Giáo án Mầm non Lớp Mầm - Chủ đề lớn: Trường Mầm non của bé - Chủ đề nhỏ: Lớp học của bé - Năm học 2024-2025 - Vương Tố Uyên
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Mầm - Chủ đề lớn: Trường Mầm non của bé - Chủ đề nhỏ: Lớp học của bé - Năm học 2024-2025 - Vương Tố Uyên", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_mam_non_lop_mam_chu_de_lon_truong_mam_non_cua_be_chu.doc
Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Mầm - Chủ đề lớn: Trường Mầm non của bé - Chủ đề nhỏ: Lớp học của bé - Năm học 2024-2025 - Vương Tố Uyên
- Chủ đề lớn: TRƯỜNG MẦM NON CỦA BÉ Chủ đề nhỏ: Lớp học của bé Tuần thực hiện: Tuần 2 (từ ngày 23/9/2024 đến 27/9/2024) Cô A: Vương Tố Uyên – Cô B: Trần Thị Nguyệt A. THỂ DỤC SÁNG - Hô hấp: Hít vào thở ra. -Tay: Đưa 2 tay lên cao ra phía trước, sang 2 bên. - Lưng bụng lườn: Quay sang trái sang phải kết hợp tay chống hông. - Chân: Ngồi xổm, đứng lên. - Bật: Bật tại chỗ Tập theo lời ca “Trường chúng cháu là trường mầm non” B. HOẠT ĐỘNG GÓC PV: Cô giáo - Lớp học XD: Xây trường mầm non của bé ST: Xem tranh ảnh về trường mầm non NT: ÂN: Hát, múa, nghe nhạc về chủ đề TH: Vẽ, tô màu trường mầm non TN: Chăm sóc cây HT: Xếp hột hạt C. TRÒ CHƠI CÓ LUẬT * Trò chơi học tập: Tay cầm tay. I. Mục đích yêu cầu - Rèn luyện khẳ năng ngôn ngữ của trẻ: Nghe và hiểu lời nói của cô giáo và thực hiện theo hiệu lệnh - Rèn luyện trí nhớ của trẻ. II. Cánh chơi - Chơi tập thể cả lớp. - Trẻ đứng tự do trong phòng. Cô nói : “Tay cầm tay”,trẻ vừa cầm tay nhau theo từng nhóm hai hoặc ba trẻ vừa nhắc lại câu nói của cô. Cô nói tiếp : “Đầu chạm đầu”,từng nhóm hai hoặc ba trẻ chạm đầu vào nhau và nhắc lại câu nói đó. - Khi trẻ chưa hiểu cô hướng dẫn các động tác cho trẻ. Cô nói những câu khác: “Mũi chạm mũi”, “Vai kề vai”, “ Tay khoác tay”, “Chân chạm chân”, “Lưng tựa lưng”, “Bàn tay áp bàn tay” .để trẻ tập nói theo cô. *Trò chơi vận động: Cắm cờ. I. Mục đích yêu cầu. - Rèn luyện phản xạ nhanh nhạy. - Phân biệt màu sắc. II. Chuẩn bị. - 3 ống tre. - Một số cờ giấy: 3 cái cờ màu xanh, 3 cái cờ màu đỏ,3 cái cờ màu vàng. III. Cách chơi. - Chơi lần lượt từng nhóm mỗi nhõ 3 trẻ. Cô chọn 3 trẻ ngang sức với nhau đứng sau vạch . Cô hô vàng thì các cháu lấy cờ màu vàng cắm vào và tương tự như vậy ở các lần tiếp theo. Ai về trước là người giành chiến thắng. *. Trò chơi dân gian: Mèo đuổi chuột
- I. Mục đích yêu cầu - Rèn luyện sự nhanh nhẹn, chú ý của trẻ. - Tạo không khí vui tươi cho trẻ qua trò chơi. II. Chuẩn bị Sân chơi sạch sẽ, bằng phẳng III. Hướng dẫn thực hiện Cho trẻ đứng vòng tròn tay nắm tay nhau đọc 1 bài thơ, chọn 1 trẻ làm mèo, 1 trẻ làm chuột quay lưng lại với nhau. Khi cô đập tay vào bạn làm chuột chạy luồn lần lượt qua các bạn làm vòng tròn, mèo đuổi theo bắt được chuột thì đổi vai chơi cho nhau. ===============*****============ Thứ 2 ngày 23 tháng 9 năm2024 1. Thể dục sáng Hô hấp: Hít vào thở ra sâu. Tay: Đưa 2 tay lên cao ra phía trước, sang 2 bên. Lưng bụng lườn: Quay sang trái sang phải kết hợp tay chống hông. Chân: Ngồi xổm, đứng lên. Bật: Bật tại chỗ Tập theo lời ca “Trường chúng cháu là trường mầm non” 2. Làm quen tiếng việt LQVT: Góc phân vai, góc xây dựng, góc học tập I/ Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 4 tuổi: Trẻ biết nói từ Góc phân vai, góc xây dựng, góc học tập theo cô, theo các bạn biết mở rộng: “Góc phân vai, góc xây dựng, góc học tập” theo khả năng. Trẻ biết cách chơi trò chơi truyền tin theo cô. - Trẻ 3 tuổi biết nói các từ: Góc phân vai, góc xây dựng, góc học tập cùng cô: “Góc phân vai, góc xây dựng, góc học tập”. Trẻ biết chơi trò chơi theo khả năng. 2. Kỹ năng. - Trẻ 4 tuổi nói được các từ được làm quen theo cô và các bạn. Nói được câu mở rộng theo cô. Trẻ chơi được trò chơi theo các bạn. - Trẻ 3 tuổi nói được từ làm quen khả năng. Trẻ chơi được trò chơi cùng các bạn. II. Chuẩn bị - Tranh minh họa: Góc phân vai, góc xây dựng, góc học tập III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cô mở nhạc và cho tre cùng hát bài hát “Trường chúng - Trẻ hát cùng cô cháu là trường mầm non” - Dẫn dắt vào bài Hoạt động 2: Phát triển bài * Làm mẫu, thực hành: Từ: Góc phân vai: - Cô đưa hình ảnh “Góc phân vai” cho trẻ quan sát - Trẻ quan sát - Cô hỏi trẻ: + Trên tay cô đang cầm gì đây? - Trẻ trả lời - Cô nói mẫu từ: Góc phân vai (3 lần) - Trẻ lắng nghe
