Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 21 - Năm học 2024-2025 - Hoàng Thị Nguyện
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 21 - Năm học 2024-2025 - Hoàng Thị Nguyện", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_mam_non_lop_la_tuan_21_nam_hoc_2024_2025_hoang_thi_n.pdf
Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 21 - Năm học 2024-2025 - Hoàng Thị Nguyện
- GIÁO ÁN TUẦN 21 Thời gian thực hiện: Từ ngày 10/02 đến ngày 14/02/ 2025) Chủ đề lớn: Thế giới động vật Chủ đề nhỏ: Động vật nuôi trong gia đình (Dự án Steam: Khám phá con thỏ (5E) Giáo viên thực hiện: Hoàng Thị Nguyện - Vũ Thanh Huyền Thứ Hai, ngày 10 tháng 02 năm 2025 A. Thể dục sáng Hô Hấp: Gà gáy; Tay vai 2: Đưa 2 tay ra phía trước - sau và vỗ vào nhau; Bụng 2: Quay người sang bên; Chân 2: Đứng, một chân nâng cao - gập gối. (Tập kết hợp với bài hát "Gà trống, mèo con và cún con") I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ biết tập cùng cô các động tác phát triển nhóm cơ, hô hấp: Gà gáy, tay vai 2, bụng 2, chân 2. Tập kết hợp với bài hát "Gà trống, mèo con và cún con" 2. Kỹ năng - Rèn kỹ năng tập đúng nhịp, các động tác thể dục sáng cho trẻ. 3. Thái độ - Giáo dục trẻ thích tập thể dục sáng - Nghiêm túc thực hiện trong giờ học. II. Chuẩn bị - Sân tập, quần áo gọn gàng - Máy tính, loa, nhạc tập thể dục - Tâm lý trẻ vui vẻ, thoải mái III. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Khởi động (3-4 phút) - Cô cho trẻ đi các kiểu: Cho trẻ đi thành vòng tròn, cô đi ngược chiều với trẻ và cho trẻ thực hiện các kiểu đi: đi thường - đi bằng gót chân- đi thường - - Trẻ khởi động đi bằng mũi chân - đi thường - đi bằng má bàn chân - đi thường - đi khụy gối - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường về xếp thành 2 hàng dọc. - Cho trẻ đứng thành 2 hàng ngang và dãn hàng - Trẻ thực hiện cách đều để tập bài tập thẻ dục buổi sáng. 2. Trọng động (6-8 phút) - Hô hấp: Gà gáy + Chuẩn bị: Đứng chân rộng bằng vai, tay thả xuôi. + Thực hiện: 2 tay đưa lên trước miệng hít vào thật sâu
- Và bắt chước tiếng gà gáy ò ó o thơ ra thật mạnh. Tập kết hợp với bài hát "Gà trống, mèo con và - Trẻ thực hiện cún con" - Tay vai 2: Đưa 2 tay ra phía trước - sau và vỗ vào nhau + Chuẩn bị: Đứng thẳng 2 chân rộng bằng vai + Nhịp 1: 2 tay đưa sang ngang cao ngang vai. - Thực hiện 3 lần x 4 nhịp + Nhịp 2: Đưa 2 tay ra phía trước(hoặc phía sau), vỗ 2 tay vào nhau + Nhịp 3: Đưa 2 tay sang ngang + Nhịp 4: Hạ 2 tay xuống, tay xuôi theo người. - Bụng 2: Quay người sang bên + Chuẩn bị: Đứng thẳng, tay chống hông. - Thực hiện 3 lần x 4 nhịp + Nhịp 1: Quay người sang phải + Nhịp 2: Trở lại tư thế ban đầu + Nhịp 3: Quay người sang trái + Nhịp 4: Trở lại tư thế ban đầu - Chân 2: Đứng, một chân nâng cao - gập gối + Chuẩn bị: Đứng Đứng thẳng, 2 tay chống hông + Nhịp 1: Chân phải nâng cao, đầu gối gập vuông - Trẻ thực hiện 3L x 4N góc. + Nhịp 2: Hạ chân phải xuống, đứng thẳng + Nhịp 3: Chân trái nâng cao, đầu gối gập vuông góc. + Nhịp 4: Hạ chân trái xuống, đứng thẳng 3. Hồi tĩnh(2-3 phút) - Cô cho trẻ nhẹ nhàng 2-3 vòng thả lỏng chân tay - Trẻ đi nhẹ nhàng B. Hoạt động học PHÁT TRIỂN THẨM MĨ: ÂM NHẠC Tên đề tài: - Dạy hát: Gà trống, mèo con và cún con + Nghe hát: Gà gáy le te + Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh hơn I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ nhớ tên bài hát, tác giả, hiểu nội dung bài hát, trẻ thuộc bài hát, nghe và cảm thụ giai điệu bài hát “Gà gáy le te”, chơi tốt trò chơi. - Trẻ biết thể hiện tình cảm yêu quý các con vật nuôi trong gia đình thông qua bài hát. 2. Kỹ năng - Rèn kỹ năng ca hát, hát đúng lời, đúng giai điệu bài hát, kỹ năng nghe hát và cảm thụ âm nhạc.
