Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 1+2 - Năm học 2024-2025 - Hoàng Thị Nguyện

doc 21 trang Ngọc Trâm 11/10/2025 100
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 1+2 - Năm học 2024-2025 - Hoàng Thị Nguyện", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docgiao_an_mam_non_lop_la_tuan_12_nam_hoc_2024_2025_hoang_thi_n.doc

Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 1+2 - Năm học 2024-2025 - Hoàng Thị Nguyện

  1. GIÁO ÁN TUẦN 1 + TUẦN 2 Thời gian thực hiện: Từ ngày 16/9/2024 đến ngày 20/9/2024 Chủ đề lớn: Trường mầm non - Tết trung thu Chủ đề nhỏ: Lớp học của bé – Tết trung thu vui vẻ Giáo viên sáng: Hoàng Thị Nguyện Giáo viên chiều: Vũ Thanh Huyền Thứ Hai, ngày 16 tháng 9 năm 2024 A. Thể dục sáng Hô hấp: Thổi bóng bay; Tay vai 1: Đưa lên cao ra phía trước, sang ngang; Bụng 1: Nghiêng người sang bên; Chân 1: Đứng, một chân đưa lên trước, khụy gối. (Tập kết hợp lời ca: Trường chúng cháu là trường mầm non) I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ biết tập các động tác phát triển nhóm cơ, hô hấp: Hô hấp, tay vai 1, bụng 1, chân 1 cùng cô theo lời bài hát “Trường chúng cháu là trường Mầm non”. 2. Kỹ năng - Rèn kỹ năng vận động, kỹ năng quan sát, phát triển cơ toàn thân, rèn luyện sự chú ý tích cực cho trẻ. 3. Thái độ - Giáo dục trẻ có ý thức tập luyện thể dục hàng ngày cho cơ thể khỏe mạnh và phát triển cân đối. II. Chuẩn bị - Sân rập bằng phẳng, sạch sẽ - Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, quần áo, giầy thể dục. - Nhạc và lời bài hát: “Trường chúng cháu là trường Mầm non” III. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Khởi động ( 3-4 phút ) - Cô cho trẻ xếp hàng thực hiện khởi động theo nhạc thể dục đi thành vòng tròn và thực hiện các kiểu đi: Đi - Trẻ thực hiện thường - đi bằng gót chân - đi thường - đi bằng mũi bàn chân - đi thường - chạy chậm - chạy nhanh. Về đội hình hàng ngang và dãn hàng cách đều. - Chuyển đội hình 2. Trọng động ( 10-11 phút ) - Động tác hô hấp: Thổi bóng bay + Tư thế chuẩn bị: Đứng chân rộng bằng vai, tay thả - Tập 4 lần x 4 nhịp xuôi. + Thực hiện: Đưa 2 tay khum trước miệng và thổi mạnh, đồng thời đưa 2 tay ra ngang(tưởng tượng bóng to dần). Cô động viên trẻ thổi mạnh để được những
  2. quả bóng to - Tay vai 1: Đưa lên cao ra phía trước, sang ngang + Chuẩn bị: Đứng thẳng 2 chân rộng bằng vai + Nhịp 1: 2 tay giơ thẳng qua đầu. - Tập 4 lần x 4 nhịp + Nhịp 2: Đưa 2 tay về phía trước + Nhịp 3: Đưa 2 tay sang ngang, bằng vai + Nhịp 4: Hạ 2 tay xuống, tay xuôi theo người. - Bụng 1: Nghiêng người sang bên + Chuẩn bị: Đứng 2 chân rộng bằng vai, tay chống vào Hông. + Nhịp 1: Nghiêng người sang phải - Tập 4 lần x 4 nhịp + Nhịp 2: Trở lại tư thế ban đầu + Nhịp 3: Nghiêng người sang trái + Nhịp 4: Trở lại tư thế ban đầu - Chân 1: Đứng một chân đưa lên trước, khụy gối + Chuẩn bị: Đứng Đứng thẳng 2 tay chống hông + Nhịp 1: Chân trái làm trụ, chân phải đưa ra phía trước + Nhịp 2: Chân phải hơi trùng gối xuống - Tập 4 lần x 4 nhịp + Nhịp 3: Như nhịp 1 + Nhịp 4: Đưa chân về vị trí ban đầu, đổi chân trụ tập tiếp 3. Hồi tĩnh ( 1-2 phút ) - Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng một vòng , hai vòng quanh - Trẻ thực hiện sân trường. B. Hoạt động học PHÁT TRIỂN KĨ NĂNG SỐNG Tên đề tài: Dạy trẻ biết chào hỏi, nói lời cảm ơn I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ biết chào hỏi lễ phép với người lớn, thân thiện với bạn bè và biết nói lời cảm ơn. 2. Kỹ năng - Trẻ biết sử dụng một số từ chào hỏi lễ phép phù hợp với tình huống khi giao tiếp với mọi người xung quanh. 3. Thái độ - Giáo dục yêu quý, lễ phép với ông bà, cha mẹ, cô giáo và mọi người xung quanh. II. Chuẩn bị - Tranh minh họa. - video bé biết chào hỏi, nói lời cảm ơn
  3. III. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài ( 3 -5 phút ) - Cô và trẻ cùng vận động theo bài “ Lời chào của bé “ - Trẻ trả lời - Trong bài hát nói đến gì ? - Trước khi đi học các con chào ai? Đến lớp con chào ai? - Các con có muốn trở thành một em bé ngoan, lễ - Trẻ trả lời phép và được mọi người yêu quý không? 