Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 12 - Năm học 2024-2025 - Nguyễn Thị Trang
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 12 - Năm học 2024-2025 - Nguyễn Thị Trang", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_mam_non_lop_la_tuan_12_nam_hoc_2024_2025_nguyen_thi.doc
Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 12 - Năm học 2024-2025 - Nguyễn Thị Trang
- TUẦN 12 (Thời gian: Từ ngày 25 đến ngày 29 tháng 11 năm 2024) CHỦ ĐỀ LỚN: GIA ĐÌNH CHỦ ĐỀ NHÁNH: TÌNH CẢM VÀ LỄ GIÁO TRONG GIA ĐÌNH Giáo viên thực hiện: Nguyễn Thị Trang Đỗ Thị Hoan Thứ hai, ngày 25 tháng 11 năm 2024 PHÁT TRIỂN THẨM MĨ (Âm nhạc) Nghe hát (TT): Niềm vui cô nuôi dạy trẻ (CS90) Hát : Cô giáo miền xuôi Trò chơi : Hát theo hình vẽ I. Mục đích yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ lắng nghe và cảm nhận nội dung và giai điệu bài hát niềm vui cô nuôi dạy trẻ. Cảm nhận được tình cảm yêu thương của cô giáo dành cho mình. - Trẻ hát thể hiện cử chỉ điệu bộ qua nội dung bài hát cô giáo miền xuôi. 2. Kỹ năng: Phát triển tai nghe âm nhạc. Kĩ năng hát đúng giai điệu. 3. Thái độ: Trẻ hứng thú ca hát thích biểu diễn. II. Chuẩn bị: Mũ chóp; Nhạc beet các bài hát có trong tiết dạy III.Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài 2 phút - Cô cho trẻ hát : Mẹ và cô - Trẻ hát + Các con vừa hát bài gì ? - Mẹ và cô + Bài hát nói về ai ? - Cô giáo - Giới thiệu bài hát niềm vui cô nuôi dạy trẻ. - Trẻ lắng nghe 2. Phát triển bài 28 phút a.Nghe hát: Niềm vui cô nuôi dạy trẻ + Cô hát cho trẻ nghe Lần 1: thể hiện cử chỉ theo nội dung bài hát. -> Hát lần 2 kết hợp nhạc đệm. + Giảng nội dung: Với ánh mắt trong sáng và đôi - Trẻ lắng nghe má tròn xinh xắn của trẻ thơ đã giúp cô giáo lựa chọn nghề cô nuôi dạy trẻ niềm vui của cô hàng ngày được chăm sóc dạy dỗ các cháu ngoan khỏe, bài hát nhắc nhở các bé sau này lớn lên không quên tình yêu thương mà cô đã dành cho mình. + Hỏi trẻ tên bài hát, tên tác giả. - Trẻ trả lời câu hỏi + Bài hát nói về ai? - Cho trẻ nghe và xem ca sĩ, cho trẻ hưởng ứng - Trẻ hưởng ứng cùng cô
- cùng bài hát Nghe . cá nhân xung phong b. Dạy Hát : cô giáo miền xuôi - Cô hát lần 1: giới thiệu tên bài, tên tác giả - Bắt nhịp cho cả lớp hát 2 lần. - Cả lớp hát vỗ tay 2 lần - Tổ chức cho các tổ thi đua hát. - 3 tổ mỗi tổ hát 1 lần - Tổ chức 1 nhóm thực hiện - 1 nhóm(3 trẻ) 1 lần - Tổ chức cá nhân hát. - 1 trẻ thực hiện 1 lần c. Trò chơi: Hát theo hình vẽ - Cô nêu cách chơi, luật chơi: Cô đưa ra hình ảnh nào trẻ nhìn và hát bài hát có nội dung phù - Trẻ lắng nghe hợp với hình ảnh. Hát đúng được tặng hoa, không đúng