- 3. Thái độ - Giáo dục trẻ biết yêu quý, chăm sóc các con vật nuôi trong gia đình. II. Chuẩn bị - Nhạc không lời bài hát: "Gà trống mèo con và cún con", "Gà gáy le te". - Video bài hát: "Gà gáy le te". - Máy tính, ti vi, loa - Xắc xô, mũ mèo con, mũ gà trống, mũ chó con.... III. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài (3-5 phút) - Cô cho trẻ đóng giả làm chú gà trống: Xin chào các - Trẻ chào bạn đố các bạn biết tớ là ai? Đến cùng tớ hôm nay còn có các bạn nhỏ cực kỳ đặc biệt, các bạn thử đoán xem đó là ai? - Chú gà trống - Làm giả tiếng kêu mèo con, chó con cho trẻ đoán. - Trẻ lắng nghe và đ - Các bạn mèo con, cún con xuất hiện. oán - Chúng mình cùng nghĩ xem có bài hát nào nói đến cả - Gà trống, mèo con ba chúng tớ? và cún con - Tớ cũng vừa nghĩ đến bài hát: "Gà trống mèo con và cún con" do nhạc sĩ Thế Vinh đã sáng tác, những bạn - Trẻ lắng nghe nào đã thuộc bài hát này? - Chúng mình cùng hát bài hát này. - Trẻ hát 2. Phát triển bài (20-23 phút) 2.1. Dạy hát: Gà trống, mèo con và cún con - Cô thấy có rất nhiều bạn đã thuộc bài hát này, để thể hiện bài hát hay hơn nữa chúng mình cùng lắng nghe cô hát nhé. - Cô hát lần 1: - Trẻ lắng nghe - Các bạn thấy giai điệu bài hát như thế nào? - Vui tươi, nhộn nhịp - Cô hát lần 2: Kết hợp nhạc - Trẻ lắng nghe + Bài hát nói lên điều gì? - Gà trống, mèo con - Cô giảng nội dung: Bài hát kể về gia đình bạn nhỏ có và cún con nuôi rất nhiều các con vật: Gà trống, mèo con, cún con, các con vật đều rất chăm chỉ giúp ích cho gia đình gà - Trẻ lắng nghe trống gáy đánh thức mọi người dậy, mèo con bắt chuột, cún con canh gác nhà. Bạn nhỏ thấy rất vui và yêu quý các con vật...cô mời chúng mình cùng thể hiện bài hát này nào. + Dạy trẻ hát: - Cô dạy trẻ hát từng câu một - Trẻ hát cùng cô - Cả lớp hát cùng cô - Lớp hát 3 lần - Tổ hát(3 tổ) - Tổ hát 3 lần Cả lớp chúng mình vừa thể hiện bài hát rất hay
- bây giờ để bài hát hay hơn nữa, sôi động xin mời - Lắng nghe phần thể hiện của các bạn gà trống + Chúng mình thấy bạn gà trống thể hiện bài hát như thế nào? Các bạn gà trống thể hiện bài hát rất là hay rồi nhưng để hay hơn nữa chúng mình nên hát to hơn - Lắng nghe và thể hiện tình cảm, điệu bộ nữa nhé. Và bây giờ xin mời phần thể hiện của các bạn mèo con nào. + Chúng mình thấy các bạn mèo con thể hiện bài hát - Lắng nghe như thế nào? Cô thấy các bạn mèo con đã thể hiện bài hát rất thành công thưởng cho các bạn một tràng pháo tay thật lớn. Vừa được xem phần thể hiện của các bạn gà trống, mèo con, các bạn cún con đang rất hồi hộp và muốn thể hiện - Lắng nghe tài năng của mình, chúng mình hãy nổ một tràng pháo tay thật lớn để chào đón phần thể hiện của các bạn cún con. + Phần thể hiện rất xuất sắc, thưởng cho các bạn một tràng phao tay thật lớn nữa. - Hát cá nhân: Vừa rồi 3 đội đã thể hiện bài hát rất hay, sau đây xin mời đại diện của cả 3 đội sẽ lên thể hiện bài hát này. - Hát theo nhóm - Nhóm hát(3 nhóm) - Cá nhân hát - Cá nhân hát Và bây giờ xin mời các khán giả cùng hướng lên sân khấu để đón xem phần thể hiện của ca sĩ nhí. - Cô quan sát sửa sai cho trẻ. - Cho trẻ cả lớp hát nâng cao, nối tiếp. - Cả lớp hát nối tiếp - Cả lớp hát - Cả lớp hát 2.2. Nghe hát: Gà gáy le te Hòa chung với không khí trong của ngày hôm, cô xin dành tặng chúng mình bài hát "Gà gáy le te" dân ca - Trẻ lắng nghe Cống Khao. + Cô hát 1 lần : - Cô vừa hát bài gì? Do ai sáng tác? - Gà gáy le te dân ca Cống Khao. - Chúng mình thấy bài hát nói lên điều gì? - Trẻ trả lời => Cô giảng nội: bài hát "Gà gáy le te" dân ca Cống Khao nói về tiếng gáy của chú gà trống gáy ò ó o để báo - Trẻ lắng nghe hiệu cho mọi người thức dậy đi làm và đánh thức chúng mình dậy sớm để đi học. + Cô hát cho trẻ nghe lần 2(trẻ hưởng ứng cùng cô). - Trẻ lắng nghe và hư ởng ứng cùng cô + Lần 3 cho trẻ nghe ca sĩ hát - Trẻ lắng nghe ca sĩ 2.3. Trò chơi: Ai nhanh hơn hát - Cô giới thiệu tên trò chơi
- - Nêu cách chơi, luật chơi + Cách chơi: Cô có 5 cái vòng cô cho 7 trẻ lên chơi trò chơi. Trẻ vừa đi vừa hát khi nghe hiệu lệnh trẻ phải nhảy - Trẻ lắng nghe nhanh vào vòng. - Luật chơi: Mỗi bạn chỉ được nhảy vào 1 vòng. Ai không tìm được vòng thì phải nhẩy lò cò - Trẻ lắng nghe - Cho trẻ chơi trò chơi 3 - 4 lần - Trẻ chơi 3. Kết thúc (1-2 phút) - Cô cho trẻ bài hát "Gà trống, mèo con và cun con". - Trẻ hát C. Chơi và hoạt động theo ý thích TRÒ CHƠI KIDMART 1. Mục đích yêu cầu - Dạy trẻ nhận biết, gọi tên được các con vật theo hình mẫu trên màn hình cô chuẩn bị sẵn, tay biết cầm con chuột di chuyển con chuột. - Rèn kỹ năng quan sát, ghi nhớ cho trẻ - Trẻ có ý thức kỉ luật tốt trong giờ học và tập chung tham gia trò chơi 2. Chuẩn bị - Đồ dùng của cô và trẻ hình ảnh (Con chó, con mèo, con gà, cho lợn) - Máy tính, ghế ngồi, hình ảnh trên máy tính 3. Tổ chức hoạt động * Trò chơi: Đoán tên các con vật - Cô giới thiệu tên trò chơi, luật chơi, cách chơi + Cách chơi: Khi cô nói tên, đặc điểm, âm thanh tiếng kêu của các con vật, trẻ nói đúng tên và di chuyển chuột vào đúng con vật cô yêu cầu. + Luật chơi: Trẻ phải chỉ đúng con vật mà cô yêu cầu - Cô tổ chức cho trẻ chơi (Cô bao quát, động viên trẻ) - Cô nhận xét quá trình chơi _________________________________________ Thứ Ba, ngày 11 tháng 02 năm 2025 A. Hoạt động học PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: LÀM QUEN VỚI TOÁN Tên đề tài: Sắp xếp theo quy tắc 1 - 2 - 1, 2 - 1 – 2 I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ nhận biết được quy tắc sắp xếp và biết cách sắp xếp các đối tượng theo quy tắc 1-2-1, 2-1-2. 2. Kỹ năng - Rèn kĩ năng sắp xếp các đối tượng theo quy tắc 1-2-1, 2-1-2 3. Thái độ - Trẻ hứng thú và tích cực tham gia các hoạt động, trẻ đoàn kết với bạn.
