Giáo án Mầm non Lớp Mầm - Chủ đề lớn: Nghề nghiệp - Chủ đề nhỏ: Nghề dạy học - Năm học 2024-2025 - Trần Thị Nguyệt
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Mầm - Chủ đề lớn: Nghề nghiệp - Chủ đề nhỏ: Nghề dạy học - Năm học 2024-2025 - Trần Thị Nguyệt", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_mam_non_lop_mam_chu_de_lon_nghe_nghiep_chu_de_nho_ng.docx
Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Mầm - Chủ đề lớn: Nghề nghiệp - Chủ đề nhỏ: Nghề dạy học - Năm học 2024-2025 - Trần Thị Nguyệt
- Chủ đề lớn: NGHỀ NGHIỆP Chủ đề nhỏ: NGHỀ DẠY HỌC Tuần thực hiện: Tuần 11( Từ ngày 25/11/ 2024 đến 29/11/2024) Giáo viên phụ trách: Cô A: Trần Thị Nguyệt- Cô B: Vương Tố Uyên A/ THỂ DỤC SÁNG Hô hấp: Hít vào, thở ra Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên Lưng, bụng, lườn: Nghiêng người sang trái, sang phải. Chân: Ngồi xổm, đứng lên Bật: Bật tại chỗ Tập theo bài hát lớn lên em sẽ làm gì B/ HOẠT ĐỘNG GÓC PV: Gia đình- Lớp học XD: Xây trường học của bé HT: Chơi với con số ST: Xem tranh ảnh về chủ đề nghề nghiệp TH: Vẽ, tô màu tranh dụng cụ nghề dạy học ÂN: Hát, múa, nghe nhạc về chủ đề TN: Chăm sóc cây C/ TRÒ CHƠI CÓ LUẬT *Trò chơi học tập: Nói nhanh tên nghề I. Mục đích yêu cầu - Phát triển tai nghe và phản ứng ngôn ngữ cho trẻ. II. Chuẩn bị: - Tranh lô tô dụng cụ các nghề: Ống nghe, cưa, đục, dao xây... III. Tiến hành - Cô giới thiệu tên trò chơi. Cô nêu luật chơi và cách chơi + Luật chơi: Nói đúng nhiều tranh giành phần thắng + Cách chơi: Cô giơ tranh vẽ dụng cụ lên trẻ nói nhanh tên nghề cần dùng đến dụng cụ đó. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2- 3 lần. Cô bao quát, khuyến khích trẻ chơi. - Cô nhận xét quá trình chơi của trẻ. *Trò chơi vận động: Chạy tiếp cờ I. Mục đích yêu cầu - Phát triển cơ bắp, rèn luyện sự nhanh nhẹn, khéo léo. II. Chuẩn bị - 2 lá cờ, 2 ghế học sinh III. Tiến hành - Cô giới thiệu tên trò chơi, nêu luật chơi và cách chơi + Luật chơi: Phải cầm được cờ và chạy vòng quanh ghế. + Cách chơi: Chia trẻ làm hai nhóm bằng nhau. Trẻ xếp thành hàng dọc. Hai cháu ở đầu hàng cầm cờ. Đặt ghế cách các chỗ các cháu đứng 2m. Khi cô hô: “ Hai, ba”,
- trẻ phải chạy nhanh về phía ghế, vòng qua ghế rồi chạy về chuyển cờ cho bạn thứ hai và đứng vào cuối hàng. Khi nhận được cờ, cháu thứ hai phải chạy ngay lên và phải vòng qua ghế, rồi về chỗ đưa cờ cho bạn thư ba. Cứ như vậy, nhóm nào hết lượt trước là thắng cuộc. Ai không chạy vòng qua ghế hoặc chưa có cờ đã chạy thì phải quay trở lại chạy từ đầu. - Cô tổ chức cho trẻ chơi. Cô bao quát, khuyến khích trẻ chơi. - Cô nhận xét quá trình chơi của trẻ. *Trò chơi dân gian: Dung dăng dung dẻ I/ Mục đích yêu cầu - Tạo sự thỏa mái, vui vẻ cho trẻ trong hoạt động vui chơi tập thể. - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ. II. Chuẩn bị Dạy trẻ bài hát, sân chơi. III. Tiến hành - Cô giới thiệu tên trò chơi. Cô nêu cách chơi: Cô vẽ sẵn các vòng tròn nhỏ trên đất, số lượng vòng tròn ít hơn số người chơi. Khi chơi trẻ nắm áo tạo thành một hàng đi quanh các vòng tròn và cùng đọc: "dung dăng dung dẻ, dắt trẻ đi chơi, đi đến cổng trời, gặp cậu gặp mợ, cho cháu về quê, cho dê đi học, cho cóc ở nhà, cho gà bới bếp, ngồi xệp xuống đây” khi đọc hết chữ "đây" các bạn chơi nhanh chóng tìm một vòng tròn và ngồi xệp xuống. Sẽ có một bạn không có vòng tròn để ngồi , tiếp tục xoá vòng tròn và chơi như trên, lại sẽ có 1 bạn không có chỗ, trò chơi tiếp tục khi chỉ còn 2 người. + Trong 1 khoảng thời gian bạn nào không có vòng thì bị thua. + Hai bạn ngồi cùng 1 vòng bạn nào ngồi xuống dưới là thắng. - Cô bao quát, khuyến khích trẻ chơi. Cô nhận xét quá trình cbhơi của trẻ. Thứ hai, ngày 25 tháng 11 năm 2024 1.Thể dục sáng: Hô hấp: Hít vào, thở ra Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên Lưng, bụng, lườn: Nghiêng người sang trái, sang phải. Chân: Ngồi xổm, đứng lên, Bật: Bật tại chỗ. Tập theo bài hát lớn lên em sẽ làm gì 2. Làm quen tiếng việt LQVT: Bưu thiếp, bó hoa, tặng cô I/ Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ 4 tuổi: biết nghe, hiểu các từ: “Bưu thiếp, bó hoa, tặng cô” và phát triển thành câu có nghĩa với các từ: “Bưu thiếp, bó hoa, tặng cô”. Trẻ biết tên trò chơi. - Trẻ 3 tuổi: biết nghe, hiểu các từ: “Bưu thiếp, bó hoa, tặng cô” và phát triển thành câu có nghĩa với các từ: “Bưu thiếp, bó hoa, tặng cô”. Trẻ biết tên trò chơi dưới sự hướng dẫn của cô. 2. Kĩ năng:
- - Trẻ 4 tuổi: Trẻ nói đúng, rõ ràng, mạch lạc các các từ: “Bưu thiếp, bó hoa, tặng cô” và nói được câu với các từ: “Bưu thiếp, bó hoa, tặng cô”. Trẻ nói được tên và chơi tốt trò chơi. - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói đúng, rõ ràng, mạch lạc các các từ: “Bưu thiếp, bó hoa, tặng cô” và nói được câu với các từ: “Bưu thiếp, bó hoa, tặng cô”. Trẻ nói được tên và chơi được trò chơi theo các bạn. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú học, vui vẻ, đoàn kết với các bạn khi chơi trò chơi. II/ Chuẩn bị - Lớp học sạch sẽ - Tranh: Bưu thiếp, bó hoa, tặng cô III/ Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. HĐ1: Giới thiệu bài. - Trò chuyện về chủ đề, dẫn dắt vào bài. - Trò chuyện cùng cô 2. Hoạt động 2: Phát triển bài * Làm quen từ: Bưu thiếp a. Làm mẫu - Cô mở hình ảnh: “Bưu thiếp” cho trẻ quan sát - Trẻ trả lời - Cô hỏi trẻ: + Cô có hình ảnh gì đây ? - Cô nói mẫu từ: Bưu thiếp (3 lần) - Chú ý quan sát và trả lời + Cô mời 2 trẻ nói - Hai trẻ 4 tuổi nói mẫu b. Thực hành tiếng Việt - Cô tổ chức cho trẻ nói từ “Bưu thiếp” dưới - Trẻ thực hiện các hình thức khác nhau: Tập thể, tổ, nhóm, cá nhân. - Cô đặt câu hỏi để trẻ phát triển từ “Bưu - Trẻ mở rộng câu theo khả thiếp” thành câu: năng + Cô gợi ý nếu trẻ không nói được? - Chiếc bưu thiếp rất đẹp. - Trẻ chú ý lắng nghe - Cô hỏi để trẻ nhắc lại câu nhiều lần - Trẻ nói câu mở rộng * Hiểu - Con hãy lên chọn hình ảnh Bưu thiếp và nói - Trẻ thực hiện to về hình ảnh đó. Sau đó đưa cho cô. * Làm quen từ: Bó hoa, tặng cô C. Củng cố: Trò chơi: Bắt lấy và nói (EL33) - Trẻ chú ý - Cô giới thiệu tên trò chơi. Cô phổ biến luật chơi cách chơi. Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 lần. Nhận xét quá - Trẻ chơi trò chơi trình chơi của trẻ. 3. HĐ3: Kết thúc bài - Cô nhận xét động viên khuyến khích trẻ trẻ - Trẻ chú ý lắng nghe 3. Văn học: Dạy trẻ đọc thuộc thơ: Bé làm bao nhiêu nghề - Yến Thảo
- I/ Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 4 tuổi biết tên tác giả, tên bài thơ, biết nội dung bài thơi, biết đọc bài thơ: Bé làm bao nhiêu nghề. Biết trả lời câu hỏi cô đưa ra.Trẻ biết tên, biết chơi trò chơi - Trẻ 3 tuổi biết tên bài thơ và biết đọc bài thơ theo cô và các bạn. Trẻ biết tên, biết chơi trò chơi đọc thơ theo khả năng, hướng dẫn của cô. 2. Kỹ năng - Trẻ 4 tuổi ghi nhớ, đọc thuộc thơ, trả lời được câu hỏi của cô theo cô và các bạn. Nói được tên và chơi được trò chơi. - Trẻ 3 tuổi chú ý, ghi nhớ, đọc được thơ theo cô và các bạn.Chơi được trò chơi theo hướng dẫn. - Phát triển ngôn ngữ và mở rộng vốn từ cho trẻ. 3. Thái độ - Trẻ hứng thú tham gia vào tiết học, yêu quý các nghề trong xã hội. II/ Chuẩn bị - Tranh nội dung bài thơ III/ Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. HĐ 1: Giới thiệu bài - Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề, dẫn dắt vào - Trò chuyện cùng cô bài. 2. HĐ 2: Phát triển bài * Đọc thơ cho trẻ nghe - Cô đọc cho trẻ nghe lần 1: Trọn vẹn, diễn - Trẻ nghe cô đọc thơ cảm bài thơ - Cô đọc cho trẻ nghe lần 2: + tranh minh họa Giảng nội dung bài thơ: Trong xã hội chúng ta - Chú ý lắng nghe có rất nhiều ngành nghề khác nhau mỗi ngành nghề đều mang lợi ích riêng. Vì vậy chúng ta phải yêu thương, kinhd trọng và biết ơn những người lao động. - Cô đọc cho trẻ nghe lần 3, trích dẫn thơ * Tìm hiểu nội dung nghệ thuật bài thơ - Bài thơ: Cái bát xinh xinh. + Bài thơ cô vừa đọc tên là gì ? - Tác giả : Thanh Hòa + Bài thơ do ai sáng tác? - Trẻ trả lời + Khi ở lớp bạn nhỏ đã đóng vai những nghề nào? - Trẻ 4 tuổi trả lời + Nghề thợ nề làm công việc gì? - Trẻ trả lời. + Bạn nhỏ đóng vai làm gì nữa? + Bạn nào cho cô biết nghề thợ mỏ làm gì? + Bạn nhỏ chơi đóng vai nghề gì để chữa bệnh cho mọi người nhỉ? - Trẻ đọc thơ cùng cô *GD: Trẻ yêu quý các nghề ... - Trẻ đọc thơ
- * Dạy trẻ đọc thuộc thơ - Cô cho trẻ đọc thơ cùng cô theo các hình thức: Cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân. - Cô hướng dẫn, sửa sai cho trẻ. - Trẻ lắng nghe * Củng cố * Trò chơi: Vòng quay kì diệu - Cách chơi : Cô chuẩn bị vòng qua trên máy tính, cho trẻ lên bấm. Mũi tên quay vào tranh nào thì trẻ sẽ phải đọc thơ tương ứng với tranh. - Luật chơi : Trẻ đọc đúng câu thơ tương ứng với bức tranh - Cô tổ chức cho trẻ chơi. Cô bao quát, khuyến - Trẻ chơi trò chơi khích trẻ chơi. - Cô nhận xét quá trình chơi của trẻ. 3.HĐ3: Kết thúc bài - Cô cho trẻ hát bà: Cháu yêu cô chú công nhân - Trẻ hát và ra chơi và ra chơi. 4. Trò chơi chuyển tiết: Mèo đuổi chuột 5. Hoạt động góc PV: Gia đình- Lớp học XD: Xây trường học của bé ST: Xem tranh ảnh về chủ đề nghề nghiệp NT: ÂN: Hát, múa, nghe nhạc về chủ đề TN: Chăm sóc cây 6. Hoạt động ngoài trời: Giải các câu đố về chủ đề Trò chơi: Dung dăng dung dẻ Chơi theo ý thích I/ Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 4 tuổi biết giải các câu đố về chủ đề. Trẻ biết tên trò chơi: Dung dăng dung dẻ. - Trẻ 3 tuổi biết giải một số câu đố về chủ đề theo hướng dẫn của cô. Trẻ biết tên trò chơi. 2. Kỹ năng - Trẻ 4 tuổi chú ý, quan sát, ghi nhớ, trẻ giải được các câu đố về chủ đề. Trẻ chơi tốt trò chơi. - Trẻ 3 tuổi chú ý quan sát, ghi nhớ, trẻ giải được một số câu đồ về chủ đề theo hướng dẫn của cô. Trẻ chơi được trò chơi theo hướng dẫn. 3. Thái độ - Trẻ hứng thú học, đoàn kết với bạn bè khi chơi trò chơi. II/ Chuẩn bị - Sân trường sạch sẽ III/ Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ
- 1.HĐ1: Giới thiệu bài Cho trẻ ra sân chơi.Cô trò chuyện về chủ đề. 2.HĐ 2: Phát tiển bài - Trẻ ra sân, trß chuyÖn cïng c« * HĐCCĐ: Giải các câu đố về chủ đề Lắng nghe, lắng nghe Nghe gì, nghe gì? Cô đọc câu đố về cô giáo: - Trẻ chú ý nghe cô đọc câu đố Ai dạy bé hát Chải tóc hàng ngày Ai kể chuyện hay Khuyên bé đừng khóc? Đó là ai ? ( Cô giáo) - Trẻ trả lời - Trẻ chú ý lắng nghe Nghề gì vất vả Xô, xẻng, dao, bay Gạch xếp thẳng hàng Xây thành nhà cửa? (Nghề xây dựng) * Giáo dục trẻ yêu quý các nghề trong xã hội.. - Trẻ chú ý nghe cô nêu luật chơi * Trò chơi: Dung dăng dung dẻ và cách chơi. - Cô giới thiệu tên trò chơi. Cô nêu cách - Trẻ chơi trò chơi. chơi, luật chơi Tổ chức cho trẻ chơi 2 - 3 lần ( Động viên khuyến khích trẻ chơi). Cô bao quát, khuyến khích trẻ chơi. - Trẻ chơi trên sân trường. * Chơi theo ý thích Cho trẻ chơi trò chơi trên sân trường. Cô bao quát trẻ. - Trẻ chú ý lắng nghe 3.HĐ 3: Kết thúc bài Cô nhận xét chung. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Trò chơi: Dán hoa tặng cô I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 4 tuổi biết tên trò chơi, trẻ hiểu luật chơi, cách chơi trò chơi. Trẻ biết mô tả đồ dùng, dụng cụ về nghề xây dựng cho các bạn. - Trẻ 3 tuổi biết tên trò chơi. 2. Kỹ năng - Trẻ 4 tuổi chú ý quan sát, ghi nhớ, trẻ nói được tên trò chơi. Phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Trẻ chơi tốt trò chơi. - Trẻ 3 tuổi nói được tên trò chơi, chơi được trò chơi theo cô và các bạn. 3. Hướng dẫn thực hiện - Cô giới thiệu tên trò chơi.
- - Cô nêu cách chơi: Cô chia trẻ thành 3 nhóm, trong 1 bản nhạc các nhóm dán bông hoa thành những bức tranh đẹp tặng cô. - Luật chơi: Đội nào nhanh nhất sẽ giành chiến thắng - Cô tổ chức cho trẻ chơi. Cô bao quát, khuyến khích trẻ chơi. - Cô nhận xét quá trình chơi của trẻtrẻ. 2. Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi các trò chơi theo ý thích. Cô bao quát trẻ chơi an toàn, đoàn kết - Nhận xét sau khi chơi 3. Vệ sinh – Trả trẻ Đánh giá trẻ cuối ngày * Số trẻ : ..................................................................................................................................... * Trạng thái cảm xúc : ..................................................................................................................................... * Tình trạng sức khỏe : ..................................................................................................................................... * Kiến thức, kĩ năng : ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... .................... . Thứ 3, ngày 26 tháng 11 năm 2024 1. Thể dục sáng: Hô hấp: Hít vào, thở ra Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên Lưng, bụng, lườn: Nghiêng người sang trái, sang phải. Chân: Ngồi xổm, đứng lên Bật: Bật tại chỗ. Tập theo bài hát lớn lên em sẽ làm gì 2. Làm quen tiếng việt LQVT: Dạy hát, dạy kể chuyện, dạy múa I/ Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 4 tuổi biết nghe, hiểu các từ: “Dạy hát, dạy kể chuyện, dạy múa” và phát triển thành câu có nghĩa với các từ: “Dạy hát, dạy kể chuyện, dạy múa”. Trẻ biết tên trò chơi. - Trẻ 3 tuổi biết nghe, hiểu các từ: “Dạy hát, dạy kể chuyện, dạy múa” và phát triển thành câu có nghĩa với các từ: “Dạy hát, dạy kể chuyện, dạy múa”. Trẻ biết tên trò chơi dưới sự hướng dẫn của cô. 2. Kĩ năng:
- - Trẻ 4 tuổi: Trẻ nói đúng, rõ ràng, mạch lạc các các từ: “Dạy hát, dạy kể chuyện, dạy múa” và nói được câu với các từ: “Dạy hát, dạy kể chuyện, dạy múa”. Trẻ nói được tên và chơi tốt trò chơi. - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói đúng, rõ ràng, mạch lạc các các từ: “Dạy hát, dạy kể chuyện, dạy múa” và nói được câu với các từ: “Dạy hát, dạy kể chuyện, dạy múa”. Trẻ nói được tên và chơi được trò chơi theo các bạn. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú học, vui vẻ. II/ Chuẩn bị: - Tranh/ảnh: Dạy hát, dạy kể chuyện, dạy múa III/ Hướng dẫn thực hiện: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. HĐ1: Giới thiệu bài. - Trò chuyện về chủ đề, dẫn dắt vào bài. - Trò chuyện cùng cô 2. Hoạt động 2: Phát triển bài * Làm quen từ: Dạy hát a. Làm mẫu - Cô mở hình ảnh: “Dạy hát” cho trẻ quan sát - Chú ý quan sát và trả lời - Cô hỏi trẻ: + Cô có hình ảnh gì đây ? - Cô nói mẫu từ: Dạy hát (3 lần) + Cô mời 2 trẻ nói b. Thực hành tiếng Việt - Hai trẻ 4 tuổi nói mẫu - Cô tổ chức cho trẻ nói từ “Dạy hát” dưới các - Trẻ thực hiện hình thức khác nhau: Tập thể, tổ, nhóm, cá nhân. - Cô đặt câu hỏi để trẻ phát triển từ “Dạy hát” - Trẻ mở rộng câu theo khả năng thành câu: + Cô gợi ý nếu trẻ không nói được? - Trẻ chú ý lắng nghe - Cô giáo dạy hát. - Trẻ nói câu mở rộng - Cô hỏi để trẻ nhắc lại câu nhiều lần * Hiểu - Con hãy lên chọn hình ảnh dạy hát và nói to - Trẻ thực hiện về hình ảnh đó. Sau đó đưa cho cô. * Làm quen từ: Dạy kể chuyện, dạy múa C. Củng cố: Trò chơi: Tranh gì biến mất - Cô giới thiệu tên trò chơi. Cô phổ biến luật - Trẻ chú ý lắng nghe chơi cách chơi. 3. KPXH: Tìm hiểu về nghề giáo viên I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 4 tuổi hiểu được nghề dạy học là một nghề cao quý trong xã hội. Trẻ hiểu được công việc hàng ngày của giáo viên mầm non nói riêng và của giáo viên nói chung. Biết một số đồ dùng của nghề giáo viên. Trẻ biết tên trò chơi.
- - Trẻ 3 tuổi biết được công việc hàng ngày của giáo viên mầm non nói riêng và của giáo viên nói chung. Biết tên một số đồ dùng của nghề giáo viên. Trẻ biết tên trò chơi. 2. Kỹ năng - Trẻ 4 tuổi nói được công việc và tên một số đồ dùng của nghề giáo viên. Trẻ nói được tên và chơi được trò chơi. - Trẻ 3 tuổi nói được công việc và tên một số đồ dùng của nghề giáo viên dưới sự hướng dẫn của cô. Trẻ nói được tên và chơi được trò chơi theo cô và các bạn. 3. Thái độ - Giáo dục trẻ biết yêu quý nghề dạy học, biết yêu quý cô giáo, biết vâng lời cô giáo vâng lời bố mẹ. II. Chuẩn bị - Nhạc bài hát “Cô và mẹ” - Tranh: Cô đón trẻ vào lớp; Cô dạy học; Cô cho trẻ ăn; Cô cho trẻ ngủ III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. HDD1: Giới thiệu bài - Cho trẻ hát bài "Cô và mẹ": - Trẻ hát - Các con vừa hát bài hát gì? - Cô và mẹ - Bài hát nói lên điều gì? - Trẻ trả lời - Các con có yêu quý bố mẹ, cô giáo không? - Có ạ - Bố mẹ đã chăm sóc các con như thế nào? - Trẻ trả lời - Khi đến lớp cô giáo đã dạy các con những gì? - Các con có biết công việc hàng ngày của cô là gì không? Muốn biết rõ hơn về công việc của các cô giáo, hôm nay cô và các con cùng tìm hiểu thật kỹ về công việc của cô nhé. 2. HĐ2: Phát triển bài * Quan sát, đàm thoại: - Trẻ quan sát + Tranh cô đón trẻ vào lớp: - Cô giáo đang đón các bạn vào - Bức tranh có gì? Cô giáo đang làm gì? lớp - Bạn nhỏ đang làm gì? - Đang vào lớp - Cô chốt lại: Bức tranh vẽ về cô giáo đang đón các bạn vào lớp, khi mẹ đưa bạn đến lớp bạn chào mẹ, chào cô rồi vào lớp. - Lắng nghe - Các con xem tranh cô đón bạn có giống như cô giáo đón các con hàng ngày không? - Có ạ + Xem tranh cô giáo đang dạy trẻ học: - Trẻ xem tranh - Bức tranh nói về ai - Cô giáo và các bạn - Cô giáo đang làm gì? - Đang dạy học ạ - Còn các bạn đang làm gì? - Đang ngồi học ạ - Đồ dùng của cô dùng để dạy các con học là - Bút, bảng, sách... gì? - Trẻ trả lời
- - Cô dạy các con những gì? - Cô tóm lại: Đây là tranh cô giáo dạy các con học bài là một trong những công việc hàng - Lắng nghe ngày cô thường hay dạy cho các con đấy. + Xem tranh cô giáo cho các bạn ăn: - Bức tranh vẽ về gì? - Cô giáo và các bạn - Các bạn đang làm gì? - Các bạn đang ăn cơm - Có giống con khi ngồi ăn cơm không? - Có ạ - Các con thấy các bạn khi ngồi ăn như thế nào - Các bạn ngồi ngoan - Các con thấy bạn có ngoan không? - Khi ăn cơm các con phải ngồi ngay ngắn, ăn hết suất cơm của mình và không làm rơi cơm ra bàn ra lớp nhé. - Các bạn đang ngủ + Tranh: Cô giáo cho các bạn ngủ - Cho các bạn ngủ - Bức tranh vẽ gì? - Có ạ - Cô đang cho các bạn làm gì? - Có ạ - Có giống với các con ngủ không? - Không ạ - Các con thấy bạn ngủ có ngoan không? - Các bạn có đùa giỡn hay nói chuyện trong giờ ngủ không? - Giáo dục: Hàng ngày các con đến lớp được cô cho các con học chơi, cho các con ăn ngủ chăm sóc các con, mong cho các con được học giỏi, ngoan mau lớn thành người. Vì vậy các con phải cố gắng học thật giỏi, khi cô dạy phải - Cô giáo mầm non chú ý lắng nghe. - Các con có biết cô chăm sóc cho các con như vậy cô được gọi là gì không? - Mở rộng: Ngoài nghề giáo viên mầm non ra còn có rất nhiều nghề giáo viên dạy ở - Trẻ lắng nghe các cấp học khác, giáo viên cấp 1, 2, 3.. khi nào các con lớn, các con sẽ được gặp các thầy cô giáo ở cấp hoc đó, thầy cô giáo có chung công việc là dạy học, ai cũng mong cho học sinh của mình ngoan học giỏi nghe lời thầy cô bố mẹ. - Nghe cô phổ biến luật chơi, * Trò chơi: “ Thi xem đội nào nhanh ” cách chơi - Cô giới thiệu tên trò chơi. Cô nêu luật chơi, cách chơi + Luật chơi: Đội nào xếp chập không đúng theo trình tự sẽ thua cuộc và phải nhảy lò cò. + Cách chơi: Cô chia ra hai đội trong vòng hai - Trẻ chơi trò chơi phút hai đội sẽ xếp thật nhanh về công việc của cô giáo mầm non theo thứ tự hàng ngày đội nào xong trước đội đó dành chiến thắng.
