Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 16 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Thị Hoan
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 16 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Thị Hoan", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_mam_non_lop_la_tuan_16_nam_hoc_2024_2025_do_thi_hoan.doc
Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 16 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Thị Hoan
- GIÁO ÁN TUẦN 16 ( Thời gian: Từ ngày 23 tháng 12 năm 2024 đến ngày 27 tháng 12 năm 2024) CHỦ ĐỀ LỚN: NGHỀ NGHIỆP CHỦ ĐỀ NHỎ: NGHỀ CHĂM SÓC – DỊCH VỤ Giáo viên thực hiện: Hoàng Thị Hiêm Đỗ Thị Nga Thứ 2, ngày 23 tháng 12 năm 2024 LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC TÊN HOẠT ĐỘNG: MTXQ Tên đề tài: Tìm hiểu về nghề bác sỹ I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết được một số công việc chính, đồ dùng, trang phục và nơi làm việc của bác sĩ. 2. Kỹ năng: - Kỹ năng trẻ quan sát, ghi nhớ, trả lời câu hỏi mạch lạc, rõ ràng. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ yêu quý, kính trọng và biết ơn bác sĩ II. Chuẩn bị: - Một số hình ảnh về những công việc, dụng cụ và nơi làm vệc của nghề bác sĩ. - Trang phục, 1số đồ dùng của nghề y và 1 số loại thuốc thông dụng - Đồ chơi bác sĩ, 3 hộp quà III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài: ( 2- 3 phút) - Cô cho trẻ đọc bài thơ làm bác sỹ Bài thơ em bé làm nghề gì? - Công việc của bác sĩ làm gì ? - Trẻ trả lời => Cô chốt lại và dẫn dắt vào bài - Trẻ chú ý 2. Phát triển bài:( 19-20 phút) a. Quan sát và đàm thoại - Cô tặng quà cho trẻ - Trẻ nhận quà - Mời trẻ về 3 nhóm cùng khám phá quà và - Trẻ ngồi thành 3 nhóm, thảo thảo luận. luận.... - Cô mời đại diện từng nhóm lên giới thiệu - Đại diện 3 nhóm lên giới về món quà nhóm mình vừa khám phá. thiệu trang phục, đồ dùng, ( Cô cho trẻ về chỗ ngồi) dụng cụ và 1 số loại thuốc + Nhóm 1: Giới thiệu trang phục bác sĩ thông dụng. + Nhóm 2: Giới thiệu kim tiêm, máy đo huyết áp, tai nghe, cặp nhiệt độ + Nhóm 3: Giới thiệu 1 số loại thuốc thông dụng. (Cô bao quát, trò chuyện với trẻ )
- - Cô khái quát: Khi khám, chữa bệnh bác sỹ cần phải có những dụng cụ như: ống nghe, máy đo huyết áp, kim tiêm, thuốc, cặp nhiệt độ, .. - Để biết được nghề bác sĩ làm những công việc gì thì hôm nay chúng mình cùng nhau tìm hiểu nhé! - Lớp chú ý - Bác sĩ làm những công việc gì? - Khám - chữa bệnh, chăm sóc người bệnh, kê đơn thuốc...). + Cho trẻ quan sát hình ảnh: Bác sĩ đang - Trẻ quan sát khám bệnh, chăm sóc bệnh nhân, phát thuốc cho bệnh nhân...đàm thoại về nội dung tranh. - Trẻ chú ý nghe => Cô chốt lại: Hàng ngày bác sĩ làm những công việc như: Khám chữa bệnh, tiêm , kê đơn thuốc, chăm sóc bệnh nhân.. b. Đàm thoại sau quan sát - Hôm nay cô và các con đã cùng nhau tìm hiểu về nghề gì? - Nghề bác sỹ + Bác sĩ làm việc ở đâu? - Bệnh viện + Bác sĩ khám bệnh cần có những đồ dùng gì? Trẻ trả lời + Công việc hàng ngày của bác sĩ? Khám bệnh, chăm sóc bệnh => Giáo dục: Các con ạ nghề bác sĩ còn gọi nhân,... là nghề chăm sóc sức khoẻ đấy. Hàng ngày bác sĩ làm việc rất vất vả. Vì vậy chúng mình phải biết kính trọng và yêu quý các bác sỹ và các cô y tá các con nhớ chưa? Trẻ lắng nghe c. Trò chơi củng cố - Cô giới thiệu trò chơi đóng vai bác sĩ và cô y tá khám chữa bệnh cho bệnh nhân + Ai muốn đóng vai bác sĩ nào? Ai làm y tá, Trẻ nhập vai và thể hiện vai bệnh nhân? chơi của mình Cô chia lớp làm 4 nhóm chơi Cô đi quan sát và hỏi trẻ chơi, động viên khuyến khích trẻ chơi 3. Kết thúc:(1- 2 phút) - Cô nhận xét tiết học và chuyển hoạt động - Trẻ chú ý HOẠT ĐỘNG GÓC Thể loại tiết: Mở chủ đề GPV: Gia đình, phòng khám bệnh GXD: Xây bệnh viện của bé GKPKH+TN: Lau lá, tưới cây. So sánh kích thước to - nhỏ của 2 đối tượng GST: Chơi lô tô, xem tranh ảnh về nghề chăm sóc sức khỏe.
