Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 12 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Bích Phương

docx 22 trang Ngọc Trâm 10/10/2025 280
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 12 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Bích Phương", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

File đính kèm:

  • docxgiao_an_mam_non_lop_la_tuan_12_nam_hoc_2024_2025_do_bich_phu.docx

Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 12 - Năm học 2024-2025 - Đỗ Bích Phương

  1. GIÁO ÁN TUẦN 1 ( Thời gian: Từ ngày 06 tháng 09 năm 2024 đến ngày 13 tháng 09 năm 2024 ) CHỦ ĐỀ LỚN: TRƯỜNG MẦM NON CHỦ ĐỀ NHỎ: TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG CỦA BÉ Giáo viên thực hiện: Đỗ Bích Phương - Chu Thị Huệ THỂ DỤC SÁNG HH1 (Gà gáy); Tay 1 (Đưa lên cao, ra phía trước , sang ngang); B1 (Nghiêng người sang 2 bên); B1(Bật tại chỗ ) -> Tập theo nhạc: Bài ca đi học I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết khởi động đi theo vòng tròn kết hợp với các kiểu đi và chạy ( Đi thường - Mũi chân - Đi thường - Gót chân - Đi thường – Má chân – Đi thường – Đi khom – Đi thường - Chạy chậm - Chạy nhanh – Chạy chậm - Đi thường. Biết về thành 3 hàng ngang, trẻ biết tập bài tập phát triển chung cùng cô và bạn. 2. Kỹ năng: - Luyện cho trẻ có tính nhanh hoạt bát nhằm phát triển các cơ tay chân 3. Thái độ: - Trẻ biết tập thể dục sáng thường xuyên cho cơ thể luôn khỏe mạnh. II. Chuẩn bị - Sân tập bằng phẳng sạch sẽ. - Trang phục của cô và trẻ gọn gàng: Quần áo, giầy thể dục - Nhạc và lời bài hát “ Bài ca đi học” III. Tiến hành hoạt động. Hoạt đông của cô Hoạt động của trẻ 1. Khởi động (2-3 phút) - Cô dẫn dắt cho trẻ xếp hàng và đi thành vòng tròn, - Trẻ đi vòng tròn và đi khi vòng tròn khép kín cô đi vào trong và đi ngược các kiểu đi theo yêu cầu chiều với trẻ để điều khiển cho trẻ đi các kiểu đi của cô. khác nhau theo yêu cầu của cô ( Đi thường, nhanh, chậm, gót, mũi, má bàn chân....). - Sau đó về đội hình hàng ngang giãn cách đều khoảng cách 80cm/trẻ. - Xếp hàng ngang. x x x x x x x x x x x x x x x x 2. Trọng động ( 11 phút) a. Bài tập thể dục sáng: - Cô đứng vị trí trên thềm cao tập cho trẻ tập theo. - Chú ý lắng nghe + Động tác hô hấp 1: Bắt chước tiếng gà gáy - Trẻ tập 4 lần x 4 nhịp => Tập theo nhạc bài hát: “ Bài ca đi học” theo tiếng gà gáy
  2. + Tay 1: Hai tay đưa lên cao, ra phía trước, sang - Trẻ tâp 2 lần x 8 nhịp ngang theo lời bài hát. + Bụng 1: Nghiêng người sang 2 bên - Trẻ tập 2 lần x 8 nhịp theo lời bài hát + Bật 1: Bật tại chỗ - Trẻ tập 2 lần x 8 nhịp theo lời bài hát 3. Hồi tĩnh ( 1 - 2 phút) - Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1-2 vòng quanh sân. - Trẻ thực hiện * Kết thúc: Cho trẻ về lớp. Thứ 6, ngày 06 tháng 9 năm 2024 PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC ( KPXH) Đề tài: Làm quen với cô giáo và các bạn I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ biết tên trường , tên lớp , tên cô giáo và các bạn trong lớp, biết được một số hoạt động của cô và trẻ trong ngày. - Trẻ biết tên một số đồ dùng đồ chơi của lớp. 2. Kỹ năng - Rèn kỹ năng nói lưu loát cho trẻ, trẻ nói to, rõ ràng, trả lời được các câu hỏi. 3. Giáo dục - Giáo dục trẻ yêu thích trường lớp , yêu thích đi học, đoàn kết với bạn bè. II . Chuẩn bị - Tranh ảnh về trường lớp mầm non và các hoạt động của cô và trẻ trong trường. - 1 số hình ảnh về trường, lớp, các bạn đang chơi. - Một số đồ dùng đồ chơi của lớp. - Đàn 1 số bài hát. III. Tiến hành hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài (2-3p) - Xúm xít . Cô con mình cùng hát bài“ Trường - Trẻ hát và trò chuyện cùng cô. chúng cháu là trường mầm non „ - Chúng mình vừa hát bài hát gì? - Trẻ trả lời. - Bạn nào giỏi cho cô biết địa chỉ trường mầm - Trẻ trẻ lời: Tổ 8, thị trấn K.Yên non Hoa Hồng là ở đâu? - Thế chúng mình đang học lớp nào? - Lớp 5 tuổi A1. - Hôm nay cô con mình sẽ cùng nhau tìm hiểu về lớp học của chúng mình nhé! - Vâng ạ! 2. Phát triển bài (23-25p) a. Làm quen với cô giáo và các bạn - Lớp chúng mình có mấy cô giáo ? ( 2 cô ) - Trẻ trả lời: Có 2 cô ạ! - Đó là những cô nào ? - Trẻ TL: Cô Phương và cô Huệ