2. Phát triển bài ( 20-22 phút ) * Dạy trẻ cách chào hỏi + Dạy trẻ cách chào hỏi người lớn - Hôm nay cô sẽ hướng dẫn chúng mình cách chào hỏi lễ phép để trở thành một em bé ngoan nhé ! - Khi gặp người lớn các con chào như thế nào? - Trẻ trả lời - Cô làm mẫu: Con chào cô ạ! . . Con chào bố, mẹ ạ! - Chú ý quan sát, lắng . (Khoanh tay trước ngực, đầu hơi nghe cô giới thiệu cúi, miệng cười tươi, giọng nói phải to, rõ ràng) - Khi gia đình mình có khách thì con có chào không? - Có ạ - Khi đi học về các con chào ai? Chào như thế nào? (Chào ông,bà,bố,m,/anh,chị .Cháu,con,em... - 2 - 3 trẻ trả lời đi học về ạ!) - Trẻ thực hiện + Dạy trẻ cách chào hỏi bạn bè - Khi gặp các bạn của mình thì sao? Các con chào như thế nào? - Trẻ trả lời - Cô làm mẫu: Nhìn thẳng vào bạn và vui tươi đưa tay ngang tầm mắt vẫy chào (Mình chào bạn) - Trẻ quan sát * Dạy trẻ biết nói lời cảm ơn - Cho trẻ xem video bé Lan nhận quà của bà. - Sau khi bạn Lan nhận quà của bà bạn đã nói gì? - Trẻ trả lời - Bây giờ các con có muốn trở thành một em bé ngoan được mọi người yêu quý không? - Có ạ + Trẻ thực hành chào - Chú ý nghe cô nhận xét - Các con hãy nhìn xem là ai đây ? ( Cô giáo ) - 2 - 3 trẻ trả lời - Chúng mình cùng lễ phép chào cô nào? - Con chào cô ạ! (2 trẻ lên chào) - Trẻ thực hiện - Cho 2 bạn lên chào nhau. - 2 trẻ thực hiện - Cho cả lớp đứng dậy chào nhau. - Trẻ thực hiện - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. - Trẻ nghe + Cho trẻ thực hành nói lời cảm ơn - Trẻ thực hiện - Cô nhận xét tuyên dương trẻ. - Trẻ nghe
  4. => Giáo dục: Để trở thành một em bé ngoan, được - Trẻ thực hiện mọi người yêu quý thì khi gặp người lớn các con phải biết chào hỏi lịch sự, lễ phép và phải biết yêu thương giúp đỡ bạn bè nhé. Biết cảm ơn khi nhận - Trẻ lắng nghe quà và nhận sự giúp đỡ của người khác. 3. Kết thúc ( 2- 5 phút ) - Cho lớp hát “Lớp chúng mình rất vui”và ra chơi. - Cả lớp hát và ra chơi B. Chơi và hoạt động theo ý thích PHÁT TRIỂN THẨM MĨ: ÂM NHẠC (Hoạt động học) Tên đề tài: - Dạy hát: Đêm trung thu - Nghe hát: Rước đèn tháng Tám - Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh nhất I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức - Biết tên bài hát, tên tác giả, hiểu nội dung bài hát, hát được bài hát đêm trung thu, nghe và cảm thụ giai điệu bài hát rước đèn tháng tám, chơi tốt trò chơi ai nhanh nhất - Trẻ cảm thụ và thể hiện được cảm xúc, tình cảm khi hát và nghe hát. 2. Kỹ năng - Rèn kỹ năng hát đúng giai điệu bài hát, kỹ năng nghe và cảm thụ âm nhạc 3. Thái độ - Giáo dục trẻ yêu thích ngày tết trung thu. II. Chuẩn bị - Mũ âm nhạc - Nhạc các bài hát, sân khấu cho trẻ hát - Vòng nhựa - Tâm lý trẻ vui vẻ, thoải mái III. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài (2 - 3 phút) - Cô trò chuyện với trẻ về ngày tết trung thu - Cả lớp trò chuyện cùng cô - Chúng mình vừa trò chuyện về ngày gì? - Ngày tết trung thu - Trong ngày tết trung thu có rất nhiều hoạt động - Trẻ lắng nghe phải không nào và còn có rất nhiều bài hát nói về ngày tết trung thu nữa đấy 2. Phát triển bài (20 - 22 phút) 2.1. Dạy hát: "Đêm trung thu" - Cô có 1 bài hát rất hay nói về đêm trung thu đấy - Trẻ nghe chúng mình cùng lắng nghe nhé - Cô hát lần 1: Giới thiệu bài hát: “Đêm trung thu”
  5. sáng tác của Nguyễn Văn Chung. - Cô hát lần 2: Kết hợp cử chỉ điệu bộ * Giảng nội dung bài hát: Bài hát nói về đêm trung thu rất vui, các bé được xem múa sư tư, liên hoan, - Trẻ lắng nghe được hát vang bài hát dưới ánh trăng. * Dạy trẻ hát: - Cô dậy trẻ từng câu một cho đến hết bài hát - Cho trẻ hát theo cô 3 - 4 lần. - Trẻ hát - Cho trẻ hát theo nhiều hình thức: - Tổ hát: 3 tổ - Tổ hát(3 tổ) - Nhóm hát: 3 nhóm - Nhóm hát (3 nhóm) - Cá nhân hát: 4 trẻ - Cá nhân hát (4 trẻ) (Cô chú ý sửa sai cho trẻ) 2.2 Nghe hát: "Rước đèn tháng tám" - Có một bài hát rất hay nói về niềm vui sướng của các bạn nhỏ đấy chúng mình lắng nghe nhé - Vâng ạ - Cô hát lần1: Giới thiệu tên bài hát “Rước đèn tháng tám” của tác giả Đức Quỳnh - Cả lớp chú ý lắng nghe - Cô vừa hát bài gì? Của tác giả nào? - Trẻ trả lời - Cô hát lần 2: Kết hợp giảng nội dung: Bài hát nói - Trẻ lắng nghe nói về niềm vui của các bạn nhỏ khi được rước đèn dưới ánh trăng sáng của ngày trung thu tháng tám - Lần 3: Cô bật nhạc cho trẻ thể hiện tình cảm với - Trẻ thể hiện cùng cô bài hát cùng cô 2.3 Trò chơi âm nhạc: Ai nhanh nhất - Cô giới thiệu tên trò chơi, phổ biến cách chơi và luật chơi + Cách chơi: Cô chia lớp thành 4 nhóm mỗi nhóm có 5 bạn và cô có 4 chiếc vòng ở mỗi nhóm các bạn sẽ đi vòng quanh những chiếc vòng và hát bài hát đêm trung thu khi nghe tiếng sắc xô thì chúng - Lắng nghe mình hãy nhanh chân nhẩy vào một chiếc vòng ở bên cạnh. + Luận chơi: nếu bạn nào chậm chân không tìm được chiếc vòng cho mình, thì bạn đó nhảy lò cò 1 vòng quamh các bạn. - Cô tổ chức cho trẻ chơi - Trẻ chơi. - Cô nhận xét chung - tuyên dương trẻ 3. Kết thúc (2 - 3 phút) - Cô cùng trẻ đi rước đèn quanh lớp kết hợp với bài - Trẻ hát và ra chơi. hát rước đèn dưới trăng
