Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 7 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Thị Hoan

doc 12 trang Ngọc Trâm 10/10/2025 120
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 7 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Thị Hoan", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docgiao_an_mam_non_lop_la_tuan_7_nam_hoc_2024_2025_do_thi_hoan.doc

Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 7 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Thị Hoan

  1. GIÁO ÁN TUẦN 7 ( Thời gian: Từ ngày 21 tháng 10 năm 2024 đến ngày 25 tháng 10 năm 2024 ) CHỦ ĐỀ LỚN: BẢN THÂN CHỦ ĐỀ NHỎ: BÉ CẦN GÌ LỚN LÊN VÀ KHỎE MẠNH Giáo viên thực hiện: Đỗ Thị Hoan - Nguyễn Thị Trang Thứ hai, ngày 21 tháng 10 năm 2024 LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ TÊN HOẠT ĐỘNG: VĂN HỌC Tên đề tài: Dạy trẻ đọc diễn cảm thơ “ Cô dạy” (CS64) I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: Trẻ hiểu nội dung bài thơ, thuộc và biết đọc diễn cảm bài thơ " Cô dạy". 2. Kỹ năng: Phát triển kỹ năng đọc thơ diễn cảm thể hiện ngữ điệu cử chỉ, phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng mạch lạc. 3. Thái độ:: Trẻ biết yêu quý, nghe lời cô giáo và luôn giữ gìn cơ thể sạch sẽ. II. Chuẩn bị Đồ dùng của cô: + Máy chiếu + Máy vi tính + Hình ảnh minh hoạ nội dung bài thơ " Cô dạy". III. Tiến hành hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Giới thiệu bài ( 2 phút) Cô và trẻ cùng hát bài : Cái mũi Trẻ hát và trò chuyện cùng cô. Trò chuyện và giáo dục trẻ. 2. Phát triển bài ( 25 phút) *Cô dẫn dắt vào bài thơ và đọc cho trẻ nghe Trẻ chú ý. lần 1 Cô kể lần 2 kết hợp chỉ tranh. Lớp chú ý lắng nghe + Cô giảng nội dung: Bài thơ nói về cô dạy Trẻ chú ý lắng nghe cô giảng bé luôn giữ gìn chân tay sạch sẽ và biết yêu bài. thương chia sẻ với bạn bè , cái miệng xinh chỉ để nói điều ngoan và hay thôi. *Đàm thoại : + Bài thơ chúng cô vừa đọc có tên là Cô dạy ạ. gì? + Bài thơ nói đến cô dạy bé giữ sạch bộ Phải giữ sạch đôi tay phận nào trên cơ thể? + Khi đôi tay bẩn điều gì sẽ xảy ra ? Bàn tay mà bẩn sách áo cũng bẩn luôn ạ + Cô nhắn nhủ bé điều gì với cái miệng Không được cãi nhau ạ. xinh ? => Giáo dục trẻ phải biết giữ gìn vệ Trẻ chú ý nghe
  2. sinh cơ thể, luôn giữ sạch đôi tay sạch để cơ thể quần áo luôn sạch sẽ. Các con phải luôn biết yêu thương bạn bè, cái miệng xinh không được cãi nhau. * Dạy trẻ đọc thơ diễn cảm : Cô hướng dẫn cách đọc và thể hiện ngữ điệu Lớp chú ý nghe cô đọc thơ. khi đọc Cô cho trẻ đọc cùng cô 2 lần. Sau đó cho trẻ Lớp đọc thơ cùng cô đọc thơ: Cho trẻ đọc dưới nhiều hình thức: Theo tổ: 3 tổ. 3 tổ lên đọc Nhóm: 3 nhóm 3 nhóm lên đọc. Các nhóm đọc nối tiếp 3 nhóm đọc nối tiếp Cá nhân: 4 trẻ 4 trẻ lên đọc (Cô chú ý những trẻ yếu và chưa thể hiện được diễn cảm) Cho 1 trẻ khá lên đọc diễn cảm một lần nữa. 1 trẻ khá lên đọc 3. Kết thúc ( 2 phút) : Cô nhận xét sau giờ học và cho trẻ chuyển Trẻ chú ý hoạt động Trẻ đi theo hàng ra ngoài. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH. Bé vui học tiếng anh: Review 3, 4. *************************************** Thứ 3, ngày 22 tháng 10 năm 2024 PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT ( Thể dục) VĐCB: Bật xa 50cm. TCVĐ: Ném bóng vào rổ. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: Trẻ biết tên vận động, biết bật xa 50cm theo đúng yêu, biết chơi trò chơi: Ném bóng vào rổ. 2. Kỹ năng: Phát triển tố chất vận động, kỹ năng bật xa 50cm, sự khéo léo và dẻo dai cho trẻ. 3. Thái độ:: Trẻ yêu quý các bộ phận trên cơ thể, chăm tập thể dục. II. Chuẩn bị: - Đồ dùng của cô: Sân tập bằng phẳng, quần áo gọn gàng, một đoạn đường dài 50cm để trẻ bật. - Đồ dùng của trẻ: Quần áo gọn gàng, tâm thế thoải mái.
