Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 3 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Thị Hoan

doc 12 trang Ngọc Trâm 10/10/2025 120
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 3 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Thị Hoan", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docgiao_an_mam_non_lop_la_tuan_3_nam_hoc_2024_2025_do_thi_hoan.doc

Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 3 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Thị Hoan

  1. GIÁO ÁN TUẦN 3 ( Thời gian: Từ ngày 23 tháng 09 năm 2024 đến ngày 27 tháng 09 năm 2024 ) CHỦ ĐỀ LỚN: TRƯỜNG MẦM NON CHỦ ĐỀ NHỎ: Bé và các bạn. Người thực hiện: Đỗ Thị Hoan - Nguyễn Thị Trang Thứ 2, ngày 23 tháng 9 năm 2024 PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC (MTXQ) Đề tài: Tìm hiểu về lớp học thân yêu của bé I. Mục đích yêu cầu: 1..Kiến thức: - Trẻ biết về tên lớp, cô giáo và các bạn trong lớp, các hoạt động trong một ngày trên lớp của bé. - Trẻ nhận biết được một số đồ dùng đồ chơi trong lớp. 2. Kỹ năng - Trẻ biết cách ghép đôi để chơi trò chơi. - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, nói đầy đủ câu cho trẻ. 3. Giáo dục: - Giáo dục trẻ có ý thức bảo vệ đồ dùng, đồ chơi trong lớp, đoàn kết với các bạn, lễ phép với cô giáo. Tích cực tham gia hoạt động. II. Chuẩn bị: - Một số hình ảnh hoạt động trên lớp hàng ngày của trẻ. Đồ dùng đồ chơi trong lớp được sắp xếp ở các góc. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài( 2 phút ) - Cho trẻ hát bài: Em đi mẫu giáo. - Cả lớp hát - Trò chuyện: + Các con vừa hát bài hát gì? - Trẻ trả lời + Đến lớp các con thấy có những gì? + Để bảo vệ đồ dùng đồ chơi trong lớp các con phải làm gì? - Cô dẫn dắt vào bài. 2. Phát triển bài ( 25 phút ) * Trò chuyện về lớp học và các bạn trong lớp. - Năm nay chúng mình mấy tuổi? Các con - Trẻ trả lời học lớp gì? - Các con đến lớp để làm gì? - Lớp mình có những ai? Con hãy kể tên một số bạn trong lớp.
  2. - Bạn trai và bạn gái có điểm gì giống nhau? - Bạn trai và bạn gái có điểm gì khác nhau? - 2-3 trẻ trả lời - Để nhận biết và phân biệt giới tính, cô nói: + Các bạn trai hãy đứng sang bên tay phải của cô, các bạn gái đứng bên tay trái của cô. - Cô kiểm tra và cho các bạn đếm số trẻ từng - Trẻ thực hiện nhóm. * Nhận biết và gọi tên một số đồ dùng, đồ chơi trong lớp học - Cô cho trẻ quan sát một số đồ dùng, đồ chơi từng góc. Hỏi trẻ: + Lớp mình có mấy góc chơi? Đó là những góc chơi nào? - Trẻ quan sát + Ở đây có những đồ dùng, đồ chơi gì? + Cái này là cái gì? + Cô đưa trẻ sang góc khác và đặt câu hỏi tương tự. + Những đồ vật để trong lớp để làm gì? + Bàn, ghế dùng để làm gì? - Trẻ trả lời + Đồ chơi dùng để làm gì? + Muốn đồ dùng, đồ chơi không bị hỏng, các con phải làm gì? * Tìm hiểu về các hoạt động hằng ngày ở lớp - Hằng ngày các con đến lớp để làm gì? - Khi đến lớp chúng ta phải làm gì? - Ở lớp chúng ta phải như thế nào? - Chúng mình được cô giáo dạy những gì? - Bạn nào có thể kể cho cô và các bạn một số - Trẻ trả lời hoạt động