Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 27 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Bích Phương
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 27 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Bích Phương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_mam_non_lop_la_tuan_27_nam_hoc_2024_2025_do_bich_phu.docx
Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 27 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Bích Phương
- GIÁO ÁN TUẦN 27 ( Thời gian: Từ ngày 24 tháng 03 năm 2025 đến ngày 28 tháng 03 năm 2025 ) CHỦ ĐỀ LỚN: GIAO THÔNG CHỦ ĐỀ NHỎ: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG THỦY Giáo viên thực hiện: Đỗ Bích Phương – Chu Thị Huệ Thứ 2, ngày 24 tháng 03 năm 2025 TÊN HOẠT ĐỘNG: PTNN (LQ CHỮ CÁI) Đề tài: Làm quen với chữ cái p, q (CS 91) I. Mục đích - yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ nhận biết, phát âm đúng chữ cái p, q. - Trẻ nhận ra chữ cái “p, q” trong từ trọn vẹn. - Trẻ nhận biết “ p, q” qua các chữ in thường, viết thường, in hoa. 2. Kỹ năng - So sánh và phân biệt chữ “p, q”. - Trẻ biết sử dụng các kỷ năng vận động, chơi trò chơi chữ cái để phát triển khả năng nhận biết chữ cái qua từ - Phát triển ngôn ngữ, tư duy ghi nhớ có chủ định. 3. Thái độ - Giáo dục trẻ chấp hành tốt luật lệ ATGT - Trẻ hứng thú, tích cực tham gia vào hoạt động. II. Chuẩn bị - Máy chiếu, máy tính, rổ đựng thẻ chữ cái, tranh các phương tiện giao thông - Đàn, nhạc bài hát : “Em đi chơi thuyền”. - Hình ảnh “phố phường”, “ qua đường”. - Đồ dùng của trẻ: Rổ, chữ cái p, q III. Tiến hành hoạt động HĐ của cô HĐ của trẻ 1. Giới thiệu bài: (2-3 phút) - Xin chào tất các con, hôm nay cô con mình cùng nhau đến với tiết học với đề tài: Làm quen với nhóm
- chữ cái p, q - Trẻ hát - Trước khi vào bài học cô con mình cùng nhau hát bài hát “Em đi chơi thuyền” nhé - Trẻ trả lời - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát. - GD trẻ biết yêu quý các PTGT và thực hiện tốt - Trẻ lắng nghe LLATGT. 2. Phát triển bài (27-30p) * Làm quen với chữ p - Cô tặng trẻ món quà, mời 1 trẻ lên khám phá. - Các con hãy cùng nhìn và quan sát xem món quà cô tặng là gì? (Cho trẻ xem bức tranh có hình ảnh phố phường) - Đó chính là hình ảnh phố phường và dưới hình ảnh - Trẻ quan sát và phát con phố cô có từ “Phố phường”, từ phố phường được âm ghép bằng những thẻ chữ rời khác nhau các con hãy đọc to từ “Phố phường” cùng cô nào. - Các con hãy quan sát những thẻ chữ cái trong từ “phố - Trẻ lên tìm chữ đã phường” và tìm xem những chữ cái nào mà các con đã học được học rồi. + Chữ cái các con đã học đó là chữ: h, ô, ư, ơ, n, g. Chữ màu đỏ chính là chữ cái mới mà hôm nay cô - Trẻ quan sát muốn giới thiệu với các con đó là chữ p. Cô thay bằng thẻ chữ to hơn để các con dễ quan sát nhé - Giới thiệu với các con đây là chữ p đấy. Các con - Trẻ lắng nghe nghe cô phát âm: p, p, p + Cho cả lớp, tổ, cá nhân phát âm 2-3 lần. - Trẻ phát âm - Cấu của chữ p: gồm có 1 nét sổ thẳng nằm bên trái, nét cong tròn khép kín nằm bên phải sát với nét sổ - Trẻ lắng nghe thẳng - Cả lớp cùng nhắc lại cấu tạo chữ p - Trẻ nhắc lại cấu tạo - Cô giới thiệu với các con chữ p in thường, chữ p viết thường và chữ p in hoa tuy có 3 cách viết khác nhau - Trẻ lắng nghe nhưng đều phát ân là p - Cho cả lớp phát âm lại 3 lần. - Trẻ phát âm * Làm quen chữ “q” - Các con cùng quan sát trên màn hình của cô có xuất - Trẻ quan sát
- hiện hình ảnh gì đây? - Đây là hình ảnh đường phố người qua lại tấp nập đúng không? phía dưới hình ảnh cô có từ qua đường. Các con hãy đọc từ qua đường. Từ qua - Trẻ chú ý đường cũng được ghép từ những thẻ chữ rời khác nhau. - Các con hãy quan sát thật kỹ và tìm xem những chữ - Trẻ lên tìm cái nào mà chúng ta đã được học rồi? (đó là chữ: u, a, đ, ư, ơ, n) - Và bây giờ các con hãy chú ý quan sát xem trong từ - Trẻ quan sát “ qua đường” có gì đặc biệt? Có 1 chữ màu đỏ là chữ cái mới mà cô muốn giới thiệu với các con đó chính là chữ q - Cô thay bằng thẻ chữ to hơn để các con dễ quan sát - Trẻ chú ý nhé! - Các con hãy lắng nghe cô phát âm chữ q ( cô phát âm - Trẻ lắng nghe 2-3 lần) + Cho cả lớp, tổ, cá nhân phát âm 2-3 lần. - Trẻ phát âm - Cô nói cấu tạo của chữ q: Gồm có một nét sổ thẳng - Trẻ lắng nghe bên phải và một nét cong tròn khép kín bên trái, sát với nét sổ thẳng - Cả lớp nhắc lại cấu tạo chữ q - Trẻ nhắc lại - Cô giới thiệu chữ q in thường và chữ q viết thường, - Trẻ quan sát và lắng chữ q in hoa ba cách viết khác nhau nhưng đều phát nghe âm là q đấy - Cho cả lớp phát âm lại 3 lần. * So sánh sự giống và khác nhau giữa 2 chữ p, q - Các con vừa được làm quen với nhóm chữ cái gì? - Trẻ trả lời - Vừa rồi các con đã được làm quen với chữ cái p, q và - Trẻ so sánh các con hãy cho cô biết chữ cái p, q có điểm nào khác nhau. + Khác nhau: chữ p nét sổ thẳng bên trái, nét cong tròn khép kín bên phải. Chữ q nét sổ thẳng nằm bên phải, - Trẻ lắng nghe nét cong tròn khép kín nằm bên trái - Còn điểm giống nhau là gì? - Trẻ trả lời + Giống nhau: Đều có 1 nét sổ thẳng và một nét cong
- tròn khép kín - Trẻ nhắc lại - Hôm nay cô đã cho các làm quen với nhóm chữ cái ? ( p, q) * Luyện tập- củng cố - TC 1: Bát canh chữ + Cách chơi: Chuẩn bị bát canh có chứa chữa cái p, q - Trẻ lắng nghe là thực phẩm, cô cùng trẻ nấu bát canh bằng cách khuấy đều, thêm gia vị , canh chín ta được chữ cái gì. Trẻ giơ chữ cái đó lên. + Luật chơi: Giơ chữ cái sai thì phải nấu lại canh. - Trẻ chơi + Tổ chức cho trẻ chơi * Trò chơi 2: Trò chơi với tên gọi: Nhanh tay nhanh mắt - Cách chơi của trò chơi này như sau: Cô mời 3 tổ xếp - Trẻ chú ý thành 3 hàng dọc đứng trước đường hẹp, khi có hiệu lệnh của cô lần lượt từng bạn trong tổ sẽ phải đi qua con đường hẹp này và đến trước bảng tìm và gạch chân một chữ cái p hoặc q trong bài đồng dao, câu đố và dưới những biển báo sau đó chạy về đập vào tay bạn tiếp theo và đứng cứ như vậy cho đến khi bản nhạc kết thúc. Đội nào tìm và gạch chân được nhiều chữ cái nhất đội đó sẽ chiến thắng - Các con lưu ý mỗi lần nên chơi các con chỉ gach chân một chữ cái. - Trẻ chơi + Cho trẻ chơi : 2 – 3 lần - Cô kiểm tra kết quả - Tuyên bố đội thắng cuộc 3. Kết thúc: (1- 2 phút): - Cô nhận xét chung. - Cho trẻ đọc bài Dung dăng dung dẻ và chuyển tiếp - Trẻ thực hiện hoạt động. HOẠT ĐỘNG GÓC Giai đoạn 3 (Mở chủ đề) PV: Gia đình đi du lịch – Cửa hàng bách hóa XD: Xây bến cảng AN: Múa hát các bài trong chủ đề giao thông TH: Vẽ, tô màu tranh các PTGT đường thủy. ST: Xem tranh ảnh, sách truyện, lô tô về các PTGT đường thủy KPKH – TN: Xếp các khối tạo thành phương tiện giao thông; Phân loại phương tiện giao thông; Chơi với cát và nước I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức:
- - Trẻ biết thể hiện vai chơi, biết liên kết góc chơi. Bước đầu làm quen với vai trò của trưởng trò dưới sự hướng dẫn của cô. 2. Kỹ năng: - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, rèn kỹ năng giao tiếp ứng xử phù hợp vai chơi, rèn kỹ năng xếp cạnh, xếp chồng, kỹ năng tô mầu, dán cho trẻ. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ chơi đoàn kết, không tranh giành đồ chơi, tích cực chơi, tạo ra sản phẩm. II. Chuẩn bị - Gạch xây dựng: + Bay, cây xanh, nút ghép, nhà bảo vệ, nhà bán vé, ghế ngồi, cổng. + Quần áo công nhân xây dựng - Góc phân vai: + Nước giải khát. + Bộ đồ nấu ăn + Đồ dùng học tập - Góc tạo hình + Bàn ghế, đồ dùng học tập - Góc Sách chuyện: + Tranh chuyện, tranh lô tô. - Góc Âm nhạc: + Đồ dùng âm nhạc: Trống, Đàn, song loan - Góc KPKH +TN: + Nước sạch, thuyền + Các PTGT. III. Tiến trình: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài (2 phút) + Cô giới thiệu chương trình “ Sân chơi của bé” - Cô Bích Phương xin chào các bé hôm nay các bé - Trẻ vỗ tay có muốn tham dự chương trình ‘‘ Sân chơi của bé’’ với chủ đề: ‘‘Giao thông” cùng cô không nào? - Có ạ - Xin mời các bé chúng ta cùng lên tàu đến với “ - Trẻ hát đoàn tầu nhỏ Sân chơi của bé” nào, khi đi tàu các bé nhớ phải để xíu đi vòng tròn tầu dừng hẳn mới được lên xuống tầu nhé và phải đi thành hàng, không thò đầu thò tay ra ngoài khi tàu chạy. - Đã đến “ Sân chơi của bé” rồi các bạn nhẹ nhàng về chỗ ngồi nào - Trẻ về chỗ ngồi 2. Phát triển bài: 40 phút a. Thỏa thuận chơi: - Trong chương trình “Sân chơi của bé” có rất nhiều trò chơi ở các góc. - Các bạn hãy giúp cô mời 1 bạn đồng hành cùng cô - 1 trẻ kể các góc chơi trong chương trình “ Sân chơi của bé” và sẽ lên (Trưởng trò) quan sát giúp cô xem chương trình “ Sân chơi của bé” tuần này có những góc chơi nào? + Cô và bạn đồng hành cùng thỏa thuận các góc chơi. - Hôm nay chúng ta cùng tham gia chơi trò chơi ở - 1 - 2 trẻ những góc chơi nào?