- + Cô mời 2 trẻ nói - 2 trẻ lên nói - Cô tổ chức cho trẻ nói từ “Góc phân vai” dưới các hình - Trẻ nói các từ theo thức khác nhau: Tập thể, tổ, nhóm, cá nhân nhiều hình thức - Cô gợi ý để trẻ phát triển từ “Góc phân vai” thành câu: - 3-4 trẻ đặt câu Từ : góc xây dựng, góc học tập - Trẻ trả lời - Cô nói mẫu và tổ chức cho trẻ nói tương tự - Trẻ trả lời - Cô chú ý lắng nghe, sửa sai, động viên khuyến khích trẻ - Trẻ nhắc lại câu vừa - Phát triển từ thành câu: Cô gợi ý để trẻ đặt câu đặt - Cô cho trẻ nhắc lại câu * Củng cố: - Trò chơi: Truyền tin - Trẻ nghe cô phổ - Cô phổ biến luật chơi và cách chơi: biến cách chơi, luật - Cô tổ chức cho trẻ chơi chơi - Cô giáo dục trẻ: Tích cực nói, hăng hái, tự tin khi trả lời. - Trẻ chơi trò chơi Hoạt động 3: Kết thúc bài - Trẻ nghe cô nhận - Cô nhận xét tiết học, động viên, khen ngợi trẻ xét giờ học 3. Âm nhạc: DH Cháu đi mẫu giáo NH: Em đi mẫu giáo TC Tai ai tinh I/ Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức : - Trẻ 4 tuổi biết tên bài hát, biết tên tác giả bài: Cháu đi mẫu giáo theo cô và các bạn, biết tên bài nghe hát và tên trò chơi - Trẻ 3 tuổi biết tên bài hát biết tên tác giả bài: Cháu đi mẫu giáo theo khả năng, biết tên bài nghe hát và tên trò chơi 2. Kĩ năng - Trẻ 4 tuổi ghi nhớ tên bài hát nhịp bài hát theo cô và các bạn, chơi được trò chơi : Tai ai tinh theo cô và các bạn. - Trẻ 3 tuổi ghi nhớ tên bài hát nhịp bài hát theo khả năng, chơi được trò chơi : Tai ai tinh theo các bạn. 3. Thái độ - GD trẻ chăm ngoan, vâng lời cô, chơi đoàn kết với bạn II/ Chuẩn bị: Bài hát, mũ âm nhạc III/ Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.HĐ 1: Giới thiệu bài - Trò chuyện về chủ đề, cô giới thiệu bài hát: “Cháu đi - Trò chuyện cùng cô mẫu giáo” – Tác giả Phạm Minh Tuấn 2.HĐ 2: Phát triển bài * Dạy hát bài: “Cháu đi mẫu giáo” - Cô dẫn dắt hát lần 1- Giới thiệu tên bài hát, tác giả - Lắng nghe cô hát - Cô hát L2: - Cô mời các bạn cùng hát theo cô từng câu cho đến hết - Chú ý lắng nghe
- bài - Hát cùng cô 2-3 lần - Chúng mình vừa hát bài hát gì? Của ai sáng tác? - Cô cho trẻ hát bài hát theo tổ nhóm, cá nhân - Bài hát: đường và - Cô động viên khuyến khích .sửa sai cho trẻ chân nhạc Hoàng Long, * Nghe hát: Em đi mẫu giáo Lời Xuân Tửu - Cô hát L1: Trọn vẹn bài hát - Cô hát L2: Giảng nội dung bài hát: Bài hát nói về một - Chú ý lắng nghe bạn nhỏ đi học.... - Cô hát L3: mời trẻ cùng tham gia - Nghe cô hát * TCÂN: Tai ai tinh - Trẻ tham gia cùng cô Cô giới thiệu tên trò chơi, phổ biến LC, CC tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần - Trẻ tham gia chơi Nx quá trình chơi... 3.HĐ3: Kết thúc bài - Cô nhận xét giờ học, động viên, khen ngợi trẻ -Trẻ lắng nghe 4. Trò chơi chuyển tiết: Cắm cờ 5. Hoạt động góc PV: Cô giáo - Lớp học XD: Xây trường mầm non của bé ST: Xem tranh ảnh về trường mầm non NT: ÂN: Hát, múa, nghe nhạc về chủ đề 6. Hoạt động ngoài trời: Giải câu đố về chủ đề Trò chơi: Cắm cờ Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 4 tuổi biết giải câu đố về theo hướng dẫn của cô. Trẻ biết chơi trò chơi theo các bạn và biết chơi theo ý thích trên sân cùng các bạn. - Trẻ 3 tuổi biết giải câu đó theo khả năng. Biết chơi trò chơi theo ý thích trẻ và chơi theo các bạn. 2. Kỹ năng - Trẻ 4 tuổi giải được câu đố về chủ đề theo hướng dẫn. Trẻ chơi được trò chơi cùng các bạn và chơi được theo ý thích trên sân. - Trẻ 3 tuổi giải câu đố về chủ đề theo khả năng. Chơi được các trò chơi theo các bạn và chơi theo khả năng của trẻ. 3. Thái độ - Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. II. Chuẩn bị - Sân chơi sạch sẽ. Trang phục gọn gàng, một số câu đố. Cờ III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. HĐ1: Giới thiệu bài - Trò chuyện về chủ đề, chủ điểm, cho trẻ ra sân - Trẻ ra sân chơi cùng cô
- chơi 2. HĐ2: Phát triển bài a. HĐCCĐ: “Giải câu đố về chủ đề” - Trẻ lắng nghe câu đố - Cô tổ chức cho trẻ giải câu đố - Cô đọc các câu đố : + Cái gì để gõ phát ra tiếng kêu Gọi các bạn đến trường? - Trẻ giải câu đố Là cái gì? ( Cái trống) + Cái gì để ngồi ( Cái ghế) - Trẻ lắng nghe + Ai là người đón cháu vào lớp ( Cô giáo) + Cô giáo con tên là gì ? - Trẻ giải câu đố - Cô hướng dẫn và gợi ý cho trẻ giải được câu đố. => GD: Giữ gìn đồ dùng, vệ sinh sạch sẽ - Trẻ chú ý lắng nghe b. Trò chơi: Cắm cờ - Cô giới thiệu tên trò chơi. - Cô nêu luật chơi và cách chơi. Cô tổ chức cho trẻ - Trẻ vui chơi vui chơi 3 lần. Cô nhận xét trẻ chơi. c. Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi trò chơi mà trẻ thích. Cô bao quát, - Trẻ vui chơi khuyến khích trẻ chơi. 3. HĐ3: Kết thúc bài - Trẻ chú ý lắng nghe, hát - Cô nhận xét chung và cho cả lớp hát bài: “Trường và ra chơi chúng cháu là trường mầm non” và ra chơi. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Thẻ EL 2: Tôi nhìn thấy - Cô giới thiệu tên trò chơi. - Cô nêu cách chơi: “Cô sẽ nhìn quanh phòng và mô tả một vật mà ai cũng nhìn thấy. Các cháu thử đoán xem đồ vật đó là gì nhé”. Chọn một vật trong lớp và mô tả (nhưng không nói tên đồ vật với trẻ). Các cháu nghĩ cô nhìn thấy gì?”