  3. - Các con nhớ tên các cô rồi, vậy chúng mình đã nhớ hết tên các bạn trong lớp chưa? - Trẻ trả lời. - Cô sẽ mời lần lượt từng bạn lên giới thiệu - Trẻ giới thiệu tên, tuổi, sở về bản thân cho cô giáo và các bạn cùng nghe thích. nhé! Khái quát: Cô con mình vừa được làm quen với nhau, năm học này lớp mình cùng cố gắng rèn luyện để cuối năm đạt được danh hiệu bé chăm ngoan các con có đồng ý không? - Lớp mình cùng đọc bài thơ : Bạn mới - Cả lớp đọc thơ. b. Công việc của cô giáo và các bạn trong lớp - Trời tối ... - Trẻ làm các chú gà đi ngủ. - Cô có bức tranh gì đây? - Tranh cô giáo và các bạn - Cô giáo đang làm gì? - Cô giáo đang đón các bạn vào lớp - Còn đây là tranh gì ? - Cô giáo dạy các bạn học + Hàng ngày cô giáo dạy các con những gì? ( hát, đọc thơ...) - 2-3 trẻ trả lời + Các bạn ngồi học như thế nào? - Ngồi ngay ngắn, tay đặt lên đùi - Cô còn tranh gì nữa ? ( Tranh cô cho trẻ ăn) - Trẻ trả lời + Khi ngồi ăn cơm các con phải như thế nào - Ngồi ngay ngắn, tay phải cầm ? thìa, tay trái giữ bát. Khi ăn không nói chuyện, ăn hết suất + Sau khi ăn xong các con làm gì ? - Cất bát, ghế, lau mồm, đi vệ sinh, ngủ. - Đây là hình ảnh cô cho các cháu ngủ đấy, các con cùng quan sát nào - Trẻ quan sát Khái quát: Khi đến trường các con được học, được chơi, được cô giáo chăm sóc từng bữa - Trẻ lắng nghe ăn, giấc ngủ. Vậy chúng mình đi học phải ngoan các con nhớ chưa? - Vâng ạ! - Cô cháu mình cùng nhau hát về lớp của chúng mình nhé! Hát “Cả tuần đều ngoan ”. - Cả lớp hát. c. Các loại đồ dùng đồ chơi ở lớp - Ở lớp mình có rất nhiều góc chơi. Mời các con hãy quan sát xung quanh lớp. - Trẻ quan sát - Cô giới thiệu các góc cho trẻ biết - Trẻ chú ý - Bạn trai thường chơi ở góc nào và chơi đồ chơi gì ? - Trẻ trả lời + Cô cho trẻ quan sát 1 số đồ chơi ở góc xây - Trẻ quan sát dựng như nhà, gạch... - Bạn gái thường chơi góc nào và chơi đồ chơi gì ? - Trẻ trả lời
  4. + Cho cho trẻ quan sát đồ chơi góc phân vai như búp bê, nấu ăn... - Trẻ quan sát - Ngoài ra trong lớp mình còn rất nhiều đồ dùng đồ chơi nữa như đất nặn, bút màu, sách vở... để - Trẻ lắng nghe chúng mình làm quen nữa đấy + Khi chơi các con sẽ chơi như thế nào? - Đoàn kết, không tranh đồ chơi của - Trong lớp mình có rất nhiều các đồ dùng đồ bạn. chơi đấy, các con phải giữ gìn, bảo vệ khi - Trẻ lắng nghe chơi xong nhớ cất đúng nơi qui định các con đã nhớ chưa. d. Trò chơi : Tìm bạn theo nhóm - Cách chơi: Cô gọi 1 nhóm bạn lên chơi, các con đứng thành vòng tròn. Các con phải quan - Trẻ lắng nghe sát kỹ các bạn xung quanh mình xem đặc điểm của các bạn như thế nào. Khi cô nói “ tìm bạn cùng nhóm . ” thì những bạn có đặc điểm giống nhau chạy sang 1 bên và nắm tay nhau. Ví dụ: Cô nói tìm những bạn cùng mặc áo đỏ thì những bạn mặc áo đỏ phải chạy lại gần nhau và nắm tay nhau. - Cô cho trẻ chơi 3 - 4 lần - Nhận xét, khuyến khích trẻ. - Trẻ chơi trò chơi 3. Kết thúc. - Trẻ hát “Lớp chúng mình” - Cô nhận xét chung và chuyển hoạt động. - Trẻ hát - Trẻ lắng nghe. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Đề tài: Thực hành Kỹ năng lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô. I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết ngồi ngay ngắn, không nói chuyện - Trẻ nghe hiểu và trả lời câu hỏi của cô - Nhìn thẳng mắt cô hoặc bạn khi nghe - Giáo dục trẻ tôn trọng người nói. Không ngắt lời người khác II. Chuẩn bị: - Nhạc bài hát Những em bé ngoan. III. Tiến hành - Cho trẻ hát cùng cô bài “ Những em bé ngoan”. Trò chuyện về nội dung bài hát và dẫn dắt trẻ vào bài học. B1: Trò chuyện về kỹ năng lắng nghe và trả lời câu hỏi của cô. - GD trẻ cần biết lắng nghe và tôn trọng người khác B2: Hướng dẫn trẻ thực hiện
  5. - Cô vừa thực hiện mẫu và giải thích. Trong giờ học cần ngồi ngay ngắn, không nói chuyện - Chú ý nghe hiểu và trả lời câu hỏi của cô. Khi trả lời câu hỏi của cô hoặc người lớn thì phải thêm câu từ “ạ” ở cuối câu để thể hiện mình là những em bé ngoan ngoãn, lễ phép. - Nhìn thằng mắt cô hoặc bạn khi nghe - Tôn trọng người nói - Không ngắt lời người khác B3: Trẻ thực hiện: - Cô cho trẻ thực hiện - Cô bao quát, hướng dẫn, giúp đỡ 1 số trẻ chưa thực hiên được. => Giáo dục trẻ chú ý lắng nghe khi giao tiếp với mọi người - Kết thúc hoạt động cô nhận xét, khen ngợi, khích lệ trẻ ---------------****************----------------- Thứ 2, ngày 09 tháng 9 năm 2024 PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM XÃ HỘI ( KNS -KNXH) Đề tài: Dạy trẻ chào hỏi lễ phép I. Mục đích, yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ biết chào hỏi lễ phép với người lớn tuổi. Biết thể hiện cử chỉ, nét mặt khi chào hỏi người lớn và các bạn, các em nhỏ. 2. Kỹ năng: - Kỹ năng ghi nhớ, phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ biết kính trọng, lễ phép với người lớn II. Chuẩn bị - Đồ dùng của cô và của trẻ: + Nhạc: Bài học lễ phép + Câu truyện "lễ phép khi ở nhà" + Hình ảnh chơi trò chơi, 2 bút dạ. III. Tiến hành hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài (2 - 3 phút) - Cô cho trẻ nghe và hát theo nhạc bài: Bài học lễ - Cả lớp hát phép - Cô trò chuyện với trẻ: - Trong bài hát em bé đã chào ai khi đến trường? - Trẻ trả lời - Khi chơi với bạn thì như thế nào? - Trẻ trả lời - Khi học về thì em bé làm gì? - Trước khi ăn thì em làm gì? - Trẻ trả lời ->Chào hỏi người lớn, mời người lớn trước khi ăn, đó là các hành động thể hiện sự kính trọng, lễ - Trẻ lắng nghe
