Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 22 - Năm học 2024-2025 - Chu Thị Huệ
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 22 - Năm học 2024-2025 - Chu Thị Huệ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_mam_non_lop_la_tuan_22_nam_hoc_2024_2025_chu_thi_hue.docx
Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 22 - Năm học 2024-2025 - Chu Thị Huệ
- GIÁO ÁN TUẦN 20 ( Thời gian: Từ ngày 17 tháng 02 năm 2025 đến ngày 21 tháng 02 năm 2025) CHỦ ĐỀ LỚN: ĐỘNG VẬT CHỦ ĐỀ NHỎ: ĐỘNG VẬT SỐNG TRONG GIA ĐÌNH Giáo viên thực hiện: Chu Thị Huệ- Đỗ Bích Phương HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC BUỔI SÁNG HH2( Thổi bóng bay); TV5( Luân phiên đưa từng tay lên cao); B4 ( Cúi về trước, ngửa ra sau); C4 (Nâng cao chân, gập gối) =>Tập theo nhạc bài hát “ Đàn gà trong sân” I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ biết khởi động đi theo vòng tròn kết hợp với các kiểu đi và chạy ( Đi thường - Mũi chân - Đi thường - Gót chân - Đi thường – Má chân – Đi thường – Đi khom – Đi thường - Chạy chậm - Chạy nhanh – Chạy chậm - Đi thường. Biết về thành 3 hàng ngang, trẻ biết tập bài tập phát triển chung cùng cô và bạn. 2. Kỹ năng: - Luyện cho trẻ có tính nhanh hoạt bát nhằm phát triển các cơ tay chân 3. Thái độ: - Trẻ biết tập thể dục sáng thường xuyên cho cơ thể luôn khỏe mạnh. II. CHUẨN BỊ: - Sân tập bằng phẳng sạch sẽ. - Trang phục của cô và trẻ gọn gàng: Quần áo, giầy thể dục - Nhạc và lời bài hát “ Đàn gà trong sân” III. Tiến hành: Hoạt đông của cô Hoạt động của trẻ 1. Khởi động (2-3 phút) - Cô dẫn dắt cho trẻ xếp hàng và đi thành vòng tròn, - Trẻ đi vòng tròn và đi các khi vòng tròn khép kín cô đi vào trong và đi ngược kiểu đi theo yêu cầu của cô. chiều với trẻ để điều khiển cho trẻ đi các kiểu đi khác nhau theo yêu cầu của cô ( Đi thường, nhanh, chậm, gót, mũi, má bàn chân....). - Sau đó về đội hình hàng ngang giãn cách đều khoảng cách 80cm/trẻ. - Xếp hàng ngang. x x x x x x x x x x x x x x x x 2. Trọng động ( 11 phút)
- a. Bài tập thể dục sáng: - Cô đứng vị trí trên thềm cao tập cho trẻ tập theo. + - Chú ý lắng nghe Động tác hô hấp 2: Thổi bóng - Trẻ tập 4 lần x 4 nhịp => Tập theo nhạc bài hát: “ Đàn gà trong sân” + TV5: Luân phiên đưa từng tay lên cao - Trẻ tâp 2 lần x 8 nhịp theo lời bài hát. + B4: Cúi về trước, ngửa ra sau - Trẻ tập 2 lần x 8 nhịp theo lời bài hát + C4: Nâng cao chân, gập gối - Trẻ tập 2 lần x 8 nhịp theo lời bài hát 3. Hồi tĩnh ( 1 - 2 phút) - Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sân. - Trẻ thực hiện * Kết thúc: Cho trẻ về lớp *********************************** Thứ 2, ngày 17 tháng 02 năm 2025 PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI (KNXH-KNS) Giữ an toàn khi nuôi thú cưng I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết giữ an toàn khi chăm sóc hoặc đứng gần thú cưng. 2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng chăm sóc vật nuôi trong gia đình mà trẻ có thể làm. 3. Thái độ: - Giáo dục cho trẻ biết yêu quý và chăm sóc vật nuôi. II. Chuẩn bị: Video hình ảnh: Trẻ bế chó con trên tay, trẻ cho mèo và chó ăn cơm... III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài ( 1-2 phút) - Cô cho trẻ hát bài “ Gà trống, mèo con và - Trẻ hát và trò chuyện cùng cô. cún con” - Cô trò chuyện dẫn dắt trẻ vào bài. 2. Phát triển bài ( 25-27 phút).