khi ở lớp? - Chào cô và các bạn, chào bố - Cô chốt: Khi đến lớp, trước tiên các con mẹ phải chào cô, chào các bạn. Ở lớp chúng ta - Chăm ngoan, học giỏi được tham gia nhiều hoạt động, được học và vui chơi. Các con phải biết nghe lời cô giáo và thực hiện các nội quy lớp học: muốn phát biểu thì phải giơ tay, muốn ra ngoài phải xin phép Khi chơi phải chơi đoàn kết, không - Trẻ lắng nghe tranh giành đồ chơi của bạn. Khi ăn, phải ăn hết suất, không làm rơi vãi thức ăn * Trò chơi củng cố: +Tìm bạn thân - Cô giới thiệu tên trò chơi, nêu luật chơi và cách chơi. - Trẻ lắng nghe - Cách chơi: Trẻ vừa đi vừa hát “ Tìm bạn thân” thì 1 bạn trai tìm 1 bạn gái và nắm tay. Cô tiến hành cho trẻ chơi
  3. + Ai nhanh nhất - Trẻ chơi trò chơi Cô chia lớp làm 3 tổ. Cô tặng cho mỗi tổ một tập tranh về các hoạt động trong ngày của trẻ. - Trẻ chú ý lắng nghe. Thời gian trong vòng 1 bản nhạc các đội chơi phải xếp được tranh lần lượt các hoạt động trong một ngày của trẻ theo tuần tự từ sáng đến chiều. Cô tiến hành cho trẻ chơi 3. Kết thúc : (1 - 2 phút): - Trẻ chơi hào hứng. - Nhận xét, tuyên dương. - Cho trẻ đọc thơ “bé tới trường” và chuyển - Trẻ lắng nghe và chuyển hoạt động. hoạt động theo hướng dẫn của cô. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH. Đề tài: Bé học tiếng anh ****************************** Thứ 3 ngày 24 tháng 09 năm 2024 PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC (LQ Toán) Tên đề tài: So sánh thêm bớt, tạo sự bằng nhau trong phạm vi 6 ( CS104) I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: Trẻ biết thêm bớt, so sánh tạo sự bằng nhau trong phạm vi 6. 2. Kỹ năng: Phát triển kỹ năng so sánh, thêm bớt trong phạm vi 6 và sự ghi nhớ có chủ định. 3. Thái độ:: Trẻ hứng thú, tích cực tham gia vào hoạt động học tập . II. Chuẩn bị Mỗi trẻ có 6 quyển vở, 7 cái bút. Đồ dùng của cô giống của trẻ nhưng kích thước lớn hơn. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài: ( 3 phút) Cô cùng trẻ hát bài: Trường cháu đây là Trẻ hát và trò chuyện cùng cô. trường mầm non. 2. Phát triển bài: ( 27 phút) Phần 1: Luyện tập nhận biết nhóm đồ vật có số lượng trong phạm vi 6. Cô cho trẻ tìm các đồ dùng đồ chơi có số lượng là 6. Trẻ tìm theo yêu cầu của cô Cho trẻ tìm và tạo nhóm có số lượng đồ vật
  4. tương ứng với thẻ số 6. Trẻ tìm theo yêu cầu của cô Cho trẻ chọn nhóm có số lượng tương ứng nối với số thẻ số tương ứng ( Nhóm số Trẻ thực hiện theo yêu cầu của lượng 6) cô Phần 2: So sánh, thêm bớt và tạo sự bằng nhau trong phạm vi 6. * Cô làm mẫu - Cô dẫn dắt xếp những quyển vở và cái bút Trẻ quan sát. ra. - Cô xếp 6 quyển vở (Không đếm) - Trẻ quan sát - Cô xếp 5 cái bút ( Cho trẻ đếm) Vở: x x x x x x Bút: x x x x x - Cô cho trẻ nhận xét 2 nhóm: Chúng mình - Không bằng nhau thấy 2 nhóm có bằng nhau không? -Nhóm vở nhiều hơn, nhiều hơn - Nhóm nào nhiều hơn, nhiều hơn là mấy? là 1 - Nhóm nào ít hơn, ít hơn là mấy? - Nhóm bút ít hơn, ít hơn là 1 - Để 2 nhóm bằng nhau ta phải làm thể nào? - Phải thêm một cái bút. - Cô xếp thêm 1 cái bút. - Cho trẻ đếm 2 