Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 16 - Năm học 2024-2025 - Nguyễn Thị Trang

docx 13 trang Ngọc Trâm 10/10/2025 120
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 16 - Năm học 2024-2025 - Nguyễn Thị Trang", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_mam_non_lop_la_tuan_16_nam_hoc_2024_2025_nguyen_thi.docx

Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 16 - Năm học 2024-2025 - Nguyễn Thị Trang

  1. GIÁO ÁN TUẦN 16 ( Thời gian: Từ ngày 23 tháng 12 năm 2024 đến ngày 27 tháng 12 năm 2024 ) Chủ đề lớn: Nghề nghiệp Chủ đề nhỏ: Nghề chăm sóc dịch vụ. Người soạn giáo án: Nguyễn Thị Trang– Đỗ Thị Hoan Thứ 2, ngày 23 tháng 12 năm 2024 LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG TÌNH CẢM XÃ HỘI TÊN HOẠT ĐỘNG: KNS - KNXH Tên đề tài: Dạy trẻ mạnh dạn tự tin, bày tỏ ý kiến (CS 34) I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: Trẻ mạnh dạn tự tin, bày tỏ ý kiến với người khác. 2. Kỹ năng: Khả năng diễn đạt mạch lạc, trả lời câu hỏi rõ ràng, kỹ năng giao tiếp, tự tin cho trẻ. 3. Thái độ: Giáo dục trẻ biết tự tin vào bản thân mình trước mọi người, mọi hành động. Trẻ vui vẻ, thích đến chỗ đông người, thích được chơi với bạn. II. Chuẩn bị: - Bài hát “Những em bé ngoan” - video bạn mi mi III. Tiến hành hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài: ( 2- 3 phút) Cô cho trẻ vận động bài hát “Những em bé ngoan” Trẻ quan sát và trả lời - Chúng mình vừa hát bài hát nói về điều gì? - Muốn trở thành những em bé ngoan thì các con Trẻ chú ý nghe phải như thế nào? > Cô chốt lại: Các bạn rất giỏi, hôm nay cô sẽ dạy cho chúng mình mạnh dạn tự tin, bày tỏ ý kiến với người khác nhé. 2. Phát triển bài: ( 22 - 23 phút) a. Dạy trẻ kỹ năng mạnh dạn tự tin, bày tỏ ý kiến với người khác. - Cô cho trẻ xem đoạn video: Bạn MiMi - Đàm thoại với trẻ về nội dung video Trẻ xem video Qua video chúng mình thấy bạn như thế nào? - Nếu là con được con đi thi vẽ cho lớp thì con sẽ
  2. như thế nào( hỏi 2-3 trẻ) Trẻ trả lời - Vậy bạn có cách nào giúp bạn mạnh dạn tự tin hơn không ? Trẻ trả lời - Cô cho trẻ xem nốt phần còn lại của video và hỏi trẻ - Chúng mình có biết điều gì đã khiến bạn Mimi Trẻ chú ý nghe giành chiến thắng trong cuộc thi vẽ không? - Chúng mình có biết tự tin là như thế nào không ? - Chúng mình thấy tự tin có quan trọng không ? Trẻ trả lời => Đúng rồi sự tự tin rất quan trọng , giúp chúng ta chiến thắng bản thân mình và để thể hiện bản thân mình với mọi người . - Đấy là đối với bạn Mimi còn đối với các bạn lớp mình thì sao? ( Cô hỏi ý kiến của 1 số bạn trong lớp) - Con có thấy bản thân mình tự tin không ? – Các con có thích chơi cùng bạn không? 