  6. Thứ Ba, ngày 17 tháng 9 năm 2024 A. Hoạt động học PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT: THỂ DỤC Tên đề tài: - Vận động cơ bản: Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn - Trò chơi vận động: Tung bóng I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ biết đi trên đường kẻ thẳng khoảng 4 - 5m không bị mất thăng bằng. Trẻ hứng thú chơi trò chơi. 2. Kỹ năng - Rèn kỹ năng đi và sự khéo léo cho trẻ, rèn tính tự tin cho trẻ. 3. Thái độ - Giáo dục trẻ biết vâng lời cô giáo. Có ý thức rèn luyện tự tin và biết thi đua trong tập thể. II. Chuẩn bị - Sân tập - Đường kẻ thẳng để trẻ đi, bóng. III. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Khởi động ( 3- 5phút ) - Cho trẻ đi thành vòng tròn, cô đi ngược chiều với trẻ và cho trẻ thực hiện các kiểu đi: Đi thường - đi gót - đi thường - đi mũi - đi thường - đi bằng má bàn chân - - Trẻ thực hiện theo đi thường - đi khụy gối - chạy chậm - chạy nhanh - hiệu lệnh của cô chạy chậm - đi thường về xếp thành 2 hàng dọc. - Cho trẻ điểm số, tách thành 4 hàng. 2. Trọng động ( 20- 25 phút ) 2.1. Bài tập phát triển chung - Tay vai 1: Đưa lên cao ra phía trước, sang ngang + TTCB: Đứng thẳng 2 chân rộng bằng vai + Nhịp 1: 2 tay giơ thẳng qua đầu. - Trẻ thực hiện 3 lần x + Nhịp 2: Đưa 2 tay về phía trước 4 nhịp + Nhịp 3: Đưa 2 tay sang ngang, bằng vai + Nhịp 4: Hạ 2 tay xuống, tay xuôi theo người. - Bụng 1: Nghiêng người sang bên + TTCB: Đứng 2 chân rộng bằng vai, tay chống vào hông. + Nhịp 1: Nghiêng người sang phải
  7. + Nhịp 2: Trở lại tư thế ban đầu - Trẻ thực hiện 3lần x + Nhịp 3: Nghiêng người sang trái 4 nhịp + Nhịp 4: Trở lại tư thế ban đầu - Chân 1: Đứng một chân đưa lên trước, khụy gối + TTCB: Đứng Đứng thẳng 2 tay chống hông + Nhịp 1: Chân trái làm trụ, chân phải đưa ra phía trước + Nhịp 2: Chân phải hơi trùng gối xuống - Trẻ thực hiện 4 lần x + Nhịp 3: Như nhịp 1 4 nhịp + Nhịp 4: Đưa chân về vị trí ban đầu, đổi chân trụ tập tiếp 2.2. Vận động cơ bản: Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn - Cho trẻ đứng thành 2 hàng ngang đối diện - Trẻ thực hiện + Cô tập mẫu lần 1: không phân tích - Trẻ chú ý quan sát + Cô tập mẫu lần 2: Phân tích. và lắng nghe - Cô đứng trước vạch chuẩn, cô bắt đầu đi 2 tay chống hông, đầu thẳng, mắt nhìn thẳng về phía trước. Cô đi - Trẻ chú ý quan sát thật khéo trên đường kẻ thẳng không bước ra ngoài và lắng nghe vạch kẻ, cô đi đến hết đoạn đường cô về cuối hàng của cô đứng. + Cô cho 1 - 2 trẻ khá lên tập - Trẻ tập + Cho trẻ lần lượt tập - Trẻ tập + Cho trẻ tập thi đua giữa hai đội, cô khuyến khích - Trẻ tập thi đua động viên và sửa sai cho trẻ 2.3. Trò chơi vận động: Tung bóng - Cô giới thiệu tên trò chơi - Nêu cách chơi, luật chơi + Luật chơi: Tất cả các bạn sẽ lần lượt tung bóng cho - Trẻ chú ý lắng nghe nhau nếu bạn nào không tung được sẽ phải nhảy lò cò cố nêu cách chơi, luật + Cách chơi: cho trẻ chọn đứng cùng nhau từng đôi 1 chơi sau đó 1 bạn tung bóng và 1 bạn bắt bóng sau đó lại tung đổi cho nhau + Tổ chức cho trẻ chơi - Trẻ chơi + Cô cho trẻ chơi khuyến khích, động viên trẻ chơi và kiểm tra kết quả 3. Hồi tĩnh ( 2- 3phút ) - Cho trẻ lại nhẹ nhàng 1 - 2 vòng. - Trẻ đi lại nhẹ nhàng
  8. B. Chơi và hoạt động theo ý thích PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: KHÁM PHÁ XÃ HỘI (Hoạt động học) Tên đề tài: Một số hoạt động và ý nghĩa của ngày tết trung thu I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ biết được một số hoạt động diễn ra trong ngày tết trung thu. Hiểu được ý nghĩa của ngày tết trung thu. 2. Kỹ năng - Rèn kỹ năng nói đủ câu, mạnh dạn trả lời câu hỏi và phát triển ngôn ngữ cho trẻ. 3. Thái độ -Trẻ yêu thích ngày tết trung thu và đoàn kết chia sẻ lẫn nhau II. Chuẩn bị - Chuẩn bị của cô: Một số hình ảnh rước đèn, phá cỗ, chương trình văn nghệ - Chuẩn bị của trẻ: Đèn ông sao, tâm thế thoải mái III. Tổ chức hoạt động Hoạt Động của cô Hoạt Động của trẻ 1. Giới thiệu bài (2-3 phút) - Cho cả lớp hát bài “Rước đèn dưới trăng” - Cả lớp hát - Các cháu vừa hát bài hát gì? - Trẻ trả lời - Trong bài hát nói về ngày nào? - Trẻ trả lời * Giáo dục yêu thích ngày tết trung thu - Trẻ nghe 2. Phát triển bài (20-25 phút) 2.1 Quan sát, Đàm thoại * Hình ảnh: Rước đèn (Cô đố, cô đố) “đố gì, đố gì” - Cô đố các bé biết đây là hình ảnh gì? - Hình ảnh rước đèn - Bạn nào có nhận xét gì về hình ảnh này? - Trẻ nhận xét - Hoạt động này có vào ngày nào? - Ngày trung thu - Vào ngày tết trung thu các cháu được gặp ai? - Gặp chị Hằng, chú Cuội - Các cháu được dự tết trung thu tâm trạng các cháu thế nào? - Trong ngày tết trung thu các con được làm gì? - Phá cỗ, rước đèn - Ngày trung thu có những gì? - Trẻ trả lời * Cô chốt lại dẫn dắt giới thiệu tết trung thu là vào ngày15/8 âm lịch hang năm còn gọi là lễ rước đèn dưới trăng, Ngày này các bạn nhỏ rất vui, đây là - Trẻ lắng nghe hình ảnh rước trăng bạn nào cũng có đèn ông sao... Vào ngày này trăng tròn và rất sáng tỏa ánh sáng xuống mặt đất của chúng ta đấy các cháu ạ. * Quan sát hình ảnh phá cỗ - Hình ảnh gì đây?
