Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 25 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Bích Phương

docx 16 trang Ngọc Trâm 11/10/2025 100
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 25 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Bích Phương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_mam_non_lop_la_tuan_25_nam_hoc_2024_2025_do_bich_phu.docx

Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 25 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Bích Phương

  1. GIÁO ÁN TUẦN 25 ( Thời gian: Từ ngày 10 đến ngày 14 tháng 03 năm 2025 ) CHỦ ĐỀ LỚN: ĐỘNG VẬT CHỦ ĐỀ NHỎ: CÔN TRÙNG (Thực hiện Dự án làm tổ chim) Giáo viên thực hiện: Đỗ Bích Phương – Chu Thị Huệ Thứ 2, ngày 10 tháng 03 năm 2025 HOẠT ĐỘNG: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ (LQCC) Tên đề tài: Tập tô chữ cái h, k (CS90) I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết, gọi tên các chữ cái h, k (Chữ in hoa, chữ in thường, chữ viết thường). Biết thực hiện các phần tích hợp theo yêu cầu: Biết tô màu hình vẽ chứa chữ cái h,k nối hình vẽ có từ chứa chữ cái h, k với chữ cái mẫu, đồ theo nét chấm mờ để hoàn thành các từ h, k đồ theo nét chữ cái h,k chấm mờ đúng quy trình. 2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng ngồi đúng tư thế, cầm bút, tô mầu, tô chữ. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ yêu thích học tập, cố gắng trong học tập. II. Chuẩn bị: - Đồ dùng của cô: + Tranh hướng dẫn của cô. - Đồ dùng của trẻ: + Bàn ghế. + Vở tập tô, bút chì, bút mầu đủ cho trẻ. III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Giới thiệu bài ( 3 phút): - Cô cho trẻ đọc thơ: “Chim chích bông” Trẻ đọc thơ, trò chuyện cùng - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát cô. Cô dẫn dắt GT vào bài tập tô chữ cái h, k 2. Phát triển bài ( 26 phút) a. Hướng dẫn tô chữ h, k * Chữ h: - Giới thiệu chữ h in hoa, in thường, viết thường => Cho trẻ phát âm mỗi chữ một lần. Trẻ chú ý thực hiện theo hướng - Cô cho trẻ tô màu những vòng tròn có chữ cái h dẫn của cô - Cho trẻ nối hình vẽ có từ chứa chữ cái h với chữ Trẻ chú ý cái h
  2. - Tô màu các hình vẽ, đồ các chữ theo nét chấm mờ để hoàn thành các từ. - Hướng dẫn đồ chữ h chấm mờ trên đường kẻ ngang: Khi tô các con cầm bút bằng 3 ngón tay tay Trẻ chú ý và thực hiện theo trái cô giữ vở tay phải cô cầm bút cô tô chữ cái đầu hướng dẫn của cô. tiên của hàng thứ nhất, đặt bút vào dấu chấm đậm tô theo nét chấm mờ tô nét khuyết trên, tiếp đến tô nét móc hai đầu, tô từ dưới lên trên từ trái qua phải, tô Trẻ chú ý trùng khít không để chờm ra ngoài, cứ như thế cô tô hết bài.. * Chữ k - Giới thiệu chữ k in hoa, in thường, viết thường => Cho trẻ phát âm mỗi chữ một lần. - Cô cho trẻ tô màu những vòng tròn có chữ cái k - Cho trẻ nối hình vẽ có từ chứa chữ cái k với chữ cái k - Tô màu các hình vẽ, đồ các chữ theo nét chấm mờ Trẻ chú ý và thực hiện theo để hoàn thành các từ. hướng dẫn của cô. - Hướng dẫn đồ chữ k chấm mờ trên đường kẻ ngang: Khi tô các con cầm bút bằng 3 ngón tay tay trái cô giữ vở tay phải cô cầm bút cô tô chữ cái đầu tiên của hàng thứ nhất, đặt bút vào dấu chấm đậm tô theo nét chấm mờ tô nét khuyết trên trước, tiếp đến tô nét thắt giữa, tô từ dưới lên trên từ trái qua phải, tô trùng khít không để chờm ra ngoài, cứ như thế cô tô hết bài.. * Trẻ thực hiện: - Cô hỏi trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút. Cả lớp nhắc lại - Trong quá trình trẻ thực hiện cô bao quát, chỉnh Trẻ thực hiện. sửa tư thế ngồi cho trẻ, nhắc nhở giúp đỡ trẻ yếu thực hiện theo đúng quy trình của bài. * Nhận xét: Cho trẻ chọn bài đẹp và chưa đẹp nhận Trẻ chọn bài và nhận xét xét ưu điểm và nhược điểm cần khắc phục. 3. Kết thúc ( 2 phút) - Cho trẻ đi theo hàng cất vở đúng nơi quy định Trẻ đi theo hàng cất đồ dùng CHƠI VÀ HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Học tiếng anh ---------------------------------**********************-------------------------------
  3. Thứ 3, ngày 11 tháng 03 năm 2025 HOẠT ĐỘNG: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ (VĂN HỌC) Tên đề tài: Dạy trẻ đọc thơ “ Chim chích bông” I.Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả và hiểu nội dung bài thơ “Chim chích bông”. - Trẻ thuộc bài thơ đọc chính xác các câu thơ trong nội dung bài thơ. 2. Kĩ năng : - Rèn kỹ năng trả lời một số câu hỏi của cô. Rèn kỹ năng đọc thơ to, rõ ràng, mạch lạc. - Phát triển ngôn ngữ, phát triển khả năng diễn đạt mạch lạc thông qua việc trả lời câu hỏi của cô. - Mở rộng vốn từ: Sà xuống. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ biết quan tâm giúp đỡ mọi người xung quanh. - Trẻ có ý thức trong học tập, tham gia sôi nổi các hoạt động cùng cô và các bạn. II. Chuẩn bị: * Đồ dùng của cô : - PP minh họa bài thơ “ Chim chích bông”. - Sa bàn minh họa bài thơ “ Chim chích bông”. * Đồ dùng của trẻ: - Tranh trò chơi bài thơ “ Chim chích bông”. - Mủ chim đủ cho trẻ. - Nhạc bài hát: Thật là hay, Con chim non,Chim chích bông. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Gây hứng thú (1-2 phút). - Cho trẻ hát bài: “Thật là hay”. - Cả lớp hát + Các con vừa hát nói về gì? - Con chim + Bài hát nhắc đến con chim gì? - 1, 2 trẻ kể + Vậy bạn nào giỏi kể tên các loại chim mà - Trẻ chú ý lắng nghe cô giới con biết nào? thiệu bài thơ. 2. Phát triển bài (22-25 phút) Giới thiệu bài thơ: Chim chích bông + Lần 1: Cô đọc thơ diễn cảm kết hợp - Trẻ chú ý lắng nghe Powerpoint. + Hỏi trẻ: Cô vừa đọc bài thơ gì? - Cả lớp trả lời + Bài thơ của tác giả nào? - 1, 2 trẻ + Lần 2: Cô đọc diễn cảm kết hợp sa bàn. - Trẻ lắng nghe * Đàm thoại