- - Chúng mình cùng thống nhất chơi ở những góc đó - Vâng ạ! nhé. * Góc phân vai: - Vậy ở góc phân vai bạn sẽ chơi gì? - Chú cảnh sát – Bác tài xế - Bạn nào đóng vai người bán hàng? - Trẻ nhận vai - Bạn nào chơi trò chơi gia đình? - Trẻ nhận vai * Góc xây dựng: - Để trở thành những kỹ sư xây dựng giỏi các bạn - Chơi góc xây dựng sẽ chơi ở góc nào? - Hôm nay góc xây dựng các bạn sẽ chơi gì? - Xây bến xe - Ai đóng vai giám đốc? - Trẻ nhận vai - Ai đóng vai kỹ sư xây dựng? - Trẻ nhận vai - Vậy góc xây dựng hôm nay các bạn hãy xây bến - Vâng ạ xe đúng theo thiết kế của kỹ sư xây dựng nhé - Khi xây dựng ở công trường các bác phải xây cẩn thận để tránh sảy ra tai nạn lao động các bác nhé - Trẻ lắng nghe - Chúc các bác xây được bến xe đúng theo thiết kế. * Góc tạo hình: - Ở góc tạo hình có rất nhiều đồ dùng để vẽ, tô màu các phương tiện giao thông đường bộ, đường sắt bạn nào muốn chơi ở góc tạo hình nào? - Trẻ nhận góc chơi - Ai sẽ hướng dẫn các bạn vẽ, tô, xé dán các phương - Trẻ nhận vai tổ trướng tiện giao thông? góc tạo hình * Góc KPKH + TN - Cô còn thấy ở góc khám phá khoa học có cả nước, - Trẻ nhận góc chơi giấy gấp thuyền, các PTGt - Thả thuyền, tưới cây - Bạn sẽ chơi trò chơi gì? - Trẻ nhận vai chơi - Bạn nào sẽ làm tổ trưởng góc chơi này? - Vâng ạ - Bạn nào muốn chơi ở góc này thì đi cùng bạn tổ trưởng nhé * Góc âm nhạc: - Để chuẩn bị các tiết mục văn nghệ cho lễ khánh - Trẻ nhận vai chơi thành công trình xây dựng các bạn chơi ở góc chơi - Trẻ trả lời nào? - Trẻ nhận vai tổ trưởng - Góc âm nhạc hôm nay các bạn sẽ làm gì? góc âm nhạc - Ai là người phụ trách chỉ đạo và thực hiện chương trình? * Góc sách chuyện: - Góc sách chuyện hôm nay các bạn sẽ làm gì? - Trẻ trả lời - Ai chơi ở góc sách chuyện? - Trẻ nhận góc chơi - Vậy bạn đã đồng hành với cô hôm nay bây giờ bạn muốn chơi ở góc chơi nào? - Trẻ nhận góc chơi - Để về đúng góc chơi của mình các bạn phải làm - Lấy biểu tượng về góc gì? chơi
- - Trong khi chơi các bạn chơi như thế nào? - Chơi đoàn kết, không chanh giành đồ chơi. - Cô chúc các bạn có 1 buổi chơi vui vẻ. - Chúng tôi cảm ơn bạn - Trẻ đi thành hàng đi lấy biểu tượng về góc chơi - Trẻ lấy biểu tượng b. Quá trình chơi: - Cô cho trẻ về góc chơi tự phân vai chơi, bầu - Trẻ thực hiện trưởng nhóm - Trẻ chơi: Cô quan sát hướng dẫn nhắc nhở trẻ chơi - Trẻ chơi đúng vai chơi của mình và cô có thể chơi cùng trẻ, tạo tình huống. Trưởng trò vừa chơi vừa quan sát - Khi chơi các đội chơi biết liên kết các góc chơi - Liên kết góc chơi khác, phân vai, xây dựng - Khích lệ trẻ tích cực chơi, đổi vai chơi nếu trẻ muốn. c. Nhận xét sau khi chơi: - Cô có thể mời nhóm trưởng ở góc chơi đó nhận - Trẻ chú ý lắng nghe và xét, sau đó cô và người đồng hành nhận xét từng góc chơi, khuyến khích, khích lệ tuyên dương trẻ. - Hẹn các góc chơi khi nào có thông báo sẽ tập trung đi thăm quan góc xây dựng - Khi nhận xét xong các góc cô thông báo các góc - Các góc cùng cô đi đi thăm quan góc xây dựng. thăm quan góc xây dựng - Giám đốc giới thiệu về công trình xây dựng mô - Cổng, hàng rào, nơi để hình bể bơi xe ô tô.. - Mời ý kiến nhận xét của các bạn đến thăm quan - 1-2 ý kiến nhận xét - Cô nhận xét chung khen các đội chơi tốt và khích - Trẻ lắng nghe lệ các đội lần sau tích cực hơn. 3. Kết thúc: 2- 3 phút - Chương trình “ Sân chơi của bé” đến đây là kết thúc, kính chúc quý vị đại biểu mạnh khỏe, chúc các bé chăm ngoan, học giỏi xin chào và hẹn gặp lại - Thu dọn đồ dùng ở những chương trình sau. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Học tiếng anh ****************************************** Thứ ba, ngày 25 tháng 03 năm 2025 Hoạt động : PTTM (Âm nhạc) Đề tài : TTDH: Em đi chơi thuyền KHNH: Những con đường em yêu TC: Lắng nghe âm thanh (EL 14) I. Mục đích, yêu cầu : 1. Kiến thức:
- - Trẻ biết hát theo nhạc bài ‘ Em đi chơi thuyền’. Cảm nhận giao điệu bài Những con đường em yêu và chơi trò chơi. 2. Kỹ năng: - Kỹ năng hát, ghi nhớ, luyện tai nghe âm nhạc, phát triển ngôn ngữ mạch lạc và tự tin cho trẻ. 3. Thái độ: - Trẻ chấp hành tốt luật lệ giao thông. II. Chuẩn bị: - Đồ dùng của cô: + Máy tính, loa. + Nhạc bài hát: Em đi chơi thuyền, Những con đường em yêu. - Đồ dùng của trẻ: + Mũ đội đầu đủ cho trẻ. III. Tiến hành hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài ( 3 phút) Cô cho trẻ chơi trò chơi: Đèn xanh đèn đỏ. - Trẻ chơi. Cô trò chuyện cùng trẻ và dẫn dắt vào bài. 2. Phát triển bài ( 27 phút) * Dạy hát: Em đi chơi thuyền. - Cô giới thiệu bài hát. - Trẻ chú ý nghe. - Cô hát lần 1. + Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả - Trẻ trả lời - Cô hát lần 2 theo nhạc kết nhạc. - Trẻ lắng nghe => Giảng nội dung : Bài hát nói về các bạn nhỏ tham gia giông thông trên phạm vi trong sân trường, các bạn biết chấp hành tốt luật lệ giao thông. * Dạy trẻ hát : - Cô cho lớp hát cùng cô 2 lần - Trẻ hát cùng cô. - Cô tiến hành cho trẻ hát dưới các hình thức : + Tổ : 3 tổ - 3 tổ lần lượt lên hát. + Nhóm : 3 nhóm - 3 nhóm lần lượt lên hát. + Cá nhân : 3 trẻ - 3 trẻ lần lượt lên hát. - Cô chú ý sửa sai cho trẻ, chú ý những trẻ yếu. - Cô cho nhiều trẻ hát để trẻ tự tin và mạnh dạn hơn. GD: Trẻ chấp hành đúng luật lệ giao thông khi tham gia giao thông. - Trẻ chú ý nghe cô nói. * Nghe hát: Những con đường em yêu. - Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả: Những - Trẻ chú ý lắng nghe. con đường em yêu - Trẻ nghe cô hát. - Cô hát cho trẻ nghe lần 1. - Cô hát lần 2 mời trẻ đứng lên biểu diễn cùng - Trẻ hưởng ứng cùng cô.
