Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 19 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Bích Phương

docx 23 trang Ngọc Trâm 11/10/2025 120
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 19 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Bích Phương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_mam_non_lop_la_tuan_19_nam_hoc_2024_2025_do_bich_phu.docx

Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 19 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Bích Phương

  1. GIÁO ÁN TUẦN 19 ( Thời gian: Từ ngày 13 tháng 01 đến ngày 17 tháng 01 năm 2025) CHỦ ĐỀ LỚN: THỰC VẬT – TẾT VÀ MÙA XUÂN CHỦ ĐỀ NHỎ: MỘT SỐ LOẠI CÂY Giáo viên thực hiện: Đỗ Bích Phương – Chu Thị Huệ Thứ hai, ngày 13 tháng 01 năm 2025 HOẠT ĐỘNG: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC (TOÁN) Tên đề tài: So sánh thêm bớt và tạo sự bằng nhau trong phạm vi 9 (CS 104) I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ biết nhận biết mối quan hệ hơn kém trong phạm vi 9, tạo nhóm có số lượng là 9 và biết nhận biết kết quả so sánh. 2. Kỹ năng - Luyện kĩ năng đếm, nhận biết số lượng trong phạm vi 9. - Rèn kỹ năng so sánh, kỹ năng thêm bớt - Phát triển kĩ năng làm việc theo nhóm, khả năng hợp tác, phối hợp cùng bạn trong trò chơi. - Rèn kỹ năng xếp tương ứng 1-1, xếp từ trái qua phải. - Phát huy tính tích cực, kỹ năng quan sát, tư duy cho trẻ. 3. Giáo dục: - Trẻ tích cực tham gia hoạt động, biết thực hiện theo yêu cầu của cô. - Trẻ biết yêu quý, trồng và chăm sóc hoa, không bứt lá bẻ cành.. II. Chuẩn bi - Đồ dùng của cô: + Tranh lô tô bông hoa, lọ hoa; một số đồ dùng xung quanh lớp có số lượng là 9; Bài hát: Màu hoa, back chương trình, các sile, tranh cho trẻ chơi trò chơi... - Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ 1 rổ lô tô bông hoa và lọ hoa, thẻ số: 6,7,8, mỗi trẻ có 2 số 9, bảng để trẻ xếp đếm số lượng 9. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài (2 – 3 phút) - Nhạc 2 cô mặc áo bà ba bước vào trên nền nhạc. - Trẻ vỗ tay + Bác Phương ơi! Bác đi đâu mà bác vui hớn hở thế? + Tôi á! Tôi có nhiều niềm vui lắm cơ - Trẻ quan sát và lắng nghe + Niềm vui gì vậy? + Niềm vui gì á! Bác nghe là sẽ biết liền à: Nụ cười hớn hở, mùa màng bội thu, từ hạt cơm trắng, mồ hôi sức người, niềm vui khắp nhà, khắp nhà là khắp nhà. + Thế bác đi đâu mà bác mang cái thúng to thế này?
  2. + Ơ thế bác không biết thật à, làng ta đang chuẩn bị tổ chức lễ hội mừng mùa bội thu đấy! + Lễ hội gì vậy bác? + Lễ hội mừng xuân. - Cô đánh một hồi trống: Loa loa loa loa! Vụ mùa bội thu, làng ta mở hội, xin mời bà con, hãy mau nhanh chân, về đây dự hội. Loa loa loa loa! - Các con ơi! Các con vừa nghe thấy tiếng gì vậy? - Tiếng loa ạ - Các bạn nhỏ ơi, lễ hội đã mở chúng ta hãy nhanh chân đến tham dự lễ hội thôi nào. - Vâng ạ ( trẻ đi 1 vòng tròn theo bài hát về vị trí 2 hàng dọc - Trẻ thực hiện đối diện) - Chào mừng các bạn nhỏ đã đến với Lễ hội mừng - Trẻ vỗ tay xuân ngày hôm nay. - Tham dự với lễ hội còn có các cô giáo ở các trường MN trong huyện. Chúng ta hãy nhiệt liệt chào mừng. - Và thành phần không thể thiếu là sự góp mặt của - Trẻ vỗ tay các bạn nhỏ lớp MG 5-6 tuổi A1. Đồng hành cùng chúng ta sẽ là cô Bích Phương và cô Chu Huệ. 2. Phát triển bài (18 - 20 phút) a. Ôn nhËn biÕt nhãm ®å vËt cã sè lîng lµ 9, sè 9 - Trong không gian của lễ hội hôm nay được trang trí rất là đẹp. Bây giờ các con hãy cùng 2 cô đi tham quan xung quanh khu vực của lễ hội nào. ( Chia 2 nhóm: 1 nhóm đi cùng cô Phương, 1 nhóm - Trẻ chia thành 2 nhóm cùng cô Huệ) + Chúng mình đếm xem trong gian hàng đầu tiên có bao nhiêu anh nhân viên bán hàng? Để biết có bao nhiêu chúng mình cùng cô đếm nhé. - Trẻ đếm. + Để biểu thị cho nhóm có số lượng là 9 anh nhân viên bán hàng con dùng thẻ số mấy ? Mời 1 bạn lên - Thẻ số 9 ạ. đặt thẻ số tương ứng với số lượng anh nhân viên bán - Trẻ thực hiện. hàng nào? + Cô thấy các anh nhân viên mang đến rất nhiều các loại hoa đến trong hội chợ. Chúng mình cùng đếm xem các anh đã mang đến bao nhiêu cây hoa đào ? - Trẻ đếm cho trẻ đếm, 9 cây hoa đào thì tương ứng với thẻ số - Tất cả có 9 cây hoa đào ạ. mấy ? Mời 1 trẻ lên chọn thẻ số tương ứng với số cây hoa đào nào?. - Thẻ số 9 + Chúng mình cùng đếm xem có bao nhiêu cô nhân viên bán hàng ở cửa hàng tiếp theo này nào? Cô cho trẻ cùng đếm và đặt thẻ số tương ứng với số lượng cô - Trẻ thực hiện nhân viên bán hàng. + Cô dùng lời dẫn dắt cho trẻ đếm số lượng hoa hướng dương. có 8 chậu hoa dướng dương mà cô lại