. Có thể thay bằng cách chơi trò “Tôi nhìn thấy một người”. Nói về đặc điểm của một trẻ trong lớp (quần áo, hình dáng, những thứ trẻ thích chơi...). Chú ý không nói những điều có thể khiến trẻ không thoải mái. Trẻ nào đoán được nhiều sẽ được khen thưởng. - Cô tổ chức cho trẻ chơi. Cô bao quát, khuyến khích trẻ chơi. - Cô nhận xét quá trình chơi của trẻ. 2. Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi các trò chơi mà trẻ thích trên sân. Cô bao quát, khuyến khích trẻ chơi. - Cô nhận xét quá trình chơi của trẻ. Vệ sinh - Trả trẻ 3. Đánh giá các hoạt động cuối ngày của trẻ - Số trẻ:......................................................................................................................... - Trạng thái cảm xúc: .................................................................................................. - Tình trạng sức khỏe: ................................................................................................. - Kiến thức, kỹ năng:
- Thứ 3, ngày 24/9/2024 1.Thể dục sáng Hô hấp: Hít vào thở ra sâu. Tay: Đưa hai tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên. Lưng, bụng, lườn: Quay sang trái sang phải kết hợp tay chống hông Chân: Ngồi xổm, đứng lên; Bật: Bật tách khép chân Cho trẻ tập theo nhịp đếm. 2. Làm quen tiếng việt LQVT: Góc sách truyện, góc thiên nhiên, khu vui chơi I/ Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 4 tuổi biết nói từ làm quen theo cô, theo các bạn: “Góc sách truyện, góc thiên nhiên, khu vui chơi”. Trẻ biết chơi trò chơi theo cô. - Trẻ 3 tuổi biết nói các từ, câu theo khả năng: “Góc sách truyện, góc thiên nhiên, khu vui chơi”. Trẻ biết chơi trò chơi theo khả năng. 2. Kỹ năng. - Trẻ 4 tuổi nói được các từ được làm quen theo cô và các bạn. Nói được câu mở rộng theo cô. Trẻ chơi được trò chơi theo các bạn. - Trẻ 3 tuổi nói được từ làm quen khả năng. Trẻ chơi được trò chơi cùng các bạn. 3. Thái độ - Trẻ hứng thú học, vui vẻ. II/ Chuẩn bị - Tranh: Góc sách truyện, góc thiên nhiên, khu vui chơi III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. HĐ1: Giới thiệu bài - Cô cho trẻ hát bài “Trường chúng cháu là trường - Trẻ hát tập thể mầm non” Dẫn dắt vào bài. 2. HĐ2: Phát triển bài 2.1. Làm mẫu - Cô giáo đưa tranh cho trẻ quan sát. - Trẻ quan sát tranh. - Các con có nhận xét gì về bức tranh? - Trẻ nhận xét - Cô giới thiệu và nói mẫu từ: Góc sách truyện, góc thiên nhiên, khu vui chơi mỗi từ (3 lần). - Mời 2 trẻ lên nói mẫu cùng cô. - Trẻ nói (3 lần) 2.2. Thực hành tiếng việt - Cô cho trẻ thực hành nói: Góc sách truyện, góc - Trẻ thực hành nói dưới thiên nhiên, khu vui chơi. nhiều hình thức khác nhau: Tập thể, tổ, cá nhân. - Cô cho trẻ mở rộng từ thành câu và cho trẻ nói theo
- - Cô giáo dục trẻ: Đi học đều, đúng giờ, yêu trường, - Trẻ chú ý nghe yêu lớp... 2.3. Củng cố: Trò chơi: Nhìn nhanh nói đúng - Cô giới thiệu tên trò chơi. Cô nêu luật chơi và cách chơi. Cô tổ chức cho trẻ chơi. Cô bao quát, khuyến khích trẻ chơi. -Trẻ chơi trò chơi 3-4 lần 3. HĐ 3: Kết thúc bài - Cô nhận xét quá trình chơi của trẻ, khen trẻ - Trẻ lắng nghe 3. TOÁN: Xếp tương ứng 1- 1 I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 4 tuổi: Trẻ hiểu cách ghép tương ứng 1đối tượng này với 1 đối tượng khác của 2 nhóm đồ vật bằng cách xếp chồng, xếp kề, biết cách chơi trò chơi: “Gà trong vườn rau, nhanh và khéo” theo sự hướng dẫn của cô. - Trẻ 3 tuổi: Trẻ hiểu cách ghép tương ứng 1 – 1 theo khả năng, và biết chơi trò chơi theo các bạn. 2. Kĩ năng - Trẻ 4 tuổi xếp được tương ứng 1- 1 theo cô. Chơi được trò chơi cùng các bạn -Trẻ 3 tuổi xếp được tương ứng 1-1 theo khả năng, Chơi được trò chơi cùng cô và các bạn. 3.Thái độ - Giáo dục trẻ biết giữ gìn đồ dùng. II. Chuẩn bị - Mỗi trẻ một rổ đồ dùng có 3 bông hoa đỏ,3 bông hoa vàng 3 con bướm. Bài tập cho trẻ thực hiện III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. HĐ1: Giới thiệu bài - - Cô và trẻ hát bài “ Gọi bướm” - Trẻ hát - Trò chuyện cùng trẻ về nội dung bài hát, dẫn dắt - Trẻ trò chuyện cùng cô trẻ vào bài 2. HĐ2: Phát triển bài a. Dạy trẻ xếp tương ứng 1 - 1 - Cho trẻ ghép tương ứng 1 – 1 theo cô : * Cho trẻ lên lấy đồ dùng - Trong rổ của các con có những gì? (3 bông hoa đỏ, 3 - Trẻ thực hiện và trẻ lời bông hoa vàng 3 con bướm,) - Các con đếm cùng cô xem trong rổ có bao nhiêu - Trẻ 5 tuổi trả lời 3, 4 tuổi con bướm (Dạy trẻ xếp từ trái sang phải). nhắc lại - Các con xếp cho mỗi con bướm là một bông hoa màu đỏ (Cô làm mẫu cho trẻ làm theo). - Các con vừa xếp được gì? Các con xếp như thế nào? - Trẻ 5 tuổi trả lời - Cho trẻ xếp theo 2 hàng ngang và chuyển xếp 2 hàng - Trẻ thực hiện dọc