- II. Chuẩn bị - Đô dùng của cô: Máy tính, ti vi, hình ảnh sắp xếp theo quy tắc 1-2-1, 2-1-2 trên máy vi tính, 1cá - 2 tôm - cua, 2 cá - 1 tôm - 2 cua - Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ 1 rổ đồ dùng có 2 cá, 2 tôm, 2 cua III. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài (3-5 phút) - Cho trẻ hát bài "Cá vàng bơi" - Cả lớp hát - Chúng mình vừa hát bài gì? - Trẻ trả lời - Cho trẻ kể tên 1 số con vật sống dưới nước? - Trẻ kể => Giáo dục trẻ: Chăm sóc và bào vệ các con vật sống dưới nước. 2. Phát triển bài (22-23 phút) 2.1. Ôn sắp xếp theo quy tắc 1-1-1 - Cho trẻ tham quan mô hình trang trại của bác nông dân. Để cho người đến thăm quan dễ dàng quan sát và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của trang trại, - Trẻ lắng nghe chúng mình hãy sắp xếp và hoàn thiện các bộ sưu tập này theo quy tắc có sẵn 1-1-1 nhé. - Vâng ạ - Cho trẻ xếp tiếp quy tắc 1-1- 1 - Sau khi trẻ thực hiện xong cô hỏi các nhóm: - Các cháu vừa sắp xếp các theo quy tắc nào? - Quy tắc 1-1-1ạ - Cho trẻ sắp xếp theo quy tắc 1-1-1 bằng nhiều hình thức khác nhau. 2.2. Dạy trẻ sắp xếp theo quy tắc 1-2-1, 2-1-2 + Dạy trẻ sắp xếp theo quy tắc 1-2-1 - Cô xếp mẫu - Cô xếp 1 cá - 2 tôm - 1 cua trên máy vi tính theo quy tắc sắp xếp 1-2-1. - Trẻ chú ý quan sát + Cô cho trẻ đoán: Các con hãy đoán thử xem tiếp theo cô sẽ xếp thêm được gì ? Và cô xếp - Trẻ đoán tiếp 1 cá - 2 tôm - 1 cua. Thành 1 dãy hàng ngang từ trái sang phải. + Cô cho trẻ đọc theo cách sắp xếp đến hết dãy - Cả lớp đọc:1 cá - 2 tôm - 1 cá - 2 tôm - 1 cua. 1 cua. - Cô gợi hỏi trẻ để trẻ phát hiện ra quy tắc mới. => Cô kết luận: Cứ 1 cá - 2 tôm - 1 cua. Cô sắp xếp theo quy tắc 1-2-1 đấy các con ạ! - Trẻ lắng nghe - Cô hỏi: 1 cá - 2 tôm - 1 cua được sắp xếp theo quy tắc nào? - Trẻ trả lời quy tắc 1-2-1 - Cô hỏi lại trẻ:1 cá - 2 tôm - 1 cua được sắp xếp - Sắp xếp theo quy tắc 1- theo quy tắc nào? 2-1 + Dạy trẻ sắp xếp theo quy tắc 2-1-2 - Cô xếp mẫu
- - Cô xếp 2 cá - 1 tôm - 2 cua trên máy vi tính - Trẻ chú ý quan sát, lắng theo quy tắc sắp xếp 2-1-2 nghe + Cô cho trẻ đoán: Các con hãy đoán thử xem tiếp theo cô sẽ xếp thêm được gì ? Và cô xếp tiếp 2 cá - 1 tôm - 2 cua. Thành 1 dãy hàng - Trẻ đoán ngang từ trái sang phải. + Cô cho trẻ đọc theo cách sắp xếp đến hết dãy - Cả lớp đọc: 2 cá - 1 tôm 2 cá - 1 tôm - 2 cua - 2 cua. - Cô gợi hỏi trẻ để trẻ phát hiện ra quy tắc mới. => Cô kết luận: Cứ 2 cá - 1 tôm - 2 cua. Cô sắp xếp theo quy tắc 2-1-2 đấy các con ạ! - Trẻ lắng nghe - Cô hỏi: 2 cá - 1 tôm - 2 cua được sắp xếp theo - Trẻ trả lời quy tắc 2-1-2 quy tắc nào? - Cô hỏi lại trẻ: 2 cá - 1 tôm - 2 cua được sắp xếp - Sắp xếp theo quy tắc 2- theo quy tắc nào? 1-2 * Cho trẻ thực hiện: + Cho trẻ sắp xếp theo quy tắc 1-2-1 - Cho trẻ lấy đồ dùng, yêu cầu trẻ kiểm tra đồ - Trẻ thực hiện sắp xếp dùng trong rổ và cùng xếp theo yêu cầu của cô theo quy tắc 1-2-1 Sắp xếp theo quy tắc 1-2-1 - Trẻ thực hiện + Cô cho trẻ thực hiện, cô quan sát gợi ý trẻ: - Trẻ trả lời - Cái gì xếp đầu tiên? Xếp mấy con cá? - Xếp 1 cá đầu tiên ạ - Sau đó xếp đến cái gì? Xếp mấy con cua? - Tiếp xếp 2 cua ạ - Tiếp chúng mình xếp gì? - Xếp 1 tôm ạ + Trẻ xếp xong cô hỏi: - Các cháu vừa xếp những gì? - Trẻ trả lời - Như vậy, các con đã sắp xếp 1cá - 2 tôm - 1 - Sắp xếp theo quy tắc 1- cua theo quy tắc nào? 2-1 + Cho trẻ sắp xếp theo quy tắc 2-1-2 - Trẻ thực hiện sắp xếp theo quy tắc 2-1-2 + Cô cho trẻ thực hiện, cô quan sát gợi ý trẻ - Trẻ thực hiện - Cái gì xếp đầu tiên? Xếp mấy con cá? - Xếp 2 cá đầu tiên ạ - Sau đó xếp đến cái gì? Xếp mấy con tôm? - Tiếp xếp 1 tôm ạ - Tiếp chúng mình xếp gì? - Xếp 2 cua ạ + Trẻ xếp xong cô hỏi: - Các cháu vừa xếp những gì? - Xếp 2 cá - 1 tôm- 2 cua - Như vậy, các con đã sắp xếp 2 cá - 1 tôm - 2 - Sắp xếp theo quy tắc 2- cua theo quy tắc nào? 1-2 + Cho trẻ cất đồ dùng vào rổ. 2.3. Trò chơi củng cố - Trò chơi: Chung sức + Cách chơi: Chia lớp thành 3 đội, nhiệm vụ của các đội là hoàn thành các quy tắc sắp xếp theo mẫu cô đã chuẩn bị sẵn 1-2-1, 2-1-2 các thành viên trong đội sẽ lần lượt bật khéo léo vào các ô - Trẻ chú ý lắng nghe