  4. + Cô vừa đọc xong bài thơ gì? Của tác giả - 2,3 trẻ trả lời nào? - Cô giới thiệu nội dung bài thơ: Bài thơ “ - Trẻ lắng nghe Chim chích bông” nói về tính chăm chỉ, hăng say làm việc của chim chích bông, chim chuyền từ cành na, qua cành bưởi và sang bụi chuối, chú lại sà xuống luống rau xanh. Và những nơi nào có sâu thì chích bông tìm đến và bắt sâu cho cây đấy. - Chim chích bông + Con chim trong bài thơ có tên là gì? - Bay nhảy + Chú chim thích làm gì? + Câu thơ nào thể hiện điều đó? Từ cành na Qua cành bưởi Sang bụi chuối + Bạn nhỏ đã gọi chích bông như thế nào? Em vẫy gọi Chích bông ơi. + Bạn nhỏ đã nhờ chim chích bông làm việc - Bắt sâu gì? Luống rau xanh + Thể hiện ở câu thơ nào? Sâu đang phá Chim xuống nhé - Chăm chỉ bắt sâu + Khi nghe bạn nhỏ nhờ thì chim đã làm gì? Chú chích bông + Câu thơ nào thể hiện điều đó? Liền sà xuống Bắt sâu cùng Và luôn miệng Thích thích thích. + Vậy các con có biết “ sà xuống” nghĩa là - Trẻ lắng nghe gì không? -> Sà xuống có nghĩa là chú chim đang bay ở trên cao chú lại bay xuống thấp để bắt sâu cho cây rau đấy. + Các con có biết vì sao khi bạn nhỏ nói thì chim xuống bắt sâu ngay không? - 2-3 trẻ trả lời . + Chú chim chích bông trong bài thơ là một chú chim như thế nào? - 1,2 trẻ trả lời => Cô kết hợp giáo dục trẻ: Chú chim chích bông tuy nhỏ bé nhưng rất có ích đối với - Trẻ lắng nghe chúng ta vì chim biết bắt sâu giúp người nông dân có một vườn rau xanh tốt. Vì vậy các con phải biết yêu quý và bảo vệ các loại chim nhé. Còn các con tuy còn nhỏ tuổi nhưng các con
  5. hãy làm những việc nhỏ vừa sức với mình để - giúp cô giúp bố mẹ nhé. * Dạy trẻ đọc thơ: + Cho cả lớp đọc thơ. - Cả lớp đọc theo cô (2 lần). + Cho 3 tổ đọc thơ - 3 tổ Ong vàng, Bướm trắng và + Gọi nhóm, cá nhân trẻ đọc thơ. Chim chích bông luân phiên đọc. + Đọc thơ theo hiệu lệnh của cô. - Nhóm nam nữ đọc cá nhân 2-3 - Cô nhận xét, tuyên dương và chú ý sửa sai trẻ đọc. cho trẻ. * Củng cố đọc thơ qua trò chơi (3 phút). - Cô giới thiệu tên trò chơi: Thi đội nào - Trẻ lắng nghe nhanh - Cách chơi: Cô chia lớp thành 3 đội, nhiệm vụ của các bạn trong mỗi đội chơi là chạy lên tìm và gắn các bức tranh theo đúng trình tự nội dung bài thơ. Đội nào gắn nhanh và đúng thì đội đó sẽ giành chiến thắng. - Luật chơi: Mỗi bạn chỉ được gắn một bức tranh sau khi gắn xong thì về cuối hàng đứng - Tổ chức cho trẻ chơi - Cô bao quát ,động viên hướng dẫn trẻ chơi. - Cô cùng trẻ kiểm tra kết quả chơi, khen ngợi - Trẻ chơi và động viên trẻ kịp thời. 3. Kết thúc (1 - 2 phút) - Cô nhận xét, tuyên dương và chuyển hoạt - Trẻ lắng nghe. động. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Thực hành: Giữ gìn vệ sinh môi trường I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ biết các kỹ năng thực hành giữ gìn vệ sinh môi trường - Kỹ năng thực hành. Ngôn ngữ mạch lạc, tự tin... - Trẻ chú ý lắng nghe và cố gắng, tích cực trong giờ học. Biết giữ gìn môi trường. II. Chuẩn bị - Video và tranh bảo vệ môi trường. III. Tiến hành * Cô dẫn dắt giới thiệu hoạt động. - Cho trẻ quan sát video về môi trường bị ô nhiễm - Gợi hỏi trẻ trả lời các câu hỏi - Cho trẻ quan sát tranh các bạn nhỏ thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường + Cho trẻ nhắc lại các hoạt động đó. Cô chốt lại và giáo dục trẻ. - Cho trẻ thực hành giữ gìn bảo vệ môi trường: Nhặt rác sân trường, tưới và chăm sóc cây...
