Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 10 - Năm học 2024-2025 - Chu Thị Huệ
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 10 - Năm học 2024-2025 - Chu Thị Huệ", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
File đính kèm:
giao_an_mam_non_lop_la_tuan_10_nam_hoc_2024_2025_chu_thi_hue.docx
Nội dung text: Giáo án Mầm non Lớp Lá - Tuần 10 - Năm học 2024-2025 - Chu Thị Huệ
- GIÁO ÁN TUẦN 10 ( Thời gian: Từ ngày 11 tháng 11 năm 2024 đến ngày 15 tháng 11 năm 2024) CHỦ ĐỀ LỚN: GIA ĐÌNH CHỦ ĐỀ NHỎ: NGÔI NHÀ THÂN YÊU CỦA BÉ Giáo viên thực hiện: Chu Thị Huệ- Đỗ Bích Phương Thứ 2 ngày 11 tháng 11 năm 2024 PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT ( THỂ DỤC) VĐCB: Bật liên tục vào vòng TCVĐ: Đập và bắt bóng tại chỗ I. Mục đích yêu cầu: 1.Kiến thức: - Trẻ biết bật liên tục vào các vòng, không dẵm vào vòng. Biết chơi trò chơi “đập và bắt bóng tại chỗ” 2. Kỹ năng: - Kỹ năng bật, giữ thăng bằng, phối hợp chân và tay. 3.Thái độ: - Trẻ có ý thức, kỷ luật giờ học II.Chuẩn bị: - Sân tập, xắc xô, đài đĩa nhạc - Quần áo gọn gàng, giày thể dục, 4 rổ hoa quả, 15 chiếc vòng thể dục, 20 quả bóng III.Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trò 1. Khởi động (4p) Cô cùng trẻ hát BH "Tổ ấm gia đình"và trò chuyện - Cả lớp hát về chủ đề - Cho trẻ thực hiện các kiểu đi, đi thường- đi bằng mũi chân - đi thường - đi bằn gót chân – đi thường - Cả lớp thực hiện
- – đi bằng má bàn chân – đi thường – đi khuỵu gối – đi thường- chạy chạm - chạy nhanh- chạy chậm- đi thường - về xếp 2 hàng theo hiệu lệnh, dồn hàng, dãn hàng. 2.Trọng động(27p) a. Bài tập phát triển chung: - Tập với bài hát: Cả nhà thương nhau - Cả lớp thực hiện cùng + Tay 3: Đánh xoay tròn hai cánh tay - Trẻ tập 2L x 8N + Bụng 3: Đứng nghiêng người sang hai bên (2 x 8 nhịp ) - Trẻ tập 2L x 8N + Chân 3: Chân đưa ra các phía (3 x 8 nhịp) - Trẻ tập 3L x 8N b. Vận động cơ bản Cô giới thiệu bài tập: “Bật liên tục vào vòng” - Cô làm mẫu lần 1: Không phân tích - Lớp lắng nghe Cô làm mẫu và phân tích mẫu:Khi nghe hiệu lệnh “Chuẩn bị” cô bước lên vạch xuất phát người đứng thẳng mắt nhìn về phía trước. Khi nghe lệnh “Bật” cô hơi khuỵu gối, dồn lực xuống chân và bật mạnh liên tục vào vòng, chạm đất bằng nửa bàn chân trên, hai chân hơi khuỵu. Sau đó cô đứng thẳng dậy - Lớp chú ý và nhanh chóng đi về cuối hàng. - Cô hỏi trẻ tên bài tập - Trẻ nhắc lại tên bài tập - Cô cho 2 trẻ lên làm mẫu - 2 hs thực hiện - Lần lượt từng đôi một đến hết - Cả lớp thực hiện theo hiệu lệnh - Cho 2 đội thi đua bật liên tục vào ô thi xem đội - 2 đội thi đua nào lấy được nhiều hoa quả nhất - Cô nhận xét - Nhận xét cùng cô c. Trò chơi vận động: Đập và bắt bóng tại chỗ - Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi - Luật chơi: Đập và bắt bóng bằng 2 tay. - Cách chơi: Cô chia lớp làm hai đội, đội 1 và đội 2. - Trẻ lắng nghe và chơi Các đội sẽ lần lượt từng bạn đập và bắt bóng, đội hứng thú nào đập và bắt được bóng nhiều nhất thì sẽ chiến thắng. - Tổ chức cho trẻ chơi 3-4 lần - Trẻ chơi trò chơi 3. Hồi tĩnh - Cho trẻ đi 1-2 vòng nhẹ nhàng - Cô nhận xét giờ học -> chuyển hoạt động - Cả lớp thực hiện
- CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Thực hành rửa ca cốc I. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết rửa ca cốc và biết úp vào giá. - Kỹ năng rửa ca cốc - Giáo dục trẻ kĩ năng lao động tự phục vụ. II. Chuẩn bị: - Chậu, vòi nước, ca cốc, giá úp cốc. III. Tiến hành: - Cô cho trẻ xem vi deo hướng dẫn rửa ca cốc - Cô thực hiện mẫu+ phân tích - Cho trẻ thực hành rửa ca cốc - Cô khuyến khích động viên trẻ. ****************************************** Thứ 3 ngày 12 tháng 11 năm 2024 PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC (KPKH) Ngôi nhà của bé ( 5E) I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết về một số kiểu nhà, những người làm ra ngôi nhà. - Trẻ biết một số nguyên vật liệu để xây dựng nhà. - Khoa học (S): Biết được đặc điểm cấu tạo, ích lợi của ngôi nhà. - Công nghệ (T): Trẻ được xem các đoạn phim về ngôi nhà từ smart tivi. - Chế tạo (E): Trẻ sử dụng các nguyên liệu như: lá, nắp chai, vỏ sò, các khối hình để xếp thành ngôi nhà, tạo, trang trí mái nhà, cửa sổ. - Nghệ thuật (A): Tạo ra được sản phẩm có tính thẩm mỹ. Biết sắp xếp, gắn dán các cửa sổ cho ngôi nhà được cân đối đều nhau đẹp mắt. Đoàn kết cố gắng, hoàn thành công việc được giao. - Toán (M): Nhận biết được các hình hình học: Hình vuông, chữ nhật, tam giác 2. Kỹ năng: - Trẻ tự đưa ra quyết định chọn nguyên vật liệu để xây dựng ngôi nhà. - Trẻ biết cách làm việc theo nhóm: cùng nhau lựa chọn, đưa ra - Phát triển ngôn ngữ cho trẻ, luyện kỹ năng, quan sát, ghi nhớ có chủ đích. - Trẻ mạnh dạn tự tin kể về gia đình của mình.
- 3. Thái độ: - Hứng thú, tích cực hoạt động - Giáo dục trẻ biết yêu quý, tôn trọng những người thân yêu trong gia đình của mình. II.Chuẩn bị: * Đồ dùng cô: - Máy vi tính, bút trình chiếu, mô hình kể chuyện ba chú lợn con. - Các file powerpoint về các ngôi nhà * Đồ dùng trẻ: các khối hình học, vỏ sò, nắp chai, hình chữ nhật, hình vuông. * Môi trường tổ chức hoạt động: Lớp học sạch sẽ thoáng mát. + Tích hợp: Truyện: Ba chú lợn con. (SD công cụ AL và canva tạo câu chuyện) III.Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài (2 phút) (E1: Khơi gợi, gắn kết) - Cô tập trung trẻ, có bạn heo con đến thăm với lớp - Cả lớp chú ý mình. - Cho trẻ xem video truyện: Ba chú lợn con. - Trẻ xem video - Nhà của ba chú heo làm bằng gì? - Thế nhà các con thì như thế nào, hôm nay cô và các - Trẻ trả lời con cùng khám phá về ngôi nhà nhé. - Trẻ trả lời - Hát: Những điều kì diệu quanh ta 2. Phát triển bài (26 phút) - Cả lớp hát * Hoạt động 1: Khám phá về ngôi nhà (E2: Khám phá) - Cô và trẻ cùng trò chuyện về ngôi nhà của trẻ. + Bạn nào có thể kể về ngôi nhà của mình cho cả lớp cùng nghe? - Cô đặt những câu hỏi gợi ý: Trẻ trò chuyện cùng cô + Nhà của con nhà lầu hay nhà trệt? + Trong nhà có những phòng gì? Trẻ kể + Xung quanh nhà ra sao? - Hát: Nhà của tôi * Hoạt động 2: Tìm hiểu về ngôi nhà của bé -Trẻ trả lời (E3: Giải thích) + Nhà cấp 4 (Xem video) -Trẻ trả lời - Con có nhận xét gì về ngôi nhà này? -Trẻ trả lời - Ngôi nhà được làm từ vật liệu gì? - Xung quanh ngôi nhà như thế nào? Trẻ hát - Kiểu nhà này được gọi là nhà gì? - Cô khái quát lại: Đây là ngôi nhà cấp 4, mái ngói đỏ, nhà được xây từ cát đá, xi măng, gạch. Trẻ quan sát và nhận xét