- để đi lên xếp các đối tượng. Trò chơi được diễn ra trong vòng 1 bản nhạc. + Luật chơi: Đội nào gắn đúng, được nhiều quy tắc theo quy tắc sắp xếp 1-2-1,2-1-2 sẽ dành chiến thắng. + Tổ chức cho trẻ chơi - Trẻ chơi + Nhận xét động viên trẻ khi chơi 3. Kết thúc (2-3phút) - Cho trẻ thăm quan bể cá - Trẻ đi thăm bể cá B. Chơi và hoạt động theo ý thích Tên đề tài: Hát: Gà trống, mèo con và cún con 1. Mục đích yêu cầu - Trẻ nhớ tên bài hát, tác giả, tự tin thể hiện bài hát với nhạc đệm. - Rèn kỹ năng tự tin thể hiện bài hát cho trẻ. - Giáo dục trẻ yêu quý và chăm sóc, bảo vệ những con vật nuôi trong gia đình. 2. Chuẩn bị - Máy tính, ti vi, loa - Nhạc không lời bài hát: “Gà trống, mèo con và cún con” 3. Tổ chức hoạt động - Cô trò chuyện, tạo tình huống, gây hứng thú cho trẻ. - Cô mở giai điệu bài hát “Gà trống, mèo con và cún con” - Đố các bạn biết các bạn vừa được nghe giai điệu bài hát gì? Của tác giả nào? - Bài hát có nói về gì? => Bài hát kể về gia đình bạn nhỏ có các con vật: Gà trống, mèo con, cún con, các con vật đều rất chăm chỉ giúp ích cho gia đình gà trống gáy đánh thức mọi người dậy, mèo con bắt chuột, cún con canh gác nhà. Bạn nhỏ thấy rất vui và yêu quý các con vật... + Trẻ hát kết hợp nhạc đệm: - Lần 1: Cho cả lớp hát (Không nhạc) - Lần 2: Lớp hát sử dụng nhạc đệm - Tổ hát, nhóm trẻ hát, cá nhân hát cùng nhạc đệm. - Cô động viên, sửa sai, rèn kỹ năng cho trẻ. - Cả lớp hát cùng nhạc 2 lần. * Kết thúc: Cô nhận xét, tuyên dương, khen trẻ. _________________________________________
- Thứ Tư, ngày 12 tháng 02 năm 2025 A. Hoạt động học KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC STEAM TÌM TÒI KHÁM PHÁ (QUY TRÌNH 5E) Tên hoạt động: Khám phá con thỏ (5E) Người thực hiện: Nông Thị Thu Huế I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ nói được tên gọi, cấu tạo đặc điểm cơ bản của con con thỏ: Con thỏ có 3 phần (đầu, mình, đuôi), một số đặc điểm cơ bản của các bộ phận như: bộ lông mềm bao phủ khắp cơ thể. Chúng có nhiều loại và nhiều màu lông khác nhau (trắng, đen, xám, vàng,...). Đặc điểm bên ngoài của thỏ: tai dài, mắt tinh, lông mềm, đuôi ngắn, 2 răng cửa to và chạy cực kỳ nhanh. Biết được nơi ở, tập tính, sở thích; thức ăn của con thỏ: Thỏ được nuôi ở rất nhiều nơi: trang trại, gia đình, ngoài vườn, công viên con thỏ hoang thường sống ở rừng, đồng cỏ hoang thỏ ăn các loại rau. ( S - Khoa học) - Sử dụng và tiếp cận công nghệ: Sử dụng, kéo, băng dính, keo.Tạo ra công nghệ: Làm đèn lồng nhanh, bền, đẹp. (T- Công nghệ) - Nêu quá trình, dụng cụ và nguyên vật liệu làm thành con thỏ. (E-Kỹ thuật ) - Nhận ra vẻ đẹp, sự hài hoà, cân đối, của sản phẩm. (A- Nghệ thuật) - Trình bày được các biểu tượng toán học như kích thước nhỏ, to, đếm số lượng. (M- Toán) 2. Kĩ năng - Khám phá, quan sát, đăc điểm, đặt câu hỏi về sự hiểu biết con thỏ (S) - Lựa chọn được các phương tiện, thiết bị, kĩ thuật, thao tác nhận thức, nghiên cứu để khám phá, tìm hiểu về đối tượng (T) - Xác lập và thực hiện được quy trình khám phá bằng cách quan sát, ghi chép các thông tin vào bảng lưu kết quả (E) - Giúp trẻ có kỹ năng trao đổi, chia sẻ, đánh giá, nhận xét vẻ đẹp con thỏ (A) - Nhận biết được kích thước to , nhỏ đếm số lượng (M) 3. Thái độ - Hứng thú tham gia hoạt động; chăm chú, tập trung, cố gắng thực hiệ hoạt động. - Chủ động với bạn để thực hiện hoạt động khám phá con thỏ. II. Chuẩn bị: 1. Đồ dùng của cô và trẻ: - Video về con thỏ, nhạc bài hát Chú thỏ con - Đồ dùng: 4 lồng con thỏ; 4 con con thỏ; 4 khay thức ăn cho thỏ; nhà thỏ - Dụng cụ: Thìa; đĩa; bìa catton; giấy màu; keo dính, băng dính 2 mặt ..
