Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 15 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Bích Phương

docx 14 trang Ngọc Trâm 11/10/2025 260
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 15 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Bích Phương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_mam_non_lop_la_tuan_15_nam_hoc_2024_2025_do_bich_phu.docx

Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 15 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Bích Phương

  1. GIÁO ÁN TUẦN 15 ( Thời gian: Từ ngày 16 tháng 12 năm 2024 đến ngày 20 tháng 12 năm 2024 ) CHỦ ĐỀ LỚN: NGHỀ NGHIỆP CHỦ ĐỀ NHỎ: BÉ TẬP LÀM CHÚ BỘ ĐỘI Giáo viên thực hiện: Đỗ Bích Phương – Chu Thị Huệ Thứ hai, ngày 16 tháng 12 năm 2024 HOẠT ĐỘNG: PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT (THỂ DỤC) NGÀY VẬN ĐỘNG I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ tập thuần thục các động tác trong BTPTC và thực hiện tốt các bài tập: Bò chui qua cổng, Ném xa bằng một tay, rèn độ khéo của các cơ bàn tay, ngón tay, cơ chân.Trẻ hiểu luật chơi và cách chơi các trò chơi vận động. 2. Kỹ năng: - Kỹ năng Bò chui qua cổng - ném xa bằng một tay- chạy nhanh 18m trong khoảng 10 giây - Kĩ năng quan sát, khéo léo, nhanh nhẹn, dẻo dai, bền bỉ của cơ thể trẻ điều chỉnh tốc độ, giữ khoảng cách an toàn, hạn chế va chạm trong khi chơi. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ chăm chỉ tập thể dục để cơ thể khỏe mạnh II. Chuẩn bị: - Sân tập bằng phẳng sạch sẽ, trang phục của cô và trẻ thoải mái, phù hợp, giầy thể dục đủ cho cô và trẻ. - 20 vòng thể dục, 3 cổng thể dục cho mỗi đội, vạch đích. - Bóng, túi cát. Nhạc bài hát: Chú bộ đội; cháu thương chú bộ đội. - Giấy A3, A0, màu, Dây kéo co, hột hạt, các đồ chơi hoạt động ngoài trời, keo dán, giấy báo cũ, lá khô, III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài: (2-3 phút) - Ban tổ chức nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu, các cô giáo, các bậc phụ huynh cùng các bạn nhỏ Trẻ vỗ tay đã đến với ngày vận động của lớp mẫu giáo 5 tuổi A1. - Hôm nay chúng ta sẽ tổ chức ngày vận động với 4 nội dung đó là: + Khởi động - Trẻ thực hiện theo hiệu lệnh + Đồng diễn của cô. + Tài năng + Giao lưu các đội
  2. Ngày hội xin phép được bắt đầu - Từ đội hình 2 hàng dọc cô cho trẻ đi tạo thành vòng tròn thực hiện các kiểu đi, chạy theo hiệu lệnh của cô: Đi thường- đi mũi – đi thường - đi bằng gót chận- đi thường - đi bằng má bàn chân- đi thường- đi khụy gối - đi thường - chạy chậm- chạy nhanh- chạy chậm về đội hình 2 hàng dọc. Thực hiện khẩu lệnh kết hợp - Cho trẻ điểm danh 1-2: Tách thành 4 hàng dọc. hiệu lệnh xắc xô 2. Trọng động a. Bài tập phát triển chung (đồng diễn) ( 5-7 phút) - Từ 4 hàng dọc, cô hô hiệu lệnh cho trẻ quay sang phải để tập bài tâp phát triển chung dưới hình thức - Trẻ tập theo cô. màn đồng diễn. Sau đây xin mời 2 đội đến với màn đồng diễn bằng 3 lần x 8 nhịp bông (Trẻ tập theo nhạc bài hát: Chú bộ đội). - Tay vai 2: Đưa tay ra trước, sang ngang - 2 lần x 8 nhịp - Bụng 1: Đứng cúi người về phía trước. - Chân 1: Khuỵu gối. - 2 lần x 8 nhịp => chuyển đội hình về hai hàng dọc => động viên khen ngợi phần thực hiện của trẻ Xếp 2 hàng dọc b. Vân động cơ bản:(20-25 phút) - Phần thi tài năng của các bé được thể hiện sự khéo léo, nhanh nhẹn của mình qua vận động liên hoàn : Bò chui qua cổng - ném xa bằng một tay- chạy nhanh 18m trong khoảng 10 giây - Trả nói về cảm tưởng của - Để các bé thực hiện được vận động này một cách mình liên hoàn thì mời các bé hãy chú ý lên đây xem huấn luyện viên của chương trình sẽ thực hiện trước nhé! Thực hiện động tác kết hợp với phân tích các bước thực hiện cơ bản: khi có hiệu lệnh chuẩn bị (1 tiếng xắc xô) các bé chuẩn bị tư thế trước vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh bắt đầu (2 tiếng xắc xô) các bé phối hợp chân nọ tay kia bò chui qua cổng không - Trẻ chú ý. làm đổ cổng tiếp đó cầm túi cát ném xa bằng 1 tay và sau đó chạy nhanh về dây đích màu đỏ. - Mời 2 trẻ lên thực hiện trước - 2 trẻ Phần thi này rất thú vị nhưng lại đòi hỏi sự khéo léo, nhanh nhẹn của các bạn. các bé đã sẵn sàng tham gia chưa? - Lần lượt cho trẻ thực hiện. - Cho 2 đội thi đua: Mỗi thành viên của đội thực hiện đúng vận động liên hoàn về đích sẽ được mang về đội mình 1 lá cờ, trong thời gian bản nhạc Cháu
  3. thương chú bộ đội, đội nào mang được về nhiều lá - Trẻ thực hiện theo yêu cầu cờ hơn sẽ giành chiến thắng của cô. - Cô đếm kết quả, nhận xét. * Phần thi giao lưu các đội: Phần thi thứ nhất: xếp hột hạt tạo hình mũ và súng của chú bộ đội trên sân (25-30 phút cả thời gian chấm sản phẩm các nhóm) - Chia lớp thành 4 nhóm: tách từ 2 đội thi ở trên - Trẻ chú ý. - Cách chơi các nhóm sẽ tự thảo luận có thể là làm - Trẻ chú ý chung 1 sản phẩm hoặc các cá nhân làm sản phẩm riêng. Sau khi kết thúc thời gian ban giám khảo sẽ tiến hành chấm điểm các sản phẩm của các nhóm. + Nhóm 1: do cô Phương làm trọng tài - Lăng nghe + Nhóm 2: do cô Huệ làm trọng tài + Nhóm 3: do cô Huê – hội PH của lớp làm trọng tài - Trẻ thực hiện theo yêu cầu + Nhóm 4: do cô Doan – mẹ bạn Tùng làm trọng tài của cô - Cho các nhóm chụp ảnh lưu niệm với sản phẩm của nhóm => Ban tổ chức vừa thấy các nhóm đã hoàn thành những sản phẩm rất đẹp và ý nghĩa. Ban tổ chức tặng có các nhóm 1 trò chơi đồng đội sôi động và lý thú Trò chơi mang tên “ Mèo đuổi chuột” (12-15 phút) - Trẻ chú ý - Các nhóm xếp thành vòng tròn cùng tham gia chơi. - Các bạn ơi ngày vận động hôm nay còn rất nhiều, rất - Trẻ trả lời nhiều các trò chơi nữa là “chuyền bóng qua đầu, bật xa 50cm,” (20-22 phút) chúng mình cùng nhau lần lượt tham gia vào các trò chơi đó nhé. - Để tham gia các trò chơi cô chia lớp ra làm 2 nhóm, 1 nhóm bạn nam 11 bạn và 1 nhóm bạn nữ - Trẻ thực hiện 11 bạn. - Để có sự công bằng của cả 2 nhóm cần có ai? - Trẻ chơi theo nhóm + Cô xin mời cô Huệ sẽ là trong tài của đội bật xa 50cm - Trẻ trả lời + Còn cô là trong tài của chuyển bóng. - Cô xin mời 2 nhóm đi theo trọng tài của mình. - Trẻ thi đua - Thời gian được tính trong vòng 1 bản nhạc,( Nhóm bạn nam chơi chuyển bóng, nhóm bạn nữ chơi bật xa 50cm, khi bản nhạc kết thúc trọng tài sẽ - Trẻ chơi trò chơi cho trẻ chuyển nhóm chơi cho nhau: - Về các nhóm chơi trọng tài sẽ phổ biến cách chơi cho trẻ ở nhóm của mình. - Kết thúc trò chơi trọng tài kiểm tra kết quả của 2 - Trẻ trả lời đội và truyên bố đội giành thắng cuộc. => Tham gia xong phần thi vừa rồi các bé có thấy mệt không?