nhóm. - Trẻ đếm Vở: x x x x x x Bút: x x x x x x Để biểu thị cho sô lượng 2 nhóm cô phải - Thẻ số 6 ạ dùng thẻ số mấy? Cô đặt thẻ số 6 vào hai nhóm. - Trẻ quan sát + Bớt 1: Cô dẫn dắt cất đi một cái bút. - 6 bớt 1 còn mấy? - 6 bớt 1 còn 5 Vở : x x x x x x Bút : x x x x x - Hai nhóm có bằng nhau không? - Không ạ - Cho trẻ đếm lại số lượng hai nhóm. - Trẻ đếm - Để biểu thị cho số lượng của nhóm bút cô -Trẻ quan sát dùng thẻ số 6 có đúng không? Vậy chúng mình phải dùng thẻ số mấy để biểu thị cho - Thẻ số 5 ạ. số lượng của nhóm bút? - Để 2 nhóm bằng nhau ta phải làm gì? - Thêm 1 cái bút. - Cô xếp thêm 1 cái bút, cho trẻ đếm. - Trẻ đếm. - 5 thêm 1 bằng mấy? - 5 thêm 1 bằng 6 - Vậy bây giờ cô dùng thẻ số 5 để biểu thị cho nhóm áo có đúng không? Vậy cô lại phải dùng thẻ số mấy? - Thẻ số 6 ạ. - Thêm, bớt: 2, 3, 4, 5: Cô cho trẻ thực hiện tương tự như trên. Trẻ đếm hai nhóm theo chiểu - Cô cho trẻ đếm và cô cất 2 nhóm ( Cất hai xuôi.
  5. nhóm theo chiều xuôi) * Trẻ thực hiện - Trẻ thực hiện - Cô cho trẻ xếp đếm như phần cô làm mẫu - Cô quan sát sửa sai cho trẻ. Phần 3: Luyện tập * Trò chơi: Thi ai nhanh - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật - Trẻ lắng nghe chơi. - Cách chơi: Cô chi lớp làm 3 đội nhiệm vụ của các đội đi qua đường hẹp lên thêm vào hoặc bớt đi để các nhóm có số lượng là 6 - Luật chơi: Đội nào xếp được nhiều đáp án đúng là đội thắng. - Trẻ chơi - Cô tổ chức cho trẻ chơi. - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. 3. Kết thúc: ( 2 phút) Trẻ đi theo hàng chuyển hoạt Cô nhận xét sau giờ học và cho trẻ chuyền động. hoạt động. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Đề tài: Kể chuyện: Mèo con và quyển sách 1. Mục đích, yêu cầu. - Trẻ kể chuyện “ Mèo con và quyển sách” tư đầu đến cuối cùng cô. - Kỹ năng ghi nhớ, phát triển ngôn ngữ. - Giáo dục trẻ ý thức trong giờ học, có ý thức giữ gìn đồ dùng học tập. 2. Chuẩn bị - Tranh minh học câu chuyện 3. Tiến hành hoạt động - Cô đọc một đoạn hội thoại trong chuyện “Mèo con và quyển sách” cho trẻ đoán tên truyện. - Cô kể truyện kết hợp tranh minh họa. Giảng nội dung. Giáo dục trẻ giữ gìn sách vở và đồ dùng học tập. - Cho trẻ kể chuyện dưới nhiều hình thức: Lớp, tổ, nhóm, cá nhân, kể nối tiếp ( Cô quan sát, sửa sai cho trẻ) - Cô nhận xét, khuyến khích, động viên trẻ ********************************** Thứ 4 ngày 25 tháng 09 năm 2024 PHÁT TRIỂN THẨM MỸ ( ÂM NHẠC)
  6. Tên đề tài: TTNH “ Vui đến trường” (CS90 ) KHH: Cô giáo miền xuôi. TCAN: Đóng băng (EL32) I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ cảm nhận được giai điệu của bài hát “ Vui đến trường” và hưởng ứng cùng cô theo giai điệu bài hát; Hát được bài hát cô giáo miền xuôi và biết chơi trò chơi đóng băng. 2. Kỹ năng: - Rèn tai nghe âm nhạc, sự mạnh dạn tự nhiên cho trẻ. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ yêu thích môn học II. Chuẩn bị: - Đàn, nhạc bài hát: Vui đến trường, cô giáo miền xuôi. Sân khấu, mũ âm nhạc. III. Tiến hành hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Giới thiệu bài (2 phút) Cô dẫn chương trình: Trò chơi âm nhạc - Trẻ vỗ tay - Cô giới thiệu thành phần tham dự - Giới thiệu các phần chơi + Phần 1: Quà tặng âm nhạc - Trẻ chú ý + Phần 2: Tài năng nhí + Phần 3: Trò chơi âm nhạc 2. Phát triển bài: (25 phút). * Phần 1: Qùa tặng âm nhạc - Quà tặng của chúng ta hôm nay là bài hát: Vui đến trường do cô giáo Hoan biểu diễn xin mời các bé cùng lắng nghe - Cô biểu diễn lần 1. - Lắng nghe - Giảng nd: Bài hát nói về niềm vui của bạn nhỏ mỗi khi dến trương, khi ánh nắng chiều qua hàng cây, môi luôn mỉm cô đón bé vào lớp dạy bé bao điểu hay. Bé rất yêu quý trường lớp của mình. - Lần 2: Cô cho trẻ nghe qua băng đĩa. - Lần 3: Cô hát cho trẻ nghe. - Lần 4: Cô cho trẻ nghe qua video và mời trẻ đứng lên hưởng ứng cùng cô. * Phần 2: Tài năng nhí - Mở đầu phần thể hiện tài năng hôm nay xin mời quý vị đến với bài hát: Cô giáo miền xuôi do các bé đến từ lớp MG 5 tuổi A2 và cô giáo CN biểu diễn. - Cả lớp biểu diễn - Tiếp theo chương trình là phần thể hiện của ban nhạc Hoa sen với bài hát: Cô giáo miền xuôi. - Tổ 1 hát
  7. - Tiếp theo là sự thể hiện của ban nhạc Hoa Hồng với ca khúc: Cô giáo miền xuôi. - Tổ 2 hát - Tiếp theo là bài hát “Cô giáo miền xuôi” được thể hiện qua nhóm nhạc nữ. - Nhóm nữ hát - Với giọng ca khoẻ và mạnh mẽ qua nhóm nhạc nam thể hiện với ca khúc “Cô giáo miền xuôi”. - Nhóm nam hát - Với giọng hát tuyệt vời chúng ta cùng đến với một bạn nữ duyên dáng Ngọc Nhi với bài hát “ Cô giáo - Bạn Ngọc Nhi lên miền xuôi”. hát. *Phần 3: Trò chơi âm nhạc: Đóng băng (EL32) - Luật chơi: Trẻ phải đóng băng giữ nguyên tư thế khi có hiệu lệnh đóng băng hoặc khi bản nhạc bất - Trẻ nghe ngờ dừng lại. - Cách chơi: Trẻ lên chơi sẽ đi vòng quanh lắc lư theo điệu nhạc tùy theo ý thích. Khi nhạc bất ngờ dừng lại thì các bạn phải dừng lại bóng băng theo điệu nhảy. Khi nhạc nổi lên, các bạn lại tiếp tục nhảy nhót. - Trẻ chơi - Tổ chức cho trẻ chơi 3. Kết thúc (2 phút) - Chương trình trò chơi âm nhạc đến đây là kết thúc - Vỗ tay xin chào và hẹn gặp lại các bé trong những chương trình sau. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Đề tài: Bé học tiếng anh ************************************* Thứ 5, ngày 26 tháng 9 năm 2024 PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ ( VĂN HỌC) Tên đề tài: Kể trẻ kể chuyện “ Mèo con và quyển sách” (CS71) I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên truyện, tên tác giả, hiểu nội dung câu truyện và kể được câu truyện" Mèo con và quyển sách". 2. Kỹ năng: - Phát triển khả năng ghi nhớ, kĩ năng kể chuyện, ngôn ngữ mạch lạc và sự tự tin cho trẻ. 3.Thái độ :