- + Nhà cao tầng - Ngoài nhà cấp 4 ra con còn biết loại nhà nào nữa? -Trẻ trả lời - Con thấy nhà cao tầng ở đâu? - Con thấy nhà cao tầng trông như thế nào? Trẻ trả lời - Để xem nhà cao tầng có giống như lời các bạn kể không, chúng ta cùng xem nhé. -Trẻ lắng nghe - Cho các cháu quan sát nhà cao tầng. - Những ngôi nhà cao tầng to, đồ sộ, được xây san sát nhau, ở thành phố thì có nhiều nhà cao tầng hơn ở vùng nông thông chúng ta. + Trò chơi: Nhà cao nhà thấp. + Nhà sàn. -Trẻ trả lời - Ngoài nhà cao tầng và nhà cấp 4, các con đã nhìn thấy kiểu nhà gì nữa? Trẻ trả lời - Nhà sàn thường hay có ở đâu? - Nhà sàn mà các con thấy được làm từ vật liệu Trẻ quan sát gì? - Theo các con vì sao những người miền núi -Trẻ lắng nghe cao lại làm nhà sàn để sống? - Vậy để xem nhà sàn có đặc điểm như thế nào, các con nhìn lên màn hình nhé. - Cho cháu xem nhà sàn. - Những người dân sống trên vùng núi cao họ thường làm nhà sàn để sống mục đích là để ở, cất giữ tài sản và phòng trách thú dữ như răn, rết, chó sói.. ngoài ra họ làm nhà sàn để phù hợp với điều kiện thời tiết là nóng ẩm ở vùng núi. -Trẻ trả lời - Để ngôi nhà mình luôn sạch đẹp các con phải làm gì? Trẻ trả lời - Mọi người sống trong gia đình phải làm gì để bảo vệ ngôi nhà của mình? Giáo dục các cháu biết giữ gìn ngôi nhà của mình sạch đẹp. * Hoạt động 3: (E4: Củng cố) - Trò chơi: Xếp nhà - Các con xem ở đây cô có chuẩn bị gì? -Trẻ trả lời - Các hình khối này có dạng hình gì? Cho cháu - Trẻ trả lời kể tên các hình.
- - Ngoài các hình này ra cô còn có các vật liệu khác: (Tự nêu) - Cô giải thích cách chơi: Các con sẽ chia làm - Trẻ lắng nghe ba đội, cả ba đội sẽ lựa chọn vật liệu để tạo ra được ngôi nhà của mình. Trong thời gian một -Trẻ trả lời bản nhạc, đội nào tạo ra được ngôi nhà nhanh và đẹp đội đó sẽ dành chiến thắng. - Cô cho trẻ tạo ra ngôi nhà theo nhóm - Cô bao quát cháu chơi. - Tuyên bố đội dành thắng cuộc Trẻ quan sát 3. Kết thúc: -Trẻ lắng nghe (E5: Đánh giá) -Trẻ chơi trò chơi - Cô cho trẻ nhận xét hoạt động ( Hôm nay các con vừa được khám phá về điều gì? Qua tiết học này các con cảm thấy như thế nào? Vì sao vậy?) - Cô nhận xét lại hoạt động của trẻ tham gia -Trẻ lắng nghe và thực hiện trong tiết học. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Trò chơi bật liên tục vào vòng I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ biết chơi trò chơi bật liên tục vào vòng. - Kỹ năng phối hợp chân tay để bật. - Giáo dục trẻ yêu thích môn học. II. Chuẩn bị: - Một số đồ dùng đồ chơi, lá cờ, vòng thể dục ... III. Tiến hành: - Cô giới thiệu tên trò chơi: Bật liên tục vào vòng - Cô giới thiệu (cách chơi+ luật chơi). + Cách chơi: Cô chia lớp làm 2 đội nhiệm vụ của các đội là đứng thành 2 nhóm. Cho 2 đội thi đua nhau xem đội nào bật liên tục vào vòng và lên lấy được nhiều lá cờ là đội chiến thắng. + Luật chơi: Trong thời gian 1 bản nhạc đội nào bật liên tục vào vòng chính xác và số lượng nhiều lá cờ nhất là đội chiến thắng. - Cô quan sát động viên trẻ. => Cô nhận xét+ tuyên dương tặng quà cho trẻ.