- a. Dạy trẻ yêu quý các con vật nuôi trong gia đình + Cô cho trẻ xem một đoạn video về bạn - Trẻ chú ý xem và lắng nghe. Bống và những con vật nuôi trong gia đình bé: Bống đi chơi về Bống chạy vào tìm những chú chó và mèo của mình để vuốt ve chúng... - Các bạn thấy bạn Bống làm như vậy có đúng không? Có ạ - Vậy nếu con bạn là Bống trong video vừa xem, trong trường hợp này các con sẽ làm gì? trả lời * Dạy trẻ biết chăm sóc các con vật nuôi trong gia đình. + Cô cho trẻ xem một đoạn video: Nhà Bi ăn cơm xong chú mèo nhà Bi kêu rất to đòi ăn nhưng Bi không cho mèo ăn mà còn đánh mèo con nhưng ngược lại với bạn Bi là Bảo, Bảo lại chăm sóc mèo con rất cẩn thận, Bảo cho - Trẻ chú ý lắng nghe. mèo ăn mà còn chuẩn bị cho mèo con một cái ổ để mèo con ngủ khi trời lạnh.. Trẻ quan sát. - Chúng mình thấy Bi trong đoạn video vừa rồi có đáng khen không? Vì sao? Không, vì chưa cs mèo - Còn bạn Bảo trong đoạn video con vừa xem Bảo biết chăm sóc các con vật vừa rồi chúng mình thấy Bảo là bạn nhỏ như thế nào? trả lời (2-3 trẻ trả lời) - Nhà các bạn có nuôi những con vật nuôi gì? - Chúng mình ở nhà thường làm gì với những con vật nuôi đó? - 4+5 tuổi trả lời + Khi đứng gần hoặc chăm sóc các con vật nuôi các con làm gì để đảm bảo an toàn? - Trẻ chú ý lắng nghe. => Cô chốt lại cho trẻ biết: Mỗi gia đình chúng mình đều có những con vật nuôi khác nhau. Chúng mình phải biết yêu quý và chăm sóc chúng bằng những việc làm có thể. Chúng mình không được đánh đập các con vật nuôi đó... b. Luyện tập củng cố: TC1: Bé nhanh mắt, nhanh tay. - Luật chơi: Chọn đúng và nhiều là thắng, chọn sai và được ít là thua. - Cô chú ý nghe cô hướng dẫn - Cách chơi: Cô chia lớp thành 3 đội lên cách chơi, luật chơi. khoanh tròn những hình ảnh không lên làm với những con vật nuôi trong gia đình. Sau thời
- gian bản nhạc cô sẽ kiểm tra kết quả 3 đội. Đội nào tìm đúng và nhiều là đội chiến thắng. - Cô tiến hành cho trẻ chơi. Nhận xét sau khi chơi. - Trẻ chơi hào hứng. 3. Kết thúc ( 1-2 phút) Cô cho trẻ đọc bài thơ cô dạy và chuyển hoạt động. Trẻ đọc thơ và chuyển hoạt động theo hướng dẫn của cô. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Học tiếng anh *********************************** Thứ 3, ngày 18 tháng 02 năm 2025 PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ (VĂN HỌC) Dạy trẻ đọc diễn cảm bài thơ: Mèo đi câu cá (CS 64) I.Mục đích,yêu cầu: . Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài thơ, tác giả và trẻ hiểu nội dung bài thơ, biết đọc thơ diễn cảm bài “ Mèo đi câu cá” 2. Kỹ năng: - Trẻ đọc diễn cảm biết ngắt nghỉ đúng nhịp điệu, thể hiển biểu cảm và cử chỉ điệu bộ theo từng câu thơ phù hợp; trả lời câu hỏi lưu loát, diễn đạt mạch lạc, phát triển ngôn ngữ mở rộng vốn từ và ghi nhớ có chủ định. 3.Thái độ: - Cô giáo dục trẻ phải chịu khó siêng năng, không ỷ lại vào người khác. II/ Chuẩn bị. - Hình ảnh minh họa cho bài thơ. - Nhạc bài hát: Gà trống, mèo con và cún con. III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài ( 3 phút ) - Cô cho trẻ nghe tiếng kêu của các con vật - Trẻ lắng nghe - Các bạn có biết không có một bài thơ nói về chú - Cả lớp trả lời mèo con đấy, đố các bạn biết đó là bài thơ nào? - Ai sáng tác bài thơ đó?