  8. - Giáo dục trẻ biết yêu quý, giữ gìn sách vở, khi học xong cất sách vở cẩn thận. II. Chuẩn bị: - Đồ dùng của cô: Cô thuộc câu chuyện, tranh minh hoạ câu chuyện " Mèo con và quyển sách", Nhạc bài hát “ Trường chúng cháu là trường mầm non" - Đồ dùng của trẻ: Ghế ngồi, mũ mèo con, gà trống III. Tiến hành hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài ( 3 phút ) - Cho trẻ hát bài " Vui đến trường" và TC theo chủ đề. - Các con vừa hát bài gì? - BH Vui đến trường - Được vui chơi, được học tập - Đến lớp các con được làm gì? - Trẻ suy nghĩ trả lời - Khi học các con phải như thế nào? - GD: Trẻ biết yêu quý trường lớp và biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi. 2.Phát triển bài( 25 phút) - Trẻ lắng nghe * Giới thiệu câu truyện " Mèo con và quyển sách" tác giả Nguyễn Thị Hương - Cô kể truyện - Trẻ lắng nghe + Lần 1: Kể diễn cảm kết hợp cử chỉ điệu bộ - Câu truyện mèo con và quyển . Câu truyện tên là gì? Tác giả là ai? sách + Lần 2: Kể diễn cảm kết hợp tranh minh - Trẻ lắng nghe hoạ * Giảng nội dung : Câu truyện kể về bạn mèo con đã xé sách vở để gấp đồ chơi. Khi được Bác Gà Trống nhắc nhở mèo con đã không nghe lời. Sau khi nằm mơ không có ai chơi với mình mèo con đã sợ và dán sách vở lại, mèo con cảm thấy có lỗi. Từ đó mèo con giữ gìn rất cẩn thận sách vở của mình. * Kể trích dẫn: + Đoạn 1: Từ đầu đúng là một chú mèo - Trẻ chú ý lắng nghe. hư. Đoạn đầu của câu chuyện nói về bạn mèo không biết giữ gìn sách đã xé sách để gấp đồ chơi làm bác gà trống phải nhắc nhở và buồn phiền. + Đoạn 2: ..Đêm đó về ..Không chơi với chú nữa. Đoạn 2 nói về giấc mơ của mèo con khi ngủ đã thấy các chữ cái trong quyển sách hiện về nói không chơi với mèo con nữa. + Đoạn 3: Là đoạn còn lại.
  9. Đoạn cuối của câu chuyện nói về bạn mèo đã biết lỗi của mình và đã biết tìm mảnh giấy đã xé ghép lại đến tìm bác gà trống xin lỗi bác. * Đàm thoại - Cô giáo vừa kể cho chúng mình nghe câu - Mèo con và quyển sách truyện gì? Tác giả là ai? - Nguyến Thị Hương - Trong câu truyện có những nhận vật nào? - Mèo con, Bác Gà Trống - Mèo con đã làm gì với quyển sách? - Xé quyển sách - Bác Gà Trống đã bảo như nào? Con hãy làm giọng Bác Gà Trống nào? - Cháu làm gì thế - Mèo Con đã trả lời Bác gà trống thế nào? - Dạ, cháu xé sách để gấp đồ chơi đấy ạ - Mèo con đã nằm mơ thấy điều gì? - Mèo mơ không ai chơi cùng - Cuối cùng Mèo con đã làm gì? - Dán các bức tranh lại - GD: Các con phải biết giữ gìn sách vở cẩn - Trẻ lắng thận, không được xé, được gấp vào, khi học xong cất đúng nơi quy định. * Dạy trẻ kể truyện: - Cả lớp kể 2 lần - Trẻ kể 2 lần - Từng tổ kể 3 lần - Tổ kể - Từng nhóm kể ( tích hợp toán) - Nhóm kể - Cá nhân kể( 3 trẻ) - Cá nhân trẻ kể - Tổ kể nối tiếp theo hướng tay chỉ của cô ( Cô quan sát, sửa sai cho trẻ) 3.Kết thúc ( 2 phút) - Nhận xét tiết học, động viên khích lệ trẻ - Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng ra sân họat động - Trẻ làm đoàn tàu ra sân ngoài trời CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Đề tài: Trò chơi thêm bớt trong phạm vi 6 1. Mục đích, yêu cầu. - Trẻ biết thêm bớt trong phạm vi 6 thông qua trò chơi - Phát triển kỹ năng thêm bớt, phát triển tư duy. - Giáo dục trẻ chú ý, tích cực trong giờ học. 2. Chuẩn bị - Vòng, thẻ số, tranh có hình ảnh cho trẻ chơi TC - TC về thêm bớt trong PV 6 trên máy tính. 3. Tiến hành hoạt động - Cô giới thiệu tên trò chơi, nêu cách chơi *TC1 “Ai nhanh hơn” - Luật chơi: Đội nào thực hiện nhanh và đúng sẽ thắng cuộc.
