạy về đứng ở cuối hàng. Mỗi bạn chỉ được nối 1 lần cho 1 lần nhảy. Đội nào nối nhanh chính xác nhất sẽ giành được chiến thắng - Cô cho trẻ chơi Trẻ chơi - Cô kiểm tra, nhận xét kết quả của 3 đội chơi - Trao phần thưởng cho đội thắng * Kết thúc bài: Các con ơi chương trình Bé chăm học toán của chúng ta hôm nay đã kết thúc rồi. Vậy Trẻ thực hiện các con cùng đếm thật to từ số 1 đến số 6 và chào tạm biệt các cô nào! 4, Hoạt động góc
- 13 Góc phân vai: Bác sỹ thú Góc xây dựng: Xây trang trại chắn nuôi Góc âm nhạc: Hát múa các bài hát về chủ đề động vật Góc tạo hình: Tô vẽ màu tranh các con vật Góc học tập: Học chữ cái chữ số Góc sách truyện: Xem tranh, sách báo về các con vật Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh, vườn hoa của lớp 5. Hoạt động ngoài trời HĐCCĐ: Vẽ con cá bằng phấn trên sân TCVĐ: Nhảy vào ô số Chơi tự do I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - 4T: Trẻ biết vẽ con cá bằng phấn trên sân, biết trả lời câu hỏi của cô. Biết chơi trò chơi “ Nhảy vào ô số” - 3T: Trẻ biết vẽ con cá bằng phấn theo hướng dẫn của cô. Biết chơi tốt trò chơi “ Nhảy vào ô số” 2. Kĩ năng. - 4T: Trẻ biết cầm phấn bằng tay phải, vẽ được hình dạng con cá theo hướng dẫn của cô. Chơi được trò chơi “ Nhảy vào ô số”. - 3T: Trẻ biết cầm phấn bằng tay phải, vẽ được hình dạng con cá theo khả năng. Chơi tốt trò chơi “ Nhảy vào ô số”. 3. Thái độ: GD trẻ biết yêu quý các loài vật. II. Chuẩn bị: - Sân chơi bằng phẳng, sạch sẽ. Phấn III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: HĐCCĐ: Vẽ con cá bằng phấn trên sân. - Lắng nghe! Lắng nghe! Nghe gì? Nghe gì? - Nghe bài hát “Cá vàng bơi” Trẻ hát - Bài hát nhắc tới loài vật nào? Trẻ trả lời - Con cá có đặc điểm gì? - Để vẽ được con cá con sẽ vẽ gì? Trẻ 5 tuổi trả lời - Con sẽ vẽ con cá gì? - Chúng mình sẽ dùng gì để vẽ con cá? Trẻ trả lời - Bây giờ cô và các con sẽ cùng vẽ con cá bằng Trẻ 5 tuổi trả lời phấn trên sân nhé. Trẻ vẽ Trẻ vẽ Cô bao quát giúp đỡ trẻ yếu. Cô và trẻ cùng nhận xét bài của bạn => Gd trẻ biết yêu quý, bảo vệ các loài vật.
- 14 2. Hoạt động 2 : TCVĐ: Nhảy vào ô số. - Cô nêu CC - LC Trẻ chú ý lắng nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. Trẻ chơi trò chơi. - Cô động viên khuyến khích trẻ chơi 3. Hoạt động 3: Chơi theo ý thích Cô giới hạn khu vực chơi cho trẻ Trẻ chơi theo ý thích. Cho trẻ chơi theo ý thích Cô bao quát, hướng dẫn trẻ chơi. Cô nhận xét HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Tìm chữ số của mình I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - 4t: Trẻ biết số 6, biết nói số 6 thông qua trò chơi “Tìm chữ số của mình” (EM11) theo hướng dẫn của cô. - 3t: Trẻ biết số 6, biết nói số 6 thông qua trò chơi “Tìm chữ số của mình” theo khả năng. 2. Kỹ năng: - 4t: Trẻ nhận biết được số 6, nói được số 6 thông qua trò chơi theo hướng dẫn của cô. - 3t: Trẻ nhận biết được số 6, nói được số 6 thông qua trò chơi theo khả năng 3. Thái độ: GD trẻ tham gia hoạt động tích cực. II. Chuẩn bị: Thẻ số 4,5,6 III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ 1: Giới thiệu trò chơi: - Cô sé phát thẻ số bất kì ? - Trẻ lắng nghe cô - Yêu cầu trẻ đứng lên đi vòng tròn vừa đi vừa hát bài sắp đến tết rồi. Khi có hiệu lệnh tìm số tìm số thì chúng mình hãy tìm số của một bạn khác giống mình để đứng thành một cặp. - Cô sẽ đi kiểm tra kết quả và cho trẻ nói to nhóm số của mình - Bạn nào sai sẽ phải tìm lại HĐ 2: Tổ chức cho trẻ chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Chơi vui vẻ hứng thú - Cô bao quát giúp đỡ trẻ 2. Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi theo ý thích, cô bao quát trẻ chơi. - Cô nhắc nhở trẻ không chơi ở khu vực nguy hiểm.