  3. III. Tiến hành hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Khởi động ( 7 phút) Cô cho trẻ làm đoàn tàu kết hợp các kiểu đi: Trẻ làm đoàn tàu kết hợp với đi Đi thường => đi bằng gót chân => đi thường, đi kiễng gót, đi bằng thường => đi bằng mũi chân => đi thường mũi chân => đi bằng má chân => đi thường => đi khụy gối => đi thường => chạy chậm = > chạy nhanh => chạy châm => về đội hình hai hàng dọc. Cô cho trẻ điểm danh và tách hàng. 2. Trọng động ( 25 phút) * BTPTC: Cô cho trẻ đứng thành 3 hàng dãn đều và tập các động tác theo cô: Tay 2: Tay đưa ra trước, lên cao. Bụng 2: Đứng quay người sang hai bên. Trẻ tập 2 x 8 nhịp ( Riêng động Chân 3: Đưa chân ra các phía. tác chân 3 x 8 nhịp) Bật 5: Bật về các phía. Tất cả các động tác 2 x 8 nhịp, riêng động tác chân 3 x 8 nhịp. * VĐCB: Bật xa 50cm. Cô giới thiệu tên bài tập Cô tập mẫu lần 1: Thực hiện từ đầu đến cuối Trẻ chú ý lắng nghe. không phân tích. Cô tập mẫu lần 2: Kết hợp phân tích vận Trẻ chú ý xem cô tập. động. Tư thế chuẩn bị: Cô bước đến gần vạch chuẩn, hai tay chống vào hông để giữ thăng băng. Cô chú ý nghe cô hướng dẫn. Khi có hiệu lệnh bật thì cô nhún hạ thấp hai đầu gối dùng lực của chân bật mạnh qua đoạn đường cô đánh dấu từ vạch bên này sang vạch kẻ bên kia. Chú ý khi tập chúng ta co đông thời hai chận lên và khi tiếp đất chúng ta cũng đồng thời hạ 2 chân tiếp đất cùng một lúc. Khi thực hiện xong thì đi về đứng vào cuối hàng cho bạn tiếp theo lên thực hiện. Cô cho 2 trẻ khá lên tập mẫu. 2 trẻ khá lên tập. * Trẻ thực hiện: Cô cho trẻ ở hai hàng lần Cả lớp tập. lượt lên tập. Cho trẻ tập lần 2 với hình thức thi đua. Trẻ tích cực thi đua. c. TCVĐ: Ném bóng vào rổ.