- - Cô dẫn dăt vào bài Cô cùng chơi trò chơi: Bắt - Trẻ đoán tên chước tiếng kêu các con vật - Lắng nghe Giáo dục trẻ biết yêu quý và bảo vệ các con vật... 2. Phát triển bài ( 26 phút ) * Đọc thơ cho trẻ nghe: - Cô đọc thơ cho trẻ nghe 2 lần: + Đọc lần 1: Đọc diễn cảm thể hiện rõ giọng đọc trầm bổng, ngắt nghỉ đúng nhịp điệu và thể hiện - Lắng nghe và quan sát biểu cảm khuôn mặt, ánh mắt, cử chỉ, điệu bộ phù hợp với từng câu thơ. + Đọc lần 2: Cô đọc kết hợp sử dụng các hình ảnh trên *Giảng nội dung: - Các bạn ơi các bạn có biết bài thơ có nội dung - Lắng nghe như thế nào không? - Bài thơ “Mèo đi câu cá” của tác giả “Thái Hoàng Linh”.Nói về hai anh em nhà mèo trắng cùng nhau đi câu cá nhưng hai anh em nhà mèo đều lười biếng và ỷ lại vào nhau, không chịu câu cá. - Cá nhân trẻ trả lời Cuối cùng hai anh em mèo trắng không câu được con cá nào, khi trời tối không có gì ăn nên đều khóc meo meo đấy các con ạ. * Đàm thoại: - Lắng nghe và quan sát - Trong bài thơ có những nhân vật nào? - Hai anh em mèo trắng rủ nhau đi đâu? - Mèo anh đi câu cá ở đâu? - Lắng nghe và xung phong trả - Khi ra sông câu cá mèo anh đã làm gì? lời câu hỏi - Cuối cùng hai anh em mèo trắng có câu được con cá nào không? Vì sao - Câu thơ nào thể hiện điều đó? * Giáo dục: Qua bài thơ này nhà thơ “Thái Hoàng Linh”. Muốn nhắn nhủ chúng ta, phải chịu khó - Lắng nghe siêng năng, không ỷ lại vào người khác. * Trẻ đọc thơ: - Bây giờ các bạn cùng nhau thử tài đọc thơ nhé. - Trẻ thực hiện đọc thơ theo + Cả lớp đọc lần 1: ngồi đọc kết hợp hình ảnh. yêu cầu + Cả lớp đọc lần 2: đứng đọc kết hợp cử chỉ, điệu bộ. -> Nhận xét và sửa sai (nếu có) + Các tổ thi đua đọc thơ nối tiếp - > Cho trẻ đọc 1 lần; nhận xét sửa sai (nếu có) - Trẻ thực hiện đọc thơ theo + Nhóm bạn gái đọc 1 lần. yêu cầu + Nhóm các bạn trai đọc 1 lần.