- 15 3. Nêu gương cuối ngày - Cô cho trẻ nhắc lại tiêu chuẩn bé ngoan - Cho trẻ nhận xét các bạn ngoan, chưa ngoan - Cô nhận xét chung, khen các bạn ngoan, nhắc nhở các bạn chưa ngoan. Động viên cả lớp cùng cố gắng. *************************** Thứ 5, ngày 02 tháng 01 năm 2025 A. HOẠT ĐỘNG SÁNG 1. THỂ DỤC SÁNG: (Thực hiện như hoạt động cả tuần) - Tập theo nhịp đếm: Hô hấp: Gà gáy. Tay: Hai tay đưa sang ngang, gập khửu tay. Chân: Hai tay chống hông, co 1 chân. Bụng: Quay người sang 2 bên. Bật: Bật tách khép chân. TC: Thỏ và nai 2. Làm quen tiếng Việt Làm quen từ: Con ngao, con sò, con hến I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - 4t: Trẻ biết nói và hiểu nghĩa các từ làm quen: Con ngao, con sò, con hến theo hướng dẫn của cô, trẻ biết đặt câu với các từ theo hướng dẫn. Biết chơi trò chơi. - 3t: Trẻ biết nói các từ làm quen: Con ngao, con sò, con hến theo hướng dẫn của cô, trẻ biết đặt câu với các từ theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo cô và bạn 2. Kĩ năng: - 4t: Trẻ nói và hiểu nghĩa được các từ làm quen: Con ngao, con sò, con hến, trẻ đặt được câu với các từ theo hướng dẫn. Chơi được trò chơi. - 3t: Trẻ nói được các từ làm quen: Con ngao, con sò, con hến, trẻ đặt được câu với các từ theo khả năng. Chơi được trò chơi 3. Thái độ: - GD: Trẻ chú ý lắng nghe II. Chuẩn bị: Hình ảnh có từ làm quen III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cho trẻ chơi trò chơi “Thỏ và nai” dẫn dắt trẻ vào Trẻ thích thú bài. Hoạt động 2: Phát triển bài a. LQVT: Con ngao Làm mẫu - Bây giờ các bạn cùng quan sát xem cô có gì đây? Trẻ quan sát - Cô giới thiệu và cho trẻ nói mẫu từ: Con ngao: 3 Trẻ chú ý lắng nghe lần Thực hành - Cô mời 2 trẻ nói mẫu 3 lần: Con ngao - Cô cho trẻ nói cùng cô. Trẻ nói - Cô cho lớp, tổ, nhóm, cá nhân nói. Lớp, tổ nhóm, cá nhân - Cô bao quát sửa sai cho trẻ. nói
- 16 - Bây giờ các bé hãy đặt câu với từ: Con ngao + Còn bạn nào đặt câu khác nữa nào? Trẻ đặt câu - Cho trẻ nói câu các bạn vừa đặt. b. LQVT: Con sò, con hến - Cô cho trẻ làm quen tương tự GD: Trẻ tích cực tham gia hoạt động Trẻ chú ý lắng nghe * Củng cố Trò chơi: Bạn nào nhanh - Cô giới thiệu trò chơi - Cô phổ biến LC – CC cho trẻ Trẻ chơi trò chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Hoạt động 3: Kết thúc bài Trẻ chú ý lắng nghe - Nhận xét chung 3. Âm nhạc DVĐ: Đố bạn NH: Chú voi con ở Bản Đôn TCÂN: Mũ âm nhạc I.Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 4 tuổi: Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, hiểu nội dung bài hát, trẻ thuộc bài hát, hát đúng giai điệu và biết vận động minh hoạ bài hát “Đố bạn”. Biết hưởng ứng theo bài hát: Chú voi con ở Bản Đôn. Biết chơi trò chơi - Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, hiểu nội dung bài hát, trẻ thuộc bài hát, hát đúng giai điệu theo khả năng và biết vận động minh hoạ bài hát “Đố bạn” theo hướng dẫn của cô. Biết hưởng ứng theo bài hát: Chú voi con ở Bản Đôn. Biết chơi trò chơi theo cô và các bạn 2. Kỹ năng - Trẻ 4 tuổi: Trẻ nói được tên bài hát, tên tác giả, hiểu được nội dung bài hát, trẻ thuộc được bài hát, hát được đúng giai điệu và vận động được minh hoạ bài hát “Đố bạn”. Hưởng ứng được theo bài hát: Chú voi con ở Bản Đôn. Chơi được trò chơi - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói được tên bài hát, tên tác giả, hiểu được nội dung bài hát, trẻ thuộc được bài hát, hát được đúng giai điệu theo khả năng và vận động được minh hoạ bài hát “Đố bạn” theo hướng dẫn của cô. Hưởng ứng được theo bài hát: Chú voi con ở Bản Đôn. Chơi được trò chơi theo cô và các bạn 3. Thái độ - Trẻ hứng thú vào tiết dạy - Trẻ biết yêu quý các loài động vật và biết tránh xa các loài động vật sống trong rừng gây nguy hiểm II. Chuẩn bị - Nhạc bài hát: Đố bạn, Chú voi con ở Bản Đôn - Mũ chóp III. Cách tiến hành
- 17 Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Chào mừng các bạn đã đến với chương trình trò chơi âm nhạc của lớp MGG 3T trường chính ngày hôm nay Trẻ hưởng ứng - Đến với trò chơi âm nhạc ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng được chào đón 3 đội chơi hết sức nhí nhảnh và dễ Trẻ chú ý thương. Nào chúng ta hãy cùng chào đón 3 đội chơi. - Xin giới thiệu đội: Hươu sao - Xin giới thiệu đội: Gấu con Trẻ chú ý - Xin giới thiệu đội: Voi con - Sau đây cô xin thông qua nội dung chương trình của trò chơi âm nhạc. Trò chơi âm nhạc gồm có 3 phần. - Phần 1: Tài năng âm nhạc - Phần 2: Phần thứ hai: Quà tặng âm nhạc Trẻ chú ý - Phần 3: Trò chơi âm nhạc - Sau đây chúng ta sẽ bước vào phần thứ nhất, đó là phần tài năng âm nhạc. Hoạt động 2: Phát triển bài + Phần 1: Tài năng âm nhạc - Trong phần tài năng âm nhạc chúng ta sẽ cùng trải qua 2 phần. Phần 1: Các con sẽ nghe câu đố và đoán tên con vật. Phần 2: Nghe giai điệu đoán tên bài hát, tác giả Và ngay Trẻ chú ý sau đây chúng ta hãy cùng bước vào phần thứ 1 đó là phần nghe câu đố đoán tên con vật. Bốn chân như cái cột nhà Hai tai ve vẩy, 2 ngà trắng phau Trẻ lắng nghe Vòi dài vắt vẻo trên đầu Trong rừng thích sống với nhau cùng đàn Đó là con vật gì? Trẻ trả lời Người thì ục ịch Lại thích mật ong Trẻ lắng nghe Trèo cây hái mật ăn xong Ngã lăn xuống đất, Ngủ không biết gì Đó là con vật gì? Trẻ trả lời - Phần nghe câu đố đoán tên con vật các con trả lời rất xuất sắc rồi và ngay sau đây xin mời các đội sẽ cùng Trẻ chú ý đến phần 2 nghe giai điệu đoán tên bài hát - Cho trẻ nghe nhạc bài hát: Đố bạn Trẻ nghe - Hỏi trẻ tên bài hát? tên tác giả? Trẻ trả lời - Cho trẻ hát 1 lần. Cô hỏi trẻ về nội dung bài hát => Giảng nội dung: Bài hát “Đố bạn” ST của nhạc sĩ Hồng Ngọc có giai điệu rất vui nhộn, bài hát là những Trẻ chú ý