  4. Cô giới thiệu tên trò chơi. + Luật chơi: Đội nào ném được nhiều bóng Trẻ chú ý nghe cô hướng dẫn cách vào rổ thì đội đó thắng. chơi và luật chơi. + Cách chơi: Cô chia lớp làm hai đội. Sau đó thành viên của hai đội lần lượt sử dụng bóng để ném bóng sao cho bóng rơi đúng vào rổ. Cô tiến hành cho trẻ chơi. Trẻ chơi hào hứng Cô nhận xét sau khi chơi. 3. Hồi tĩnh: ( 2 phút): Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng một, hai vòng Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân. quanh sân. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH. Xác định phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau của đối tượng khác làm chuẩn qua trò chơi. I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ bước đầu biết xác định phía trên, phía dưới, phía sau của đối tượng khác làm chuẩn thông qua các trò chơi. - Phát triển kĩ năng và thao tác xác định các phía của đối tượng khác làm chuẩn, khả năng diễn đạt mạch lạc. - Giáo dục trẻ tích cực trong giờ học và giờ chơi. II. Chuẩn bị: -2 bạn búp bê và các đồ dùng đồ chơi. III. Tiến hành: - Cô giới thiệu chương trình: Trò chơi toán học. - Giới thiệu các đội chơi và các trò chơi trong chương trình. + Trò chơi 1: Tìm nhanh đặt đúng - Cô giới thiệu tên trò chơi. - Cô cho 1 trẻ lên giới thiêu cách chơi, luật chơi. - Cô tiến hành cho trẻ chơi. - Cô nhận xét sau khi chơi. + Trò chơi 2: Bé làm theo hiệu lệnh. - Luật chơi: Bạn nào thực hiện nhanh và chính xác là chiến thắng. - Cách chơi: Cả lớp vừa đi vừa hát và khi cô yêu cầu đứng về phía nào của cô thì các bạn phải xác định nhanh và chạy về phía đó của cô giáo ( Sau mỗi lần chơi cô lại đổi phía khác sao cho lần lượt hết các phía để trẻ xác định hướng) - Cô tiến hành cho trẻ chơi. ************************************
  5. Thứ 4, ngày 23 tháng 10 năm 2024 PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC (LQVT) Xác định phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau của đối tượng khác làm chuẩn ( CS108). I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết xác định phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau của đối tượng khác. 2. Kỹ năng: - Phát triển kỹ năng xác định phía trên, phía dưới, phía trước, phía sau của đối tượng khác qua một số trò chơi. 3. Thái độ: - Trẻ tham gia vào các hoạt động tích cực, vui vẻ đoàn kết với các bạn. II. Chuẩn bị: 1. Môi trường học tập: Trong lớp học 2. Đồ dùng của cô: - Giáo án Powerpoint - 1 hộp quà giống của trẻ. - Trang phục của bà (1 cái gậy, 1 đôi dép, khăn đội đầu) - Nhạc bài hát “Cả nhà thương nhau, Múa cho mẹ xem, Nhạc Ráp IQ, Cháu yêu bà, Chúc mừng sinh nhật. - Ti vi, máy tính. 3. Đồ dùng của trẻ: - 2 hộp quà, mỗi hộp đựng 2 bạn Gấu, 1 cái mũ, 1 củ cải trắng, 1 tấm thảm. - 1 cái bánh sinh nhật, 1 hộp quà, 1 cái mũ sinh nhật, 1 ngôi nhà, 1 đôi dép III. Tiến hành hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài ( 2-3 phút) - Trẻ chào khách - Xin nhiệt liệt chào mừng các bé đến với chương trình “ Sân chơi toán học” ngày