- - Các con vừa xếp trên mỗi con bướm là 1 bông hoa như vậy là các con đã xếp được tương ứng 1-1 của 2 - Trẻ lắng nghe và quan sát nhóm đồ vật rồi đấy. - Cho trẻ nhắc lại cách xếp. - Trẻ 5 tuổi nhắc lại - Cho trẻ cất những bông hoa màu đỏ và xếp cho mỗi - Trẻ thực hiện con bướm là 1 bông hoa màu vàng( Cô không làm mẫu) - Như vậy xếp tương ứng 1-1 là các con xếp một đối - Trẻ lắng nghe tượng của nhóm này với một đối tượng của nhóm khác. - Liên hệ thực tế : Con thấy ở lớp mình có đồ dùng gì - Trẻ 5 tuổi tìm quanh lớp được ghép tương ứng 1 - 1 không ? - Cô và trẻ cùng quan sát và nhận xét b. Trò chơi củng cố: * T/C1: “Gà trong vườn rau” - Cách chơi: Các con làm đàn gà đi kiếm ăn trong - Trẻ lắng nghe luật chơi, vườn rau, mỗi con gà có một cái chuồng( Cái ghế), cách chơi các chú gà đi kiếm ăn, khi thấy người trông vườn rau là Cô xuất hiện lắc sắc xô đuổi gà thì các chú gà phải nhanh chân về chuồng, mỗi chú gà chỉ được vào một cái chuồng thôi. - Luật chơi: Mỗi chú gà chỉ được vào 1 chuồng, chú nào không tìm được nhà thì phải nhảy lò cò. Cho trẻ chơi Cô giúp trẻ tìm được chuồng, không để - Trẻ chơi và trả lơi sau mỗi trẻ nào không tìm được chuồng . Hỏi trẻ mỗi chú gà lần chơi vào một chuồng có phải là xếp tương ứng 1-1 không? - Cô hỏi lại tên bài. * T/C2: “ Nhanh và khéo” - Cho trẻ về bàn thực hiện bài tập dán tương ứng 1 - 1 - Trẻ chơi - Cô nếu cách chơi- luật chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Nhận xét quá trình chơi của trẻ 3. HĐ 3: Kết thúc bài - Trẻ lắng nghe - Cô nhận xét, động viên, khen ngợi trẻ. 4. Trò chơi chuyển tiết: Tay cầm tay 5. Hoạt động góc XD: Xây trường mầm non của bé ST: Xem tranh ảnh về trường mầm non NT: ÂN: Hát, múa, nghe nhạc về chủ đề TH: Vẽ, tô màu trường mầm non 6. Hoạt động ngoài trời: Tưới nước, chăm sóc cho cây Trò chơi: Mèo đuổi chuột Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức
- - Trẻ 4 tuổi: Trẻ biết tưới nước cho cây mới trồng trong sân trường theo cô, biết tên, cách chơi trò chơi cùng các bạn. -Trẻ 3 tuổi: Trẻ biết tưới nước cho cây mới trồng trong sân trường theo khả năng, hướng dẫn của cô. Biết chơi trò hơi theo khả năng. 2. Kỹ năng: - Trẻ 4 tuổi: Trẻ tưới được cây, chăm sóc cây theo cô hướng dẫn, chơi được trò chơi. - Trẻ 3 tuổi: Trẻ tưới được cây, chăm sóc cây theo khả năng của trẻ, theo sự hướng dẫn của cô, chơi được trò chơi theo khả năng. 3. Thái độ - Trẻ yêu quý và chăm sóc cây xanh giữ gìn vệ sinh trường lớp. II. Chuẩn bị: - Cây xanh, chậu nước, xô. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài - Cô cho trẻ hát “Trường chùn cháu là trường mầm - Trẻ hát non” trò chuyện dẫn dắt trẻ vào bài. 2. Hoạt động 2: Phát triển bài a. HĐCCĐ: Tưới nước chăm sóc cho cây - Cô hỏi trẻ: + Các con thấy trên sân trường của chúng mình - Trẻ quan sát mới trồng những cây gì? + Để sân trường có nhiều cây xanh cho bóng mát - Trẻ trả lời chúng mình phải làm thế nào? + Chúng mình phải tưới nước cho cây chăm sóc cây. - Hôm nay cô và các con sẽ cùng nhau lấy nước tưới cho cây để cây mau lớn nhé. - Trẻ thực hiện - Cô tổ chức cho trẻ lao động “Tưới nước cho cây xanh” - Cô động viên, khuyến khích trẻ. b. Trò chơi: mèo đuổi chuột - Cô giới thiệu tên trò chơi: mèo đuổi chuột - Cô nêu cách chơi, luật chơi - Trẻ lắng nghe - Cô tổ chức cho trẻ chơi 3 – 4 lần. c. Chơi theo ý thích - Cô hướng dẫn cho trẻ chơi theo ý thích trên sân cô bao quát trẻ. - Trẻ chơi trò chơi. 3. Hoạt động 3: Kết thúc bài - Cô nhận xét tuyên dương, khuyến khích trẻ. - Trẻ chơi tự do HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Thẻ EL4: Đi quanh vòng tròn thay đổi tốc độ - Cô giới thiệu tên trò chơi. - Cô nêu cách chơi: Cho trẻ đứng thành vòng tròn và cùng chơi trò chơi. Cô nói
- “Dì đi quanh vòng tròn” thì người được gọi tên sẽ ra khỏi chỗ đang đứng và đi vòng quanh vòng tròn theo hiệu lệnh xắc xô. Khi bạn đó đang đi, cả lớp cùng nói câu có tên một bạn khác (nói theo cô/quản trò) thì bạn đang đi quanh vòng tròn sẽ đi đến và đưa xắc xô cho bạn được gọi tên và về chỗ. Bạn được sờ đầu tiếp tục đi bộ quanh vòng tròn như bạn trước đó. Tiếp tục như vậy cho đến khi bạn tiếp theo được đổi tên”. Trẻ nào đi được nhiều sẽ được khen thưởng. - Cô tổ chức cho trẻ chơi. Cô bao quát, khuyến khích trẻ chơi. - Cô nhận xét quá trình chơi của trẻ. 2. Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi các trò chơi mà trẻ thích trên sân. Cô bao quát, khuyến khích trẻ chơi. - Cô nhận xét quá trình chơi của trẻ. Vệ sinh - Trả trẻ 3. Đánh giá các hoạt động cuối ngày của trẻ - Số trẻ:......................................................................................................................... - Trạng thái cảm xúc:................................................................................................... - Tình trạng sức khỏe:.................................................................................................. - Kiến thức, kỹ năng: Thứ 4, ngày 25/9/2024 1. Thể dục sáng - Hô hấp: Hít vào thở ra sâu. -Tay: Đưa 2 tay lên cao ra phía trước, sang 2 bên. - Lưng, bụng, lườn: Quay sang trái sang phải kết hợp tay chống hông; - Chân: Ngồi xổm, đứng lên - Bật: Bật tại chỗ Tập theo lời ca “Trường chúng cháu là trường mầm non” 2. Làm quen tiếng việt LQVT: Góc tạo hình, góc âm nhạc, góc nghệ thuật I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 4 tuổi biết nghe, nói các từ làm quen theo cô, theo các bạn: “Góc tạo hình, góc âm nhạc, góc nghệ thuật”. Trẻ biết chơi trò chơi. - Trẻ 3 tuổi biết nghe, nói các từ theo khả năng: “Góc tạo hình, góc âm nhạc, góc nghệ thuật”. Trẻ biết chơi trò chơi theo khả năng. 2. Kỹ năng - Trẻ 4 tuổi nói được các từ được làm quen theo cô và các bạn. Trẻ chơi được trò chơi theo các bạn. - Trẻ 3 tuổi nói được các từ, câu theo khả năng. Trẻ chơi được trò chơi theo các bạn và theo khả năng. 3. Thái độ
- - Trẻ hứng thú học, vui vẻ. II/ Chuẩn bị - Tranh: Góc tạo hình, góc âm nhạc, góc nghệ thuật III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. HĐ 1: Giới thiệu bài - Cô trò chuyện về chủ đề. Dẫn dắt vào bài. - Trò chuyện cùng cô. 2. HĐ 2: Phát triển bài 2.1. Làm mẫu - Cô chỉ vào tranh mẫu: Góc tạo hình, góc âm nhạc, - Trẻ chú ý nghe góc nghệ thuật. - Cô nói mẫu mỗi từ 3 lần. - Trẻ nói 3 lần. - Mời 2 trẻ khá lên nói lại. 2.2. Thực hành tiếng Việt - Cho trẻ nói nhiều lần dưới nhiều hình thức: Cả - Trẻ nói dưới nhiều hình lớp, tổ, cá nhân. thức. - Cô bao quát, sửa sai cho trẻ. - Cô cho trẻ mở rộng từ thành câu và nói nhiều lần. 2.3. Củng cố: Trò chơi: “Tranh nào biến mất”. - Cô giới thiệu cách chơi- luật chơi và tổ chức cho - Trẻ chơi trò chơi trẻ chơi. - Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần và nhận xét quá trình chơi của trẻ. 3. HĐ 3: Kết thúc bài - Nhận xét, tuyên dương trẻ. - Trẻ nghe 3. Giáo dục kĩ năng: Dạy trẻ cất đồ chơi đúng nơi quy định I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 4 tuổi : Trẻ biết cất đồ dùng đúng nơi quy định theo sự hướng dẫn của cô. - Trẻ 3 tuổi : Trẻ biết cất đồ dùng đúng nơi quy định theo khả năng. 2. Kỹ năng - Trẻ 4 tuổi: Trẻ hiểu được cất đồ chơi đúng nơi quy định theo các bạn. - Trẻ 3 tuổi: Trẻ hiểu được cất đồ chơi đúng nơi quy định theo khả năng. 3. Thái độ - Trẻ hứng thú học II. Chuẩn bị - Tranh ,vở, đồ dùng III. Hướng dẫn thực hiện Họat động của cô Hoạt động của trẻ 1.HĐ1:giới thiệu bài Cô trò chuyện cùng trẻ và dẫn dắt vào bài. Trò chuyện cùng cô 2.HĐ2: phát triển bài a. Cất đồ chơi đúng nơi quy định - Cô tạo tình huống: + Cô cho trẻ mang đồ chơi ra chơi và cô nói đã hết Trẻ chơi
- giờ chơi rồi, chúng mình hãy cùng nhau cất những đồ chơi vào gọn gàng nào? + Cô quan sát xem trẻ nào đã biết cất đồ chơi và trẻ - Trẻ cất đồ chơi nào chưa biết cất? - Cô cho trẻ ổn định chỗ ngồi. - Trẻ ổn định chỗ ngồi - Bây giờ cô cho các con xem những bạn nhỏ trong bức tranh cô đã chuẩn bị có chơi những đồ chơi như - Trẻ lắng nghe chúng mình không nhé? - Cô cho trẻ quan sát tranh: Bạn nhỏ đang chơi đồ - Trẻ lắng nghe chơi , vứt đồ chơi hỏi trẻ: + Cô có bức tranh gì đây? + Bạn nhỏ đang làm gì? - Trẻ trả lời + Khi chơi xong bạn nhỏ có cất đồ chơi không? - Trẻ trả lời - Còn đây là bức tranh bạn nhỏ đang làm gì? - Trẻ trả lời - Khi chúng mình chơi đồ chơi xong, phải làm gì? - Trẻ trả lời => GD trẻ: Khi lấy đồ chơi ra chơi , chúng mình - Trẻ lắng nghe chơi xong phải cất đồ chơi đúng nơi quy định , gọn gang, ngăn nắp. - Cô tạo tình huống cho trẻ xử lí.( Cô quan sát và -Trẻ xử lý tình huống nhận xét trẻ) 3. HĐ 3: Kết thúc bài - Cô nhận xét và tuyên dương trẻ -Trẻ lắng nghe 4. Trò chơi chuyển tiết: Tay cầm tay 5. Hoạt động góc XD: Xây trường mầm non của bé ST: Xem tranh ảnh về trường mầm non TN: Chăm sóc cây HT: Xếp hột hạt 6. Hoạt động ngoài trời: Quan sát cây đào Trò chơi: Cắm cờ Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 4 tuổi biết quan sát cây đào theo cô gợi ý, biết chơi trò chơi: Cắm cờ cùng các bạn. Biết chơi theo ý thích của mình các đồ chơi trên sân. - Trẻ 3 tuổi biết quan sát cây đào theo khả năng, biết chơi trò chơi: Cắm cờ cùng các bạn. Biết chơi theo ý thích của mình các đồ chơi trên sân. 2. Kỹ năng - Trẻ 4 tuổi gọi tên cây đào theo cô hướng dẫn, chơi được trò chơi theo khả năng. Tự chơi theo ý thích của mình các đồ chơi trên sân. - Trẻ 3 tuổi gọi tên cây đào theo khả năng của trẻ, chơi được trò chơi theo khả năng. Tự chơi theo ý thích của mình các đồ chơi trên sân. 3. Thái độ - Giáo dục trẻ chăm sóc cây đào cho tươi tốt II. Chuẩn bị