  4. - Cô dẫn dắt cho trẻ “làm những tấm thiệp tặng chú bộ đội” - Cho trẻ tự nhận làm sản phẩm theo ý thích (20-25 p) - Cho trẻ mang sản phẩm l đi gửi tặng các chú bộ đội - Cho trẻ đi trên con đường sỏi=> qua cầu khỉ => đu xà - 3-4 trẻ đơn nối tiếp 3 nhịp để đến gửi tặng chú bộ đội * Kết thúc: - Hôm nay cô và các bạn vừa thực hiện những vận động gì? - Các bạn cũng đã được tham gia những trò chơi gì? - Cho trẻ nói cảm nhận của mình sau khi tham gia ngày hội ? - Vỗ tay Ngày vận động của lớp MG 5 tuổi A1 đến đây là kết thúc rồi, xin chào và hẹn gặp lại. * Hoạt động chiều Cho trẻ đi nhẹ nhàng về lớp - Cô cho trẻ cùng vận động bài hát : Chú bộ đội - Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề -> Giáo dục trẻ biết yêu quý các chú bộ đội - Trẻ thực hiện CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Học tiếng anh ************************************* Thứ ba, ngày 17 tháng 12 năm 2024 HOẠT ĐỘNG: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ ( VĂN HỌC) Dạy trẻ đọc diễn cảm thơ: Chú bộ đội hành quân trong mưa (CS 64) I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ hiểu nội dung và đọc diễn cảm bài thơ "Chú bộ đội hành quân trong mưa" - Trẻ cảm nhận được vẻ đẹp của chú bộ đội hành quân. 2. Kỹ năng: - Kỹ năng trẻ đọc thơ diễn cảm - Quan sát, ghi nhớ, phát triển ngôn ngữ 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ yêu quý kính trọng, biết ơn chú bộ đội. II. Chuẩn bị: - Hình ảnh trình chiếu trên power point về bài thơ - Âm nhạc III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài (2 – 3 phút)
  5. - Cô cho trẻ hát bài: “Cháu thương chú bộ đội” - Trẻ hát - Cô cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài hát - Trẻ trò chuyện cùng cô -> Cô chốt lại: Giáo dục trẻ yêu quý, kính trọng chú - Trẻ lắng nghe bội đội 2. Phát triển bài (20 – 25 phút) a. Đọc mẫu: - Cô dẫn dắt và đố trẻ: Có một bài thơ rất hay nói về chú bộ đội hành quân đó là bài thơ nào? - Trẻ trả lời - Đó là BT "Chú bộ đội hành quân trong mưa" của tác giả Hoàng Hà. - Cô đọc mẫu lần 1: Cô vừa đọc bài thơ gì, của tác - BT Chú bộ đội hành quân giả nào? trong mưa - Giảng nội dung: Bài thơ "Chú bộ đội hành quân - Trẻ lắng nghe trong mưa" nói lên sự vất vả, gian khổ của các chú bộ đội trong những đợt hành quân dưới bầu trời đang mưa. Nhưng với lòng yêu tổ quốc,tinh thần lạc quan, yêu đời các chú bộ đội vẫn kiên cường vượt qua tất cả để hoàn thành nhiệm vụ. - Cô đọc mẫu lần 2: Kết hợp chỉ tranh minh họa - Trẻ quan sát lắng nghe b. Đàm thoại nội dung + Các chú bộ đội trong bài thơ đang làm gì ? - Đang hành quân + Chú bộ đội hành quân trong hiện tượng thời tiết - Trời mưa như thế nào? + Đường hành quân còn dài, trời thì vẫn mưa, các - Đi hành quân chú bộ đội vẫn làm gì? + Ngoài lúc hành quân ban ngày chú còn hành quân - Vào ban đêm vào thời điểm nào nữa? + Khi hành quân ban đêm cái gì đã soi đường cho - Ngôi sao đỏ. các chú bộ đội? + Những ngôi sao đỏ được tác giả ví như thế nào? - Như ngọn đèn nhỏ + Con học tập đức tính gì của chú bộ đội nào? - Dũng cảm, gan dạ... => Các chú bộ đội đã vì dân vì nước không ngại gian khổ hành quân ra mặt trận để chiến đấu với quân thù, - Trẻ lắng nghe đem lại bình yên cho đất nước, để chúng ta bây giờ được sống trong hòa bình ấm no hạnh phúc. Vì vậy tất cả chúng ta phải yêu quý biết ơn các chú bộ đội, phải chăm ngoan học giỏi sau này xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. c. Hướng dẫn trẻ đọc thơ - Cô hướng dẫn trre cách đọc thơ diễn cảm qua ngữ điệu, cử chỉ, nét mặt. - Lớp đọc 3 lần - Trẻ đọc - Tổ đọc: 3 lần - Trẻ đọc thơ theo tổ, nhóm, - Cho 2 - 3 nhóm trẻ đọc thơ cá nhân theo yêu cầu của cô - Cho 3 - 5 cá nhân trẻ đọc thơ
  6. - Cô động viên, khuyến khích và sửa sai cho trẻ 3. Kết thúc (2 – 3 phút) - Cô nhận xét, tuyên dương-> Chuyển hoạt động, - Trẻ thực hiện CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH. Thực hành vệ sinh nơi công cộng I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ biết bỏ rác đúng nơi quy đinh và giữ gìn vệ sinh ở mọi lúc, mọi nơi. - Kỹ năng gom rác và vứt rác vào thùng rác một cách gọn gàng. - Trẻ hứng thú, tích cực tham gia vào hoạt động thu gom rác và vệ sinh chung. II. Chuẩn bị: - Máy tính, các tình huống, gang tay. III. Tiến hành: - Cô cho trẻ xem video về hành động của Ngọc Anh. - Cô hỏi trẻ Ngọc Anh đã vứt cái gì xuống đất? - Vì sao Ngọc Anh bị ngã? - Hành động của Ngọc Anh như vậy có đáng khen và nên học không ? Vì sao? - Khi đến nơi công cộng thì chúng mình bỏ rác vào đâu? - Cô tiến hành cho trẻ thực hành gom rác ( Cô bao quát hướng dẫn những trẻ yếu) - Cô nhận xét, tuyên dương sau giờ học. *************************************** Thứ tư, ngày 18 tháng 12 năm 2024 HOẠT ĐỘNG: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC (TOÁN) Đề tài: Tách nhóm số lượng 8 thành 2 phần bằng các cách khác nhau và gộp lại ( CS 105) I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Tách nhóm số lượng 8 thành 2 phần bằng các cách khác nhau và gộp lại ( CS 105), biết gắn thẻ số tương ứng và biết chia theo ý thích thành nhiều nhóm số lượng trong pvi 8 2. Kỹ năng - Kỹ năng tách gộp nhóm, đếm số lượng, gắn số tương ứng 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ yêu quý và trân trọng các nghề trong xã hội II. Chuẩn bị - Đồ dùng của cô: 8 ngôi sao, thẻ số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8. Mô hình doanh trại bộ đội có số lượng 5,6,7,8 ( rau bắp cải, su hào, bác sĩ, ống nghe, con mèo, con gà ) - Đồ dùng của trẻ: Trẻ 5 tuổi: Rổ, 8 ngôi sao, thẻ số 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 III. Tiến hành hoạt động