nhảy lò cò. - Tổ chức cho lớp chơi 4 lần - Trẻ chơi 3. Kết thúc(1phút): Cô nhận xét và chuyển - Trẻ lắng nghe hoạt động CHƠI VÀ HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Học tiếng Anh What is this? ****************************************** Thứ ba, ngày 26 tháng 11 năm 2024 LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC LÀM QUEN VỚI TOÁN Đề tài: Tách nhóm có số lượng 7 thành hai phần bằng nhiều cách khác nhau và gộp lại (CS 105). I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: Trẻ đếm đến 7, tách gộp số lượng 7 thành hai phần bằng nhiều cách khác nhau và gộp lại (cs 105 ). 2. Kỹ năng: Kỹ năng đếm, tách gộp, phát triển ngôn ngữ, ghi nhớ có chủ đích. 3. Giáo dục: Trẻ chú ý trong giờ học, biết giữ gìn và bảo vệ các đồ dùng trong gia đình. II. Chuẩn bị - Đồ dùng của cô: Thẻ số từ 1-7, lô tô bát có số lượng là 7 - Chuẩn bị của trẻ: rổ đồ chơi có 7 bát, thẻ số từ 1-7 III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1, Giới thiệu bài ( 2 – 3p ) - Cô trò chuyện với trẻ về đồ dùng trong gia đình - Trẻ lắng nghe - Giáo dục: Trẻ biết giữ gìn và bảo vệ các đồ dùng trong gia đình
- 2, Phát triển bài ( 25 - 30p ) * Ôn so sánh thêm bớt trong phạm vi 7 - Cho trẻ thăm gia đình bạn gấu - Cô có 7 cái bát cô tặng cho bạn gấu 2 cái hỏi cô còn - Trẻ thực hiện lại mấy cái bát - Trẻ đếm - Trẻ đếm, gắn số - Có 7 quả bóng - Có 6 quả bóng trong rổ cô thêm một quả bóng nữa - 1 trẻ gắn số hỏi có tất cả mấy quả bóng trong rổ? - Trẻ lên tìm thẻ số và gắn vào - Tiếp tục cô cho trẻ thêm bớt đồ dùng đồ chơi có số lượng 7 trong lớp. * Dạy trẻ tách gộp số lượng 7 - Bạn gấu tặng rổ đồ chơi cho trẻ - Trẻ lấy rổ đặt ra trước mặt - Trong rổ đồ chơi của cháu có những gì? - bát, thìa, thẻ số - Cô xếp bát trong rổ ra theo hàng ngang và từ trái qua phải x x x x x x x ( Bát ) - Cho trẻ đếm cùng cô số bát - cả lớp đếm - Có tất cả mấy cái bát? - 7 cái bát - Cô thực hiện cách 6 - 1 x x x x x x 6 x 1 - Gộp 2 nhóm lại với nhau x x x x x x x 7 - Cô khái quát về cách tách 6-1 - Cách tách 5-2 x x x x x 5 x x 2 - Gộp hai nhóm lại với nhau x x x x x x x 7 - Cách tách 4-3 - Cô cho trẻ thực hiện tách gộp tương tự - Hỏi trẻ các cách tách ? - 1,2 trẻ: có 3 cách tách - Cho trẻ thực hiện cùng cô - Trẻ thực hiện * Luyện tập + TC 1: Thử tài của bé - Trẻ thực hiện chia theo yêu cầu của cô một cách - Trẻ thực hiện nhanh nhất. - Cho trẻ chơi 2-3 lần + TC 2: Đội nào nhanh nhất - Cô nêu luật chơi, cách chơi: Chia lớp thành 3 đội. - Trẻ thực hiện Lần lượt từng bạn lên khoanh để chia nhóm số lượng 7 thành 2 nhóm, đội nào khoanh đúng và nhiều đáp án đúng đội đó thắng cuộc.