- - Cô tổ chức cho trẻ chơi. Cô bao quát, động - Trẻ lắng nghe viên trẻ chơi. - Cô nhận xét quá trình chơi của trẻ. 3. HĐ3: Kết thúc bài - Cô nhận xét chung, tuyên dương, khen trẻ 4. Trò chơi chuyển tiết: Lộn cầu vồng 5. Hoạt động góc: PV: Gia đình- Lớp học XD: Xây trường học của bé ST: Xem tranh ảnh về chủ đề nghề nghiệp NT: ÂN: Hát, múa, nghe nhạc về chủ đề TN: Chăm sóc cây 6. Hoạt động ngoài trời: Dạo chơi hát bài: Cô và mẹ Trò chơi: Chạy tiếp cờ Chơi theo ý thích. I/ Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 4 tuổi biết tên các bài hát, tác giả của bài hát: Cô và mẹ, biết tên trò chơi. - Trẻ 3 tuổi biết tên các bài hát, tên tác giả bài hát: Cô và mẹ theo hướng dẫn của cô. Trẻ biết tên trò chơi. 2. Kĩ năng: - Trẻ 4 tuổi nói được tên và tác giả bài hát, hát đúng lời bài hát, rõ ràng, nói được tên và chơi tốt trò chơi. - Trẻ 3 hát nói được tên và tác giả bài hát, hát được bài hát theo cô và các bạn, nói được tên trò chơi, biết chơi trò chơi theo cô và các bạn 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia II/ Chuẩn bị: - Sân trường vệ sinh sạch sẽ - Nhạc bài hát: Cô và mẹ III/ Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1.HĐ1: Giới thiệu bài Cô cho trẻ ra sân trò chuyện với trẻ về chủ - Ra sân và trò chuyện cùng cô đề. 2. HĐ2: Phát triển bài * Dạo chơi hát bài: Cô và mẹ - Cô cho trẻ nghe nhạc bài hát: Cô và mẹ - Trẻ lắng nghe + Bạn nào biết bài hát vừa nghe có tên là gì? + Bài hát nói về ai? - Trẻ trả lời - Cô cho trẻ đi dạo và dạy trẻ, cho trẻ hát bài - Trẻ hát theo cô và nhạc hát: Cô và mẹ - Cô bao quát, khuyến khích trẻ * Giáo dục trẻ yêu quý cô giáo, ngoan - Lắng nghe ngoãn vâng lời cô.
- b. Trò chơi: Chạy tiếp cờ - Cô giới thiệu tên trò chơi - Cô nêu luật chơi, cách chơi, tổ chức cho trẻ chơi 2 - 3 lần. Cô động viên khuyến - Trẻ chơi trò chơi khích trẻ chơi) - Nhận xét quá trình chơi của trẻ *Chơi theo ý thích Cô cho trẻ chơi các trò chơi mà trẻ thích - Trẻ chơi trò chơi trên sân. Cô bao quát, khuyến khích trẻ chơi. 3. HĐ3: Kết thúc bài - Trẻ lắng nghe Cô nhận xét chung, tuyên dương, khen trẻ HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Làm quen bài hát: Chú bộ đội I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 4 tuổi biết tên bài hát, nội dung bài hát - Trẻ 3 tuổi biết tên bài hát 2. Kỹ năng - Trẻ 4 tuổi trẻ ghi nhớ tên bài hát. - Trẻ 3 tuổi trẻ ghi nhớ tên bài hát. 3. Thái độ - Trẻ hứng thú và đoàn kết với bạn trong lớp II. Hướng dẫn thực hiện - Cô giới thiệu tên bài hát. - Cô hát mẫu cho trẻ nghe - Cô dạy trẻ hát - Nhận xét quá trình của trẻ. 2. Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi các trò chơi mà trẻ thích. Cô bao quát, khuyến khích trẻ chơi. - Cô nhận xét quá trình chơi của trẻ. 3. Vệ sinh – Trả trẻ Đánh giá trẻ cuối ngày * Số trẻ : ..................................................................................................................................... ... * Trạng thái cảm xúc : ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ........ * Tình trạng sức khỏe : ..................................................................................................................................... ... * Kiến thức, kĩ năng :
- ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ................ . Thứ 4, ngày 23 tháng 11 năm 2022 1.Thể dục sáng: Hô hấp: Hít vào, thở ra Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên Lưng, bụng, lườn: Nghiêng người sang trái, sang phải. Chân: Ngồi xổm, đứng lên Bật: Bật tại chỗ. Tập theo bài hát lớn lên em sẽ làm gì 2. Làm quen tiếng việt LQVT: Tặng hoa, hộp quà, ngày 20/11 I/ Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ 4 tuổi biết nghe, hiểu các từ: “Tặng hoa, hộp quà, ngày 20/11” và phát triển thành câu có nghĩa với các từ: “Tặng hoa, hộp quà, ngày 20/11”. Trẻ biết tên trò chơi. - Trẻ 3 tuổi biết nghe, hiểu các từ: “Tặng hoa, hộp quà, ngày 20/11’’ và phát triển thành câu có nghĩa với các từ: “Tặng hoa, hộp quà, ngày 20/11”. Trẻ biết tên trò chơi dưới sự hướng dẫn của cô. 2. Kĩ năng: - Trẻ 4 tuổi: Trẻ nói đúng, rõ ràng, mạch lạc các các từ: “Tặng hoa, hộp quà, ngày 20/11” và nói được câu với các từ: “Tặng hoa, hộp quà, ngày 20/11”. Trẻ nói được tên và chơi tốt trò chơi. - Trẻ 3 tuổi: Trẻ nói đúng, rõ ràng, mạch lạc các các từ: “Tặng hoa, hộp quà, ngày 20/11” và nói được câu với các từ: “Tặng hoa, hộp quà, ngày 20/11”. Trẻ nói được tên và chơi được trò chơi theo các bạn. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú học, vui vẻ, đoàn kết với các bạn khi chơi trò chơi. II/ Chuẩn bị - Lớp học sạch sẽ - Tranh: Tặng hoa, hộp quà, ngày 20/11 III/ Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. HĐ1: Giới thiệu bài. - Trò chuyện về chủ đề, dẫn dắt vào bài. - Trò chuyện cùng cô 2. Phát triển bài a. Làm mẫu * Từ: Tặng hoa - Cô mở hình ảnh: “Tặng hoa” cho trẻ quan - Chú ý quan sát và trả lời
- sát - Cô hỏi trẻ: + Cô có hình ảnh gì đây ? - Cô nói mẫu từ: Tặng hoa (3 lần) + Cô mời 2 trẻ nói - Hai trẻ 4 tuổi nói mẫu b. Thực hành tiếng việt - Tổ chức cho trẻ nói theo các hình thức cả - Trẻ thực hiện lớp, tổ, nhóm, cá nhân nhiều lần. - Cô động viên, khuyến khích trẻ, sửa sai cho trẻ. - Cô cho trẻ mở rộng thành câu theo khả năng - Trẻ mở rộng câu theo khả năng với từ: Tặng hoa - Cô gợi ý câu mở rộng: Cháu tặng hoa cô - Trẻ chú ý lắng nghe - Cô nói to, rõ ràng câu mở rộng 3 lần - Cho trẻ nói nhiều lần theo hình thức: Lớp – - Trẻ nói câu mở rộng tổ - nhóm – cá nhân. - Cô sửa sai, động viên trẻ. * Tương tự làm quen từ: Hộp quà, ngày 20/11 c. Củng cố: Trò chơi: Truyền tin - Cô giới thiệu tên trò chơi. Cô phổ biến luật - Trẻ chú ý chơi, cách chơi. - Cho trẻ nhắc lại tên trò chơi, luật chơi, cách - Trẻ chơi trò chơi chơi. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần. - Trẻ chú ý lắng nghe - Nhận xét quá trình chơi của trẻ, khen ngợi trẻ 3. HĐ3: Kết thúc bài. - Cô nhận xét chung giờ học, động viên, khen trẻ 3. Âm nhạc: DH: Chú bộ đội NH: Bác dưa thư vui tính TC: Đóng băng I/ Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức : - Trẻ 4 tuổi biết tên bài hát, biết tên tác giả bài: Chú bộ đội theo cô và các bạn, biết tên bài nghe hát và tên trò chơi - Trẻ 3 tuổi biết tên bài hát biết tên tác giả bài: Chú bộ đội theo khả năng, biết tên bài nghe hát và tên trò chơi 2. Kĩ năng - Trẻ 4 tuổi ghi nhớ tên bài hát nhịp bài hát theo cô và các bạn, chơi được trò chơi: Đóng băng theo cô và các bạn. - Trẻ 3 tuổi ghi nhớ tên bài hát nhịp bài hát theo khả năng, chơi được trò chơi : Đóng băng theo các bạn.
- 3. Thái độ - GD trẻ chăm ngoan, vâng lời cô, chơi đoàn kết với bạn II/ Chuẩn bị: - Bài hát, mũ âm nhạc III/ Tiến hành Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1.HĐ 1: Giới thiệu bài - Trò chuyện về chủ đề - Trò chuyện cùng cô * Dạy hát bài: “Chú bộ đội” - Cô dẫn dắt hát lần 1- Giới thiệu tên bài hát, tác giả - Cô hát L2: - Cô mời các bạn cùng hát theo cô từng câu cho đến hết - Lắng nghe cô hát bài - Chúng mình vừa hát bài hát gì? Của ai sáng tác? - Chú ý lắng nghe - Cô cho trẻ hát bài hát theo tổ nhóm, cá nhân - Hát cùng cô 2-3 lần - Cô động viên khuyến khích, sửa sai cho trẻ * Nghe hát: Bác đưa thư vi tính - Cô hát L1: Trọn vẹn bài hát - Cô hát L2: Giảng nội dung bài hát: Bài hát nói về bác - Chú ý lắng nghe đưa thư.. - Cô hát L3: Mời trẻ cùng tham gia - Nghe cô hát * TCÂN: Đóng băng - Trẻ tham gia cùng cô Cô giới thiệu tên trò chơi, phổ biến LC, CC tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần - Trẻ tham gia chơi Nx quá trình chơi... 3.HĐ3: Kết thúc bài - Cô nhận xét giờ học, động viên, khen ngợi trẻ -Trẻ lắng nghe 4. Trò chơi chuyển tiết: Lộn cầu vồng 5. Hoạt động góc PV: Gia đình- Lớp học XD: Xây trường học HT: Chơi với con số TH: Tô màu tranh cô giáo 6. Hoạt động ngoài trời : Quan sát thời tiết Trò chơi: Chạy tiếp cờ Chơi theo ý thích I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 4 tuổi biết thời tiết trong buổi quan sát, biết tên trò chơi, biết chơi theo ý thích - Trẻ 2, 3 tuổi biết thời tiết trong buổi quan sát, biết tên trò chơi, biết chơi theo ý thích theo cô và các bạn 2. Kĩ năng - Trẻ 4 tuổi nói được thời tiết đang quan sát, chơi được trò chơi và chơi theo ý thích.
