Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 15 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Thị Hoan

doc 11 trang Ngọc Trâm 10/10/2025 100
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 15 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Thị Hoan", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docgiao_an_mam_non_lop_la_tuan_15_nam_hoc_2024_2025_do_thi_hoan.doc

Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 15 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Thị Hoan

  1. GIÁO ÁN TUẦN 15 ( Thời gian: Từ ngày 16 tháng 12 năm 2024 đến ngày 20 tháng 12 năm 2024 ) CHỦ ĐỀ LỚN: NGHỀ NGHIỆP CHỦ ĐỀ NHỎ: BÉ TẬP LÀM CHÚ BỘ ĐỘI Giáo viên thực hiện: Đỗ Thị Hoan – Nguyễn Thị Trang Thứ 2, ngày 16 tháng 12 năm 2024 Phát triển thẩm mỹ ( Tạo hình) VẼ MŨ CHÚ BỘ ĐỘI 1. Mục đích-Yêu cầu: Kiến thức: Trẻ biết sử dụng các kỹ năng vẽ ( nét thẳng, nét xiên ) để vẽ được mũ chú bộ đội theo mẫu của cô. 1.2. Kỹ năng: - Phát triển kĩ năng cầm bút, kỹ năng vẽ, kỹ năng di màu và sự sáng tạo, khéo léo, bố cục tranh cân đối hài hòa cho trẻ. 1.3. Thái độ: - Thông qua hoạt động góp phần giáo dục trẻ biết yêu quý chú bôi đội 2. Chuẩn bị: - Tranh: Vẽ cái mũ của cô - Giá treo tranh, que chỉ. Bút chì, giấy A4, bút màu, nhạc bài “ chú bộ đội”. 3. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài (2- 3P) - Cho trẻ hát bài “Em làm chú bộ đội” - Các con vừa hát bài hát gì ? - Bài hát nói về ai? -Trẻ thực hiện thu gom rác. - Các con có biết ngày 22/12 là ngày gì không - Các con ạ ngày 22/12 là ngày thành lập quân đội nhân dân việt nam là ngày họi của các chú bộ đội -Trẻ chuyển hoạt động đấy.Để bày tỏ tình cảm của mình với các chú bộ đội hôm nay cô sẽ dạy cac con vẽ quà tặng các chú bộ đội các con có thích không ? 2. Phát triển bài ( 25-27p) * Quan sát và đàm thoại tranh: - Cho trẻ xem hình ảnh cái mũ cối - Cô có cái gì đây các con? - Cái mũ cối của cô có màu gì? - Các con nhìn xem đằng trước của mũ có cái gì đây? -À đùng rồi đây là ngôi sao 5 năm cánh đấy các con ạ - Ngôi sao có màu gì nhỉ? - Các con thấy cái mũ này có đẹp không? - Để vẽ được cái mũ này cô sử dụng những kĩ năng
  2. nào để vẽ? - Đây là cái mũ cối của các chú bộ đội đấy các con ạ - Sắp đến ngày 22/ 12 cô con mình cùng nhau vẽ những chiếc mũ chú bồ đội thật đẹp để tặng các chú nhé. * Gợi hỏi ý tưởng của trẻ - Con sẽ vẽ chiếc mũ như thế nào? - Con sử dụng những kĩ năng vẽ nào? - Khi vẽ con cầm bút bằng tay nào? Cầm bút và ngồi như thế nào? - Khi vẽ xong con sẽ làm gì để chiếc mũ đẹp hơn? - Cô hỏi 4-5 trẻ * Trẻ thực hiện: - Cô cho trẻ thực hiện làm bài. - Trong khi trẻ thực hiện cô bao quát và giúp đỡ trẻ còn lúng túng. *Trưng bày và nhận xét sản phẩm. - Cô cho trẻ mang sản phẩm lên trưng bày . - Cô cho trẻ chọn bài đẹp nhận xét bài với mẫu của cô. - Cho trẻ chọn ra những bài đẹp nhất để đem trang trí ở góc thư viện. - Cô nhân xét tuyên dương những bài đẹp, khuyến khích có bài chưa đẹp. 3. Kết thúc: Cho trẻ hát bài “Chú bộ đội” và kết thúc chuyển hoạt động. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Bé vui học tiếng anh *********************************** Thứ ba, ngày 17 tháng 12 năm 2024 Phát triển ngôn ngữ (Văn học) Dạy trẻ đọc diễn cảm thơ: Chú bộ đội hành quân trong mưa (CS 64) I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: Trẻ hiểu nội dung bài thơ, thuộc và biết đọc diễn cảm bài thơ " Chú bộ đội hành quân trong mưa". 2. Kỹ năng:
  3. Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm thể hiện ngữ điệu cử chỉ, phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Kỹ năng trả lời câu hỏi rõ ràng mạch lạc. 3. Thái độ:: Trẻ biết kính trọng và yêu qu, biết ơn chú bộ đội. II. Chuẩn bị Đồ dùng của cô: + Máy chiếu + Máy vi tính + Hình ảnh minh hoạ nội dung bài thơ " Chú bộ đội hành quân trong mưa". III. Tiến hành hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Giới thiệu bài ( 2 phút) Cô và trẻ cùng hát bài : Cháu thương chú bộ Trẻ hát và trò chuyện cùng cô. đội. Trò chuyện và giáo dục trẻ. 2. Phát triển bài ( 25 phút) Trẻ chú ý. *Cô dẫn dắt vào bài thơ và đọc cho trẻ nghe lần 1 Lớp chú ý lắng nghe Cô kể lần 2 kết hợp chỉ tranh. Trẻ chú ý lắng nghe cô giảng + Cô giảng nội dung: Bài thơ nói về nỗi vất bài. vả, gian khổ nhưng vẫn kiên cường của các chú bộ đội khi hành quân trong mưa. *Đàm thoại : + Bài thơ chúng cô vừa đọc có tên là gì? Chú bộ đội hành quân trong mưa + Bài thơ nói đến ai? ạ. + Các chú hành quân trong thời tiết như thế nào? Thời tiết mưa ạ. + Khi hành quân trong mưa có làm khó được các chú không? Chú vẫn hành quân ạ. + Câu thơ nào thể hiện điểu đó ? Trẻ đọc câu thơ. => Giáo dục trẻ để chúng ta có cuộc sống bình yên thì các chú luôn phải vất vả Trẻ chú ý nghe ngày đêm canh gác và hành quân. Chúng mình phải biết ơn và luôn yêu quý các chú bộ đội và phải chăm chỉ học tập nhé các con. * Dạy trẻ đọc thơ diễn cảm : Lớp chú ý nghe cô đọc thơ. Cô hướng dẫn cách đọc và thể hiện ngữ điệu khi đọc Cô cho trẻ đọc cùng cô 2 lần. Sau đó cho trẻ Lớp đọc thơ cùng cô đọc thơ: Cho trẻ đọc dưới nhiều hình thức: Theo tổ: 3 tổ. 3 tổ lên đọc Nhóm: 3 nhóm 3 nhóm lên đọc.
  4. Các nhóm đọc nối tiếp 3 nhóm đọc nối tiếp Cá nhân: 4 trẻ 4 trẻ lên đọc (Cô chú ý những trẻ yếu và chưa thể hiện được diễn cảm) Cho 1 trẻ khá lên đọc diễn cảm một lần nữa. 1 trẻ khá lên đọc 3. Kết thúc ( 2 phút) : Cô nhận xét sau giờ học và cho trẻ chuyển Trẻ chú ý hoạt động Trẻ đi theo hàng ra ngoài. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH. Thực hành lau dọn đồ chơi I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết cùng cô và bạn dọn dẹp vệ sinh đồ chơi hàng ngày. - Phát triển kỹ năng tự phục vụ và vệ sinh ngăn lắp hàng ngày. - Trẻ tích cực và vui vẻ khi làm việc cùng cô và bạn. II. Chuẩn bị: - Rẻ lau, chổi đủ cho cô và trẻ. III. Tiến hành: - Cô giới thiệu buổi lao động lau dọn đồ chơi. - Cô cho trẻ biết nội dung công việc. - Cô chia nhóm cho