- * TCÂN: Lắng nghe âm thanh (EL21) - Cô giới thiệu tên trò chơi. - Cô tiến hành cho trẻ chơi 2 lần. - Trẻ chơi hào hứng - Nhận xét sau khi chơi. 3. Kết thúc ( 3 phút) - Cô nhận xét sau giờ học, động viên khuyến - Trẻ chú ý nghe và chuyển khích trẻ hoạt động HOẠT ĐỘNG GÓC Giai đoạn 3 (Khám phá chủ đề) PV: Gia đình đi du lịch – Cửa hàng bách hóa XD: Xây bến cảng AN: Múa hát các bài trong chủ đề giao thông TH: Vẽ, tô màu tranh các PTGT đường thủy. ST: Xem tranh ảnh, sách truyện, lô tô về các PTGT đường thủy KPKH – TN: Xếp các khối tạo thành phương tiện giao thông; Phân loại phương tiện giao thông; Chơi với cát và nước I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ biết thể hiện thành thạo vai chơi, biết liên kết góc chơi. Biết bầu trưởng trò điều khiển cuộc chơi dưới sự hướng dẫn của cô giáo. 2. Kỹ năng: - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, rèn kỹ năng giao tiếp ứng xử phù hợp vai chơi, rèn kỹ năng xếp cạnh, xếp chồng, kỹ năng tô mầu, dán cho trẻ. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ chơi đoàn kết, không tranh giành đồ chơi, tích cực chơi, tạo ra sản phẩm. II. Chuẩn bị - Gạch xây dựng: + Bay, cây xanh, nút ghép, nhà bảo vệ, nhà bán vé, ghế ngồi, cổng. + Quần áo công nhân xây dựng - Góc phân vai: + Nước giải khát. + Bộ đồ nấu ăn + Đồ dùng học tập - Góc tạo hình + Bàn ghế, đồ dùng học tập - Góc Sách chuyện: + Tranh chuyện, tranh lô tô. - Góc Âm nhạc: + Đồ dùng âm nhạc: Trống, Đàn, song loan - Góc KPKH +TN: + Nước sạch, thuyền + Các PTGT. III. Tiến trình: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài (2 phút) - Cho trẻ hát: Cháu yêu cô chú công nhân - Trò chuyện về công việc của cô chú công nhân. - Trẻ vỗ tay 2. Phát triển bài: 40 phút a. Thỏa thuận chơi:
- - Cho trẻ bầu bạn trưởng trò + Cô và bạn trưởng trò cùng thỏa thuận các góc chơi. - Hôm nay chúng ta cùng tham gia chơi trò chơi ở - 1 trẻ kể các góc chơi những góc chơi nào? (Trưởng trò) - Chúng mình cùng thống nhất chơi ở những góc đó - Vâng ạ! nhé. * Góc phân vai: - Vậy ở góc phân vai bạn sẽ chơi gì? - Chú cảnh sát- bác tài xế - Bạn nào đóng vai người bán hàng? - Trẻ nhận vai - Bạn nào chơi trò chơi gia đình? - Trẻ nhận vai * Góc xây dựng: - Để trở thành những kỹ sư xây dựng giỏi các bạn sẽ chơi ở góc nào? - Chơi góc xây dựng - Hôm nay góc xây dựng các bạn sẽ chơi gì? - Xây bến xe - Ai đóng vai giám đốc? - Trẻ nhận vai - Ai đóng vai kỹ sư xây dựng? - Trẻ nhận vai - Khi xây dựng ở công trường các bác phải xây cẩn - Vâng ạ thận để tránh sảy ra tai nạn lao động các bác nhé - Chúc các bác xây được bến xe đúng theo thiết kế. - Trẻ lắng nghe * Góc tạo hình: - Ở góc tạo hình hôm nay các con sẽ làm gì? - Trẻ trả lời - Ai thích chơi ở góc tạo hình? - Trẻ nhận góc chơi * Góc KPKH + TN - Cô còn thấy ở góc khám phá khoa học có cả nước, giấy gấp thuyền, các PTGt - Trẻ trả lời - Bạn sẽ chơi trò chơi gì? - Ai thích chơi ở góc chơi này? - Trẻ nhận góc chơi * Góc âm nhạc: - Góc âm nhạc hôm nay các bạn sẽ làm gì? - Ai là người phụ trách chỉ đạo và thực hiện chương - Trẻ nhận vai chơi trình? * Góc sách chuyện: - Góc sách chuyện hôm nay các bạn sẽ làm gì? - Trẻ nhận vai chơi - Ai chơi ở góc sách chuyện? - Trẻ trả lời - Ai chơi ở góc âm nhạc. - Trẻ nhận vai - Để về đúng góc chơi của mình các bạn phải làm - Trẻ trả lời gì? - Trẻ nhận góc chơi - Trong khi chơi các bạn chơi như thế nào? - Trẻ trả lời - Cô chúc các bạn có 1 buổi chơi vui vẻ. - Lấy biểu tượng về góc - Trẻ đi thành hàng đi lấy biểu tượng về góc chơi chơi b. Quá trình chơi: - Trẻ chơi: Cô quan sát hướng dẫn nhắc nhở trẻ chơi - Trẻ chơi đúng vai chơi của mình và cô có thể chơi cùng trẻ, tạo tình huống. Trưởng trò vừa chơi vừa quan sát