- - Cho trẻ chơi - Trẻ chơi 2-3 lần - Kiểm tra kết quả - Trẻ nghe 3, Kết thúc ( 2 - 3p ) - Cô nhận xét giờ và chuyển hoạt động - Trẻ lắng nghe CHƠI VÀ HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Hoạt động: Thực hành gấp chăn 1. Mục đích, yêu cầu. + Trẻ biết gấp chăn của mình sau khi ngủ dậy. + Kỹ năng tự phục vụ, KN quan sát và ghi nhớ có chủ đích. + Giáo dục trẻ biết giữ gìn vệ sinh chăn. 2. Chuẩn bị - Mỗi trẻ 1 cái chăn 3. Tiến hành hoạt động - Cô đọc câu đố về cái chăn và cho trẻ đoán - Cho trẻ nhắc lại cách gấp chăn - Mời 1-2 trẻ lên thực hiện gấp chăn. Cho trẻ nhận xét bạn. - Lần lượt từng nhóm lên thực hành gấp chăn. - Cô quan sát, động viên, giúp đỡ trẻ chậm. - Cô nhận xét, tuyên dương trẻ. - Kết thúc ******************************** Thứ tư, ngày 27 tháng 11 năm 2024 HOẠT ĐỘNG: PTTC (THỂ DỤC) Tên đề tài: VĐCB: Bật liên tục vào vòng TCVĐ: Thi xem ai nhanh I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức - Trẻ thể hiện sự nhanh, mạnh, khéo qua bài tập vận động: Bật liên tục vào vòng . Trẻ biết chơi trò chơi. 2. Kĩ năng - Kĩ năng phối hợp nhịp nhàng của cánh tay và chân để bật liên tục vào vòng 3.Thái độ - Giáo dục trẻ có tinh thần thể dục cao, tăng cường rèn luyện cơ thể. II. Chuẩn bị: - Sân bãi bằng phẳng, sạch sẽ, trang phục gọn gàng - Vòng nhựa, phấn vẽ vạch, III. Tiến hành
- Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Khởi động (5 phút) - Cho trẻ xếp thành đội hình vòng tròn đi chạy kết - Trẻ thực hiện theo hiệu hợp các kiểu: Đi thường-đi bằng mũi chân-đi lệnh của cô. thường-đi bằng gót chân- đi thường-đi khụy gối- đi thường- đi má-đi thường-chạy chậm- chạy nhanh- chạy chậm, về đội hình hàng dọc, điểm số tách hàng. 2. Trọng động (25 phút) a. Bài tập phát triển chung + Cho trẻ tập bài phát triển chung. - Tay vai 3: Đánh xoay tròn hai cánh tay - 3 lần 8 nhịp - Bụng 2: Đứng quay người sang hai bên - 2 lần 8 nhịp - Chân 1: Khụy gối - 2 lần 8 nhịp b.VĐCB: Bật liên tục vào vòng - Cô giới thiệu tên vận động - Cô vận động mẫu - Trẻ lắng nghe + Lần 1: không phân tích + Lần 2: kết hợp phân tích động tác Cô đứng 2 chân rộng bằng vai, khi có hiệu lệnh 2 chân phối hợp với tay bật liên tục vào vòng, cứ - Trẻ quan sát và lắng thực hiện như vậy cho tới đích nghe - Mời 2-3 trẻ lên thực hiện mẫu * Trẻ thực hiện. - Cả lớp thực hiện - Cho cả lớp thực hiện 2 lần theo hàng. - Cô chú ý quan sát và sửa sai cho trẻ. - Trẻ thi đua - Thi đua giữa các tổ - Cô khuyến khích động viên trẻ thực hiện c. TCVĐ: Thi xem ai nhanh - Cô giới thiệu tên trò chơi. - Trẻ chú ý - Hướng dẫn luật chơi, cách chơi: + Luật chơi: Thời gian được tính bằng một bản nhạc. Đội nào bò đúng và mang được nhiều cờ hơn đội đó giành chiến thắng. + Cách chơi: Cô sẽ chia lớp thành 2 đội. Nhiệm vụ là các bạn bật liên tục vào vòng rồi cắm cờ vào ống của đội mình. - Tổ chức cho trẻ chơi. - Trẻ chơi trò chơi - Khuyến khích động viên trẻ chơi. 3. Hồi tĩnh (2 phút) - Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng theo đội hình - Cả lớp thực hiện vòng tròn.
- CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Đề tài: Trò chơi tách, gộp nhóm sl 7 thành hai phần I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ biết tách nhóm có số lượng 7 thành 2 phần bằng nhiều cách và gộp lại. - Kỹ năng tách gộp, ghi nhớ có chủ định. Phát triển ngôn ngữ mạch lạc. - Trẻ biết chú ý và cố gắng trong giờ học. II. Chuẩn bị: - Mỗi trẻ có 7 cái bát. - Đồ dùng, đồ chơi có số lượng 7. - Bài hát: Cô và mẹ. III. Tiến hành: - Cô dẫn dắt cho trẻ xếp hết những chiếc bát ra. - Cho trẻ đếm số lượng của nhóm bát. - Cô cho trẻ nêu ý kiến về cách tách 7 cái bát thành hai phần. - Cô cho trẻ nêu ý tưởng tách của mình và lên thực hiện. - Cô cho trẻ gộp lại thành số lượng ban đầu và nhắc lại kết quả đã chia. - Sau đó cô cùng trẻ thực hiện cách tách tiếp theo. => Cô chốt lại cho trẻ biết để tách nhóm có số lượng 7 thành hai phần thì có tất cả 3 cách tách... - Cô nhận xét sau giờ học. ********************************** Thứ năm, ngày 28 tháng 11 năm 2024 HOẠT ĐỘNG: PTNN (LQCC) Tên đề tài: PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ ( Làm quen chữ cái) Tên đề tài: Làm quen với chữ cái: u, ư I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết, phát âm, phân biệt đúng chữ cái u, ư qua tranh, qua thẻ chữ rời và qua các trò chơi. 2. Kỹ năng: - Kỹ năng nhận biết, phân biệt và phát âm đúng, ghi nhớ có chủ đích. Phát triển ngôn ngữ cho trẻ. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ chăm chỉ học tập, đoàn kết với bạn bè trong học tập và trong khi chơi. II. Chuẩn bị: - Đồ dùng của cô: + Thẻ chữ u, ư .Tranh cái gương, quạt trần có kèm theo từ dưới mỗi hình ảnh. + Rổ đựng bóng, bóng bay + Trò chơi trên máy tính, bài giảng điện tử - Đồ dùng của trẻ: + Rổ đựng chữ cái, thẻ chữ cái u, ư. Các nét chữ cái rời
- III. Tiến hành hoạt động : Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Giới thiệu bài ( 3 phút): - Cô đóng vai làm anh bờm và nhảy cùng trẻ Trẻ nhảy cùng anh - Chúng mình có thấy bộ quần áo của anh có đẹp không? Đố các bạn biết anh đi đâu? Có ạ - Hôm nay các bạn có muốn cùng anh khám phá chữ cái ngộ nghĩnh và đáng yêu không nào? 2. Phát triển bài ( 26 phút) * Cô tặng quà mời trẻ cùng khám phá + Anh tặng các bé món quà gì đây? Bức tranh gì đây các bé Trẻ đọc theo yêu cầu của cô. + Cho trẻ đọc lần lượt từ dưới tranh. - Giờ anh muốn chia lớp mình thành 3 nhóm, nhiệm vụ của các nhóm sẽ thảo luận và ghép Trẻ chọn thẻ chữ rời ghép thẻ chữ rời tương ứng với từ trong tranh, thành từ dưới tranh chúng mình thi đua xem nhóm nào ghép đúng và nhanh nhất nhé, các bé đã sẵn sàng chưa? + Cho trẻ ghép từ dưới tranh * Làm quen với chữ u + Kiểm tra và nhận xét nhóm 1 và nhóm 3. 