trẻ thực hiện việc lau dọn đồ chơi ở các góc. - Cô cho trẻ bầu trưởng nhóm để bao quát hướng dẫn các bạn trong từng nhóm. - Cô tiến hành thực hiện. - Nhận xét sau khi lau dọn đồ chơi. Khuyến khích động viên trẻ. ************************ Thứ 4, ngày 18 tháng 12 năm 2024 PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC (MTXQ) Đề tài : Tìm hiểu về ngày thành lập quân đội nhân dân việt nam 22 / 12 I. Mục đích – Yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết được ngày 22/ 12 là ngày thành lập Quân Đội Nhân Dân Việt Nam, biết được công việc của các chú bộ đội. 2. Kỹ năng: - Phát triển kỹ năng quan sát, ngôn ngữ mạch lạc rõ ràng cho trẻ. 3. Giáo dục: - Giáo dục trẻ biết yêu quí các chú bộ đội. Luôn chăm ngoan học giỏi
  5. II. Chuẩn bị - Tranh hình ảnh hoạt động của các chú bộ đội. - Nhạc bài hát: Cháu thương chú bộ đội. III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài ( 2-3p) - Lớp hát và vận động bài “ Cháu thương chú Trẻ hát và trò chuyện cùng cô bộ đội” Trẻ chú ý lắng nghe - Bài hát nói về ai hả các con ? - À, đúng rồi vậy các con có biết sắp đến ngày gì không ? - Đúng rồi sắp đến ngày 22 / 12 rồi đó các con Trẻ chú ý nghe cô nói . ngày 22/12 là ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam. Vậy cô và các con cùng tìm hiểu về ngày 22/12 nhé! 2. Phát triển bài ( 26 phút) Trò chuyện tìm hiểu về ngày 22/12 Trẻ chú ý lắng nghe - À, các con ơi! Ngày 22 /12 là ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam. Đó là ngày lễ kỉ niệm của các chú bộ đội đã vì đất nước, vì nhân dân giữ gìn đất nước, bảo vệ hòa bình. Vì thế ai cũng yêu thương và kính trọng các chú bộ đội. - Ai giữ cho đất nước hòa bình và các con được bình yên bình học tập ngày hôm nay Các chú bộ đội ạ. -À, đúng rồi nhờ có chú bộ đội ngày đêm canh gác vùng trời, vùng biển đó các con. Trẻ quan sát. - Cho trẻ quan sát tranh các chú bồ đôi Trẻ nêu ý kiến của mình. - Cô có tranh ai đây các con? - Chú bộ đội mặc trang phục như thế nào? - Các chú đang làm gì? - Các chú bộ đội đang đi đâu đây? - Trên lưng chú đeo cái gì? - Các con hãy cùng đứng dậy làm chú bộ đội đi Trẻ làm theo yêu cầu của cô. duyệt binh - Xem tranh và trò chuyện về chú bộ đội đang Trẻ quan sát và trò chuyện duyệt binh, đang trồng rau. cùng cô.
  6. - Vừa rồi các con được quan sát và trò chuyện về chú bộ đội bộ binh. Các chú mặc trang phục màu xanh lá cây, mũ có ngôi sao vàng, vai đeo súng. Hằng ngày các chú thường tập luyện: bắn súng, diễn tập, duyệt binh. Ngoài ra các chú còn tăng gia sản xuất trồng rau, nuôi lợn để tăng khẩu phần ăn hằng ngày, các chú bộ Trẻ chú ý lắng nghe. đội làm rất nhiều công việc, ngày đêm canh gác để bảo vệ tổ quốc . + Quan sát chú bộ đội hải quân: cô đọc câu đố “Mặc quần áo trắng, đứng gác ngoài đảo” Trẻ chú ý lắng nghe và trả lời. - Đó là chú bộ đội gì? - À, đúng rồi cô có tranh ai đây? - Chú bộ đội hải quân đang làm việc ở đâu? - Chú bộ đội hải quân mặc quần áo màu gì? - Các chú