  3. thấy có thẻ số mấy đây? ( Số 9). Vậy để số lượng chậu - Trẻ thực hiện hoa hướng dương tương ứng với thẻ số 9 chúng mình phải làm gì? Cô cho trẻ xếp thêm 1 chậu hoa hướng - Trẻ lấy thêm 1 chậu hoa dương ra và đếm lại số chậu hoa hướng dương . hướng dương. b. Thêm bớt, so sánh, tạo sự bằng nhau trong phạm vi 9. * Cô làm mẫu và cho trẻ thực hiện cùng cô - Cô dẫn dắt: + Các cô bán hàng hoa hướng dương nhận được một đơn to khổng lồ vận chuyển hoa và bình hoa đến cửa hàng hoa tươi Thu Thủy của Huyện Văn Bàn, các con có muốn giúp các cô kiểm tra chất lượng hoa và bình hoa trước khi chuyển hàng cho khách không? - Vâng ạ + Các cô đã chuẩn bị rất nhiều hoa và bình hoa trong mỗi chiếc rổ rồi, cô mời chúng mình hãy lấy mỗi bạn - Trẻ lấy đồ dùng về một rổ đồ và về chỗ ngồi nào. - Cô dẫn dắt cho trẻ xếp cùng cô các bình hoa ra và nói: Cô sẽ dùng tay phải xếp các bình hoa ra thành - Trẻ quan sát và thực hiện hàng ngang lần lượt từ trái qua phải, cô xếp lần lượt cùng cô từng bình hoa một cho đến bình hoa cuối cùng có trong rổ. - Bây giờ các bạn hãy xếp hết các bình hoa ra nào, khi trẻ xếp cô nhắc trẻ xếp thành hàng ngang lần lượt từ trái qua phải. Và dùng tay phải để xếp. - Cô dẫn dắt và cho trẻ xếp các bông hoa ra: Giờ cô sẽ xếp 8 bông hoa ra, mỗi bông hoa cô xếp tương ứng với 1 bình hoa, cô cũng xếp từ trái qua phải, vừa xếp cô vừa đếm thật to 1,2,. ..8 - Cô và trẻ xếp 9 bình hoa, 8 bông hoa. - Trẻ xếp cùng cô Bông hoa x x x x x x x x ( đếm) Bình Hoa * * * * * * * * * ( không đếm ) - Chúng ta đã xếp được bao nhiêu bông hoa rồi, - Trẻ đếm 1, 2 8 chúng ta cùng đếm nào. + Tất cả là mấy bông hoa? - Tất cả là 8 bông hoa. + Vậy 8 bông hoa thì tương ứng với thẻ số mấy? - Thẻ số 8 ạ - À đúng rồi, có 8 bông hoa chúng ta sẽ đặt thẻ số 8, chúng mình đặt thẻ số 8 vào nhóm hoa nào. - Trẻ đặt thẻ số 8 - Cô cho trẻ nhận xét 2 nhóm: + Chúng mình thấy 2 nhóm như thế nào với nhau? - Không bằng nhau + Nhóm nào nhiều hơn, nhiều hơn là mấy? - Nhóm bình hoa nhiều hơn, nhiều hơn là 1 + Vì sao chúng mình biết nhóm bình hoa nhiều hơn? - Vì nhóm bình hoa thừa ra 1 cái. + Nhóm nào ít hơn, ít hơn là mấy?
  4. - Nhóm bông hoa ít hơn, ít + Vì sao biết là nhóm hoa ít hơn? hơn là 1 - Cô chốt lại: Đúng rồi nhóm bình hoa nhiều hơn - Vì nhóm hoa bị thiếu 1 nhóm hoa và nhiều hơn là 1, vì nhóm bình hoa thừa bông. ra 1 cái. Nhóm hoa ít hơn nhóm bình hoa là 1, vì nhóm hoa bị thiếu 1 bông. - Trẻ chú ý lắng nghe + Muốn nhóm hoa bằng với nhóm bình hoa ta phải làm như thế nào? - Phải thêm 1 bông hoa nữa - Đúng rồi để nhóm hoa bằng nhóm bình hoa chúng ạ ta phải lấy thêm 1 bông hoa nữa đấy, chúng ta lấy 1 bông hoa và xếp phía trên tương ứng với 1 bình hoa chưa có bông hoa. - Cô cho trẻ xếp thêm 1 bông hoa - Trẻ lắng nghe - Cô cho trẻ đếm nhóm hoa. - Trẻ xếp thêm 1 bông hoa + Có tất cả mấy bông hoa? - Trẻ đếm. + Như vậy 8 bông hoa thêm 1 bông hoa là mấy bông - 9 bông hoa hoa ? - Có 9 bông hoa ạ Cô cho trẻ nhắc lại: 8 thêm 1 bằng 9 - Trẻ nhắc lại theo yêu cầu + Bây giờ để thẻ số 8 biểu thị cho số lượng nhóm hoa của cô. có đúng nữa không? - Không ạ Chúng ta phải dùng thẻ số mấy? + Đúng rồi chúng mình hãy cất thẻ số 8 đi và gắn thẻ - Thẻ số 9 số 9 - Trẻ cất thẻ số 8 và gắn thẻ - Cô chốt lại: Có 8 bông hoa thêm 1 bông hoa là 9 số 9 bông hoa, để biểu thị cho nhóm có 9 bông hoa thì chúng ta sẽ gắn thẻ số 9. - Chúng mình cùng đếm nhóm bình hoa nào. + Có tất cả mấy bình hoa? -Trẻ đếm + Vậy có 9 bình hoa chúng ta đặt thẻ số mấy? - Có 9 bình hoa. + Hai nhóm như thế nào với nhau? - Thẻ số 9 + Đều bằng mấy? - Bằng nhau ạ - Thực hiện thêm bớt và gắn số tương ứng: - Đều bằng 9 ạ * Cho trẻ thực hiện bớt 2 bông hoa: - Cô nói: Gió thổi rụng đi 2 bông hoa, cho trẻ cất đi 2 bông hoa và đếm số hoa, gắn thẻ số - Trẻ thực hiện cất 2 bông + 9 bông hoa bớt đi 2 bông hoa còn lại mấy bông hoa, đếm và gắn thẻ số hoa? - Còn 7 bông hoa Cô chính xác hóa; 9 bớt 2 còn lại 7 ( Cho trẻ nhắc lại) - Trẻ nhắc lại: 9 bớt 2 còn + Con có nhận xét gì về số bông hoa với số bình ? 7 + Nhóm nào nhiều hơn? Nhiều hơn mấy? - Không bằng nhau - Nhóm bông hoa, ít hơn là + Nhóm nào ít hơn ? Ít hơn mấy ? 2 + Vì sao con biết ? - Trẻ trả lời