  9. - Ai có nhận xét gì về hình ảnh này? - Phá cỗ - Trong ngày tết trung thu có những loại bánh gì - Trẻ nhận xét đặc trưng nhất? - Bánh nướng, bánh dẻo * Cô khái quát: một hoạt động trong ngày tết trung thu các con được vui liên hoan cùng nhau phá cỗ - Trẻ nghe dưới trăng, ngày tết trung thu các bạn được ăn bánh trung thu là loại bánh nướng và bánh dẻo đấy * Hình ảnh giao lưu văn nghệ - Ngày tết trung thu các bạn vừa được vui văn nghệ và cùng nhau phá cỗ dưới ánh trăng rằm, được chơi các trò chơi dân gian, xem múa lân và - Cả lớp hát các trò chơi khác chúng mình có vui không? - Hát “Chiếc đèn ông sao” - Trẻ trả lời * Đàm thoại sau quan sát - Thế lớp chúng mình vừa được tìm hiểu về ngày gì nào? - Trong ngày tết trung thu có những hoạt động - Trẻ trả lời nào? * Để ngày tết trung thu của chúng mình thật là vui - Trẻ trả lời và ý nghĩa thì tất cả các con sẽ hứa với cô là học tập thật tốt để cuối năm đạt kết quả cao nhất các bé có đồng ý với cô không nào! - Ngoài ngày tết trung thu các con ra các bé còn - Vâng ạ biết đến ngày hội nào khác? * Giáo dục: Trẻ yêu thích ngày tết trung thu đoàn - Trẻ trả lời kết chia sẻ với các bạn 3. Kết thúc (2 - 3 phút) - Trẻ lắng nghe - Cho trẻ hát “Rước đèn dưới trăng” và đi rước đèn. - Trẻ hát và rước đèn Thứ Tư, ngày 18 tháng 9 năm 2024 PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ: VĂN HỌC Tên đề tài: Dạy trẻ đọc thuộc thơ “Cô giáo của em” I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ biết tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ và đọc thuộc bài thơ cùng cô và các bạn. 2. Kỹ năng - Rèn kỹ năng đọc thơ đúng, đủ câu cho trẻ và phát triển ngôn ngữ cho trẻ. 3. Thái độ - Giáo dục trẻ ngoan ngoãn biết vâng lời cô. Biết giữ gìn vệ sinh sạch sẽ
  10. II. Chuẩn bị - Tranh minh họa bài thơ - Máy tính, loa, nhạc bài hát III. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài ( 2 - 4 phút ) - Cho trẻ hát bài “Cháu đi mẫu giáo” - Cả lớp hát cùng cô - Các bạn vừa hát bài hát gì? - Bài cháu đi mẫu giáo - Bài hát nói về điều gì? - Trẻ trả lời - Cho trẻ kể tên 1 số công việc của cô giáo ở lớp. - 2, 3 trẻ kể => Giáo dục trẻ chăm ngoan, đi học đều, vâng lời - Trẻ chú ý lắng nghe cô giáo, đoàn kết với bạn bè. 2. Phát triển bài ( 20 - 22 phút ) - Cô giới thiệu tên bài thơ: “Cô giáo của em”; Tác - Trẻ chú ý nghe cô giới giả Phan Huy thiệu và đọc mẫu. + Cô đọc mẫu 2 lần. - Lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ - Trẻ lắng nghe - Lần 2 : Kết hợp tranh minh hoạ. => Cô giảng nội dung: Bài thơ nói lên sự dạy dỗ ân - Trẻ chú ý quan sát, cần cuả cô giáo, sự chăm chỉ học tập của các cháu lắng nghe và tình cảm của cấc cháu dành cho cô. + Đàm thoại: - Cô vừa đọc bài thơ gì? của tác giả nào? - Trẻ trả lời (Bài thơ: Cô giáo của em, tác giả Phan Huy) - Ở lớp cô dạy chúng mình làm gì? - Trẻ trả lời - Giảng từ khó : "Ngay ngắn" nghĩa là gì? (đứng - Trẻ trả lời thẳng nhìn về phía trước.Không quay ngang quay ra phía sau,không đùa với bạn .không nói chuyện) - Ở lớp cô còn kể cho chúng mình nghe chuyện - Trẻ trả lời gì?(Cô kể chuyện Thỏ, chuyện Bác Gấu, chuyện Voi, chuyện nhỏ cây củ cải) - Các cháu còn được học gì nữa?(Học chữ o, chữ - Trẻ trả lời ô...) - Tình cảm của các cháu dành cho cô giáo được thể - Trẻ trả lời hiện qua câu thơ nào?(Yêu cô giáo, như yêu mẹ) => Giáo dục trẻ ngoan, biết vâng lời cô giáo, biết xếp hàng ngay ngắn, nhường các bạn khi xếp hàng. Yêu cô giáo, đoàn kết yêu thương bạn bè. - Lắng nghe + Dạy trẻ đọc diễn cảm bài thơ: - Cho cả lớp đọc cùng cô 2 lần. - Cả lớp đọc - Cho 3 tổ đọc - 3 tổ đọc . - Nhóm trẻ đọc - Nhóm 2 - 3 trẻ đọc - Cho cá nhân trẻ đọc - Cá nhân trẻ đọc - Cô quan sát, rèn kỹ năng cho trẻ. Động viên