1,2 trẻ kể – Khi chơi cùng các bạn con thấy như thế nào? – Con có chơi đoàn kết với bạn chưa? – Con còn được làm gì cùng các bạn ? - Nếu bạn là chưa tự tin thì con sẽ như thế nào? => Các con ạ, khi chơi cùng bạn, cùng học với bạn Trẻ chú ý nghe chúng mình thấy rất vui, thấy được sự đoàn kết giữa Trẻ trả lời các bạn, thông qua đó chúng mình thêm mạnh dạn hơn nữa đấy vì vậy chúng mình sẽ chơi với nhau và chơi thật đoàn kết nha. – Bây giờ để kiểm tra sự tự tin, mạnh dạn của các bạn cô sẽ có 1 cuộc thi thử nhé! Chúng mình có sẵn sàng không Cô sẽ tổ chức 1 hội thi ca hát ngay tại lớp mình. Bạn nào hát hay nhất sẽ được thưởng 1 phần quà. Bạn nào xung phong lên thể hiện nào? ( Cô chú ý những bạn còn nhút nhát) Tại sao con không giơ tay ? Bây giờ con có muốn lên thể hiện không? ( Cô động viên trẻ lên thể hiện) Các bạn hãy thưởng cho bạn 1 tràng pháo tay 1 thật to nào ? => Cô chốt lại : Các con cùng tham gia các buổi hoạt động văn nghệ ở lớp hay ở chỗ đông người sẽ giúp các con mạnh dạn tự tin trước đám đông các con hãy luôn nở nụ cười trên môi nhé. – Trong video vừa rồi xem ngoài cô giáo luôn động viên bạn còn có ai cũng luôn động viên, an ủi bạn
  3. nhỉ? À đó chính là mẹ phải không nào ? – Ở nhà bố, mẹ dành tình cảm cho các con như thế 1,2 trẻ kể nào? – Bố mẹ thường đưa con đi đâu? - Vậy Ở lớp cô giáo dành tình cảm cho các con như thế nào? => Các con ơi bố mẹ, cô giáo rất yêu chúng mình đấy, chúng mình luôn sống trong tình yêu thương của Trẻ chú ý mọi người sung quanh vì vậy chúng mình phải luôn vui vẻ, mạnh dạn tự tin lên nhé. 3. Kết thúc: ( 1 phút) - Cô nhận xét, tuyên dương trẻ và chuyển hoạt động CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Học tiếng Anh: Review vocabularys ****************************** Thứ ba, ngày 24 tháng 12 năm 2024 LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC LÀM QUEN VỚI TOÁN Đề tài: Tách nhóm có số lượng 8 thành hai phần bằng nhiều cách khác nhau và gộp lại (CS 105). I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: Trẻ đếm đến 8, tách gộp số lượng 8 thành hai phần bằng nhiều cách khác nhau và gộp lại (cs 105 ). 2. Kỹ năng: Kỹ năng đếm, tách gộp 3. Giáo dục: Trẻ chú ý trong giờ học II. Chuẩn bị - Đồ dùng của cô: Thẻ số từ 1-7, lô tô bát có số lượng là 8 - Chuẩn bị của trẻ: rổ đồ chơi có 8 bát, thẻ số từ 1-8 III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1, Giới thiệu bài ( 2 – 3p ) - Cô trò chuyện với trẻ về các nghề trong xã hội - Trẻ lắng nghe - Giáo dục: Trẻ yêu quý, kính trọng các nghề khác nhau trong xã hội - Trẻ thực hiện
  4. 2, Phát triển bài ( 25 - 30p ) - Trẻ đếm * Ôn so sánh thêm bớt trong phạm vi 8 - Có 8 quả bóng - Cho trẻ thăm gia đình bạn gấu - Cô có 8 cái bát cô tặng cho bạn gấu 2 cái hỏi cô còn - 1 trẻ gắn số lại mấy cái bát - Trẻ đếm, gắn số - Có 7 quả bóng trong rổ cô thêm một quả bóng nữa hỏi có tất cả mấy quả bóng trong rổ? - Trẻ lên tìm thẻ số và gắn vào - Tiếp tục cô cho trẻ thêm bớt đồ dùng đồ chơi có số - Trẻ lấy rổ đặt ra trước mặt lượng 8 trong lớp. - bát, thìa, thẻ số * Dạy trẻ tách gộp số lượng 8 - Bạn gấu tặng