  6. - Cô quan sát, giúp đỡ, động viên, khuyến khích trẻ. - Kết thúc: cô nhận xét, tuyên dương trẻ. ------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ 4, ngày 17 tháng 01 năm 2024 HOẠT ĐỘNG: PTNT( LQV TOÁN) Đề tài: Đo độ dài các vật bằng một đơn vị đo ( B3: Dự án làm tổ chim) I- Mục đích: 1- Kiến thức: - Trẻ biết thực hiện thao tác đo độ dài của các vật bằng một đơn vị đo. Trẻ biết so sánh, diễn đạt kết quả đo. 2- Kỹ năng: - Rèn kỹ năng đo lường, kỹ năng ghi nhớ có chủ định, phát triển nhận thức cho trẻ. 3- Thái độ: - GD trẻ cách làm việc chính xác, khoa học. Trẻ biết yêu quý, bảo vệ động vật II- Chuẩn bị: - Mỗi trẻ: 1 rổ nhựa nhỏ, vật cần đo ( 1 băng giấy xanh, 1 băng giấy vàng, 1 băng giấy đỏ. Các băng giấy có độ dài không bằng nhau), thước đo (Hình chữ nhật) Thẻ số. 3,4 ,5,6,7. - Đồ dùng của cô: Tương tự như của trẻ nhưng có kích thước lớn hơn. - Đồ chơi: Gạch xây dựng để trẻ chơi trò chơi - Máy tính III- Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1- Gây hứng thú (2-3p) - Cho trẻ hát bài hát: “Con chim non” - Trẻ hát - Đàm thoại: - BH: Con chim non + Các con vừa hát bài hát gì? - Tình cảm của các bạn nhỏ dành + Bài hát nói về điều gì? cho các cô chú công nhân - Trẻ trả lời + Vậy các con cần làm gì để thể hiện tình cảm của mình đối với các loài chim? - Trẻ lắng nghe
  7. -> Giáo dục trẻ yêu quý bảo vệ động vật, đặc biệt là các loài chim 2- Phát triển bài (25-27p) * Ôn luyện - Cho trẻ đo độ dài của một vật bằng một đơn vị đo để ôn lại thao tác đo: Cho 1-2 trẻ lên - Trẻ thực hiện đo độ dài của chiếc khăn quàng cổ của cô thợ dệt vừa mới dệt xong. -> Cho trẻ quan sát, nhận xét cách đo của - Trẻ quan sát, nhận xét bạn. -> Cô khẳng định lại thao tác đo: Khi đo các con cần phải cầm bút chì bằng tay phải, cầm - Trẻ lắng nghe thước đo bằng tay trái. Sau đó các con đặt đầu bên trái của thước đo, trùng khít với đầu bên trái của chiếc khăn. Các con sẽ vạch một vạch sát vào đầu bên phải của thước đo lên chiếc khăn. Sau đó các con nhấc thước đo lên, đặt đầu bên trái của thước đo trùng khít với vạch các con vừa đánh dấu và tiếp tục - vạch đánh dấu vào đầu bên phải của thước đo. Các con cứ thực hiện như vậy cho đến khi hết chiều dài của khăn. Cuối cùng các con sẽ đếm số đoạn đã vạch trên chiếc khăn. Kết quả đo chính là số đoạn thẳng mà các con đã đếm được. * Dạy trẻ đo độ dài của các vật bằng một đơn vị đo, so sánh, diễn đạt kết quả đo. - Cô cho trẻ lấy đồ dùng về vị trí - Trẻ lấy đồ dùng - Các con có những đồ dùng học tập gì vậy? - 3 băng vải, hình chữ nhật, thẻ số - Hình chữ nhật ở đây được gọi là gì? - Đơn vị đo (đo độ dài) - Các băng vải được gọi là gì? - Các vật cần đo độ dài - Các băng vải có chiều dài như thế nào với nhau? - Có chiều dài không bằng nhau - Băng vải nào dài nhất? - Màu đỏ - Băng vải nào ngắn hơn? - Màu xanh - Băng vải nào ngắn nhất? - Màu vàng