  5. + Để số lượng bông hoa bằng số lượng bình ta phải làm gì ? - Thêm 2 bông hoa + 7 thêm 2 bằng mấy ? ( trẻ thêm, đếm và đọc đồng thanh 7 thêm 2 là 9) - Trẻ thực hiện + Vậy số lượng hoa và số lượng bình hoa như thế nào? Bằng mấy ? - Bằng nhau, đều bằng 9 + Để biểu thị số lượng hoa và số lượng bình, các con chọn thẻ số mấy ? - Số 9 - Tương tự cô cho trẻ thêm, bớt số lượng 1, 2, 3 đếm so sánh và đặt thẻ số - Trẻ thực hiện - Cô dẫn dắt: Để vận chuyển được số hoa và bình hoa này đến tay khách hàng thì chúng mình phải đóng gói thật cẩn thận để không bị dập nát. Trước khi đi gói lại chúng mình hãy cùng cô cất số hoa và bình hoa này vào rổ nhé. - Cô và trẻ thực hiện cất xuôi nhóm hoa và đếm ( 1,2, 3...9 và số 9) - Trẻ thực cất nhóm hoa và - Cô và trẻ thực hiện cất xuôi nhóm bình hoa và đếm nhóm bướm ( 1,2, 3 ...9 và số 9) - Liên hệ: + Cho trẻ tìm xem trong lớp có những nhóm cây hoa nào có số lượng 9 (Trẻ tìm và cho trẻ bớt hoa để - Trẻ tìm và thực hiện theo tương ứng với thẻ số 7 đặt cạnh nhóm đó) . yêu cầu của cô. - Cho trẻ tìm và thêm vào cho đủ số lượng 9 bông hoa và chọn thẻ số tương ứng đặt vào. c. Luyện tập * Trò chơi : Hái táo. - Trẻ lắng nghe cách chơi Cô sử dụng con vật Al để hướng dẫn cách chơi + Cách chơi: Lựa chọn trái táo muốn hái. Khi trái táo có yêu cầu hay câu hỏi gì thì các bạn hãy suy - Trẻ chơi nghĩ và trả lời. Trả lời đúng thì hái được táo. + Cô tiến hành cho trẻ chơi. *Trò chơi : Thi xem đội nào nhanh + Cách chơi: Cô chia lớp mình thành 3 tổ nhiệm vụ của mỗi tổ là bật qua 3 vòng lên thêm hoặc bớt số lượng hoa, quả trên bảng tương ứng thẻ số cô đã dán sẵn trên bảng - Trẻ lắng nghe cách chơi + Luật chơi: Mỗi bạn lên chỉ được thêm hoặc bớt một bông hoa (quả). Tổ nào thực hiện đúng nhiều nhất sẽ được thưởng 1 phần quà, tổ nào ít hơn sẽ - Trẻ chơi phải hát 1 bài. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 1-2 lần ( Cô quan sát, động viên, bao quát trẻ chơi) - Trẻ lên chụp ảnh và 3. Kết thúc (1- 2 phút) chuyển hoạt động.
  6. - Lễ hội mừng xuân đến đây là kết thúc xin mời các bạn hãy lên đây chụp ảnh lưu niệm trong buổi lễ hội ngày hôm nay nào. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Học tiếng anh ********************************* Thứ ba, ngày 14 tháng 01 năm 2025 HOẠT ĐỘNG: PTNN (LQCC) Tên đề tài: Trò chơi chữ cái b, d, đ I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết, phân biệt chính xác và phát âm đúng chữ cái b, d, đ. - Trẻ nắm được cách chơi, luật chơi của các trò chơi với chữ cái b, d, đ. 2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng phát âm đúng chữ cái b, d, đ. - Rèn cho trẻ khả năng quan sát, chú ý, khả năng phản ứng nhanh với hiệu lệnh. - Phát triển ngôn ngữ, diễn đạt ý rõ ràng mạch lạc cho trẻ. 3. Thái độ: - Trẻ hào hứng tích cực tham gia vào các trò chơi. II. CHUẨN BỊ: 1. Địa điểm: - Lớp mẫu giáo 5- 6 tuổi A1. 2. Đồ dùng của giáo viên: - Phần mềm ứng dụng powpoint. Máy tính. Trò chơi wordwall - Nhạc: Trình diễn thời trang, nhạc trò chơi - 3 bảng trò chơi con đường kỳ diệu. Vòng. - 6 bộ trang phục cho trẻ trình diễn thời trang. Ô có gắn thẻ chữ cái b, d, đ - 3 nhị hoa to có chữ cái b, d, đ 3. Đồ dùng của trẻ: - Thẻ chữ cái