  7. Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài ( 1 - 3 phút) - Cô cho trẻ hát bài “ Bác đưa thư vui tích” - Trẻ hát - Bài hát nói về ai? - Bác đưa thư -> Giáo dục trẻ yêu quý các nghề trong xã hội - Trẻ vỗ tay 2. Phát triển bài( 25 - 28 phút) a. Phần 1: Ôn luyện: Ôn thêm bớt trong phạm vi 8 - Cô cho trẻ quan sát mô hình: Bệnh viện + Chúng mình đếm xem có bao nhiêu bác sĩ? - Trẻ quan sát + 8 bác sĩ mà có thẻ số 7 ta làm thế nào cho số thìa bằng - Có 8 bác sĩ số thẻ - Bớt 1 bác sĩ + Chúng ta đếm xem có bao nhiêu ống nghe? - Có 7 ống nghe + 7 ống nghe cô gắn thẻ số 8 được không ? ta phải làm - Thêm 1 ống nghe gì? - Rau su hào, con lợn cô thực hiện tương tự. b. Phần 2: Tách nhóm số lượng 8 thành 2 phần bằng các cách khác nhau và gộp lại - Cô cho trẻ ngồi hình chữ u và thực hiện cùng cô + Hướng dẫn trẻ: - Cô cùng trẻ tách cách 1 + Cô cho trẻ xếp 8 ống nghe và cho trẻ đếm * * * * * * * * - Cô muốn tách số ống nghe 2 phần cô thực hiện như thế nào? - Trẻ trả lời + Cô có 8 ống nghe cô sẽ tách thành 2 nhóm Nhóm trên x x x x x x x - Trẻ chú ý Nhóm dưới x - Cô cho trẻ làm giống cô - Chúng ta cùng đếm xem nhóm trên có mấy ống nghe? - Trẻ thực hiện giống cô - Trẻ 7 ống nghe gắn thẻ số mấy? Cô cùng trẻ gắn thẻ - Trẻ đếm: Có 7 số 7 - Gắn thẻ số 7 - Nhóm dưới có mấy ống nghe nhỉ? - Có 1 + 1 ống nghe ta gắn thẻ số mấy? Cô và trẻ gắn thẻ số. - Thẻ số 1, trẻ gắn số 1 - Bây giờ chúng ta lại gộp 2 nhóm vào với nhau nào? - Trẻ gộp 2 nhóm thành 1 nhóm - Gộp vào giờ có mấy ống nghe nhỉ? - Có 8 ống nghe - 8 ống nghe ta gắn thẻ số mấy? - Gắn thẻ số 8 - Cô cùng trẻ tách cách 2 - Trẻ thực hiện cùng cô Nhóm trên: x x x x x x Nhóm dưới: x x - Chúng ta cùng đếm xem nhóm trên có mấy ống nghe - Trẻ đếm: Có 6 nhỉ? - 6 ống nghe gắn thẻ số mấy? Cô cùng trẻ gắn thẻ sô 6 - Gắn thẻ số 6, trẻ 5 tuổi gắn thẻ số
  8. - Nhóm dưới có mấy ống nghe nhỉ? - Có 2 ống nghe + 2 ống nghe ta gắn thẻ số mấy? Cô và trẻ 5 tuổi gắn thẻ - Thẻ số 2, trẻ 5 tuổi gắn số. số 2 - Bây giờ chúng ta lại gộp 2 nhóm vào với nhau nào? - Trẻ gộp 2 nhóm vào - Gộp vào giờ có mấy ống nghe nhỉ? - 8 ống nghe - Cô cùng trẻ tách cách 3 Nhóm trên: x x x x - Trẻ thực hiện giống cô Nhóm dưới: x x x x - Trẻ thực hiện giống cô - Cô cùng trẻ thực hiện tương tự - Như vậy từ 8 ống nghe cô đã tách thành 2 nhóm nhỏ với 4 cách khác nhau ( 7:1, 6: 2, 5:3, và 4:4 ). Và khi - Trẻ nói lại các cách gộp 2 nhóm nhỏ này lại thì sẽ được số nhóm ban đầu tách là 8. - Cô chốt: Khi tách gộp 8 đối tượng thành 2 nhóm nhỏ gồm có 4 cách chia: + Cách 1: 7 - 1 hoặc 1 - 7 + Cách 2: 6 - 2 hoặc 2 - 6 - Trẻ lắng nghe + Cách 3: 5 - 3 hoặc 3 – 5 + Cách 4: 4 - 4 + Khi gộp 2 nhóm nhỏ lại thì cho ta KQ ban đầu là 8. * Liên hệ xung quanh lớp xem nhóm các đồ dùng nào có số lượng là 8. Cho trẻ lên đếm và tách gộp thành 2 phần theo ý thích. - Trẻ lên tìm liên hệ * Trò chơi luyện tập - Cô cho trẻ chơi: “ Tập tầm vông” + Cách chơi: Cô cho 2 trẻ ngồi quay mặt vào nhau, và phát cho 2 trẻ 8 hạt trẻ sẽ cầm và chia 8 hạt hai tay tùy - Trẻ lắng nghe theo ý thích. Hai trẻ cùng đọc tập tầm vông. Trẻ cầm hạt cho bạn xem số lượng hạt ở 1 tay, trẻ kia sẽ phải đoán số hoa ở tay còn lại. + Luật chơi: Trẻ đoán đúng sẽ được làm chủ trò. - Trẻ nghe + Tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần 3. Kết thúc( 2- 3 phút) - Cô nhận xét chung. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH. Thơ “Chú bộ đội hành quân trong mưa” 1. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả và đọc được bài thơ cùng cô. - Trẻ biết đọc thơ, sự mạnh dạn và tự tin . - Giáo dục trẻ biết yêu quý kính trọng các nghề trong xã hội. 2. Chuẩn bị - Hình ảnh minh hoạ bài thơ: Cái bát xinh xinh. 3. Tiến hành:
  9. - Cô đọc 2 câu trong bài thơ, cho trẻ nói tên bài thơ tên tác giả. - Cô đọc bài thơ cho trẻ nghe một lần. Gợi ý cho trẻ nói về nội dung bài thơ. - Cô cho cả lớp đọc bài thơ cùng cô hai lần. - Cô cho trẻ xung phong lên đọc thơ theo các hình thức: Tổ - Nhóm – Cá nhân. - Cô cho trẻ nhắc lại tên bài thơ, tác giả và đọc lại bài thơ một lần nữa. - Cô nhận xét, tuyên dương, khen ngợi trẻ. - Cho trẻ hát “ Cháu thương chú bộ đội” và chuyển hoạt động. *************************************** Thứ 5, ngày 19 tháng 12 năm 2024 HOẠT ĐỘNG: PHÁT TRIỂN THẨM MĨ (ÂM NHẠC) Biểu diễn “ Cháu yêu cô chú công” NH: Cô thợ dệt TCÂN: Thi ai nhanh I. Mục đích - Yêu cầu : 1. Kiến thức : Trẻ hiểu nội dung bài hát và biết biểu diễn theo đúng giai điệu bài hát ‘‘ Cháu yêu cô chú công nhân” và các bài hát trong chủ đề, được nghe cô hát và biết chơi trò chơi. 2. Kỹ năng: - Kĩ năng hát đúng giai điệu, kỹ năng phát triển tai nghe, kỹ năng phán đoán cho trẻ, KN biểu diễn tự nhiên. 3. Thái độ: GD trẻ ănyêu quý các nghề trong XH, yêu thích môn học. II. Chuẩn bị : - Nhạc bài hát : Cháu yêu cô chú công nhân; Cô giáo; Chú bộ đội, Cháu thương chú bộ đội, Lớn lên cháu láy máy cày. - Nhạc, phông chương trình: Ga la Giọng hát nhí Việt 2024. - Mũ âm nhạc, vòng thể dục. Quà tặng. III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài( 2- 3 phút) - Giới thiệu chương trình : Ga la Giọng hát nhí Việt 2024. - Trẻ vỗ tay. - Giới thiệu khách mời chương trình. - Giới thiệu thành phần tham dự là các bé đến từ lớp MG 5 tuổi A1 trường MN Hoa Hồng GT các phần - Trẻ đứng lên chào. của chương trình : + Phần 1: Bé tập làm ca sĩ. + Phần 2: Trò chơi khán giả. - Trẻ lắng nghe. + Phần 3: Quà tặng âm nhạc 2. Phát triển bài( 20- 22 phút) * Phần 1: Bé tập làm ca sĩ. a. Biểu diễn: « Cháu yêu cô chú công nhân»