  11. khuyến khích trẻ đọc. 3. Kết thúc ( 2 - 3 Phút ) - Cho trẻ chơi trò chơi: Tìm bạn - Cả lớp chơi trò chơi - Nhận xét giờ học - Trẻ chú ý B, Chơi và hoạt động theo ý thích PHÁT TRIỂN THẨM MĨ: TẠO HÌNH Tên đề tài: Cắt, dán đèn lồng trung thu (Tích hợp hoạt động trải nghiệm) I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ biết tên và đặc điểm nổi bật của một số loại đèn lồng trung thu. Biết cắt, dán chiếc đèn lồng trung thu. 2. Kỹ năng - Rèn kĩ năng quan sát, ghi nhớ có chủ định. - Rèn kỹ năng cắt, dán cho trẻ, rèn sự khéo léo của đôi tay, phát triển khả năng sáng tạo thông qua các sản phẩm của trẻ. 3. Thái độ - Trẻ thích thú tham gia hoạt động - Trẻ giữ gìn và bảo vệ sản phẩm của mình và các bạn II. Chuẩn bị - 1 số mẫu đèn lồng - Giấy màu, kéo, keo dán, khăn lau tay. III. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Trải nghiệm thực tế 1.1. Giới thiệu bài (3-5 phút) - Cho cả lớp hát bài “Đêm trung thu” - Trẻ hát - Các con vừa hát bài hát nói về ngày gì? - Ngày tết trung thu - Trong ngày tết trung thu các con có những hoạt - Ngày tết trung thu có động gì? múa lân, rước đèn và => Các con ạ, ngày Tết trung thu các bạn được bố mẹ được ăn bánh trung thu mua cho rất nhiều thứ như: bánh kẹo, ông sao, mặt - Không khí rất là náo nạ và có bạn được bố mẹ mua đèn lồng cho nữa. nhiệt và tưng bừng 1.2. Phát triển bài (20-22 phút) - Cho trẻ quan sát các loại đèn lồng - Trẻ Lắng nghe - Có rất nhiều loại đèn lồng được làm từ nhiều vật liệu khác nhau và mỗi chiếc đèn lồng đều có vẻ đẹp lung linh của riêng nó. - Nhân dịp Tết trung thu năm nay cô đã làm những chiếc đèn lồng bằng giấy với nhiều màu sắc khác nhau đấy. Các con cùng quan sát nhé! - Trẻ quan sát
  12. - Cho trẻ quan sát những chiếc đèn lồng mẫu của cô và đàm thoại: + Con thấy chiếc đèn lồng này như thế nào? Làm - Vâng ạ bằng gì? To hay nhỏ? Cách trang trí? Màu sắc?... * Cô hướng dẫn trẻ cách làm - Gập đôi tờ giấy thành hình chữ nhật, sau đó dùng - Chiếc đèn được cắt, kéo cắt theo đường thẳng thành các nan giấy dán từ giấy màu (khoảng 1cm). - Lưu ý cắt từ sống giấy lên và không cắt rời, chừa - Trẻ lắng nghe và quan lại khoảng 1cm. sát - Sau đó mở ra và dán 2 đầu nan giấy lại. * Cô hỏi ý định một vài trẻ: Cháu thích làm đèn lồng màu gì? Cháu sẽ cắt như thế nào? * Trẻ thực hiện: - Cô cho trẻ làm, cô bao quát gợi ý thêm đối với - Trẻ trả lời những trẻ còn lung túng, khen ngợi những trẻ tiến bộ. 2. Chia sẻ kinh nghiệm - Trẻ thực hiện * Trưng bày, nhận xét sản phẩm - Cho trẻ cùng mang đèn lồng lên để các bạn quan sát. - Mời 1 vài bạn nhận xét: Con thích đèn lồng nào? Vì sao? - Mời 2-3 trẻ có sản phẩm đẹp giới thiệu về sản phẩm của mình. - Trẻ nhận xét - Hỏi cách làm ra sản phẩm - Các con vừa được làm gì? - Trẻ giới thiệu - Chúng mình được trải nghiệm làm đèn lồng trung thu, chúng mình cảm thấy thế nào? - Trẻ lắng nghe - Các con đã làm chiếc đèn lồng của mình như thế - Trẻ trẻ lời nào? + Con đã dùng nguyên liệu gì để làm? - Chúng mình sẽ dùng chiếc đèn lồng trong ngày nào? - Trẻ trả lời - Cô cũng nói lên ý thích của mình đối với chiếc đèn lồng nào? Cô thích vì sao? - Khen động viên cả lớp. - Trẻ trả lời 3. Rút ra kinh nghiệm, kết thúc tiết học 3.1. Rút ra kinh nghiệm - Trẻ trả lời - Để làm được chiếc đèn lồng đẹp hơn lần sau - Trẻ lắng nghe chúng ta sẽ cắt giấy, dán như thế nào? - Khi dùng xong đồ dùng chúng ta cần phải làm gì? 3.2. Kết thúc (2-3 phút) - Hôm nay chúng mình đã biết làm những chiếc đèn - Trẻ trả lời lồng trung thu thật đẹp, chúng mình đã biết cần
  13. chuẩn bị đồ dùng để làm được đèn lồng trung thu - Trẻ lắng nghe và làm như thế nào rồi. - Khi nào chúng mình cần đến những kỹ năng cắt dán trong hoạt động nào của nhà trường và ở nhà - Trẻ trả lời - Kết thúc tiết học _____________________________________ Thứ Năm, ngày 19 tháng 9 năm 2024 A. Hoạt động học PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: LÀM QUEN VỚI TOÁN Tên đề tài: Đếm và tạo nhóm số lượng 2. Nhận biết số 1, 2 I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ biết các nhóm có số lượng 1 - 2; nhận biết được chữ số 1 - 2. 2. Kỹ năng - Rèn kỹ năng quan sát, kỹ năng đếm, ghi nhớ có chủ đích và phát triển ngôn ngữ cho trẻ. 3. Thái độ - Giáo dục trẻ chăm ngoan, học giỏi và đoàn kết với các bạn. II. Chuẩn bị 1. Đồ dùng của trẻ - Đồ dùng học toán của trẻ có số lượng 2: 2 áo, 2 quần. - Thẻ số 1-2, bảng con. - Đồ dùng, đồ chơi để xung quanh lớp có số lượng 2. - Tranh nhiều đồ dùng có số lương 1, 2. - Tâm lý trẻ vui vẻ thoải mái 2. Đồ dùng của cô - Đồ dùng của cô giống trẻ nhưng kích thước hợp lí. - Máy tính, loa, ti vi III. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài (2 - 4 phút) - Cô cho xuất hiện con Gấu, hỏi trẻ: Ai đến thăm - Trẻ chào bạn Gấu lớp mình. - Bạn Gấu hôm nay đến thăm lớp mình và xem chúng mình học như thế nào. Để chào đón bạn - Trẻ lắng nghe Gấu đến với lớp mình và để trước khi vào học được sôi nổi hơn bây giờ chúng mình hát tặng bạn Gấu 1 bài hát nhé. - Cho trẻ hát bài “Cháu đi Mẫu giáo” - Trẻ hát - Cô trò chuyện về chủ đề. - Trẻ trò chuyện cùng cô