rổ đồ chơi cho trẻ - Trong rổ đồ chơi của cháu có những gì? - cả lớp đếm - Cô xếp bát trong rổ ra theo hàng ngang và từ trái - 7 cái bát qua phải x x x x x x x x ( Bát ) - Cho trẻ đếm cùng cô số bát - Có tất cả mấy cái bát? - Cô thực hiện cách 7 - 1 x x x x x x x 6 x 1 - Gộp 2 nhóm lại với nhau x x x x x x x x 8 - Cô khái quát về cách tách 6-2 - Cách tách 5-3 x x x x x 5 x x x 3 - 1,2 trẻ tl - Gộp hai nhóm lại với nhau - Trẻ thực hiện x x x x x x x x 8 - Cách tách 4-4 - Cô cho trẻ thực hiện tách gộp tương tự - Trẻ chú ý - Hỏi trẻ các cách tách ? - Cho trẻ thực hiện cùng cô - Trẻ chơi * Luyện tập + TC 1: Thử tài của bé - Trẻ chú ý - Trẻ thực hiện chia theo yêu cầu của cô một cách nhanh nhất. - Cho trẻ chơi 2-3 lần + TC 2: Đội nào nhanh nhất - Trẻ chơi 2-3 lần - Cô nêu luật chơi, cách chơi: Chia lớp thành 3 đội. - Trẻ nghe
  5. Lần lượt từng bạn lên khoanh để chia nhóm số lượng 8 thành 2 nhóm, đội nào khoanh đúng và nhiều đáp án đúng đội đó thắng cuộc. - Cho trẻ chơi - Trẻ chơi - Kiểm tra kết quả 3, Kết thúc ( 2 - 3p ) - Cô nhận xét giờ và chuyển hoạt động - Trẻ chú ý CHƠI VÀ HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Đề tài: Thực hành dạy trẻ mạnh dạn, tự tin bày tỏ ý kiến 1. Mục đích, yêu cầu. + Trẻ mạnh dạn, tự tin bày tỏ ý kiến + Kỹ năng mạnh dạn, tự tin, phát triển ngôn ngữ + Giáo dục trẻ tích cực tham gia vào hoạt động 2. Chuẩn bị - Bài hát: Những em bé ngoan 3. Tiến hành hoạt động – Bây giờ để kiểm tra sự tự tin, mạnh dạn của các bạn chúng mình sẽ thi đua nhé, Chúng mình có sẵn sàng không - Cô sẽ tổ chức 1 hội thi ca hát ngay tại lớp mình. Bạn nào hát hay nhất sẽ được thưởng 1 phần quà. - Bạn nào xung phong lên thể hiện nào? ( Cô chú ý những bạn còn nhút nhát) - Tại sao con không giơ tay ? Bây giờ con có muốn lên thể hiện không? ( Cô động viên trẻ lên thể hiện) => Cô chốt lại : Các con cùng tham gia các buổi hoạt động văn nghệ ở lớp hay ở chỗ đông người sẽ giúp các con mạnh dạn tự tin trước đám đông - Cô nhận xét, tuyên dương trẻ. - Kết thúc *************************************** Thứ tư, ngày 25 tháng 12 năm 2024 HOẠT ĐỘNG: PTNN (VĂN HỌC) Tên đề tài: Dạy trẻ kể diễn cảm truyện “Ba anh em” (CS 85) I. Mục đích - yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ nhớ tên bài, hiểu nội dung câu chuyện, biết kể diễn cảm câu chuyện “Ba anh em”. 2. Kĩ năng - Rèn kĩ năng kể chuyện diễn cảm, phát triển ngôn ngữ 3. Giáo dục - Qua câu chuyện trẻ học tập tính cần cù, chăm chỉ, biết đoàn kết chia sẻ với nhau