  6. phép của mình đối với người lớn. Ngoài ra còn có rất nhiều các hành động khác cũng thể hiện sự kính trọng, lễ phép nứa đấy. 2. Phát triển bài (25-30 phút) - Cô cho trẻ xem hoạt hình truyện “Lễ phép khi ở nhà”, các con chú ý xem những hành động nào là - Trẻ quan sát thể hiện sự lễ phép, kính trọng nhé. - Bạn nào có nhận xét gì về câu truyện vừa xem - 2-3 trẻ nhận xét - Trong câu truyện các con vừa xem có những nhân vật nào? - Trẻ trả lời - Bố đã nói gì với Minh khi Minh đi trước ông nội? - Trẻ trả lời - Khi ông nội đến bàn ăn thì chị đã nói gì với ông nội? - Tại sao mẹ lại gọi tên Minh khi Minh định ăn bánh quy? - Trẻ trả lời - Khi mẹ gắp rau cho chị thì chị đã nói gì với mẹ? - Minh có thích ăn rau không? Mẹ đã nói gì với Minh? - Trẻ trả lời - Chị và Minh đã nói gì vói ông nội và mẹ trước khi đi học? - Trẻ trả lời - Theo các con một em bé ngoan, lễ phép và biết kính trọng là phải như thế nào? - Khi đến trường chúng mình gặp các cô các bác thì phải thế nào? - Trẻ trả lời -> Các bé ngoan, lễ phép và biết kính trọng là phải biết vâng lời người lớn, nhường người lướn - Lắng nghe đi trước, mời người lớn trước khi ăn, không kén chọn thức an, không dành hết thức ăn mà mình thích, khi người lớn đưa cho mình món gì thì phải cầm bằng hai tay và nói cám ơn, phải biết chào người lớn trước khi đi ra ngoài và khi về đến nhà. * Mở rộng: Cho trẻ xem một số hình ảnh trẻ thể hiện kính trọng, lễ phép với người lớn. - Quan sát * Thực hành Trò chơi 1: Bé thông minh - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi: + Cách chơi: Cô chia lớp thành hai đội, mỗi đội có một bảng và các hình vẽ các hành động thể hiện sự kính trọng, lễ phép hoặc không lễ phép. - Lắng nghe Khi có hiệu lệnh thì tất cả các bạn trong đội sẽ cùng chọn hình gắn lên bảng cài. Hình vẽ hành động lễ phép sẽ gắn lên bảng phía có hình tròn màu xanh.
  7. Hình vẽ hành động không lễ phép sẽ gắn lên bảng phía có hình tròn màu đỏ. Hết thời gian đội nào chọn được nhiều hình đúng theo yêu cầu của cô sẽ chiến thắng. + Luật chơi: Khi hết thời gian thì hai đội phải dừng tay, nếu còn thực hiện thì những hình đó sẽ - Trẻ chơi trò chơi không được tính. - Cô tổ chức cho trẻ chơi. - Cô và trẻ cùng nhận xét kết quả. - Lắng nghe TC 2:Thử tài bé yêu. - Cô tổ chức cho trẻ đóng kịch dựa theo truyện “lễ phép khi ở nhà” + Cô cho trẻ tự nhận vai để đóng kịch. - Trẻ chơi trò chơi + Cô theo dõi gợi ý giúp đỡ trẻ. 3. Kết thúc (1 – 2 phút) - Cô nhận xét - Chuyển hoạt động - Lắng nghe HOẠT ĐỘNG GÓC MỞ CHỦ ĐỀ PV: Lớp học – Gia đình – Cửa hàng bách hóa tổng hợp XD: Xây trường mầm non của bé ÂN: Hát múa các bàu hát trong chủ đề ST: Chơi lô tô, xem tranh ảnh, sách chuyện về trường mầm non TH: Tô màu, vẽ nặn, dán trường mầm non, làm đèn ông sao KPKH: Chăm sóc cây cảnh, bồn hoa của lớp. Xếp, đếm cây xanh. I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên các góc chơi, nội dung chơi¸biết nhận vai chơi, góc chơi phù hợp, bước đầu hình thành vai chơi của mình dưới sựu giúp đỡ của cô giáo. 2. Kỹ năng: - Kỹ năng đóng vai, giao tiếp... - Kỹ năng lắp ghép, xây dựng, vẽ, xé dán, múa hát, lật giở sách vở, xếp, đếm cây xanh, trồng và chăm sóc bồn hoa, cây cảnh về chủ đề trường mầm non. - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, sự nhanh nhẹn hoạt bát cho trẻ. 3. Thái độ: - Trẻ chơi đoàn kết cùng bạn bè, giữ gìn đồ dùng đồ chơi. Yêu quí và bảo vệ trường lớp. II. Chuẩn bị: Góc phân vai: Đồ dùng của cô giáo, đồ dùng gia đình . Góc xây dựng: Gạch, các nút rào, cây, dao xây Góc TH: Giấy A4, bút sáp, màu, keo, kéo Góc âm nhạc: Các dụng cụ âm nhạc Góc sách truyện: Các loại sách truyện, tranh ảnh về chủ đề trường mầm non. KPKH: Các đồ dùng đồ chơi, bồn hoa, cây cảnh
  8. III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Trò chuyện thỏa thuận chơi. - Cho trẻ hát “ Em yêu trường em” - Trẻ hát cùng cô - Cô và trẻ TC về bài hát => GD trẻ. - Cô giới thiệu chủ đề chơi: Trường mầm - Trẻ chú ý lắng nghe non - Cô giới thiệu các góc chơi ( 6 góc) : Ở mỗi góc đều có rất nhiều đồ chơi cho các con tập làm các công việc khác nhau. - Cô cho trẻ biết nội dung chơi của các góc - Trẻ chú ý - Cô hỏi trẻ hôm nay những ai thích chơi ở góc xây dựng? - Trẻ chọn góc chơi của mình + Xây trường MN các con xây ntn? + Nguyên vật liệu để xây trường cần - Trẻ trả lời những gì? Mua ở đâu? - Gạch ạ, mua ở của hàng + Đầu tiên các bạn xây gì trước trước? - Với các góc còn lại cô cho trẻ chọn và - Trẻ trả lời đàm thoại tương tự. - Cô nhắc trẻ chơi đoàn kết và giữ gìn đồ dùng đồ chơi. - Trẻ chú ý - Cô cho trẻ lấy biểu tượng về góc chơi - Trẻ lấy biểu tượng về góc chơi 2. Quá trình chơi - Cô nhập vai chơi cùng trẻ, tạo tình huống - Trẻ lấy đồ chơi về các góc chơi cho trẻ hoạt động, giải quyết các tình mà mình đã chọn, nhận vai chơi huống xảy ra. và làm nhiệm vụ chơi. - Cô hướng dẫn trưởng nhóm điều khiển nhóm chơi của mình - Trẻ chú ý 3. Nhận xét sau khi chơi: - Khi thấy các góc chơi có sản phẩm cô - Trẻ nhận xét quá trình chơi của cho trẻ liên kết các góc chơi và nhận xét mình và của bạn. các góc chơi. - Kết thúc cho trẻ đi tham quan công trình - Trẻ đi tham quan theo hướng xây trường mầm non. dẫn của cô. - Cô cho trẻ hát tặng các cô chú công - Trẻ hát và cất đồ chơi nhân, sau đó thu dọn đồ dùng cất đúng nơi quy định. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Đề tài: Trò chơi với số lượng 5 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ so sánh, thêm bớt trong phạm vi 5 thông qua trò chơi - Trẻ nhận biết số 1 thông qua trò chơi
  9. - Rèn kĩ năng quan sát, KN chơi trò chơi - Trẻ có ý thức, hào hứng khi chơi II. CHUẨN BỊ - Trò chơi - 2 tranh lọ hoa, bông hoa rời, keo dán cho trẻ chơi trò chơi III. TIẾN HÀNH * Trò chơi 1: Ai nhanh nhất - Cách chơi: Cô cho trẻ thi đua thêm bớt, so sánh trên bàn tay của trẻ - Cách chơi: Ai thêm bớt sai thì phải tìm cách làm đúng giống bạn. - Cô tổ chức cho trẻ cùng chơi 3 lần * Trò chơi 2: - Cách chơi: Ở trên mỗi bức tranh có lọ hoa, nhiệm vụ của các đội chơi bật qua vạch kẻ lên thêm, bớt số bông hoa tương ứng với thẻ số - Luật chơi: Đội nào không phạm luật và gắn đúng nhiều thì đội đó dành chiến thắng. - Cho trẻ chơi 2 lần. - Cô khuyến khích, động viên và kiểm tra kết quả 2 đội ----------------****************----------------- Thứ 3, ngày 10 tháng 9 năm 2024 HOẠT ĐỘNG: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC (TOÁN) Tên đề tài: Ôn tạo nhóm số lượng trong PV 5 I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức - Trẻ ôn xếp, đếm, tạo nhóm đồ vật có số lựơng trong phạm vi 5, nhận biết số lượng trong phạm vi 5, nhận biết chữ số 1, 2, 3, 4, 5. (CS 104) 2. Kỹ năng - Kỹ năng ghi nhớ, xếp đếm, tạo nhóm quan sát. 3. Giáo dục - Trẻ có ý thức học tập, lễ phép với thầy cô giáo. II. Chuẩn bị - Giáo án điện tử - Trẻ: Lô tô: 5 quyển vở, 5 cái bút, các số từ 1 đến 5. - Đồ dùng của cô giống của trẻ nhưng kích thước lớn hơn. - Đồ dùng có số lượng 2, 3, 4, 5 trên máy tính. III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài ( 3-5 phút) - Cho trẻ hát bài “ Vui đến trường” cô cùng - Trẻ hát và trò chuyện cùng cô. trẻ trò chuyện về trường mầm non. - Cô chốt lại và giáo dục trẻ yêu mến trường - Trẻ nghe. lớp, nghe lời cô giáo. 2. Phát triển bài ( 20 - 25 phút)
  10. a. Ôn đếm và tạo nhóm số lượng trong phạm vi 5. NB chữ số 1. - Trẻ quan sát và thực hiện theo - Cho trẻ quan sát hình ảnh một số đồ dùng cô. đồ chơi trong trường lớp. - Trẻ lên đếm và gắn thẻ số. - Cho trẻ quan sát hình ảnh 5 quyển sách. Yêu cầu trẻ đếm và gắn số tương ứng. - Trẻ xếp, đếm và gắn số. - Cho trẻ quan sát số 4, xếp số bút tương ứng, yêu cầu trẻ đếm. - Trẻ thực hiện - Cho trẻ tìm số theo yêu cầu của cô, giơ và phát âm. - Cô cho trẻ chơi trò chơi: Ai tinh hơn: Tìm nhanh các bộ phận trên cơ thể có số lượng - Trẻ chơi trò chơi. là: 1, 2, 3, 4, 5 theo yêu cầu của cô, -> Cô giới thiệu: Những đồ vật có số lượng - Trẻ lắng nghe từ 2 trở lên gọi là nhiều đấy. - Cho trẻ tìm, đếm đồ dùng, đồ chơi có số lượng 1 và nhiều. * Liên hệ: - Tìm những đồ dùng đồ chơi trong lớp có - Trẻ thực hiện số lượng trong phạm vi 5. Cho trẻ đếm và gắn chữ số tương ứng. b. Trò chơi củng cố. * TC1: Nhanh tay, nhanh mắt - Trẻ lắng nghe - Chia lớp thành 3 nhóm cho trẻ thực hiện nối chữ số với các nhóm đồ vật có số lượng tương ứng. - Trẻ chơi TC - Cô phát tranh và bút cho trẻ thực hiện. - Kiểm tra kết quả 3 nhóm, động viên, tuyên dương trẻ. * TC2: Đi siêu thị. - Trẻ nghe cô phổ biến trò chơi và - Cô giới thiệu cho trẻ là hôm nay chúng ta chơi cùng nhau. sẽ đi siêu thị mua một số đồ dùng để học như bút sách, đất nặn - Cô chia trẻ ra 3 đội và thi đua nhau mua theo yêu cầu và số lượng mà cô đưa ra. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2- 3 lần. * TC3: “Thi đội nào nhanh” + Cách chơi: Cô chia lớp thành 3 đội nhiệm vụ của 3 đội là bật qua 3 vòng lên bảng gắn - Trẻ nghe và chơi trò chơi sách cho đủ số lượng là 5, 1 và gắn số 5, 1 tương ứng. + Luật chơi: Đội nào gắn được nhiều nhóm sách cố số lượng là 5 hơn thì đội đó chiến thắng. - Tổ chức cho trẻ chơi