  7. - Mỗi trẻ 1 rổ có chứa các nét chữ cái b, d, đ (nét sổ thẳng, nét cong tròn, nét ngang). - Mỗi trẻ 1 cánh hoa có chữ 1 chữ cái b hoặc d hoặc đ. III. TIẾN HÀNH: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của trẻ 1. Gây hứng thú (2 - 3phút) - Xin chào mừng các bạn nhỏ đến với chương - Trẻ vỗ tay trình “ Game Show Chữ cái vui nhộn” ngày hôm nay. - Xin được GT tham gia Game show hôm nay - Trẻ chia ra làm 3 đội chơi.: Đội có sự góp mặt của 3 đội chơi. số 1; Đội số 2; Đội số 3. - Và có các cô giáo của các trường mầm non trong huyện Văn Bàn về dự, c/m cùng chào đón - Trẻ vỗ tay các cô bằng một tràng pháo tay thật lớn nào! 2. Phát triển bài (27 phút) - Trước khi bước vào Game show Chữ cai vui nhộn ngày hôm nay. Xin mời các thí sinh của - Trẻ chú ý lắng nghe. 3 đội chơi hãy cùng đến với phần khởi động. Các thí sinh đã sẵn sàng chưa? Và xin mời âm nhạc (Cô phụ bật nhạc vui nhộn) - Trẻ vận động cùng cô - Cô cầm ô trong có gắn các chữ cái b, d, đ đi 1 vòng quanh lớp kết hợp nhạc. + Các thí sinh hãy cùng đoán xem cô có gì đây? - Cái ô ạ. + Ô của cô có đặc biệt không? Ô của cô có gì? - Có chữ cái ạ + Đó là chữ cái gì? - Và ngay sau đây xin mời các thí sinh đến với - Chữ b, đ, đ ạ. Game show chữ cái vui nhộn với chữ cái b, d, - Trẻ zê. đ. a. Trò chơi “Thời trang chữ cái” - Xin mời các thí sinh đến với trò chơi đầu tiên mang tên Thời trang chữ cái. - Trẻ vỗ tay + Cho 6 trẻ mặc trang phục có gắn chữ cái b, d, đ biểu diễn lần lượt bước vào. - 6 trẻ biểu diễn thời trang bước - C/m hãy nổ một tràng pháo tay thật lớn để vào chào đón những người mẫu nhí trong phần chơi Thời trang chữ cái. - Trẻ vỗ tay + Đang bước ra sân khấu là người mẫu và trong bộ trang phục Sắn hoa mùa xuân và - Trẻ biểu diễn áo dài truyền thống. Và đây là thông điệp mà 2 người mẫu muốn dành tặng chúng mình. + Xin chào các bạn! Đố các bạn biết đây là chữ gì? (2 trẻ đỏi chỗ + Tiếp đến là người mẫu và Trong bộ và hỏi tương tự trang phục vest hiện đại và chiếc váy được làm - Trẻ thực hiện
  8. từ li lông màu xanh thể hiện sự hi vọng một năm mới bình an hạnh phúc. Đây là điều bất ngờ mà hai người mẫu muốn dành tặng chúng + Xin chào các bạn! Đố các bạn mình. biết tớ là chữ gì? (2 trẻ đỏi chỗ + 2 người mẫu còn lại thực hiện tương tự. và hỏi tương tự => C/m hãy dành một tràng pháo tay thật lớn để cảm ơn các người mẫu nhí đến với Game show ngày hôm nay. - Trẻ vỗ tay b. Trò chơi “Con đường kỳ diệu” - Và ngay sau đây xin mời các thí sinh hãy cùng bước lên phía trước đứng thành 3 đội chơi để tham phần chơi tiếp theo của Game show nào! - Xin chào mừng các thí sinh đến với trò chơi “ Con đường kỳ diệu”. - Trẻ xếp thành 3 đội + Trò chơi Con đường kỳ diệu như sau: Game show Chữ cái vui nhộn hôm nay mang đến cho chúng ta rất nhiều thông điệp. Sau đây xin mời 3 đội trưởng lên nhận thông điệp cho đội mình. + Cô sẽ giúp các đội đọc thông điệp xem Game show mang đến thông điệp gì cho các đội nhé! 1-2-3 mở. Chữ b. Không đơn giản chỉ là chữ b đâu mà thông điệp mà game show muốn mang - Trẻ lắng nghe tới cho đội số 1 như sau: Các con hãy đi hoặc chạy trên con đường hẹp, lên phía trên chọn những hình có chữ chữ cái b và gắn tạo một con đường. Mà con đường đó đặc biệt dẫn tới thông điệp của đội mình. Đội chơi số 1 đã rõ chưa? + Đội số 2 và số 3 cô hướng dẫn tương tự. - Luật chơi: Thời gian cho 2 đội chơi là một bản nhạc. Thời gian kết thúc đội nào gắn được con đường nhanh nhất, chính xác nhất thì đội đó sẽ dành chiến thắng. - Tổ chức cho trẻ chơi trên nền nhạc. - Cô động viên, khuyến khích trẻ. - Trẻ chơi TC - Kiểm tra kết quả 3 đội chơi - Cô tuyên bố chiến thắng trò chơi này thuộc về đội nào. c. Trò chơi “Ghép chữ” - Mỗi trẻ có một rổ chứa các nét chữ rời (nét xổ thẳng, nét cong tròn khép kín, nét nằm - Trẻ lắng nghe ngang). - Cách chơi: + Khi cô giáo hô "Ghép chữ! Ghép chữ", trẻ nói “ Chữ gì? Chữ gì?”
  9. Cô có thể yêu cầu ghép chữ theo tên hoặc cấu tạo: "Ghép chữ có một nét cong bên phải và một nét thẳng đứng" (chữ b). "Ghép chữ có một nét cong tròn bên trái và một nét thẳng" (chữ d). "Ghép chữ có một nét cong trái, 1 nét sổ thẳng và 1 nét nằm ngang" (chữ đ). + Thí sinh nhanh tay chọn các nét chữ phù hợp và ghép thành chữ đúng với yêu cầu. Sau khi ghép xong sẽ đọc to chữ mình ghép được. ( GV đặt câu hỏi tiếng anh What letter is this?) - Cho trẻ chơi - GV kiểm tra kết quả từng trẻ - Trẻ chơi TC d. Trò chơi “Chắp cánh cho hoa” - Cách chơi: Cô đã chuẩn bị 3 nhị hoa to, mỗi nhị hoa có gắn một chữ cái b, d, đ. Mỗi thí sinh sẽ cầm 1 cánh hoa có gắn một thẻ chữ b - Trẻ lắng nghe hoặc đ hoặc d. Chúng ta vừa đi vừa hát nhẹ nhàng và khi có hiệu lệnh “ Chắp cánh cho hoa”, các thí sinh phải nhanh chóng chạy về phía nhị hoa có thẻ chữ cái giống với thẻ trên cánh hoa mà mình đang cầm. - Luật chơi: Thí sinh