- -> Nhận xét và sửa sai (nếu có) + Cá nhân 1 trẻ đọc. - Bây giờ tớ muốn mời hai bạn lên đọc thơ đối đáp ai xung phong lên đọc nào? -> nhận xét, sửa sai (nếu có) - Trẻ thực hiện đọc thơ theo - Tổ chức cả lớp đọc 1 lần. yêu cầu 3. Kết thúc: (3 phút) - Cô nhận xét, động viên trẻ và chuyển hoạt động - Trẻ thực hiện CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Thực hành chăm sóc vật nuôi I. Mục đích, yêu cầu - Trẻ biết chăm sóc con vật nuôi và giữ an toàn khi chăm sóc các con vật - Cho các con vật ăn theo đúng thức ăn của từng con vật - Giáo dục trẻ chăm sóc các con vật nuôi II. Chuẩn bị - Cho trẻ thăm quan các con vật nuôi: Gà, lợn, chó - Thức ăn của các con vât: Ngô, thóc, cơm, cám, rau III. Tiến trình - Cô dẫn dắt cho trẻ thăm quan các con vật trong trường - Hỏi trẻ thức ăn của các con vật - Cho trẻ thực hành cho các con vật ăn - Giáo dục trẻ giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn - Cho trẻ vệ sinh rửa tay ********************************* Thứ 4, ngày 19 tháng 02 năm 2025 PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT (THỂ DỤC) VĐ: Bật xa 40-50cm (CS 1) TCVĐ: Vượt chướng ngại vật I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết nhún bật bằng 2 chân để bật xa 40-50 cm và chạm đất nhẹ nhàng bằng đầu bàn chân,biết chơi trò chơi: vượt chướng ngại vật
- 2. Kỹ năng: -Rèn luyện kỹ năng bật thuần thục, khả năng định hướng. 3. Thái độ:: - Trẻ chăm tập thể dục thể thao cho cơ thể khỏe mạnh. II. Chuẩn bị: - Đồ dùng của cô: Sân tập bằng phẳng, quần áo gọn gàng, rổ, các loại con vật nuôi trong gia đình bằng nhựa - Đồ dùng của trẻ: Quần áo gọn gàng, tâm thế thoải mái. III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Khởi động ( 7 phút) Cô cho trẻ làm đoàn tàu kết hợp các kiểu đi: Đi Trẻ làm đoàn tàu kết hợp với đi thường => đi bằng gót chân => đi thường => đi thường, đi kiễng gót, đi bằng bằng mũi chân => đi thường => đi bằng má mũi chân chân => đi thường => đi khụy gối => đi thường => chạy chậm => chạy nhanh => chạy châm => về đội hình hai hàng dọc. Cô cho trẻ điểm danh và tách hàng. 2. Trọng động ( 25 phút) * BTPTC: Cô cho trẻ dãn hàng và xếp thành 3 hàng dọc tập theo cô các động tác: Tay 1: Tay đưa ra trước, gập trước ngực. Bụng 2: Đứng cúi gập người về trước ngực. Chân 1: Ngồi khụy gối. Trẻ tập 2 x 8 nhịp ( Riêng động Bật 3: Bật tiến về trước. bật 3 x 8 nhịp) Tập3 lần x 8 nhịp) * VĐCB: Bật xa 40- 50cm. Cô giới thiệu tên bài tập Trẻ chú ý lắng nghe. Cô tập mẫu lần 1: Thực hiện từ đầu đến cuối không phân tích. Cô tập mẫu lần 2: Kết hợp phân tích vận động. Trẻ chú ý xem cô tập. Tư thế chuẩn bị: Khi có hiệu lệnh bật, 2 tay đưa ra trước đưa xuống dưới, ra sau đồng thời gối Trẻ chú ý nghe cô hướng dẫn. hơi khuỵu, nhún 2 chân bật qua vạch, tiếp đất nhẹ nhàng bằng nửa đầu bàn chân, tay đưa ra trước để giữ thăng bằng rồi đi thường về cuối hàng. Cô cho 2 trẻ khá lên tập mẫu. 2 trẻ khá lên tập. * Trẻ thực hiện: Cô cho trẻ ở hai hàng lần lượt lên tập. Cả lớp tập. Cho trẻ tập lần 2 với hình thức thi đua.
- c. TCVĐ: Vượt trướng ngại vật Cô giới thiệu tên trò chơi. Trẻ tích cực thi đua. + Cô cho trẻ nhặc lại luật chơi, cách chơi trò Trẻ nhắc lại cách chơi và luật chơi. chơi. Cô tiến hành cho trẻ chơi. Cô nhận xét sau khi chơi. Trẻ chơi hào hứng 3. Hồi tĩnh: ( 2 phút): Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng một, hai vòng quanh sân. Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Thơ: Mèo đi câu cá I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ đọc thuộc bài thơ” Mèo đi câu cá” - Kỹ năng đọc lưu loát, rõ ràng - Giáo dục trẻ chăm chỉ làm việc II. Chuẩn bị - Tranh thơ minh họa III. Tiến hành: - Cô giới thiệu bài thơ - Cô đọc cho trẻ nghe 2-3 lần - Tổ chức cho trẻ đọc dưới các hình thức: Lớp – tổ- nhóm- cá nhân - Giáo dục, tuyên dương trẻ. ******************************************* Thứ 5 ngày 20 tháng 02 năm 2025 PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC ( TOÁN) So sánh chiều dài của 3 đối tượng ( CS 106) I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Củng cố, so sánh chiều dài của 2 đối tượng - Biết so sánh, sắp xếp thứ tự và diễn đạt được mối quan hệ về chiều dài của 3 đối tượng: dài nhất, ngắn hơn, ngắn nhất.