  6. II. Chuẩn bị - Hình ảnh về nội dung câu chuyện: Ba anh em III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài (2 phút) - Hát bài “Cháu yêu cô chú công nhân” - Trẻ chú ý - Trò chuyện với trẻ : + Các con vừa hát bài gì? - Trẻ tl + Bài hát nói về ai? + Ngoài nghề công nhân, trong xã hội còn có những nghề gì? * Giáo dục: Trẻ biết yêu qúy và tôn trọng các Trẻ lắng nghe nghề. Giới thiệu bài : Có câu chuyện nói về ba anh em học nghề rất tài giỏi và rất hiếu thảo với cha. Điều gì xảy ra với ba anh em thì hôm nay cô sẽ kể cho các con nghe câu chuyện “ ba anh em” nhé! 2. Phát triển bài (30 phút) * Cô kể mẫu - Cô kể lần 1: Kể diễn cảm bằng lời kết hợp cử chỉ, điệu bộ - Cô kể lần 2: Kể diễn cảm kết hợp hình ảnh - Trẻ lắng nghe minh họa. * Giảng nội dung: Câu chuyện nói về tình cảm của ba anh em và cha . Khi gặp khó khăn thì anh em biết thương yêu chia sẻ cùng nhau để vượt qua khó khăn đó, và biết giúp đỡ mọi người khi họ cần đến mình. * Đàm thoại - Cô vừa kể câu chuyện gì? Câu chuyện có - Ba anh em những nhân vật nào? - Ông cụ có một ngôi nhà nhỏ và có mấy người - Trẻ tl con? - Người Cha bảo các con làm gì ? - Trẻ chú ý - Ba người con vâng lời cha mỗi người đi một ngả. Anh cả học nghề gì ? - Anh thứ hai học nghề gì ? - Còn người em út học nghề gì ? * Giáo dục: Ở nhà các con phải biết giúp đỡ ba - Trẻ lắng nghe mẹ những công việc vừa sức của mình, anh em phải biết thương yêu đùm bọc lẫn nhau.
  7. * Dạy trẻ kể chuyện - Cô tổ chức cho trẻ kể chuyện dưới mọi hình - Trẻ kể chuyện dưới các hình thức: Cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân. thức - Cô sửa sai và khuyến khích trẻ kể 3. Kết thúc (1-2p) - Cô nhận xét, tuyên dương - Trẻ lắng nghe CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Hoạt động: Trò chơi tách, gộp nhóm sl 8 thành hai phần bằng các cách và gộp lại I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ biết tách nhóm có số lượng 8 thành 2 phần bằng nhiều cách và gộp lại. - Kỹ năng tách gộp, ghi nhớ có chủ định. Phát triển ngôn ngữ mạch lạc. - Trẻ biết chú ý và cố gắng trong giờ học. II. Chuẩn bị: - Mỗi trẻ có 8 cái bát. - Đồ dùng, đồ chơi có số lượng 8. - Bài hát: Cô và mẹ. III. Tiến hành: - Cô dẫn dắt cho trẻ xếp hết những chiếc bát ra. - Cho trẻ đếm số lượng của nhóm bát. - Cô cho trẻ nêu ý kiến về cách tách 8 cái bát thành hai phần. - Cô cho trẻ nêu ý tưởng tách của mình và lên thực hiện. - Cô cho trẻ gộp lại thành số lượng ban đầu và nhắc lại kết quả đã chia. - Sau đó cô cùng trẻ thực hiện cách tách tiếp theo. => Cô chốt lại cho trẻ biết để tách nhóm có số lượng 8 thành hai phần - Cô nhận xét sau giờ học. ************************************* Thứ năm, ngày 26 tháng 12 năm 2024 HOẠT ĐỘNG: PTTC ( THỂ DỤC) Tên đề tài: VĐCB: Chuyền bóng qua đầu, qua chân TC: Người tài xế giỏi I. Mục đích, yêu cầu 1. Nhận thức - Trẻ biết phối hợp chân tay thực hiện vận động: Chuyền bóng qua đầu, qua chân. Biết chơi trò chơi: Người tài xế giỏi. 2. Kỹ năng - Kĩ năng: chuyền bóng phối hợp chân tay nhịp nhàng. Củng cố KN chuyền bóng