  11. - Kiểm tra kết quả sau khi chơi. - Cô nhận xét và khen ngợi trẻ 3. Kết thúc: ( 2- 3 phút) - Trẻ kiểm tra kết quả với cô - Cô nhận xét giờ học, tuyên dương trẻ - Cho trẻ đọc thơ: tình bạn và chuyển hoạt động. - Trẻ đọc thơ. HOẠT ĐỘNG GÓC KHÁM PHÁ CHỦ ĐỀ PV: Lớp học – Gia đình – Cửa hàng bách hóa tổng hợp XD: Xây trường mầm non của bé ÂN: Hát múa các bàu hát trong chủ đề ST: Chơi lô tô, xem tranh ảnh, sách chuyện về trường mầm non TH: Tô màu, vẽ nặn, dán trường mầm non, làm đèn ông sao KPKH: Chăm sóc cây cảnh, bồn hoa của lớp. Xếp, đếm cây xanh. I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết chọn góc chơi, biết thể hiện hành động của vai chơi. Biết lắp ghép, xây dựng trường mầm non, biết hát múa các bài về chủ đề trường mầm non, lật giở sách truyện, tranh ảnh về trường mầm non để xem, biết vẽ nặn xé dán tranh về trường mầm non, xếp, đếm cây xanh, trồng và chăm sóc bồn hoa, cây cảnh. Biết phối hợp trong nhớm và liên kết các góc chơi với nhau. 2. Kỹ năng: - Kỹ năng đóng vai, giao tiếp... - Kỹ năng lắp ghép, xây dựng, vẽ, xé dán, múa hát, lật giở sách vở, xếp, đếm cây xanh, trồng và chăm sóc bồn hoa, cây cảnh về chủ đề trường mầm non. Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, sự nhanh nhẹn hoạt bát cho trẻ. 3. Thái độ: - Trẻ chơi đoàn kết cùng bạn bè, giữ gìn đồ dùng đồ chơi. II. Chuẩn bị: Góc phân vai: Đồ dùng của lớp học, đồ dùng gia đình. Góc xây dựng: Gạch, các nút rào, cây, dao xây. Góc tạo hình: Giấy A4, búp sáp, kéo, keo. Góc âm nhạc: Các dụng cụ âm nhạc, trang phục biểu diễn. Góc st: Các loại sách truyện về chủ đề trường mầm non, Tết trung thu KPKH: Các đồ dùng đồ chơi , bồn hoa, cây cảnh III. Tiến hành: HĐ của cô HĐ của trẻ 1. Thỏa thuận thống nhất nội dung chơi. - Cô cho trẻ hát bài: Niềm vui của bé - Trẻ hát cùng cô - Cô cùng trẻ trò chuyện về BH và giáo dục trẻ yêu trương lớp
  12. - Cô giới thiệu chủ đề chơi: Trường mầm - Trẻ chú ý non - Trẻ nếu các góc chơi. - Cô hỏi trẻ các góc chơi trong lớp? - Hôm nay con thích chơi ở những góc - Trẻ chọn góc chơi của mình nào?. - Cô và trẻ thống nhất các góc chơi - Cô hỏi trẻ hôm nay bạn nào thích chơi ở góc xây dựng? - Góc XD các con sẽ làm gì? - Xây trường MN các con định xây ntn? - Đầu tiên các bạn xây gì trước? - Các góc khác cô cho trẻ chọn và trò chuyện tương tự - Trẻ lắng nghe. - Cô nhắc nhở trẻ chơi đoàn kết và giữ gìn - Trẻ lấy biểu tượng về góc chơi đồ chơi - Cô cho trẻ lấy biểu tượng về góc chơi. - Trẻ lấy đồ chơi về các góc chơi 2. Quá trình chơi: mà mà mình đã chọn, nhóm - Cô bao quát, nhập vơi chơi cùng trẻ. Tạo trưởng điều khiển nhóm chơi tình huống và giải quyết tình huống. của mình. - Cô hướng dẫn trưởng nhóm điều khiển nhóm chơi của mình. - Cô HD trẻ liên kết các nhóm chơi trong góc. 3. Nhận xét: - Khi thấy các góc chơi đã tạo ra sản phẩm - Trẻ nhận xét cô gợi ý trẻ nhận xét bạn chơi trong nhóm, cô nhận xét chung. - Trẻ thu dọn đồ dùng - Mời trẻ về góc xây dựng tham quan và nhận xét. - Cô cho trẻ hát tặng cô chú công nhân ở góc xây dựng và mời trẻ nhẹ nhàng cất đồ dùng đúng nơi quy định. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Đề tài: Thực hành trẻ chào hỏi lễ phép I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết sử dụng một số từ chào hỏi và từ lễ phép phù hợp với tình huống - Khả năng diễn đạt mạch lạc, trả lời tròn câu; Kỹ năng thể hiện cử chỉ, điệu bộ phù hợp với lời nói. - Giáo dục trẻ biết kính trọng, lễ phép với người lớn II. Chuẩn bị: - Nhạc bài hát Em yêu ai. III. Tiến hành
  13. - Cho trẻ hát bài “Em yêu ai”. Trò chuyện về nội dung bài hát, dẫn dắt vào bài. - Trẻ thực hành chào hỏi lễ phép: + Chào người lớn: Khoanh tay lại, đầu hơi cúi xuống và nói “ Cháu chào ông bà ạ!. + Chào bạn bè: Giơ bàn tay thẳng, ngang tầm mặt, gương mặt vui vẻ và nói “ Mình chào bạn”. - Trẻ đóng vai chào hỏi: + Cô tạo tình huống, mời trẻ đóng vai (bố, mẹ, ông, bà, con, khách đến chơi nhà, cô giáo, học sinh ), trẻ thể hiện đúng lời chào và phù hợp => Giáo dục trẻ biết chào hỏi lễ phép. - Nhận xét, tuyên dương kết thúc hoạt động. -----------------****************----------------- Thứ 4, ngày 11 tháng 09 năm 2024 PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ( VĂN HỌC) Tên đề tài: Dạy trẻ đọc diễn cảm bài thơ “ Tình bạn” I. Mục đích yêu cầu 1. Kiến thức: - Trẻ hiểu nội dung bài thơ, đọc diễn cảm bài thơ " Tình bạn"( CS 64) 2. Kỹ năng: - Kỹ năng đọc thơ diễn cảm. Ngôn ngữ mạch lạc, tự tin. 3. Thái độ:: - Trẻ biết yêu quý, nghe lời cô giáo và giúp đỡ bạn bè. II. Chuẩn bị - Đồ dùng của cô: Ti vi, máy vi tính, hình ảnh minh hoạ nội dung bài thơ " Tình bạn". III. Tiến hành hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài ( 1-2 phút) - Cô và trẻ cùng hát bài : Lớp chúng mình - Trẻ hát và trò chuyện cùng cô.- + Đến lớp học chúng mình được gặp ai? Trẻ trả lời: Gặp cô giáo, các bạn ( Mời 1-2 trẻ) + Trong lớp học chúng mình phải làm gì? ( - Trẻ trẻ lời: Nghe lời cô giáo, Mời 1-2 trẻ) chia sẻ, đoàn kết với bạn... => Cô giáo dục trẻ. - Trẻ chú ý. 2. Phát triển bài ( 25- 27 phút) * Cô dẫn dắt vào bài thơ và hỏi trẻ tên bài - Lớp chú ý lắng nghe thơ? - Trẻ chú ý - Cô đọc cho trẻ nghe lần 1 - Trẻ chú ý - Cô đọc lần 2 kết hợp chỉ tranh.