- 2. Kỹ năng: - Luyện kỹ năng so sánh chiều dài của 3 đối tượng - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, biết sử dụng từ: dài nhất, ngắn hơn, ngắn nhất - Giúp trẻ phát triển trí thông minh, trí nhớ và sự nhanh nhẹn khi chơi 3. Thái độ: - Trẻ có ý thức trong học tập, yêu quý bảo vệ các con vật. II. Chuẩn bị: - Máy chiếu, máy vi tính - Mỗi trẻ 1 bảng con, 1 hộp có 3 băng giấy có chiều dài khác nhau (băng giấy màu xanh, màu đỏ, màu vàng) - Tạo môi trường đồ dùng đồ chơi xung quanh lớp có độ dài, ngắn khác nhau III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài (2-3p) - Cô cho cả lớp hát bài “ Đàn gà trong sân” - Trẻ hát - Trò chuyện dẫn dắt vào bài - Trẻ trò chuyện cùng cô - GD trẻ yêu quý bảo vệ các con vật nuôi trong GĐ - Trẻ nghe 2. Phát triển bài (22-25p) a. Ôn so sánh chiều dài của 2 đối tượng. - Các bạn nhỏ cùng lên xe để tới cửa hàng bán quà lưu niệm nào. Khi đi chúng mình có chen lấn, xô - Trẻ thực hiện đẩy nhau không? - Trẻ đi tới cửa hàng bán quà lưu niệm - Chúng mình sẽ chọn quà gì cho bạn bướm nào? - Trẻ trả lời + Ai có nhận xét gì về chiều dài của 2 dải nơ? - Trẻ nhận xét + Vì sao con biết dải nơ màu hồng dài hơn dải nơ -Vì nơ màu hồng thừa ra một màu cam? đoạn. - Cô kết luận nơ hồng dài hơn nơ cam, nơ màu cam ngắn hơn nơ hồng. b. Dạy trẻ so sánh chiều dài 3 đối tượng: * Tìm băng giấy dài nhất - Trẻ lấy băng giấy nào mà trẻ cho là dài nhất ra đặt ngay ngắn ra trước mặt. - Chọn 2 băng giấy nào mà trẻ cho là ngắn hơn đặt chồng lên băng giấy mà trẻ cho là dài nhất - Trẻ thực hiện - Lấy băng giấy còn lại đặt chồng lên sao cho đầu phía trái của 3 băng giấy bằng nhau. - Cho trẻ nhận xét 3 băng giấy. - Trẻ thực hiện - Cô khẳng định lại cho trẻ : Khi ta lấy băng giấy băng giấy màu xanh làm chuẩn thì BG màu xanh - Trẻ thực hiện
- dài nhất, BG màu vàng ngắn hơn, BG màu đỏ - Trẻ nhận xét ngắn nhất. - Cho vài trẻ nhắc lại. * Tìm băng giấy ngắn nhất - Cho trẻ lật úp 3 BG - Trẻ lắng nghe lại và nhận xét: Vì sao chỉ thấy BG màu xanh? - Trẻ để BG màu xanh xuống phía dưới. Cô hỏi trẻ : vì sao chỉ thấy BG màu vàng? - Trẻ nhắc lại - Cho trẻ để BG màu vàng ra giữa 2 BG sao cho đầu trái của 3 BG bằng nhau. - Trẻ TL - Nhận xét về chiều dài 3 Bg: Khi cô lấy BG màu hồng làm chuẩn thì BG màu đỏ ngắn nhất, BG - Trẻ thực hiện và TL màu xanh dài hơn, BG màu xanh dài nhất. - Cho vài trẻ nhắc lại. - Trẻ chú ý * Liên hệ - Cho trẻ tìm xung quanh lớp 3 đối