- - Trẻ 2, 3 tuổi nói được thời tiết đang quan sát, chơi được trò chơi và chơi theo ý thich theo cô và các bạn. 3.Thái độ - Trẻ tham gia vui vẻ, nhiệt tình II. Chuẩn bị - Sân chơi sạch sẽ, bằng phẳng III. Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1.HĐ1: Giới thiệu bài - Trò chuyện, cho trẻ ra sân chơi cùng cô - Trẻ t/chuyện và ra sân chơi 2. HĐ 2: Phát triển bài cùng cô *Quan sát thời tiết - Cô giới thiệu và cho trẻ cùng cô quan sát thời - Trẻ quan sát tiết ĐT: - Trẻ trả lời + Thời tiết hôm nay như thế nào? + Nếu trời nắng: Trời nắng thì có những gì trên bầu trời? -Trẻ trả lời + Ông mặt trời tỏa những gì xung quanh? + Những đám mây có màu gì? + Trời nắng thì chúng mình mặc như thế nào ? -Trẻ trả lời + Nếu trời dâm, mù mưa phùn: Bầu trời hôm nay có nắng không ? + Trên trời có nhưng gì? - Trẻ trả lời. + Trời rét chúng mình phải mặc như thế nào? - Trẻ lắng nghe - Cô khái quát lại *Trò chơi: Chạy tiếp cờ - Cô phổ biến cách chơi, cho trẻ chơi 2 lần. - Trẻ vui chơi - Nhận xét quá trình chơi cho trẻ. * Chơi theo ý thích: - Cô cho trẻ chơi theo ý thích. Bao quát trẻ -Trẻ vui chơi chơi. 3. HĐ 3: Kết thúc bài - Cô nhận xét chung, tuyên dương khen trẻ - Trẻ lắng nghe HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Nghe hát các bài hát Tiếng Anh I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ 4 tuổi biết nhún nhảy, hát theo lời bài hát dưới sự hướng dẫn của cô - Trẻ 2, 3 tuổi biết biết nhún nhảy, hát theo khả năng và dưới sự hướng dẫn của cô 2.Kỹ năng - Trẻ 4 tuổi nhún nhảy được theo lời bài hát , hát theo lời bài hát dưới sự hướng dẫn của cô - Trẻ 2, 3 tuổi chú ý quan sát, nhún nhảy được theo lời bài hát cùng cô và các bạn 3. Thái độ
- - Trẻ hứng thú học, vui vẻ. II/ Chuẩn bị - Nhạc bài hát III/ Hướng dẫn thực hiện - Cô mở ti vi cho trẻ nghe hát bài hát tiếng anh ( 2-3 lần) - Bây giời chúng mình hãy cùng đứng lên và vừa hát vừa nhún theo nhịp điệu của bài hát nhé: Cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân - Cô nhận xét, tuyên dương 2. Chơi theo ý thích - Cô cho trẻ chơi các trò chơi mà trẻ thích. Cô bao quát, khuyến khích trẻ chơi. - Cô nhận xét quá trình chơi của trẻ. 3. Vệ sinh – Trả trẻ Đánh giá trẻ cuối ngày * Số trẻ : ..................................................................................................................................... .... * Trạng thái cảm xúc : ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ........ * Tình trạng sức khỏe : ..................................................................................................................................... .... * Kiến thức, kĩ năng : ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... ..................................................................................................................................... Thứ 5, ngày 24 tháng 11 năm 2022 1.Thể dục sáng Hô hấp: Hít vào, thở ra Tay: Đưa 2 tay lên cao, ra phía trước, sang 2 bên Lưng, bụng, lườn: Nghiêng người sang trái, sang phải. Chân: Ngồi xổm, đứng lên, bật tại chỗ. Tập theo bài hát lớn lên em sẽ làm gì 2. Làm quen tiếng việt Làm quen với từ: : Dạy vẽ, học toán, đọc thơ I/ Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 4 tuổi được làm quen, biết nói các từ làm quen: : Dạy vẽ, học toán, đọc thơ theo cô. Trẻ biết tên trò chơi.
- - Trẻ 3 tuổi được làm quen, biết nói các từ: : Dạy vẽ, học toán, đọc thơ theo khả năng. Trẻ biết tên trò chơi. 2. Kỹ năng: - Trẻ 4 tuổi chú ý quan sát, ghi nhớ, nói được các từ được làm quen. Trẻ chơi được trò chơi theo các bạn. - Trẻ 3 tuổi chú ý quan sát, ghi nhớ và nói được từ làm quen theo cô và các bạn. Trẻ chơi được trò chơi theo các bạn dưới sự hướng dẫn của cô 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú học, vui vẻ, đoàn kết với các bạn khi chơi trò chơi. II/ Chuẩn bị - Lớp học sạch sẽ - Tranh: : Dạy vẽ, học toán, đọc thơ III/ Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1.HĐ1: Giới thiệu bài Cô trò chuyện với trẻ về chủ đề, dẫn dắt vào - Trẻ trò chuyện cùng cô bài. 2. Phát triển bài a. Làm mẫu * Từ: Dạy vẽ Cô hỏi trẻ: - Chú ý quan sát và lắng nghe + Đây là hình ảnh gì? - Trẻ trả lời Cô giới thiệu và nói mẫu: Dạy vẽ ( 3 lần) - Trẻ 4 tuổi nói mẫu - Mời 2 trẻ 4 tuổi nói mẫu. b. Thực hành tiếng việt - Tổ chức cho trẻ nói theo các hình thức cả lớp, - Trẻ nói theo cả lớp, tổ, nhóm, tổ, nhóm, cá nhân nhiều lần. cá nhân nhiều lần dưới sự - Cô động viên, khuyến khích trẻ, sửa sai cho hướng dẫn của cô. trẻ. - Cô cho trẻ mở rộng thành câu theo khả năng - Trẻ thực hiện với từ: Dạy vẽ - Cô gợi ý câu mở rộng: Đây là gì? - Trẻ mở rộng từ làm quen - Cho trẻ nói nhiều lần theo hình thức: Lớp – thành câu. tổ - nhóm – cá nhân. - Trẻ nói câu mở rộng - Cô sửa sai, động viên trẻ. * Tương tự làm quen từ: Học toán, đọc thơ - Trẻ lắng nghe - Cô thực hiện các bước tương tự c. Củng cố Trò chơi: Thẻ EL-2: Tôi nhìn thấy - Phổ biến cách chơi, luật chơi, cho trẻ chơi 2 - Trẻ chú ý nghe cô nêu luật lần. chơi và cách chơi. - Nhận xét quá trình chơi, động viên, khen - Trẻ vui chơi thưởng trẻ 3. Kết thúc bài