hôm nay. Đến với chương trình hôm nay là sự có mặt của 3 đội chơi (Đội số 1, Đội số 2, Đội số 3). - Trẻ hát - Mở đầu chương trình, chúng mình cùng hát bài hát “Cái mũi” nhé - Trẻ trả lời - Hỏi trẻ: Chúng mình vừa hát bài hát gì? + Bài hát nói lên điều gì? - Trẻ trả lời - Các con ơi, bài hát nói về hình dáng của - Trẻ trả lời chiếc mũi, mũi giúp chúng ta thở nên hàng ngày chúng mình phải biết giữ gìn mũi luôn sạch sẽ. Ngoài ra chúng mình phải ăn uống - Trẻ lắng nghe đầy đủ chất và chăm tập thể dục để cơ thể luôn khỏe mạnh. 2. Phát triển bài: (25-30 phút)
  6. *Hoạt động 1: Ôn xác định phía trên- dưới- trước- sau của bản thân. * Bây giờ các bạn giỏi nghe và giải câu đố - Trẻ lắng nghe của cô nhé (Nghe vẻ nghe ve, Nghe vè cô đố. Đầu và chân, cái nào phía trên, cái nào phía - Trẻ lắng nghe dưới, trên cơ thể của chúng ta?) - Trẻ trả lời (Nghe vẻ nghe ve, Nghe vè cô đố. Ngực và lưng, cái nào phía trước, cái nào phía sau, trên cơ thể của chúng ta?) - Cô thấy, vừa rồi các đội chơi đã được ôn - Trẻ lắng nghe luyện lại vị trí trên, dưới, trước sau trên cơ thể của chúng ta thông qua 1 bài vè rất sôi động. Cô khen tất cả các đội nào. *Hoạt động 2: Xác định phía trên- dưới- trước- sau của đối tượng khác *Tạo tình huống bạn mắt tới gõ cửa: Cốc cốc cốc. - Tiếng gì vậy các con? - Trẻ trả lời - Không biết ai đến thăm lớp mình nhỉ? Xin mời vào ạ. - A, đó là bạn mắt. Các đội chơi chào bạn - Trẻ chào bạn mắt. mắt đi nào. - Trẻ lắng nghe và trả lời *Bạn mắt đi vào lớp, Mắt xin chào cô giáo và các bạn nhỏ. Hôm nay Mắt nghe tin lớp chúng mình tham gia chương trình “Sân chơi toán học” nên Mắt cũng muốn tham - Trẻ trả lời gia, các bạn cho Mắt tham gia với nhé? - Các đội chơi có đồng ý cho bạn mắt tham - Trẻ trả lời gia cùng chúng mình không? - Trẻ trả lời - Các gia đình hãy nhìn xem bạn mắt cầm gì trên tay vậy? - Cái gậy ở phía nào của bạn mắt hả các con? - Trẻ lắng nghe và trả lời - Phía trước của bạn Mắt còn có gì nữa? - Phía sau bạn Mắt có gì? - Phía trên đầu bạn Mắt có gì? - Phía dưới bạn Mắt có gì?... (Cô hỏi cá nhân, trẻ trai, trẻ gái, tổ, cả lớp trả lời) *Bà nói: Đến với chương trình hôm nay, - Trẻ về ngồi hình chữ u bạn Mắt thấy các đội chơi tham gia rất giỏi. bạn Mắt tặng cho mỗi bạn môt rổ đồ chơi. Cô mời các con hãy về vị trí ngồi để khám phá rổ đồ chợi bạn mắt đã tặng nào.
  7. Cô cho trẻ thực hiện đặt đồ vật ở các phía - Trẻ lắng nghe của búp bê để xác định phía trên dưới, trước sau, phải trái của đối tượng khác. ( Dưới hình thức cô kể chuyện trẻ đặt đồ vật ở các - Trẻ lắng nghe phía của búp bê theo lời kể của cô. - 3 đội chơi xếp các phía theo - Cô kể câu chuyện, cho trẻ kết hợp xếp yêu cầu của cô và trả lời câu hỏi. theo các phía trên- dưới- trước- sau của đối tượng theo yêu cầu của cô và hỏi để trẻ trả lời về các phía của đối tượng. - Trẻ lắng nghe => Cô khen trẻ. * Ôn luyện củng cố Trò chơi 1: Ai nhanh nhất - Trẻ lắng nghe - Vừa rồi các đội chơi đã trổ tài rất xuất sắc. Sau đây Ban tổ chức sẽ thưởng cho chúng ta 1 