tượng có độ dài khác nhau và nói kết quả. - 2-3 trẻ nhắc lại (3 dây hoa, 3 dây cờ) c. Trò chơi củng cố - Trẻ thực hiện TC1: Ai giỏi nhất: - Cô giới thiệu TC, nêu LC và CC - Cho trẻ so sánh chân cô và chân 2 bạn. Trẻ nhận - Trẻ lắng nghe xét. Sau đó cho trẻ 3 trẻ về từng nhóm tự so sánh chân với nhau. - Cho trẻ so sánh các đồ dùng trên máy. - Trẻ chơi TC2: Tàu về ga: - Cô sẽ cho lớp mình thành 3 đoàn tàu, mỗi bạn là một toa tàu. Đầu tiên cô mời 3 bạn sẽ làm đầu tàu trước : Cô đội mũ tàu hoả lên cho trẻ và nói: Đây là tàu s1, s2, s3. Các bạn sẽ về 3 đoàn tàu theo ý - Trẻ lắng nghe thích của sao cho chiều dài 3 đoàn tàu không bằng nhau. - Để các đoàn tàu đi an toàn cô thì ở đây cô có 3 nhà ga. Khi về ga các đoàn tàu chú ý về đúng ga - Trẻ chơi TC của mình theo yêu cầu của cô. - Cho trẻ chơi 2 lần, hỏi trẻ độ dài các đoàn tàu. 3. Kết thưc (1-2p) - Cô nhận xét, tuyên dương. - Trẻ lắng nghe - Cho trẻ đọc thơ: Mèo đi câu cá => chuyển hoạt - Trẻ đọc thơ động.
- CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH. Bé thi tài bật xa 40- 50cm I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết thực hiện bật xa 40- 50cm qua trò chơi - Kỹ năng bật xa, khả năng định hướng - Giáo dục trẻ đoàn kết khi chơi. II. Chuẩn bị: - Sân sạch sẽ bằng phẳng, vạch. III. Tiến trình: - Cô giới thiệu tên trò chơi: Bật xa 40- 50cm. - Cô giới thiệu (cách chơi+ luật chơi). + Cách chơi: Cô chia lớp thành 2 đội nhiệm vụ của 2 đội thi đua bật xa 40- 50cm khéo léo đúng yêu cầu của cô... + Luật chơi: Trong thời gian 1 bản nhạc đội nào đua: bật xa 40- 50cm đúng kỹ thuật là đội thắng cuộc. - Cô quan sát động viên trẻ. -> Cô nhận xét+ tuyên dương tặng quà cho trẻ. *************************************** Thứ 6 ngày 21 tháng 02 năm 2025 PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ (LQCC) Tập tô chữ cái l, m ,n (CS 90) I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết, gọi tên các chữ cái l, m ,n (Chữ in hoa, chữ in thường, chữ viết thường). Biết thực hiện các phần tích hợp theo yêu cầu: Biết tô màu hình vẽ chứa chữ cái l, m ,n nối hình vẽ có từ chứa chữ cái l, m ,n với chữ cái mẫu, đồ theo nét chấm mờ để hoàn thành các từ l, m ,n đồ theo nét chữ cái l, m ,n chấm mờ đúng quy trình. 2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng ngồi đúng tư thế, cầm bút, tô mầu, tô chữ. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ yêu thích học tập, cố gắng trong học tập.