bộ đội hải quân đang làm gì? - Đây là hình ảnh chú hải quân mặc trang phục quần áo màu trắng có viền màu xanh nước Trẻ chú ý lắng nghe biển, mũ có màu trắng, trên vai cũng có quân hàm. Chú bộ đội hải quân làm việc ở ngoài hải đảo xa xôi và canh giữ vùng biển cho tổ quốc - Vậy khi lớn lên có bạn nào thích làm chú bộ Trẻ trả lời theo ý hiểu của đội không? mình - Làm chú bộ đội là làm những gì, các con cùng tập làm chú bộ đội nhé! - Cho trẻ tập đi đều 1-2, tập làm chú bộ đội đứng ngắm bắn súng, chú bộ đội đứng chào cờ Lớp chú ý nghe và thực hiện theo cô hướng dẫn * Đàm thoại sau quan sát: - Các con được tìm hiểu về ai? - Kể tên các chú bồ đội mà con biết? Trẻ trả lời - Cô kể mở rộng cho trẻ biết Trẻ lắng nghe => Công việc của các chú là canh giữ bình yên cho đất nước nên các con luôn phải nhớ ơn các chú bằng cách luôn chăm ngoan, học giỏi nhé. * Trò chơi củng cố:
  7. * Trò chơi “ Thi xem ai nhanh” - Cách chơi: Các con hãy kể xem các con được Trẻ chú ý lắng nghe. làm quen với những chú bộ đội nào? - Các con đã biết được công việc và trang phục của các chú bộ đội bộ binh, bộ đội hải quân, bây giờ các con hãy cùng chơi trò chơi thi xem ai nhanh( Cô nói tên trẻ giơ hình ảnh và nói tên, sau đó cô miêu tả trang phục trẻ giơ hình ảnh và nói tên) - Trẻ chơi. Trẻ chơi hào hứng. - Sau mỗi lần chơi cô nhận xét khen trẻ * Trò chơi: Vẽ quà tặng chú bộ đội. Chia cháu thành 2 đội , và mỗi đội sẽ chọn và Trẻ chú ý lắng nghe vẽ tặng chú bộ đội một món quà. - Luật chơi: Thời gian vẽ là 1 bài hát, đội nào vẽ nhanh và đẹp là đội đó thắng. - Cô tổ chức cho trẻ chơi. Trẻ chơi. 3. Kết thúc ( 2 p) Cô nhận xét sau giờ học và cho trẻ chuyển hoạt Trẻ chú ý lắng nghe và động chuyển hoạt động. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Đọc thơ: Chú bộ đội hành quân trong mưa I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả và đọc được bài thơ cùng cô. - Trẻ biết đọc thơ, sự mạnh dạn và tự tin . - Giáo dục trẻ biết yêu quý và nhớ ơn các chú bộ đội. II. Chuẩn bị - Hình ảnh minh hoạ bài thơ: chú bộ độ hành quân trong mưa. III. Tiến hành: - Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả - Cô đọc bài thơ cho trẻ nghe một lần. - Cô cho trẻ đọc bài thơ cùng cô hai lần. - Cô cho trẻ xung phong lên đọc thơ theo các hình thức: Tổ - Nhóm – Cá nhân. - Cô cho trẻ nhắc lại tên bài thơ, tác giả và đọc lại bài thơ một lần nữa. - Cô nhận xét, tuyên dương, khen ngợi trẻ. ****************************************
  8. Thứ 5, ngày 19 tháng 12 năm 2024 PHÁT TRIỂN THẨM MỸ ( ÂM NHẠC) Tên đề tài: TT Biểu diễn “ Cháu yêu chú bộ đội” I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết biểu diễn bài hát: Cháu yêu chú bộ đội dưới các hình thức khác nhau và hát, múa được các bài hát trong chủ điểm . 2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng biểu diễn, sự mạnh dạn tự nhiên thể hiện bản thân mình trước mọi người. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ yêu quý và luôn nhớ công ơn của các chú bộ đội ngày đêm canh giữ bình yên cho đất nước.. II. Chuẩn bị: - Đàn, sân khấu, mũ âm nhạc, mũ chóp. III. Tiến hành hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Giới thiệu bài (2 phút) Cô dẫn chương trình: Trò chơi âm nhạc - Trẻ vỗ tay - Cô giới thiệu thành phần tham dự - Giới thiệu các phần chơi + Phần 1: Quà tặng âm nhạc - Trẻ chú ý + Phần 2: Tài năng nhí + Phần 3: Trò chơi âm nhạc 2. Phát triển bài: (25 phút). * Phần 1: Qùa tặng âm nhạc - Quà tặng của chúng ta hôm nay là bài hát: Cháu yêu cô chú công nhân do cô giáo Đỗ Hoan biểu diễn xin mời các bé cùng lắng nghe - Cô biểu diễn lần 1 - Lắng nghe - Lần 2 mời trẻ biểu diễn cùng cô - Trẻ hưởng ứng cùng cô. * Phần 2: Tài năng nhí - Cả lớp biểu diễn - Mở đầu phần thể hiện tài năng hôm nay xin mời quý vị đến với bài hát: Cháu yêu chú bộ đội do các bé đến từ lớp MG 5 tuổi A2 biểu diễn. - Tốp nữ thể hiện - Tiếp theo chương trình là bài múa “Cháu yêu cô thợ dệt” do tốp nữ thể hiện - Ngọc Hà hát, vỗ tay - Nối tiếp chương trình bạn Minh Anh gửi tới các theo nhịp quý vị bài hát và vỗ tay theo nhịp bài hát: Cháu yêu chú bộ đội. - Bác đưa thư đang tới nhà em vâng đó chính là bài - Các bạn nam biểu
  9. hát: Bác đưa thư vui tính do các bạn nam biểu diễn diễn - Nhóm nhạc Hoa sen sẽ gửi tới quý vị bài hát: Cháu yêu chú bộ đội. - Nhóm nhạc Hoa sen - Tiếp theo chương trình là bài hát: Cháu yêu chú bộ đội do tốp ca nam nữ biểu diễn. - Tốp ca nam nữ - Kết thúc phần thể hiện tài năng nhí là bài hát: Cháu yêu chú bộ đội do tam ca: Bảo Ngọc, Hà Vy, Linh - 3 bạn biểu diễn Nhi biểu diễn *Phần 3: Trò chơi âm nhạc: Nghe tiếng hát tìm đồ vật - Luật chơi: Trẻ phải đoán đúng tên bạn hát - Trẻ nghe - Cách chơi: Trẻ lên chơi sẽ bị che kín mắt và nghe hát sau đó đoán tên bạn hát, bài hát. - Tổ chức cho trẻ chơi - Trẻ chơi 3. Kết thúc (2 phút) - Chương trình trò chơi âm nhạc đến đây là kết thúc xin chào và hẹn gặp lại các bé trong những chương - Vỗ tay trình sau. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Hát: Cháu yêu chú bộ đội 1. Mục đích, yêu cầu. - Trẻ biết tên bài hát và hát cùng cô bài hát cháu yêu chú bộ đội. - PT kĩ năng hát, ngôn ngữ mạch lạc và sự tự tin, mạnh dạn cho trẻ. - Giáo dục trẻ ý thức trong giờ học, yêu quý và biết ơn các chú bộ đội. 2. Chuẩn bị - Nhạc bài hát: cháu yêu chú bộ đội. 3. Tiến hành hoạt động - Cô hỏi trẻ có một bài hát rất hay nói về tình cảm mà các bạn nhỏ dành cho các chú bộ đội đố bé đó là bài hát gì? - Cô cho trẻ nghe nhạc bài hát một lần. - Cho trẻ hát dưới nhiều hình thức: Lớp, tổ, nhóm, cá nhân. ( Cô quan sát, sửa sai cho trẻ) - Cô nhận xét, khuyến khích, động viên trẻ. *********************************************** Thứ 6, ngày 20 tháng 12 năm 2024 LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ Tên đề tài :Trò chơi với chữ cái i, t, c I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: Trẻ gọi tên và phát âm đúng chữ cái i, t, c thông qua các trò chơi.