- 18 câu đố về một số con vật sống trong rừng đấy và đó là các con vật: Khỉ, Hươu sao, voi to, Bác gấu đen. - Cô thấy cả 3 đội hát rất hay bài hát này rồi, và chương Trẻ lắng nghe trình của chúng ta ngày hôm nay có yêu cầu là các con sẽ vận động cho bài hát để bài hát thật hay hơn nữa đấy. - Các con đã nghĩ ra cách vận động nào chưa? Vậy bây Trẻ trả lời giờ các con hãy cùng suy nghĩ trong khoảng thời gian 10s sau đó cùng nêu ra cách vận động của mình nhé? - Cô hỏi 3 đội về cách vận động do trẻ nghĩ ra. - Cô cũng có trùng suy nghĩ với đội Hươu sao đấy và đây cũng là cách VĐ rất hay mà cô rất tâm đắc, vậy Trẻ chú ý chúng ta cùng thống nhất cách vận động là vận động minh họa nhé? Trước tiên các con hãy hướng mắt lên sân khấu để xem cô vận động minh họatheo bài hát “ Đố bạn” nhé? * Cô làm mẫu: Trẻ chú ý + Lần 1: Cô hát + vận động minh họa trên nền nhạc. +Lần 2: phân tích. Trẻ trả lời Câu 1: Trèo cây nhanh thoăn thoắt đố bạn biết con gì? 2 tay cô đưa ra phía trước 1 tay đưa cao, 1 tay thấp và ngược lại thời chân dậm theo tay và theo nhịp. Câu 2: Đầu đội 2 cái ná đúng là chú hươu sao. 2 tay cô đặt 2 bên cạnh phía trên đầu và mỗi tay giơ 2 ngón tay Trẻ chú ý trỏ và ngón giữa, các ngón còn lại khép đồng thời 2 chân nhún theo nhịp và nghiêng người sang 2 bên. Câu 3: Hai tai to phành phạch đó là chú voi to: 2 ngón Trẻ chú ý tay cái cô đặt áp sát với 2 tai và bàn tay mở và vẫy vẫy ra phía trước kết hợp nhún chân. Câu 4: Trông xem kìa, trông xem kìa: 1 tay chống Trẻ chú ý hông, 1 tay chỉ ra phía trước bằng ngón trỏ và nhún theo nhịp bài hát;ai đi như thế kia: đổi tay và thực hiện tương tự, đồng thời chân nhún theo nhịp. Trẻ chú ý Câu 5: Phục phịch, phục phịch đó là bác gấu đen: 2 tay cô gập khuỷu và đánh tay theo nhịp đồng thời chân cô dậm theo nhịp của câu hát. => Vậy là cô đã vận động và phân tích xong vận động Trẻ trả lời minh họa cho bài hát rồi. Các con đã biết cách vận động chưa? Trẻ trả lời - Sau đây xin mời các con hãy đứng lên và cùng cô thực hiện vận động theo từng câu nhé? * Trẻ thực hiện: Trẻ thực hiện - Lần 1: Cho cả lớp vận động 2 lần -> Sau các lần thực hiện VĐMH của các đội cô thấy cô có một cảm nhận rằng các đội vận động hết sức xuất Trẻ chú ý sắc, đúng là các tài năng âm nhạc. Nhưng chương trình
- 19 rất muốn các đội sẽ cùng đua nhau xem đội nào sẽ vận động minh họa tốt hơn nhé? - Lần 2: Từng đội vận động Trẻ thực hiện - Lần 3: Trẻ trai và gái thi đua - Lần 4: Trẻ lên biểu: 1-2 trẻ (Trong quá trình trẻ thực hiện cô chú ý sửa sai cho trẻ) Phần 2: Quà tặng âm nhạc - Chúng ta vừa hoàn thành xong phần chơi vô cùng hấp Trẻ chú ý dẫn với cách vận động minh họa theo lời bài hát "Đố bạn", tiếp theo chúng ta cùng đến với phần chơi thứ 