- GTH: Vẽ, tô màu, xé dán dụng cụ nghề chăm sóc sức khỏe. GÂN: Hát múa các bài hát về chủ đề. I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết được vai chơi và nhiệm vụ của từng vai chơi , biết thể hiện được mối quan hệ qua lại giữa các nhóm chơi với nhau. - Trẻ biết vẽ, tô màu, xé dán tranh một số nghề.Biết xếp bằng hột hạt dụng cụ nghề chăm sóc sức khỏe.kính núp.... - Trẻ biết xem tranh, giở tranh đúng chiều. - Trẻ biết hát, múa, các bài hát trong chủ đề. - Trẻ biết lau lá, tưới cây. Biết thêm , so sánh kích thước to nhỏ - Kỹ năng giao tiế, kỹ năng xếp chồng, xếp thẳng, kỹ năng vẽ, tô màu và tính mạnh dạn cho trẻ. Củng cố kỹ năng hát và vận động theo nhạc. 3.Thái độ: - Giáo dục trẻ biết đoàn kết trong khi chơi, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi và cất đồ dùng, đồ chơi đúng nơi quy định. II. Chuẩn bị: - Góc PV: Đồ dùng gia đình ( bộ nấu ăn, rau củ quả...) các loại thực phẩm Đồ dùng bác sỹ ( Tai nghe, Đồ dùng đo huyết áp, kính núp... - Góc XD: Mô hình ngôi nhà, Gạch, bay, nút hàng rào, nhà, cây... - Góc ST: Tranh ảnh nghề chăm sóc sức khỏe. - Góc TH: Bút màu, giấy A4, bảng, hột hạt - Góc ÂN: Xắc xô, trống, lắc, mũ chóp... - Góc KPKH- TN: Bộ dụng cụ chăm sóc cây, hột hạt cho trẻ xếp dụng cụ nghề chăm sóc sức khỏe, so sánh kích thước to nhỏ III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Thỏa thuận: (2-3 phút) - Cô cho trẻ hát bài " Cháu yêu cô chú công nhân" - Trẻ hát + Chúng mình vừa hát bài hát gì? + Bài hát nói về ai - Trẻ trả lời - Cô dẫn dắt vào các góc chơi - Bạn nào hãy kể giúp cô lớp mình có những góc chơi nào? - Trẻ kể các góc chơi - Góc xây dựng các bạn sẽ xây bệnh viện của bé ? - Trẻ chú ý lắng nghe + Các bạn cần nguyên vật liệu gì để xây? - Gạch, nút hàng rào,... + Những bạn nào muốn chơi ở góc xây dựng?- Trẻ nhận vai - Góc phân vai các bạn chơi gia đình , phòng khám bệnh.. + Trong gia đình có những ai? - Gia đình có bố, mẹ, con + Bố làm công việc gì ? - Trẻ trả lời theo ý hiểu + Mẹ làm công việc gì ? + Con phải như thế nào ? + Bạn nào làm bố, bạn nào làm mẹ....? - Trẻ nhận vai - Phòng khám bệnh có những ai ? - Trẻ trả lời ...vv
- - Bệnh nhân đến khám bệnh phải như thế nào ? - Phải xếp hàng... - Bạn nào chơi đóng vai bác sỹ? - Trẻ nhận vai chơi - Góc tạo hình các bạn chơi vẽ, tô màu, xé dán .... - Vẽ, tô màu , xé dán .... + Góc tạo hình cần những đồ dùng gì ? - Bút màu, Giấy, hột hạt... -Góc âm nhạc: Các con hát, múa các bài hát trong - Trẻ chú ý. chủ đề. - Góc tranh chuyện các bạn chơi xem tranh ảnh, nghề chăm sóc sức khỏe. - 3-4 trẻ trả lời - Góc khám phá khoa học và thiên nhiên các con chơi lau lá tưới cây, so sánh kích thước to nhỏ + Hôm nay chúng mình chơi góc chơi nào. - Trẻ chọn góc chơi - Cô chốt lại các góc chơi . => Giáo dục trẻ biết đoàn kết trong khi chơi, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi, biết cất đồ chơi đúng nơi quy định. - Mời các nhóm chơi lên lấy biểu tượng về góc - Trẻ lấy biểu tượng về chơi của mình nào ? góc chơi 2. Quá trình chơi: ( 30-35 phút) - Cô quan sát trẻ trong quá trình thực hiện ở các - Trẻ về góc chơi, tự phân góc cô gợi hỏi trẻ về nội dung chơi, nhiệm vụ của vai chơi từng vai chơi và cô chơi cùng trẻ.cô gợi ý trẻ thể Trẻ chơi và liên kết các hiện được mối quan hệ trong khi chơi góc chơi với nhau. ( Cô động viên khuyến khích trẻ chơi ) 3. Nhận xét sau khi chơi: ( 3 - 5 phút) - Cô đến từng nhóm chơi gợi ý cho trẻ tự nhận xét - Trẻ nhận xét bạn trong về nhau. nhóm chơi - Cô mời các nhóm chơi đi thăm quan công trình xây dựng. - Cho trẻ tự giới thiệu về công trình của mình. - 1 trẻ lên giới thiệu công trình - Cô nhận xét chung và cho trẻ cất dọn đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định. - Trẻ cất đồ chơi. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Tên đề tài: Đọc thơ “ Làm bác sỹ ” I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, hiểu nội dung bài thơ và đọc bài thơ “ Làm bác sỹ ” - Kỹ năng đọc thơ diễn cảm, phát triển ngôn ngữ cho trẻ. - Giáo dục trẻ khi đi trời nắng phải đội mũ nón để bảo vệ sức khỏe. II. Chuẩn bị: - Tranh thơ “ Làm bác sỹ ” III. Tiến hành: - Cô giới thiệu tên bài thơ “ Làm bác sỹ ” của tác giả ( Lê Ngân)