- - Sân chơi sạch sẽ. Trang phục gọn gàng III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. HĐ 1: Giới thiệu bài - Trò chuyện về chủ đề dẫn dắt vào bài. - Trẻ trò chuyện cùng cô 2. HĐ 2: Phát triển bài 2.1. HĐCCĐ: Quan sát cây đào - Cô và trẻ cùng đi ra vườn quan sát xung quanh cây đào - Chúng mình thấy cây đào có những đặc điểm gì? - Trẻ 3,5t kể. - Lá cây màu gì? Thân cây màu gì? - Con hãy cùng nhau quan sát cây đào nhé! - Chúng mình quan sát xem cây đào của chúng ta có - Trẻ trả lời. hoa chưa? - Trẻ 3, 5t trả lời. - Bao giờ hoa đào nở? - Trẻ 3, 4, 5t trả lời - Để cây luôn xanh tốt thì các cháu phải làm gì? - Cô giáo dục trẻ giữ gìn vệ sinh, chăm sóc cây xanh 2. 2. Trò chơi: Cắm cờ - Chú ý nghe. - Cô giới thiệu tên trò chơi. Cô nêu luật chơi, cách chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Chú ý nghe. - Nhận xét động viên khuyến khích trẻ kịp thời khi - Trẻ chơi trò chơi trẻ chơi. 2. 3. Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi trò chơi mà trẻ thích. Cô bao quát, - Trẻ chơi trò chơi động viên trẻ chơi 3. HĐ 3: Kết thúc bài - Cô nhận xét, khuyến khích, động viên trẻ - Trẻ chú ý lắng nghe HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. LQTA: LQVT: Hello- xin chào, Good morning- chào buổi sáng, Good afternoon- chào buổi trưa. I. Mục đích, yêu cầu. 1. Kiến thức - Trẻ 3 tuổi biết phát âm tiếng anh về cách chào hỏi: Hello- xin chào, Good morning- chào buổi sáng, Good afternoon- chào buổi trưa theo khả năng. - Trẻ 4 tuổi biết phát âm tiếng anh Hello- xin chào, Good morning- chào buổi sáng, Good afternoon- chào buổi trưa theo cô. 2. Kĩ năng - Trẻ 3 tuổi lắng nghe và phát âm theo khả năng. - Trẻ 4 tuổi chú ý nghe và phát âm theo cô. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia II. Chuẩn bị - Nhạc tiếng anh...
- II. Hướng dẫn thực hiện. - Cô giới thiệu các từ qua tranh: Hello- xin chào, Good morning- chào buổi sáng, Good afternoon- chào buổi trưa. - Cô phát âm cho trẻ nghe: Hello- xin chào, Good morning- chào buổi sáng, Good afternoon- chào buổi trưa. - Cho trẻ phát âm nhiều lần theo tổ, nhóm, cá nhân trẻ. - Cô bao quát, khuyến khích trẻ. 2. Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi các trò chơi mà trẻ thích trên sân. Cô bao quát, khuyến khích trẻ chơi. - Cô nhận xét quá trình chơi của trẻ. Vệ sinh - Trả trẻ 3. Đánh giá các hoạt động cuối ngày của trẻ - Số trẻ:........................................................................................................................ - Trạng thái cảm xúc: ................................................................................................... - Tình trạng sức khỏe: ................................................................................................... - Kiến thức, kỹ năng: .. .. ... Thứ 5, ngày 26/9/2024 1.Thể dục sáng - Hô hấp: Hít vào thở ra sâu. -Tay: Đưa 2 tay lên cao ra phía trước, sang 2 bên. - Lưng bụng lườn: Quay sang trái sang phải kết hợp tay chống hông - Chân: Ngồi xổm, đứng lên - Bật: Bật tại chỗ Tập theo lời ca “Trường chúng cháu là trường mầm non” 2. Làm quen tiếng việt LQVT: Chào cô, chào bạn, lớp học I/ Mục đích, yêu cầu. 1. Kiến thức - Trẻ 4 tuổi biết nói từ làm quen theo cô, theo các bạn: “Chào cô, chào bạn, lớp học”. Trẻ biết tên và biết chơi trò chơi theo cô. - Trẻ 3 tuổi biết nói các từ, câu theo khả năng: “Chào cô, chào bạn, lớp học”. Trẻ biết tên trò chơi và chơi trò chơi theo khả năng. 2. Kỹ năng. - Trẻ 4 tuổi nói được các từ được làm quen theo cô và các bạn. Nói được câu mở rộng theo cô. Trẻ chơi được trò chơi theo các bạn. - Trẻ 3 tuổi nói được từ làm quen theo khả năng. Trẻ chơi được trò chơi theo khả năng. 3. Thái độ - Giáo dục trẻ biết giữ gìn các đồ dùng. II. Chuẩn bị
- - Tranh minh họa. III. Hướng dẫn thực hiện. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. HĐ1: Giới thiệu bài - Cô cho trẻ hát bài “Trường chúng cháu là trường - Trẻ hát tập thể mầm non” Dẫn dắt vào bài. 2. HĐ2: Phát triển bài 2.1. Làm mẫu - Cô giới thiệu khi đến lớp gặp cô giáo chúng ta phải - Trẻ quan sát. chào cô và nói mẫu: Chào cô. - Trẻ trả lời - Đến lớp gặp các bạn chúng ta phải chào bạn và cô - Trẻ nói (3 lần) nói mẫu: Chào bạn. - Đây chính là 1 lớp học của chúng ta và nói mẫu: Lớp học. - Cô nói mẫu 3 lần mỗi từ. - Mời 2 trẻ lên nói mẫu cùng cô 2.2. Thực hành tiếng việt - Cô cho trẻ thực hành nói: Chào cô, chào bạn, lớp học. - Trẻ thực hành nói dưới nhiều hình thức khác nhau: Tập thể, tổ, cá - Cô cho trẻ mở rộng từ thành câu và nói nhiều lần. nhân. - Cô giáo dục trẻ: Đi học đều, đúng giờ, yêu trường, yêu lớp... - Trẻ chú ý nghe 2.3. Củng cố: Trò chơi: truyền tin - Cô giới thiệu tên trò chơi. Cô nêu luật chơi và cách chơi. Cô tổ chức cho trẻ chơi. Cô bao quát, khuyến - Trẻ chơi trò chơi 3-4 lần khích trẻ chơi. 3. HĐ 3: Kết thúc bài - Cô nhận xét quá trình chơi của trẻ, khen trẻ - Trẻ lắng nghe 3. Khám phá xã hội: Trò chuyện về lớp học của bé I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 3 tuổi biết tên, địa chỉ của lớp, tên của cô giáo và biết trả lời câu hỏi: “Ai đây” theo khả năng của trẻ. Trẻ biết chơi trò chơi. - Trẻ 4 tuổi biết tên, địa chỉ của lớp, tên của cô giáo và biết trả lời câu hỏi: “Ai đây”. Trẻ biết chơi trò chơi. 2. Kỹ năng - Trẻ 3 tuổi giới thiệu được tên, địa chỉ của lớp,tên của cô giáo theo cô và theo khả năng. Trẻ chơi được trò chơi theo cô và các bạn. - Trẻ 4 tuổi giới thiệu được tên, địa chỉ của lớp,tên của cô giáo theo cô . Trẻ chơi được trò chơi theo cô và các bạn. 3. Thái độ - Giáo dục trẻ biết yêu quý cô giáo và các bạn trong lớp, yêu thích đến trường. II. Chuẩn bị