  14. 2. Phát triển bài (18 - 22 phút) * Đếm và tạo nhóm số lượng 2. Nhận biết số 1, 2 - Bạn Gấu đến chơi với lớp mình còn mang theo một số đồ dùng học tập tặng cho lớp mình. Chúng - Trẻ quan sát mình xem là những đồ dùng gì. Cho trẻ nói tên đồ dùng và nói số lượng: 1 bút màu, 1 hộp đất nặn, 1 cái bảng, 1 bông hoa. - Bạn Gấu còn tặng mỗi bạn 1 rổ đồ chơi để cho chúng mình học đấy, chúng mình nhìn xem trong rổ có gì? - Trẻ kiểm tra trong rổ - Bạn Gấu cũng đi học mẫu giáo như chúng mình, bây giờ thời tiết mùa thu rồi vì vậy đi học bạn ấy - Trẻ lắng nghe mang theo quần áo để thay. - Cháu hãy xếp hết áo ở trong rổ ra thành 1 hàng ngang. - Trẻ thực hiện cùng cô - Bạn Gấu đi học có 1 bộ quần áo. Cháu hãy xếp 1 cái quần dưới 1 cái áo để có 1 bộ quần áo. - Trẻ thực hiện + Có mấy áo - cùng đếm số áo - Trẻ đếm + Có mấy quần - cùng đếm - Trẻ đếm + Để có thêm 1 quần nữa cho đủ bộ ta làm thế nào. - Trẻ trả lời - Cho trẻ thêm vào 1 cái quần nữa dưới 1 cái áo. - Trẻ thêm 1 quần - Cùng đếm xem có mấy áo, mấy quần? - Trẻ đếm - Cô giới thiệu: Để biểu thị nhóm có 2 đối tượng - Trẻ lắng nghe người ta dùng thẻ số 2. - Trẻ quan sát - Cô đọc số 2, đo cả lớp đọc, tổ, cá nhân. - Trẻ phát âm theo nhiều hình thức - Cho trẻ lấy thể số 2 đặt vào nhóm áo. - Trẻ thực hiện - Bây giờ bạn Gấu cất đi 1 quần - cho trẻ cất đi. - Trẻ thực hiện - Còn lại mấy quần - đặt thẻ số mấy. - Trẻ đặt thẻ - Bạn Gấu cất nốt 1 quần đi - có còn cái quần nào không? - Trẻ cất - Có đặt thẻ số 1 không? Cất nốt thẻ số 1 đi - Trẻ cất thẻ số 1 - Bạn Gấu lại cất nốt 2 cái áo đi - cho trẻ cất đi - Tổ, nhóm, cá nhân - Có còn áo nào không? Còn lại gì đây? - Trẻ trả lời - Cho trẻ cầm thẻ số 2 giơ lên và đọc lại lần nữa. - Trẻ giơ số 2 lên và đọc - Cho trẻ cất nốt thẻ số 2 vào rổ. - Trẻ thực hiện - Yêu cầu trẻ đi tìm nhóm đồ vật có 2 đối tượng - Trẻ tìm các nhóm đồ chơi và cả lớp kiểm tra lại. xung quanh lớp có số * Trò chơi: Đội nào nhanh nhất lượng là 2 - Cô giới thiệu tên trò chơi, nêu cách chơi. - Cách chơi: Chia trẻ thành 3 đội, các đội sẽ lên tìm thẻ số và gắn vào số lượng tương ứng trên bảng. Trong thời gian 1 bản nhạc, đội nào gắn - Trẻ lắng nghe đúng nhiều nhất đội đó sẽ thắng cuộc.
  15. - Tổ chức cho trẻ chơi - Trẻ chơi - Cô kiểm tra kết quả. 3. Kết thúc (2 - 5 Phút) - Bạn Gấu thấy lớp mình có bạn T, D học rất tốt. Đến giờ bạn Gấu phải về rồi bạn Gấu chào lớp - Trẻ lắng nghe mình. - Trẻ hát bài “Trường chúng cháu đây là Trường Mầm non” và đi ra ngoài sân chơi. - Trẻ hát. B. Chơi và hoạt động theo ý thích PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ: VĂN HỌC ( Hoạt động học) Tên đề tài: Dạy trẻ đọc diễn cảm bài thơ Trăng sáng I. Mục đích yên cầu 1. Kiến thức - Trẻ hiểu nội dung bài thơ, đọc diễn cảm bài thơ, biết thể hiện một số động tác minh hoạ theo lời bài thơ Trăng sáng - Qua bài thơ trẻ cảm nhận cảnh đẹp của thiên nhiên thể hiện qua ánh trăng. 2. Kỹ năng - Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm, rõ lời, thể hiện được cử chỉ, điệu bộ, sắc thái theo lời thơ. 3. Thái độ - Giáo dục trẻ yêu vẻ đẹp của trăng, yêu vẻ đẹp của đất nước. Yêu thích ngày tết trung thu. II. Chuẩn bị - Tranh minh họa nội dung bài thơ. - Giáo án điện tử - Mũ các loại hoa cho trẻ - Nhạc bài hát: Rước đèn dưới ánh trăng, Rước đèn tháng Tám. III. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài (3 phút) - Cho trẻ hát bài “Đêm trung thu”. - Trẻ hát. - Trò chuyện với trẻ - Các con vừa hát bài gì? - Bài hát Đêm trung thu - Đêm trung thu các bạn đi đâu? - Đi rước đèn ạ! - Các con đã được đi rước đèn bao giờ chưa? - Rồi ạ! Rước đèn vào đêm Rước đèn vào đêm nào? trung thu ạ! - Đêm trung thu trăng như thế nào? - Trăng tròn sáng và đẹp ạ! * Các con ạ trăng sáng và đẹp nhất là vào đêm Trung thu đấy cô có 1 bài thơ nói về đêm trung - Trẻ lắng nghe thu chúng mình cùng lắng nghe và đoán xem đó là bài thơ gì của tác giả nào nhé.