2 mang tên “Quà tặng âm nhạc”. - Món quà ngày hôm nay là 1 bài hát hát về chú voi con Trẻ chú ý đấy và đó là bài hát “ Chú voi con ở bản đôn” của tác giả “Phạm Tuyên” và sau đây xin mời Bạn voi và các bạn sẽ cùng lắng nghe nhé? Trẻ lắng nghe - Lần 1: Cô hát giới thiệu tên bài hát, tên tác giả Trẻ lắng nghe - Lần 2: Giảng nội dung: Bài hát nói về chú voi con sống ở Bản Đôn Tây Nguyên có chiếc vòi dài dân làng rất yêu quý chú Trẻ thực hiện - Lần 3: Mời trẻ hưởng ứng Phần 3: Trò chơi âm nhạc - Cô nêu luật chơi và cách chơi Trẻ chơi - Cho trẻ chơi - Cô bao quát trẻ Hoạt động 3: Kết thúc bài Cô nhận xét giờ học, khen các đội chơi 4, Hoạt động góc Góc phân vai: Bác sỹ thú Góc xây dựng: Xây trang trại chắn nuôi Góc âm nhạc: Hát múa các bài hát về chủ đề động vật Góc tạo hình: Tô vẽ màu tranh các con vật Góc học tập: Học chữ cái chữ số Góc sách truyện: Xem tranh, sách báo về các con vật Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh, vườn hoa của lớp 5. Hoạt động ngoài trời HĐCCĐ: Xếp hình con vật bé thích bằng hột hạt trên sân TCVĐ: Đóng băng Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - 4T: Trẻ biết xếp hình con vật bé thích bằng hột hạt trên sân. Trẻ biết chơi trò chơi “Đóng băng” (EL 21).
- 20 - 3T: Trẻ biết xếp hình con vật bé thích theo hướng dẫn của cô bằng hột hạt trên sân. Trẻ biết chơi trò chơi “Đóng băng” (EL 21). 2. Kỹ năng: - 4T: Trẻ xếp được xếp hình con vật bé thích hột hạt trên sân. Trẻ chơi được trò chơi “Đóng băng”. - 3T: Trẻ xếp được theo hướng dẫn của cô con vật bé thích bằng hột hạt trên sân. Trẻ chơi được trò chơi “Đóng băng”. 3. Thái độ: - GD: Trẻ chú ý II. Chuẩn bị: - Sân bằng phẳng rộng rãi, sạch sẽ. Hột hạt III. Tiến hành. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ HĐ1: HĐCCĐ: Xếp hình con vật bé thích bằng hột hạt trên sân. - Cô cho trẻ đi ra ngoài sân. - Trẻ đi ra ngoài sân. - Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề. - Các bạn hãy cùng kể những con vật sống dưới nước - Trẻ trả lời. mà chúng mình biết nào? - À có rất nhiều đúng không? - Hôm nay cô và các bé cùng nhau xếp hình những con vật sống dưới nước nhé! - Các con sẽ xếp như thế nào? - Cô tổ chức cho trẻ xếp. - Trẻ xếp - Cô bao quát trẻ HĐ2: TCVĐ: Đóng băng. - Cô nêu tên trò chơi - Cô nêu luật chơi, cô nêu cách chơi. - Trẻ chơi - Trẻ chơi, Cô bao quát trẻ HĐ3: Chơi theo ý thích: - Trẻ chơi theo ý thích của mình. - Cô bao quát trẻ chơi nhắc nhở trẻ. - Trẻ chơi theo ý thích HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1.Tạo hình Nặn con cá ( YT ) I.Mục đích yêu cầu 1.Kiến thức - Trẻ 4 tuổi: Trẻ nhận biết và gọi tên một số con vật sống dưới nước : cá ,tôm ,cua, sao biển, ốc..... Trẻ biết sử dụng các kỹ năng: lăn tròn, lăn dài, ấn lõm, uốn cong, ấn bẹt, gắn, dính để tạo thành con cá.