trò chơi mang tên “Ai nhanh nhất” - Trẻ nghe cô phổ biến luật chơi - Luật chơi: Các đội chơi sẽ đi thành 1 vòng tròn, vừa đi vừa hát bài “ Hai bàn tay của em”. Khi cô nói giơ tay, dậm chân, hay chạy về phía nào của bạn mắt, thì các con sẽ giơ tay, dậm chân, hay chạy nhanh về đúng phía theo yêu cầu của cô. Bạn nào làm sai sẽ phải nhảy lò cò. Các đội chơi đã rõ luật chơi - Cho trẻ chơi chưa? - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần Trò chơi 2: "Thi ai nhanh" -Trẻ lắng nghe - Các đội chơi ơi, hôm nay là ngày sinh nhật của bạn Mắt đấy. Các đội chơi có muốn tặng quà để mừng sinh nhật của Mắt không? - 3 đội hội ý - Các đội sẽ suy nghĩ xem, đội mình sẽ tặng quà gì cho Mắt nào. 1 phút hội ý giành cho 3 đội. - Đại diện 3 đội nói ý tưởng - Cô xin mời lần lượt đội số 1đội số 2, đội số 3 sẽ nói ý tưởng tặng quà của đội mình cho Mắt nào? -Trẻ lắng nghe. =>Cô khái quát: À đội số 1 có ý tưởng sẽ tặng cho Mắt 1 cái bánh sinh nhật và 1 hộp quà để ở phía trước. Đội số 2 có ý tưởng sẽ tặng cho Mắt 1 cái mũ đội trên đầu và 1 - 3 đội lên tặng quà ngôi nhà để ở phía sau của Bà. Đội số 3 có ý tưởng sẽ tặng cho Mắt 1 đôi dép. - Trẻ quan sát - Sau đây cô xin mời đại diện các đội sẽ lên tặng quà cho Mắt nào. - Bây giờ chúng mình cùng quan sát xem các gia đình đã tặng quà đúng vị trí của đội - Trẻ trả lời mình chưa nhé.
  8. - Đội số 1 tặng Bánh sinh nhật, và hộp quà đặt ở phía nào của bạn Mắt hả các con? - Trẻ trả lời - Đội số 2 tặng cái mũ và ngôi nhà để ở phía - Trẻ trả lời nào của bạn Mắt? - Đội số 3 tặng đôi dép để ở phía nào của - Trẻ đứng các phía theo yêu cầu bạn Mắt hả các con? của cô. - Bây giờ cô xin mời các đội sẽ đứng ra phía trước của bạn Mắt để hát chúc mừng sinh nhật bạn Mắt nào. - Mắt cảm ơn các bạn nhé. Bây giờ Mắt xin mời các đội chơi và cô giáo sẽ đứng ra phía sau chụp ảnh lưu niệm cùng bạn Mắt nào. - Trẻ lắng nghe 3. Kết thúc (1-2 phút) - Trẻ chào khách. - Cho nhận xét giờ học. - Cho trẻ chào khách. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH. Bé học tiếng anh ***************************************** Thứ 5, ngày 24 tháng 10 năm 2025 LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Tên đề tài :Trò chơi với chữ cái a, ă, â I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: Trẻ gọi tên và phát âm đúng chữ cái a, ă, â thông qua các trò chơi. 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng nhận biết, phân biệt chữ a, ă, â; quan sát và phát âm cho trẻ. Ngôn ngữ mạch lạc. 3. Giáo dục: Trẻ nghiêm túc trong giờ học, chú ý lắng nghe, tích cực xây dựng bài. II. Chuẩn bị: Những đồ dùng đồ chơi có gắn chữ a, ă, â. Thẻ chữ a, ă, â. Một con xúc xắc các mặt có gắn chữ a, ă, â. Các ô dán dưới nền lớp học có chứa chữ a, ă, â. Tranh vẽ hình ảnh phía dưới có từ chứa chữ cái: a, ă, â để trẻ chọn. III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài ( 3 phút) - Cô cho trẻ đọc thơ: “ Cô dạy '' Trẻ đọc thơ: Cô dạy. 2. Phát triển bài ( 28 phút) TC1: Tìm nhanh gạch giỏi Cô chép bài thơ Cô dạy'' ra 2 tờ giấy tô ki cô