nào chắp cánh đúng cho hoa thì sẽ được khen còn chắp nhầm thì sẽ phải thực hiện lại. - Lần 2 cho trẻ đổi cánh hoa với bạn - Cô tổ chức cho trẻ chơi. - Cô kiểm tra kết quả của từng bông hoa. đ. Trò chơi “ Đố vui – Vòng quay ngẫu - Trẻ chơi TC nhiên” - Trò chơi wordwall trên máy tính. Thí sinh quan sát và trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trên màn hình. - Vòng quay ngẫu nhiên: Vòng quay sẽ có các - Trẻ lắng nghe. thẻ chữ cái b, d, đ. Khi vòng quay dừng lại mũi tên chỉ vào chữ cái nào thì phát âm chữ cái đó thật to. - Tổ chức cho trẻ chơi. 3. Kết thúc (1-2 phút) - Cô nhận xét, củng cố tiết học. - Trẻ chơi TC - Cho trẻ đọc bài vè chữ cái b, d, đ và chuyển hoạt động. - Trẻ đi vòng tròn và đọc bài vè chữ cái
  10. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Trò chơi Thêm bớt trong PV 9 I. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết thêm bớt, so sánh trong PV 9 thông qua trò chơi - Kĩ năng thêm bớt, so sánh, KN làm việc nhóm. - Giáo dục trẻ tích cực ham gia vào hoạt động II. Chuẩn bị - 2 cây to, 1 số quả, rổ, vòng - Tranh vẽ số lượng hoa, quả, cây; bút. III. Tiến hành: * TC 1: “ Gắn quả” - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi. - Cách chơi: mỗi đội có 1 cây ăn quả, yêu cầu trẻ phải gắn thêm các quả để có số lượng là 9 và gắn chữ số tương ứng. Yêu cầu bạn đứng đầu chạy lên gắn quả xong chạy về vỗ vào tay bạn tiếp theo, bạn đó mới được chạy lên gắn quả tiếp theo cho đủ số lượng 9 và chữ số. Nếu phạm quy sẽ không được tính. - Trẻ chơi 2 lần. ( sau mỗi lần chơi cô đổi quả khác) * TC 2: “Ai nhanh, ai đúng”. - Cách chơi: Cô phát cho mỗi trẻ 1 bức tranh vẽ hoa, quả. Cô yêu cầu trẻ gạch bỏ hoặc vẽ thêm hoa, quả trong mỗi nhóm sao cho có số lượng là 9. ***************************************** Thứ tư, ngày 15 tháng 01 năm 2025 HOẠT ĐỘNG: PHÁT TRIỂN THẨM MỸ (ÂM NHẠC) Đề tài: TTDH: Em yêu cây xanh (CS101) KH: NH “ Lý cây bông” TC: Tiết tấu vui nhộn I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, thuộc lời và hiểu nội dung bài hát “Em yêu cây xanh „ - Trẻ nghe và hiểu nội dung bài hát, biết hưởng ứng theo giai điệu bài hát “ Lý cây bông”. Biết chơi trò chơi âm nhạc: Tiết tấu vui nhộn. 2. Kỹ năng - Rèn trẻ hát đúng giai điệu bài hát, hát đúng lời, đúng nhạc và mạnh dạn tự tin khi tham gia biểu diễn - Trẻ chú ý nghe cô hát, biết tên bài hát và cảm nhận được làn điệu dân ca của bài hát. Trẻ hứng thú tham gia trò chơi. 3. Thái độ
  11. - Giáo dục trẻ yêu ca hát, biết các làn điệu dân ca của dân tộc; yêu thiên nhiên, biết yêu quí, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, bảo vệ môi trường. II. Chuẩn bị - Nhạc có bài hát “Em yêu cây xanh”,“Lý cây bông”, nhạc trò chơi, nhạc ráp - Mũ đội đầu của 3 đội. - Máy tính, ti vi, phông chương trình. III. Tiến hành HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Gây hứng thú( 2-3 phút) - Nhạc 2 cô mặc áo bà ba bước vào trên nền nhạc. + Cô Huệ: Bác Phương ơi! Bác đi đâu mà bác vui hớn hở thế? + Cô Phương: Tôi á! Tôi có nhiều niềm vui lắm cơ + Cô Huệ: Niềm vui gì vậy? + Cô Phương: Niềm vui gì á! Bác nghe là sẽ biết liền à: “Nụ cười hớn hở, mùa màng bội thu, từng hạt cơm trắng, mồ hôi sức người, niềm vui khắp nhà, khắp nhà là khắp nhà” + Cô Huệ: Thế bác đi đâu mà bác mang cái thúng - Trẻ quan sát và lắng nghe. to thế này? + Cô Phương: Ơ thế bác không biết thật à, làng ta đang chuẩn bị tổ chức lễ hội mừng mùa bội thu đấy! + Cô Huệ: Lễ hội gì vậy bác? + Cô Phương: Lễ hội mừng xuân. - Trẻ chú ý. - Cô đánh một hồi trống: “Loa loa loa loa! Vụ mùa bội thu, làng ta mở hội, xin mời bà con, hãy mau nhanh chân, về đây dự hội. Loa loa loa loa! - Các bác ơi, nhanh chân đi đến lễ hội nào! - Các con ơi! Chúng mình có nghe thấy tiếng gì - Tiếng trống làng ạ. không? - Cô Phương: Đúng rồi đấy! Tiếng trống vang lên báo hiệu “ Lễ hội mừng xuân” đã mở rồi! Các con hãy nhanh chân đến tham dự lễ hội thôi nào. ( trẻ đi 1 vòng tròn theo bài hát về vị trí hình chữ U) - Trẻ thực hiện - Chào mừng các bạn nhỏ đã đến với Lễ hội mừng xuân ngày hôm nay. - Tham dự với lễ hội còn có các cô giáo ở các trường MN trong huyện. Chúng ta hãy nhiệt liệt - Trẻ vỗ tay chào mừng.