- - Khi chơi các đội chơi biết liên kết các góc chơi khác, phân vai, xây dựng - Khích lệ trẻ tích cực chơi, đổi vai chơi nếu trẻ - Liên kết góc chơi muốn. c. Nhận xét sau khi chơi: - Cô có thể mời nhóm trưởng ở góc chơi đó nhận xét, sau đó cô và người đồng hành nhận xét từng - Trẻ chú ý lắng nghe và góc chơi, khuyến khích, khích lệ tuyên dương trẻ. - Hẹn các góc chơi khi nào có thông báo sẽ tập trung đi thăm quan góc xây dựng - Khi nhận xét xong các góc cô thông báo các góc đi thăm quan góc xây dựng. - Cô mời trẻ thăm quan góc xây dựng - Thăm quan góc xây - Giám đốc giới thiệu về công trình xây dựng mô dựng hình bể bơi - Mời ý kiến nhận xét của các bạn đến thăm quan - 1-2 ý kiến nhận xét - Cô nhận xét chung khen các đội chơi tốt và khích - Trẻ lắng nghe lệ các đội lần sau tích cực hơn. 3. Kết thúc: 2- 3 phút - Chương trình “ Sân chơi của bé” đến đây là kết thúc, kính chúc quý vị đại biểu mạnh khỏe, chúc các bé chăm ngoan, học giỏi xin chào và hẹn gặp lại - Thu dọn đồ dùng ở những chương trình sau. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Thực hành: Cởi và mặc áo phao 1. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ biết cách mặc áo phao - Kĩ quan sát, ghi nhớ có chủ định. - Giáo dục trẻ biết tham gia giao thông đường thủy an toàn 2.Chuẩn bị: - Aó phao nhỏ cho trẻ. 3.Tiến hành: - Cô cho trẻ hát bài: Em đi chơi thuyền - Trong bài hát mẹ đã dặn em bé điều gì? - Vì sao khi đi thuyền phải ngồi im, không được đùa nghịch? - Cô cho trẻ quan sát hình ảnh mặc áo phao khi ngồi trên thuyền - Người ngồi trên thuyền mặc áo gì đây? - Vì sao khi đi thuyền phải mặc áo phao? - Cô giới thiệu tên hoạt động và hướng dẫn trẻ thực hiện: + Bước 1: Mở nút khóa. Dùng 2 ngón tay bấm vào hai bênchốt để mở khóa. + Bước 2: Mặc áo phao lên người. Thực hiện mặc áo phao lên người như các loại áo thông thường. + Bước 3: Đóng nút khóa lại. Thực hiện gắn dứt khoát các chốt khóa trên ngực lại với nhau (khi nghe thấy tiếng "tách" tức là khóa đã được cài đúng). Nếu
- muốn chắc chắn có thể kéo thử xem khóa có bị bật chốt ra không? Thít chặt dây đai để áo ôm sát cơ thể nhưng vẫn phải đảm bảo sự thoải mái, không cản trở hoạt động của cơ thể. + Bước 4: Kiểm tra lại các nút khóa đã được đóng chắc chắn, an toàn. + Cô hỏi lại trẻ cách mặc áo phao. + Cô cho cả lớp thực hiện. + Cô cho trẻ thi đua giữa các tổ (Cô quan sát, sửa sai cho trẻ) -> GD: Khi đi bơi chúng mình phải đi cùng người lớn, không tắm ở ao, sông, suối và phải mặc áo phao để đảm bảo an toàn. -----------------------*****************************------------------------------ Thứ tư, ngày 26 tháng 03 năm 2025 Hoạt động: PTTC (TDKN) Đề tài: VĐCB: Bật tách khép chân qua 7 ô TCVĐ: Người tài xế giỏi I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài tập “ Bật tách chân, khép chân qua 7 ô - Trẻ biết thực hiện vận động đúng kỹ thuật - Trẻ bật liên tục chụm chân, tách chân qua 7 ô. Bật nhẹ nhàng bằng đầu bàn chân và không giẫm vào vạch. 2. Kỹ năng: - Rèn cho trẻ kỹ năng bật đúng kĩ thuật tách chân, khép chân qua 7 ô, biết tiếp đất bằng đầu bàn chân và giữ thăng bằng. - Phát triển cơ tay, cơ chân, phản xạ nhanh, rèn luyện tố chất nhanh nhẹn, khéo léo cho trẻ. 3. Thái độ: - Trẻ yêu thích thể dục thể thao. Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động và có ý thức tổ chức, kỷ luật khi tham gia trò chơi. - Giáo dục trẻ thường xuyên luyện tập thể dục đều đặn và ăn uống đủ chất để cơ thể khỏe mạnh, sức khỏe tốt. II. Chuẩn bị - Vòng nhựa, vạch chuẩn bị - Nhạc bài hát Em đi chơi thuyền; Em đi qua ngã tư đường phố - Sân tập sạch sẽ. Trang phục của cô và trẻ gọn gàng III. Tiến hành hoạt động
- Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Khởi động ( 5 phút ) - Xin chào mừng các bé đến với chương trình « Bé khỏe bé ngoan » ngày hôm nay. - Trẻ vỗ tay - Giới thiệu 2 đội chơi : Đội 1 và đội 2 - GT 3 phần thi : Đồng diễn, trổ tài, chung sức. - Và để bước vào các phần thi được tốt xin mời 2 đội cùng khởi động. - Cho trẻ xếp thành vòng tròn thực hiện các kiểu đi : Đi thường, đi mũi chân, đi thường, - Trẻ xếp vòng tròn thực hiện đi bằng gót chân, đi thường, đi khom, đi các kiểu đi. thường chạy chậm, chạy nhanh, chạy chậm. Về 2 hàng ngang dãn cách đều tập bài tập PTC. 2. Trọng động( 23 phút ) *.Bài tập phát triển chung ( Đồng diễn tập theo nhạc BH Em đi chơi thuyền) - Tư thế chuẩn bị: Đứng thẳng, hai chân ngang vai. + Động tác tay 3: Đưa tay ra phía trước, gập - Trẻ thực hiện 2 lần 8 nhịp khuỷu tay. + Động tác bụng 3: Đứng cúi người về trước - Trẻ thực hiện 2 lần 8 nhịp + Động tác chân 2: Đứng chân nâng cao, gập - Trẻ thực hiện 3 lần 8 nhịp gối. + Bật 2: Bật đưa