- - Cô đọc diễn cảm kết hợp tranh: + Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì ? Bài thơ “ Làm bác sỹ ” + Bài thơ của tác giả nào ? Tác giả ( Lê Ngân ) => Bài thơ nói về bạn nhỏ rất thích được làm bác sỹ khám bệnh cho mọi người. - Đàm thoại: + Bài thơ có những nhân vật nào? Có bé và mẹ + Bạn nhỏ trong bài thơ làm nghề gì? Nghề bác sỹ + Khi đi trời nắng không đội mũ, nón thì sẽ bị làm sao? Sẽ bị ốm + Khi đi trời nắng các con phải làm gì? Đội mũ nón + Dạy trẻ đọc thơ: + Cô đọc diễn cảm: - Lớp đọc cùng cô: (2-3 lần) -Tổ đọc: (Mỗi tổ đọc 1 lần) - Nhóm đọc: (1-2 nhóm đọc) - Cá nhân đọc: (1- 2 trẻ đọc) (Cô chú ý rèn kỹ năng đọc diễn cảm cho trẻ) -Nhận xét giờ hoc: *********************************** Thứ 3, ngày 24 tháng 12 năm 2024 LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NGÔN TÊN HOẠT ĐỘNG: VĂN HỌC Tên đề tài: Dạy trẻ đọc thơ diễn cảm : “ Làm bác sĩ ” I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ hiểu nội dung bài thơ và đọc diễn cảm bài thơ " Làm bác sĩ". 2. Kỹ năng: - Kỹ năng đọc thơ diễn cảm, phát triển ngôn ngữ cho trẻ. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ yêu quý, kính trọng, biết ơn các bác sĩ II Chuẩn bị : - Máy tính, hình ảnh minh họa bài thơ - Nhạc bài hát " Làm bác sĩ" III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài:( 1 – 2 phút) - Cô cho trẻ hát bài " Làm bác sĩ" - Trẻ hát + Bài hát nói về ai? - Bác sĩ + Bác sĩ làm công việc gì? - Trẻ trả lời 2. Phát triển bài: ( 15-18 phút) - Cô đọc 2 câu thơ đầu của bài thơ “Làm bác sỹ „và hỏi trẻ 2 câu thơ đó có trong bài thơ nào? - Trẻ lắng nghe cô đọc và trả lời
- - Cô giới thiệu bài thơ " Làm bác sĩ" của tác giả: Lê Ngân - Trẻ chú ý + Cô đọc diễn cảm lần 1: Hỏi lại trẻ tên bài thơ,tên tác giả? +Lần 2: Đọc diễn cảm lần 2: Kết hợp tranh minh - Trẻ lắng nghe, QS họa. * Giảng nội dung: Bài thơ nói về một bạn nhỏ rất thích được làm bác sĩ khám bệnh cho mọi người. - Đàm thoại: + Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? - Bài thơ “ Làm bác sĩ ” + Bài thơ của tác giả nào? - Tác giả Lê Ngân. + Trong bài thơ có những ai? - Bé và mẹ + Bạn nhỏ trong bài thơ làm nghề gì? - Làm nghề bác sĩ + Nếu đi nắng không đội nón (mũ) thì sẽ bị làm - Trẻ trả lời sao? + Khi bị ốm cần phải làm gì? - Trẻ trả lời + Ước mơ lớn lên con làm nghề gì? - Trẻ trả lời =>Giáo dục trẻ biết yêu quý các nghề trong xã hội. - Trẻ lắng nghe - Dạy trẻ đọc thơ diễn cảm. + Cô đọc: Lớp đọc 1-2 lần . - Trẻ đọc thơ dưới nhiều + Tổ đọc ( Mỗi tổ đọc 1 lần ) hình thức. + Nhóm đọc ( 1-2 lần tích hợp toán ) + Cá nhân đọc ( 2 lần ) ( Cô dạy trẻ ngắt nghỉ, nhấn giọng, thể hiện nét măt vui tươi gần gũi với trẻ ) 3. Kết thúc: (1- 2 phút) - Cô và trẻ cùng đi dạo chơi ngoài trời. - Trẻ đi dạo cùng cô. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Thực hành cất balo đúng nơi quy định. I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ biết cách kéo khóa và cất ba lô vào đúng nơi quy đinh. - Kỹ năng kéo khóa đóng mở tủ xếp ba lô gọn gàng - Giáo dục trẻ biết cách sử dụng đồ dùng cá nhân II. Chuẩn bị : - Mỗi trẻ 1 chiếc ba lô III. Tiến hành : - Lần 1: Cô thực hiện cách cất đồ dùng cá nhân xếp gọn gàng vào trong ba lô. Thực hiện kéo khóa các ngăn, mở tủ cất ba lô gọn gàng trong ngăn tủ - Cô cho trẻ thực hành - Cô quan sát hướng dẫn trẻ thực hiên + Cô quan sát hướng dẫn trẻ + Giáo dục trẻ cất đồ dùng cá nhân cào trong ba lô để cất gọn gàng, ngăn nắp + Cô nhận xét cho trẻ chuyển họat động ************************************
- Thứ 4, Ngày 25 tháng 12 năm 2024 LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT NGÀY HỘI VẬN ĐỘNG - Vận động cơ bản + Đi trong đường hẹp. Bò chui qua cổng - Trò chơi vận động: + TC tĩnh: In hình bàn tay + TC động: Kéo co + VĐ tinh: Xếp đường hẹp bằng sỏi + Trải nghiệm đi trên các loại: Vỏ, bông, sỏi I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ tập thuần thục các động tác trong BTPTC và thực hiện tốt các bài tập: Đi trong đường hẹp. Bò chui qua cổng. - Trẻ hiểu luật chơi và cách chơi các trò chơi vận động. 2. Kỹ năng: - Kỹ năng ghi nhớ, định hướng, phản xạ nhanh và kỹ năng đi trong đường hẹp, kỹ năng bò chui qua cổng.. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ chăm chỉ tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh II. Chuẩn bị: - 2 đoạn đường hẹp dài 3m - Cổng chui 6 cái - Sân tập bằng phẳng sạch sẽ, trang phục của cô và trẻ thoải mái, phù hợp, giầy thể dục đủ cho cô và trẻ. - Giấy A4, bút vẽ, kéo, - Dây kéo co dài 10m - Sỏi cho trẻ xếp - 1 lọ có hoa, 1 lọ có lá cờ. III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Khởi động: (3-5 phút) - Cô giới thiệu ngày hội vận động: Chào mừng các bạn đến với “Ngày hội vận động của bé” ngày hôm nay. - Trẻ vỗ tay - Cô giới thiệu nội dung của ngày hội: Đến với ngày hội hôm nay chúng ta sẽ phải trải qua các phần thi để thể hiện tài năng của mình: + Phần 1: Đồng diễn + Phần 2: Tài năng + Phần 3: Chung sức - Cô giới thiệu hai đội tham gia - Trẻ sẵn sàng - Cô cho trẻ bước vào thực hiện phần khởi động - Cô cho trẻ làm đoàn tàu thực hiện các kiểu đi (đi