- - Tranh ảnh về lớp mẫu giáo, trường mầm non. III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. HĐ1: Giới thiệu bài - Cô cho cả lớp hát theo cô bài bài: Cháu đi mẫu - Hát cùng cô giáo ( 1 lần) - Trò chuyện về nội dung bài hát, dẫn dắt vào bài - Trò chuyện cùng cô 2. HĐ2: Phát triển bài 2.1. Tìm hiểu, khám phá * Quan sát tranh về lớp mẫu giáo - Quan sát tranh - Bức tranh vẽ gì ? - Trẻ trả lời - Chúng mình học ở trường gì? Học ở điểm trường nào? - Trẻ trả lời - Điểm trường mình đang học có những ai ? - Bạn nào biết tên cô giáo dạy lớp mình? - Trẻ trả lời - Cô giáo làm công việc gì? - Trẻ trả lời - Bạn nào giỏi hãy giới thiệu tên mình cho cô giáo và các bạn biết ? - Cho trẻ giới thiệu tên trước - Chúng mình có thích đến lớp học không? Sau đó hướng dẫn trẻ tập giới * Cô củng cố lại : thiệu tên, tuổi + Giới thiệu tên lớp, tên cô giáo, công việc của cô giáo. - Có ạ + Giới thiệu cho trẻ biết trong lớp có nhiều bạn cùng học, cùng chơi, có bạn trai, bạn gái, mỗi bạn - Chú ý lắng nghe có đặc điểm, sở thích riêng khác nhau. - Cô chỉ vào bạn và hỏi: “ Ai đây ?” - Cô hỏi trẻ: “ Bạn tên là gì ?”; “ Bạn nào ngoan ?” - Giáo dục trẻ biết yêu thích đến trường, vui chơi đoàn kết với các bạn. - Trẻ trả lời 2.2. Đàm thoại sau quan sát - Chúng mình vừa được làm quen với những ai ở trong trường, lớp? - Chúng mình học ở trường nào? Điểm thôn nào? - Chúng mình đến lớp gặp bạn có vui không ? - Trẻ trả lời ? Để cùng vui chơi chúng mình nên làm gì ? - Giáo dục trẻ biết yêu quý cô giáo và các bạn trong lớp, vui chơi đoàn kết và biết giữ gìn đồ dùng, đồ chơi khi đến lớp - Lắng nghe
- 2.3. Củng cố: T/c: Kết bạn - Cô nêu cách chơi- luật chơi và cho trẻ chơi 3 – 4 - Chú ý lắng nghe và vui chơi lần. - Động viên, khen thưởng, nhận xét quá trình chơi của trẻ. 3. HĐ3: Kết thúc bài - Cô hát cho trẻ nghe bài: Vui đến trường ( 1 lần) - Chú ý lắng nghe 4. Trò chơi chuyển tiết: Mèo đuổi chuột 5. Hoạt động góc PV: Cô giáo - Lớp học ST: Xem tranh ảnh về trường mầm non NT: ÂN: Hát, múa, nghe nhạc về chủ đề TH: Vẽ, tô màu trường mầm non 6. Hoạt động ngoài trời: - HĐCCĐ: Quan sát cây địa lan - Trò chơi: Mèo đuổi chuột - Chơi theo ý thích I/ Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 4 tuổi biết quan sát cây địa lan, biết gọi tên và nêu một số đặc điểm của địa lan theo sự hướng dẫn của cô. Trẻ biết chơi trò chơi cùng các bạn, biết chơi theo ý thích trên sân. - Trẻ 3 tuổi: Biết quan sát cây địa lan, biết gọi tên theo khả năng, biết chơi trò chơi cùng cô và các bạn. 2. Kỹ năng - Trẻ 4 tuổi nói được tên gọi, một số đặc điểm của địa lan, chơi được trò chơi cùng các bạn. - Trẻ 3 tuổi: Gọi tên địa lan theo khả năng của trẻ, chơi được trò chơi theo khả năng. 3. Thái độ - Trẻ hứng thú học, vui vẻ, đoàn kết với bạn khi chơi trò chơi. - Giáo dục trẻ chăm sóc cây hoa II/ Chuẩn bị - Địa điểm quan sát, sân chơi III/ Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. HĐ1 : Giới thiệu bài - Trò chuyện với trẻ và dẫn dắt vào bài, cho trẻ ra - Trẻ thực hiện vườn địa lan 2.HĐ2: Phát triển bài a. HĐCCĐ: Quan sát cây địa lan - Cô tổ chức cho trẻ đi tham quan vườn địa lan. + Chúng mình vừa được quan sát gì? - Trẻ đi tham quan Cho trẻ phát âm: Địa lan + Bạn nào có nhận xét về cây địa lan? + Lá màu gì? - Trẻ trả lời
- + Hoa có màu gì? - Trẻ phát âm Cô khái quát: Đây là cây địa lan, lá dài, mọc - Trẻ 5 tuổi nhận xét: Lá thannhf chum, khi ra hoa màu vàng rất đẹp. màu xanh, hoa màu vàng. Giáo dục trẻ chăm sóc cây hoa - Trẻ trả lời b. Trò chơi: Mèo đuổi chuột Cô nêu luật chơi, cách chơi cho trẻ. - Trẻ chú ý lắng nghe Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần Cô bao quát, khuyến khích trẻ chơi. - Trẻ chú ý nghe cô nêu Cô nhận xét quá trình chơi của trẻ luật chơi và cách chơi. c. Chơi theo ý thích - Trẻ chơi trò chơi Cô cho trẻ chơi các trò chơi mà trẻ thích Cô bao quát, khuyến khích trẻ chơi 3.HĐ3: Kết thúc bài - Trẻ chơi theo ý thích Cô nhận xét chung giờ học và cho trẻ chuyển hoạt động. - Trẻ chú ý lắng nghe HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1.Thẻ EL28: Nhảy vào ô số I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 4 tuổi: Trẻ nhận biết và phát âm được các chữ số bằng cách nhảy vào các