- Thứ 4 ngày 13 tháng 11 năm 2024 PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC (LQCC) Tập tô chữ cái: e, ê ( CS90) I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ nhận biết, gọi tên các chữ cái e, ê (Chữ in hoa, chữ in thường, chữ viết thường). Biết thực hiện các phần tích hợp theo yêu cầu: Biết tô màu hình vẽ chứa chữ cái e, ê nối hình vẽ có từ chứa chữ cái e, ê với chữ cái mẫu, đồ theo nét chấm mờ để hoàn thành các từ e, ê đồ theo nét chữ cái e, ê chấm mờ đúng quy trình. 2. Kỹ năng: - Rèn kỹ năng ngồi đúng tư thế, cầm bút, tô mầu, tô chữ. 3. Thái độ: - Giáo dục trẻ yêu thích học tập, cố gắng trong học tập. II. Chuẩn bị: - Đồ dùng của cô: + Tranh hướng dẫn của cô. - Đồ dùng của trẻ: + Bàn ghế. +Vở tập tô, bút chì, bút mầu đủ cho trẻ. III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Giới thiệu bài ( 3 phút): - Cô cho trẻ đọc thơ: “Em yêu nhà em” Trẻ đọc thơ, trò chuyện cùng cô. - Trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát Cô dẫn dắt GT vào bài tập tô chữ cái e,ê 2. Phát triển bài ( 26 phút) a. Hướng dẫn tô chữ e, ê * Chữ e: - Giới thiệu chữ e in hoa, in thường, viết thường Trẻ chú ý thực hiện theo hướng => Cho trẻ phát âm mỗi chữ một lần. dẫn của cô - Cô cho trẻ tô màu những vòng tròn có chữ cái e - Cho trẻ nối hình vẽ có từ chứa chữ cái e với Trẻ chú ý chữ cái e - Tô màu các hình vẽ, đồ các chữ theo nét chấm mờ để hoàn thành các từ. - Hướng dẫn tô chữ e chấm mờ trên đường kẻ ngang: Khi tô các con cầm bút bằng 3 ngón tay tay trái cô giữ vở tay phải cô cầm bút cô tô chữ Trẻ chú ý và thực hiện theo cái đầu tiên của hàng thứ nhất, Đặt bút vào dấu hướng dẫn của cô.