chân sang ngang - Trẻ thực hiện 2 lần 8 nhịp *. Vận động cơ bản" Bật tách, khép chân qua 7 ô"( Trổ tài) - Cô giới thiệu vận động - Cô vận động mẫu cho trẻ quan sát: + Lần 1: Thực hiện hoàn chỉnh động tác - Trẻ quan sát không giải thích. + Lần 2: Làm mẫu kết hợp phân tích: Cô đi từ đầu hàng đến vạch bật, khi có hiệu lệnh - Trẻ quan sát & lắng nghe “Chuẩn bị” cô đưa 2 tay chống hông chân chụm, mắt nhìn thẳng về các ô bật khi có hiệu lệnh “Bật” cô nhún chân bật liên tục chụm chân vào ô thứ nhất và bật tách hai chân vào ô tiếp theo, cứ như vậy cô bật hết số ô, cuối cùng cô bật ra và tiếp đất bằng đầu bàn chân, giữ thăng bằng sau đó đi về cuối hàng đứng. Khi bật không giẫm vào vạch của các ô. - Cô mời 2 trẻ lên thực hiện vận động - 2 trẻ
- - Cô gọi trẻ lên nhận xét. - Trẻ nhận xét bạn * Cho trẻ thực hiện + Lần 1: Cô tổ chức cho từng trẻ thực hiện - 2 lần ( mỗi lần 2 trẻ) vận động bật tách chân, khép chân qua 7 ô (Trẻ thực hiện vận động, cô chú ý sửa sai cho trẻ). + Lần 2 : Thi đua các nhóm. Cô tổ chức cho - 2 tổ thi trẻ thực hiện theo nhóm lần lượt bật lên lấy rau, quả theo yêu cầu của cô. Đội nào có nhiều bạn bật đúng và lấy được nhiều đội đó sẽ giành chiến thắng. Bạn nào bật sai, nhẵm vào vạch thì phải bật lại. Thời gian cho thử thách này là một bản nhạc. - Cô cùng trẻ kiểm tra kết quả 2 đội, cô động viên trẻ. * Củng cố: Cho trẻ nhắc lại tên vận động. - Trẻ trả lời + Mời 1-2 trẻ lên thực hiện củng cố vận động. - Cô nhận xét động viên, khuyến khích trẻ. * Trò chơi vận động "Người tài xế giỏi" ( Chung sức) - Cô giới thiệu tên trò chơi - Trẻ lắng nghe - Cô nói cách chơi, luật chơi - Luật chơi: Tài xế đưa xe đi và về đúng tín hiệu. Ai làm đổ hàng phải ra ngoài 1 lần chơi. - Cách chơi: Phát cho mỗi cháu 1 túi cát. Các cháu làm “ô tô” đi chở hàng. “Ô tô” đúng cách bến 3 – 4m, khi có hiệu lệnh “ô tô đi chở hàng”, tất cả các cháu đặt túi cát lên đầu đi xung quanh lớp vừa đi vừa làm động tác lái ô tô và kêu “bim, bim, bim”, đi cẩn thận sao cho hàng không bị rơi. Khi nghe hiệu lệnh: “chở hàng về kho” thì các “ô tô” đi nhanh về bến để đổ hàng xuống (trên đường đi, ai không bị rơi túi cát được công nhận là người tài xế giỏi). Sau đó lại cầm túi cát đội lên đầu và trò chơi tiếp tục.
- - Cả lớp chơi 2 - 3 lần. - Trẻ chơi 2 - 3 lần - Tiến hành chơi. Cô bao quát, động viên trẻ chơi. - Kiểm tra kết quả, nhận xét và tuyên dương trẻ. 3. Hồi tĩnh ( 2 phút) - Cô bật nhạc và cho trẻ đi nhẹ nhàng 2 - Trẻ làm đi vòng tròn nhẹ vòng. nhàng CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Hát: Em đi chơi thuyền I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết hát theo nhạc bài ‘ Em đi chơi thuyền’. - Kỹ năng hát đúng lời, đúng nhạc, tự tin, ghi nhớ. - Trẻ chấp hành tốt luật lệ giao thông. II. Chuẩn bị: - Nhạc bài hát “em đi chơi thuyền” III. Tiến trình: - Cô giới thiệu tên hoạt động - Cô cho lớp hát cùng cô 2 lần - Cô tiến hành cho trẻ hát dưới các hình thức : + Tổ: 3 tổ + Nhóm: 3 nhóm + Cá nhân: 3 trẻ - Cô chú ý sửa sai cho trẻ, chú ý những trẻ yếu. - Cô cho nhiều trẻ hát để trẻ tự tin và mạnh dạn hơn. GD: Trẻ chấp hành đúng luật lệ giao thông khi tham gia giao thông. -------------------------*****************************---------------------------- Thứ năm, ngày 27 tháng 03 năm 2025 TÊN HOẠT ĐỘNG: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC(LQVT) Tên đề tài: So sánh thêm bớt, tạo sự bằng nhau trong phạm vi 10 ( CS 104) I.Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ biết đoàn kết với bạn khi học, khi chơi, có ý thức trả lời câu hỏi của cô giáo Trẻ biết so sánh, thêm bớt , tạo nhóm có số lượng trong phạm vi 10 - Biết chơi trò chơi trong phạm vi 10 2. Kỹ năng - Rèn kỹ năng xếp tương ứng 1.1 - Kỹ năng so sánh nhận xét, tạo nhóm có số lượng bằng nhau trong phạm vi 10 -Phát triển ngôn ngữ tư duy, ghi nhớ 3. Thái độ - Trẻ yêu quý và bảo vệ các PTGT