- thường -> đi mũi ->đi thường -> đi gót ->đi thường -> chạy chậm -> chạy nhanh -> chạy chậm). Về đội hình - Trẻ thực hiện hàng dọc, sau đó chuyển thành 2 hàng ngang. Tách 2 hàng ngang 2. Trọng động: (18-20 phút) a. BTPTC: * Phần 1: Đồng diễn: - Mở đầu xin mời các bé đến với phần đồng diễn: - Trẻ tập BTPTC theo lời bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân” - Trẻ tập cùng cô + Tay vai: Hai tay đưa sang ngang, đưa ra phía trước, đưa sang ngang về tư thế chuẩn bị. - Trẻ tập: 3L x 4N + Bụng lườn: Nghiêng người sang bên, phải trái. - Trẻ tập: 2L x 4N + Chân: Ngồi khuỵu gối - Trẻ tập: 3L x 4N b. VĐCB: * Phần 2: Tài năng: - Tiếp theo chương ngày hôm nay chúng ta cùng đến với phần chính của ngày hội đó là phần thi: “Tài năng” - Ở phần này chúng ta sẽ cùng tập luyện các bài tập vận động.Yêu cầu của phần thi này là các bé phải thực hiện đúng, chính xác với nội dung bài tập. -Trẻ chú ý lắng nghe + Cô giới thiệu tên bài tập: Đi trong đường hẹp Bò chui qua cổng. + Tổ chức cho trẻ thực hiện lần 1, cô quan sát khuyến khích trẻ + Ở phần thi tai lần này các bạn ở đội “Số 1” và đội “Số 2” chú ý mỗi bạn thực hiện chính xác qua các chướng ngại sẽ phải lấy được một quả thông về cho đội của mình. + Tổ chức cho trẻ thi đua giữa 2 đội: 2 lần. - Trẻ thực hiện + Cô chú ý bao quát động viên khuyến khích trẻ tham gia. Cô kiểm tra kết quả của hai đội, tặng cờ c. TCVĐ: - Các thành viên của các đội vừa trải qua phần thi thứ 2 trong ngày hội rất là xuất sắc, đội nào cũng giành được 1 lá cờ. Trong ngày hội hôm nay không chỉ thử tài thông minh, nhanh nhẹn và khéo léo của các bé qua các vận động mà ngày hội hôm nay còn mang đến rất nhiều các trò chơi hấp dẫn đòi hỏi sự đoàn kết, thống nhất của các đội. Chúng ta cùng đến với phần 3: Chung sức. - TC1: In hình bàn tay + Phụ huynh giới thiệu luật chơi. + Cách chơi: Hai đội chơi sẽ in hình bàn tay lên bức tranh to của đội mình thành bức tranh để tạo thành một bức tranh sắc màu thật đẹp.
- + Phụ hụynh tổ chức cho trẻ chơi, khuyến khích khen ngợi trẻ. - Trẻ thực hiện + Nhận xét đội nào thắng cuộc để tặng cờ. * Phần 3: Chung sức - TC2: Kéo co + Cô nêu cách chơi: Kéo co - Trẻ lắng nghe + Cô tổ chức cho trẻ chơi: (Cô động viên khuyến khích trẻ chơi ) + Nhận xét đội nào thắng cuộc sẽ được tặng cờ. - TC 3: Trẻ xếp và gắn con đường bằng các loại bông, vỏ hạt, sỏi - Cho trẻ thực hiện thi đua giữa 2 đội - Cô tổ chức cho trẻ chơi: - TC: Trải nghiệm cảm giác bàn chân trên con đường. Đi hết con đường hãy lấy nhanh bông hoa cắm vào lọ hoa của đội mình đội nào cắm được nhiều bông hoa hơn thì đội đó thắng cuộc, - Trẻ lắng nghe + Cô tổ chức cho trẻ chơi: - Trẻ tham gia chơi + Nhận xét giờ chơi: + Tổng hợp số bông hoa của mỗi đội và công bố đội thắng cuộc. 3. Kết thúc: (1-2 phút) - Ngày hội vận động của chúng ta xin được kết thúc tại - Trẻ vẫy tay chào đi đây, xin chào và hẹn gặp lại trong ngày hội lần sau. nhẹ nhàng 1-2 vòng CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Tên hoạt động: TC Ném bóng vào rổ 1. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết chơi trò chơi ném bóng vào rổ - Kĩ năng ném bóng trúng đích - Giáo dục trẻ biết chú ý thực hiện nhiệm vụ, hào hứng, tích cực tham gia vận động. 2. Chuẩn bị - Sân bãi sạch sẽ gọn gàng, rổ, bóng 3. Tiến hành - Cô giới thiệu trò chơi ném bóng vào rổ - Giới thiệu cách chơi và luật chơi cho trẻ + Cách chơi: Chia trẻ thành 2 đội có số lượng bằng nhau. Trẻ đầu hàng của 2 đội chạy lên cầm bóng ném mạnh vào rổ rồi nhặt bóng đem về đưa cho bạn đứng phía sau mình và về cuối hàng đứng và bạn cầm bóng tiếp tục lên ném. Cứ thế lần lượt từng trẻ lên ném cho đến khi đội của mình hết. Đội nào ném được nhiều bóng vào rổ sẽ chiến thắng. - Cô cho trẻ chơi - Cô quan sát động viên trẻ, hướng dẫn trẻ - Cô nhận xét chung cho trẻ chuyển hoạt động. ***************************************