  9. chia lớp thành 2 đội tìm và dùng bút gạch Trẻ chú ý lắng nghe cô nói chân các chữ cái: a, ă, â có trong bài thơ. Tổ nào gạch nhanh, giỏi và đúng có số lượng nhiều là thắng cuộc. Cô tiến hành cho trẻ chơi Nhận xét sau khi chơi TC2: Tìm về đúng ghế. Trẻ chơi trò chơi Cách chơi: Cô cho trẻ cầm các thẻ chữ mình thích, vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh tìm ghế trẻ phải chạy về ngồi vào ghế có chữ cái giống chữ cái trẻ cầm trên tay. Trẻ chú ý nghe cô nói Cô tiến hành cho trẻ chơi Nhận xét trẻ sau khi chơi TC3: Tìm nhanh, nói giỏi Trẻ chơi trò chơi hào hứng Cách chơi: Cô phát cho mỗi trẻ một rổ chứa các chữ cái: a, ă, â. Khi cô yêu cầu tìm chữ gì thì trẻ phải tìm đúng chữ đó giơ lên. Trẻ chú ý lắng nghe Cô tiến hành cho trẻ chơi Nhận xét sau khi chơi Trẻ chơi hào hứng TC4: Thi xếp chữ Cách chơi: Cô phát cho trẻ những hạt na, trong một khoảng thời gian cô yêu cầu trẻ xếp chữ gì thì trẻ dùng hạt xếp chữ đó. Trẻ chú ý nghe cô nói Trẻ thực hiện xếp chữ TC5: Tô màu chữ cái in rỗng. Trẻ chơi xếp chữ Cho trẻ dùng mầu tô chữ cái: a, ă, â 3. Kết thúc ( 2 phút): Trẻ tô mầu chữ cái theo yêu cầu Cô nhận xét tuyên dương những cá nhân, nhóm tổ chơi tốt và tích cực. Động viên khuyến khích trẻ còn chậm Trẻ chú ý nghe cô nói CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Hát: Mời bạn ăn 1. Mục đích, yêu cầu. - Trẻ biết tên bài hát và hát cùng cô bài hát mời bạn ăn. - PT kĩ năng hát, ngôn ngữ mạch lạc và sự tự tin, mạnh dạn cho trẻ. - Giáo dục trẻ ý thức trong giờ học, ăn uống đầy đủ chất hàng ngày. 2. Chuẩn bị - Nhạc bài hát: Mời bạn ăn. 3. Tiến hành hoạt động - Cô hỏi trẻ có một bài hát rất hay nói về các chất dinh dưỡng hàng ngày bé cần ăn uống đầy đủ để mau lớn đi thi bé khỏe bé ngoan đố bé đó là bài hát gì? - Cô cho trẻ nghe nhạc bài hát một lần.
  10. - Cho trẻ hát dưới nhiều hình thức: Lớp, tổ, nhóm, cá nhân. ( Cô quan sát, sửa sai cho trẻ) - Cô nhận xét, khuyến khích, động viên trẻ. *********************************************** Thứ 6, ngày 25 tháng 10 năm 2024 PHÁT TRIỂN THẨM MỸ ( ÂM NHẠC) Tên đề tài: TT Biểu diễn “ Mời bạn ăn” I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết biểu diễn bài hát: Mời bạn ăn dưới các hình thức khác nhau và hát, múa được các bài hát trong chủ điểm . 2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng biểu diễn, sự mạnh dạn tự nhiên thể hiện bản thân mình trước mọi người. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ yêu thích môn học, chú ý lắng nghe và ăn hết suất. II. Chuẩn bị: - Đàn, sân khấu, mũ âm nhạc, mũ chóp. III. Tiến hành hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Giới thiệu bài (2 phút) Cô dẫn chương trình: Trò chơi âm nhạc - Trẻ vỗ tay - Cô giới thiệu thành phần tham dự - Giới thiệu các phần chơi + Phần 1: Quà tặng âm nhạc - Trẻ chú ý + Phần 2: Tài năng nhí + Phần 3: Trò chơi âm nhạc 2. Phát triển bài: (25 phút). * Phần 1: Qùa tặng âm nhạc - Quà tặng của chúng ta hôm nay là bài hát: cái mũi do