  12. - Và thành phần không thể thiếu là sự góp mặt của 3 đội chơi. Đồng hành cùng chúng ta sẽ là cô Bích Phương và cô Chu Huệ. - Đến với chương trình Lễ hội mừng xuân 3 đội - Trẻ chú ý lắng nghe chơi sẽ trải qua 3 phần: + Phần 1: Tài năng tỏa sáng + Phần 2: Vui cùng ca sỹ. + Phần 3: Tiết tấu vui nhộn - Trong mỗi một phần chơi nếu đội nào chiến thắng sẽ nhận được những nốt nhạc từ ban tổ chức và mang về giỏ thành tích cho đội mình. Cô xin chúc cả 3 đội chơi bình tĩnh, tự tin và cùng cố gắng để mang thật nhiều nốt nhạc về cho đội mình nhé! - Trẻ lắng nghe - Cả 3 đội chơi đã sẵn sàng bước vào các phần chơi chưa? - Sẵn sàng. 2. Phát triển bài ( 25- 27 phút) a. Phần 1: Tài năng tỏa sáng - Và xin vui mừng chào đón các đội chơi cùng bước vào phần chơi đầu tiên mang tên “ Tài năng - Trẻ lắng nghe. tỏa sáng”. Trong phần chơi này chương trình muốn các đội chơi sẽ cùng nhau trải qua 1 gợi ý để tìm ra bài hát gốc. Vậy chúng ta sẽ cùng đến với gợi ý của chương trình nhé. + Bật nhạc beat 1 đoạn của bài hát "Em yêu cây xanh" + Các bạn ơi, các bạn đã phát hiện ra đoạn nhạc - Trẻ lắng nghe. của bài hát nào chưa? - Và bây giờ cô xin mời cả 3 đội cùng lắng nghe - BH Em yêu cây xanh, t/g: cô trình bày bài hát gốc của chương trình đó là Hoàng Văn Yến. bài Em yêu cây xanh do tác giả Hoàng Văn Yến sáng tác. - Cô hát lần 1 (Không nhạc) + Cô vừa hát bài hát có tên là gì? + Do ai sáng tác? - Trẻ lắng nghe
  13. - Cô hát lần 2 kết hợp nhạc. - Trẻ trả lời. - Nội dung bài hát: Bài hát này không những có giai điệu vui tươi, rộn ràng mà còn có lời ca ý nghĩa nói về bạn nhỏ thích trồng nhiều cây xanh trong trường để cho sân trường có nhiều bóng mát, hoa đẹp và bạn cũng luôn nhớ lời cô giáo: yêu và bảo vệ cây xanh. - Trẻ lắng nghe - Giai điệu của bài hát này như thế nào? - Bài hát đã nhắn nhủ tới chúng ta điều gì? => Qua bài hát cô mong muốn các con luôn biết yêu cây xanh, chăm sóc, bảo vệ cây, không bẻ - Giai điệu vui tươi cành, chặt cây để cây cho bóng mát và làm đẹp - Trẻ trả lời cho cuộc sống * Dạy trẻ hát: - Sau đây xin mời các đội chơi hãy đứng lên hát giao lưu với nhau để bài hát thêm hay hơn và sinh động hơn. (Cô chú ý sửa sai cho trẻ và khuyến khích trẻ hát - Trẻ hát dưới các hình thức đúng lời bài hát, đúng nhạc). - Để tạo được sự đoàn kết và giao lưu giữa 3 đội chơi cô xin mời đại diện các thành viên của 3 đội sẽ lên giao lưu với đội bạn bài hát này nào? - Cô cho trẻ thi đua theo đội - Các con ơi cô được biết các thành viên của đội mình bạn nào cùng giỏi và thể hiện tài năng của mình rất xuất sắc rồi, nhưng cô còn biết có rất - Trẻ thi đua nhiều bạn muốn thể hiện tài năng của mình nữa đấy và không để các bạn chờ lâu nữa cô xin mời lần lượt các ca sĩ nhí của đội hoa cúc tím, hoa cúc trắng, hoa cúc vàng lên thể hiện (Cô chú ý sửa sai và khuyến khích trẻ hát đúng) - Chúc mừng cả 3 đội đã xuất sắc trải qua phần - Cá nhân trẻ hát chơi thứ 2 của chương trình. BTC thấy cả 3 đội chơi đều thể hiện tài năng của đội mình rất xuất sắc nên BTC sẽ quyết định tặng cho mỗi đội 2 nốt nhạc - Trẻ vỗ tay b. Phần 2: Vui cùng ca sĩ
  14. - Chào mừng các bạn đến với phần 3 của chương trình " Ngày hội mừng xuân" mang tên: Vui cùng ca sĩ - Các con ạ dân ca là dòng nhạc được rất nhiều người yêu thích và đến với phần thứ 2 của lễ hội ngày hôm nay chương trình có gửi đến cho - Trẻ vỗ tay chúng mình bài hát rất là hay mang âm hưởng dân ca Nam Bộ và để biết đó là bài hát nào cô mời cả lớp mình cùng lắng nghe - Cô hát lần 1: Cô hát + Nhóm trẻ múa phụ họa - Trẻ lắng nghe - Cô vừa hát cho các bạn nghe bài hát gì? Do ai sáng tác? (Cả lớp trả lời) - Con thấy giai điệu bài hát như thế nào? - 6 trẻ múa phụ họa => Bài hát lý cây bông dân ca nam bộ nói về các loài hoa đặc trưng ở Miền Nam đất nước Việt Nam chúng mình đấy. Như hoa lê, hoa lựu và rất nhiều các loài hoa khác. Mỗi một loài hoa lại có - Giai điệu nhẹ nhàng ạ một vẻ đẹp khác nhau và các bạn nhỏ ở Miền Nam rất tự hào khi giới thiệu về vẻ đẹp mùa xuân của quê hương. Và từ “bông” ở Miền Nam chính là bông hoa đấy các con ạ. - Trẻ lắng nghe - Bài hát Lý cây bông còn được thể hiện rất hay qua sự chung vui của 3 đội đấy xin mời 3 đội chơi cùng lắng nghe và hưởng ứng cùng cô. + Cô hát lần 2 cùng nhóm múa, cả lớp hưởng ứng. => Giáo dục trẻ: Qua bài hát cô mong muốn các - Trẻ hưởng ứng cùng cô con luôn yêu ca hát, yêu thiên nhiên, yêu các làn điệu dân ca đặc biệt là phải biết chăm sóc và ghi nhớ công ơn của những người vun xới, chăm bón cho cây. - Trẻ lắng nghe - Cả 3 đội chơi của chúng mình rất giỏi qua phần chơi này cả ba đội xứng đáng nhận được 1 nốt nhạc xin chúc mừng cả 3 đội c. Phần 3: Tiết tấu vui nhộn - Và xin vui mừng chào đón 3 đội chơi cùng bước vào phần cuối của lễ hội mang tên “ Tiết tấu vui - Trẻ vỗ tay nhộn” - Cách chơi: Cô cho trẻ ngồi đặt ghế trước mặt làm dụng cụ gõ âm thanh.