2 Nhóm ghép từ dưới tranh gì đây? Lớp chú ý. + Cho trẻ đọc từ vừa ghép. Cho trẻ đếm số thẻ chữ cái ghép thành từ Trẻ đếm + Cho trẻ tìm chữ cái giống nhau + Gioi thiệu chữ u in thường Trẻ tìm - Cô cho trẻ phát âm ( cả lớp, tổ, nhóm, cá Trẻ chú ý lắng nghe cô nói. nhân) Trẻ phát âm - Cô hỏi trẻ cấu tạo của chữ u. Cô nêu cấu tạo của chữ u in thường: 1 nét Trẻ trả lời theo ý hiểu móc ngược và một nét sổ thẳng ở phía bên Trẻ chú ý lắng nghe cô nói. phải nét sổ thẳng.Cô cho lớp nhắc lại và 2 cá nhân trẻ nhắc lại Cô giới thiệu cho trẻ về chữ u viết thường, u in hoa. 3 chữ có cách viết khác nhau nhưng đều được phát âm là u -> Phát âm 1 lần Trẻ phát âm - Cho trẻ hát bài: học cùng chữ u Trẻ hát * Làm quen với chữ ư + Kiểm tra và nhận xét nhóm 2. Nhóm 2 ghép Lớp chú ý. từ dưới tranh gì đây? + Cho trẻ đọc từ vừa ghép. Cho trẻ đếm số Trẻ đếm thẻ chữ cái ghép thành từ + Cho trẻ tìm chữ cái giống nhau Trẻ tìm
- + Giới thiệu chữ u in thường Trẻ chú ý lắng nghe cô nói. - Cô cho trẻ phát âm ( cả lớp, tổ, nhóm, cá Trẻ phát âm nhân) - Cô hỏi trẻ cấu tạo của chữ ư. Trẻ trả lời theo ý hiểu Cô nêu cấu tạo của chữ ư in thường: gồm 3 Trẻ chú ý lắng nghe cô nói. nét: 1 nét móc ngược, 1 nét sổ thẳng bên phải nét móc ngược và 1 nét móc nhỏ ở phía trên bên phải nét sổ thẳng (hay còn gọi là nét dâu).Cô cho lớp nhắc lại và 2 cá nhân trẻ nhắc lại Cô giới thiệu cho trẻ về chữ ư viết thường, ư in hoa. 3 chữ có cách viết khác nhau nhưng Trẻ phát âm đều được phát âm là ư -> Phát âm 1 lần Trẻ trả lời * Cô cho trẻ so sánh chữ u, ư - Chóng ta võa lµm quen víi nh÷ng ch÷ c¸i Chữ e, ê g×? - Chúng mình vừa làm quen những chữ cái Trẻ trả lời theo ý hiểu gì? - Nêu điểm giống và khác nhau của 2 chữ cái Trẻ chú ý - Cô chốt lại và nói cho trẻ biết chúng giống nhau đều được cấu tạo là cùng có một nét móc ngược và một nét sổ thẳng ở phía bên phải. Khác nhau là: Chữ “u” không có nét dâu, còn chữ ư thì có một nét dâu ở phía trên bên phải nét sổ thẳng. Trẻ chú ý * Trò chơi * Trò chơi 1: Cánh cửa kỳ diệu. + Cách chơi: + Lần 1: Trên màn hình có các cánh cửa bí mật. Nhiệm vụ mở cánh cửa có chứa chữa cái u, ư. Trẻ lấy thẻ chữ cái và phát âm + Lần 2: Trẻ chơi cùng hộp xúc xắc, hộp xúc Trẻ chơi hào hứng xắc tung vào mặt nào thì trẻ gọi tên chữ cái đó và dùng các nét rời ghép thành chữ cái Trẻ lắng nghe theo yêu cầu. + Cho trẻ chơi, động viên khuyến khích trẻ tìm nhanh và phát âm đúng. - Cô nhận xét sau khi chơi Trẻ chú ý |* Trò chơi 2"Thi xem ai nhanh" - Giới thiệu tên trò chơi "Thi xem ai nhanh" + Cách chơi: Chia trẻ thành 3 nhóm, Nhiệm vụ của mỗi nhóm là hai bạn vận chuyển bóng