  8. - Cô khẳng định lại, nhấn mạnh, động viên, - Trẻ lắng nghe khuyến khích trẻ * Cô gợi ý cho trẻ thực hiện đo: - Đầu tiên các con sẽ đo băng vải màu đỏ - Trẻ lắng nghe và quan sát trước, sau đó các con đo tới băng vải màu xanh và cuối cùng các con sẽ đo tới băng vải màu vàng. Các con vừa đo, vừa đếm rồi gắn thẻ số tương ứng để ghi nhớ kết quả đo của mỗi băng vải! Khi đo các con chú ý đếm số lần thước đo (Kết quả đo) cho thật chính xác nhé! - Như vậy chiều dài của băng vải màu đỏ - 7 lần chiều dài thước đo bằng mấy lần chiều dài thước đo? Các con hãy gắn thẻ số tương ứng để ghi nhớ kết quả đo nhé! - Chiều dài của băng vải màu xanh bằng mấy - 6 lần chiều dài thước đo lần chiều dài thước đo? - Chiều dài của băng vải màu vàng bằng mấy - 5 lần chiều dài thước đo lần chiều dài thước đo? (Trẻ thực hiện đo, cô bao quát, giúp đỡ trẻ, - Trẻ thực hiện nhắc trẻ gắn thẻ số để ghi nhớ kết quả đo của từng băng vải) -> Cô thực hiện đo lại để trẻ quan sát và kiểm tra lại cách đo của trẻ. - Trẻ quan sát - Các con hãy cho cô biết băng vải nào có số lần thước đo nhiều nhất? - Băng giấy màu đỏ - Băng vải nào có số thước đo ít hơn? - Băng giấy màu xanh - Băng vải nào có số thước đo ít nhất? - Băng giấy màu vàng - Vì sao cùng một đơn vị đo là 1 hình chữ nhật mà kết quả đo của các băng vải lại - Độ dài của chúng không bằng không giống (bằng) nhau? nhau - Cô khẳng định lại: Cùng là một đơn vị đo nhưng kết quả đo của các vật không bằng nhau, bởi độ dài của các vật không giống nhau. * Luyện tập TC 1: Cho trẻ chơi trò chơi “Thi ai nói nhanh”
  9. - Cách chơi: Cô sẽ là người nói tên băng vải mà các con vừa đo, các con sẽ nói cho cô biết - Trẻ lắng nghe độ dài của các vật đó. Hoặc ngược lại, cô nói độ dài của các băng vải, các con hãy nói cho cô biết băng vải đó là băng vải nào. - Cho trẻ chơi trò chơi 3-4 lần - Trẻ chơi trò chơi TC 2: Cho trẻ chơi trò chơi: “Vượt chướng ngại vật đi mở đường ” - Cách chơi: Cô đã chuẩn bị các chướng ngại vật trên 3 con đường đi đến mở đường của các con. Phía trên cô đã chuẩn bị đơn vị đo (vật liệu làm đường) là những viên gạch. Khi - Trẻ lắng nghe có hiệu lệnh các con sẽ bật qua các chướng ngại vật để lên xếp đường của đội mình. Sau đó, các con sẽ chạy về hàng của mình và đập tay vào vai bạn tiếp theo, để bạn đó lên thực hiện tương tự. Sau khi kết thúc một bản nhạc đội nào làm được con đường dài nhất (Có số viên gạch nhiều nhất) thẳng nhất sẽ là đội thắng cuộc - Luật chơi: Mỗi lần lên làm đường các con chỉ được xếp một viên gạch, khi đi lên các con cần bật qua các chướng ngại vật, khi về các con sẽ chạy về thật nhanh. - Cho trẻ chơi trong vòng 1 bản nhạc 4-5 - Trẻ chơi trò chơi phút 3- Kết thúc (1-2p) - Cho trẻ đọc bài thơ “Bé học toán” - Trẻ đọc thơ CHƠI VÀ HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Tên đề tài: Thơ Chim chích bông 1. Mục đích yêu cầu - Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, thuộc bài thơ Chim chích bông - Kĩ năng đọc thơ, ghi nhớ và phát triển ngôn ngữ - Giáo dục trẻ yêu quý, bảo vệ các con vật. Biết yêu quý các loài chim 2. Chuẩn bị - Nhạc bài hát Thật là hay, video thơ Chim chích bông 3. Tiến hành - Cho trẻ hát bài hát Thật là hay => Trò chuyện nọi dung bài hát - Dẫn dắt vào bài thơ “ Chim chích bông”
