Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 14 - Năm học 2024-2025 - Nguyễn Thị Trang
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 14 - Năm học 2024-2025 - Nguyễn Thị Trang", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_mam_non_lop_la_tuan_14_nam_hoc_2024_2025_nguyen_thi.doc
Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 14 - Năm học 2024-2025 - Nguyễn Thị Trang
- TUẦN 14 (Thời gian: Từ ngày 09 đến ngày 13 tháng 12 năm 2024) CHỦ ĐỀ LỚN: NGHỀ NGHIỆP CHỦ ĐỀ NHÁNH: NGHỀ NÔNG Giáo viên thực hiện: Nguyễn Thị Trang Đỗ Thị Hoan Thứ hai, ngày 09 tháng 12 năm 2024 HOẠT ĐỘNG: PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM KNXH (KNS- KNXH) Tên đề tài: Dạy trẻ vệ sinh nơi công cộng I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ biết ý nghĩa của việc giữ gìn vệ sinh nơi công cộng, biết bỏ rác đúng nơi quy định, biết bảo vệ môi trường sạch đẹp. 2. Kỹ năng - Kỹ năng ghi nhớ, phát triển ngôn ngữ cho trẻ. 3. Thái độ - Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh môi trường chung, yêu quý kính trọng người nông dân II. Chuẩn bị - Nhạc: Lớn nên cháu lái máy cày. Video bỏ rác đúng nơi quy định.... - Một số hình ảnh: bé quét rác, bé vứt rác bừa bãi... III. Tiến hành hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài (2 - 3 phút) - Cô trò chuyện với trẻ các nghề trong xã hội - Trẻ chú ý + Con hãy kể 1 số nghề mà con biết? + Cái cày là dụng cụ của nghề gì? - Trẻ trả lời -> Cô hệ thống + giáo dục trẻ yêu quý, biết ơn người nông dân. 2. Phát triển bài (23 - 25 phút) a. Dạy trẻ biết giữ gìn vệ sinh nơi công cộng: * Cho trẻ xem video: Chuyện của Minh "Minh là một cậu bé rất lười. Có hôm, cậu ăn chuối xong liền vứt vỏ chuối xuống nền nhà, bé Bi giẫm - Trẻ chú ý phải ngã rất đau và khóc. Mẹ chạy dưới bếp hốt hoảng chạy lên. Một hôm, cậu đi chơi về gần đến nhà thì bị bịch rác rơi may không trúng đầu mình, cậu nghĩ "ai mà mất lịch sự thế nhỉ". Về nhà, cậu kể cho mẹ nghe và mẹ đã nói: Thói quen vứt rác không đúng quy định sẽ làm ô nhiễm môi trường
- sống của chúng ta và vứt rác đúng quy định mới lịch sự. Từ đó, Minh luôn vứt rác đúng quy định. - Bạn nào có nhận xét gì về câu truyện vừa nghe? - 1-2 trẻ nhận xét - Trong câu truyện có những nhân vật nào? - Có Minh, mẹ và em Bi - Minh là người thế nào? - Rất lười - Minh thích nhất điều gì? - ăn và xem ti vi - Khi ăn chuối xong Minh đã làm gì? - Vứt vỏ trong nhà - Điều gì đã xảy ra? - Bé Bi giẫm phải ngã và khóc - Bạn vứt rác như vậy là đúng hay sai? Và phải vứt - Trẻ trả lời rác vào đâu? - Khi đi chơi về điều gì đã xảy ra? - Suýt bị bịch rác rơi vào đầu - Khi minh kể với mẹ mẹ đã nó điều gì? - Phải biết giữ gìn vệ sinh môi trường - Từ đó bạn đã làm gì để gì để giữ gìn vệ sinh môi - Nhặt rác bỏ vào đúng trường? nơi quy định - Để giữ gìn vệ sinh môi trường các bạn đã làm - 1-2 trẻ nhận xét những gì? -> Giáo dục trẻ tự giác giữ gìn vệ sinh môi trường, - Trẻ lắng nghe vứt rác đúng nơi quy định * Mở rộng: Cho trẻ xem một số hình ảnh khác trẻ giữ gìn vệ sinh môi trường * Thực hành: Trò chơi 1: Đội nào nhanh - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi: + Cách chơi: Cô chia lớp thành hai đội, mỗi đội có một bảng và các hình vẽ các hành động đúng và sai. Khi có hiệu lệnh thì trẻ sẽ bật nhảy qua 3 vòng - Trẻ nghe lên chọn hình gắn lên bảng cài. Hình vẽ hành động đúng sẽ gắn lên bảng phía có hình tròn màu xanh. Hình vẽ hành động sai sẽ gắn lên bảng phía có hình tròn màu đỏ. - Trẻ lắng nghe Thời gian là một bản nhạc, đội nào chọn được nhiều hình đúng theo yêu cầu của cô sẽ chiến thắng. + Luật chơi: Khi hết thời gian thì hai đội phải dừng tay, nếu còn thực hiện thì những hình đó sẽ không được tính. - Cô tổ chức cho trẻ chơi. - Trẻ chơi trò chơi - Cô và trẻ cùng nhận xét kết quả. 3. Kết thúc (1- 2 phút) - Cô nhận xét - Chuyển hoạt động - Trẻ lắng nghe