- - Học liệu: Trnh lô tô ảnh, số. Các chi tiết bộ phạn rời để trẻ gắn con thỏ; Các nguyên vật liệu tạo hình: giấy, màu sáp, keo, kéo , hồ dán III. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Thu hút (2-3 phút) - Chào mừng các bạn đến với “Giờ học bé vui khám phá” ngày hôm này. - Trẻ vỗ tay - Đến với giờ học hôm nay các bạn cùng hướng lên màn hình nào? - Trẻ chú ý - Cho trẻ xem video về con thỏ - Trẻ xem + Video nói vế con gì? - Con thỏ + Các con có nhận xét gì con thỏ? - Trẻ nhận xét + Con thỏ thích ăn gì? - Cà rốt - Hôm nay cô cùng các con khám phá về con thỏ nhé - Trẻ lắng nghe 2. Hoạt động 2: Khám phá (15-20 phút) - Cô hướng dẫn cách trẻ gắn lôtô tranh ghi lại kết quả - Trẻ gắn tranh khám phá đặc điểm của con con thỏ trên bảng - Chia trẻ làm 4 nhóm để cùng khám phá về chú thỏ - Khi trẻ về nhóm cho trẻ bầu một trưởng nhóm. - Trẻ bầu trưởng nhóm - Khám phá những đặc điểm nổi bật, sở thích, thức ăn - Trẻ đánh dấu của Thỏ - Trong quá trình quan sát, khám phá các con hãy gắn - Trẻ gắn tranh lôtô tranh vào bảng ghi kết quả để lát nữa chúng mình sẽ cùng nhau chia sẻ những hiểu biết của chúng mình, - Trẻ nghe và thực những điều mà chúng mình vừa được khám phá về chú hiện làm thỏ cho cô và các bạn cùng nghe nhé * Trẻ thực hiện khám phá con con thỏ - Trẻ thực hiện khám phá con con thỏ - Trẻ nghe và thực - Trong quá trình trẻ khám phá cô có thể đặt các câu hiện làm hỏi hoặc tình huống để trẻ khám phá, giải quyết vấn đề (Nếu cần) + Các con đang làm gì đấy? - Trẻ trả lời cô + Các con hãy nêu những đặc điểm nổi bật của con thỏ - Con thỏ màu trắng, 2 cho cô biết nào? tai dài, 4 chân + Con gì đây nhỉ? Nó có màu gì? - Con thỏ, màu trắng + Con con thỏ có những bộ phận nào? - Trẻ trả lời + Đầu con thỏ có đặc điểm gì? Có mấy mắt, có mấy - Có 2 mắt, 2 tai, mũi, râu? mồm, râu + Mình nó như thế nào? - Mình dài + Nó có mấy chân? - 4 chân + Răng thỏ có gì đặc biệt ? - Nhọn + Con đã nhìn thấy con thỏ ở đâu? - Gia đình nuôi... + Điều gì sẽ xảy ra khi cô cho con thỏ 1 củ cà rốt? - Ăn ạ + Ngoài cà rốt, con thỏ thích ăn gì nữa không? - Rau lang, rau muống
- - Trong quá trình trẻ khám phá cô quan sát và lắng nghe trẻ tương tác, dành thời gian cho trẻ cố gắng tự giải - Trẻ tự làm quyết vấn đề, nhắc trẻ gắn tranh lô tô hình ảnh, số, trên bảng kết quả của nhóm mình đã khám phá được. 3. Hoạt động 3: Giải thích (3-5 phút) - Các con ơi thời gian dành cho các con khám phá đã hết rồi, cô mời các con hãy nhẹ nhàng lại đây với cô chia sẻ những hiểu biết của các con, những điều mà các con vừa được khám phá về chú thỏ cho cô và các bạn cùng nghe nào! - Các nhóm cử đại diện lên chia sẻ những thông tin mình khám phá được thông qua bảng ghi chép. - Các nhóm có thể đóng góp ý con thỏ hoặc đặt câu hỏi - Đại diện nhóm lên cho nhóm chia sẻ. giải thích - Cô lắng nghe và hỗ trợ trẻ khái quát lại những từ đúng, hỗ trợ trẻ nếu trẻ gặp khó khi chia sẻ (nếu cần) - Nhóm khác góp ý + Con đã tìm hiểu con thỏ như thế nào? => Vậy là mỗi nhóm đã có kết quả khám phá con con - Trẻ lắng nghe thỏ rồi, cô thấy rất vui vì lớp chúng mình đã rất tích - Trẻ trả lời cực để tìm hiểu khám phá về chú thỏ và chúng mình đã có những hiểu biết cơ bản về con thỏ. Và bây giờ để hiểu sâu hơn về loài con thỏ cô cùng chúng mình cùng - Trẻ nghe xem video về đời sống của con con thỏ nhé. - Trò chuyện với trẻ về video trẻ vừa xem, hỏi trẻ: + Con được xem video về con gì? Con thỏ sống ở đâu, ăn gì? Đặc điểm nổi bật của con thỏ là gì?... - Trẻ xem => Cô củng cố : Con thỏ có 3 phần (đầu, mình, đuôi), - Con thỏ, sống ở gia một số đặc điểm cơ bản của các bộ phận như: đình, cà rốt... bộ lông mềm bao phủ khắp cơ thể. Chúng có nhiều loại và nhiều màu lông khác nhau (trắng, xám, nâu, đen .). Đặc điểm bên ngoài của thỏ: thỏ có 4 chân; 2 mắt to, tròn, tai dài, lông mềm, đuôi ngắn, 2 răng cửa to và chạy cực kỳ nhanh, điều đó giúp nó tránh được kẻ thù; - Trẻ nghe Thỏ đẻ con; Thỏ được nuôi ở rất nhiều nơi: trang trại, gia đình, ngoài vườn, công viên con thỏ hoang thường sống ở rừng, đồng cỏ hoang thỏ ăn các loại rau, củ quả; các loại hạt, và hoa. Thỏ là động vật xinh xắn; dễ nuôi và thân thiện 4. Hoạt động 4: Áp dụng cụ thể (10-12 phút) - Vừa rồi các bạn đã được khám phá về đặc điểm của con thỏ rồi, các bạn có thấy thú vị không nào? Con thỏ có rất nhiều bộ phận, màu sắc là con vật rất dáng yêu vì vậy các bạn phải yêu quý bảo vệ con thỏ nhé. - Vâng ạ
- - Cô đã chuẩn bị cho các bạn các chi tiết bộ phận rời để gắn con thỏ; giấy, màu sáp, keo, kéo, hồ dán các con sẽ cùng để các bạn thực hiện nhé - Vâng ạ - Bây giờ các con hãy cùng nhau gắn các bộ phận còn thiếu để hoàn thiện thành con thỏ nhé. - Trẻ thực hiện - Cho trẻ về các nhóm: Sử dụng các nguyên vật liệu khác nhau để tạo thành chú thỏ + Nhóm 1: Gắn con thỏ màu nâu bằng các bộ phậncòn - Trẻ thực hiện thiếu lại với nhau để thành con thỏ màu nâu. + Nhóm 2: Gắn con thỏ màu trắng bằng các bộ phận để tạo thành con thỏ màu trắng - Trẻ thực hiện + Nhóm 3: Gắn con thỏ màu hồng - Trong quá trình trẻ thực hiện, cô gợi ý, giúp đỡ trẻ hoàn thành sản phẩm 5. Hoạt động 5: Đánh giá (3-4 phút) - Thời gian dành cho trang trí ngôi nhà của thỏ đã hết rồi, cô mời chúng mình mang sản phẩm lên đây nào. - Trưng bầy sản phẩm - Tổ chức cho trẻ đánh giá kết qủa khám phá và trình bày sản phẩm ứng dụng. + Đây là con thỏ nhóm của ai nào? Con thấy nhóm các bạn đã gắn bộ phận cho con thỏ bằng những vật liệu gì? + Sản phẩm nhóm bạn có đẹp, cân đối, có phù hợp không? - Trẻ trả lời + Hỏi nhóm trẻ có sản phẩm được đánh giá, các con có hài lòng về sản phẩm của nhóm các con không? Nếu như được thay đổi nhóm con có muốn thay đổi gì? + Buổi học hôm nay các con cảm thấy thích nhất hoạt - Có ạ động nào? Trong buổi học lần sau các con muốn khám phá thêm điều gì về chú thỏ nữa? - Cô mời chúng mình hãy đưa những chú thỏ về nhà - Có ạ * Kết thúc: Buổi học hôm nay đến đây là kết thúc rồi - Trẻ cầm thỏ cô và các con hãy cùng nhảy thật vui nhộn như những chú thỏ nào !( trẻ vận động theo nhạc “Chú Thỏ con”) - Trẻ vận động B. Chơi và hoạt động theo ý thích Tên đề tài: Một số con vật nuôi trong gia đình 1. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết phân biệt nhóm các con vật nuôi theo những đặc điểm đặc trưng thông qua các trò chơi. - Rèn kỹ chơi trò chơ, kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ đích. - Giáo dục trẻ tích cực hứng thú tham gia hoạt động. Trẻ biết được ích lợi của các con vật nuôi biết cách chăm sóc và bảo vệ chúng. 2. Chuẩn bị - Các slides về một số con vật nuôi (gà ,vịt, chó, mèo, lợn, bò, trâu).