- Thứ 5, ngày 26 tháng 12 năm 2024 Tên đề tài: LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC TÊN HOẠT ĐỘNG: TOÁN Tên đề tài: So sánh kích thước to - nhỏ của 2 đối tượng I.Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết được sự khác nhau về kích thước (to - nhỏ) của 2 đối tượng. - Trẻ so sánh và phân biệt được đối tượng nào to hơn, đối tượng nào nhỏ hơn 2. Kỹ năng: - Kỹ năng quan sát, so sánh và phát triển ngôn ngữ cho trẻ. 3.Thái độ: - Giáo dục trẻ có ý thức trong giờ học. II. Chuẩn bị: - Đồ dùng của cô: + Hình ảnh hoặc đồ vật (quả bóng to và nhỏ, con gấu bông to và nhỏ, bút chì to và nhỏ). + Rổ đựng đồ vật. + Slide bài giảng + Mô hình, 1 số đồ dùng xung quanh lớp - Đồ dùng của trẻ: Giống của cô kích thước nhỏ hơn. III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài: (1- 2 phút) - Cô cho trẻ đọc bài thơ "Làm ghề bác sỹ" - Trẻ đọc + Chúng mình vừa đọc bài thơ gì? - Làm nghề bác sỹ + Bài thơ nói về nghề gì? - Trẻ trả lời - Các con còn biết trong xã hội còn có nghề gì? - Công nhân, giáo viên, bác sỹ... => Giáo dục trẻ: Trẻ yêu quý các nghề trong xã hội - Trẻ lắng nghe 2. Phát triển bài:( 15-18 phút) a) Quan sát và nhận biết Hôm nay bác sỹ gửi đến các bạn nhỏ một món quà Trẻ khám phá các con cùng khám phá nhé. + Cô lấy ra 2 quả bóng (1 to, 1 nhỏ): + Hỏi trẻ: "Các con nhìn xem, cô có mấy quả 2 quả bóng?" + "Quả bóng nào to? Quả bóng nào nhỏ?" - Trẻ xếp cùng cô + Nhấn mạnh: “Quả bóng màu đỏ to, còn quả bóng màu xanh nhỏ.” Vì sao bạn biết quả bóng màu đỏ to hơn quả bóng màu xanh? - Trẻ QS - Cho trẻ đặt thẳng hàng quả bóng màu đỏ trước quả bóng màu xanh + Chúng mình thấy điều gì xảy ra? - Trẻ trả lời
- + Có nhìn thấy quả bóng màu xanh không? + Thực hiện ngược lại: => Cô chốt lại: Quả bóng màu đỏ to hơn quả bóng màu vàng vì quả bóng màu đỏ che kín quả bóng màu xanh . b) So sánh kích thước Cô lần lượt giới thiệu các cặp đồ vật khác (gấu - Trẻ thực hiện bông,..). + Đặt 2 đồ vật cạnh nhau, hỏi trẻ: "Cái nào to hơn? Cái nào nhỏ hơn?" + Cô cho trẻ thực hiện xếp các cặp đồ dùng to nhỏ ( Khuyến khích trẻ dùng tay chỉ và nói: “Cái này to”, “Cái kia nhỏ.”) c) Luyện tập Trò chơi 1: Tìm đồ vật to - nhỏ + Cô bày các cặp đồ vật lẫn lộn (1 to, 1 nhỏ). + Trẻ chọn và xếp đồ vật to một bên, nhỏ một bên. + Cô kiểm tra và nhận xét. Trò chơi 2: Chọn đồ vật theo yêu cầu *Cách chơi: cô chia lớp làm 2 đội. nhiệm vụ của 2 đội là phải phân loại các đồ chơi ra 2 rổ to nhỏ khác nhau. *Luật chơi: Sau một bản nhạc kết thúc đội nào phân loại đúng to-nhỏ và được nhiều sẽ dành chiến thắng. + Cho trẻ chơi - Trẻ chơi 3- 4 lần (Cô quan sát sửa sai cho trẻ) - Nhận xét giờ chơi - Trẻ chú ý 3. Kết thúc: (1 – 2 phút) - Cô nhận xét giờ học và cho trẻ kết thúc hoạt động - Trẻ chuyển hoạt động HOẠT ĐỘNG GÓC Thể loại tiết: Khám phá chủ đề GPV: Gia đình, phòng khám bệnh GXD: Xây bệnh viện của bé GKPKH+TN: Lau lá, tưới cây. So sánh kích thước to - nhỏ của 2 đối tượng GST: Chơi lô tô, xem tranh ảnh về nghề chăm sóc sức khỏe. GTH: Vẽ, tô màu, xé dán dụng cụ nghề chăm sóc sức khỏe. GÂN: Hát múa các bài hát về chủ đề. I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết chọn chủ đề chơi, biết vai chơi, biết thỏa thuận, nhập vai chơi và thực hiện các vai chơi .
- - Trẻ biết được nhiệm vụ của góc chơi biết phân vai để để sử dụng vật liệu để xây bệnh viện của bé. biết giới thiệu về công trình dưới sự hướng dẫn của cô - Trẻ biết vẽ, tô màu ,xé dán , xếp hột hạt dụng cụ nghề chăm sóc sức khỏe. - Trẻ biết xem tranh ảnh, sách truyện đúng chiều. - Trẻ biết hát, múa, hồn nhiên nhí nhảnh. - Trẻ biết Lau lá, tưới cây. So sánh kích thước to - nhỏ của 2 đối tượng 2. Kỹ năng: - Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xếp chồng, kỹ năng xếp cạnh. - Củng cố kỹ năng hát và vận động, kỹ năng xẽ, tô màu.... 3.Thái độ: - Giáo dục trẻ biết đoàn kết trong khi chơi, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi, biết cất đồ chơi đúng nơi quy định. II. Chuẩn bị: - Đồ dùng gia đình ( bộ nấu ăn, rau củ, quả và các loại thực phẩm - Đồ dùng bác sỹ khám bệnh ( Tai nghe, dụng cụ đo huyết áp, - Mô hình ngôi nhà, Gạch, bay, nút hàng rào, nhà, cây... - Tranh ảnh nghề chăm sóc sức khỏe. - Bút màu, giấy A4, bảng, hột hạt - Xắc xô, trống, lắc, mũ chóp... - Dụng cụ chăm sóc cây, dẻ lau lá, Tranh nô tô cho trẻ so sánh kích thước to nhỏ III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Thỏa thuận chơi: (4-5 phút) - Cô cho trẻ hát bài "Cháu yêu cô chú công nhân" - Trẻ hát + Chúng mình vừa hát bài gì? - Cháu yêu cô chú CN + Bài hát nói về ai? - Cô chú công nhân + Trong xã hội còn có những nghề gì? - Trẻ kể tên ... => Cô chốt lại và dẫn dắt vào bài - Cô hỏi trẻ: Lớp mình có mấy góc chơi? - Có 