  15. + Lần 1: Để tham gia trò chơi, chúng ta cần lắng - Trẻ vỗ tay nghe và nhận biết nhịp, vỗ theo tiết tấu và tạo âm thanh theo nhịp điệu nhất định với bản nhạc wallerman. Yêu cầu thực hiện động tác vỗ nhịp đồng đều và chính xác cùng cô và các bạn khác. + Lần 2: Thay đổi tốc độ của tiết tấu bài hát và - Trẻ lắng nghe trẻ phải thực hiện động tác vỗ nhịp đồng đều và chính xác cùng cô và các bạn khác. (Cô cho trẻ chơi trò chơi, cô quan sát, sửa sai và động viên trẻ) - Trẻ thực hiện chơi - Cô thấy cả 3 đội chơi của chúng mình hôm nay rất xuất sắc bạn nào cũng thực hiện tốt TC tiết tấu vui nhộn mỗi đội xứng đáng nhận được 1 nốt - Trẻ vỗ tay nhạc từ ban tổ chức. 3. Kết thúc (1-2p) - Vừa rồi cô thấy cả 3 đội chơi đã trải qua 3 phần chơi của lễ hội rất hay và kịch tính, đội nào cũng xuất sắc và bây giờ cả 3 đội cùng kiểm tra giỏ thành tích của mình xem đội nào giành được - Trẻ kiểm tra kết quả cùng nhiều nốt nhạc nhất trong chương trình ngày cô hôm nay. - Đến với chương trình Lễ hội mừng xuân ngày hôm nay cả 3 đội chơi rất xuất sắc và xứng đáng - Đại diện 3 đội lên nhận kỉ nhận được kỷ niệm chương từ chương trình. niệm chương. - Chương trình Lễ hội mừng xuân đến đây là kết thúc kính chúc các cô giáo công tác tốt, chúc các bé chăm ngoan học giỏi. Xin chào và hẹn gặp lại các bé trong chương trình lần sau. - Trẻ vỗ tay CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Thơ Hạt gạo làng ta I. Mục đích yêu cầu - Trẻ thuộc và đọc thơ to rõ ràng - Kỹ năng đọc thuộc thơ - Giáo dục trẻ yêu thích môn học III. Tiến trình
  16. - Cô cho trẻ nghe giai điệu và đoán tên bài hát - Cho trẻ vận động: Vỗ tay theo tiết tấu chậm bài hát - Cho trẻ thực hiện các vận động khác theo ý thích của trẻ như: Nhún nhảy, Vỗ tay theo nhịp, vỗ tay theo phách, sử dụng đạo cụ âm nhạc - Cô nhận xét, tuyên dương khen ngợi trẻ **************************************** Thứ năm, ngày 16 tháng 01 năm 2025 Lĩnh vực: Phát triển ngôn ngữ Hoạt động: Văn học Đề tài: Dạy trẻ đọc diễn cảm bài thơ: Hạt gạo làng ta I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung và đọc thuộc bài thơ: Hạt gạo làng ta 2. Kỹ năng - Kỹ năng ghi nhớ, đọc thơ rõ ràng liền mạch. 3. Thái độ - Giáo dục trẻ trân quý sản phẩm của nghề nông. II. Chuẩn bị - Tranh minh họa bài thơ: Hạt gạo làng ta III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài (1-2 phút) - Cô cho trẻ đi tham quan mô hình đồng lúa - Trẻ quan sát mô hình - Trò chuyện: - Các con thấy những hạt thóc như thế nào? - Trẻ trả lời - Muốn có được những hạt thóc chín như vậy các bác nông dân phải làm những công việc gì? Để có những hạt gạo trắng tinh cho chúng mình ăn - Lắng nghe các bác nông dân phải làm việc rất vất vả vì thế nhà thơ trần đăng khoa đã viết lên bài thơ”hạt gạo làng ta”bây giờ cô mời các con cùng lắng nghe cô đọc thơ nhé! 2.Phát triển bài (25-27 phút) *Cô đọc mẫu: - Lần 1:cô đọc diễn cảm bằng lời - Cô vừa đọc bài thơ gì? - Trẻ trả lời - Bài thơ do ai sáng tác? - Trẻ trả lời - Lần 2: Cô đọc có hình ảnh minh họa trên - Quan sát, lắng nghe powerpoint
  17. - Giảng nội dung: Bài thơ nói về sư vất vả của người - Lắng nghe nông dân khi làm ra hạt gạo. * Giảng trích dẫn: - Cô trích “Hạt gạo làng ta Có vị phù sa Ngọt bùi hôm nay Đoạn thơ trên nói về : Hạt gạo trồng dưới ruộng có Lắng nghe vị phù sa, có hương sen” - Giải thích từ khó: Phù sa là đất màu mỡ còn đọng - Lắng nghe lại trên đồng ruộng khi nước sông lên xuống (cô cho trẻ quan sát đất phù sa) - Hạt gạo làng ta còn có những gì nữa các con nhỉ? - Trẻ trả lời “có bão tháng bẩy Có mưa tháng ba” . Mẹ em xuống cấy. - Lắng nghe - Khổ thơ trên nói về thời tiết rất khắc nghiệt nhưng mẹ vẫn xuống ruộng cấy lúa để kịp thời vụ. giáo dục trẻ: - Qua bài thơ chúng mình cảm nhận được điều gì? - Để đền đáp công ơn của các bác nông dân chúng - Trẻ trả lời mình phải làm gì? * Đàm thoại: - Chúng mình vừa đọc bài thơ gì? - Trẻ trả lời - Bài thơ nói về điều gì? - Trẻ trả lời - Để làm ra hạt gạo người nông dân vất vả như thế - Trẻ trả lời nào? *Dạy trẻ đọc thơ: - Cô tổ chức cho trẻ đọc thơ dưới các hình thức khác nhau. - Lần1: Cả lớp đọc cùng cô 2-3 lần - Cả lớp đọc - Lần 2: Từng tổ thi đua (3 tổ đọc)(sửa sai) - Tổ đọc - Lần3: Nhóm nam đọc,nhóm nữ đọc(cô chú ý sửa - Nhóm trẻ đọc sai nếu có) - Lần 4: Cá nhân đọc(4-5 trẻ đọc) - Cá nhân đọc - Cả lớp đọc nối tiếp - cả lớp đọc - Cả lớp đọc to nhỏ Cô chú ý sửa sai ,sửa ngọng cho trẻ 3.Kết thúc: Cho trẻ chơi trò chơi “tát nước”(Cô cho 2 bạn 1 cặp - Trẻ chơi trò chơi. chơi). CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH
  18. Thực hành làm đất gieo hạt I. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết xới đất, biết gieo hạt xuống đất - Kĩ năng sử dụng đồ dùng, gieo hạt giống - Giáo dục trẻ chăm chỉ lao động II. Chuẩn bị - Khay đất, hạt giống, dụng cụ làm đất - Ô doa để tưới nước III. Tiến hành: - Cô giới thiệu nội dung cho trẻ trải nghiệm: Thực hành gieo đất - Muốn gieo hạt thì phải làm gì? - Cô cùng trẻ cuốc đất - Đập đất -> Gieo hạt -> Tưới nước - Cho trẻ thực hiện theo nhóm - Cô nhận xét, cho trẻ rửa tay, cất đồ dùng, chuyển hoạt động **************************************** Thứ sáu, ngày 17 tháng 01 năm 2025 Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ Hoạt động: Tạo hình Đề tài: Tạo hình cây từ các nguyên vật liệu khác nhau I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ biết có nhiều nguyên vật liệu khác nhau có thể tạo thành các loại cây. - Trẻ tự trải nghiệm và tạo hình cây theo khả năng và sự sáng tạo của mình. 2. Kỹ năng: Trẻ biết sử dụng các nguyên vật liệu khác nhau để tạo thành hình cây xanh - Rèn kỹ năng ngồi đúng tư thế; rèn cho trẻ sự linh hoạt, khéo léo của đôi tay - Phát triển trí tưởng tượng, phát triển khả năng sáng tạo của trẻ. - Trẻ biết thể hiện sản phẩm với màu sắc hài hòa, bố cục cân đối, hợp lí. 3. Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia hoạt động - Giáo dục trẻ biết yêu quý, giữ gìn cái đẹp và giúp đỡ mọi người xung quanh. II. CHUẨN BỊ 1. Đồ dùng của cô
  19. - Giáo án, máy tính - 3 bức tranh tạo hình cây từ các nguyên vật liệu khác nhau. Tranh 1: Cây làm từ len và hạt bí đã sơn màu Tranh 2: Cây ăn quả làm từ hạt đậu đen và đậu xanh + Hạt gấc Tranh 3: Cây làm từ cành cây khô và lá cây khô - Gía để tranh, giá trưng bày sản phẩm - Âm nhạc: Mùa xuân của bé; em yêu cây xanh; vườn cây của ba; Chicken dance; 2. Đồ dùng của trẻ: - 3 nhóm mỗi nhóm có các nguyên vật liệu khác nhau để tạo thành cây - Khung tranh để trẻ thực hiện III. TIẾN HÀNH Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Ôn định tổ chức gây hứng thú - Cô giới thiệu cô tiên mùa xuân xuất hiện - Trẻ chào cô tiên mùa Cô tiên mùa xuân kể câu chuyện: “Ngày xửa, ngày xưa - Trẻ lắng nghe câu chuyện của ở vương quốc nọ có một nàng công chúa vô cùng xinh cô tiên mùa xuân đẹp và tốt bụng. Ở Vương Quốc đó, có một mụ phụ phù thủy độc ác rất ghét nàng công chúa đó bởi vì nàng đi đến đâu cũng được mọi người quý mến. Mụ phù thủy đã hạ độc nàng công chúa bằng một quả táo có tẩm thuốc mê nên nàng đã ngủ một giấc dài, khi tỉnh dậy thì nàng được đưa đến một nơi xa để tránh khỏi mụ phù thủy độc ác. Khi nàng tỉnh dậy thì mọi loài vật như khoác thêm một chiếc áo mới, cây cối trơ trụi lá nay bỗng tươi tốt sum suê cành, chim chóc đua nhau hót, cả trời đất bừng sáng xua tan mùa đông giá rét và mang mùa xuân trở lại với thiên nhiên, vì thế mọi người đã đặt tên cho cho nàng công chúa là cô tiên mùa xuân. Và tôi – chính là cô tiên mùa xuân trong câu chuyện đó. - Cô Tiên mùa xuân đã vào đây rồi, các con có muộn cô tiên ở lại chơi với lớp chúng mình ko? - Cô tiên giới thiệu chương trình “Tìm kiếm họa sĩ tài ba” có 4 phần ( Phần 1: Cùng nhau Giao lưu ; Phần 2: - Có ạ Cùng nhau Khám phá; Phần 3: Cùng nhau trổ tài; Phần 4: Nhận xét sản phẩm) - Trẻ lắng nghe
  20. Để tham gia chương trình này thì cô sẽ chia lớp mình thành 3 đội ( Hoa hồng xanh, hoa hồng đỏ, hoa hồng vàng) 2. Nội dung * Phần 1: Giao lưu - Cho cả 3 đội hát múa giao lưu với nhau qua bài hát “Mùa xuân của bé” * Phần 2: Khám phá - Cho 3 đội cùng khám phá món quà của cô tiên mùa - 3 đội giao lưu với nhau xuân * Tranh1: Món quà thứ nhất – Tranh Cây làm từ len - Trẻ chú ý nghe cô và những hạt bí đã sơn các màu - Cô có bức tranh gì đây? - Bạn nào có nhận xét gì về bức tranh cây này của cô? - Cô đã làm bằng những nguyên liệu gì nhỉ? -Tranh cây - Để làm được cây như thế này cô đã làm như thế nào? - Tranh đẹp => Cô khái quát lại: Cô phết hồ vào bề mặt giấy, để làm thân cây cô đã sử dụng những vụn len dính lên bề mặt - Tranh làm từ len và hạt bí hồ đó. Cô dùng những hạt bí đã sơn màu đính lên phần - Trẻ nêu cách làm cành cây. Cuối cùng đã cho ra một bức tranh cây với những tán lá nhiều màu sắc trông thật đẹp mắt. - Trẻ lắng nghe * Tranh 2: Món quà thứ hai – Tranh cây ăn quả làm từ hạt đỗ đen, đỗ xanh và hạt gấc đã sơn màu - Bạn nào có nhận xét về bức tranh của cô? - Cô đã làm bức tranh này từ nguyên liệu gì? - Để làm được bức tranh này cô đã làm như thế nào? - Trẻ nhận xét theo khả năng => Cô khái quát lại: Từ những hạt đỗ đen cô đã tạo thành - Tranh được làm từ hạt đỗ xanh, được thân cây màu đen, cô sử dụng những hạt đỗ xanh đỗ đen và hạt gấc để làm nên tán lá rộng, cô đính thêm hạt gấc để làm những quả chín cho cây và tạo nên một cây ăn quả vô - Trẻ nêu cùng độc đáo. - Trẻ chú ý nghe * Tranh 3: Món quà thứ ba – Tranh cây làm từ cành cây khô và những mảnh lá khô - Cô có bức tranh gì nữa nhỉ?