  10. - Cô đọc thơ kết hợp hình ảnh AI - Tổ chức cho trẻ thi đua đọc thơ dưới các hình thức: tổ, nhóm, cá nhân ( Cô chú ý sửa sai, động viên trẻ) - Cô nhận xét và chuyển hoạt động. ------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ 5, ngày 13 tháng 03 năm 2025 Hoạt động: PTTM (Tạo hình) Đề tài: Vẽ thiết kế tổ chim (B3 + 4 dự án vẽ tổ chim) I. Mục đích – yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ vẽ được nhiều loại tổ chim khác nhau. - Trẻ biết cách trình bày bức tranh, sắp xếp bố cục bức tranh cân đối, màu sắc hài hòa và thể hiện sự sáng tạo trên tranh. 2. Kĩ năng - Rèn trẻ kĩ năng vẽ các nét cơ bản. Rèn tư thế ngồi và cầm bút đúng cách. - Trẻ biết cách trình bày bức tranh, sắp xếp bố cục bức tranh cân đối, màu sắc hài hòa và thể hiện sự sáng tạo trên tranh. - Tham gia hoạt động theo nhóm, có kĩ năng lắng nghe, chia sẻ với cô, với bạn về ý tưởng sản phẩm. 3. Thái độ - Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn. II.Chuẩn bị - Tranh mẫu - Giấy A4, bút màu - Bàn ghế cho trẻ, giá treo tranh. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài (2 phút) - Cô cho trẻ đi vòng tròn hát bài hát: “Chim mẹ - Trẻ thực hiện chim con” - Đàm thoại về nơi ở của chim - Trẻ trò chuyện 2. Phát triển bài (27-30)
  11. a. Quan sát, đàm thoại Cô cho trẻ quan sát 3 bức tranh. * Bức tranh vẽ tổ chim hình ngôi nhà - Trẻ quan sát + Các con có nhận xét gì về bức tranh này? Trò chuyện về đặc điểm của tổ chim - Trẻ cùng cô đàm thoại - Để vẽ được tổ chim hình ngôi nhà cô sử dụng - 2,3 trẻ nêu những nét gì? =>Cô khái quát lại bức tranh * Bức tranh thứ 2: Tổ chim làm bằng rơm - Trẻ lắng nghe + Cho trẻ quan sát tranh và đàm thoại đặc điểm - Trẻ quan sát và đàm thoại cùng cô =>Cô khái quát lại bức tranh * Bức tranh thứ 3: Tổ chim làm bằng giấy - Trẻ lắng nghe - Cho trẻ quan sát và nhận xét tranh =>Cô khái quát lại các bức tranh - Trẻ quan sát và nhận xét b. Thăm dò ý tưởng của trẻ - Trẻ lắng nghe - Con định vẽ gì trong bức tranh của mình? - Con sẽ sử dụng những màu gì để tô màu cho bức - 3-4 trẻ nói lên ý tưởng tranh? của mình c. Trẻ thực hiện (B3 – 4 vẽ thiết kế tổ chim) - Cô cho trẻ vẽ - Trẻ thực hiện - Trong quá trình trẻ thực hiện, cô quan sát, bao quát, hướng dẫn trẻ khi chưa vẽ được. d.Trưng bày sản phẩm - Từng tổ lên trưng bày. - Trẻ mang sản phẩm lên trưng bày. - Cô cho trẻ quan sát, nhận xét về các bức tranh: - 3 -4 trẻ nhận xét + Con thích bức tranh nào? Vì sao? - Cô chọn 3-4 bức tranh đẹp. Cho trẻ quan sát và nhận xét. - Trẻ lắng nghe + Cho trẻ tự giới thiệu về bức tranh của mình. - Cô nhận xét chung về những bức tranh trẻ vẽ, khen ngợi những bức tranh trẻ vẽ đẹp và sáng tạo - Trẻ thực hiện
  12. - Động viên, khuyến khích những trẻ chưa hoàn thiện bức tranh của mình. 3. Kết thúc (1-2p) - Cho trẻ trưng bày sản phẩm tại góc tạo hình. CHƠI VÀ HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Vận động: Chạy thay đổi theo hiệu lệnh I. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết biết thực hiện đúng động tác đi khụy gối - Trẻ thực hiện kỹ năng khả năng định hướng, phát triển cơ chân cho trẻ. - Giáo dục trẻ chăm tập thể dục thể thao II. Chuẩn bị - Vật chuẩn; - Xắc xô, sân tập, giầy thể dục đủ cho trẻ III. Tiến hành - Cô giới thiệu hôm nay sẽ thực hiện vận động: Chạy thay đổi theo hiệu lệnh - Cô thực hiện mẫu 2 lần, hướng dẫn và phân tích động tác: Cô đứng vào vạch xuất phát, đứng chân rộng bằng vai. Khi có hiệu lệnh “ Chạy”. Cô thực hiện vận đông “chạy”. cô chạy chậm khoảng 2 m, tiếp tục chạy nhanh 3-4 m sau đó lại chạy chậm rồi dừng lại. Mỗi lân thay đổi có kèm theo hiệu lệnh của cô.