- Cô nhận xét chung, tuyên dương, khen trẻ - Trẻ lắng nghe 3. LQVT: : So sánh, thêm bớt trong phạm vi 4 I/ Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ 4 tuổi biết so sánh 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 4, biết nói các từ: Nhiều nhất, ít hơn, ít nhất, bằng nhau, biết thêm bớt, tạo sự bằng nhau trong phạm vi 4. Biết tên trò chơi. - Trẻ 3 tuổi biết so sánh 2 nhóm đối tượng trong phạm vi 4, biết nói các từ: Nhiều nhất, ít hơn, ít nhất, bằng nhau, biết thêm bớt, tạo sự bằng nhau trong phạm vi 4 theo khả năng. Biết tên trò chơi 2. Kỹ năng - Trẻ 4 tuổi thực hiện được kĩ năng so sánh 2 đối tượng, thêm bớt trong phạm vi theo hướng dẫn, chơi được trò chơi theo cô và các bạn. - Trẻ 3 tuổi thực hiện được kĩ năng so sánh 2 đối tượng, thêm bớt trong phạm vi 4, chơi được trò chơi theo khả năng. 3. Giáo dục - Giáo dục trẻ biết giữ gìn các đồ dùng, đồ chơi. II/ Chuẩn bị: 1. Đồ dùng của cô - 4 cái bút, 4 cái vở - Thẻ số từ 1-4. - Tranh có các nhóm đồ vật 2. Đồ dùng của trẻ - Mỗi trẻ 1 rổ đồ dùng học toán (loto bút, vở), thẻ số từ 1-4 III/ Hướng dẫn thực hiện Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.HĐ1: Giới thiệu bài - Trò chuyện về nội dung bài hát, dẫn dắt vào bài - Trò chuyện cùng cô 2. Hoạt động 2: Phát triển bài * Ôn số lượng trong phạm vi 4 - Trò chơi: Kết bạn - Cô nêu luật chơi, cách chơi: Trẻ đi vòng tròn, vừa đi vừa hát bài “Cháu yêu chú công nhân”. Khi cô hô: Kết bạn, kết -Trẻ lắng nghe bạn, chúng mình sẽ hô: Kết mấy, kết mấy. sau đó cô giáo sẽ hô số lượng chúng mình kết bạn. Các con sẽ thật nhanh tìm nhóm bạn cho đủ số lượng cô giáo nói. Nếu đội nào có số lượng không đúng với số cô giáo đưa ra thì sẽ bị phạt nhảy - Trẻ chơi lò cò. - Cô cho trẻ chơi, quan sát trẻ chơi. - Động viên, khen thưởng quá trinh chơi của trẻ. Cô cho trẻ về ngồi vị trí của mình sau khi kết thúc trò chơi - Trẻ về vị trí ngồi. *So sánh, thêm bớt, tạo sự bằng nhau trong phạm vi 4. - Cô và trẻ cùng thực hiện: Các con xem trong rổ có gì nào - Các con hãy xếp tất cả số cái bút ra nào? Có tất cả bao Trẻ lấy rổ đồ dùng
- nhiêu cái bút? Gắn thẻ số mấy? - Các con hãy xếp số vở tương ứng 1:1 và gắn thẻ số nào. - Trẻ xếp và đếm Các con thấy số lượng 2 nhóm như nào với nhau - Không bằng nhau - Nhóm bút như nào với nhóm vở? - Nhiều nhất - Nhóm vở như nào với nhóm bút? - Ít hơn - Để 2 nhóm đối tượng bằng nhau và cùng bằng 4 thì ta làm - Trẻ trả lời thế nào? - Trẻ thêm - Cho trẻ xếp thêm 1 cái vở - Trẻ trả lời - Có 3 cái vở thêm 1 cái cày là mấy? Gắn thẻ số mấy? - 3 thêm 1 là mấy? - 3 thêm 1 là 4 - Cả 2 nhóm lúc này như nào với nhau (bằng nhau và cùng - Trẻ trả lời băng 4) - Cất đi 3 cái bút. Có 4 cái bút bớt 3 cái còn lại mấy? 4 bớt - Trẻ trả lời 3 còn mấy? - Trẻ trả lời - Các con xem 2 nhóm đồ dùng như thế nào? - Không bằng nhau - Nhóm vở như thế nào với nhóm bút? (nhiều hơn) - Trẻ trả lời - Nhóm bút thì như thế nào với nhóm vở (ít hơn) - Trẻ trả lời Muốn nhóm bút và nhóm vở bằng nhau và cùng bằng 4 thì làm thế nào? (cho trẻ thêm nhóm bút cho đủ 4) - Trẻ thêm => Giáo dục: Các đồ dùng, dụng đều để phục vụ cho chúng - Trẻ lắng nghe ta, vì vậy chúng mình cần biết bảo vệ, giữ gìn đồ dùng sạch sẽ, cất gọn gàng. *Củng cố: Trò chơi: Ai nhanh hơn - Cô nêu luật chơi, cách chơi: Cô chia lớp thành 3 đôi, mỗi - Trẻ lắng nghe đội sẽ có một bức tranh trong đó có nhóm đồ dùng (cày, bừa, cuốc) có số lượng không bằng nhau. Trẻ sẽ so sánh các nhóm đối tượng và tô màu hồng nhóm có số lượng nhiều nhất, màu xanh nhóm có số lượng ít hơn, màu vàng cho nhóm có số lượng ít nhất. - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Trẻ chơi - Cô bao quát trẻ chơi. 3. Kết thúc - Cô nhận xét chung giờ học, cho trẻ cất đồ dùng, đồ chơi. - Trẻ cất đồ dùng 4. Trò chơi chuyển tiết: Mèo đuổi chuột 5. Hoạt động góc: PV: Gia đình- Lớp học XD: Xây trường học ST: Xem tranh ảnh về chủ đề nghề nghiệp ÂN: Hát, múa, nghe nhạc về chủ đề 6. Hoạt động ngoài trời: Xếp các dụng cụ nghề giáo viên bằng hột hạt Trò chơi: Dung dăng dung dẻ