- - Lô tô các con vật, bản để dán. 3. Tổ chức hoạt động - Cô dẫn dắt giới thiệu cho trẻ hát bài “Gà trống, mèo con và cún con”. - Trò chuyện về nội dung bài hát: - Cô tổ chức cho trẻ quan sát lần lượt các con vật nuôi trong gia đình. Qua hình ảnh trên máy tính, qua tranh vẽ (Con gà, con vịt, con chó, con mèo, con lợn, con bò, con trâu ) - Cô đàm thoại cùng trẻ về đặc điểm, lợi ích, nơi sống, của các con vật nuôi trong gia đình. + Trò chơi: Con gì biến mất - Cô giới thiệu tên trò chơi, nêu cách chơi - Cách chơi: Cô xuất hiện các con vật, cho trẻ đọc tên các con vật nuôi trong gia đình, sau đó bằng các thủ thuật cất dần các con vật và hỏi trẻ: “con gì vừa biến mất? Còn lại những con vật gì? - Tổ chức cho trẻ chơi. + Trò chơi: Thi xem đội nào nhanh - Luật chơi: Đội nào dán được nhiều và đúng hơn thì đội đó thắng. - Cách chơi: Thi xem đội nào nhanh: chia trẻ thành 2 đội: 1 đội dán con vật đẻ trứng, 1 đội dán con vật đẻ con có 4 chân, đội nào dán được nhiều và đúng hơn thì đội đó thắng + Thời gian được tính trong 1 bản nhạc - Cho trẻ thực hiện chơi, cô bao quát lớp kiểm tra kết quả * Kết thúc: Cô nhận xét chung tiết học và nhẹ nhàng chuyển hoạt động Thứ Năm, ngày 13 tháng 02 năm 2025 A. Hoạt động học NGÀY VẬN ĐỘNG 1. Vận động thô: Bật liên tục về phía trước; Đi trên vạch kẻ trên sàn; Ném xa bằng 1 tay 2. Trò chơi vận động: Kéo co 3. Vận động tinh: Tô màu tranh các con vật I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ thực hiện được các vận động dưới các hình thức trò chơi. Có sự phối hợp linh hoạt giữa giữa các thành viên trong đội, trong nhóm. - Trẻ mạnh dạn tự tin thực hiện được các vận động và tham gia chơi một số trò chơi chung của cả lớp và theo nhóm nhỏ. 2. Kỹ năng - Rèn cho trẻ khả năng khéo léo, nhanh nhẹn của cơ thể trẻ. - Trẻ có kỹ năng giữ an toàn cho bản thân và người khác khi tham gia vận động như: kỹ năng quan sát, điều chỉnh, giữa khoảng cách an toàn, hạn chế va chạm khi chơi.
- 3. Thái độ - Trẻ có ý thức kỷ luật, phục tùng quy định trong hoạt động tập thể. - Trẻ hứng thú với các vận động và các trò chơi II. Chuẩn bị - Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. - Giày thể dục, trang phục của trẻ phù hợp, gọn gàng. - Nhạc các bài hát “Cá vàng bơi”, “Chú ếch con” - Vòng, vạch kẻ, bóng, dây kéo co - Tranh các con vật, bút sáp. III. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Khởi động - Chào mừng các bạn đến với ngày vận động của lớp - Trẻ vỗ tay Mẫu giáo 4-5 tuổi ngày hôm nay. - Đến với ngày vận động chúng ta sẽ tham gia 3 phần: - Trẻ lắng nghe + Phần 1: Khởi động + Phần 2: Đồng diễn + Phần 3: Tài năng - Ngày hội xin phép được bắt đầu - Cô cho trẻ đi các kiểu: Cho trẻ đi thành vòng tròn, cô đi ngược chiều với trẻ và cho trẻ thực hiện các kiểu đi: đi thường - đi bằng gót chân - đi thường - đi bằng - Trẻ thực hiện theo mũi chân - đi thường - đi bằng má bàn chân - đi thường hiệu lệnh của cô - đi khụy gối - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường về xếp thành 2 hàng dọc. - Cho trẻ điểm số, tách thành 4 hàng. 2. Trọng động * Bài tập phát triển chung + Đồng diễn - Từ 4 hàng dọc, cô hô hiệu lệnh cho trẻ quay tập bài phát triển chung dưới hình thức màn đồng diễn. - Sau đây mời 2 đội đến với màn đồng diễn bằng vòng(Trẻ tập theo nhạc bài hát “Cá vàng bơi”) - Tay vai 3: Đưa 2 tay ra phía trước về phía sau - Thực hiện 3 lần x4 nhịp - Bụng 1: Nghiêng người sang 2 bên. - Thực hiện 4 lần x4 nhịp - Chân 5: Bật lên trước, ra sau, sang bên. - Thực hiện 4 lần x4 nhịp - Cho cho trẻ xếp thành 2 hàng dọc quay mặt vào nhau. - Trẻ lắng nghe 1. Vận động thô: * Tài năng - Với màn đồng diễn vừa rồi cả 2 đội thấy thế nào?