(bằng lời hoặc xắc xô) - Mời 2 trẻ lên thực hiện bài tập - Tổ chức cho trẻ lần lượt thực hiện vận động - Cô quan sát, sửa sai, nhận xét, tuyên dương trẻ. ------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ 6, ngày 14 tháng 03 năm 2025 HOẠT ĐỘNG: PHÁT TRIỂN TC TDKN) Đề tài: VĐCB: Chạy thay đổi theo hiệu lệnh TCVĐ: Trèo lên xuống ghế I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ biết thực hiện bài tập Chạy thay đổi theo hiệu lệnh. Hiểu luật chơi và cách chơi “Trèo lên xuống ghế” 2. Kỹ năng - Rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ, định hướng, phát triển cơ chân cho trẻ. 3. Giáo dục - Giáo dục trẻ ý thức trong học tập, chăm tập thể dục thể thao II. Chuẩn bị - Sân tập bằng phẳng sạch sẽ, trang phục cho cô và trẻ gọn gàng, giầy thể dục cho cô và trẻ - Vạch chuẩn, xắc xô, mũ cáo
  13. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Khởi động (2 - 3 phút) Chào mừng bé đến với chương trình “Bé khỏe, - Trẻ vỗ tay bé ngoan” với sự tham gia của các bé đến từ lớp MG 5 tuổi A1. Đến tham dự chương trình của chúng ta ngày hôm - Cả lớp vỗ tay nay là sự có mặt của các cô giáo đến từ trường MN Hoa Hồng đề nghị chúng ta hãy nổ một tràng pháo tay thật lớn để chào đón các cô nào. Chương trình của chúng ta ngày hôm nay gồm có 2 phần: + P1: Khởi động + P2: Đồng diễn + P3: Tài năng của bé Các bạn đã sẵn sàng tham gia chương trình - Sẵn sàng chưa? - Không để các bạn chờ lâu ngay bây giờ xin mời các bé bước vào phần thi đầu tiên đó là phần Khởi động. *P1: Khởi động. Ở phần này nhiệm vụ các bạn thực hiện đúng các kiểu đi khác nhau. Cho trẻ làm đoàn tàu đi thành vòng tròn kết hợp - Trẻ đi vòng tròn cùng cô. đi các kiểu: - Trẻ đi các kiểu chân. - Đi thường -> đi kiếng gót -> đi thường -> đi bằng gót chân -> đi thường -> đi bằng mép ngoài bàn chân -> đi thường -> đi khuỵu gối - > đi thường -> chạy chậm -> chạy nhanh -> - Trẻ về đội hình chạy chậm dần -> về đội hình. Trẻ điểm số tách hàng. 2. Trọng Động (25-27 phút) a. BTPTC *P2: Đồng diễn - Trẻ tập cùng cô Vừa rồi các bạn đã trải qua phần khởi động rất là xuất sắc không để các bạn chờ lâu ngay bây giờ chúng mình sẽ bước vào phần 2 là phần đồng diễn. Ở phần thi này các bạn sẽ tập bài thể dục PTC kết hợp với nhạc bài hát “Con chim non” - Tay vai 3: 3 lần x 8 nhịp - Tay vai 3: Đánh xoay tròn hai cánh tay Đứng thẳng, 2 tay để trước ngực + 2 cánh tay xoay tròn vào nhau