- II. Chuẩn bị: - Đồ dùng của cô: + Tranh hướng dẫn của cô. - Đồ dùng của trẻ: + Bàn ghế. +Vở tập tô, bút chì, bút mầu đủ cho trẻ. III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Giới thiệu bài ( 3 phút): - Cô cho trẻ đọc thơ: “Đàn gà trong sân” Trẻ đọc thơ, trò chuyện cùng - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát cô. Cô dẫn dắt GT vào bài tập tô chữ cái l, m ,n 2. Phát triển bài ( 26 phút) a. Hướng dẫn tô chữ l, m ,n * Chữ l: - Giới thiệu chữ l in hoa, in thường, viết thường => Cho trẻ phát âm mỗi chữ một lần. Trẻ chú ý thực hiện theo - Cô cho trẻ tô màu những vòng tròn có chữ cái l hướng dẫn của cô - Cho trẻ nối hình vẽ có từ chứa chữ cái l với chữ Trẻ chú ý cáil - Tô màu các hình vẽ, đồ các chữ theo nét chấm mờ để hoàn thành các từ. - Hướng dẫn tô chữ l chấm mờ trên đường kẻ ngang: Khi tô các con cầm bút bằng 3 ngón tay tay trái cô giữ vở tay phải cô cầm bút cô tô chữ cái đầu Trẻ chú ý và thực hiện theo tiên của hàng thứ nhất, Đặt bút vào dấu chấm đậm hướng dẫn của cô. tô theo nét chấm mờ tô nét khuyết trên, tô từ dưới lên trên từ trái qua phải, tô trùng khít không để chờm ra ngoài,cứ như thế cô tô hết bài.. Trẻ chú ý * Chữ m, n ( Cô cho trẻ thực hiện tương tự như tô chữ l) * Trẻ thực hiện: Cô hỏi trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút. Trong quá trình trẻ thực hiện cô bao quát, chỉnh Trẻ thực hiện. sửa tư thế ngồi cho trẻ, nhắc nhở giúp đỡ trẻ yếu thực hiện theo đúng quy trình của bài. * Nhận xét: Cho trẻ chọn bài đẹp và chưa đẹp nhận Trẻ chọn bài và nhận xét xét ưu điểm và nhược điểm cần khắc phục. 3. Kết thúc ( 2 phút) Cho trẻ đi theo hàng cất vở đúng nơi quy định Trẻ đi theo hàng cất đồ dùng
- CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH I.Giao lưu âm nhạc với lớp 4 tuổi A1: 1. Mục đích yêu cầu - Trẻ biểu diễn các bài hát trong chủ đề - Kỹ năng biểu diễn, mạnh dạn, tự tin, ghi nhớ - Giáo dục trẻ chơi đoàn kết, vui vẻ với nhau. 2. Chuẩn bị - Nhạc một số bài hát trong chủ đề động vật 3. Tiến trình - Cô giới thiệu chương trình giao lưu - Cô giới thiệu nội dung giao lưu - Cô mời từng trẻ, nhóm trẻ lên hát, múa cho bạn nghe - Cô nhận xét buổi giao lưu, động viên khuyến khích trẻ. II. Nêu gương cuối tuần, phát phiếu bé ngoan 1. Mục đích yêu cầu - Trẻ nhận xét đánh giá được bạn nào ngoan, chưa ngoan trong tuần, có biện pháp khắc phục trong tuần tới. - Rèn kĩ năng tư duy tưởng tượng, phát triển ngôn ngữ - Giáo dục trẻ trung thực, mạnh dạn trong đánh giá nhận xét bạn. 2. Chuẩn bị - Phiếu bé ngoan 3. Tiến hành - Cô cho trẻ hát: Cả tuần đều ngoan - Cho trẻ tự nhận xét xem trong tuần có những bạn nào ngoan, bạn nào chưa ngoan, vì sao chưa ngoan. - Cô nhận xét chung. Tổng kết cờ của từng trẻ trong tuần. - Nêu gương những bạn ngoan. - Nhắc nhở những bạn chưa ngoan, chưa nghe lời cô giáo - Hướng biện pháp khắc phục cho những trẻ chưa ngoan - Cô nhận xét chung động viên khích lệ trẻ - Phát phiếu bé ngoan cho trẻ II. Nêu gương cuối tuần, phát phiếu bé ngoan 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhận xét đánh giá được bạn nào ngoan, chưa ngoan trong tuần, có biện pháp khắc phục trong tuần tới. - Rèn kĩ năng tư duy tưởng tượng, phát triển ngôn ngữ - Giáo dục trẻ trung thực, mạnh trong đánh giá nhận xét bạn 2. Chuẩn bị: - Phiếu bé ngoan 3. Tiến hành:
- - Cô cho trẻ hát: Cả tuần đều ngoan - Cho trẻ tự nhận xét xem trong tuần có những bạn nào ngoan, bạn nào chưa ngoan, vì sao chưa ngoan. - Cô nhận xét chung. Tổng kết cờ của từng trẻ trong tuần. - Nêu gương những bạn ngoan. - Nhắc nhở những bạn chưa ngoan, chưa nghe lời cô giáo - Hướng biện pháp khắc phục cho những trẻ chưa ngoan - Cô nhận xét chung động viên khích lệ trẻ ........................................o0o...................................