6 góc chơi - Đó là những góc chơi nào ? - Trẻ kể tên. * Góc phân vai hôm nay chúng mình chơi gì ? - Gia đình, có bố, mẹ, + Gia đình có những ai ? Nhiệm vụ của bố...Trẻ con. nhận vai chơi. + Phòng khám bệnh có những ai ? - Trẻ trả lời + Bác sỹ làm nhiệm vụ gì ? - Trẻ trả lời + Bạn nào chơi đóng vai bác sỹ ? - Trẻ nhận vai * Góc XD hôm nay chúng mình làm gì? - Xây bệnh viện cho bé - Góc xây dựng có những ai? - Kỹ sư trưởng, công nhân,... - Bác kỹ sư trưởng làm nhiệm vụ gì? - Bao quát công trình, - Bạn nào đóng vai bác kỹ sư trưởng. - Trẻ nhận vai chơi - Chú công nhân làm nhiệm vụ gì ? - Xây dựng công trình - Bạn nào đóng vai chú công nhân ? - Trẻ nhận vai chơi * Góc TH chúng mình sẽ làm gì? - Vẽ , tô màu xé dán, xếp
- hột hạt dụng cụ nghề chăm sóc sức khỏe. - Bạn nào chơi góc tạo hình. - Trẻ nhận vai chơi * Góc sách truyện chúng mình sẽ xem gì ? - Xem tranh... - Bạn nào chơi góc sách chuyện. - Trẻ nhận vai chơi. * ÂN, KPKH - TN: (Cô trò chuyện tương tự như các góc trên) - Cho trẻ chọn góc chơi trẻ thích - Cô chốt lại các góc chơi. Hôm nay chúng mình sẽ chơi những góc như phân vai, góc xây dựng, góc - Trẻ chọn 4 trong 6 góc âm nhạc, góc sách chuyện... chơi => Giáo dục trẻ biết đoàn kết trong khi chơi, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi, biết yêu quý các nghề và - Trẻ chú ý nghe sản phẩm các nghề. - Cô cho trẻ lấy biểu tượng về các góc chơi. - Trẻ lấy biểu tượng về góc 2. Quá trình chơi: ( 30-35 phút) chơi - Cô đi đến các nhóm gợi ý cho trẻ chơi - Cô bao quát, động viên khuyến khích trẻ chơi. - Gợi ý cho trẻ thể hiện được mối quan hệ qua lại -Trẻ chơi và liên kết các giữa các góc chơi với nhau. góc 3. Nhận xét sau khi chơi: ( 3 - 5 phút) - Cô đến từng nhóm nhận xét ngay trong quá trình chơi của trẻ. - Cô nhận xét chung động viên, tuyên dương khen ngợi trẻ. -Trẻ chú ý lắng nghe cô - Mời các nhóm đi tham quan góc xây dựng. Đại nhận xét. diện 1 bạn chơi góc XD giới thiệu về công trình của mình. -Trẻ thăm quan góc xây dựng và giới thiệu công trình xây dựng - Cô cho trẻ hát bài “ Bạn ơi hết giờ rồi ” -Trẻ hát và cất đồ chơi. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Tên đề tài: Tô màu cuộn len I, Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức: + Trẻ biết cách cầm bút và tô màu kín hình cuộn len. 2, Kỹ năng: + Kỹ năng cầm bút, phối hợp tay - mắt để tô màu trong khuôn hình. + Phát triển khả năng sáng tạo và cảm nhận màu sắc. 3, Thái độ: + Trẻ hứng thú và tích cực tham gia vào hoạt động. + Biết giữ gìn sản phẩm và đồ dùng học tập.
- II Chuẩn bị: + Mỗi trẻ 1 tờ giấy in hình cuộn len. + Bút sáp màu (mỗi trẻ có hộp bút màu cá nhân). III. Tiến hành: + Cô giới thiệu hình mẫu cuộn len đã tô màu. + Hỏi trẻ: + Cuộn len này có hình dạng như thế nào? + Cuộn len của cô được tô màu gì? + Các con muốn tô màu cuộn len của mình như thế nào? Hướng dẫn cách tô màu Cô làm mẫu: + Cầm bút đúng cách, dùng màu sáng để tô từng phần của cuộn len. +Tô từ từ, đều tay, không lem ra ngoài khuôn hình. + Nhắc trẻ tô kín và phối màu theo ý thích. Trẻ thực hành + Trẻ chọn màu mình thích và tô hình cuộn len theo ý muốn. + Cô quan sát, nhắc nhở nhẹ nhàng và hướng dẫn trẻ tô màu đúng cách. + Cô nhận xét chung: + Các con đã tô màu rất đẹp. Bạn nào cũng cố gắng tô kín và chọn màu rất hài hòa. + Khen ngợi những trẻ hoàn thành tốt, động viên trẻ ************************************ Thứ 6, Ngày 27 tháng 12 năm 2024 LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN THẨM MỸ TÊN HOẠT ĐỘNG: TẠO HÌNH Tên đề tài: Vẽ những cuộn len (Theo ý thích) I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết vẽ những cuộn len có dạng hình tròn có các màu khác nhau, những nét vẽ xoay tròn theo cử động của bàn tay, biết sử dụng màu để vẽ, tô. - Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của bức tranh. 2. Kỹ năng: - Kỹ năng cách cầm bút, vẽ, tô màu. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ yêu quý, kính trọng và biết ơn các cô, bác công nhân. II. Chuẩn bị: - Máy tính, nhạc không lời bài em muốn làm . - Đồ dùng của cô: - 3 bức tranh vẽ cuộn len có màu sắc: Xanh, đỏ, vàng... - Bảng sắt, sáp mầu, giấy A3, giá treo tranh. - Đồ dùng của trẻ: - giấy A4, bút chì, sáp màu, bàn ghế đủ cho trẻ. III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