  14. - Giảng nội dung: Bài thơ nói về tình cảm - Trẻ chú ý lắng nghe cô giảng thương yêu và sự quan tâm dành cho nhau nội dung bài thơ. của các bạn trong một lớp học. - Đàm thoại : + Bài thơ “ Tình bạn ” của tác giả nào? ( Mời 1-2 trẻ) - Của tác giả: Trần Thu Hương + Đến lớp các bạn thấy vắng ai? + Ai cho các bạn biết Thỏ Nâu bị ốm ? - Vắng Thỏ Nâu ạ ( Mời 1-2 trẻ) - Gấu nói cho các bạn biết + Khi biết Thỏ Nâu ốm các bạn trong lớp đã nói gì với nhau ? ( Mời 1-2 trẻ) - Các bạn rủ nhau đi thăm bạn + Các bạn đã mua gì khi đến thăm Thỏ Nâu? Thỏ ( Mời 1-2 trẻ) - Gấu mua khế, Mèo mua + Các bạn đã chúc Thỏ Nâu khỏi nhanh và chanh... cùng nhau đến lớp để làm gì ? - Cùng nhau đến lớp học tập thật + Chúng mình thấy tình cảm của các bạn tốt... dành cho nhau như thế nào? ( Mời 1-2 trẻ) - Rất yêu thương và quan tâm => Giáo dục trẻ phải chăm ngoan, học giỏi đến nhau. và biết quan tam, giúp đỡ bạn bè. - Trẻ chú ý nghe * Dạy trẻ đọc thơ - Cô cho trẻ đọc cùng cô 2 lần. Sau đó cho trẻ đọc thơ: - Lớp chú ý nghe cô đọc thơ. - Cho trẻ đọc dưới nhiều hình thức: + Mời 3 tổ lần lượt đọc - Lớp đọc thơ cùng cô + Nhóm đọc - 3 tổ đọc + Lớp đọc - 3 nhóm + Cá nhân: 4 trẻ ( 2 trẻ 5t, 2 trẻ 4t) - Lớp 2 lần (Cô chú ý sủa sai những trẻ yếu và chưa thể - Cá nhân đọc: 4-5 trẻ hiện được diễn cảm) Cho 1 trẻ khá lên đọc diễn cảm một lần nữa. - Trẻ chú ý 3. Kết thúc ( 1- 2 phút) : - 1 trẻ khá lên đọc - Cô nhận xét sau giờ học và cho trẻ chuyển hoạt động - Trẻ chú ý - Trẻ đi theo hàng ra ngoài. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Đề tài: Bé trổ tài vận động: Đi trên dây đặt trên sàn I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết tên vận động, biết đi trên dây đặt trên sàn theo đúng yêu cầu của cô - Kỹ năng đi trên dây đặt sàn, sự khéo léo và dẻo dai cho trẻ. - Trẻ yêu quý trường lớp, chăm tập thể dục. II. Chuẩn bị: - Sân tập bằng phẳng, quần áo gọn gàng, đoạn dây đặt trên sàn. - Đồ dùng của trẻ: Quần áo gọn gàng, tâm thế thoải mái.
  15. III. Tiến hành - Cho trẻ khởi động -> Tập các động tác - Cô giới thiệu tên bài tập - Tập mẫu cho trẻ quan sát - Cho trẻ lần lượt lên tập -----------------****************----------------- Thứ 5, ngày 12 tháng 09 năm 2024 HOẠT ĐỘNG: PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT (TDKN) Tên đề tài: VĐCB: Đi trên dây đặt sàn TCVĐ: Tung cao hơn nữa. I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ thực hiện vận động “ Đi trên dây đặt trên sàn” đúng yêu cầu, biết chơi tốt trò chơi “ Tung cao hơn nữa” . 2. Kỹ năng: - Kỹ năng đi trên dây đặt sàn, sự khéo léo và dẻo dai cho trẻ. 3. Thái độ:: - Trẻ yêu quý trường lớp, chăm tập thể dục. II. Chuẩn bị: - Đồ dùng của cô: Sân tập bằng phẳng, quần áo gọn gàng, đoạn dây ( 3-5m) đặt trên sàn. Bóng nhựa: 6-8 quả - Đồ dùng của trẻ: Quần áo, giầy ba ta. III. Tiến hành hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Khởi động ( 2-3 phút) Cô cho trẻ làm đoàn tàu kết hợp các kiểu đi: - Trẻ làm đoàn tàu kết hợp với Đi thường => đi bằng gót chân => đi đi thường, đi kiễng gót, đi thường => đi bằng mũi chân => đi thường bằng mũi chân => đi bằng mép ngoài bàn chân => đi thường => đi khom lưng => đi thường => chạy chậm => chạy nhanh => chạy châm => về đội hình hai hàng dọc. Cô cho trẻ điểm danh và tách hàng. 2. Trọng động ( 25-27 phút) a. BTPTC: - Cô cho trẻ đứng thành 3 hàng dãn đều và tập các động tác theo cô: + Tay 2: Tay đưa ra trước, lên cao. Trẻ tập 2 x 8 nhịp ( Riêng động + Bụng 2: Đứng quay người sang hai bên. tác chân 3 x 8 nhịp) + Chân 3: Đứng đưa chân ra trước, lên cao.