  10. - Cách chơi: Cô chia lớp ra thành 3 đội. Nhiệm vụ của các bạn là sẽ phải bật chụm chân qua 3 vòng, lên đếm số lượng các đối tượng và gắn thẻ số vào ô tròn. Sau đó các bạn sẽ phải đếm các nhóm đối tượng rồi bằng cách sẽ thêm vào hoặc bớt đi để cho 2 nhóm cùng có số lượng là 6. Khi làm xong các bạn sẽ gắn thẻ số tương ứng vào nhóm đồ dùng đồ chơi đó. - Cô tổ chức cho trẻ chơi, bao quát, động viên trẻ chơi. * TC2 “Bé nhanh trí” - Luật chơi: Bạn nào trả lời sai sẽ phải nhảy lò cò. - Cách chơi: Trên máy tính cô có rất nhiều các bài toán về thêm bớt. Khi cô đưa ra bài toán nào chúng mình phải quan sát thật kĩ và đưa ra kết quả. - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Cô nhận xét, tuyên dương trẻ ***************************** Thứ 6, ngày 27 tháng 09 năm 2024 PTNN (LQCC) Tên đề tài: Làm quen với chữ cái: o, ô, ơ ( CS91) I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: Trẻ nhận biết, phát âm đúng chữ cái o, ô, ơ và tìm được cái chữ cái o, ô, ơ trong từ. 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng nhận biết và phát âm o, ô, ơ. Phát triển ngôn ngữ cho trẻ. 3. Thái độ: Giáo dục trẻ chăm chỉ học tập, đoàn kết với bạn bè trong học tập và trong khi chơi. II. Chuẩn bị: - Đồ dùng của cô: + Thẻ chữ o, ô, ơ. Tranh cô giáo, cái nơ có kèm theo từ dưới mỗi hình ảnh. + 3 ngôi trường có dán sẵn chữ cái o, ô, ơ. - Đồ dùng của trẻ: + Rổ đựng chữ cái, thẻ chữ cái o, ô, ơ. III. Tiến hành hoạt động : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Giới thiệu bài ( 3 phút): Cho cả lớp hát bài: Ngày vui của bé Trẻ hát và trò chuyện cùng cô Trò chuyện về ngày khai trường của bé. 2. Phát triển bài ( 26 phút) Tổ chức trò chơi : Trời tối, trời sáng. Lúc này cô mở tranh và cho trẻ mở mắt. * Làm quen với chữ o: Đây là tranh vẽ về ai ? Cô giáo (Cô vừa nói vừa chỉ tranh) Cô giáo ạ
  11. Cô cho trẻ đọc từ “ Cô giáo” dưới tranh. Cô cho trẻ lên dùng thẻ chữ rời ghép thành từ Trẻ chú ý. “ Cô giáo” giống từ cô giáo trong tranh. Trẻ đọc theo yêu cầu của cô. Cô cho một trẻ lên xác định chữ cái o có Trẻ lên chọn thẻ chữ rời ghép trong từ “cô giáo”. đúng từ "Cô giáo" Cô gắn chữ o lên bảng. Cô phát âm mẫu => Trẻ lên tìm đúng chữ o trong cho cả lớp phát âm theo cô 4 lần. từ. Cô hỏi trẻ cấu tạo của chữ o Là một nét cong tròn khép kín. Cô nêu cấu tạo của chữ o in thường: Là 1 nét cong tròn khép kín. Lớp chú ý. Cô cho lớp nhắc lại và 2 cá nhân trẻ nhắc lại Lớp nhắc lại và 2 trẻ nhắc lại Cô giới thiệu cho trẻ về chữ o viết thường... Cho trẻ phát âm chữ o. Trẻ đọc từ theo yêu cầu của cô * Làm quen chữ cái