- - Tích cực tham gia vào hoạt động. II. Chuẩn bị - Mỗi trẻ có,10 ô tô, 10 thuyền, thẻ số từ 1- 10, mỗi trẻ 2 thẻ số 10. Các nhóm đồ chơi có số lượng 10 - Tranh chơi trò chơi. III. Tiến hành hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài (2 phút ) - Cho trẻ hát Em đi chơi thuyền - Trẻ hát - Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề: Giao thông - Trẻ trò chuyện cùng đường thủy cô - Giáo dục trẻ yêu quý các loại PTGT, chấp hành tốt LL khi tham gia giao thông 2. Phát triển bài (25 phút) a. Ôn tập: Ôn số lượng trong phạm vi 10 - Cô cho trẻ đi thăm quan cửa hàng xe máy Long - Trẻ thực hiện Thu - Cô cho trẻ đếm số xe và gắn thẻ số tương ứng. - Trẻ thực hiện - Cho trẻ lên thêm hoặc bớt xe máy, xe đạp cho đúng với thẻ số. - Cô quan sát nhận xét trẻ. b. Bài mới: So sánh thêm bớt tạo sự bằng nhau trong phạm vi 10 - Cho lấy rổ đồ chơi rồi về chổ ngồi? - Trẻ lấy rổ về chỗ - Cho trẻ xếp tất cả số ô tô ra thành 1 hàng ngang và đếm chọn số tương ứng - Dưới 10 ô tô xếp cho cô 9 thuyền. Đếm xem có bao nhiêu thuyền, chọn số tương ứng - Ai có nhận xét gì về 2 nhóm? nhóm nào nhiều - Không bằng nhau. hơn, nhiều hơn mấy cái, vì sao con biết? Nhóm ô tô có sl nhiều hơn, nhiều hơn là 1 - Nhóm nào ít hơn, ít hơn mấy cái, vì sao? - Nhóm thuyền có sl ít hơn, ít hơn là 1 - Bây giờ cô muốn số thuyền bằng số ô tô và cùng - Phải thêm một bằng 10 thì phải làm như thế nào? thuyền - 9 thuyền thêm một thuyền tất cả có bao nhiêu cái thuyền? - Cho trẻ thêm 1 thuyền và đếm kiểm tra lại. - Trẻ đếm - 9 chiếc thuyền thêm 1 chiếc thuyền tất cả có bao - Có 10 cái thuyền nhiêu thuyền - Cho trẻ đếm lại số thuyền. 9 thêm 1 bằng 10 - Để chỉ 10 chiếc thuyền thì tương ứng với số mấy - Thẻ số 10 ? Cho trẻ gắn số 10. - Cho trẻ bớt 2 thuyền. 10 thuyền bớt đi 2 cái - 10 bớt 2 còn 8 thuyền còn bao nhiêu cái thuyền, tương ứng với số - Tương ứng thẻ số 8
- mấy, cho trẻ chọ số tương ứng - So sánh 2 nhóm nhóm nào nhiều hơn nhóm nào ít - Trẻ so sánh hơn vì sao - Để số thuyền bằng với số ô tô và cùng bằng 10 thì - Thêm 2 thuyền phải làm như thế nào? - 9 thêm 1 bằng 10 - Cho trẻ thêm 2 cái thuyền, đếm kiểm tra lại - Trẻ đếm - 8 thuyền thêm 2 cái thuyền tất cả có bao nhiêu cái - Tất cả có 10 thuyền thuyền? chọn số tương ứng - 8 thêm 2 bằng 10 - 8 thêm 2 bằng10 - 10 cái thuyền bớt đi 5 thuyền còn lại bao nhiêu cái - Trẻ thực hiện thuyền, đếm và chọn số tương ứng - Lúc này số ô tô và số thuyền như thế nào với nhau? - Không bằng nhau - Nhóm nào nhiều hơn, nhiều hơn mấy, nhóm nào ít hơn, ít hơn mấy. vì sao - Trẻ trả lời - Để nhóm thuyền bằng nhóm ô tô cùng bằng phải - Thêm 5 thuyền làm như thế nào? - Cho trẻ thêm và đếm, đặt số tương ứng. - Trẻ thực hiện - 5 thuyền thêm 5 cái thuyền bằng 10 - 10 thuyền bớt đi 7 cái thuyền còn lại bao nhiêu cái - Trẻ trả lời và thực thuyền? đặt số tương ứng hiện - So sánh 2 nhóm ô tô và thuyền như thế nào với nhau? - Nhóm nào nhiều hơn, nhiều hơn mấy, vì sao? - Trẻ trả lời - Nhóm nào ít hơn, ít hơn mấy, vì sao? - Để số thuyền bằng số ô tô ta phải làm gì? - Thêm 3 thuyền - Cho trẻ thêm 7 và đặt số tương ứng. 3 thêm 7 bằng - Trẻ thực hiện 10 - 10 thuyền bớt 10 còn lại bao nhiêu cái thuyền? - Cho trẻ bớt dần số ô tô và đếm - Trẻ thực hiện * Trò chơi củng cố - TC1: Thi ai nhanh + Cách chơi: Cô phát cho mỗi bạn một tờ tranh nhiệm vụ của các bạn là nối 2 nhóm giống nhau lại - Trẻ lắng nghe để có số lượng là 10 hoặc gạch bớt đi để có số lượng 10. + Cô tổ chức cho trẻ chơi - Trẻ chơi TC + Cô quan sát động viên trẻ - TC2: Ai nhanh hơn. - Cho trẻ chia thành 2 đội lên gắn thêm vào hoặc lấy - Trẻ lắng nghe bớt đi để có số lượng 10 trong mổi nhóm + Tổ chức cho trẻ chơi - Trẻ chơi TC + Nhận xét, động viên, khen ngợi trẻ. 3. Kết thúc ( 3 phút ) - Cô cho trẻ cất đồ dùng và chuyển hoạt động - Trẻ thực hiện
- CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Bé đọc thơ: Thuyền giấy I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dùng bài thơ và được đọc thơ cùng cô. - Rèn KN phát triển ngôn ngữ mạch lạc. - Trẻ biết tuân thủ luật lệ giao thông khi tham gia giao thông, chú ý nghe cô giảng bài và chăm chỉ học tập. II. Chuẩn bị: - Hình ảnh minh họa bài thơ "Thuyền giấy" (AI) III. Tiến hành: - Cô cho trẻ quan sát chiếc thuyền giấy. Trò chuyện về chiếc thuyền giấy, dẫn dắt giới thiệu bài thơ Thuyền giấy, tác giải Phạm Hổ - Cô đọc thơ lần 1, lần 2 kết hợp hình ảnh minh họa AI. - Giảng nội dung: Bài thơ nói về chiếc thuyền làm bằng giấy được bé thả