- HOẠT ĐỘNG GÓC Mở chủ đề Góc phân vai: Cửa hàng bán đồ dùng dụng cụ, sản phẩm nghề nông – gia đình Góc xây dựng: Trang trại chăn nuôi Góc khám phá khoa học và thiên nhiên: Chơi vòng quay chữ số, phân loại sản phẩm nghề nông. Quan sát sự nảy mầm của hạt Góc sách chuyện: Xem tranh ảnh, chơi chữ cái, kể chuyện, đọc thơ về chủ đề. Góc tạo hình: Tô màu, vẽ, cắt, xé dán, làm tranh bằng vật liệu thiên nhiên theo chủ đề nghề nghiệp. Góc âm nhạc: Biểu diễn (múa, hát, vỗ tay) các bài hát về chủ đề. I.Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên các góc chơi, biết nhiệm vụ và nội dung các vai chơi, thể hiện vai chơi, liên kết giữa các nhóm chơi. - Biết sử dụng các đồ dùng đồ chơi ( gạch, khối gỗ, cây) để xây trang trại chăn nuôi - Biết tô màu, xé, cắt, xé dán tranh theo chủ đề. - Biết biểu diễn các bài hát trong chủ đề. - Biết chăm sóc vườn cây, phân loại đồ dùng dụng cụ các nghề. 2. Kỹ năng: - Kỹ năng lắp ghép, xếp chồng, xếp cạnh, kỹ năng quan sát, ghi nhớ, vẽ và tô màu cắt,xé dán cho trẻ, kỹ năng sử dụng đồ dùng đồ chơi,để thực hiện vai chơi. - Kỹ năng giao tiếp, phát triển ngôn ngữ. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng đồ chơi, đoàn kết khi chơi, biết cất đồ chơi đúng nơi quy định. II.Chuẩn bị: - Đồ dùng đồ chơi ở các góc : + GPV: bộ đồ nấu ăn gia đình, sản phẩm của nghề nông , bộ các con vật trong gia đình... + GXD: Bộ lắp giáp, gạch, nút ghép, cây xanh, con vật ... + GTH: Tranh không màu về nghề nông, giấy nền, giấy màu, màu vẽ, đất nặn bảng, keo, giấy màu. + GAN: Dụng cụ âm nhạc, mũ múa. + Góc sách truyện: Lô tô về ngành nghề, màu sáp, bút chì, kéo, giấy A4. III.Tiến hành hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài ( 5-7p) - Cô giáo đóng vai thỏ hồng để gây hứng thú cho - Trẻ hửng ứng cùng cô trẻ + Xin chào các bạn! Giờ cô thỏ hồng sẽ cùng các bạn sẽ cùng nhau chơi trò chơi nào ( đó là trò chơi kéo cưa lừa sẻ, muốn chơi được trò chơi này chúng mình phải
- làm gì? - Phải kết bạn với nhau - Giờ chúng mình hãy kết bạn với nhau để tham gia trò chơi nhé? + Cô nói hiệu lệnh kết bạn - Trẻ chơi kết bạn theo yêu cầu của cô + Chúng mình vừa chơi trò chơi nói về nghề gì? - Nghề thợ mộc - Giáo dục trẻ yêu quý các nghề trong xã hội 2. Phát triển bài (38 - 40 phút) * Thỏa thuận trước khi chơi: - Cô giáo giới thiệu về các góc chơi theo chủ đề + Giờ chúng mình sẽ cùng tham gia những góc chơi và các vai chơi của ngày hôm nay với chủ đề nghề nghiệp - Cho trẻ kể tên các góc chơi hàng ngày - Lớp có 6 góc chơi. (trẻ kể tên các góc.) - Cho trẻ lựa chọn các góc chơi của ngày hôm nay theo chủ đề cô đã giới thiệu. + Muốn trở thành kỹ sư xây dựng được nhiều - Xây trang trại chăn nuôi công trình thì chúng mình sẽ chơi ở góc nào? tặng bác nông dân. những ai sẽ tham gia chơi ở góc xây dựng? và ngày hôm nay với chủ đề nghề nghiệp các bạn sẽ làm gì? - Cô đã chuẩn bị rất nhiều con vật, cây hoa, chúng mình có thể xây trang trại chăn nuôi. các bạn sẽ phân công công việc cho từng người khi về nhóm nhé. Chúc các bạn có được công trình thật đẹp + Những bạn nào chơi góc phân vai nào ? góc - Chơi gia đình, bán hàng, phân vai các bạn sẽ đóng vai gì? Bác sĩ - Để trở thành ca sỹ hát hay múa dẻo các bạn phải - Góc âm nhạc tham gia góc chơi nào? - Bạn muốn chơi góc âm nhạc? Các bạn định tổ - Biểu diễn văn nghệ về chức hoạt động gì ? chủ điểm - Còn rất nhiều góc chơi, chúng mình có thể vẽ, - Tô màu, dán một số đồ xé dán, nặn đó là góc tạo hình ai sẽ trọn tham gia dùng của nghề nông. chơi góc tạo hình? Các bạn sẽ làm gì? - Ngoài góc chơi cô đã nêu còn góc sách truyện cô đã chuẩn bị rất nhiều tranh ảnh về chủ đề rất hay bạn nào chơi góc sách chuyện chúng mình sẽ về góc sách truyện và cùng xem và làm sách theo chủ đề nhé. - Trước khi chơi các bạn có nhiệm vụ gì? - Lấy biểu tượng về góc chơi chơi đoàn kết - Cất đồ dùng đồ chơi - Mời các bạn lấy biểu tượng về nhóm nhé. đúng nơi quy định