- 1. Giới thiệu bài:(2-3phút ) - Cho trẻ hát bài “ Em muốn làm” - Trẻ hát + Bài hát tên là gì? - Em muốn làm + Bài hát nói đến bạn nhỏ muốn là những điều gì?? - Trẻ trả lời => Giáo dục trẻ: Trẻ yêu quý các nghề trong - Trẻ lắng nghe xã hội... 2. Phát triển bài:( 18-19 phút) a. Quan sát - đàm thoại * Quan sát tranh mẫu: Cuộn len có dạng hình - Trẻ quan sát tròn có màu đỏ. - Bức tranh vẽ gì đây? - Vẽ cuộn len + Cuộn len có dạng hình gì, màu gì? - Có dạng hình tròn, màu đỏ; + Cô vẽ bằng các nét gì? - Nét cong tròn + Cô vẽ như thế nào? - Vẽ từ trái qua phải - Các con cùng giơ ngón tay lên không mô tả cách vẽ xoay tròn thành cuộn len - Trẻ thực hiện * Quan sát tranh mẫu: Cuộn len có dạng hình tròn có màu vàng. - Trẻ quan sát - Bức tranh vẽ gì đây? - Vẽ cuộn len - Cuộn len có dạng hình gì, màu gì? - Có dạng hình tròn, màu vàng - Cô vẽ bằng các nét gì? - Nét cong tròn - Cô vẽ như thế nào? - Vẽ từ phải qua trái - Các con cùng giơ ngón tay lên không mô tả - Trẻ thực hiện cách vẽ xoay tròn thành cuộn len * Quan sát tranh mẫu: Cuộn len có dạng hình tròn có màu xanh. - Trẻ quan sát Cô đàm thoại tương tự hai bức tranh - Trẻ thực hiện *. Trao đổi ý tưởng - Con vẽ cuộn len như thế nào? Vẽ bằng nét - Trẻ trả lời gì? Cách cầm bút, tư thế ngồi. - Con vẽ cuộn len màu gì? b. Trẻ thực hiện: ( Kết hợp cho trẻ nghe nhạc không lời) - Trẻ thực hiện; Cô quan sát, hướng dẫn trẻ - Trẻ vẽ theo ý thích của thực hiện, động viên khuyến khích để trẻ vẽ mình và tô màu đẹp * Trưng bày sản phẩm - Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm - Trẻ lên trưng bày theo tổ - Cô mời 2-3 trẻ lên nhận xét bài của bạn. - Trẻ nhận xét - Cho trẻ nêu ý tưởng bài vẽ của mình - Cô nhận xét chung tuyên dương khen trẻ. - Trẻ lắng nghe. 3. Kết thúc:(1 - 2phút)
- - Cô cho trẻ mang tranh về trưng bày ở góc - Trẻ thực hiện tạo hình HOẠT ĐỘNG GÓC Thể loại tiết: Đóng chủ đề GPV: Gia đình, phòng khám bệnh GXD: Xây bệnh viện của bé GKPKH+TN: Lau lá, tưới cây. So sánh kích thước to - nhỏ của 2 đối tượng GST: Chơi lô tô, xem tranh ảnh về nghề chăm sóc sức khỏe. GTH: Vẽ, tô màu, xé dán dụng cụ nghề chăm sóc sức khỏe. GÂN: Hát múa các bài hát về chủ đề. I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Góc phân vai: Trẻ biết chọn chủ đề chơi, biết các vai chơi, biết thỏa thuận, nhập vai chơi và thực hiện các vai chơi tự nhiên - Góc xây dụng: Trẻ biết được nhiệm vụ của từng vai chơi biết phân vai và sử dụng vật liệu để xây bệnh viện của bé và biết giới thiệu về công trình dưới sự hướng dẫn của cô - Kỹ năng vẽ, tô màu, xé dán ... - Kỹ năng xem tranh ảnh, sách truyện và xem đúng chiều - Kỹ năng hát, múa, vận động tự nhiên cho trẻ - Kỹ năng lau lá, tưới cây, thêm , so sánh kích thước to- nhỏ của 2 đối tượng. 2. Kỹ năng: - Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xếp cạnh. Củng cố kỹ năng hát và vận động, kỹ năng vẽ, tô màu, kỹ năng xếp chồng... 3.Thái độ: - Giáo dục trẻ biết đoàn kết trong khi chơi, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi, biết yêu biết yêu quý nghề chăm sóc sức khỏe. II. Chuẩn bị: - Đồ dùng gia đình ( bộ nấu ăn...) các loại thực phẩm - Mô hình ngôi nhà Gạch, bay, nút hàng rào, nhà, cây... - Tranh ảnh nghề chăm sóc sức khỏe - Bút màu, giấy A4, bảng, hột hạt - Xắc xô, trống, lắc, mũ chóp... - Khăn lau, cây xanh, bộ dụng cụ chăm sóc cây, Tranh lô tô cho trẻ so sánh kích thước to- nhỏ của 2 đối tượng. III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Thỏa thuận chơi: (4-5 phút) - Cô cho trẻ đọc bài thơ " Em làm thợ xây" - Trẻ đọc thơ + Các con vừa đọc bài thơ gì? - Em làm thợ xây + Bài thơ nói về nghề gì? -Thợ xây
- - Cô hỏi trẻ lớp mình có mấy góc chơi? Là những - Có 6 góc (PV, XD, AN, góc nào? TH, TV, KPKH- TN). * Phân vai: Góc phân vai hôm nay các bạn dự định chơi gì? - Gia đình, phòng khám bệnh. - Trong gia đình cần có những ai? - Có bố mẹ, con... - Bố mẹ làm công việc gì?.. - Bố đi làm mẹ ở nhà chăm con và nấu cơm cho gia đình ăn. - Phòng khám bệnh có những ai? - Có bác sỹ khám bệnh * Xây dựng: - Góc xây dựng hôm nay chúng mình xây dựng gì? - Xây phòng khám của bé + Góc xây dựng cần có những ai? - Kỹ sư trưởng, công nhân,... + Khi chúng mình xây thì cần những nguyên vật liệu gì ? - Có gạch xây... * Tạo hình : - Ở góc TH chúng mình sẽ làm gì ? - Trẻ trả lời - Muốn có những sản phẩm đẹp các bạn họa sĩ nhí sẽ phải làm gì? - Bút màu, xếp hột hạt,.. - Chúng mình cần có những gì để tạo ra được sản phẩm ? - Trẻ trả lời - Chúng mình tô màu, xếp hột hạt như thế nào ? - Trẻ trả lời * Sách truyện: - Góc sách truyện tuần này chúng mình xem gì? Ai chơi góc chơi sách chuyện nào? - Trẻ trả lời * Góc âm