- chấm đậm tô theo nét chấm mờ từ dưới lên trên từ trái qua phải, tô trùng khít không để chờm ra ngoài,cứ như thế cô tô hết bài.. Trẻ chú ý * Chữ ê ( Cô cho trẻ thực hiện tươn tự như tô chữ e) * Trẻ thực hiện: Cô hỏi trẻ tư thế ngồi, cách cầm bút. Trong quá trình trẻ thực hiện cô bao quát, chỉnh Trẻ thực hiện. sửa tư thế ngồi cho trẻ, nhắc nhở giúp đỡ trẻ yếu thực hiện theo đúng quy trình của bài. * Nhận xét: Cho trẻ chọn bài đẹp và chưa đẹp Trẻ chọn bài và nhận xét nhận xét ưu điểm và nhược điểm cần khắc phục. 3. Kết thúc ( 2 phút) Trẻ đi theo hàng cất đồ dùng Cho trẻ đi theo hàng cất vở đúng nơi quy định CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH HỌC TIẾNG ANH ************************************** Thứ 5, ngày 14 tháng 10 năm 2024 PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC ( TOÁN) So sánh thêm bớt, tạo sự bằng nhau trong phạm vi 7 (CS104) I. Mục đích, yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ biết so sánh, thêm bớt, tạo sự bằng nhau trong phạm vi 7. Biết chơi trò chơi. 2. Kỹ năng - Kỹ so sánh thêm bớt trong phạm vi 7. 3. Thái độ - Giáo dục trẻ yêu quý, biết giữ gìn vệ sinh nhà cửa sạch sẽ. II. Chuẩn bị - Giáo án điện tử - Lô tô bát, thìa đủ số lượng cho trẻ, thẻ số 1, 2, 3, 4, 5, 7 - Đồ dùng của cô giống của trẻ III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1.Giới thiệu bài (2 - 3p) “ Có tin, có tin" Tin gì, tin gì”
- - Cô dẫn dắt cho trẻ sang nhà bạn Búp bê chuyển - Trẻ lắng nghe đồ sang nhà mới. - Lớp mình có đồng ý sang giúp bạn ấy không? - Có ạ - GD: trẻ đoàn kết, hoà thuận và biết giúp đỡ nhau - Trẻ lắng nghe - Cô và trẻ vừa đi và hát "cả nhà thương nhau" 2. Phát triển bài (25 - 27p) a. Ôn luyện số lượng 7 - Chúng mình cùng nhìn xem lớp mình có gì mới - Trẻ lắng nghe - Có mấy bông hoa cắm ở lọ hoa? - Bạn nào giỏi lên tìm xem xung quanh lớp có đồ dùng, đồ chơi gì có 7 cái? ( cho trẻ đếm lại đặt thẻ số) - TC tìm về đúng nhà (số nhà là các thẻ số từ 3-7 - có 3 bông hoa mỗi trẻ có tấm bìa vẽ các nhóm đồ vật từ 3-7, khi - Trẻ thực hiện nghe thấy hiệu lệnh “ Hãy tìm về đúng nhà của Trẻ nghe mình”thì trẻ có tấm bìa vẽ bao nhiêu đồ vật sẽ về nhà có số nhà là bấy nhiêu - Cho trẻ nghe tiếng vỗ tay và đếm xem có bao nhiêu tiếng (7 tiếng) - Cho trẻ nghe tiếng vỗ tay và đếm xem có bao nhiêu tiếng (3 tiếng) b. So sánh thêm bớt, tạo sự bằng nhau trong phạm vi 7 * Cô làm mẫu và cho trẻ thực hiện cùng cô - Trẻ đếm Chúng mình cùng vào giúp bạn búp bê sắp xếp lại phòng ăn nào. - Cô thực hiện tạo nhóm + Cô xếp số bát và thìa x x x x x x x ( 7 cái thìa) 0 0 0 0 0 0 ( 6 cái bát) - Cô cho trẻ đếm 2 nhóm và gắn số tương ứng - Các bạn có nhận xét gì về nhóm bát và nhóm thìa? - 2 - 3 trẻ nhận xét - Nhóm nào nhiều hơn? nhóm nào ít hơn? Nhóm nhiều hơn là mấy? ít hơn là mấy? - Nhóm thìa nhiều hơn và nhiều hơn là một. Nhóm bát ít hơn và + Để cho nhóm bát bằng nhóm thìa thì ta phải làm ít hơn là một thế nào? - Thêm một cái bát + 6 thêm 1 bằng mấy? - Trẻ trả lời - Cho trẻ so sánh 2 nhóm - Trẻ trẻ lời * Bớt 1 - Trẻ so sánh - Cô bớt 1 cái bát hỏi trẻ, 7 bớt 1 còn mấy - Còn 6