trên sông. - Trò chuyện về nội dung bài thơ - Tổ chức dạy trẻ đọc thơ cùng cô dưới các hình thức: Lớp, tổ, nhóm, cá nhân. - Sau mỗi lần cho trẻ thơ, cô chú ý sửa sai cho trẻ ( đặc biệt sửa sai với trẻ đọc ngọng) - Cô nhận xét, tuyên dương. - Cho trẻ hát bài hát Em đi chơi thuyền và chuyển hoạt động. *************************************** Thứ sáu, ngày 28 tháng 03 năm 2025 PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ (VĂN HỌC) Dạy trẻ đọc diễn cảm thơ: Thuyền giấy (CS 64) I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài thơ, nhớ tên tác giả, trẻ đọc thuộc diễn cảm bài thơ "Thuyền giấy" - Trẻ hiểu nội dung bài thơ "Thuyền giấy": Bài thơ nói về bạn nhỏ đã thả thuyền xuống nước và chạy theo thuyền một cách thích thú. 2. Kỹ năng: - Rèn trẻ đọc thơ diễn cảm - Đọc thơ rõ lời, biết cách ngắt, nghỉ nhịp. - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3. Thái độ:
- - Trẻ biết được thuyền là PTGT đường thủy, giáo dục trẻ ngồi trên thuyền phải mặc áo phao, không được thò đầu thò tay ra ngoài II. Chuẩn bị: 1. Chuẩn bị của cô - Hộp quà - Powerpoint về nội dung bài thơ “Thuyền giấy” - Mô hình nước 2. Chuẩn bị của trẻ - Mỗi trẻ một chiếc thuyền giấy - Trang phục gọn gàng III. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Gây hứng thú (2-3p) - Cô tặng quà bên trong là những chiếc thuyền - Quan sát giấy, cho mỗi trẻ một chiếc thuyền. Hỏi trẻ đây là - Thuyền cái gì? (thuyền ) - Thuyền này được cô làm từ nguyên liệu gì? - Giấy - Các con đã được thả thuyền bao giờ chưa? - Bây giờ chúng mình cùng thả những chiếc thuyền - Nghe cô giới thiệu giấy này vào nước nhé! - Các con có biết bài thơ hay bài hát nào nói về thuyền giấy không? À! Đó là bài thơ “Thuyền giấy” của tác giả Phạm Hổ 2. Phát triển bài (25-27p) * Cô đọc thơ, trích dẫn đàm thoại. - Cô đọc thơ lần 1 kết hợp với video minh họa (AI) - Nghe cô đọc - Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì nhỉ? - Thuyền giấy - Cô đọc thơ lần 2 (Kết hợp sile minh họa), hỏi trẻ: - Bài thơ “Thuyền giấy” của tác giả nào? - Phạm Hổ - Bài thơ nhắc đến phương tiện giao thông nào? - Thuyền giấy - Ai đã đi chơi thả thuyền trong bài thơ? - Em bé - Con thuyền mà bạn nhỏ thả xuống nước có màu gì? - Màu trắng - Khi bạn nhỏ thả thuyền xuống nước thì thuyền như thế nào? - Trôi nhanh - Bé nhìn thấy thuyền trôi trên nước thế nào? - Thuyền lênh đênh - Khi nhìn con thuyền trôi bạn nhỏ đã tưởng tượng ra điều gì? - Tưởng mình ngồi trên ấy
- - Bạn nhỏ đã làm gì khi thuyền trôi? - Bé chạy theo thuyền - Từ “ phăng phăng” và“ băng băng”, ở đoạn thơ này thể hiện sự lướt đi một cách nhanh chóng. - Sự vui thích của bé được thể hiện như thế nào? - Bé thích lắm reo lên - Vậy khi nãy cô Phương cho các con thả thuyền thì chúng mình cảm thấy như nào? - Chúng mình có giống bạn nhỏ tưởng tượng mình ngồi trên ấy không? - Khi được ngồi trên thuyền các con ngồi như thế - Trẻ trả lời nào? - Khi các con ngồi trên thuyền phải mặc áo phao và không được thò đầu thò tay ra ngoài để đảm bảo an toàn các con nhớ chưa! * Dạy trẻ đọc thơ: + Cho cả lớp đứng dậy đọc cùng cô 1- 2 lần. - Cả lớp đọc thơ + Mời bạn nữ, bạn nam, tổ, nhóm, cá nhân: - Cho trẻ đọc thơ nối tiếp theo hiệu lệnh của cô. - Trẻ đọc dưới nhiều hình thức khác nhau - Cho trẻ đọc thơ to nhỏ theo tay cô (Dơ thấp đọc nhỏ, dơ cao đọc to dần) - Cô chú ý để giúp trẻ đọc đúng lời thơ, đọc diễn cảm bài thơ. * Trò chơi gấp thuyền - Cách chơi: Cô chia lớp thành 4 nhóm nhiệm vụ - Chơi chơi trò chơi của các thành viên trong nhóm là gấp những chiếc thuyền bằng giấy. - Luật chơi: Thời gian được tính bằng một bản nhạc, đội nào gấp được nhiều thuyền hơn thì độ đó chiến thắng. - Tổ chức cho trẻ chơi - Cô cùng trẻ kiểm tra kết quả 3.Kết thúc (1-2p) - Trẻ lắng nghe - Cô nhận xét, tuyên dương trẻ - Chuyển hoạt động HOẠT ĐỘNG GÓC Giai đoạn 3 (Kết thúc chủ đề) PV: Gia đình đi du lịch – Cửa hàng bách hóa XD: Xây bến cảng AN: Múa hát các bài trong chủ đề giao thông TH: Vẽ, tô màu tranh các PTGT đường thủy. ST: Xem tranh ảnh, sách truyện, lô tô về các PTGT đường thủy KPKH – TN: Xếp các khối tạo thành phương tiện giao thông; Phân loại phương tiện giao thông; Chơi với cát và nước