  10. - Mở đầu chương trình gala âm nhạc là bài hát : Cháu - Cả lớp hát. yêu cô chú công nhân- N&L : Hoàng Văn Yến do các bé đến từ lớp MG 5 tuổi A1 trình bày. - ‘‘Vai chú mang súng, mũ cài ngôi sao đẹp xinh... » chính là nội dung bài hát : Chú bộ đội » của tác giả : - Đội số 1 trình bày Phạm Duy do các bé đến từ đội số 2 biểu diễn. - Tiếp theo chương trình tốp ca nam nữ với bài: Cháu - Tốp ca biểu diễn 2 lần. yêu cô chú công nhân. - Bé Lan Ngọc sẽ gửi tới chương trình bài hát múa - Lan Ngọc hát Cháu thương chú bộ đội. - Nối tiếp chương trình là bài hát “Lớn lên cháu lái - Lương Đức hát múa máy cày” do bạn Lương Đức trình bày - Ngay sau đây là 1 tiết mục múa hát: Cháu yêu cô - Trẻ biểu diễn chú công nhân do các bé đến từ nhóm số 3 biểu diễn với phần phụ họa của vũ đoàn Những ngôi sao xinh. - Bạn Sơn Nam và bạn Sơn Lâm sẽ thể hiện ca khúc Cô giáo do tác giả: Trần Huy sáng tác. * Phần 2: Trò chơi khán giả b. Trò chơi âm nhạc: Thi ai nhanh - Đến tham dự buổi giao lưu các con còn được tham gia trò chơi : Thi ai nhanh - Trẻ lắng nghe - Giới thiệu tên trò chơi. + Cách chơi: Cô có những chiếc vòng cô sẽ mời các bạn lên chơi nhiệm vụ của các bạn là lắng nghe nhạc to, nhỏ khi nào nhạc nhỏ thì chúng mình nhanh chóng chọn một chiếc vòng, sau mỗi lần chơi cô sẽ rút bớt số vòng xem bạn nào nhanh nhất - Trẻ chơi trò chơi 3- 4 lần. + Luật chơi: Bạn nào không tìm cho mình được vòng và vào sau sẽ bị loại - Trẻ lắng nghe. - Tổ chức cho trẻ chơi - Quan sát kiểm tra trẻ. * Phần 3: Quà tặng âm nhạc c. Nghe hát: Cô thợ dệt - Cô dẫn dắt giới thiệu tên bài hát + tác giả - Cô hát lần 1 : Nhạc + cử chỉ điệu bộ - Cô hát lần 2 : Nhạc + Trẻ hưởng ứng cùng cô - Trẻ lắng nghe và hưởng ứng 3. Kết thúc ( 1- 2 phút) cùng ca sĩ - BTC nhận xét đánh giá và trao quà cho các bé tham gia chương trình. - Trẻ lên nhận quà từ BTC - Chương trình kết thúc xin chào và hẹn gặp lại các bé. - Trẻ vẫy chào chương trình.
  11. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH. TC tách nhóm số lượng 8 thành 2 phần I. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết tách gộp số lượng 8 thành 2 phần qua các trò chơi - Kĩ năng quan sát, vận động - Trẻ yêu quý các nghề trong xã hội II. Chuẩn bị - Đồ dùng đồ chơi có số lượng 8 - Tranh về các nghề, sản phẩm của các nghề cho trẻ chơi trò chơi III. Tiến trình * Cô dẫn dắt đến nội dung trò chơi - Trò chơi “Tập tầm vông „ + Cô nói cách chơi và cho trẻ chơi - Trò chơi ‘‘Tách gộp số lượng các nhóm và nối thẻ số tương ứng + Cô nêu luật chơi, cách chơi và cho trẻ chơi - Trò chơi“ Thi xem đội nào nhanh „ + Cô nói luật chơi, cách chơ và cho trẻ chơi + Khuyến khích động viên trẻ chơi **************************************** Thứ sáu, ngày 20 tháng 12 năm 2024 HOẠT ĐỘNG: PTNN (CHỮ CÁI) Đề tài: Tập tô: i, t, c (CS90) I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức - Trẻ nhận biết, phát âm và gạch chân đúng chữ cái i, t, c. Biết thực hiện các phần tích hợp theo yêu cầu. Biết tô chữ i, t, c in rỗng; tô chữ i, t, c chấm mờ đúng quy trình. 2. Kỹ năng: - Kỹ năng ngồi đúng tư thế, cầm bút, tô mầu, di màu, tô chữ đúng quy trình. 3. Thái độ: - GD trẻ yêu thích học môn chữ cái, GD trẻ biết giữ gìn đồ dùng trong gia đình II. Chuẩn bị - Nhạc BH “ Cháu yêu cô chú công nhân” - Vở LQ chữ cái, bút chì, bút màu đủ cho trẻ.