ô số. Trẻ biết chơi trò chơi theo hướng dẫn của cô - Trẻ 3 tuổi: Biết chơi trò chơi theo khả năng. 2. Kĩ năng - Trẻ 4 tuổi: Trẻ phát âm đúng các chữ số. Trẻ chơi tốt trò chơi theo hướng dẫn của cô - Trẻ 3 tuổi: Chơi được trò chơi thoe khả năng 3. Thái độ - Trẻ hứng thú vui vẻ, đoàn kết II. Chuẩn bị - Phấn, sân chơi sạch sẽ III. Hướng dẫn thực hiện - Cách chơi: Cô vẽ 3 ô trên sân trong mỗi ô viết chữ số “1, 2, 3”. Trẻ đứng trước ô khi cô hô nhảy các cháu sẽ nhảy vào từng ô có chữ số, khi nhảy vào ô có chữ số nào thì cháu đọc to chữ số đó. Cho lần lượt trẻ tham gia - Luật chơi: Nhảy và nói đúng tên chữ cái - Cô tổ chức cho trẻ vui chơi. - Hướng dẫn động viên khuyến khích trẻ chơi cầu - Nhận xét sau mỗi lần chơi. 2. Chơi tự do - Cô cho trẻ chơi các trò chơi mà trẻ thích trên sân. Cô bao quát, khuyến khích trẻ chơi. - Cô nhận xét quá trình chơi của trẻ. Vệ sinh - Trả trẻ 3. Đánh giá các hoạt động cuối ngày của trẻ
- - Số trẻ:........................................................................................................................ - Trạng thái cảm xúc:.................................................................................................. - Tình trạng sức khỏe: ................................................................................................ - Kiến thức, kỹ năng: Thứ 6, ngày 27/9/2024 1.Thể dục sáng - Hô hấp: Hít vào thở ra sâu. -Tay: Đưa 2 tay lên cao ra phía trước, sang 2 bên. - Lưng bụng lườn: Quay sang trái sang phải kết hợp tay chống hông - Chân: Ngồi xổm, đứng lên. - Bật: Bật tại chỗ Tập theo lời ca “Trường chúng cháu là trường mầm non” 2. Làm quen tiếng việt Ôn từ và câu trong tuần: Góc phân vai, góc nghệ thuật, góc sách truyện I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Củng cố cho trẻ 4 tuổi nói về từ, câu trong tuần mà trẻ được làm quen: Góc phân vai, góc nghệ thuật, góc sách truyện. Trẻ biết tên trò chơi. - Củng cố cho trẻ 3 tuổi nói về từ, câu trong tuần mà trẻ được làm quen: Góc phân vai, góc nghệ thuật, góc sách truyện theo khả năng phát âm của trẻ. Trẻ biết tên trò chơi. 2. Kỹ năng - Trẻ 4 tuổi nói được các từ làm quen trong tuần theo các bạn. Trẻ chơi được trò chơi theo cô và các bạn. - Trẻ 3 tuổi nói được các từ làm quen trong tuần theo khả năng. Trẻ chơi được trò chơi theo cô và các bạn. 3. Thái độ - Trẻ hứng thú học bài, đoàn kết với bạn bè khi chơi trò chơi. II. Chuẩn bị - Tranh minh họa: Góc phân vai, góc nghệ thuật, góc sách truyện III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. HĐ1: Giới thiệu bài - Trò chuyện về chủ điểm, dẫn dắt vào bài - Trò chuyện cùng cô 2. HĐ2: Phát triển bài 2.1. Ôn từ và câu trong tuần - Cô giới thiệu tranh cho trẻ: Góc phân vai, góc nghệ thuật, góc sách truyện - Cô nói mẫu lần lượt các từ. - Chú ý quan sát - Cô lần lượt cho trẻ nói các từ, câu được làm
- quen, cho trẻ thực hiện hành động kèm theo. Sửa - Trẻ phát âm nhiều lần sai cho trẻ. * GD trẻ yêu quý và biết nghe lời cô giáo 2.2. Củng cố: Trò chơi : Truyền tin - Chú ý lắng nghe - Cô giới thiệu tên trò chơi. Cô nêu luật chơi và cách chơi. Cô tổ chức cho trẻ chơi 3- 4 lần. Cô bao quát, khuyến khích trẻ chơi. Cô nhận xét quá trình - Trẻ chơi trò chơi chơi của trẻ. 3. HĐ3 : Kết thúc bài - Cô nhận xét chung -Trẻ lắng nghe 3. Tạo hình: Tô màu cổng trường mầm non (M) I/ Mục đích yêu cầu - Trẻ 4 tuổi biết tô màu đúng theo mẫu, biết cách cầm bút sáp màu, biết giữ vở đúng chiều. - Trẻ 3 tuổi biết tô màu một số hình cơ bản theo cô và các bạn 2. Kỹ năng - Trẻ 4 tuổi chú ý quan sát, ghi nhớ, tô được bức tranh theo mẫu. - Trẻ 3 tuổi chú ý quan sát, ghi nhớ, luyện khả năng cầm bút và tô màu cho trẻ. 3. Thái độ - Trẻ hứng thú học, vui vẻ - Giáo dục tính kiên trì, biết giữ gìn, yêu thích sản phẩm II/ Chuẩn bị. - Vở tạo hình, sáp màu, . III/ Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Hoạt động 1: Giới thiệu bài Trò chuyện với trẻ, dẫn dắt vào bài - Trò chuyện, đọc thơ cùng 2.Hoạt động 2: Phát triển bài cô * Quan sát mẫu + đàm thoại - Cô đưa ra tranh mẫu và giới thiệu với trẻ : Đây là bức tranh về cổng trường mầm non .Chúng mình - Trẻ chú ý quan sát và cho cô biết - Trẻ quan sát + Cô tô bức tranh như thế nào? + Cổng trường mầm non cô tô màu gì, có đẹp - Trẻ trả lời không? - Trẻ trả lời - Để có được bức tranh thật đẹp thì chúng mình cùng quan sát cô làm mẫu nhé. * Làm mẫu + Phân tích: - Đầu tiên cô bút màu nâu bằng tay phải, tay trái - Chú ý lắng nghe và quan giữ giấy và tô màu đen vào mái tóc, sau đó cô cầm sát bút màu vàng để tô....Cô tô không chờm ra ngoài, cuối cùng cô tô vẽ thêm quang cảnh sân trường và tô nền cho bức tranh thêm đẹp. * Trẻ thực hiện - Chú ý lắng nghe Cô phát bút và giấy cho trẻ - Trẻ thực hiện tô màu - Nhắc trẻ tư thế ngồi và cách cầm bút