  8. 3. Giáo dục - Trẻ biết yêu thích luyện tập thể dục. Và tích cực tham gia các hoạt động cùng cô và các bạn. II. Chuẩn bị - Sân tập bằng phẳng, trang phục của cô và trẻ gọn gàng, bóng, giỏ, nhạc, ghế, sắc xô. III. Tiến hành hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trò 1. Khởi động (4p) - Xin chào mừng các bé đến với chương trình “ Sao - Cả lớp trò chuyện nhập ngũ 2024-2025””. - Cô giới thiệu khách mời và 2 đội thi - Các thử thách hôm nay gồm có 4 phần: + Phần 1: Diễu hành + Phần 2: Đồng diễn + Phần 3: Tài năng của bé + Phần 4: Chung sức - Phần1: Diễu hành: - Cả lớp thực hiện - Cho trẻ thực hiện các kiểu đi, đi thường- đi bằng mũi chân - đi thường - đi bằng gót chân – đi thườn - đi má – đi thường – đi khụy gối – chạy chậm - chạy nhanh- chạy chậm- đi thường - về xếp 2 hàng theo hiệu lệnh, dồn hàng, dãn hàng. 2.Trọng động a. BTPTC: - Phần 2: Đồng diễn + Tay vai 3: Đưa ra trước, gập khuỷu tay (3L x 8 nhịp) - Cả lớp thực hiện cùng cô + Bụng 3: Đứng cúi người về trước (2 x 8 nhịp ) + Chân 3: Ngồi nâng 2 chân duỗi thẳng (3L x 8 nhịp) b. Vận động cơ bản: " Chuyền bóng qua đầu, qua chân” - Cho trẻ xếp thành đội hình 2 hàng dọc cách nhau 3,5 – 4m. - Trẻ thực hiện - Vừa rồi các chiến sĩ nhí của chúng ta đã rất xuất sắc với phần thi đồng diễn. - Sau đây xin mời các chiến sỹ bước vào phần thi thứ 3 đó là phần thi Tài năng - Ở phần thi thứ 3 này, các vận động viên ở 2 đội sẽ cùng thử tài thi đua thực hiện vận động: Chuyền - Lắng nghe bóng qua đầu, qua chân - Để các vận động viên vượt qua thử thách này dễ
  9. dàng hơn, BTC có 1 vài gợi ý như sau: + Cô làm mẫu lần 1 ( không phân tích) + Cô làm mẫu kết hợp phân tích khái quát thao tác thực hiện: các bạn đứng thành hành dọc, bạn đứng trước cách bạn đứng sau một cánh tay, chân bước rộng bằng vai. Bạn đầu hàng sẽ là người cầm bóng bằng 2 tay. Khi có hiệu lệnh “Chuyền” thì sẽ cầm - Quan sát bóng bằng 2 tay đưa lên qua đầu, hơi ngả tay về phía sau. Bạn phía sau đón bóng bằng hai tay rồi làm - Lớp lắng nghe động tác tương tự để chuyền bóng cho bạn tiếp theo, cứ vậy chuyền lần lượt đến bạn cuối cùng của hàng. Sau khi chuyền bóng qua đầu chúng ta lại tiếp tục chuyền bóng qua chân. Bạn cuối hàng cầm bóng đứng lên đầu hàng, cúi xuống đưa bóng qua chân ra phía sau, bạn phía sau cúi đón bóng từ tay bạn và chuyền bóng cho bạn tiếp theo, cứ nhứ vậy chuyền cho đến cuối hàng. - Các bạn đã sẵn sàng chưa Chúc các bạn thành công. * Trẻ thực hiện: - Cho 2 trẻ khá lên thực hiện - 2 trẻ thực hiện - Lần lượt cho trẻ thực hiện. - Lần lượt trẻ thực hiện ( Cô chú ý quan sát, sửa sai) - Cho 2 đội thi đua: Tôi thấy các vận chiến sĩ nhí đã - Lắng nghe rất khéo léo vượt qua các thử thách của chương trình. Ngay sau đây, chương trình muốn thử tài 2 đội, thi xem đội nào nhanh nhẹn và khéo léo hơn. Lần lượt các thành viên trong đội sẽ lên thực hiện VĐV nào vượt qua các thử thách đúng kỹ thuật sẽ được tặng 1 lá cờ. - Trong thời gian 1 bản nhạc đội nào có nhiều lá cờ hơn sẽ giành chiến thắng. Nếu phạm quy ở thử thách - Lắng nghe nào chiến sỹ đó phải quay trở lại và nhường lượt tiếp theo cho bạn của đội mình. - Cô đếm kết quả, nhận xét. * Phần 4: Chung sức TC: Người tài xế giỏi - Cô giới thiệu tên trò chơi, nêu luật chơi, cách chơi. - Trẻ lắng nghe - Tổ chức cho trẻ chơi. - Trẻ chơi trò chơi - Tổng kết 4 phần thi, tuyên dương đội dành chiến thắng. 3. Hồi tĩnh (2 - 3 phút) - Chương trình thực tế “ Sao nhập ngũ” đến đây là - Cả lớp thực hiện