  16. + Bật 2: Bật tách chân, khép chân. (Tất cả các động tác 2 x 8 nhịp, riêng động tác chân 3 x 8 nhịp). * VĐCB: Đi trên dây đặt sàn - Cô giới thiệu tên bài tập -Trẻ chú ý lắng nghe. - Cô tập mẫu lần 1: Không phân tích. - Trẻ chú ý - Cô tập mẫu lần 2: Kết hợp phân tích vận - Trẻ chú ý động. + Tư thế chuẩn bị: Cô bước đến gần vạch chuẩn, hai tay chống hông. Khi có hiệu lệnh bắt đầu cô bước đi trên sơi dây đó sao cho -Trẻ chú ý xem cô tập. bàn chân luôn luôn bước đúng trên sợi dây và giữ được thăng bằng. Khi đi hết đến đầu - Trẻ chú ý nghe cô hướng dẫn. dây bên kia thì quay lại trở về cuối hàng. + Cô mời 2 trẻ khá lên tập mẫu. - 2 trẻ khá lên tập. * Trẻ thực hiện: - Mời trẻ lên thực hiện - Trẻ thực hiện - Cô cho trẻ ở hai hàng lần lượt lên tập. - Cả lớp tập. - Cho trẻ tập lần 2 với hình thức thi đua. - Trẻ tích cực thi đua. c. TCVĐ: Tung cao hơn nữa - Cô giới thiệu tên trò chơi. + Luật chơi: Đội nào thực hiện tung bóng cao và bắt được bóng nhiều hơn, đội đó - Trẻ chú ý nghe cô hướng dẫn thắng cuộc. cách chơi và luật chơi. + Cách chơi: Cô chia lớp làm hai đội. Sau đó thành viên của hai đội đứng vào hai phía đối diện sau đó cho trẻ thực hiện tung bóng, đội nào tung bóng cao và bắt được bóng nhiều hơn đội đó thắng cuộc + Cô tiến hành cho trẻ chơi. - Trẻ chơi hào hứng - Cô nhận xét sau khi chơi. 3. Hồi tĩnh: ( 2 phút): - Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng một, hai vòng - Trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân. quanh sân. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Đề tài: Bé thi đọc thơ “ Tình bạn”. I. Mục đích yêu cầu - Trẻ hiểu nội dung bài thơ, đọc diễn cảm bài thơ " Tình bạn" - Kỹ năng đọc thơ diễn cảm. Ngôn ngữ mạch lạc, tự tin. - Trẻ biết yêu quý, nghe lời cô giáo và giúp đỡ bạn bè. II. Chuẩn bị - Tranh nội dung bài thơ
  17. III. Tiến trình - Cô gợi hỏi trẻ tên bài thơ, tác giả - Cho trẻ đọc cả lớp 2 lần - Mời trẻ đọc thi đua - Cô nhận xét chung, động viên tuyên dương trẻ. -----------------****************----------------- Thứ 6, ngày 13 tháng 09 năm 2024 HOẠT ĐỘNG: PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC (MTXQ) Tên đề tài: Trò chuyện về trường mầm non của bé ( Các phòng chức năng) I. Mục đích yêu câu 1. Kiến thức: - Trẻ được tham quan trải nghiệm và biết được tên gọi, công dụng của các phòng chức năng: Phòng âm nhạc- giáo dục thể chất, phòng bảo vệ, phòng vi tính, nhà bếp, nhà vệ sinh. 2. Kỹ năng - Kỹ năng quan sát, ghi nhớ có chủ đích, phát triển ngôn ngữ cho trẻ 3. Thái độ - Giáo dục trẻ yêu quý trường, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ. II. Chuẩn bị - Đồ dùng của cô: Nhạc có bài hát: Trường chúng cháu là trường mầm non - Đồ dùng của trẻ: Dép đầy đủ cho trẻ, ghế ngồi ở phòng âm nhạc III. Tiến hành hoạt động Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài ( 1-2 phút) - Cô cùng trẻ hát bài hát: “Trường chúng cháu là - Cả lớp hát cùng cô. trường MN". - Các con vừa hát bài hát nói về gì? - Nói về trường mầm non. - Trong trường mầm non có gì, hôm nay cô và các - Trẻ lắng nghe bạn sẽ cùng tìm hiểu nhé. 2. Phát triển bài ( 25- 27 phút) - Cô tổ chức chuyến thăm qua và cho trẻ xếp hàng - Cả lớp xếp hàng đi. để đi. * Quan sát: Phòng bảo vệ - Cho trẻ quan sát phòng bảo vệ: - Phòng bảo vệ + Đây là phòng gì? ( Cô cho trẻ phát âm) - Phòng sạch và có nhiều đồ + Bạn nào có nhận xét gì về phòng bảo vệ? - Có bàn và ghế + Trong phòng có những đồ dùng gì? - Trẻ trả lời theo ý trẻ + Phòng bảo vệ dùng để làm gì?