  14. + Giơ 2 tay lên cao + Hạ 2 tay xuống - Lưng bụng 3: 2 lần x 8 nhịp - Lưng bụng 3: Nghiêng người sang bên + Đứng thẳng hai tay gâp giơ cao,bàn tay chạm vai. + Nghiêng người sang phải + Nghiêng người sang trái - Chân 2: 3 lần x 8 nhịp + Đứng thẳng, hai tay xuôi theo người - Chân 2: Bật đưa chân sang ngang + Đứng thẳng hai tay thả xuôi + Bật lên đưa hai chân sang ngang, kết hợp đưa hai tay dang ngang + Bật lên thu 2 chân về tay xuôi theo người *P2: Tài năng của bé b. VĐCB: Chạy thay đổi theo hiệu lệnh - Trẻ nghe Chương trình sẽ thử tài các bé qua hoạt động: “Chạy thay đổi theo hiệu lệnh” Và để thực hiện được vận động này các bạ chú ý lên người dẫn cương trình sẽ thực hiện mẫu: - Cô thực hiện lần 1 (toàn bài không phân tích) - Trẻ quan sát - Cô thực hiện lần 2 + Phân tích động tác: Cô - Trẻ nghe và quan sát cô thực đứng vào vạch xuất phát, đứng chân rộng bằng hiện vai. Khi có hiệu lệnh “ Chạy”. Cô thực hiện vận đông “chạy”. cô chạy chậm khoảng 2 m, tiếp tục chạy nhanh 3-4 m sau đó lại chạy chậm rồi dừng lại. Mỗi lần thay đổi có kèm theo hiệu - 3 trẻ khá thực hiện cùng cô lệnh của cô.(bằng lời hoặc xắc xô) - Trẻ thực hiện theo tập thể - Mời trẻ khá thực hiện cùng cô ( 3 trẻ ) - Tổ chức cho trẻ thực hiện lần 1, cô quan sát - Trẻ thi đua khuyến khích trẻ - Lần 2 cô tổ chức cho trẻ thi đua theo tổ c. TCVĐ: Trèo lên xuống thang Bây giờ còn có một thử thách muốn thử thách - Trẻ nghe cô giới thiệu luật các bạn nữa đó là TC: Trèo lên xuống thang chơi và cách chơi + Cô nêu cách chơi, luật chơi, hướng dẫn trẻ - Trẻ chơi TC chơi. - Tổ chức cho trẻ chơi, khuyến khích khen ngợi trẻ. 3. Hồi tĩnh: (2- 3p) . - Vừa rồi chúng mình đã trải qua hai phần thi - Trẻ lắng nghe rất là xuất sắc vì vậy ban tổ chức quyết định tặng cho lớp mình chuyến thăm quan dạo quanh sân trường, bây giờ các bạn hãy làm những chú chim bay dạo quanh sân trường nào. - Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng 1- 2 vòng sân. - Trẻ đi lại nhẹ nhàng
  15. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Biểu diễn văn nghệ - Nêu gương cuối tuần I. Biểu diễn văn nghệ a. Mục đích yêu cầu: - Trẻ hát giao lưu và biểu diễn thành thạo các bài hát trong chủ đề. - Kĩ năng giao tiếp, biểu diễn - Giáo dục trẻ ngoan, hào hứng và nề nếp trong giờ học. b. Chuẩn bị: - Nhạc các bài hát trong chủ đề - Sân khấu cho trẻ giao lưu - Trò chơi c. Tiến hành - Cô giới thiệu nội dung biểu diễn - Trẻ hát và biểu diễn các bài hát trong chủ đề - Hát đúng giai điệu, thể hiện tình cảm bài hát - Hiểu nội dung bài hát - Hưởng ứng theo nhạc bài hát trong chủ đề * Cho trẻ chơi trò chơi “ Đóng băng” - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi và cho trẻ chơi - Khuyến khích, động viên trẻ chơi - Kết thúc: Cô nhận xét trẻ II. Nêu gương cuối tuần, phát phiếu bé ngoan 1. Mục đích yêu cầu - Trẻ nhận xét đánh giá được bạn nào ngoan, chưa ngoan trong tuần, có biện pháp khắc phục trong tuần tới. - Kĩ năng tư duy tưởng tượng, phát triển ngôn ngữ - Giáo dục trẻ trung thực, mạnh trong đánh giá nhận xét bạn 2. Chuẩn bị - Phiếu bé ngoan
  16. 3. Tiến hành - Cô cho trẻ hát: Cả tuần đều ngoan - Cho trẻ tự nhận xét xem trong tuần có những bạn nào ngoan, bạn nào chưa ngoan, vì sao chưa ngoan. - Cô nhận xét chung. Tổng kết cờ của từng trẻ trong tuần. - Nêu gương những bạn ngoan. - Nhắc nhở những bạn chưa ngoan, chưa nghe lời cô giáo - Hướng biện pháp khắc phục cho những trẻ chưa ngoan - Cô nhận xét chung động viên khích lệ trẻ - Phát phiếu bé ngoan cho trẻ. ---------------------------------**********************-------------------------------