- * Thêm, bớt 2, 3 (Tương tự) - Lắng nghe - Thực hiện thêm bớt và gắn số tương ứng. - Trẻ thực hiện cùng cô + 7 bớt 1 = 6 6 thêm 1 = 7 + 7 bớt 2 = 5 5 thêm 2 = 7 + 7bớt 3 = 4 4 thêm 3 = 7 - Cô quan sát khuyến khích, động viên trẻ - Trẻ lắng nghe - Cô cùng trẻ cất đồ dùng (Cất xuôi cả 2 nhóm) d: Trò chơi củng cố: * Trò chơi 1: Ai thông minh hơn + Cách chơi: Trên màm hình của cô có rất nhiều các nhóm số lượng đồ vật khác nhau, tương ứng với các nhóm số lượng đó cô có các thẻ số từ 5;6;7 nhiệm vụ của các bạn là lên thêm hoặc bớt số lượng đồ tương ứng với thẻ số. - Trẻ chơi + Luật chơi: Bạn nào chọn đúng sẽ được thưởng 1 tràng vỗ tay chọn sai sẽ phải chọn lại đáp án đúng - Cô tổ chức cho trẻ chơi *Trò chơi 2: Thi xem đội nào nhanh + Cách chơi: Cô chia lớp mình thành 3 tổ nhiệm - Trẻ chơi vụ của mỗi tổ là bật qua các vòng lên thêm bớt số lượng theo yêu cầu ở mỗi thẻ số tương ứng cho sẵn cô đã dán sẵn trên bảng + Luật chơi: Tổ nào tìm và nối đúng nhiều nhất sẽ được thưởng 1 phần quà, tổ nào ít hơn sẽ phải hát 1 bài - Cô tổ chức cho trẻ chơi 1-2 lần ( Cô quan sát, động viên trẻ) 3. Kết thúc (2 - 3p) Cô và cả lớp vừa cùng nhau giúp bạn búp bê thu dọn lại nhà mới phải không .Công việc cũng đã xong rồi, bây giờ chúng ta hãy cùng đi rửa tay thật - Trẻ hát bài “Cả nhà thương là sạch sẽ rồi đi thăm quan ngôi nhà mới của bạn nhau” và đi ra ngoài búp bê nào. CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Thơ: Em yêu nhà em I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ biết đọc thược bài thơ, đúng lời, đúng câu - Kỹ năng đọc to rõ ràng - Giáo dục trẻ yêu quý ngôi nhà thân yêu cảu mình. II. Chuẩn bị: - Tranh thơ Em yêu nhà em
- III. Tiến hành: - Cô giới thiệu bài thơ - Cô tổ chức cho trẻ đọc dước các hình thức - Cô động viên khuyến khích trẻ. *************************************** Thứ 6, ngày 15 tháng 10 năm 2024 PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ ( VĂN HỌC) Dạy trẻ đọc diễn cảm bài thơ: Em yêu nhà em (CS 64) I. Mục đích yêu cầu: 1. Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả hiểu nội dung và đọc thuộc diễn cảm, thể hiện tình cảm của bài thơ “ Em yêu nhà em” 2. Kỹ năng: + Rèn kĩ năng đọc diễn cảm + Trẻ đọc thuộc thơ và thể hiện ngữ điệu nhịp điệu của bài thơ. + Phát triển ngôn ngữ, ghi nhớ có chủ định 3. Thái độ: + Trẻ biết thể hiện tình cảm của mình đối với người thân trong gia đình + Rèn luyện cho trẻ tập trung trong giờ học. II. Chuẩn bị: 1. Đồ dùng của cô và trẻ - Máy tính, ti vi, bài giảng điện tử III.Tổ hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Giới thiệu bài ( 1-2 phút) - Cô cho trẻ hát bài: Nhà của tôi - Trẻ hát - Bài hát nói về điều gì? - Trẻ trả lời - Bạn nhỏ trong bài hát có yêu ngôi nhà của mình - Có ạ không? - Cô chốt lại giáo dục trẻ -Trẻ lắng nghe 2. Phát triển bài ( 25-27 phút). * Cô dẫn dắt đọc 4 câu thơ đầu và cho trẻ đoán - Trẻ chú ý “Em yêu nhà em Chẳng đâu bằng chính nhà em Có đàn chim sẻ bên thềm líu lo Có đàn gà mái hoa mơ Cục ta cục tác khi vừa đẻ xong”