ô, ơ (Cô cho trẻ quan sát đàm thoại và làm quen tượng tự như chữ o.) Trẻ quan sát và đàm thoại cùng * Cô cho trẻ so sánh chữ o, ô, ơ. cô. Cô chốt lại và nói cho trẻ biết chúng giống Trẻ trả lời theo ý hiểu của nhau đều được cấu tạo là một nét cong kín mình. Khác nhau là chữ o không có mũ còn chữ ô có mũ , ơ có râu. Trẻ chú ý lắng nghe cô nói. * TC củng cố: TC1: Tìm nhà Cô hướng dẫn cách chơi: Tìm nhà đúng với Trẻ chú ý nghe cô hướng dẫn nhà chứa chữ cái mình cầm trên tay. Cô hướng dẫn luật chơi: Sai nhà là thua cuộc, tìm đúng nhà là thắng cuộc. Trẻ chơi hào hứng Cô tiến hành cho trẻ chơi Cô nhận xét sau khi chơi Trẻ lắng nghe và tìm chữ o, ô, TC2: Tìm nhanh, gạch giỏi ơ trong từ để gạch chân Tìm chữ o, ô, ơ trong bài thơ: Cô giáo của em để gạch chân. Chia làm hai đội: Lần lượt các thành viên lên Trẻ chơi. chơi. Trẻ chú ý lắng nghe cô nhận NX sau khi chơi xét. 3. Kết thúc ( 2 phút) Cho trẻ về góc tạo hình nặn chữ đã học Trẻ dùng đất nặn các chữ đã học CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH * Biểu diễn văn nghệ: 1. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ biết biểu diễn các bài hát trong chủ để dưới nhiều hình thức khác nhau. - Trẻ có kỹ năng hát, múa, biểu diễn tốt. Phát triển khả năng nhanh nhẹn, hoạt bát, tự tin thể hiện mình. - Trẻ tích cực, mạnh dạn tham gia vào hoạt động.
  12. 2. Chuẩn bị: - Loa, nhạc các bài hát trong chủ đề. - Sân khấu cho trẻ biểu diễn. - Tâm lý thoải mái, phấn khởi cho trẻ. 3. Tiến hành: - Cô giới thiệu chương trình văn nghệ: Bé khoẻ bé ngoan. - Cô giới thiệu các tiết mục văn nghệ. - Cô cho trẻ lần lượt lên biểu diễn các bài hát trong chủ đề dưới các hình thức: Hát, vận động, múa - Cô tiến hành cho biểu diễn theo: Cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân. - Cô nhận xét sau giờ học. * Nêu gương cuối tuần, phát phiếu bé ngoan I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhận xét đánh giá được bạn nào ngoan, chưa ngoan trong tuần, có biện pháp khắc phục trong tuần tới. - Phát triển ngôn ngữ, rèn kĩ năng đánh giá, nhận xét. - Giáo dục trẻ trung thực, mạnh trong đánh giá nhận xét bạn II. Chuẩn bị: - Phiếu bé ngoan III. Tiến hành: - Cô cho trẻ hát: Cả tuần đều ngoan - Cho trẻ tự nhận xét xem trong tuần có những bạn nào ngoan, bạn nào chưa ngoan, vì sao chưa ngoan. - Cô nhận xét chung. Tổng kết cờ của từng trẻ trong tuần. - Nêu gương những bạn ngoan. - Nhắc nhở những bạn chưa ngoan, chưa nghe lời cô giáo - Hướng biện pháp khắc phục cho những trẻ chưa ngoan - Cô nhận xét chung động viên khích lệ trẻ - Phát phiếu bé ngoan cho trẻ.