  16. 2. Phát triển bài (20-22 phút) - Cô đọc hai câu trong bài thơ - Trẻ lắng nghe Sân nhà em sáng quá Nhờ ánh trăng sáng ngời - Cô đố các con 2 câu thơ cô vừa đọc có trong - Bài thơ trăng sáng của tác bài thơ gì của tác giả nào? giả Nhược Thủy - À đúng rồi đó chính là bài thơ “Trăng sáng” của tác giả Nhược Thủy đấy mời các bạn cùng lắng nghe cô giáo đọc bài thơ nhé - Cô đọc lần 1 kết hợp cử chỉ điệu bộ - Trẻ lắng nghe - Hỏi lại trẻ tên bài thơ tên tác giả? - Trẻ trả lời - Cô đọc lần 2 kết hợp chỉ tranh minh họa - Giảng nội dung bài thơ: Bài thơ nói về vẻ đẹp của Trăng. Trăng chiếu sáng khắp mọi nơi, Trăng tròn giống như cái đĩa treo lơ lửng trên - Trẻ lắng nghe cao, những hôm trăng khuyết lại giống như con thuyền đang trôi. * Đàm thoại - Trên đây cô giáo có rất là nhiều những ô số đằng sau mỗi ô số là những điều bí mật các con cùng khám phá các ô số này cùng cô nhé. Để biết được điều bí mật của mỗi ô số này các con phải trả lời đúng câu hỏi của cô giáo - Đến với ô số thứ nhất - Cô giáo vừa đọc bài thơ gì của tác giả nào? - Bài thơ trăng sáng của tác giả Nhược Thủy - Ô cửa số 2 - Nhờ có trăng mà sân nhà bé như thế nào? - Nhờ có trăng sân nhà bé sáng đẹp - Ô cửa số 3 - Đêm rằm trăng có hình gì ? trông giống như - Trăng tròn giống cái đĩa. cái gì ? tròn không? - Ô cửa số 4 - Những đêm trăng khuyết trông giống cái gì ? - Giống con thuyền. - Ô cửa số 5 Khi bạn nhỏ đi chơi, trăng cũng như thế nào? - Trăng cũng đi theo bé. * Cô chốt lại giáo dục trẻ - Giáo dục trẻ biết lợi ích của trăng, nhờ có ánh trăng soi sáng xuống sân nhà để cho các con - Trẻ lắng nghe được vui chơi, nhảy múa, ca hát rước đèn dưới ánh trăng trong những ngày lễ hội vì thế các con phải biết yêu quý ánh trăng, yêu quý cảnh đẹp thiên nhiên, tuy nhiên những đêm tối không có trăng, hoặc trời mưa các con không
  17. được ra ngoài rất nguy hiểm * Dạy trẻ đọc thơ - Lớp đọc 2 lần. - Cả lớp đọc - Cô cho trẻ đọc theo nhiều hình thức: - Lớp đọc + Tổ đọc thơ 3 tổ - Tổ đọc + Nhóm đọc thơ 3-4 nhóm Nhóm đọc + Cá nhân đọc. 3-4 trẻ đọc Cá nhân trẻ đọc. - Qua trình trẻ đọc cô chú ý sửa sai cho trẻ - Cô động viên, khuyến khích trẻ đọc thơ 3. Kết thúc( 2-3 phút) - Cô cho trẻ đi dước đèn - Trẻ đi dước đèn _____________________________________________ Thứ Sáu, ngày 20 tháng 9 năm 2024 A. Hoạt động học PHÁT TRIỂN THẨM MĨ: ÂM NHẠC Tên đề tài: - Dạy hát: Trường chúng cháu là Trường Mầm non + Nghe hát: Cô giáo miền xuôi + Trò chơi âm nhạc: Đoán tên bạn hát. I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, hiểu nội dung bài hát và hát thuộc bài hát “Trường chúng cháu là Trường Mầm non”, nghe và cảm thụ giai điệu bài hát “Cô giáo miền xuôi”, chơi tốt trò chơi. - Trẻ cảm thụ và thể hiện được cảm xúc, tình cảm khi hát và nghe hát. 2. Kỹ năng - Rèn kỹ năng hát đúng giai điệu bài hát, kỹ năng nghe và cảm thụ âm nhạc. 3. Thái độ - Giáo dục trẻ ngoan ngoãn biết yêu quý vâng lời cha mẹ và cô giáo. Biết đoàn kết với các bạn. II. Chuẩn bị - Máy tính, nhạc bài hát “ Trường chúng cháu là Trường Mầm non” - Ti vi, mũ chóp kín, sắc xô, đàn, thanh gõ, một số hoạt động trong Trường Mầm non trên ti vi III. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài ( 3 -5 phút ) - Cô giới “Chương trình bé yêu âm nhạc” - Cô giới thiệu về một số hoạt động trong Trường - Trẻ lắng nghe Mầm non qua ti vi
  18. => Giáo trẻ ngoan ngoãn biết yêu quí bạn bè, vâng - Trẻ chú ý lắng nghe lời cô giáo. 2. Phát triển bài ( 20 - 22 phút ) 2.1. Dạy hát: “Trường chúng cháu là trường mầm non” . Tác giả Phạm Tuyên - Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả ( nhạc và lời Phạm Tuyên) - Cô hát 1 lần cho trẻ nghe - Trẻ chú ý lắng nghe - Cô vừa hát bài hát gì? Do ai sáng tác? - 2 - 3 trẻ trả lời - Cô hát lần 2 cho trẻ nghe - Trẻ chú ý lắng nghe => Nội dung: Bài hát nói về một trường mầm non nơi mà các bạn nhỏ đang học tập và vui chơi nơi đây cảnh vật rất đẹp có cô giáo và cá cháu mầm non hàng - Trẻ chú ý lắng nghe ngày cùng nhau múa hát, và vui chơi như mẹ và các con của mình. => Giáo dục: Đến trường mầm non rất vui, có cô giáo và các bạn vì vậy chúng mình phải biết yêu quý - Lắng nghe trường mầm non, biết quý trọng và giữ gìn đồ dùng đồ chơi của trường lớp nhé. + Dạy trẻ hát: - Dạy hát từng câu 1 liên tiếp dến hết bài - Trẻ hát (Cô sửa sai cho trẻ về trường độ, cao độ, giai điệu) - Cho cả lớp hát 2 lần cùng cô cả bài - Cả lớp hát 2 lần - Cho nhóm trẻ hát. - 2 nhóm - Thi đua 3 tổ hát. - 3 tổ lần lượt thi đua hát - Cho cá nhân hát. - Cá nhân trẻ hát - Cô động viên, sửa sai, rèn kỹ năng hát cho trẻ. - Cả lớp hát lại 1 lần ( sử dụng các nhạc cụ sắc xô, thanh gõ, đàn...) - Cả lớp hát 2.2. Nghe hát: "Cô Giáo miền xuôi" - Cô giới thiệu bài hát "Cô Giáo miền xuôi" – Nhạc và lời nhạc sỹ Mộng Lân - Trẻ chú ý lắng nghe - Cô hát cho trẻ nghe thể hiện giai điệu bài hát cùng - Trẻ chú ý lắng nghe cô mặc trang phục áo dài - Bài hát “Cô giáo miền xuôi”, với giai điệu vui tươi, - Trẻ lắng nghe tình cảm, ca ngợi tấm lòng cao quý của người giáo viên đã không quản ngại đường xá xa xôi lên tận miền núi dạy học, chăm sóc từng bữa ăn giấc ngủ cho các bạn nhỏ đấy các con ạ. - Cho trẻ nghe băng, đĩa xuân mai hát 1 lần. - Trẻ quan sát và chú ý lắng nghe - Cho trẻ nghe giai điệu và hưởng ứng theo bài hát - Trẻ hưởng ứng cùng bằng các sắc xô, thang gõ, đàn cô
  19. 2.3. Trò chơi âm nhạc: “ Đoán tên bạn hát” - Cô giới thiệu tên trò chơi “ Đoán tên bạn hát” - Nêu cách chơi, luật chơi + Cách chơi: Cô cho 1 trẻ đội mũ chóp sau đó cô chỉ - Trẻ nghe cô phổ biến định 1 trẻ ngồi ở dưới hát, khi kết thúc 1 đoạn của cách chơi và luật chơi hài hát thì yêu cầu trẻ đội mũ đoán xem bạn nào vừa hát + Luật chơi: trẻ không đoán được đúng tên bạn hát thì phải nhẩy cò cò 1 vòng. - Cho trẻ chơi 3 - 4 lần. - Trẻ chơi trò chơi 3. Kết thúc ( 2 - 3 phút ) - Cô nhận xét tuyên dương trẻ - Cô giới thiệu kết thúc "Chương trình bé yêu âm - Lắng nghe nhạc". B Chơi và hoạt động theo ý thích PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT: THỂ DỤC (Hoạt động học) Tên đề tài: - Vận động cơ bản: Bò bằng bàn tay bàn chân 3 - 4m + Trò chơi vận động: Truyền tin. I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ biết phối hợp nhịp nhàng giữa hai tay và hai chân, dùng sức của tay, chân để bò 3-4m. Chơi tốt trò chơi vận động Truyền tin. 2. Kỹ năng - Rèn kỹ năng bò bằng bàn tay, bàn chân cho trẻ, kỹ năng khéo léo của bàn chân, bàn tay. kỹ năng chơi tốt trò chơi. 3. Thái độ - Trẻ tham gia tích cực vào các hoạt động - Biết nghe theo sự hướng dẫn của cô, biết nhường nhịn bạn. II. Chuẩn bị - Sàn nhà sạch sẽ, thoáng mát, đảm bảo an toàn cho trẻ. - Vạch xuất phát - Xắc xô - Ngôi nhà, hoa III. Tổ chức hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Khởi động (3 - 5 phút) - Cô cho trẻ thực hiện các kiểu đi: Đi thường - đi - Trẻ thực hiện theo hiệu bằng mũi chân - đi thường - đi bằng gót chân - đi lệnh của cô. thường - chạy chậm - chạy nhanh - chạy chậm - đi thường về 3 hàng dọc. - Cô cho trẻ tập hợp thành 3 hàng ngang
  20. 2. Trọng động (19 - 21 phút) a. Bài tập phát triển chung - Tay vai 2: Đưa 2 tay ra phía trước - sau và vỗ vào nhau + TTCB: Đứng thẳng 2 chân rộng bằng vai + Nhịp 1: 2 tay đưa sang ngang cao ngang vai. + Nhịp 2: Đưa 2 tay ra phía trước(hoặc phía sau), vỗ 2 tay vào nhau - Tập 4L x 4N + Nhịp 3: Đưa 2 tay sang ngang + Nhịp 4: Hạ 2 tay xuống, tay xuôi theo người. - Bụng 2: Quay người sang bên + TTCB: Đứng thẳng, tay chống hông. + Nhịp 1: Quay người sang phải + Nhịp 2: Trở lại tư thế ban đầu + Nhịp 3: Quay người sang trái - Tập 2L x 4N + Nhịp 4: Trở lại tư thế ban đầu - Chân 1: Đứng một chân đưa lên trước, khụy gối + TTCB: Đứng Đứng thẳng 2 tay chống hông + Nhịp 1: Chân trái làm trụ, chân phải đưa ra phía trước - Tập 3L x 4N + Nhịp 2: Chân phải hơi trùng gối xuống + Nhịp 3: Như nhịp 1 + Nhịp 4: Đưa chân về vị trí ban đầu, đổi chân trụ tập tiếp - Tập xong cho trẻ chuyển đội hình thành 2 hàng dọc quay mặt vào nhau b. Vận động cơ bản Cô giới thiệu tên bài tập vận động: Bò bằng bàn - Trẻ thực hiện tay bàn chân 3 - 4m. - Cho trẻ nhắc lại tên bài tập vận động. - Trẻ nhắc lại * Cô làm mẫu: - Cô làm mẫu lần 1 (làm mẫu, không phân tích) - Trẻ quan sát cô làm mẫu - Cô làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích vận động: Ở tư thế Chuẩn bị, cô chống 2 bàn tay xuống sàn ngay trước vạch kẽ, hai bàn chân chạm sàn, mắt nhìn thẳng, đầu không cúi. Khi nghe hiệu lệnh bò, - Trẻ quan sát và chú ý người nhổm cao lên - bò về phía trước, khi bò lắng nghe cô vừa thực hiện phối hợp chân nọ tay kia, chân phải luôn sát sàn vừa giải thích (không được nhấc chân lên khỏi mặt sàn), mắt nhìn thẳng phía trước. Bò đến hết đoạn đường 4m thì cô đứng dậy và nhẹ nhàng đi về cuối hàng đứng. - Trẻ nhắc lại - Cô vừa thực hiện xong vận động gì? * Trẻ thực hiện - 2 Trẻ lên thực hiện - Mời 2 trẻ khá lên thực hiện - 2 trẻ lần lượt ở 2 hàng