- chứa chữ cái u, ư về rổ đội mình để trang trí ngôi nhà chữ cái. + Luật chơi: Hai bạn lên chơi chỉ được chọn 1 quả có chứa chữ cái u, ư, trong thời gian 1 bản nhạc nhóm nào lựa chọn được nhiều bóng và đúng chữ cái theo yêu cầu là nhóm dành chiến thắng. + Cho trẻ chơi, khuyến khích, động viên trẻ Trẻ chơi hào hứng chơi - Cô nhận xét sau khi chơi Trẻ lắng nghe 3. Kết thúc ( 2 phút) Cô cho đi thăm ngôi nhà chữ cái. Trẻ đi vòng tròn và hát CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH. Đọc thơ: Thương ông I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ biết tên bài thơ, tên tác giả và đọc được bài thơ cùng cô. - Trẻ biết đọc thơ, sự mạnh dạn và tự tin . - Giáo dục trẻ biết yêu quý các thành viên trong gia đình II. Chuẩn bị - Hình ảnh minh hoạ bài thơ: Thương ông III. Tiến hành: - Cô giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả - Cô đọc bài thơ cho trẻ nghe một lần. - Cô cho trẻ đọc bài thơ cùng cô hai lần. - Cô cho trẻ xung phong lên đọc thơ theo các hình thức: Tổ - Nhóm – Cá nhân. - Cô cho trẻ nhắc lại tên bài thơ, tác giả và đọc lại bài thơ một lần nữa. - Cô nhận xét, tuyên dương, khen ngợi trẻ. ************************************* Thứ 6 ngày 29 tháng 11 năm 2024 Phát triển ngôn ngữ (VĂN HỌC) Dạy trẻ đọc thơ diễn cảm: Thương ông (CS 64) I/ Mục tiêu 1. Kiến thức: Trẻ nhớ tên bài thơ, tác giả và trẻ hiểu nội dung bài thơ, biết đọc thơ diễn cảm bài “ Thương ông” . 2. Kỹ năng: Trẻ đọc diễn cảm biết ngắt nghỉ đúng nhịp điệu, thể hiển biểu cảm và cử chỉ điệu bộ theo từng câu thơ phù hợp; trả lời câu hỏi lưu loát, diễn đạt mạch lạc, phát triển ngôn ngữ mở rộng vốn từ và ghi nhớ có chủ định. 3.Thái độ: Giáo dục trẻ yêu quý gia đình của mình II/ Chuẩn bị. - Mô hình có các hình ảnh minh họa cho bài thơ.
- - Nhạc bài hát: Cả nhà thương nhau III/ Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ. 1. Hoạt động 1: Giới thiệu bài ( 2- 3 phút) Các bạn ơi, trong gia đình các con có những ai? - Trẻ lắng nghe - Các bạn có biết tình cảm ông cháu được nhắc đến trong bài thơ nào? - Ai sáng tác bài thơ đó? - Cả lớp trả lời 2. Hoạt động 2: Phát triển bài ( 25 phút) * Đọc thơ cho trẻ nghe : - Cô đọc thơ cho trẻ nghe 2 lần: + Đọc lần 1: Đọc diễn cảm thể hiện rõ giọng - Lắng nghe đọc trầm bổng, ngắt nghỉ đúng nhịp điệu và thể hiện biểu cảm khuôn mặt, ánh mắt, cử chỉ, điệu bộ phù hợp với từng câu thơ. + Đọc lần 2: Cô đọc kết hợp sử dụng các hình ảnh trên mô hình vòng xoay cho trẻ nghe và xem. *Giảng nội dung: - Các bạn ơi các bạn có biết bài thơ có nội dung như thế nào không? - Bài thơ nói về bạn nhoe rất yêu quý ông của - Lắng nghe mình, khi ông bị đau chân, bạn nhỏ đỡ ông lên thềm và được khen ngoan * Đàm thoại: - Các bạn thật là giỏi bây giờ cô muốn tặng các bạn một trò chơi đó là trò chơi: Bạn chọn hoa - Cá nhân trẻ trả lời nào?, các bạn có thích không? - Trên màn hình ti vi xuất hiện các loại hoa, các bạn sẽ chọn bông hoa mình thích nhất để khám phá điều bí mật ẩn trong bông hoa đó. - Lắng nghe và quan sát - Cho trẻ lựa chọn bông hoa và nhấn chuột vào để hiện ra các câu hỏi đã chuẩn bị. - Cá nhân trẻ chọn bông + Bông hoa , ẩn trong bông hoa là 3 gói câu hoa theo ý thích và thao tác hỏi dành cho các bạn như sau: di chuột trên máy tính chơi Câu hỏi thứ nhất: Trong bài thơ tác giả nói đến trò chơi. ai? Câu hỏi thứ hai: Ông bạn nhỏ bị làm sao? Câu hỏi thứ ba: Khi bị đau chân ông như thế - Lắng nghe và xung phong nào. Những câu thơ nào miêu tả về ông? trả lời câu hỏi Câu hỏi thứ tư: Thấy ông đau bạn nhỏ đã làm gì? * Giáo dục: Các bạn ơi qua bài thơ chúng mình