- - Vận động liên hoàn: Bật liên tục về phía trước, đi trên vạch kẻ trên sàn, ném xa bằng một tay. + Luật chơi: Các thành viên trong đội thực hiện đúng - Trẻ trả lời và có số lượng bóng nhiều hơn sẽ dành chiến thắng. + Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội, lần lượt các thành viên trong đội sẽ thực hiện lần lượt các vận động bật liên tục về phía trước, đi trên vạch kẻ trên sàn, ném xa bằng một tay. Trong thời gian 3 lần bản nhạc đội nào có nhiều bóng hơn đội đó sẽ thắng cuộc. - Tổ chức cho trẻ thực hiện. (Cô khuyến khích trẻ thực hiện) - Trẻ thực hiện - Kiểm tra và công bố kết quả. - Chuyển phần nhẹ nhàng - Trẻ kiểm tra kết quả 2. Trò chơi vận động: Kéo co cùng cô - Các bạn ơi, ngày hội vận động hôm nay chúng mình cùng đến với trò chơi kéo co - Trẻ lắng nghe - Để có sự công bằng của cả 2 nhóm cần có ai? - Cô xin mời cô Thoa lên làm trọng tài của đội - Trọng tài kéo co. - Thời gian được tính bằng 1 bản nhạc. - Trọng tài sẽ phổ biến cách chơi cho trẻ - Kết thúc trò chơi trọng tài sẽ tuyên bố đội giành chiến thắng. - Trẻ chú ý - Hôm nay các con được tham gia các trò chơi vận động các con thấy thế nào? 3. Vận động tinh: Thi tô màu tranh các con vật - Cô giới thiệu tên vận động - Trẻ chú ý + Mỗi đội sẽ chia thành 2, mỗi nhóm sẽ tô màu 1 bức tranh về các con vật. Trong thời gian 20 phút, bức tranh của nhóm nào tô xong, tô đẹp nhất sẽ giành chiến thắng cho đội đó. - Cho trẻ thực hiện. - Trẻ thực hiện - Cô kiểm tra kết quả - Trẻ kiểm tra kết quả cùng cô 3. Hồi tĩnh - Hôm nay cô và các bạn thực hiện những vận động gì? - Trẻ kể - Các bạn cũng đã được tham gia vào các trò chơi gì? - Trò chơi kéo co - Cô cho trẻ nhận xét về các hoạt động vận động của lớp. - Cô nhận xét chung, khen ngợi trẻ - Trẻ lắng nghe - Ngày hội vận động của lớp Mẫu giáo 4-5 tuổi A1 đến đây là kết thúc, xin chào và hẹn gặp lại. - Cho trẻ đi 2 vòng nhẹ nhàng quanh sân. - Đi nhẹ nhàng
- B. Chơi và hoạt động theo ý thích Tên đề tài Trò chơi: Số của tuần (EM 1) 1. Mục đích yêu cầu - Trẻ học về một con số trong suốt cả tuần - Rèn kỹ năng phát triển số 1,2,3,4,5,6 cho trẻ - Trẻ thích chơi trò chơi 2. Chuẩn bị - Bảng con, phấn, giấy, bút chì, thẻ số, đá hoặc hạt đậu. 3. Tổ chức hoạt động - Cô giới thiệu tên trò chơi “ Số của tuần” - Nói: “mỗi tuần chúng ta chọn một con số của tuần. Số của tuần này là [điền số]”. - Viết số đó lên bảng và đọc. VD: viết số 2 và đọc tên số là “hai”. - Yêu cầu trẻ đọc lại tên của số đó. VD: tất cả trẻ đều nói “hai”. - Hỏi trẻ một vài câu về số đó. VD: hỏi trẻ về số lượng của một bộ phận nào đó có liên quan đến số lượng 2: bắt đầu bằng cách nói mỗi bạn đều có hai tay. Còn chân (mắt/ tai) thì sao nhỉ? trẻ cũng có thể nói cháu có hai chân, (hai mắt, hai tai) - Mời trẻ đứng dậy và hướng dẫn trẻ thực hiện một số hành động nàođó hai lần (hoặc bao nhiêu lần tuỳ vào con số của tuần đó). VD: vỗtay, nhảy, dậm chân... - Viết tên của số. VD: h–a–i thay vì 2. - Phát cho trẻ thẻ có số đó và một vài viên đá hoặc hạt đậu để trẻ có thẻ thực hành với số đó (trẻ “làm” số đó bằng cách dùng các loại hạt hoặc viên sỏi xếp theo hình số đó). - Nếu có giấy, hãy phát cho mỗi trẻ một tờ giấy và bút chì hoặc nói trẻ tô theo chữ số lên nền đất. Vẽ mẫu số đó lên bảng cho trẻ nhìn.Yêu cầu trẻ tập vẽ, tô theo chữ số lên giấy. Trẻ có thể thực hiện vài lần. - Trong cả tuần đó, hãy chỉ cho trẻ số của tuần mỗi khi số đó xuất hiện trong sách, trong tranh ảnh hoặc trong lời nói GV nói với trẻ. - Mời trẻ lên bảng để khoanh tròn hoặc gạch chân chữ số khi số đó xuất hiện trong những chữ GV đã viết lên bảng. - Dùng hoạt động này để làm sách số. (VD: làm sách số 2 với các trang được dán/ vẽ hình 2 đồ vật, 2 con vật...). - Dùng các hoạt động khác để củng cố chữ số này. (VD: tìm số 2 trong các trang sách, tạp chí, báo, số nhà, biển số (Động viên, khuyến khích trẻ chơi) * Kết thúc: Cho trẻ chuyển hoạt động
- Thứ Sáu, ngày 14 tháng 02 năm 2025 A. Hoạt động học PHÁT TRIỂN THẨM MĨ: TẠO HÌNH Tên đề tài: Vẽ con gà (Mẫu) I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ biết dùng các nét vẽ cơ bản (nét xiên, nét cong, nét thẳng... )để vẽ con gà giống mẫu của cô giáo. Trẻ cảm nhận vẻ đẹp bức tranh vẽ con gà trống 2. Kỹ năng - Rèn kỹ năng vẽ nét thẳng, nét cong, nét tròn, nét xiên tô màu đều con gà theo mẫu của cô với bố cục cân đối. 3. Thái độ - Trẻ hứng thú vẽ để tạo ra sản phẩm đẹp, học xong biết cất dọn đồ dùng vào góc gọn gàng. - Giáo dục trẻ biết yêu động vật nuôi trong gia đình. II. Chuẩn bị 1. Đồ dùng của cô: - Máy tính, loa - Nhạc các bài hát về các con vật nuôi trong gia đình - Tranh mẫu - Búp sáp màu, giấy A3. - Giá treo tranh 2. Đồ dùng của trẻ: - Giấy khổ A4, bút màu sáp màu III. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài (3-5 phút) - Cô giới thiệu "Hội thi vẽ tranh gà con" của lớp - Trẻ lắng nghe Mẫu giáo 4-5 tuổi A1 - Hát: “Đàn gà trong sân” - Trẻ hát - Chúng mình vừa hát bài hát gì? Bài hát nói đến - Bài hát “Đàn gà trong con gì? sân” - Đây là con gì? - Con gà - Ai có nhận xét về con gà con? - Trẻ nhận xét - Đầu gà có gì? Mình gà có gì? Bộ lông của gà con màu gì? - Trẻ trả lời => Các con biết không, hôm nay bạn gà đến đây và nói với cô rằng bạn cũng muốn tham gia "Hội thi vẽ tranh gà con" với chúng mình đấy, các con có - Lắng nghe muốn bạn gà cùng tham gia không? - Cô cũng đã vẽ 1 bức tranh bạn gà rất đẹp để tham gia đấy, chúng mình cùng xem nhé.