cô giáo Đỗ Hoan biểu diễn xin mời các bé cùng lắng nghe - Cô biểu diễn lần 1 - Lắng nghe - Lần 2 mời trẻ biểu diễn cùng cô - Trẻ hưởng ứng cùng cô. * Phần 2: Tài năng nhí - Cả lớp biểu diễn - Mở đầu phần thể hiện tài năng hôm nay xin mời quý vị đến với bài hát: Mời bạn ăn do các bé đến từ lớp MG 5 tuổi A2 biểu diễn. - Tốp nữ thể hiện - Tiếp theo chương trình là bài múa “Tay thơm tay ngoan” do tốp nữ thể hiện - Ngọc Hà hát, vỗ tay - Nối tiếp chương trình bạn Minh Anh gửi tới các theo nhịp
  11. quý vị bài hát và vỗ tay theo nhịp bài hát: Mời bạn ăn - Dậy đi thôi, nào dậy bạn ơi vâng đó chính là bài - Các bạn nam biểu hát: Dậy đi thôi do các bạn nam biểu diễn diễn - Nhóm nhạc Hoa sen sẽ gửi tới quý vị bài hát: Mời bạn ăn. - Nhóm nhạc Hoa sen - Tiếp theo chương trình là bài hát: Mời bạn ăn do tốp ca nam nữ biểu diễn. - Tốp ca nam nữ - Kết thúc phần thể hiện tài năng nhí là bài hát: Mời bạn ăn do tam ca: Bảo Ngọc, Hà Vy, Linh Nhi biểu - 3 bạn biểu diễn diễn *Phần 3: Trò chơi âm nhạc: Nghe tiếng hát tìm đồ vật - Luật chơi: Trẻ phải đoán đúng tên bạn hát - Trẻ nghe - Cách chơi: Trẻ lên chơi sẽ bị che kín mắt và nghe hát sau đó đoán tên bạn hát, bài hát. - Tổ chức cho trẻ chơi - Trẻ chơi 3. Kết thúc (2 phút) - Chương trình trò chơi âm nhạc đến đây là kết thúc xin chào và hẹn gặp lại các bé trong những chương - Vỗ tay trình sau. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH. Biểu diễn văn nghệ. Bài: Cái mũi, tay thơm tay ngoan, ồ sao bé không lắc. 1. Mục đích: Trẻ biểu diễn được các bài hát đã học một cách sôi nổi và hào hứng bằng nhiêu hình thức khác nhau. Rèn kỹ năng biểu diên, sự mạnh dạn, tự tin thể hiện trước bạn bè và cô giáo. Giáo dục trẻ tính tích cực, chú ý trong giờ học, biết hợp tác cùng bạn bè. 2. Chuẩn bị: Nhạc best các bài hát: Cái mũi, tay thơm tay ngoan, ồ sao bé không lắc 3. Tiến hành: - Cô giới thiệu buổi biểu diễn văn nghệ và thành phần tham dự. - Cô tiến hành cho trẻ biểu diễn: Cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân dưới các hình thức biểu diễn và vận động khác nhau. - Cô nhận xét, động viên, khuyến khích trẻ sau giờ biểu diễn. * Nêu gương cuối tuần, phát phiếu bé ngoan I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhận xét đánh giá được bạn nào ngoan, chưa ngoan trong tuần, có biện pháp khắc phục trong tuần tới. - Phát triển ngôn ngữ, rèn kĩ năng đánh giá, nhận xét. - Giáo dục trẻ trung thực, mạnh trong đánh giá nhận xét bạn II. Chuẩn bị:
  12. - Phiếu bé ngoan III. Tiến hành: - Cô cho trẻ biết hôm nay là ngày học cuối cùng trong tuần và chúng mình cùng nhận xét bình bầu các bạn qua một tuần học nhé. - Cho trẻ tự nhận xét xem trong tuần có những bạn nào ngoan, bạn nào chưa ngoan, vì sao chưa ngoan. - Cô nhận xét chung. Tổng kết cờ của từng trẻ trong tuần. - Nêu gương những bạn ngoan. - Nhắc nhở những bạn chưa ngoan, chưa nghe lời cô giáo - Hướng biện pháp khắc phục cho những trẻ chưa ngoan - Cô nhận xét chung động viên khích lệ trẻ - Phát phiếu bé ngoan cho trẻ.