- phải yêu quý ông và biết giúp đỡ người thân trong gia đình mình. * Trẻ đọc thơ: - Bây giờ các bạn cùng nhau thử tài đọc thơ nhé. + Cả lớp đọc lần 1: ngồi đọc kết hợp hình ảnh. + Cả lớp đọc lần 2: đứng đọc kết hợp cử chỉ, điệu bộ. -> Nhận xét và sửa sai (nếu có) - Trẻ thực hiện đọc thơ theo + Các tổ thi đua đọc thơ nối tiếp- > Cho trẻ đọc yêu cầu 1 lần; nhận xét sửa sai (nếu có) + Nhóm bạn gái đọc 1 lần. + Nhóm các bạn trai đọc 1 lần. -> Nhận xét và sửa sai (nếu có) + Cá nhân 1 trẻ đọc. - Tổ chức cả lớp đọc 1 lần. 3. Kết thúc tiết học ( 2 phút) - Cô nhận xét và chuyển hoạt động - Trẻ lắng nghe CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH I. Giao lưu văn nghệ lớp MG 4Tuổi A3 1. Mục đích: - Trẻ biểu diễn được các bài hát đã học một cách sôi nổi và hào hứng bằng nhiêu hình thức khác nhau. - Kỹ năng biểu diên, sự mạnh dạn, tự tin thể hiện trước bạn bè và cô giáo. - Giáo dục trẻ tính tích cực, chú ý trong giờ học, biết hợp tác cùng bạn bè. 2. Chuẩn bị: - Nhạc best các bài hát: Cô giáo miền xuôi, cả nhà thương nhau, ba ngọn nến lung linh, nhà của tôi... 3. Tiến hành: - Cô giới thiệu buổi biểu diễn văn nghệ với lớp MG 4 Tuổi A3 và thành phần tham dự. - Cô tiến hành cho trẻ biểu diễn cùng các em: Cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân dưới các hình thức biểu diễn và vận động khác nhau. - Cô nhận xét, động viên, khuyến khích trẻ sau giờ biểu diễn. II. Nêu gương cuối tuần, phát phiếu bé ngoan. 1. Mục đích: - Trẻ đánh giá nhận xét được trong tuần bạn nào ngoan, bạn nào chưa ngoan. Sự mạnh dạn, tự tin để đưa gia sự đánh giá về mình và về bạn. Phát triển ngôn ngữ cho trẻ. 2. Chuẩn bị: - Phiếu bé ngoan, tâm thế thoải mái cho trẻ. 3. Tiến hành: . Mục đích yêu cầu
- - Trẻ nhận xét đánh giá được bạn nào ngoan, chưa ngoan trong tuần, có biện pháp khắc phục trong tuần tới. - Kĩ năng tư duy tưởng tượng, phát triển ngôn ngữ - Giáo dục trẻ trung thực, mạnh dạn trong đánh giá nhận xét bạn. 2. Chuẩn bị - Phiếu bé ngoan 3. Tiến hành - Cô cho trẻ hát: Cả tuần đều ngoan - Cho trẻ tự nhận xét xem trong tuần có những bạn nào ngoan, bạn nào chưa ngoan, vì sao chưa ngoan. - Cô nhận xét chung. - Nêu gương những bạn ngoan. - Nhắc nhở những bạn chưa ngoan, chưa nghe lời cô giáo - Hướng biện pháp khắc phục cho những trẻ chưa ngoan - Cô nhận xét chung động viên khích lệ trẻ - Phát phiếu bé ngoan cho trẻ ********************************************