- - Trẻ về nhóm và phân công công việc cho các thành viên trong nhóm * Quá trình chơi. + Cô đến từng góc chơi kiểm tra hướng lái các ( Trẻ khám phá nội dung hành vi sai của trẻ. chơi,tập điều khiển nhóm + Bác đang làm gì vậy? Cho tôi làm với. chơi, cách chơi và giao + Việc này làm như thế nào? tiếp trong nhóm chơi) + Theo tôi bác nên làm như thế này.... - Trẻ cùng chơi với cô và + Để công việc tiến hành nhanh theo tôi bác nên hướng vào nội dung theo chỉ đạo mỗi người làm 1 việc... sự hướng lái khéo léo của - Sửa những hành vi sai của trẻ. cô. * Nhận xét các nhóm chơi Hướng cho trẻ kể về công việc của trẻ đã làm được trong buổi chơi: - Hôm nay bác làm được những gì? - Trẻ kể về công việc trẻ đã làm được. - Bác đã tạo ra những sản phẩm gì? - Giới thiệu về sản phẩm Cho trẻ nhận xét về các bạn chơi trong nhóm. làm được trong buổi chơi, - Hôm nay bác nào chăm chỉ làm việc ? bác nào - Trẻ nhận xét bạn cùng còn chưa chịu khó làm việc...? chơi. - Trưởng nhóm điều khiển nhóm chơi như thế - Các thành viên nhận xét nào? về cách điều khiển chơi - Cho trẻ về nhóm xây dựng để thăm quan và của trưởng nhóm. nhận xét công trình xây của nhóm đó sau đó hát tặng nhóm xây dựng bài “Cháu yêu cô chú công nhân”. 3. Kết thúc (2 phút) - Nhắc trẻ thu dọn đồ chơi. - Trẻ thu cất đồ chơi và hát bài " Cất đồ chơi". CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH HỌC TIẾNG ANH: Listen and sing the job song .............................o0o................................... Thứ ba, ngày 10 tháng 12 năm 2024 PTNN ( LQCC) Làm quen chữ cái i,t,c ( CS 91) I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: Trẻ nhận biết và phát âm đúng các chữ cái i, t,c in thường và viết thường qua tranh, thẻ chữ rời và qua trò chơi (Chỉ số 91). 2. Kỹ năng: Rèn kĩ năng quan sát, so sánh và phát âm chuẩn cho trẻ, ghi nhớ có chủ đích. 3. Thái độ: Giáo dục trẻ ngoan, hào hứng và nề nếp trong giờ học. II. Chuẩn bị
- - Đồ dùng của cô: + Tranh có chữ cái i,t,c + Thẻ chữ cái i,t,c to in thường và viết thường cho cô - Đồ dùng của trẻ: + Thẻ chữ cái i,t,c in thường và viết thường đựng trong rổ đủ cho trẻ. III. Tiến trình Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ. 1. Giới thiệu bài (2- 3 phút) - TC: Lắng nghe âm thanh - Cô nêu cách chơi, luật chơi - Trẻ chơi - Cô cho trẻ chơi và nhận xét - Trẻ chú ý 2. Phát triển bài (22- 25 phút) * Làm quen với chữ cái i,t c - Cô dẫn dắt và tặng cho lớp 1 bức tranh dưới bức - Trẻ chú ý tranh có từ: Vịt con - Cô cho trẻ đọc từ dưới tranh - Trẻ đọc - Cô mời 1 trẻ ghép từ giống từ trong tranh - Trẻ ghép từ trong tranh - Cô cho trẻ tìm những chữ cái đã học, phát âm lại - Trẻ tìm chữ cái đã học - Cô giới thiệu chữ i - Trẻ chú ý lắng nghe - Cô phát âm mẫu. - Trẻ lắng nghe - Cô cho cả lớp phát âm đồng thanh chữ i - Trẻ phát âm - Mời tổ, nhóm, cá nhân phát âm. - Tổ, nhóm, cá nhân phát âm. - Cô phân tích cấu tạo chữ i: Gồm một nét thẳng và 1 nét chấm bên trên. - Trẻ chú ý lắng nghe. - Cô giới thiệu chữ i viết thường, i in hoa cho cả - Trẻ phát âm. lớp phát âm. - Cô giới thiệu chữ t, c và thực hiện các bước tương tự như trên + Cấu tạo chữ t: Gồm 1 nét thẳng và 1 nét ngang + Cấu tạo chữ c: Gồm 1 nét cong hở phải. - Trẻ lắng nghe - Cho trẻ so sánh chữ i, t - Trẻ so sánh + Khác: Chữ i có nét chấm bên trên, chữ t có nét ngang gần giữa nét thẳng + Giống: Đều có nét thẳng * Trò chơi: - Trò chơi 1: Tìm chữ cái theo hiệu lệnh. + Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi. Cách chơi: Cô phát cho mỗi trẻ một cái rổ trong - Trẻ lắng nghe cách rổ có các chữ cái i,t,c Nhiệm vụ của trẻ là lắng chơi nghe cô nói đặc điểm, cấu tạo của chữ cái nào thì trẻ tìm chữ cái đó giơ lên và phát âm Luật chơi: Trẻ phải tìm đúng chữ cái nếu tìm sai thì phải tìm lại. - Trẻ lắng nghe luật chơi + Cô tổ chức cho trẻ chơi, cô luôn động viên
- khuyến khích trẻ tìm nhanh và phát âm to chính - Trẻ chơi và phát âm xác chữ cái đúng chữ cái - Trò chơi 2: Thi xem đội nào nhanh. + Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi. - Cách chơi: Trên bảng cô có viết nội dung bài thơ, trong bài thơ đó có các chữ cái i, t,c. Cô chia - Trẻ lắng nghe cách lớp làm 3 đội, đội 1 lên tìm và gạch chân chữ i đội chơi 2 tìm gạch chân chữ t, đội 3 gạch chân chữ c - Luật chơi: Đội nào tìm và gạch đúng nhiều chữ cái hơn sẽ là đội thắng cuộc trong trò chơi này + Cô tổ chức cho trẻ chơi, cô luôn động viên - Trẻ chơi. khuyến khích trẻ chơi 3. Kết thúc (1 - 2 phút) - Cô nhận xét kiểm tra kết quả. - Trẻ lắng ghe CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Thực hành vệ sinh nơi công cộng I. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết chuẩn bị đồ dùng trước khi nhặt rác, biết nhặt và vứt rác đúng nơi quy định, biết vệ sinh rửa tay sau khi nhặt rác. - Kỹ năng nhặt, vứt rác - Giáo dục trẻ ý thức bảo vệ môi trường II. Chuẩn bị - Khẩu trang, găng tay, nón mũ đủ số lượng trẻ. Túi hoặc giỏ đựng rác III. Tiến trình - Cô trò chuyện với trẻ về môi trường đối với con người - Giáo dục trẻ biết vứt rác đúng nơi quy định - Hướng dẫn trẻ cách nhặt rác - Cho trẻ thực hành nhặt rác ở sân trường và ở vườn cổ tích - Cô nhận xét, tuyên dương trẻ - Cho trẻ cất đồ dùng và cho trẻ vệ sinh rửa tay, chân ********************************* Thứ tư, ngày 11 tháng 12 năm 2024 HOẠT ĐỘNG: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC (LQVT) Tên đề tài: Thêm bớt, so sánh, tạo sự bằng nhau trong phạm vi 8 (CS104) I. Mục đích, yêu cầu. 1. Kiến thức - Trẻ biết thêm bớt, so sánh, tạo sự bằng nhau trong phạm vi 8. 2. Kỹ năng - Kỹ năng so sánh, thêm bớt, tư duy, phát triển ngôn ngữ
- 3. Thái độ - Giáo dục trẻ yêu quý bác nông dân. II. Chuẩn bị - Giáo án điện tử - Lô tô cuốc, xẻng, hạt lạc, hạt ngô đủ số lượng cho trẻ, thẻ số 1-8 - Đồ dùng của cô giống của trẻ kích thước hợp lý. III. Tiến hành hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Giới thiệu bài (2 - 3p) - Cô dẫn dắt trẻ vào bài: Hôm nay lớp chúng mình cùng đến thăm nhà bác nông dân để xem trang trại của bác trồng những gì nhé? - Trẻ quan sát - Cô và trẻ vừa đi vừa hát "Lớn lên cháu lái máy cày" 2. Phát triển bài (25 - 27p) a. PhÇn 1: LuyÖn tËp NB nhãm ®å vËt cã sè lîng lµ 8, sè 8 - Chúng mình cùng nhìn xem nhà bác có gì? - Có mấy cái cuốc ở trên ? - Bạn nào giỏi lên tìm xem xung quanh lớp có đồ - 1 trẻ lên thực hiện dùng, đồ chơi gì có 8 cái? (trẻ đếm lại đặt thẻ số) - TC tìm về đúng nhà ( số nhà là các thẻ số từ 7-8 - Trẻ lắng nghe mỗi trẻ có tấm bìa vẽ các nhóm đồ vật từ 7-8, khi nghe thấy hiệu lệnh. Hãy tìm về đúng nhà của mình thì trẻ có tấm bìa vẽ bao nhiêu đồ vật sẽ về - Trẻ chơi trò chơi nhà có số nhà là bấy nhiêu. - Cho trẻ nghe tiếng vỗ tay và đếm xem có bao - Trẻ nghe và đếm nhiêu tiếng (8 tiếng) b. So sánh thêm bớt trong phạm vi 8 Chúng mình cùng vào giúp bác nông dân đếm xem có bao nhiêu củ khoai và bắp ngô đã thu hoạch được - Trẻ thực hiện cùng cô - Cô thực hiện tạo nhóm + Cô xếp số khoai và ngô x x x x x x x x( 8 củ khoai) - Trẻ đếm 0 0 0 0 0 0 0 ( 7 bắp ngô) - 2 - 3 trẻ nhận xét - Cô cho trẻ đếm 2 nhóm và gắn số tương ứng - Các bạn có nhận xét gì về nhóm khoai và nhóm - Nhóm khoai nhiều hơn ngô? và nhiều hơn là một. - Nhóm nào nhiều hơn? nhóm nào ít hơn? Nhóm Nhóm ngô ít hơn và ít nhiều hơn là mấy? ít hơn là mấy? hơn là một - Tạo sự bằng nhau + Để cho nhóm khoai và nhóm ngô bằng nhau các - Trẻ trả lời bạn làm thế nào? ( Có thể thêm một 1 bắp ngô hoặc - Trẻ thực hiện cùng cô
- bớt mộtcủ khoai) + Thêm 1bắp ngô: 7 thêm 1 là 8, tìm thể số tương - Trẻ thực hiện ứng. - Thực hiện thêm bớt 2,3 bắp ngô, cho trẻ đọc khái niệm thêm bớt - Cất đồ dùng (Thực hiện cất xuôi cả 2 nhóm) d. Trò chơi củng cố - TC1: "Nối tranh" + Cách chơi: Trẻ sẽ nối các hình ảnh đồ dùng đồ - Trẻ lắng nghe chơi trong lớp có số lượng tương ứng với chữ số. + Trẻ chơi - Trẻ chơi - TC2: " Ai nhanh nhất" + Cách chơi: Chia lớp thành 3 đội nhiệm vụ của các - Trẻ lắng nghe đội sẽ lên thêm hoặc bớt hoặc gắn số tương ứng. + Luật chơi: Đội nào gắn chính xác sẽ giành chiến thắng + Tổ chức cho trẻ chơi. - Trẻ chơi - Cô nhận xét và khen ngợi trẻ 3. Kết thúc (2 - 3p) - Cô nhận xét, tuyên dương trẻ-> chuyển hoạt động - Trẻ thực hiện HOẠT ĐỘNG GÓC Khám phá chủ đề Góc phân vai: Cửa hàng bán đồ dùng dụng cụ, sản phẩm nghề nông Góc xây dựng: Trang trại chăn nuôi Góc khám phá khoa học và thiên nhiên: Chơi vòng quay chữ số, phân loại sản phẩm nghề nông. Quan sát sự nảy mầm của hạt Góc sách chuyện: Trò chơi bát canh chữ cái, kể chuyện, đọc thơ về chủ đề. Góc tạo hình: Tô màu, vẽ, cắt, xé dán, làm tranh bằng vật liệu thiên nhiên theo chủ đề nghề nghiệp. Góc âm nhạc: Biểu diễn (múa, hát, vỗ tay) các bài hát về chủ đề. I.Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên các góc chơi, biết nhiệm vụ và nội dung các vai chơi, thể hiện vai chơi, liên kết giữa các nhóm chơi. - Biết sử dụng các đồ dùng đồ chơi ( gạch, khối gỗ, cây ) để xây trang trại chăn nuôi - Biết tô màu, xé, cắt, xé dán tranh theo chủ đề. - Biết biểu diễn các bài hát trong chủ đề. - Biết chăm sóc vườn cây, phân loại đồ dùng dụng cụ các nghề. 2. Kỹ năng:
- - Kỹ năng lắp ghép, xếp chồng, xếp cạnh, kỹ năng quan sát, ghi nhớ, vẽ và tô màu cắt,xé dán cho trẻ, kỹ năng sử dụng đồ dùng đồ chơi,để thực hiện vai chơi. - Kỹ năng giao tiếp, phát triển ngôn ngữ. 3. Thái độ: - GD trẻ giữ gìn ĐDĐC, đoàn kết khi chơi, biết cất đồ chơi đúng nơi quy định. II.Chuẩn bị: - Đồ dùng đồ chơi ở các góc : + GPV: bộ đồ nấu ăn gia đình, sản phẩm của nghề nông , bộ các con vật trong gia đình... + GXD: Bộ lắp giáp, gạch, nút ghép, cây xanh, con vật ... + GTH: Tranh không màu về nghề nông, giấy nền, giấy màu, màu vẽ, đất nặn bảng, keo, giấy màu. + GAN: Dụng cụ âm nhạc, mũ múa. + Góc sách truyện: Lô tô về ngành nghề, màu sáp, bút chì, kéo, giấy A4. III.Tiến hành hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài ( 7p) - Cho trẻ hát: Cháu yêu cô chú công nhân - Trẻ hát - Các cháu vừa hát bài hát gì? - Trẻ trả lời -> Giáo dục trẻ yêu quý các nghề trong xã hội. - Lắng nghe 2. Phát triển bài (38 - 40 phút) * Thỏa thuận trước khi chơi: - Cô cho trẻ giới thiệu về các góc chơi - 1-2 trẻ - Cho trẻ lựa chọn góc chơi. - Trẻ giơ tay + Góc xây dựng hôm nay các con sẽ xây gì? + Ai sẽ chơi ở góc xây dựng? - Trẻ giơ tay + Ai sẽ làm trưởng nhóm ở góc xây dựng? + Góc phân vai hôm nay các con sẽ chơi gì? - Trẻ trả lời + Nhiệm vụ của bố mẹ, con là gì? + Các con sẽ bán hàng gì - Trẻ trả lời + Ai sẽ làm trưởng nhóm ở góc phân vai? + Ai sẽ chơi ở góc phân vai? - Trẻ trả lời + Góc tạo hình, sách chuyện các con sẽ làm gì? + Ai sẽ chơi ở góc tạo hình, sách chuyện? - Trẻ trả lời - Cô trò chuyện về góc KPKH và TN (Tương tự) - Trước khi chơi các con phải làm gì? - Trẻ trả lời - Trong khi chơi các con sẽ chơi ntn? - Trẻ trả lời - Sau khi chơi các con làm gì? - Cho trẻ lấy biểu tượng về góc chơi - Trẻ lấy biểu tượng về - Mời các bạn lấy biểu tượng về nhóm nhé. góc chơi. - Trẻ về nhóm và phân công công việc cho các thành viên trong nhóm * Quá trình chơi. + Cô đến từng góc chơi kiểm tra hướng lái các - Trẻ cùng chơi với cô và
- hành vi sai của trẻ. hướng vào nội dung theo + Bác đang làm gì vậy? Cho tôi làm với. sự hướng lái khéo léo của + Việc này làm như thế nào? cô. + Theo tôi bác nên làm như thế này.... + Để công việc tiến hành nhanh theo tôi bác nên chỉ đạo mỗi người làm 1 việc... - Sửa những hành vi sai của trẻ. * Nhận xét các nhóm chơi Hướng cho trẻ kể về công việc của trẻ đã làm được trong buổi chơi: - Hôm nay bác làm được những gì? - Trẻ kể - Bác đã tạo ra những sản phẩm gì? - Giới thiệu về sản phẩm Cho trẻ nhận xét về các bạn chơi trong nhóm. làm được trong buổi chơi, - Hôm nay bác nào chăm chỉ làm việc ? bác nào - Trẻ nhận xét bạn cùng còn chưa chịu khó làm việc...? chơi. - Trưởng nhóm điều khiển nhóm chơi ntn? - Các thành viên nhận xét - Cho trẻ về nhóm xây dựng để thăm quan và về cách điều khiển chơi nhận xét công trình xây của nhóm đó sau đó hát của trưởng nhóm. tặng nhóm xây dựng bài “Cháu yêu cô chú công - Trẻ thăm quan và hát. nhân”. 3. Kết thúc (2 phút) - Nhắc trẻ thu dọn đồ chơi. - Trẻ thu cất đồ chơi và hát bài " Cất đồ chơi". CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Nhận biết quy trình trồng lúa I. Mục đích, yêu cầu - Trẻ nhận biết được các bước gieo trồng lúa của các bác nông dân - Kỹ năng quan sát, nhận biết, ghi nhớ - Biết quý trọng sản phẩm của nghề nông II. Chuẩn bị - Hình ảnh, video làm đất, gieo mạ, chăm sóc lúa III. Tiến hành - Cô giới thiệu tên bài - Tổ chức cho trẻ quan sát và đàm thoại + Hình ảnh 1: Bác nông dân đang làm đất - Các con hãy nhìn xem muốn gieo cấy được, công việc đầu tiên của bác nông dân là làm gì? - Muốn làm được đất, các bác cần những dụng cụ gì? - Trong hình ảnh con thấy còn có con vật gì giúp bác nông dân làm việc? Đúng rồi, Con Trâu đã giúp bác nông dân làm rất nhiều công việc nặng nhọc như cày, bừa làm tơi đất để cấy trồng hoa mầu và lúa đấy. - Cô chốt lại: Công việc đầu tiên của bác nông dân là làm cho đất tơi xốp để gieo cấy, muốn làm đất được, bác cần phải có những dụng cụ là Cái cuốc, Cái cày, Cái bừa và con trâu cũng giúp bác nông dân cày bừa đất đấy các con ạ.