  12. III. Tiến hành hoạt động : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Giới thiệu bài ( 1-2 phút): - Trẻ hát bài: " Cháu yêu cô chú công nhân ". - Cả lớp hát - Cô trò chuyện và dẫn dắt trẻ vào bài. - Trẻ trò chuyện cùng cô. 2. Phát triển bài ( 26 phút) * Chữ i: Giới thiệu chữ in hoa, in thường, viết thường => Cho trẻ phát âm mỗi chữ một lần => Tô màu những vòng tròn có chứa chữ cái i => Nối hình vẽ có từ chứa chữ cái i vỡi chữ cái i => - Trẻ chú ý thực hiện theo Tô mầu những đồ vật có tên gọi chứa chữ cái i hướng dẫn của cô theo yêu cầu => Tô màu các hình vẽ, đồ các chữ theo các nét chấm mờ để hoàn thành các từ => Hướng dẫn đồ theo nét chữ cái i trên đường kẻ - Trẻ chú ý ngang: Đặt bút vào dấu chấm đậm đồ theo nét mờ từ dưới lên trên từ trái qua phải, tô trùng khít không để chờm ra ngoài. * Chữ t: Giới thiệu chữ in hoa, in thường, viết thường => Cho trẻ phát âm mỗi chữ một lần => Tô màu những vòng tròn có chữ cái t => Nối hình vẽ có từ chứa chữ cái t với chữ cái t => Tô - Trẻ chú ý và thực hiện theo màu các hình vẽ, đồ các chữ theo nét chầm mờ hướng dẫn của cô. để hoàn thành các từ =>Hướng dẫn đồ theo nét chữ cái t trên dòng kẻ ngang : Đặt bút vào dấu chấm đậm tô nét xiên trái từ dưới lên trên, sau đó tô nét móc dưới từ trên xuống dưới theo và - Trẻ chú ý cuối cùng là nét ngang. Khi tô phải tô trùng khít theo nét mờ từ trái sang phải từ trên xuống dưới, không để chờm ra ngoài. * Chữ c: Giới thiệu chữ c in hoa, in thường, viết - Trẻ chú ý và thực hiện theo thường => Cho trẻ phát âm mỗi chữ một lần => hướng dẫn của cô. Tô màu những vòng tròn có chữ cái c => Nối hình vẽ có từ chứa chữ cái c với chữ cái c => Tô màu các hình vẽ, đồ các chữ theo nét chầm mờ để hoàn thành các từ =>Hướng dẫn đồ theo nét - Trẻ chú ý chữ cái c trên dòng kẻ ngang: Đặt bút vào dấu chấm đậm tô nét cong trái từ trên xuống dưới. Khi tô phải tô trùng khít theo nét mờ từ trái sang phải từ trên xuống dưới, không để chờm ra ngoài. * Trẻ thực hiện: - Cô hỏi trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút. - Trẻ trả lời - Trẻ thực hiện.
  13. - Trong quá trình trẻ thực hiện cô bao quát, chỉnh sửa tư thế ngồi cho trẻ, nhắc nhở giúp đỡ trẻ yếu thực hiện theo đúng quy trình của bài. * Nhận xét: Cho trẻ chọn bài đẹp và chưa đẹp - Trẻ chọn bài và nhận xét nhận xét ưu điểm và nhược điểm cần khắc phục. 3. Kết thúc ( 2 phút) - Cho trẻ đi theo hàng cất vở đúng nơi quy định - Trẻ đi theo hàng cất đồ dùng CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Biểu diễn văn nghệ. Nêu gương cuối tuần, phát phiếu bé ngoan I. Biểu diễn văn nghệ: 1. Mục đích: - Trẻ biểu diễn được các bài hát đã học một cách sôi nổi và hào hứng bằng nhiêu hình thức khác nhau. - Kỹ năng biểu diên, sự mạnh dạn, tự tin thể hiện trước bạn bè và cô giáo. - Giáo dục trẻ tính tích cực, chú ý trong giờ học, biết hợp tác cùng bạn bè. 2. Chuẩn bị: - Nhạc best các bài hát: Cháu yêu cô chú công nhân, chú bộ đội, cháu yêu cô thợ dệt, cháu thương chú bộ đội, 3. Tiến hành: - Cô giới thiệu buổi biểu diễn văn nghệ và thành phần tham dự. - Cô tiến hành cho trẻ biểu diễn: Cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân dưới các hình thức biểu diễn và vận động khác nhau. - Cô nhận xét, động viên, khuyến khích trẻ sau giờ biểu diễn. II. Nêu gương cuối tuần, phát phiếu bé ngoan 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhận xét đánh giá được bạn nào ngoan, chưa ngoan trong tuần, có biện pháp khắc phục trong tuần tới. - Rèn kĩ năng tư duy tưởng tượng, phát triển ngôn ngữ - Giáo dục trẻ trung thực, mạnh trong đánh giá nhận xét bạn 2. Chuẩn bị: - Phiếu bé ngoan 3. Tiến hành: - Cô cho trẻ hát: Cả tuần đều ngoan - Cho trẻ tự nhận xét xem trong tuần có những bạn nào ngoan, bạn nào chưa ngoan, vì sao chưa ngoan. - Cô nhận xét chung. Tổng kết cờ của từng trẻ trong tuần. - Nêu gương những bạn ngoan. - Nhắc nhở những bạn chưa ngoan, chưa nghe lời cô giáo - Hướng biện pháp khắc phục cho những trẻ chưa ngoan. - Cô nhận xét chung động viên khích lệ trẻ - Phát phiếu bé ngoan cho trẻ.