- - Đó là những câu thơ trong bài thơ trong bài thơ gì, của - Trẻ trả lời tác giả nào? - Cô đọc diễn cảm: Lần 1: kết hợp điệu bộ cử chỉ. - Lần 2: Cô đọc kết hợp tranh minh hoạ - Trẻ chú ý nghe + Giảng nội dung : Bài thơ nói về tình yêu của bạn nhỏ dành cho ngôi nhà thân yêu của mình với những - Trẻ lắng nghe cảnh vật thân quen và đẹp như một bức tranh. * Đàm thoại: - Trong bài thơ nói đến điều gì? - Nói đến ngôi nhà - Tác giả đã miêu tả cảnh vật xung quanh ngôi nhà có - Trẻ trả lời những ai? - Tác giả ví bắp ngô là gì? Qua câu thơ nào? - Trẻ trả lời - Ếch con, Rế Mèn làm gì? - Trẻ trả lời - Hỏi trẻ ngoài đời thường có những nhân vật như - Trẻ trả lời trong bài thơ không? - Tác giả đã dùng biện pháp miêu tả nhân hóa để vẽ - Trẻ lắng nghe lên một bức tranh thật đẹp trong bài thơ *Dạy trẻ đọc thơ: - Cho cả lớp đọc thơ 2-3 lần - Trẻ đọc. - Cô cho đọc theo tổ - Trẻ đọc - Mời trẻ 5 tuổi đọc - Nhóm đọc - Cá nhân đọc - Trẻ đọc + Cô chú ý sửa sai sửa ngọng cho trẻ, động viên khuyến khích trẻ đọc thuộc, rõ lời đọc diễn cảm bài thơ, đúng nhịp điệu, vần điệu bài thơ. - Trẻ chú ý - Cho trẻ đọc nâng cao: nối tiếp theo hiệu lệnh tay của - Trẻ đọc cô - Củng cố - giáo dục 3. Kết thúc ( 1-2 phút) - Trẻ nghe - Nhận xét- tuyên dương. - Trẻ nghe CHƠI, HOẠT ĐỘNG THEO Ý THÍCH Giao lưu văn nghệ với lớp 4 tuổi A3 I. Biểu diễn văn nghệ 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ biết hát đúng lời, đúng giai điệu các bài hát trong chủ đề - Kĩ năng hát, biểu diễn tự nhiên - Giáo dục trẻ chơi vui vẻ, đoàn kết 2. Chuẩn bị: - Nhạc bài hát: Nhà của tôi, Cả nhà thương nhau, tổ ấm gia đình
- 3. Tiến hành - Cô giới thiệu chương trình văn nghệ giao lưu. - Lớp 5 tuổi A1 hát: Nhà của tôi - Lớp 4 TA3 hát: Cả nhà thương nhau - Cả hai lớp hát: Tổ ấm gia đình - Cho nhóm, cá nhận các trẻ lên hát. - Cô quan sát động viên trẻ. II. Nêu gương cuối tuần, phát phiếu bé ngoan 1. Mục đích yêu cầu: - Trẻ nhận xét đánh giá được bạn nào ngoan, chưa ngoan trong tuần, có biện pháp khắc phục trong tuần tới. - Rèn kĩ năng tư duy tưởng tượng, phát triển ngôn ngữ - Giáo dục trẻ trung thực, mạnh trong đánh giá nhận xét bạn 2. Chuẩn bị: - Phiếu bé ngoan 3. Tiến hành: - Cô cho trẻ hát: Cả tuần đều ngoan - Cho trẻ tự nhận xét xem trong tuần có những bạn nào ngoan, bạn nào chưa ngoan, vì sao chưa ngoan. - Cô nhận xét chung. Tổng kết cờ của từng trẻ trong tuần. - Nêu gương những bạn ngoan. - Nhắc nhở những bạn chưa ngoan, chưa nghe lời cô giáo - Hướng biện pháp khắc phục cho những trẻ chưa ngoan - Cô nhận xét chung động viên khích lệ trẻ ........................................o0o...................................