nhạc: - Muốn trở thành ca sỹ thì chúng mình chơi ở góc nào? - Âm nhạc + Ai chơi góc chơi âm nhạc nào? - Trẻ nhân vai chơi * Góc KPKH +TN - Góc KPKH +TN các bạn chơi gì? Bạn nào chơi góc KPKH nào? - Trẻ trả lời - Cho trẻ chọn góc chơi trẻ thích - Trẻ nhận vai chơi - Cô chốt lại các góc chơi. - Trẻ chú ý nghe - Cô động viên khích lệ các trẻ chơi. => Giáo dục trẻ biết đoàn kết trong khi chơi, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi, biết yêu quý nghề chăm - Trẻ lắng nghe sóc sức khỏe. - Cô cho trẻ lấy biểu tượng về các góc chơi. - Trẻ lấy biểu tượng về 2. Quá trình chơi: ( 30-35 phút) góc - Trẻ về các góc chơi mà trẻ thích. - Cô đi đến các nhóm trò chuyện về nhiệm vụ từng - Trẻ về góc chơi, tự phân góc chơi. vai chơi
- - Cô bao quát, động viên khuyến khích trẻ - Trẻ chơi chơi và liên kết các góc 3. Kết thúc sau khi chơi: ( 3 - 5 phút) - Cô đến từng nhóm chơi gợi ý trẻ nhận xét các vai chơi trong nhóm chơi. - Trẻ nhận xét bạn trong - Cô nhận xét chung động viên, tuyên dương khen nhóm chơi ngợi trẻ. - Cho trẻ đi tham quan góc xây dựng. Đại diện 1 bạn kỹ sư trưởng giới thiệu công trình xây dựng của - Trẻ thăm quan góc xây mình. dựng và giới thiệu công trình xây dựng. - Trẻ chú ý lắng nghe và - Cô nhận xét chung lại và cho trẻ thu dọn đồ chơi cất dọn đồ chơi đúng nơi quy định. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Trò chơi đóng vai bác sỹ 1.Mục đích, yêu cầu: - Trẻ biết tên trò chơi, cách chơi, biết nhập vai chơi, biết được các công việc của bác sỹ. - Kỹ năng đóng vai, thể hiện đúng nội dung chơi, vai chơi. Phát triển ngôn ngữ rõ ràng, mạch lạc - Trẻ hứng thú, tích cực tham gia vào các hoạt động - Giáo dục trẻ chơi đoàn kết. 2. Chuẩn bị: - Ống nghe, mũ bác sỹ, băng gạc, đồ nghề bác sỹ 3. Tiến hành: Cô giới thiệu tên trò chơi: Đóng vai bác sỹ Các con thấy bác sỹ làm gì? + Bác sỹ làm một số công việc như: khám bệnh, kê đơn thuốc, chăm sóc bệnh nhân, phẫu thuật, cấp cứu . - Bạn nào đã từng đến bệnh viện để bác sỹ khám bệnh? - Bác sỹ khám bệnh cho con như thế nào? - Con thấy khi bác sỹ khám bệnh cho con bác sỹ có thái độ như thế nào? * Bác sỹ là những người chăm sóc sức khoẻ cho mọi người, giúp mọi người khỏi bệnh để có cơ thể khoẻ mạnh. Vậy chúng mình phải biết kính trọng và yêu quý các cô, bác sỹ * Cô cho trẻ xem một số dụng cụ khám bệnh. - Ai thích đóng vai bác sỹ, y tá, bệnh nhân, bác sỹ khám bệnh cho bệnh nhân, y tá giúp việc và làm theo chỉ dẫn của bác sỹ - Khi bác sỹ khám bệnh cần những dụng cụ gì? - Các con đến khám bệnh phải lấy số, ngồi chờ. * Cô tổ chức cho trẻ chơi - Trẻ chơi theo nhóm
- - Cô đi quan sát và hướng dẫn trẻ chơi, động viên, khuyến khích trẻ thể hiện tốt vai chơi của mình trong khi chơi. - Cô cho trẻ dọn đồ dùng đồ chơi gọng gàng * Biểu diễn văn nghệ I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biểu diễn hồn nhiên vui tươi những bài hát đã học trong chủ đề. - Kỹ năng biểu diễn cho trẻ. - Giáo dục trẻ yêu thích âm nhạc. II. Chuẩn bị: -Tuýp chương trình “Biểu diễn văn nghệ” - Mũ múa: 26 cái - Míc: 3 cái III. Tiến hành: -Cô giới thiệu chương trình biểu diễn văn nghệ do lớp 3TA2 tổ chức. - Mở đầu chương trình văn nghệ tập thể lớp 3 TA2 trình bài bày bài “Cháu yêu cô chú công nhân” Sáng tác (Hoàng VănYến) - Cả lớp hát: - Nối tiếp chương trình cô trình bày bài “Cháu yêu cô thợ dệt” Sáng tác (Thu Hiền ) - Cô hát: - Nối tiếp chương trình tốp ca nam trình bày bài “Cháu yêu cô chú công nhân” - Kết thúc chương trình tập thể lớp 3 tuổi A2 trình bày bài “Cháu yêu cô chú công nhân” - Chương trình biểu diễn văn nghệ do lớp 3 TA2 tổ chức xin được kết thúc tại đây. Xin chào và hẹn gặp lại trong những chương trình lấn sau. * Nêu gương cuối tuần, phát phiếu bé ngoan I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhận xét đánh giá được bạn nào ngoan, chưa ngoan trong tuần, có biện pháp khắc phục trong tuần tới. - Kĩ năng tư duy, phát triển ngôn ngữ cho trẻ. - Giáo dục trẻ trung thực, mạnh trong việc đánh giá nhận xét bạn. II. Chuẩn bị: - Phiếu bé ngoan: 26 cái - Rổ con: 1 cái III. Tiến hành: - Cô cho trẻ hát: Cả tuần đều ngoan - Cho trẻ tự nhận xét xem trong tuần có những bạn nào ngoan, bạn nào chưa ngoan, vì sao chưa ngoan. - Cô tổng kết cờ của từng trẻ trong tuần. - Nêu gương những bạn ngoan. - Nhắc nhở những bạn chưa ngoan, chưa nghe lời cô giáo - Hướng biện pháp khắc phục cho những trẻ chưa ngoan - Phát phiếu bé ngoan cho trẻ ngoan ************************************