- 2. Phát triển bài (20-22 phút) 2.1. Quanh sát tranh mẫu: - Trẻ quan sát - Cô có gì đây? - Trẻ trả lời - Trẻ phát âm: Gà con - Trẻ phát âm - Ai có nhận xét về bức tranh? - Trẻ nhận xét - Mình gà con hình gì? Hình tròn to hay nhỏ? - Hình tròn, hình tròn to - Đầu gà con hình gì? To hay nhỏ? - Hình tròn, hình tròn nhỏ - Đầu gà con gồm có những bộ phận gì? - Mắt, mỏ, mào - Đuôi gà con hình gì? - Hình tam giác - Đây là gì? Màu gì? - Con gà, màu đỏ - Bộ lông của gà con màu gì? - Màu đỏ - Cô sử dụng những nét gì để vẽ con gà con? - Cô tô màu như thế nào? - Màu đỏ - Chúng mình muốn biết cô vẽ bức tranh này thế nào không? - Có ạ 2.2. Cô vẽ mẫu - Cô sẽ vẽ hình con gà con lên tờ giấy này. Trước tiên, cô ngồi ngay ngắn, tay phải cầm màu, tay trái giữ giấy, cô vẽ 1 nét cong tròn, khép kín, ở giữa giấy làm mình gà con, cô vẽ 1 nét cong tròn khép kín, nhỏ hơn ở phía bên trên mình để làm đầu gà - Trẻ lắng nghe và quan con. Bức tranh còn thiếu gì? Cô chấm 1 chấm nhỏ sát làm mắt, sau đó cô vẽ 2 nét xiên nhỏ cắt nhau làm mỏ gà con, rồi vẽ 1 nét cong nhỏ làm cánh. Cô vẽ 1 hình tam giác nhỏ làm đuôi gà. Cuối cùng cô vẽ - Trẻ lắng nghe và quan 2 nét xiên vừa làm chân gà, thêm 2 nét xiên nhỏ sát làm các ngón chân. Lông gà con màu gì? Cô chọn màu vàng để tô màu bộ lông gà con, tô đều từ trái sang phải, từ trên xuống dưới cho đến hết hình. 2.3. Hỏi trẻ cách vẽ - Các bạn nhắc lại xem cô đã vẽ gà con thế nào? - Trẻ nhắc lại - Cô ngồi thế nào, cầm bút thế nào? - Cô vẽ gì trước? - Vẽ mình/đầu/mắt/mỏ/cánh/đuôi/chân gà con như thế nào? - Trẻ trả lời - Cô tô màu bộ lông gà con thế nào? - Bây giờ mời các Họa sĩ lớp Mẫu giáo 4-5 tuổi cùng tham gia "Hội thi vẽ tranh gà con" nào! 2.4. Trẻ thực hiện - Cô quan sát, động viên trẻ vẽ (Con đang vẽ gì? Con sẽ vẽ gì trước? Con tô màu thế nào?) - Trẻ thực hiện - Trong khi trẻ vẽ, cô mở các bài nhạc: Đàn gà trong sân.... 2.5. Trưng bày, nhận xét sản phẩm
- - Mời các Họa sĩ cùng mang tranh lên triển lãm - Trẻ trưng bày, nhận xết nào! Bức tranh nào đẹp nhất sẽ được tuyên dương sản phẩm và Họa sĩ sẽ được tặng quà đấy! + Con thấy bức tranh của bạn nào đẹp? + Tại sao con thích bức tranh đó? - Trẻ nhận xét + Để vẽ được những bức tranh đẹp như vậy con đã làm như thế nào? - Cô nhận xét, tuyên dương và tặng quà bạn vẽ đẹp - Trẻ lắng nghe nhất hội thi. 3. Kết thúc (1-2 phút) - Bây giờ cả lớp mình mang tranh đi tặng bạn gà - Trẻ mang tranh đi tặng con nhé! Khi tặng bạn con nói gì? bạn gà con B. Chơi và hoạt động theo ý thích Biểu diễn văn nghệ - Nhận xét, nêu gương cuối tuần 1. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết biểu diễn các bài hát trong chủ đề, thuộc lời, hát đúng giai điệu các bài hát trong chủ đề. - Rèn kỹ năng tự tin, mạnh dạn biểu diễn văn nghệ. - Giáo dục trẻ đi học, đi chơi phải đoàn kết 2. Chuẩn bị - Sân khấu. Phiếu bé ngoan - Nhạc các bài hát trong chủ đề - Micro; các dụng cụ âm nhạc. 3. Tổ chức hoạt động 3.1. Biểu diễn văn nghệ - Cho trẻ biểu diễn các bài hát trong chủ đề thế giới động vật. - Bài hát “Gà trống, mèo con và cún con”, Nhạc và lời Thế Vinh cả lớp biểu diễn. - Bài hát “Con gà trống”, Nhạc và lời Tân Huyền do các bạn tổ 3 biểu diễn. - Bài thơ “Rửa mặt như mèo” Nhạc và lời Hàn Ngọc Bích do cả lớp thể hiện. - Bài hát “Một con vịt”, Nhạc và lời Kim Duyên, do bạn Hà Anh, Hải Anh biểu diễn. - Bài hát “Con lợn éc” Nhạc và lời Nguyễn Hải Hà do các bạn tổ 1 biểu diễn. - Bài hát “Gà gáy le te”, Dân ca Cống Khao do cô giáo biểu diễn. 3.2. Nhận xét, nêu gương cuối tuần - Cho trẻ nhận xét lẫn nhau - Cô nhận xét và tuyên dương trẻ - Phát phiếu bé ngoan. ____________________________________________