  10. kết thúc, chúc các chiến sĩ nhí chăm ngoan học giỏi, xin chào và hẹn gặp lại. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Tên hoạt động: Kể truyện “Ba anh em” I. Mục đích - yêu cầu - Trẻ nhớ tên, hiểu nội dung câu chuyện, biết kể diễn cảm câu chuyện “Ba anh em”. - Rèn kĩ năng kể chuyện diễn cảm. - Cảm nhận vẻ đẹp trong chuyện. Qua câu chuyện trẻ học tập tính cần cù, chăm chỉ. II. Chuẩn bị - Hình ảnh về nội dung câu chuyện: Ba anh em III. Tiến hành - Cô giới thiệu câu chuyện: Câu chuyện nói về tình cảm của ba anh em và cha . Khi gặp khó khăn thì anh em biết thương yêu chia sẻ cùng nhau để vượt qua khó khăn đó, và biết giúp đỡ mọi người khi họ cần đến mình. * Dạy trẻ kể chuyện - Cô tổ chức cho trẻ kể chuyện dưới mọi hình thức: Cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân. - Cô sửa sai và khuyến khích trẻ kể - Kết thúc - Cô nhận xét, tuyên dương ********************************** Thứ sáu, ngày 27 tháng 12 năm 2024 HOẠT ĐỘNG: PTNN (LQCC) Tên đề tài: Tập tô chữ i, t,c (CS 90) I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết, phát âm đúng chữ i, t, c; biết tô màu vào ô có chữ i, t, c trong hình; biết tô chữ i, t, c theo nét chấm mờ và theo đồ chữ i, t, c. 2. Kĩ năng - Kĩ năng cầm bút, tư thế ngồi, kĩ năng tô chữ theo nét chấm mờ, phát triển ngôn ngữ. 3. Thái độ - Giáo dục trẻ biết yêu quý các nghề trong xã hội, yêu thích học tập, giữ gìn sách vở. II. Chuẩn bị - Sách tập tô cho trẻ, bút chì, bút màu. III. Tiến hành.
  11. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài (2 phút) - Trẻ đọc bài thơ bài: " Bé làm bao nhiêu - Cả lớp đọc nghề". - Trẻ chú ý - Cô trò chuyện và giáo dục trẻ biết yêu quý các nghề trong xã hội dẫn dắt trẻ vào bài. 2. Phát triển bài (30 phút) * Tập tô chữ i: - Cho trẻ đọc chữ i in thường,viết thường, in - Trẻ thực hiện hoa - Cho trẻ tô màu vào chữ cái i trong hình. - Trẻ đọc cùng cô - Cho trẻ đọc từ dưới tranh, tìm và nối chữ i - Trẻ chú ý trong từ với chữ cái i - Cho trẻ quan sát tranh, trò chuyện về nội - Trẻ thực hiện dung bức tranh và tô màu, tô theo nét chấm mờ chữ i - Cô giới thiệu cấu tạo chữ i viết thường: Chữ - Trẻ lắng nghe i viết thường gồm có 3 nét 1 nét xiên phải, 1 nét móc lên và một dấu chẩm ở phía trên. - Cho trẻ tô theo đồ chữ i - Cô thực hiện 2 lần, lần 2 cô vừa tô mẫu vừa - Trẻ tô phân tích - Cô hỏi lại trẻ tư thế ngồi và cách tô. - Cô hướng dẫn trẻ tô từ trên xuống dưới, từ - Trẻ quan sát và lắng nghe trái sang phải. * Tập tô chữ t: - Cho trẻ đọc chữ t in thường,viết thường, in - Trẻ thực hiện hoa - Cho trẻ tô màu vào chữ cái t trong hình. - Trẻ đọc cùng cô - Cho trẻ đọc từ dưới tranh, tìm và nối chữ t - Trẻ chú ý trong từ với chữ cái t - Cho trẻ quan sát tranh, trò chuyện về nội - Trẻ thực hiện dung bức tranh và tô màu, tô theo nét chấm mờ chữ t - Cô giới thiệu cấu tạo chữ t viết thường: Chữ - Trẻ lắng nghe t viết thường gồm có 3 nét 1 nét xiên phải, 1 nét móc lên và một nét ngang . - Cô phân tích cách tô chữ t và cho trẻ tô theo - Trẻ tô đồ chữ t * Tập tô chữ c: - Cho trẻ đọc chữ c in thường,viết thường, in - Trẻ quan sát và lắng nghe hoa
  12. - Cho trẻ tô màu vào chữ cái c trong hình. - Trẻ thực hiện - Cho trẻ đọc từ dưới tranh, tìm và nối chữ c - Trẻ đọc cùng cô trong từ với chữ cái c - Cho trẻ quan sát tranh, trò chuyện về nội - Trẻ chú ý dung bức tranh và tô màu, tô theo nét chấm mờ chữ t - Cô phân tích cách tô chữ c và cho trẻ tô theo - Trẻ thực hiện đồ chữ c * Cô cho trẻ thực hiện. - Trong quá trình trẻ thực hiện cô bao quát, - Trẻ lắng nghe chỉnh sửa tư thế ngồi cho trẻ, nhắc nhở giúp đỡ trẻ yếu thực hiện theo đúng quy trình của - Trẻ tô bài. * Nhận xét: Cho trẻ chọn bài đẹp và chưa đẹp nhận xét ưu điểm và nhược điểm cần khắc - Trẻ quan sát và lắng nghe phục. - Cô nhận xét, động viên trẻ 3. Kết thúc (2 phút) - Cô cho trẻ cất đồ dùng và chuyển hoạt động - Trẻ thực hiện CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH I. Biểu diễn văn nghệ 1. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết biểu diễn các bài hát trong chủ đề - Kỹ năng biểu diễn mạnh dạn, tự tin - Giáo dục trẻ chơi đoàn kết, vui vẻ với nhau 2. Chuẩn bị - Nhạc bài hát: Cô giáo miền xuôi, Cháu yêu cô chú công nhân, cháu yêu chú bộ đội 3. Tiến hành - Cô giới thiệu chương trình văn nghệ - Cô mời cả lớp. Từng nhóm trẻ và cá nhân trẻ lên biểu diễn văn nghệ - Cô nhận xét buổi biểu diễn, động viên khuyến khích trẻ. II. Nêu gương cuối tuần, phát phiếu bé ngoan. 1. Mục đích: - Trẻ đánh giá nhận xét được trong tuần bạn nào ngoan, bạn nào chưa ngoan. Sự mạnh dạn, tự tin để đưa gia sự đánh giá về mình và về bạn. Phát triển ngôn ngữ cho trẻ. 2. Chuẩn bị: - Phiếu bé ngoan, tâm thế thoải mái cho trẻ.
  13. 3. Tiến hành: . Mục đích yêu cầu - Trẻ nhận xét đánh giá được bạn nào ngoan, chưa ngoan trong tuần, có biện pháp khắc phục trong tuần tới. - Kĩ năng tư duy tưởng tượng, phát triển ngôn ngữ - Giáo dục trẻ trung thực, mạnh dạn trong đánh giá nhận xét bạn. 2. Chuẩn bị - Phiếu bé ngoan 3. Tiến hành - Cô cho trẻ hát: Cả tuần đều ngoan - Cho trẻ tự nhận xét xem trong tuần có những bạn nào ngoan, bạn nào chưa ngoan, vì sao chưa ngoan. - Cô nhận xét chung. - Nêu gương những bạn ngoan. - Nhắc nhở những bạn chưa ngoan, chưa nghe lời cô giáo - Hướng biện pháp khắc phục cho những trẻ chưa ngoan - Cô nhận xét chung động viên khích lệ trẻ - Phát phiếu bé ngoan cho trẻ **************************************