  10. 2. Kỹ năng: Rèn kỹ năng nhận biết, phân biệt chữ i, t, c; quan sát và phát âm cho trẻ. Ngôn ngữ mạch lạc. 3. Giáo dục: Trẻ nghiêm túc trong giờ học, chú ý lắng nghe, tích cực xây dựng bài. II. Chuẩn bị: Những đồ dùng đồ chơi có gắn chữ i, t, c Thẻ chữ i, t, c Một con xúc xắc các mặt có gắn chữ i, t, c. Các ô dán dưới nền lớp học có chứa chữ i, t, c Tranh vẽ hình ảnh phía dưới có từ chứa chữ cái: i, t, c để trẻ chọn. III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài ( 3 phút) - Cô cho trẻ đọc thơ: “ Chú bộ đội hành Trẻ đọc thơ: Cô dạy. quân trong mưa '' 2. Phát triển bài ( 28 phút) TC1: Tìm nhanh gạch giỏi Cô chép bài thơ Cô dạy'' ra 2 tờ giấy tô ki cô Trẻ chú ý lắng nghe cô nói chia lớp thành 2 đội tìm và dùng bút gạch chân các chữ cái: i, t, c có trong bài thơ. Tổ nào gạch nhanh, giỏi và đúng có số lượng nhiều là thắng cuộc. Cô tiến hành cho trẻ chơi Nhận xét sau khi chơi Trẻ chơi trò chơi TC2: Tìm về đúng ghế. Cách chơi: Cô cho trẻ cầm các thẻ chữ mình thích, vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh tìm ghế trẻ phải chạy về ngồi vào ghế có chữ cái Trẻ chú ý nghe cô nói giống chữ cái trẻ cầm trên tay. Cô tiến hành cho trẻ chơi Nhận xét trẻ sau khi chơi Trẻ chơi trò chơi hào hứng TC3: Tìm nhanh, nói giỏi Cách chơi: Cô phát cho mỗi trẻ một rổ chứa các chữ cái: i, t, c. Khi cô yêu cầu tìm chữ Trẻ chú ý lắng nghe gì thì trẻ phải tìm đúng chữ đó giơ lên. Cô tiến hành cho trẻ chơi Trẻ chơi hào hứng Nhận xét sau khi chơi TC4: Thi xếp chữ Cách chơi: Cô phát cho trẻ những hạt na, trong một khoảng thời gian cô yêu cầu trẻ Trẻ chú ý nghe cô nói xếp chữ gì thì trẻ dùng hạt xếp chữ đó. Trẻ thực hiện xếp chữ Trẻ chơi xếp chữ TC5: Tô màu chữ cái in rỗng. Cho trẻ dùng mầu tô chữ cái: i, t, c Trẻ tô mầu chữ cái theo yêu cầu
  11. 3. Kết thúc ( 2 phút): Cô nhận xét tuyên dương những cá nhân, nhóm tổ chơi tốt và tích cực. Trẻ chú ý nghe cô nói Động viên khuyến khích trẻ còn chậm CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH. Biểu diễn văn nghệ. Bài: Cháu yêu cô chú công nhân, Cháu yêu chú bộ đội, bác đưa thư vui tính 1. Mục đích: Trẻ biểu diễn được các bài hát đã học một cách sôi nổi và hào hứng bằng nhiêu hình thức khác nhau. Rèn kỹ năng biểu diên, sự mạnh dạn, tự tin thể hiện trước bạn bè và cô giáo. Giáo dục trẻ tính tích cực, chú ý trong giờ học, biết hợp tác cùng bạn bè. 2. Chuẩn bị: Nhạc best các bài hát: Cháu yêu cô chú công nhân, Cháu yêu chú bộ đội, bác đưa thư vui tính 3. Tiến hành: - Cô giới thiệu buổi biểu diễn văn nghệ và thành phần tham dự. - Cô tiến hành cho trẻ biểu diễn: Cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân dưới các hình thức biểu diễn và vận động khác nhau. - Cô nhận xét, động viên, khuyến khích trẻ sau giờ biểu diễn. * Nêu gương cuối tuần, phát phiếu bé ngoan I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhận xét đánh giá được bạn nào ngoan, chưa ngoan trong tuần, có biện pháp khắc phục trong tuần tới. - Phát triển ngôn ngữ, rèn kĩ năng đánh giá, nhận xét. - Giáo dục trẻ trung thực, mạnh trong đánh giá nhận xét bạn II. Chuẩn bị: - Phiếu bé ngoan III. Tiến hành: - Cô cho trẻ biết hôm nay là ngày học cuối cùng trong tuần và chúng mình cùng nhận xét bình bầu các bạn qua một tuần học nhé. - Cho trẻ tự nhận xét xem trong tuần có những bạn nào ngoan, bạn nào chưa ngoan, vì sao chưa ngoan. - Cô nhận xét chung. Tổng kết cờ của từng trẻ trong tuần. - Nêu gương những bạn ngoan. - Nhắc nhở những bạn chưa ngoan, chưa nghe lời cô giáo - Hướng biện pháp khắc phục cho những trẻ chưa ngoan - Cô nhận xét chung động viên khích lệ trẻ - Phát phiếu bé ngoan cho trẻ.