  18. + Để phòng luôn sạch sẽ chúng ta phải làm gì? - Thường xuyên quét dọn không vẽ bẩn lên tường - Cô khái quát lại: Đây là phòng bảo vệ. Phòng được - Trẻ lắng nghe dùng cho chú bảo vệ ở để trông coi trường lớp, để phòng luôn sạch sẽ thì chúng ta phải thường xuyên lau chùi quét dọn. * Quan sát phòng kissmast - Đố các con đây là phòng gì? - Phòng kissmast - Ở phòng này các con được làm gì? - Được học thực hành trên máy tính ạ - Hàng ngày sau khi học xong chúng mình làm gì? - Xếp ghế gọn gàng và tắt hết máy tính trước khi ra khỏi phòng ạ => Đây là phòng vi tính để các con được tham gia - Cả lớp chú ý nghe học kissmast với các trò chơi bổ ích giúp các con biết thêm kiến thức về công nghệ thông tin. Sau khi học xong chúng mình phải cất ghế gọn gàng và phải tắt hết các máy tính đi * Quan sát: Nhà bếp: - Để nấu cơm thì cô nhân viên cấp dưỡng nấu ở đâu? - Nấu ở dưới bếp - Đây là nhà gì? Cho trẻ phát âm - Trẻ phát âm: Nhà bếp - Các con cùng vào xem bên trong nhà bếp có những - Cả lớp xem và trả lời gì? - Trong nhà bếp có những đồ dùng gì? - Trẻ trả lời - Đồ dùng được sắp xếp như thế nào - Xếp gọn gàng sạch sẽ * Quan sát: Phòng âm nhạc - Và còn 1 phòng nữa cô muốn giới thiệu với các - Cả lớp nghe con đó là phòng mà các con được thể hiện giọng ca của mình. Cô mời các con đi nào. - Đây là phòng gì? Cho trẻ phát âm. - Phòng âm nhạc - Phòng này dùng để làm gì? - Để học hát, múa và học thể dục - Ngoài hát ra ở phòng này các con được làm gì? - Học thể dục - Trong phòng có những đồ dùng gì? - Trẻ kể - Cô khái quát lại: Đây là phòng âm nhạc. Phòng - Cả lớp nghe này dùng để cho các con thực hiện giờ học âm nhạc. Trong phòng có rất nhiều đồ dùng vì vậy khi học xong chúng ta phải để các đồ dùng vào đúng nơi quy định nhé. * Đàm thoại sau quan sát - Phòng bảo vệ, phòng - Chúng mình vừa được làm quen với những phòng kissmast, nhà bếp, phòng nào? âm nhạc. - Khi sử dụng phải như thế nào? - Phải giữ gìn và bảo quản
  19. - Mở rộng: Cho trẻ quan sát 1 số phòng chức năng khác qua màn hình: Phòng Hiệu trưởng, phòng phó - Trẻ lắng nghe hiệu trưởng, phòng hội đồng, phòng y tế. - Giáo dục: Trẻ chăm ngoan học giỏi, giữ gìn vệ sinh các phòng chức năng. * Trò chơi củng cố + Trò chơi 2: Ghép tranh - Trẻ lắng nghe - Cách chơi: Cô chia lớp ra làm hai đội, nhiệm vụ của 2 đội đi theo đường thẳng lên dán các mảnh ghép thành 1 bức tranh hoàn chỉnh, khi có hiệu lệnh, bạn đầu hàng lên dán trước, sau khi bạn dán xong đi về cuối hàng bạn tiếp theo mới được lên. - Trẻ lắng nghe - Luật chơi: Mỗi lần lên dán chỉ được dán 1 miếng - Trẻ chơi đội nào dán nhanh và đúng là đội chiến thắng. - Trẻ chơi TC - Tổ chức cho trẻ chơi cô bao quát sử lý tình huống - Cả lớp hát và múa 3. Kết thúc ( 1- 2 phút) - Cô cho trẻ biểu diễn hát múa các bài hát ở phòng âm nhạc và chuyển hoạt động. HOẠT ĐỘNG GÓC ĐÓNG CHỦ ĐỀ PV: Lớp học – Gia đình – Cửa hàng bách hóa tổng hợp XD: Xây trường mầm non của bé ÂN: Hát múa các bàu hát trong chủ đề ST: Chơi lô tô, xem tranh ảnh, sách chuyện về trường mầm non TH: Tô màu, vẽ nặn, dán trường mầm non, làm đèn ông sao KPKH: Chăm sóc cây cảnh, bồn hoa của lớp. Xếp, đếm cây xanh. I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết tổ chức một buổi chơi theo sự gợi ý của cô - Biết lắp ghep xây dựng trường MN, biết biểu diễn các bài hát trong chủ đề; vẽ, tô màu tranh trường MN; đếm phân loại đồ dùng đồ chơi; trồng chăm sóc vườn hoa trong trường mÇm non. 2. Kỹ năng: - Kỹ năng tổ chức, điều khiển các nhóm chơi. Rèn KN đóng vai, giao tiếp. - Kỹ năng lắp ghép, xxay dựng ( Kỹ năng xếp chồng, xếp cạnh...). - Kỹ năng vẽ, tô màu, lật sách vở, hát múa, đếm phận loại đồ dùng đồ chơi, chăm sóc bồn hoa cây cảnh - Phát triển năng khiểu thẩm mỹ, ngôn ngữ cho trẻ 3. Thái độ: - Trẻ chơi đoàn kết, giữ gìn đồ chơi, cất dọn đồ chơi đóng nơi quy định. II. Chuần bị: Góc phân vai: Đồ dùng của lớp học, đồ dùng gia đình.
  20. Góc xây dựng: Gạch, các nút rào, cây, dao xây. Góc TH: Giấy A4, sáp màu, keo, kéo Góc âm nhạc: Các dụng cụ âm nhạc, trang phục biểu diễn. Góc ST: Các loại sách truyện về chủ đề trường mầm non. KPKH: Các đồ dùng đồ chơi, bồn hoa, cây cảnh III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Thỏa thuận thống nhất nội dung chơi - Tuần nay lớp chóng ta đang thực hiện chủ đề gì? - Trẻ trả lời - Lớp chúng mình có mấy góc chơi? - Trẻ trả lời: 6 góc chơi - Mời 1 bạn lên giới thiệu về các góc chơi - Trẻ giới thiệu về các góc của lớp - Hôm nay các con thích chơi ở những góc - Trẻ giơ tay phát biểu ý kiến. nào? - Cho một trẻ nhắc lại các góc đã thống nhất chơi. - Cô hỏi trẻ hôm nay bạn nào thích chơi ở góc xây dựng? - Trẻ trả lời - Góc XD các con sẽ làm gì? - Xây trường mầm non - Xây trường MN các con định xây ntn? - Đầu tiên các bạn xây gì trước? - Các góc khác cô cho trẻ chọn và trò chuyện tương tự - Trong khi chơi các con chơi như thế nào? - Trẻ trả lời - Các bạn lấy biểu tượng về góc chơi mình - Trẻ thực hiện đã chọn. 2. Quá trình chơi - Cô bao quát và tạo tình huống cho trẻ - Lấy đồ chơi về góc chơi và - Giải quyết tình huống xảy ra nếu có nhận vai chơi. Nhóm trưởng - Đi từng góc quan sát trẻ chơi và đàm thoại điều khiển nhóm chơi của với trẻ ở từng góc chơi. mình. - Khuyến khích, động viên trẻ ở các góc 3. Nhận xét - Khi thấy các góc chơi đã tạo ra sản phẩm - Trẻ nhận xét qá trình chơi cô gợi ý trẻ nhận xét bạn chơi trong nhóm, của mình và của bạn cô nhận xét chung. - Mời trẻ về góc xây dựng tham quan và nhận xét. - Cô cho trẻ hát tặng cô chú công nhân ở góc - Trẻ thực hiện xây dựng và mời trẻ nhẹ nhàng cất đồ dùng đúng nơi quy định.