- Ngày nay do nền công nghệ hiện đại đã có nhiều máy móc như máy cày, ... giúp các bác nông dân làm ra nhiều sản phẩm nông nghiệp - Cho trẻ xem tranh máy cày đang cày ruộng và giới thiệu cho trẻ biết máy cày +Hình ảnh 2 : Gieo mạ - Sau khi làm đất xong bác nông dân làm gì? - Cho trẻ xem tranh bác nông dân gieo mạ - Để cho cây lên xanh tốt thì các bác phải làm gì nhỉ? +Hình ảnh 3: Chăm sóc cây lúa - Cho trẻ xem tranh bác nông dân bón phân và phun thuốc cho lúa - Bác nông đang làm gì ? Để cây lúa lớn nhanh bác nông dân phải cung cấp cho cây lúa đủ nước, phải nhổ cỏ, phun thuốc, bón phân cho lúa. Nhờ sự chăm sóc của bác nông dân cây lúa lớn nhanh và cho bông nặng hạt - Kết thúc ************************************* Thứ năm, ngày 12 tháng 12 năm 2024 HOẠT ĐỘNG: PTNT (MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH) Tên đề tài: Tìm hiểu công việc trồng lúa của người nông dân I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ biết được công việc của bác nông là làm việc trên cánh đồng, làm ra hạt lúa và quy trình trồng lúa của bác nông dân. 2. Kỹ năng: - Kỹ năng quan sát, nhận xét, ghi nhớ có chủ định, phát triển ngôn ngữ cho trẻ. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ yêu quý kính trọng người nông dân và ăn hết xuất cơm. II. Chuẩn bị - Máy vi tính, Máy chiếu các hình ảnh Bác nông dân đang làm việc. - 7 tranh vẽ Bác nông dân đang làm đất, gieo mạ, cấy lúa, chăm súc, gặt lúa, tuốt lúa phơi lúa - Đàn nhạc bài hát: Lớn lên cháu lái máy cày III. Tiến hành hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài (2 - 3 phút) - Cô trò chuyện với trẻ: - Lắng nghe - Các con có biết ai đã làm ra lúa gạo cho cho - Bác nông dân chúng mình ăn hàng ngày không? + Thế các bác nông dân làm những công việc gì? -> Cô chốt lại: Các bác nông dân làm rất nhiều - Lắng nghe công việc, như chăn nuôi, trồng trọt...tạo ra nhiều
- sản phẩm cho xã hội. Nhưng trong đó chủ yếu là nghề trồng lúa, để biết hơn về nghề trồng lúa thì hôm nay cô cháu mình cùng khám phá nhé! 2.Phát triển bài (23 - 25 phút) Hoạt động 1: Tìm hiểu công việc trồng lúa của người nông dân - Trẻ trả lời - Cô cho trẻ xem hình ảnh các bác nông dân đang làm việc cho trẻ xem và hỏi trẻ + Các con vừa xem những hình ảnh gì về các bác nông dân? + Hình ảnh 1: Bác nông dân đang làm đất - Trẻ trả lời - Các con hãy nhìn xem muốn gieo cấy được, công việc đầu tiên của bác nông dân là làm gì? - Muốn làm được đất, các bác cần những dụng cụ gì? - Trong hình ảnh con thấy còn có con vật gì giúp - Trẻ trả lời bác nông dân làm việc? Đúng rồi, Con Trâu đã giúp bác nông dân làm rất - Lắng nghe nhiều công việc nặng nhọc như cày, bừa làm tơi đất để cấy trồng hoa mầu và lúa đấy. Cô chốt lại: Công việc đầu tiên của bác nông dân là làm cho đất tơi xốp để gieo cấy, muốn làm đất - Trẻ trả lời được, bác cần phải có những dụng cụ là Cái cuốc, Cái cày, Cái bừa và con trâu cũng giúp bác nông - Trẻ quan sát dân cày bừa đất đấy các con ạ. - Trẻ trả lời Ngày nay do nền công nghệ hiện đại đã có nhiều máy móc như máy cày, ... giúp các bác nông dân làm ra nhiều sản phẩm nông nghiệp - Quan sát - Cho trẻ xem tranh máy cày đang cày ruộng và giới thiệu cho trẻ biết máy cày - Trẻ trả lời +Hình ảnh 2 : Gieo mạ - Sau khi làm đất xong bác nông dân làm gì? - Cho trẻ xem tranh bác nông dân gieo mạ - Để cho cây lên xanh tốt thì các bác phải làm gì - Lắng nghe nhỉ? +Hình ảnh 3: Chăm sóc cây lúa - Cho trẻ xem tranh bác nông dân bón phân và phun thuốc cho lúa - Bác nông đang làm gì ? - Trẻ trả lời Để cây lúa lớn nhanh bác nông dân phải cung cấp cho cây lúa đủ nước, phải nhổ cỏ, phun thuốc, bón - Trẻ trả lời phân cho lúa. Nhờ sự chăm sóc của bác nông dân - Trẻ trả lời cây lúa lớn nhanh và cho bông nặng hạt + Hình ảnh 4: Gặt lúa - Khi lúa chín lúa có màu gì? Bác nông dân sẽ làm - Trẻ thực hiện
- gì? - Cô cho trẻ xem tranh bác nông dân đang gặt lúa? - Lắng nghe - Khi gặt lúa bác nông dân cần dụng cụ gì? - Các con thử đoán xem bác cầm liềm bằng tay nào? - Cô làm động tác gặt lúa cho trẻ xem. Cả lớp làm động tác mô phỏng - Lắng nghe - Cô giải thích: Khi gặt lúa xong, bác nông dân bó lúa thành từng bó mang về sân để tuốt lúa và phơi thóc. Khi thóc đó được phơi khô đem đi xát mới thành hạt gạo Cô chốt lại: Để làm ra hạt lúa hạt gạo công việc - Trẻ trả lời đầu tiên của các bác nông dân là làm đất tơi xốp, sau khi đất tơi xốp các bác sẽ gieo mạ, Muốn cây lúa tốt các bác phải chăm sóc cho cây, khi lúa chín các bác sẽ gặt lúa và phơi lúa - Vậy bạn nào biết món ăn nào được chế biến từ - Cơm, bánh, xôi gạo? + Giáo dục trẻ: Các con có yêu quý bác nông dân không? Vậy chúng ta cần phải làm gì để tỏ lòng - Lắng nghe biết ơn và kính trọng Bác nông dân *Trò chơi 1: Bé thông minh - Chơi trên máy tính - Cách chơi: Trẻ chọn các món ăn được chế biến từ gạo - Lắng nghe - Chọn con vật giúp bác nông dân cày ruộng - Công cụ giúp bác nông dân ra đồng - Cô cho trẻ chơi - Nhận xét trẻ - Trẻ chơi trò chơi. *Trò chơi : Bác nông dân đua tài - Cách chơi: Chia lớp thành 2 đội chơi. Nhiệm vụ là - Lắng nghe trong thời gian 1 bản nhạc, đội nào vận chuyển được nhiều bao gạo nhất là đội chiến thắng - Cô tổ chưc cho trẻ chơi, nhận xét quá trình chơi - Trẻ chơi trò chơi. của trẻ 3. Kết thúc (1-2 phút) - Cô nhận xét, tuyên dương trẻ -> chuyển hoạt - Cả lớp hát. động cho trẻ hát BH" Lớn lên cháu lái máy cày"
- CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Trò chơi thêm bớt số lượng 8 I. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết thêm bớt số lượng 8 thông qua các trò chơi. - Kỹ năng thêm, bớt, ghi nhớ có chủ đích. - Giáo dục trẻ tích cực trong giờ học II. Chuẩn bị - Tranh, bút. III. Tiến trình hoạt động - Cô cho trẻ hát: Lớn lên cháu lái máy cày - TC về nội dung bài hát & giáo dục trẻ yêu quý kính trọng bác nông dân. - TC1: "Nối tranh" + Cách chơi: Trẻ sẽ nối các hình ảnh đồ dùng đồ chơi trong lớp có số lượng tương ứng với chữ số. + Trẻ chơi - TC2: " Đội nào nhanh nhất" + Cách chơi: Chia lớp thành 3 đội nhiệm vụ của các đội sẽ lên thêm hoặc bớt hoặc gắn số tương ứng. + Luật chơi: Đội nào gắn chính xác sẽ giành chiến thắng + Tổ chức cho trẻ chơi. - Cô nhận xét và khen ngợi trẻ *************************************** Thứ 6, ngày 13 tháng 12 năm 2024 LĨNH VỰC: PHÁT TRIỂN THẨM MĨ HOẠT ĐỘNG: (TẠO HÌNH) Tên đề tài: Cắt, dán đồ dùng, dụng cụ nghề nông (cái quốc, cái xẻng, con dao (Đề tài) I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiên thức. - Trẻ biết cắt, dán các dụng cụ nghề nông (cái cuốc, cái xẻng, con dao....) và dán thành bức tranh 2. Kỹ năng. - Kỹ năng quan sát, kỹ năng cầm kéo, phết keo, dán cân đối 3. Giáo dục. - Giáo dục trẻ biết giữ gìn và yêu quý sản phẩm dụng cụ nghề nông II. Chuẩn bị . - Đồ dùng của cô:
- + Một số mẫu cắt dán dụng cụ nghề nông: Cái cuốc, cái xẻng, con dao, cái liềm... - Đồ dùng của trẻ + Giấy A4, tranh, keo, bàn ghế kê phù hợp với trẻ III. Tiến hành hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài (2-3p) - Trò chuyện về nghề nông - Trẻ trò chuyện - Cho trẻ xem hình ảnh dụng cụ của nghề nông - Giáo dục trẻ biết giữ gìn và yêu quý sản phẩm - Trẻ quan sát dụng cụ nghề nông - 2. Phát triển bài (23-25p) a.Quan sát, đàm thoại - Cô cho trẻ xem mẫu của cô đã cắt dán sẵn - Trẻ quan sát nhận xét - Trò chuyện từng tranh - 3- 4 trẻ nhận xét - Tranh cái cuốc + Trong tranh có hình ảnh dụng cụ của nghề - 2,3 trẻ kể nào? + Con có nhận xét gì về đặc điểm cái cuốc? + Khi cắt cô cắt như thế nào? - 3- 4 trẻ nhận xét + Khi dán thì dán như nào? + Cô nói cách cắt, dán, bôi keo sao không lem ra ngoài. - Tranh cái xẻng, con dao cô đàm thoại tương tự - Trẻ quan sát nhận xét như tranh cái cuốc + Trong tranh có hình ảnh dụng cụ của nghề - 3- 4 trẻ nhận xét nào? + Con có nhận xét gì về đặc điểm cái xẻng, con dao? b. Trẻ thực hiện - Hỏi ý tưởng của trẻ: trẻ cắt dán dụng cụ nào? - Trẻ thực hiện - Trước khi các con thực hiện các bé hãy trả lời - Trẻ trả lời câu hỏi của cô: Bạn nào có thể nhắc lại cách cầm kéo cắt, cách dán tranh cho đẹp? - Trẻ cắt, dán cô chú ý nhắc cho trẻ cắt đẹp, bôi ít hồ để dán không bị lem, không nhăn. Khuyến khích, gợi ý cho những trẻ còn lúng túng - Cô mở bản nhạc cho trẻ thực hiện c. Trưng bày sản phẩm: - Mời trẻ mang sản phẩm lên trưng bày - Trẻ lên trưng bày - Cô mời trẻ lần lượt nhận xét - Trẻ lên nhận xét + Con thích bài nào? Vì sao con thích? - Cô nhận xét chung khen gợi trẻ, động viên nhắc khéo những trẻ chưa hoàn thiện sản phẩm
- của mình 3. Kết thúc ( 1- 2p) - Cô nhận xét, tuyên dương và chuyển hoạt động - Trẻ chú ý HOẠT ĐỘNG GÓC Kết thúc chủ đề Góc phân vai: Cửa hàng bách hóa; Lớp học - Gia đình Góc xây dựng: Xây khu du lịch Góc sách chuyện: Xem tranh ảnh, kể chuyện, đọc thơ, sáng tác truyện về chủ đề. Góc tạo hình: Trò chơi Bát canh chữ cái, xé dán tranh theo chủ đề. Góc âm nhạc: Biểu diễn các bài hát về chủ đề. Góc khám phá khoa học và thiên nhiên: Chơi tranh lô tô chữ số 1- 8; Phân loại dụng cụ một số nghề; Trồng và chăm sóc vườn rau I.Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ biết lựa chọn góc chơi, vai chơi, biết bầu trưởng nhóm, trưởng trò trong buổi chơi. - Biết sử dụng các đồ dùng đồ chơi (gạch, khối gỗ, cây ) để xây khu du lịch. - Biết tô màu, xé, cắt, xé dán tranh theo chủ đề. - Biết biểu diễn các bài hát trong chủ đề. - Biết chăm sóc vườn cây, phân loại đồ dùng dụng cụ các nghề. 2. Kỹ năng: - Rèn cho trẻ kỹ năng lắp ghép, xếp chồng, xếp cạnh, kỹ năng quan sát, ghi nhớ, vẽ và tô màu cắt,xé dán cho trẻ, kỹ năng sử dụng đồ dùng đồ chơi,để thực hiện vai chơi. - Kỹ năng giao tiếp, phát triển ngôn ngữ. 3. Thái độ: Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng đồ chơi, đoàn kết khi chơi, biết cất đồ chơi đúng nơi quy định. II.Chuẩn bị: - Đồ dùng đồ chơi ở các góc : + GPV: bộ đồ nấu ăn gia đình, sản phẩm của 1 số nghề , bộ các con vật trong gia đình...,đồ dùng làm việc cho bác sĩ. + GXD: Bộ lắp giáp, gạch, nút ghép, cây xanh, con vật ... + GTH: Tranh không màu về nghề nông, giấy nền, giấy màu, màu vẽ, đất nặn bảng, keo, giấy màu. + GAN: Dụng cụ âm nhạc, mũ múa. + Góc sách truyện: Lô tô về ngành nghề, màu sáp, bút chì, kéo, giấy A4. III. Tiến hành hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài (5- 7p) - Cô dẫn dắt vào hoạt động vui chơi với chủ đề: - Vỗ tay Nghề nghệp” - Vỗ tay - Cô giới thiệu thành phần tham gia Lớp MG 5 tuổi A2
- 2. Phát triển bài (38 - 40 phút) * Thỏa thuận trước khi chơi: - Cô cho trẻ bầu trưởng trò - Trẻ bầu trưởng trò - Cô và bạn trưởng trò thỏa thuận - Trưởng trò: Hôm nay chúng mình sẽ chơi ở góc - Trẻ thực hiện chơi nào? + Ai sẽ chơi ở góc xây dựng? - Trẻ trả lời + Góc xây dựng xây gì? - Trẻ trả lời + Ai sẽ làm kĩ sư trưởng - Góc phân vai: - Cô giáo: Góc phân vai hôm nay các co sẽ chơi - Trẻ giơ tay gì? - Trưởng trò: Ai sẽ chơi ở góc phân vai? - Trẻ trả lời - Góc sách chuyện, tạo hình, âm nhạc, KPKH và - Trẻ trả lời TN (Tương tự) - Trước khi chơi các con phải làm gì? - Trẻ trả lời - Trong khi chơi các con sẽ chơi ntn? - Trẻ trả lời - Sau khi chơi các con làm gì? - Cho trẻ lấy biểu tượng về góc chơi - Trẻ lấy biểu tượng về - Mời các bạn lấy biểu tượng về nhóm nhé. góc chơi. - Trẻ về nhóm và phân công công việc cho các thành viên trong nhóm * Quá trình chơi. + Cô đến từng góc chơi kiểm tra hướng lái các hành vi sai của trẻ. + Bác đang làm gì vậy? Cho tôi làm với. - Trẻ trả lời + Việc này làm như thế nào? + Theo tôi bác nên làm như thế này.... - Trẻ cùng chơi với cô và + Để công việc tiến hành nhanh theo tôi bác nên hướng vào nội dung theo chỉ đạo mỗi người làm 1 việc... sự hướng lái khéo léo của - Sửa những hành vi sai của trẻ. cô. * Nhận xét các nhóm chơi Hướng cho trẻ kể về công việc của trẻ đã làm được trong buổi chơi: - Hôm nay bác làm được những gì? - Trẻ kể - Bác đã tạo ra những sản phẩm gì? - Giới thiệu về sản phẩm Cho trẻ nhận xét về các bạn chơi trong nhóm. làm được trong buổi chơi, - Hôm nay bác nào chăm chỉ làm việc ? Bác nào - Trẻ nhận xét bạn cùng còn chưa chịu khó làm việc...? chơi. - Trưởng nhóm điều khiển nhóm chơi như thế - Các thành viên nhận xét nào? về cách điều khiển chơi - Cho trẻ về nhóm xây dựng để thăm quan và của trưởng nhóm nhận xét công trình xây của nhóm đó sau đó hát tặng nhóm xây dựng bài “Cháu yêu cô chú công - Cả lớp hát nhân”
- 3. Kết thúc (2 phút) - Nhắc trẻ thu dọn đồ chơi. - Trẻ thu cất đồ chơi CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH I. Giao lưu với lớp MG 5 tuổi A1 trò chơi ''Mèo đuổi chuột" 1. Mục đích yêu cầu - Trẻ biết chơi trò chơi " Mèo đuổi chuột, biết giao lưu với các bạn - Rèn cho trẻ sự nhanh nhẹn trong khi chơi, bạo dạn tự tin, hào hứng cho trẻ. - Giáo dục trẻ yêu thích trò chơi có luật, giáo dục trẻ tự tin trước đông người. 2. Chuẩn bị - Nội dung trò chơi " mèo đuổi chuột" 3. Tiến hành hoạt động: - Cô dẫn dắt giới thiệu chương trình giao lưu cuối tuần lớp MG 5 tuổi A1 với lớp 5 tuổi A2 . - Cô dẫn dắt cho trẻ chơi trò chơi: Mèo đuổi chuột * Luật chơi: - Mèo phải chui đúng lỗ mà chuột đã chui * Cách chơi: - Cho trẻ đứng thành vòng tròn,cầm tay nhau giơ lên - Cho một trẻ làm mèo, một trẻ làm chuột, đứng quay lưng vào nhau, đứng giữa vòng tròn, khi có hiệu lệnh ( cô vỗ vào vai chuột) thì chuột chạy thật nhanh qua các lỗ dưới tay các bạn, chuột chạy lỗ nào thì mèo phải chui đúng vào lỗ ấy - Trẻ ngoài vòng tròn hát thật to câu Mèo đuổi chuột - Nếu mèo bắt được chuột thì hai bạn đổi vai chơi cho nhau, và trò chơi lại tiếp tục - Cô cho lần lượt từng đôi lên chơi.. II. Nêu gương cuối tuần, phát phiếu bé ngoan 1. Mục đích yêu cầu - Trẻ nhận xét đánh giá được bạn nào ngoan, chưa ngoan trong tuần, có biện pháp khắc phục trong tuần tới. - Rèn kĩ năng tư duy tưởng tượng, phát triển ngôn ngữ - Giáo dục trẻ trung thực, mạnh dạn trong đánh giá nhận xét bạn. 2. Chuẩn bị - Phiếu bé ngoan 3. Tiến hành - Cô cho trẻ hát: Cả tuần đều ngoan - Cho trẻ tự nhận xét xem trong tuần có những bạn nào ngoan, bạn nào chưa ngoan, vì sao chưa ngoan. - Cô nhận xét chung. - Nêu gương những bạn ngoan. - Nhắc nhở những bạn chưa ngoan, chưa nghe lời cô giáo - Hướng biện pháp khắc phục cho những trẻ chưa ngoan - Cô nhận xét chung động viên khích lệ trẻ - Phát phiếu bé ngoan cho trẻ

